Cập nhật 5 mẫu lâu đài cổ điển cực chất mang vẻ đẹp kiêu sa, hoàn mĩ TT217078

Lâu đài cổ điển là một trong những phong cách kiến trúc được săn đón nhất hiện nay bởi tính thời thượng và đẳng cấp của nó không bao giờ lỗi thời. Với xu hướng đó, kiến trúc angcovat giới thiệu 5 mẫu lâu đài cổ điển mới ra lò cực chất được thiết kế vô cùng kiêu sa, hoàn mĩ đúng với “phẩm chất” và “tinh thần” của một công trình cổ điển Châu Âu.

Thiết kế lâu đài cổ điển đòi hỏi chủ đầu tư bỏ ra một số chi phí khá lớn khác hẳn với các mẫu biệt thự hiện đại hay tân cổ bởi kiến trúc công phu, tinh tế của nó không phải đội thợ nào cũng thi công được cũng không phải người làm kiến trúc nào cũng làm được. Kể cả những mẫu thiết kế lâu đài mini cũng vô cũng toát lên vẻ đẹp lãng mạn mang hơi thở của đất nước Pháp và sự bề thế, sang trọng, xa hoa thể hiện quyền lực người sở hữu nó. Có thể nói các công trình lâu đài cổ điển là những tuyệt tác nghệ thuật thực thụ nếu người kiến trúc sư đó là một nghệ sĩ tài ba. Với kinh nghiệm dày dặn và nét vẽ điêu luyện, chúng tôi tự tin cho ra đời những mẫu lâu đài cổ diển hoàn hảo nhất đến quý khách hàng.

Sự ra đời và những đặc trưng cơ bản về kiến trúc lâu đài cổ điển

Nếu như lâu đài cổ Châu Âu toát lên vẻ đẹp kiên cố hùng tráng như những bức tường thành của cung điện hay những pháo đài bất khuất thì vẻ đẹp của lâu đài cổ điển thời hiện đại lại lãng mạn và xa hoa, mĩ lệ. Với sự thay đổi chức năng ở hai thời đại khác nhau, các mẫu lâu đài hiện nay ưu tiên những chi tiết trạm khắc công phu, tinh tế, những nét vẻ mềm mại hướng đến thiên nhiên bằng những họa tiết cỏ cây hoa lá chim muông, linh vật, sử dụng mái marsand, mái vòm…và quan trọng hơn cả trong kiến trúc lâu đài cổ điển chính là thức cột. Chúng ta có thể nhận diện bằng những thông tin sau đây về thức cột:

Sự ra đời của những thức cột này có một ảnh hưởng rất lớn, không chỉ ở Hy Lạp cổ đại và La Mã, nhưng cũng trong kiến ​​trúc sau này trên toàn châu Âu, Mỹ và xa hơn nữa.

Các thức cột có thể dễ dàng nhận thấy nhất bởi các chi tiết trên cột, đặc biệt là ở trên đầu của mỗi cột. Có ba thức cột Hy Lạp Doric với kiểu dáng khá đơn giản, thức cột Ionic, với chi tiết cuộn trên đầu cột (volutes) và Corinthian, với đầu cột được trang trí bằng các họa tiết hình lá cây địa trung hải.

Sau này người La Mã đã phát minh thêm những thức cột khác là thức cột Tuscan, thức cột Composite với nhiều chi tiết trang trí công phu, kết hợp của các cuộn của thức ionic với lá cây gai của vùng địa trung hải sử dụng cho các công trình lâu đài cổ điển đẹp.

Tỷ Lệ là một điểm khá quan trọng với các thức cột. Ví dụ chiều cao và đường kính của cột luôn giữ một tỉ lệ nào đó để cột trông không quá mảnh mai cũng như không quá thô kệch. Chiều cao của thức cột Doric Hy Lạp luôn luôn bằng từ bốn đến sáu lần đường kính phía dưới của thân cột (điểm lớn nhất của đường kính thân cột). Tương tự cũng có những quy định về tỉ lệ của độ cao của đầu cột so với thân cột và đường kính của cột. Tỉ lệ này là sự vay mượn của tỉ lệ về vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ không trang trí cho thức Doric Hy Lạp,  Thức Ionic là vẻ đẹp quyến rũ của người đàn bà và Corinthian là vẻ đẹp của sự mảnh mai của người con gái.

Về quy mô công trình lâu đài cổ điển: Các mẫu biệt thự đẹp kiểu lâu đài, dinh thự cổ điển Châu âu luôn có sự khác biệt về quy mô đối với các công trình nhà ở thông thường. Diện tích của ngôi nhà thường rất lớn, hoặc cũng sẽ được xây dựng trên khuôn viên diện tích cực lớn. Bởi nhờ quy mô rộng, diện tích lớn, quy hoạch rộng rãi từ ngoài vào trong mà mức độ hoành tráng của từng công trình được thể hiện rõ ràng, kể cả những mái vòm lâu đài cũng trở nên uy nghi, sáng lạn và bề thế hơn nhờ sự rộng rãi, bề thế như vậy.

Đặc trưng của các mẫu lâu đài cổ điển ở Việt Nam

- Thông qua tài liệu lưu trữ, có thể thấy kiến trúc Pháp du nhập vào VN trải qua quá trình lâu dài. Giai đoạn đầu, người Pháp xây dựng các công trình công sở, dinh thự và trại lính phục vụ bộ máy cai trị và đặc biệt là thể hiện sức mạnh của chính quyền thực dân.

- Về sau khi kiến trúc cổ điển trở thành xu hướng được giới thượng lưu săn đón và ấp ủ xây dựng thì các mẫu lâu đài cổ điển được xây dựng ngày càng nhiều với nhiều quy mô khác nhau, trong đó có những lâu đài quy mô lớn đến vài trăm m2, bên cạnh đó có những lâu đài mini diện tích nhỏ được thiết kế theo kiến trúc cổ điển kiểu Châu Âu, đó là sự phát triển vượt bậc của kiến trúc và xây dựng Việt Nam.

- Các biệt thự lâu đài cổ điển ở Việt Nam ban đầu thường được xây dựng nhằm mục đích kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán café cao cấp…nhưng hiện nay mục đích xây dựng thành nhà ở là phổ biến vì sự tráng lệ, đẳng cấp của kiến trúc lâu đài thể hiện được địa vị, sự giàu có và quyền lực của chủ sở hữu.

- Những biệt thự lâu đài cổ điển nguy nga hiện nay ở Việt Nam được đầu tư với chi phí lớn hơn rất nhiều so với những biệt thự hiện đại hay tân cổ điển. Những lâu đài mini cổ điển được tận dụng thiết kế cho nhiều khách hàng trở nên phổ biến.

Giới thiệu các mẫu lâu đài cổ điển được thiết kế bởi kiến trúc Angcovat

Mẫu 1: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa, tráng lệ của mẫu lâu đài cổ điển 1 tầng diện tích 300m2

lâu đài cổ điển

Vẻ đẹp mẫu lâu đài cổ điển 1 tầng diện tích 300m2 kiểu biệt thự sân vườn

Quy mô diện tích 300m2 1 tầng, hình khối không quá đồ sộ như những mẫu biệt thự cao tầng nhưng vẫn là một công trình có hình khối vuông vắn, nguy nga, tầm cỡ được tạo nên từ các chi tiết tinh tế, tỉ mỉ, từ những cách trang trí điêu khắc công phu. Khung cửa hình vòm cùng những thanh gỗ hình nan quạt là một đặc trưng không thể thiếu trong kiến trúc cổ điển tạo nên vẻ đẹp mềm mại, tinh tế, quyến rũ cho mẫu biệt thự. Mẫu biệt thự lâu đài cổ điển đã nói lên phong cách kiến trúc của người la mã cổ đại kỹ thuật xây tường, xây cuốn có sống và xây cột trụ tường dày đặc ở mỗi đầu cột thường được trang trí bằng những hình hoa văn hình người hay hình thú. Cửa mở nhỏ và ít ánh sáng nhằm mục đích bảo vệ như một thành trì bất khả xâm phạm. Cùng với bố cục cân bằng, đối xứng, đây là một công trình cổ điển tiêu biểu cho vẻ đẹp hoàn hảo. 

lâu đài cổ điển 1 tầng

Hình ảnh phối cảnh mẫu biệt thự lâu đài cổ điển 300m2 1 tầng lộng lẫy

Sử dụng kiểu mái Marsand, đây là kiểu mái ra đời ở Pháp từ thế kỷ 17. Ban đầu, kiểu mái này được làm tương tự như kiểu một khối mái nhà hình phiến đá đen úp lên ngôi nhà. Loại mái này tạo cho tầng trên cùng của các mẫu thiết kế nhà biệt thự cao tầng có tác dụng chống nóng, chống lạnh cho ngôi nhà. Thường thì tầng tum này không được thiết kế làm phòng ngủ mà chỉ làm kho chứa đồ, các phòng thờ, sân chơi…Hiện nay, thiết kế nhà mái marsand được áp dụng khá phổ biến, nhất là trong những mẫu thiết kế biệt thự kiểu cổ điển, tân cổ điển. Càng ngày càng có nhiều công nghệ hiện đại thay thế chất liệu đá phiến trước kia. Kết cấu mới được áp dụng cho mẫu thiết kế lâu đài cổ điển diện tích 300m2 có thể là đổ bê tông phẳng tạo thanh những phiến bê tông lớn thay thế cho các phiến đá đen trước kia. Vì thế chủ đầu tư cũng không cần lo ngại về chi phí cũng như màu sắc mái phù hợp phong thủy. Sau đó được ốp gạch để trang trí cho phần mái để hợp với màu sắc tổng thể ngôi nhà chứ không nhất thiết phải là màu đen hoặc màu xanh đậm. Có thể chỉ là các mái giả được xây bằng gạch bao quanh một cái sân trời là mái bằng.

mẫu lâu đài cổ điển

Thiết kế mặt bằng công năng sử dụng mẫu lâu đài cổ điển 300m2 1 tầng

Mặt bằng công năng các tầng với diện tích 300m2 được tính toán rất kỹ càng với những thông số về kích thước, diện tích sao cho phù hợp với diện tích sàn cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ đảm bảo cuộc sống tiện nghi nhất có thể 

Mặt bằng nội thất mẫu lâu đài cổ điển 300m2 gồm Phòng khách 33m2, phòng ngủ 1 18m2, phòng ngủ 2 19,7m2, phòng ngủ 3 19,7m2, , gara 23m2, phòng thờ 23m2, sân chơi 30m2, phòng bếp + ăn 26,8m2, WC 1 5,1m2, WC2 4,5m2, phòng giặt 1,5m2

Mẫu 2: Khám phá công trình lâu đài cổ điển bề thế, hùng vĩ nhất Việt Nam với diện tích 300m2 4 tầng, chi phí xây dựng khoảng 50 tỷ đồng

lâu đài cổ điển 3 tầng

Bản vẽ phối cảnh mẫu lâu đài cổ điển Châu Âu 4 tầng 300m2 đẹp xa hoa, tráng lệ

Chắc hẳn các bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp tráng lệ, kiêu sa và đầy huyền bí của mẫu biệt thự lâu đài cổ điển 4 tầng 300m2 bề thế và công phu nhất Việt Nam, dự tính chi phí xây dựng khoảng 50 tỷ đồng. Mẫu lâu đài giành cho những người chịu chơi và đam mê kiến trúc lâu đài thực thụ. Đối lập với sự tối giản trong kiến trúc hiện đại, mẫu lâu đài cổ điển 300m2 khiến ta thổn thức không chỉ bởi quy mô mà còn vẻ đẹp của các chi tiết đặc trưng của kiến trúc lâu đài như hoa văn chạm khắc từ phần chân đến mái tòa lâu đài, tất cả toát lên sự tinh tế và tỉ mỉ đến từng đường nét. 

biệt thự lâu đài cổ điển

Chi phí xây dựng mẫu lâu đài cổ điển 300m2 4 tầng khoảng 50 tỷ đồng

Đồ sộ như một cung điện hoàng gia, mẫu lâu đài cổ điển 300m2 nâng tầm vị thế của chủ đầu tư mà không phải ai cũng dũng cảm đầu tư vào một công trình nhà ở như vậy. Các chi tiết tinh xảo, cầu kì như thức cột, chạm khắc hình thù tự nhiên, cửa gỗ, khung vòm, mái chóp nhọn đều khiến người ta phải ngẩng cao đầu trầm trồ khen ngợi. Sử dụng màu cà phê quyến rũ và đầy huyền bí, mẫu lâu đài cổ điển càng thêm kiên cố, vững chắc như tòa thành, cảm giác bước vào mà thấy "run chân". Thiết kế chi tiết chạm khắc hình đầu thú, hoa cỏ, mẫu lâu đài thể hiện quyền năng của thiên nhiên và một sức mạnh lĩnh hội từ thiên nhiên. Chi phí xây dựng 50 tỷ đồng, công trình xứng đáng là mẫu lâu đài cổ đẹp nhất Việt Nam. 

Mẫu 3: Thưởng thức bản vẽ thiết kế lâu đài cổ điển 3 tầng diện tích 200m2 với 6 phòng ngủ tiện nghi, đẳng cấp

lâu đài cổ điển 200m2

Thiết kế ngoại thất mẫu biệt thự lâu đài cổ điển 200m2 3 tầng với chi phí khoảng 7 tỷ đồng

Với chi phí xây dựng khoảng 7 tỷ đồng, mẫu biệt thự lâu đài cổ điển 3 tầng diện tích 200m2 được thiết kế dựa trên những tinh hoa của kiến trúc cổ điển Châu Âu. Chúng ta có thể thấy từ hệ thống cửa sổ hình vuông, hình vòm hay những chi tiết trang trí phức tạp, và đến chi tiết cột, phảo chỉ, các họa tiết điêu khắc trang trí, chi tiết hoa văn tỉ mỉ tinh xảo đều được bố trí rất cân bằng và hài hòa, không có sự nổi loạn hay ngẫu hững như kiến trúc hiện đại. Có thể nói kiến trúc cổ điển là một phong cách thiên về truyền thống và khuôn mẫu, chính xác, không lệch lạc, không chênh vênh, phá cách, tuy nhiên sự cân bằng này lại làm tôn lên nét quyền uy và không làm mất đi sự duyên dáng, mềm mại, thanh thoát, độc đáo vốn có.

lâu đài cổ điển 3 tầng 200m2

Cảm nhận vẻ đẹp mẫu lâu đài cổ điển kiểu Châu Âu 3 tầng với 6 phòng ngủ đẳng cấp

Những chi tiết uốn lượn mượt mà tinh tế thu hút ánh nhìn bởi sự quý phái, lộng lẫy của nó, cũng vì thế mà chi phí đầu tư cho một lâu đài cổ điển vượt xa so với kiến trúc hiện đại tối giản. Màu vàng kem làm nền để nổi bật lên những chi tiết mềm mại vô cùng tao nhã tựa như một nữ hoàng uy nghiêm vậy, mỹ lệ mà không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Màu vàng được coi là màu phú quý tượng trưng cho uy lực của quý tộc, cho sự giàu sang nên rất được yêu thích, đặc biệt là đối với tầng lớp quý tộc.

Mỗi chi tiết trang trí đều mỹ lệ và cầu kì, tinh tế như một tác phẩm điêu khắc được người nghệ sĩ đặt hết tâm tư vậy. Những đường nét mềm mại nhưng không mong manh, yếu đuối mà vô cùng mạnh mẽ, uy quyền, chính cái khí chất đó thu hút mọi tầm nhìn.

bản vẽ lâu đài cổ điển

Phương án mặt bằng mẫu lâu đài cổ điển 200m2 6 phòng ngủ

Tầng 1: Phòng khách, phòng ngủ 1(22,5m2), phòng ngủ 2 (16,5m2), phòng bếp + ăn (22,5m2), phòng khách (43,8m2), WC 1 (6,5m2), WC 2(5m2). 

Trong đó, cách bố trí các phòng phù hợp với mẫu nhà 2 mặt tiền, ví dụ như phòng khách rộng lớn có 2 cửa ra vào cũng là 2 cửa chính ở 2 mặt tiền, cả 2 cửa đều có sảnh đi vào giúp cho không gian phòng khách thêm sang trọng và tiện lợi hơn. 2 phòng ngủ mẫu lâu đài cổ điển được bố trí ở 2 bên cầu thang lên tầng giúp cho việc di chuyển lên xuống dễ dàng thuận tiện dù ở không gian phòng nào đi nữa.

thiết kế mẫu lâu đài cổ điển

Bản vẽ bố trí mặt bằng mẫu thiết kế lâu đài cổ điển mặt tiền 17m diện tích 200m2

Bố trí mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu lâu đài cổ điển 200m2 gồm: Phòng ngủ 3 (22,5m2), phòng ngủ 4 (16,5m2), phòng ngủ 5 (16,5m2), sảnh tầng (7,5m2), phòng thờ (24m2), WC 3 (6,5m2), WC 4 (5m2), WC 5 (5m2), phòng sinh hoạt chung (26m2).

bản vẽ mặt bằng lâu đài cổ điển

Cách bố trí công năng sử dụng cho mẫu lâu đài cổ điển 200m2 3 tầng kiểu châu âu

Tầng 3: Phòng ngủ 6 (phòng ngủ đôi – 30m2 ), sảnh tầng (8m2), phòng giải trí (22,8m2), sân phơi (20m2), sân chơi (23m2), WC 6 (6,5m2). 

Như vậy chúng ta có thể thấy mặt nội thất của mẫu nhà gồm 6 phòng ngủ và nhiều không gian khác cho thấy sự đầy đủ cũng như sự tiện nghi, đẳng cấp của không gian nội thất mà gia chủ đầu tư công sức cũng như kinh phí vào đó. 

Mẫu 4: Ngạc nhiên với mẫu lâu đài cổ điển 5 tầng 160m2 xa hoa kiểu biệt thự phố 1 mặt tiền

lâu đài cổ điển 160m2

Ấn tượng với vẻ đẹp kiêu sa của mẫu lâu đài cổ điển 5 tầng kiểu biệt thự phố 160m2

Thiết kế biệt thự lâu đài cổ điển kiêu sa, trang nhã 5 tầng diện tích 160m2 kiểu biệt thự phố 1 mặt tiền với chi phí xây dựng khoảng 7 tỷ đồng. Dưới hình khối của một biệt thự phố, mặc dù không đa góc cạnh và không bề thế như các mẫu biệt thự có sân vườn nhưng với đặc trưng của kiến trúc cổ điển kiểu Pháp, chúng ta hoàn toàn có thể gọi đây là mẫu lâu đài mini mang vẻ đẹp lãng mạn, xa hoa nhiều người mơ ước. 

lâu đài cổ điển 5 tầng 160m2

Chi tiết thiết kế mẫu lâu đài cổ điển diện tích 160m2 5 tầng 1 mặt tiền

Màu sắc mẫu thiết kế biệt thự lâu đài kiểu pháp được thiết kế với gam màu trắng kem rất sạch sẽ và nhã nhặn và tạo sự nét cổ kính và lãng mạn mang phong cách pháp. Từ phần chân đế tầng 1 mẫu thiết kế nhà phố kiểu Pháp mặt tiền 8m 160m2 được thiết kê màu vàng đậm hơn bởi lẽ, màu vàng mang được phong cách xa hoa, sang trọng và vô cùng nổi bật tạo nên điểm nhấn cho mẫu lâu đài cổ điển. Các chi tiết chạm khắc tinh tế như hoa lá và cuộn đầu thú, phào chỉ sinh động tạo nên vẻ đẹp kiêu kỳ, tinh xảo cho mẫu lâu đài cổ điển. 

kiến trúc lâu đài cổ điển

Đặc điểm kiến trúc mẫu lâu đài cổ điển 5 tầng 1 mặt tiền diện tích 160m2

Thiết kế biệt thự lâu đài cổ điển kiểu pháp mặt tiền 8m được các nhà thiết kế sử dụng các thức cột mang phong cách pháp - một đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc, qua các đường nét được gọt dũa tỉ mỉ, đòi hỏi độ chính xác hầu như tuyệt đối và hoàn hảo. Những chi tiết uốn lượn trên các mảng tường đều tạo được nét nghệ thuật đỉnh cao, mang đến cho không gian kiến trúc một trào lưu mới.  

tư vấn thiết kế lâu đài cổ điển

Đặc điểm chi tiết mái vòm mẫu lâu đài cổ điển kiểu biệt thự phố 5 tầng diện tích 160m2

Sử dụng mái vòm cho mẫu lâu đài cổ điển có phần chóp nhọn phía trên được sử dụng bằng vật liệu sắt nhọn. Thiết kế phần dưới cao, tạo nên sự sang trọng, xa hoa cho mái. Hình dạng chóp nhọn cao của mái vòm lâu đài có ý nghĩa về mặt kiến trúc- cũng như thể hiện được ý nghĩa xã hội- lịch sử của kiến trúc lâu đài cổ xưa. Hình dáng mái vòm, có chóp nhọn cao phía trên, được nâng đỡ bởi hệ thống phào chỉ đắp nghệ thuật đầy sang trọng, bề thế mang lại hình tượng giống như những thiết kế vương miện quyền quý của hoàng gia Châu Âu. Hình ảnh này không chỉ biểu tượng cho sự xa hoa, uy nghi mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho đặc trưng của cả xã hội châu âu thượng lưu một thời hoàng kim.

bản vẽ thiết kế lâu đài cổ điển

Chi tiết bản vẽ mặt bằng mẫu lâu đài cổ điển 5 tầng mặt tiền 8m

Không gian nội thất được thiết kế theo hình dáng mặt bằng hình ống, mẫu lâu đài cổ điển cũng được tập trung thiết kế tiện nghi và đẳng cấp. Phân chia không gian thành 2 phần, phía trước được thiết kế làm phòng khách với diện tích phòng khách 50m2, sảnh trung tâm 18m2, phòng ăn 22m2, bếp 18m2, vệ sinh 7m2. Ngoài ra còn có không gian tiểu cảnh trang trí bằng hòn non bộ mang đến không gian xanh cho nội thất biệt thự. 

lâu đài cổ điển 1 mặt tiền

Giải pháp mặt bằng công năng khi thiết kế biệt thự lâu đài cổ điển 5 tầng mặt tiền 8m

Mặt bằng công năng tầng 2: phòng ngủ 1 23m2, thay đồ+vệ sinh 14.5m2, SHC 12.5m2, thông tầng 15.5m2, ngủ 2 30m2, vệ sinh+thay đồ 23m2. Ở hai bên cầu thang biệt thự lâu đài kích thước 8x22m được thiết kế với 2 phòng ngủ với diện tích phòng ngủ 1 23m2, thay đồ+vệ sinh 14.5m2, khép kín được thiết kế rất đẹp mắt, tạo cảm giác an toàn, riêng tư và  vô cùng sạch sẽ. Phòng vệ sinh của mẫu lâu đài cổ điển cũng vô cùng hiện đại và sang trọng khi những thiết bị nhà tắm đều được gia chủ đầu tư hoàn toàn bằng thiết bị cao cấp, có thể vừa ngâm mình vừa nhâm nhi ly rượu vang quả thật là quyền quý, và sang trọng chỉ có trong các tầng lớp quý tộc.

vẻ đẹp lâu đài cổ điển 5 tầng

Tư vấn thiết kế mặt bằng nội thất mẫu lâu đài cổ điển 160m2 5 tầng kiểu biệt thự phố 1 mặt tiền

Mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế biệt thự lâu đài kiểu pháp 1 mặt tiền của kiến được thiết được thiết kế với không gian thoáng đãng và sạch sẽ gồm: phòng ngủ 1 23m2, thay đồ+vệ sinh 14.5m2, SHC 12.5m2, thông tầng 15.5m2, ngủ 2 30m2, vệ sinh+thay đồ 23m2.

Thiết kế biệt thự lâu đài cổ diển Pháp với diện tích 160m2 được thiết kế với không gian 2 phòng ngủ và được thiết kế được các nhà kiến trúc thiết kế với không gian để ngủ nghỉ. Các không gian được thiết kế với 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh khép kín kết hợp với phòng thay đồ. Vừa tạo được sự kín đáo, và vừa lịch sự. 

các mẫu lâu đài cổ điển châu âu

Sử dụng công năng hiệu quả ở mẫu lâu đài cổ điển đẹp diện tích 160m2 5 tầng

Tầng 4: phòng giải trí: 24m2, karaoke 20m2, ngủ 5 16m2, phòng đọc sách 22m2, thông tầng 12.5m2.

Không gian mặt bằng nội thất tầng 4 mẫu biệt thự lâu đài cổ điển được thiết kế với các không gian chức năng để phục vụ cho khu vui chơi giải trí, thư giãn. Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển mặt tiền 8m diện tích 160m2 được thiết kế với 1 phòng karaoke ở sát cầu thang. Phòng đọc được trang bị với những giá, kệ để sách, và những hàng ghế dài có sức chứa được rất nhiều người, là không gian yên tĩnh để nghiên cứu và đọc sách.

lâu đài cổ điển 5 tầng 160m2

Đặc điểm công năng mẫu thiết kế lâu đài cổ điển 5 tầng 1 mặt tiền 

Bố trí mặt bằng công năng tầng 5 - tầng áp mái gồm: sảnh tầng 12.5m2, thông tầng 5.5m2, phòng SHC 21m2, thờ 16m2, kho 10m2, vệ sinh 6m2.

Mẫu 5: Vẻ đẹp kiến trúc lâu đài cổ điển kiểu Pháp 4 tầng diện tích 340m2 sang trọng, bề thế

lâu đài cổ điển 4 tầng

Vẻ đẹp bề thế, tinh tế của mẫu lâu đài cổ điển 340m2 4 tầng kiểu Châu Âu

Vẻ đẹp kiến trúc Pháp cổ được kiến trúc sư Angcovat tái hiện trong mẫu biệt thự lâu đài cổ điển 4 tầng diện tích 340m2 với sự kết hợp độc đáo của kiến trúc dinh thự. Nếu như các tòa lâu đài cổ Châu Âu trước thế kỷ 18 được gia cố và nâng cấp các tường thành, rào chắn để bảo vệ một cứ điểm để phòng thủ để bảo vệ đời sống bên trong thì ngày nay khi chiến tranh đã không còn những tường cao, hào sâu, có nhiều lầu....không che chắn kín mít hay xây trụ tròn tạo sự hầm hố thì mẫu lâu đài cổ điển đã được thay thế bằng những hoa sắt hay bằng đồng vàng, đồng đen to bản được uốn lượn rất công phu và tỉ mỷ và rất chắc chắn và đẹp mắt, tạo nên nửa kín đáo nửa phô trương cho người nhìn. Những hàng rào sắt là mốc giới hạn danh giới, ngăn chặn và bảo vệ tài sản thuộc quyền sở hữu của họ, chống lại sự bất khả xâm phạm của các thành phần bên ngoài.  

mẫu lâu đài cổ điển 4 tầng 340m2

Vẻ đẹp lãng mạn của mẫu lâu đài cổ điển kiểu Pháp 4 tầng diện tích 340m2

Mẫu thiết kế biệt thự pháp cổ kiểu dáng lâu đài mang đậm nét sự nguy nga tráng lệ. Pháp là đất nước đã gắn liền với những gì lãng mạn, quyến rũ. những đặc trưng này cũng được thể hiện qua những thiết kế về kiến trúc của đất nước này. Qua mẫu biệt thự pháp cổ kiểu dáng lâu đài cũng là loại hình kiến trúc toát lến sự sang trọng đến từ sự sự kết hợp của đường nét chi tiết phào chỉ phức tạp. Đặc trưng hơn cả có lẽ là sự thể hiện của hệ thống thức cột có nguồn gốc từ La Mã Hi Lạp cổ đại. Hệ mái marsand kiên cố tạo hình khối đặc trưng cho kiến trúc Pháp cổ của mẫu lâu đài cổ điển 4 tầng. 

bản vẽ lâu đài cổ điển 340m2

Chi tiết bản vẽ mặt bằng bố trí công năng mẫu lâu đài cổ điển 340m2 4 tầng

Thiết kế mặt bằng công năng tầng 1 cho mẫu lâu đài cổ điển 340m2 gồm:  tiền sảnh 17m2, sảnh trung tâm 65m2, 1 Phòng khách 60m2, 1 phòng bếp 26.5m2, ăn 32m2, vip 25m2, ngủ 1 25m2, kho 14.5m2,

mẫu lâu đài cổ điển đẹp

Khám phá công năng tiện nghi, đẳng cấp từ mẫu lâu đài cổ điển 340m2

Khám phá công năng tầng 2 mẫu lâu đài cổ điển gồm: 2 phòng ngủ 85m2,ngủ 3 85m2,sảnh thang 14m2

Chúng ta có thể thấy sự đầu tư không gian nghỉ ngơi vô cùng đẳng cấp của chủ đầu tư với diện tích 2 phòng ngủ bằng cả một ngôi nhà 85m2, phòng ngủ master đối xứng nhau qua sảnh, mỗi phòng gồm không gian ngồi nghỉ ngơi và giường ngủ, phòng tắm , có thể thấy sự chú trọng của gia chủ vào không gian nghỉ ngơi. 

kiến trúc lâu đài cổ điển kiểu pháp

Tư vấn cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu biệt thự lâu đài cổ điển 4 tầng 340m2

Không gian tầng 3 của mẫu lâu đài cổ điển 340m2 gồm: ngủ 4 25m2, phòng ngủ 5 25m2, phòng ngủ 6 58m2, phòng ngủ 7 58m2, sinh hoạt chung 60m2, ban công 23m2, sảnh thang 14m2

Với 7 phòng ngủ, mẫu biệt thự xứng đáng là một tòa lâu đài rộng lớn, đẳng cấp mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái cho gia đình. Mặt bằng tầng 3 có phòng ngủ 6 và 7 khéo kín còn lại 2 phòng ngủ 4 và 5 là phòng ngủ nhỏ hơn giành cho con cái. 

thiết kế lâu đài cổ điển 4 tầng đẹp

Chi tiết mặt bằng tầng 4 mẫu lâu đài cổ điển kiểu Pháp 340m2

Mặt bằng công năng tầng 4 chủ yếu là không gian giải trí và các phòng chức năng phụ khác: karaoke 45m2, phòng thờ 25m2, sảnh chung 33m2, sảnh thang 14m2, sân phơi 18m2, sân chơi 18m2, xông ướt 18m2, xông khô 28m2

Vẻ đẹp của kiến trúc lâu đài cổ điển hiện nay không chỉ xa hoa, mĩ lệ mà nó còn được thừa hưởng nét đẹp lãng mạn vốn có của kiến trúc cổ điển Châu Âu, vì thế nó thu hút sự yêu thích của nhiều khách hàng trên cả nước. Với sự ra đời của những mẫu lâu đài mini kiểu biệt thự cổ điển, các gia chủ có nhiều cơ hội để sở hữu không gian nhà ở đẳng cấp, lung linh như những cung điện thu nhỏ. Đến với angcovat, mọi yêu cầu của các bạn sẽ được tư vấn và đáp ứng một cách trọn vẹn nhất. Rất mong nhận được sự hợp tác của quý khách hàng trên cả nước.

Xem thêm: Hơn 30 mẫu ban công cổ điển đẹp, ban công tân cổ điển đẹp bạn không thể bỏ qua

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận