Tư vấn thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống hiện đại NT115109

Thiết kế nội thất luôn là nhân tố song hành với thiết kế ngoại thất để tạo nên vẻ đẹp toàn diện cho mọi ngôi nhà. Khi thiết kế nội thất thì tính khoa học và sự kết nối với ngoại thất là điều vô cùng quan trọng. Mẫu thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống này của chúng tôi cũng vậy. Sự kết nối hoàn chỉnh với thiết kế ngoại thất được thể hiện khá trọn vẹn trong công trình thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống của anh Trung tại Khương Thượng – Đống Đa – Hà Nội. Ngôi nhà của anh Trung nằm nổi bật trên con phố bởi phong cách ngoại thất hiện đại kết hợp với một vài nét truyền thống tinh tế khác biệt so với xung quanh. Chính vì lẽ đó mà thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống cũng rất cần có sự kết hợp giữa những nét hiện đại và truyền thống một cách khoa học nhất. Dưới đây là toàn bộ thông tin và bản vẽ 3D chi tiết mẫu thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn hôm nay.

Tóm tắt thông tin bản thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống

Trước tiên là một số thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống mà chúng tôi đã hoàn thành.

  • CÔNG TRÌNH

 Thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống

  • CHỦ ĐẦU TƯ

 Anh Trung

  • ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG

 Khương Thượng – Đống Đa – Hà Nội

  • YÊU CẦU:

 - Nội thất phòng khách

 - Nội thất 2 phòng ngủ

  • PHONG CÁCH

 Hiện đại kết hợp truyền thống

  • KIẾN TRÚC SƯ THIẾT KẾ

 Kiến trúc sư Angcovat

  • CHI PHÍ TẠM TÍNH

 

  • ĐỒ NỘI THẤT

 Bao gồm đầy đủ các đồ nội thất phòng khách và 2 phòng ngủ.

 

Là ngôi nhà ống của chủ đầu tư là anh Trung ở Khương Thượng – Đống Đa – Hà Nội chưa có một ý tưởng thiết kế nội thất nào cũng như chưa có những đồ nội thất quan trọng. Vì thế chủ đầu tư muốn tìm cho mình một đơn vị thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống và phải đáng tin cậy. Với đơn giá 200.000đ/m2 được áp dụng cho gói thiệt kế nội thất nhà ở và đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm từ nhiều năm trong nghề, Công ty Angcovat là đơn vị phù hợp nhất cho anh lựa chọn để thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống của mình.

Là công ty am hiểu về cả kiến trúc ngoại thất và thiết kế nội thất nên chúng tôi hiểu rất rõ sự quan trọng của mối quan hệ, sự liên kết thống nhất giữa ngoại thất với nội thất sẽ tạo nên nét đẹp hoàn hảo cho tổng thể ngội nhà. Chính vì thế, để thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống thì không gian nội thất phải ấn tượng và kết hợp khoa học với tổng thể kiến trúc.  Tuy nhiên chúng tôi chỉ được yêu cầu thiết kế nội thất cho những phòng chức năng quan trọng chứ không phải toàn bộ ngôi nhà. Cụ thể đó là phòng khách + thờ, 1 phòng ngủ của vợ chồng anh Trung, một phòng ngủ của con anh.

Phong cách tổng thể mẫu thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống 1 phòng khách 2 phòng ngủ

Bước đầu nhìn nhận, đối tượng lần này là mẫu nhà có diện tích không lớn, phong cách ngoại thất là sự pha trộn và kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống. Với kiến trúc ngoại thất như thế cũng phần nào nói lên được phong cách sống cũng như thói quen sinh hoạt của gia đình anh Trung. Chắc hẳn gia đình anh rất yêu thích phong cách sống hiện đại năng động nhưng cũng không quên những nét văn hóa truyền thống cần được duy trì và truyền bá cho con cháu. Chưa từng làm việc với chủ đầu tư trong thiết kế ngoại thất cũng như chưa hiểu rõ đươc cách thức làm việc của anh Trung, bước đầu khi thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống của gia chủ, chúng tôi cũng đã có rất nhiều khó khăn. Để thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống thì các chi tiết giữa 2 phong cách hiện đại và truyền thống phải kết hợp sao cho thật tinh tế mà vẫn giữ được sự khoa học, tiện nghi cho ngôi nhà.

Về tổng thể, công ty được yêu cầu thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống chỉ đối với phòng khách + thờ và 2 phòng ngủ. Với phòng khách + thờ là không gian chung của cả nhà và là nơi tiếp khách nên gia chủ dành một sự quan tâm đặc biệt đến phong cách thiết kế. Phong cách hiện đại và truyền thống chính là sẽ kết hợp với nhau tại đây để tôn nên tất cả những nét tinh tế nhất của ngôi nhà. Còn lại 2 phòng ngủ là không gian riêng và mọi người đều yêu thích sự hiện đại trẻ trung nên anh yêu cầu thiết kế nội thất của 2 phòng ngủ theo phong cách hiện đại.

Thêm một vài yếu tố liên quan đến phong thủy mà chủ đầu tư yêu cầu. Anh đưa ra yêu cầu về màu sắc trong phòng khách và phòng ngủ của vợ chồng anh phải có màu chủ đạo là màu nâu, màu tương hợp với người thuộc hành thổ. Điều này cũng mang lại lợi thế khi thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống vì tone màu này là màu tự nhiên của gỗ và nó cũng là tone màu dễ dàng làm nổi bật nét truyền thống và sự sang trọng, lịch lãm.

Với tất cả những yêu cầu trên về phong cách thiết kế, những lưu ý về sự tiện nghi, về yếu tố phong thủy,… Chúng tôi đã tư vấn và hoàn thành phương án thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống trong phòng khách + thờ và 2 phòng ngủ của anh Trung như sau:

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp

Phòng khách + thờ tinh tế trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống

Đối với những mẫu nhà ống thì phòng khách luôn là phòng được đặt ngay đầu tiên khi từ sảnh chính đi vào. Vì đặc điểm về kiến trúc nên bố cục nhà ống được sắp xếp như thế để giúp ngôi nhà tiện nghi và là sắp xếp hợp lý để thấy được nét đẹp từ phong cách nội thất ngay khi bước vào. Để thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống thì chúng ta cũng cần lưu ý đặc điểm về bố cục này của mẫu nhà.

thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống

Không gian dành cho việc thờ cúng tổ tiên được thiết kế ngay tại phòng khách

Ấn tượng đầu tiên khi của thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống chính là phòng khách ngập tràn không gian truyền thống trang trọng được pha trộn thêm chút hiện đại năng động. Không xa hoa lộng lẫy, không rực rỡ sắc màu, thiết kế nội thất đep cho nhà ống đề cao sự gọn gàng, giản dị ở phòng khách. Phải kể đến trước tiên là không gian bàn thờ tổ tiên được thiết kế ngay tại phòng khách, một không gian trang trọng lịch sự thể hiện sự tri ơn nguồn cội.

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp cho nhà ống

Bàn thờ bằng gỗ được thiết kế đơn giản mà trang trọng

Không gian thờ trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống dường như chứa đựng phong cách của người dân Nam bộ. Phía trước là 1 bàn cơm nhỏ được kê thấp sử dụng để dọn cỗ cúng những ngày lễ tết. Cao hơn hẳn và lùi về phía sau là tủ thờ hay bàn thờ được kê sát tường để bày đỉnh, dĩa, chò, chân đèn, bình hoa, chung trà,… Cách bài trí này vô cùng đơn giản, tone màu gỗ tự nhiên thể hiện sự bình dị, trầm ấm. Hệ thống cửa và rèm cửa hiện đại cũng được lựa chọn với tone màu nhã nhặn tăng thêm phần sang trọng cho không gian chung.

Chất liệu gỗ được đưa vào trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống có thể được lựa chọn tùy thuộc nhu cầu và mong muốn của mỗi gia đình. Thường thì loại gỗ được lựa chọn sử dụng đều là những loại tốt nhất vì những đồ nội thất này có thể sẽ gắn liền với ngôi nhà của chúng ta rất lâu. Khi nhu cầu sử dụng cũng có những điều khác nhau thì việc mỗi gia đình lựa chọn loại gỗ cao cấp hay tầm trung đều phụ thuộc vào điều kiện sử dụng riêng biệt. Điều hiển nhiên là các loại gỗ khác nhau thì có chất lượng khác nhau, giá cả khác nhau cũng như điều kiện sử dụng khác nhau. Việc lựa chọn chất liệu cho bàn thờ được xem xét vô cùng kỹ lưỡng vì bàn thờ là nơi ling thiêng, gỗ làm bàn thờ phải bền, chắc, dễ chạm khắc và có hương thơm. Theo chúng tôi thì chất liệu gỗ Dổi là vô cùng phù hợp trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống – loại gỗ được sử dụng phổ biến có khả năng chống mối tự nhiên, độ bền cao, có hương thơm, nhẹ, dễ dàng chạm khắc và vận chuyển. Giá cho nội thất dùng chất liệu gỗ Dổi cũng giao động chỉ từ vài triệu đến vài trăm triệu nên được nhiều người ưa chuộng. Hoặc nếu gia đình có điều kiện hơn thì khi làm bàn thờ  bạn cũng có thể lựa chọn chất liệu gỗ quý khác như gỗ Hương, gỗ Gụ, gỗ Vàng tâm,…

Không gian phòng khách + thờ còn có sự kết hợp độc đáo tại khu vực bàn tiếp khách, chúng tôi đánh giá đây là sự táo bạo trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống.

thiết ké nội thất đẹp cho nhà ống

Phối cảnh 3D khu vực bàn tiếp khách

Màu sắc chủ đạo tươi sáng, nhã nhặn mang lại cho tổng thể không gian tiếp khách sự sang trọng và giá trị thẩm mỹ cao. Sự trẻ trung, năng động trong phong cách sống của gia đình được thể hiện xuất sắc qua nhiều chi tiết như: khu vực để ti vi, chậu hoa, bức họa treo tường, đèn trần tinh tế, thảm trải sàn… Tất cả sử dụng tone màu sáng để tạo hiệu ứng mang lại không gian thư giãn rộng rãi, thoải mái cho khu vực đón khách.

Với một không gian hiện đại thì điều mà chúng ta thường hay bắt gặp đó là một bộ bàn ghế sofa lớn mềm mại, êm ái. Tuy nhiên trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống này chúng tôi chọn sự mạo hiểm đó là kết hợp vào đây một bộ bàn ghế gỗ giản dị, vuông vắn. Cân nhắc khá nhiều về mẫu mã và bộ bàn ghế chúng tôi lựa chọn đã được tối giản về thiết kế đặt lên trên ghế là những tấm đệm êm ái. Một sự kết hợp tưởng chừng như không thể nghĩ đến lại mang lại một nét đẹp tinh tế và sự kết nối thống nhất đến vậy. Không gian bàn tiếp khách vừa hiện đại lại vừa trở nên rộng rãi hơn, bình dị hơn và có tính liên kết hơn với khu vực bàn thờ truyền thống.


tư vấn thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống

Không gian bàn tiếp khách hiện đại pha lẫn nét truyền thống

Phòng khách là không gian con người ta sẽ bắt gặp ngay khi bước tới 1 ngôi nhà ống, vì vậy mà thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống mấu chốt chính ở điểm dừng đầu tiên này. Với nét hiện đại kết hợp với truyền thống 1 cách tinh tế khoa học, nội thất đã liên kết một cách thống nhất với ngoại thất tạo ra một ấn tượng vô cùng khác biệt và táo bạo.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp vô cùng ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ đẹp hiện đại cho nhà ống

Gia đình chủ đầu tư ít người, công năng sử dụng không nhiều nên bố trí mặt bằng ngôi nhà ống chỉ bao gồm 2 phòng ngủ bao gồm 1 phòng cho vợ chồng gia chủ và 1 phòng cho con. Như trong bản vẽ thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống ta có thể thấy diện tích phòng ngủ khá rộng giúp mang lại hiệu quả sử dụng cao cho gia chủ.

tư vấn thiết ké nội thất đẹp cho nhà ống

Phối cảnh 3D phòng ngủ 1 trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống

Phòng ngủ 1 trong bản thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống được bố trí như trong bản vẽ phối cảnh 3D với những đồ nội thất hiện đại như sau: Khu giường ngủ êm ái được đặt ngay thẳng cửa vào phòng, bên trên là những tiểu tiết trang trí cho tường được nhấn nhá sang trọng. 2 bên giường đặt một bàn trang điểm, 1 bàn đặt đèn ngủ và 1 tủ quần áo. Đối diện giường là kệ để ti vi, khu vực treo ảnh và 1 kệ trống để gia chủ có thể để sách hoặc vài món đồ lưu niệm. Tất cả các chi tiết nội thất tinh tế, vuông vắn đều được bố trí khoa học khiến cho không gian phòng ngủ tiện nghi, rộng rãi mang lại hiệu quả sử dụng cao.

tư vấn thiết ké nội thất đẹp cho nhà ống

Màu sắc nhã nhặn, hiện đại trong thiết kế phòng ngủ 1

Phòng ngủ hiện đại trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống thực sự mang lại một không gian trẻ trung và tinh tế. Màu sắc chủ đạo của nội thất phòng ngủ 1 trong thiết kế là màu trắng tinh khiết, màu sắc của sự chân thành. thêm 1 khung cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên khiến căn phòng như sáng hẳn lên. Gam màu cam nhạt cũng được pha trộn, kết hợp nhịp nhàng trong tổng thể. Tô điểm thêm gam màu ấm cho phòng ngủ là sàn gỗ màu nâu đỏ, tấm thảm trải sàn bằng long màu ghi sang trọng. Không gian phòng ngủ nhờ có sự kết hợp tinh tế giữ những tone màu mà vừa giữ được sự tươi mới, thoáng đãng lại vừa giữ được sự ấm cúng cho những cặp vợ chồng yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản.

Nối tiếp phong cách hiện đại cho không gian riêng của những thành viên trong gia đình là phòng ngủ 2 trong bản vẽ thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống. Hai phòng ngủ tuy tách biệt nhưng xét về tổng thể nội thất lại có sự liên kết thống nhất với nhau một cách hợp lý và khoa học. Dưới đây chính là bản vẽ 3D chi tiết các góc nhìn của phòng ngủ 2.

tư vấn thiết ké nội thất đẹp cho nhà ống

Phối cảnh 3D phòng ngủ 2 trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống

Phòng ngủ 2 chỉ dành cho 1 người nên diện tích mặt sàn được bố trí hẹp hơn so với phòng ngủ 1. Tuy vậy nhưng phong cách và đồ nội thất cũng được bố trí và thiết kế tương tự như phòng ngủ lớn tạo sự đồng nhất trong mẫu thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống. Sự liên kết thống nhất ấy cũng giúp thuận tiện hơn trong việc lựa chọn đồ nội thất cũng như cơ sở cung cấp đồ nội thất.

tư vấn thiết ké nội thất đẹp cho nhà ống

Không gian hiện đại, trẻ trung của phòng ngủ 2 trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống

Từ cửa phòng đi vào, một không gian phòng ngủ trẻ trung hiện đại mở ra. Những đồ nội thất đơn giản hơn do diện tích phòng khá nhỏ, bao gồm: Giường, 1 bàn nhỏ, kệ để ti vi, tủ quần áo và một vài tiểu tiết trang trí trên tường. Cách bố trí và màu sắc ở phòng này cũng tương tự như phòng ngủ lớn và có phần trẻ trung nữ tính hơn. Nổi bật nhất có lẽ là cách lựa chọn màu ga trải giường, màu cam ấm vừa tạo điểm nhấn vừa khiến cho cả căn phòng trở nên có sắc màu hơn.

Tất cả những gì một thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống cần có biểu hiện bởi phòng khách và 2 phòng ngủ đều được thể hiện hết trong bản thiết kế này. Nét đẹp bình dị truyền thống trong thiết kế nội thất được duy trì. Cùng với đó lại kết hợp sự hiện đại năng động giúp cho ngôi nhà vừa hài hòa với các xu hướng thiết kế hiện đại lại vừa đủ để tạo một điểm nhấn khác biệt độc đáo.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Lưu ý khi chọn phương án thuê thiết kế nội thất

Hiện nay việc thuê thiết kế nội thất đang ngày phổ biến. Tuy nhiên tôi cũng muốn nói thêm với bạn về một số điều lưu ý trong thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống mà chúng tôi rút ra từ những khách hàng thực tế. Một số chủ đầu tư sau khi lựa chọn phương án thiết kế nội thất từ những kiến trúc sư có kinh nghiệm nhưng khi thi công lại tự ý sửa đổi, sắp xếp khác với phương án được đưa ra. Điều này đôi khi sẽ dẫn đến sự bất tiện trong công năng sử dụng cũng như gây ra những rủi ro về hiệu quả sử dụng nội thất. Khi đưa ra phương án thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống cũng như bất kì một bản thiết kế nội thất nào, những kiến trúc sư của chúng tôi đều đã xem xét thật kĩ yêu cầu của chủ đầu tư cũng như tính toán những yếu tố kỹ thuật từ chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy mà những phương án đưa ra cho khách hàng đều là những phương án tối ưu nhất, mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Bất kì một sự thay đổi nào không được tính toán kỹ lưỡng cũng có thể dẫn đến rủi ro không đáng có. Chúng tôi mong rằng, mỗi khách hàng đến với Angcovat hãy tin tưởng kiến thức và kinh nghiệm của chúng tôi. Bạn có thể hiểu, khi thảo luận để phác thảo phương án thiết kế thì bạn hãy đưa ra tất cả những yêu cầu mà mình mong muốn, nhưng sau khi phương án hoàn thành và được bàn giao thì bạn nên hoàn toàn làm theo kế hoạch đã được vạch sẵn. Hoặc nếu có mong muốn thay đổi nào thì hãy trao đổi lại với chúng tôi, chúng tôi nhất định sẽ tính toán và giúp bạn đưa ra sự điều chỉnh hợp lý nhất để tránh sự bất tiện không đáng có.

Trên đây là tất cả những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về mẫu thiết kế nội thất nói chung và mẫu thiết kế nội thất đẹp cho nhà ống nói riêng. Nếu bạn có bất kì sự quan tâm hay nhu cầu thiết kế nội thất nào hãy liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại bình luận phía dưới bải viết này. Chúng tôi rất mong chờ được hợp tác với bạn.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc: 

Hotline: 0988 030 680

xem thêm: Hồ sơ thiết kế nội thất nhà ống 50m2 tân cổ điển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận