Ngắm trọn bộ sưu tập biệt thự 3 tầng mái nhật đẹp không tì vết

Những mẫu nhà mái thái, mái ngói hay mái bằng đã quá quen thuộc với kiến trúc nhà ở Việt Nam, khách hàng tìm đến Angcovat mong muốn có được một không gian sống mới mẻ hơn. Biệt thự 3 tầng mái nhật chính là sự lựa chọn hoàn hảo với không gian sân vườn, mái lùn kiểu nhật chắc chắn sẽ mang đến sự bình yên, nhẹ nhàng cho ngôi nhà. Theo chân Angcovat chiêm ngưỡng những mẫu biệt thự mái nhật 3 tầng đang được săn đón.

MỤC LỤC

1. Nét độc đáo của biệt thự 3 tầng mái nhật

2. Lưu ý về phong thủy khi thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật

3. Tư vấn màu mái phù hợp với các mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái nhật

4. Chi phí xây biệt thự 3 tầng mái nhật mới nhất 2020

5. 15+ mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật không thể bỏ lỡ

6. Thay lời kết: Lựa chọn đơn vị thi công biệt thự 3 tầng mái nhật

Nét độc đáo của biệt thự 3 tầng mái nhật

Trong các công trình nhà ở tại nước ta hiện nay, những loại mái phổ biến được sử dụng nhiều nhất phải kể đến mái ngói, mái thái, mái tôn và mái bằng; tuy nhiên các mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật cũng dần có được chỗ đứng riêng của mình. Cũng giống mái thái, mái nhật là loại mái du nhập vào nước ta, có đặc điểm nổi bật: độ dốc của mái thấp, độ rộng của mái lớn. Tiếp xúc với văn hóa Nhật qua những bộ phim hoạt hình như Doremon, 5 centimet/giây, Mộ đom đóm,... chắc chắn sẽ thấy các ngôi nhà biệt thự đẹp ở xứ anh đào đều được thiết kế mái với đặc điểm như vậy. Bởi lẽ nước Nhật có mùa đông lạnh, lượng mưa ít chính vì thế mái lùn, không cần chóp cao là hoàn toàn phù hợp.

Nhu cầu xây biệt thự 3 tầng mái nhật ở nước taBiệt thự 3 tầng mái nhật ngày càng phổ biến trong kiến trúc nhà ở Việt Nam

Tuy nhiên khi du nhập vào nước ta, xuất hiện tại các công trình thiết kế biệt thứ 2 tầng đẹp mái nhật, 3 tầng mái nhật thì kiểu mái này đã có sự đổi mới, cách tân sao cho phù hợp với đặc điểm của Việt Nam. Vẫn giữ độ giật cấp, sự bề thế, mở rộng của mái nhưng chiều cao được tăng lên so với bản gốc để đảm bảo trong những ngày mưa gió thì nước mưa có thể trôi tuột mà không hề bị ứ đọng. Dù mái nhật đã có sự thay đổi đôi chút, biến tấu nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp, thần thái riêng mà hiếm có loại mái nào khác có được.

Mái nhật thường được xây dựng đối với những biệt thự có diện tích tương đối rộng rãi để thế hiện được sự sang trọng, quyền lực. Tối thiểu diện tích ngôi nhà phải khoảng 60-70m2 thì mái nhật mới đẹp, còn nếu chủ đầu tư sở hữu mảnh đất nhỏ hơn, nằm ở phố, khu dân cư đông đúc mà lại muốn xây biệt thự 3 tầng mái nhật thì Angcovat khuyên không nên. Bởi lẽ diện tích xây quá nhỏ, chật hẹp nên sẽ có có độ đua của mái thì không thể nào có được “cái hồn, cái cốt” của mái nhật.

Nhà mái nhật 3 tầng hoàn toàn phù hợp với đặc điểm gia đình Việt, nhiều thế hệ sống chung một mái nhà. Kiểu nhà truyền thống này vẫn chiếm đa số nên nhu cầu nhiều phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thông thoáng và thường có kết hợp cả với sân vườn thì nhà chồng tầng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu. Mẫu nhà 3 tầng 4 phòng ngủ thiết kế mái nhật phổ biến nhất, hoặc nhiều hơn là 5 phòng ngủ đảm bảo tiện ích cho gia đình mà lại là nơi thư giãn, nghỉ dưỡng lý tưởng vào mỗi ngày lễ tết cho bạn bè, người thân.

Lưu ý về phong thủy khi thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật

Ông cha ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, quả vậy, từ xa xưa người Việt đã có những suy nghĩ duy tâm nên trước làm việc trọng đại của gia đình đều phải xem xét kỹ lưỡng về phong thủy. Các yếu tố phong thủy cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật bao gồm:

- Hướng nhà và hướng cửa chính: Căn cứ vào tuổi mệnh của gia chủ để chọn hướng nhà sao cho phù hợp mang lại điềm tốt, tài lộc. Tránh hướng nhà, cửa chính đối diện với tòa nhà cao tầng đang xây dựng, cảnh hoang tàn đổ nát, đối diện với đường lớn, chùa miếu, giếng nước, bãi tha ma,…

- Bố trí không gian thờ cúng tổ tiên: Bàn thờ phải có hướng tốt, không nằm dưới hay trên khu vệ sinh, nên đặt phòng thờ ở nơi cao nhất của ngôi nhà. Nếu phòng thờ sát với phòng ngủ thì tránh để đầu giường sát với ban thờ tạo nên tâm lý lo lắng, giấc ngủ không ngon cho gia chủ.

Phong thủy khi thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật

Những yếu tố phong thủy cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật

- Thiết kế phòng ngủ: Cần lựa chọn hướng tốt để sắp xếp giường cho chuẩn giúp cho gia chủ luôn khỏe mạnh, an nhiên. Tránh để phòng ngủ nằm trên phòng thờ hay bếp ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc của người trong gia đình. Hơn nữa, giường ngủ phải đặt tránh dầm nhà, xà nhà hay những vật trang trí có thiết kế sắc nhọn.

- Tính bậc cầu thang: Các biệt thự 3 tầng mái nhật thường có thiết kế bậc tam cấp hoặc ngũ cấp cùng cầu thang, vậy làm thế nào để tính bậc hợp phong thủy? Có 4 cung trong phong thủy là Sinh, Lão, Bệnh, Tử nên để tránh Bệnh và Tử thì số bậc phải chia hết cho 4 dưa 1 hoặc 2. Ví dụ bậc ngũ cấp ở tiền sảnh là 5 bậc chia 4 dư 1 tức là rơi vào cung Sinh mang lại sự sinh sôi, nảy nở cho gia đình.

Tham khảo: Yếu tố phong thủy khi thiết kế không gian nhà ba tầng

Tư vấn màu mái phù hợp với các mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái nhật

Hiện nay, các loại mái ngày càng đa dạng nên màu sắc cũng phong phú, tuy nhiên việc lựa chọn màu mái như thế nào cho hợp mệnh với gia chủ, hợp với mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái nhật cũng vô cùng quan trọng. Tuân theo thuyết âm dương và ngũ hành của phong thủy thì nếu lựa chọn màu tương khắc với mệnh của gia chủ sẽ mang đến điềm xấu cho cả gia đình. Chính vì vậy, chủ đầu tư cần nắm rõ tuổi mệnh thuộc Hành nào để có thể lựa chọn màu mái sao cho phù hợp nhất.

Nếu gia chủ thuộc hành Kim thì nên lựa chọn màu mái tone sáng như màu trắng, màu nâu, màu vàng sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc, vui vẻ cho cả gia đình; tránh lựa chọn mái màu đỏ. Chủ nhà hành Thủy sẽ chọn mái nhật gam trầm tối như màu xanh nước biển thẫm, ghi đen và có thể kết hợp với sơn tường màu trắng, vàng kim bởi Kim sinh Thủy. Gia chủ thuộc hành Mộc có thể sử dụng tone xanh cho biệt thự 3 tầng mái nhật mà thủy sinh mộc nên có thể kết hợp với đen hay xanh sẫm. Chủ nhà có hành Thổ thì tránh dùng màu xanh mà phải dùng màu mái nâu hoặc đỏ còn hành Hỏa thì màu đỏ chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Kinh nghiệm chọn màu mái phù hợp với các mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái nhật

Lựa mái hợp mệnh của gia chủ khi xây biệt thự 3 tầng mái nhật

Hơn nữa, lựa chọn màu mái nào cho biệt thự 3 tầng còn cần quan sát đến những nhà xung quanh của khu dân cư. Nếu trong một khu dân cư mà nhà nào cũng sử dụng màu mái là ghi đậm hay xanh sẫm thì không hề tạo được sự nổi bật, ấn tượng nên gia chủ cần lựa chọn màu mái vừa hợp phong thủy vừa có sự khác biệt, không trùng tone màu với mái nhà liền kề.

Chi phí xây biệt thự 3 tầng mái nhật mới nhất 2020

Biết rằng mỗi đơn vị kiến trúc sẽ có những đơn giá khác nhau khi xây dựng biệt thự 3 tầng mái nhật nên ở bài viết này, Angcovat xin đưa ra chi phí hiện hành mà công ty đang áp dụng cho các công trình nhà ở. Công thức tính chi phí thi công được tính bằng diện tích mặt sàn x đơn giá trung bình, đơn giá ở đây tùy thuộc phong cách kiến trúc của ngôi nhà mà sẽ có sự chênh lệch tương đối. Nếu ngôi nhà lựa chọn kiến trúc hiện đại thì chi phí sẽ là 5-6 triệu đồng/m2, kiến trúc tân cổ là 6-8 triệu đồng/m2 còn cổ điển pháp là đắt nhất 8-10 triệu đồng/m2.

Xem thêm: Lý giải chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum chính xác

Phong cách hiện đại

Phong cách tân cổ điển

Phong cách cổ điển

Khoảng 5-6 triệu/m2

Khoảng 6-8 triệu/m2

Khoảng 8-10 triệu/m2

Với nhà mái nhật, chủ đầu tư còn phải tính thêm chi phí cho tầng mái. Thông thường diện tích mái sẽ được tính bằng 50% diện tích mặt sàn mà mái nhật bao phủ, tức là nếu diện tích mặt sàn rộng 100m2 thì diện tích cho mái sẽ là 50m2.

15+ mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật không thể bỏ lỡ

Mẫu 1: Biệt thự 3 tầng mái nhật tân cổ điển 4 phòng ngủ 100m2

Mẫu 1: Biệt thự 3 tầng mái nhật hiện đạiHình ảnh phối cảnh: Thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật 100m2

Thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật màu ghi xámHình ảnh 3D: Thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật 100m2 4 phòng ngủ

Sở hữu lô đất rộng 200m2 nhưng ông Lập ở Thanh Oai chỉ sử dụng một nửa để thiết kế nhà đẹp 3 tầng tân cổ điển 100m2 sang trọng, còn lại là khoảng trống dành để bố trí sân vườn. Lựa chọn kiến trúc tân cổ điển - đứa con lai giữa hiện đại và cổ điển, ngôi nhà vẫn toát lên được vẻ đẹp vừa hiện đại vừa sang trọng bề thế. Hình khối ngôi nhà được tối giản hơn nhiều, thay vì sử dụng nhiều hình khối vuông vức như hiện đại thì nhà ông Lập được điểm những đường cong mang đến sự uyển chuyển, mềm mại cho kiến trúc. Sảnh được lùi lại, phần mái đua ra rộng, hoa văn sắt ở lan can, phần chân tường được ốp đá màu trung tính đã giúp ngôi nhà có được vẻ đẹp hấp dẫn, thu hút khách vãng lai. Cả không gian sống được sơn màu trắng nhưng màu ghi đậm của mái nhật, màu nâu nhạt của cửa gỗ làm nên vẻ đẹp tinh tế, trang nhẽ.

Hệ mái đồ sộ của biệt thự 3 tầng mái nhậtMặt bằng mái của biệt thự 3 tầng mái nhật kiến trúc tân cổ điển

Không chỉ có bản vẽ phối cảnh 3D, bản vẽ công năng mà với biệt thự 3 tầng đẹp mái nhật của ông Lập, KTS còn thiết kế một bản vẽ riêng về hệ thống mái. Nếu không có bản vẽ này thì khó có thể hình dung được sự đồ sộ của mái nhật như thế nào, từng tầng từng lớp được thiết kế tỉ mỉ, cẩn thận. Hơn nữa, nhờ có mặt bằng mái thì chủ đầu tư cũng có thể nhìn được rõ từng đường nét, màu sắc của mái nhật và quá trình thi công cũng đơn giản hơn rất nhiều. Chính đặc điểm nhiều tầng lớp như vậy nên bản vẽ mặt bằng mái vô cùng quan trọng để đảm bảo công năng che mưa che nắng cho nhà mà vẫn có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu 2: Biệt thự 3 tầng mái nhật tiện nghi nhiều phòng ngủ 110m2

Mẫu 2: Biệt thự 3 tầng mái nhật diện tích 110m2Toàn cảnh thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật đẹp mắt

Hình ảnh nhà biệt thự 3 tầng mái nhật sang trọng Phối cảnh của biệt thự 3 tầng mái nhật 110m2 4 phòng ngủ

Chính diện mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật nhiều phòng ngủCận cảnh biệt thự 3 tầng mái nhật 4 phòng ngủ tiện nghi

Mặt tiền ngôi nhà rộng đến 10m nên KTS của Angcovat cố gắng mang đến một không gian sống đáng mơ ước của bao người khi chiêm ngưỡng. Được xây trên một mảnh đất hình chữ nhật nên ngôi nhà mang vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế, kết cấu rõ ràng, rành mạch. Biệt thự nhà 3 tầng 110m2 mái nhật giật cấp, có độ nở rộng mái giúp chống nắng, chống mưa gió cho không gian sống tốt nhất. Các cột trụ tròn, vuông đều thiết kế đơn giản, không hề cầu kỳ chi tiết thiết kế như kiến trúc cổ điển tạo sự chắc chắn, vững chãi cho ngôi nhà. Nhưng không vì thế mà quá khuôn mẫu, chi tiết cửa sổ, mái vòm được đan xen cùng 3 tone màu chính: trắng, ghi xám và nâu gỗ làm tăng tính thẩm mỹ hiệu quả cho không gian nhà ở tại thành phố Phủ Lý - Hà Nam.

Mẫu 3: Thiết kế 3 phòng ngủ trong biệt thự 3 tầng mái nhật 130m2

Mẫu 3: Biệt thự 3 tầng mái nhật bề thếHình ảnh 3D toàn cảnh biệt thự 3 tầng mái nhật diện tích 130m2

Phối cảnh biệt thự 3 tầng mái nhật 3 phòng ngủHình ảnh chính diện biệt thự 3 tầng mái nhật có 3 phòng ngủ

Ngôi nhà biệt thự 3 tầng 130m2 có mặt tiền rộng 10m nên được thiết kế kiểu thò thụt, có hơi thở của kiểu nhà 3 gian truyền thống. Phần sảnh chính thò ra còn hai bên được thiết kế thụt vào một chút tạo sự nửa kín, nửa hở cho ngôi nhà. Hệ mái nhật tầng tầng lớp lớp màu ghi xanh mang đến vẻ đẹp ấn tượng, sang trọng hơn cả cho biệt thự 3 tầng mái nhật của cô Phương ở Nam Định. Hơn nữa, màu ghi xám tone nhạt hơn còn được dùng ở ốp tường tại sảnh chính, cửa sổ, phào chỉ, chân tường cùng màu trắng của sơn tường làm nên vẻ nhẹ nhàng, yên bình cho không gian sống. Hệ cửa chính đều được làm từ gỗ vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo an ninh tốt trong khu dân cư cho chủ đầu tư.

Mẫu 4: Tận hưởng cuộc sống tiện nghi trong biệt thự 3 tầng mái nhật 140m2

Mẫu 4: Biệt thự 3 tầng mái nhật có không gian thư giãn đẹpTừ trên cao nhìn xuống biệt thự 3 tầng mái nhật diện tích 140m2

Vẻ đẹp hiện đại của nhà biệt thự 3 tầng mái nhậtMặt tiền biệt thự 3 tầng mái nhật 4 phòng ngủ

Nhìn toàn cảnh, mẫu nhà tân cổ điển 3 tầng tại Long An có thiết kế mái nhật lớn, giật cấp từng tầng vô cùng bề thế. Anh Hóa đến Angcovat muốn xây một biệt thự 3 tầng mái nhật nhưng phải đảm bảo không bị đọng nước trên mái, việc thoát nước dễ dàng vì vị trí địa lý ở Long An vào mùa mưa thì lượng mưa lớn. Vì thế, hơn cả sự thoát nước tốt thì mái nhật cũng cần chắc chắn, tuổi thọ cao, tránh hiện tượng bị bay, tốc mái. Ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển nên có được sự đối xứng, cân đối cực tốt từ bố cục hình khối, màu sắc đến phân chia khu vực công năng. Trên tầng 3 còn thiết kế lam chắn nắng có thể làm giàn trồng hoa cây cảnh và cũng là không giãn thư giãn cho gia chủ mỗi khi mệt mỏi.

Mẫu 5: Sang trọng với biệt thự 3 tầng mái nhật cùng lam chắn gỗ

Mê mẩn với mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật lam chắn nắng gỗMẫu biệt thự 3 tầng mái nhật thiết kế gỗ ấn tượng

Tone màu nâu gỗ và đỏ gạch của mái chính là nét nổi bật nhất của biệt thự mái nhật 3 tầng. Quy mô diện tích xây dựng cũng không quá rộng rãi như ở quê, ngôi nhà được xây ở mặt phố nên KTS đã cố gắng thiết kế những không gian thoáng để gia chủ có thể trồng cây xanh tạo bầu không khí trong lành, giúp nhà luôn mát mẻ. Để tận dụng được toàn bộ ánh sáng từ thiên nhiên, hệ thống cửa của nhà được làm hoàn toàn từ kính, viền trắng. Tuy nhiên, ngôi nhà không hề bị hấp nhiệt vào mùa hè nóng 40 độ nhờ thiết kế lam chắn nắng từ gỗ bao quanh tầng 2 lên đến lan can tầng 3.

Mẫu 6: Vẻ đẹp xưa cũ trong bản vẽ nhà biệt thự 3 tầng mái nhật hiện đại

Mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật trang nhã, hài hòaPhối cảnh nhà biệt thự 3 tầng mái nhật đẹp

Mẫu nhà này ngay từ ngoại thất có thể một vẻ đẹp kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với thiết kế mái nhật nhưng có màu đỏ nâu gần giống với màu mái ngói cũ đã sử dụng nhiều năm, có chút bụi bặm, chút rêu bám. Nhưng với màu sắc như vậy lại làm tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại trong biệt thự 3 tầng mái nhật. Tone màu của toàn bộ ngôi nhà có xu hướng sáng nhưng nhạt mang đến một không gian sống yên ả, nhẹ nhàng.

Tham khảo: Ngắm những mẫu biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng đẹp nhất

Mẫu 7: Mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật kết hợp văn phòng làm việc

Mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật kết hợp phòng làm việcẢnh 1: Văn phòng làm việc trong biệt thự 3 tầng mái nhật

Thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật có văn phòng làm việcẢnh 2: Biệt thự 3 tầng mái nhật diện tích 140m2

Dù ở thành phố hay ở quê, các mẫu nhà kết hợp với kinh doanh hiện nay không phải hiếm gặp, nhu cầu bán hàng hay văn phòng làm việc tại chính ngôi nhà ở ngày càng lớn. Chủ đầu từ không phải đau đầu tìm địa điểm văn phòng hợp lý lại càng không phải băn khoăn về chi phí phải bỏ ra để thuê mặt bằng. Ngôi nhà được thiết kế mái màu ghi xám cùng màu nâu sơn tường tầng 1, màu trắng tinh khôi đã mang đến một biệt thự 3 tầng mái nhật sang trọng, mới lạ. Cả ngôi nhà biệt thự kế hợp văn phòng rộng 140m2 được thiết kế gồm phòng họp, phòng kỹ thuật ở tầng 2, phòng kế toán ở tầng 1, phòng làm việc và không gian ngủ của nhân viên ở tầng 3.

Mẫu 8: Xây nhà biệt thự 3 tầng mái nhật kết hợp kinh doanh

Chiêm ngưỡng biệt thự 3 tầng mái nhật kiến trúc phápẢnh thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật độc lạ

Độ nở và giật cấp của mái nhật luôn mang đến một kiến trúc công trình nhà ở độc đáo, nguy nga chẳng khác gì biệt thự 3 tầng kiểu pháp. Mái nhật kết hợp với phong cách tân cổ điển châu âu giúp cho ngôi nhà tráng lệ, quyền lực. Khác với bản gốc tại Nhật Bản, mái đã được thiết kế đua rộng, che hết cả phần sảnh của tầng vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống vừa đảm bảo đầy đủ công năng. Tầng 1 và 2 sẽ dùng cho thuê làm văn phòng còn gia chủ sẽ sống trên tầng 3 để đảm bảo sự riêng tư.

Mẫu 9: Tham khảo biệt thự 3 tầng mái nhật có sân vườn rộng rãi

Không gian sống tiện nghi của biệt thự 3 tầng mái nhật 220m2Toàn bộ biệt thự 3 tầng mái nhật diện tích 220m2

Văn phòng làm việc trong biệt thự 3 tầng mái nhậtHình ảnh 3D biệt thự 3 tầng mái nhật kết hợp sân vườn

Lô đất của ông Hải hơn 3000m2 nên ông muốn xây một biệt thự 3 tầng sang trọng mái nhật 220m2 kết hợp với sân vườn. Hệ mái chính của ngôi nhà được thiết kế thành từng tầng từng lớp hợp lý, khoa học cùng với mái che ở sảnh từng tầng, mái che hiên tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo. Nhìn từ chính diện có thể nhận ra ngay sự cân đối của ngôi nhà từ thiết kế, bố cục các phần rõ ràng, màu sắc cũng tương xứng, đây quả là một ngôi nhà mái nhật đáng sống, đáng xây dựng.

Mẫu 10: Sự sang trọng của thiết kế hình chữ L cho biệt thự 3 tầng mái nhật

Mẫu 10: Biệt thự 3 tầng mái nhật xinh lung linhMẫu nhà biệt thự 3 tầng mái nhật chữ L đẹp

Thật tuyệt khi sở hữu một mẫu nhà mái nhật như trên phải không? Điểm nhấn, nổi bật của ngôi nhà là thiết kế mái màu ghi xám từ cổng nhà đến mái hiên nhà tầng 1, tầng 2 rồi hệ mái chính trên tầng 3. Hệ thống cửa được làm toàn bộ từ kính lớn tạo hiệu ứng không gian mở, ngôi nhà sẽ đón được toàn bộ ánh nắng từ thiên nhiên. Cùng với đó là cây cảnh, hoa lá được bố trí hợp lý tại ban công, chân tường làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mẫu 11: Ngắm nghía mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật diện tích nhỏ

Hình ảnh biệt thự 3 tầng mái nhật thanh nhã, tinh tếHình ảnh mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật diện tích hạn chế

Sở hữu một mảnh đất nho nhỏ ở phố có mặt tiền hẹp, chiều sâu lớn nên nhà thường được xây theo dạng ống để đảm bảo các phòng chức năng phù hợp cho gia đình. Kiến trúc hiện đại với những hình khối cơ bản, vật liệu xây dựng mới sẽ được sử dụng nhưng không hề cứng nhắc nhờ có mái che vòm ở ban công tầng 2 và tầng 3. Hệ mái nhật được thiết kế giật cấp tại ban công tầng 2, 3 và hệ mái chính tạo nét đẹp mới lạ cho ngôi nhà giữa phố xá.

Mẫu 12: Kiến trúc hiện đại trong mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật ở Gia Lâm

Tận hưởng thiên nhiên với thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái nhậtThiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái nhật phong cách kiến trúc hiện đại

Được xây dựng từ năm 2017, đây là một trong những ngôi nhà có thiết kế độc đáo, mới mẻ so với thời điểm đó. Hệ mái giật cấp từ cổng nhà đến mái che tầng 2 và tầng mái nhà biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp màu ghi xám hài hòa cùng với màu trắng, ghi của sơn nhà mang đến một không gian sống yên bình tại ngoại thành. Mái có độ dốc tương đối và độ nở rộng đảm bảo công năng che mưa, che nắng cho hiên nhà biệt thự 3 tầng mái nhật. Hơn nữa, mái nhật còn có khả năng chống nhiệt, chống ồn tốt nên hoàn toàn phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Mẫu 13: Bản vẽ biệt thự 3 tầng mái nhật chữ L có sân vườn

Thiết kế độc đáo của biệt thự 3 tầng mái nhậtView biệt thự 3 tầng mái nhật hình chữ L

Nằm trong khu dân cư của nội thành, làm thế nào để ngôi nhà có được thiết kế nổi bật, ấn tượng hơn cả? Câu trả lời có lẽ nằm ở cách thiết kế hệ mái, ngôi nhà trên đã sử dụng mái nhật giật cấp đơn giản, không quá nhiều tầng nhiều lớp mà vẫn hiện đại, tinh tế. Ngoại thất được kết cấu từ những hình khối cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật nên biệt thự 3 tầng mái nhật chữ L vuông vắn, khỏe khoắn. Ngôi nhà còn được thiết kế dạng thò thụt và sử dụng những tấm kính lớn tạo không gian mở giúp không gian sống luôn ấm áp, hài hòa với thiên nhiên.

Mẫu 14: Thiết kế biệt thự 3 tầng mái nhật dạng ống

Không gian ấm cúng của biệt thự 3 tầng mái nhậtPhối cảnh biệt thự 3 tầng mái nhật ở phố 6x11m

Ngôi nhà sử dụng màu trắng, ghi xám là chủ đạo nên mang đến vẻ đẹp tinh tế, trang nhã cho nhà phố diện tích chỉ khoảng hơn 60m2. Hệ mái nhật được thiết kế mở rộng làm mái che cho cửa sổ và mái che lan can tầng 3 cùng tầng mái. Mái nhật được bố trí hợp lý kết hợp với cả kính giúp lấy ánh sáng cực kỳ hiệu quả, viền cửa màu ghi xám cùng màu với mái tạo được sự hài hòa chung cho cả ngôi nhà.

Xem thêm: Thu hút với bản vẽ mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m ở Long Biên

Mẫu 15: Ngoại thất tinh tế của biệt thự 3 tầng mái nhật

Bản vẽ biệt thự 3 tầng mái nhật diện tích 60m2Hình ảnh mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật tinh tế

Hệ mái giật cấp được bố trí từ lan can tầng 2 để làm mái che cho hiên tầng 1 đến tầng mái che hiên tầng 3 cùng tầng 3 kiên cố, chắc chắn. Được kết cấu từ những hình khối đơn giản nhưng điểm xuyết các chi tiết uốn cong giúp cho ngôi nhà vẫn có được sự uyển chuyển, mềm mại. Các ô cửa đều được làm bằng kính mang lại ánh sáng, gió cho ngôi nhà thêm ấm cúng, trong lành.

Thay lời kết: Lựa chọn đơn vị thi công biệt thự 3 tầng mái nhật

Nếu quần áo chỉ mặc vài tháng là bỏ, chiếc xe máy đi 5-7 năm là thay nhưng ngôi nhà khi xây dựng hoàn thiện thì ta sẽ dành cả đời để sinh sống tại đó. Nhất là đối với những gia đình đông thành viên, nhu cầu về các phòng chức năng nhiều hơn để đảm bảo ông bà, bố mẹ, con cháu được chung sống, yêu thương, chăm sóc nhau nhiều hơn. Chính vì vậy, muốn một biệt thự 3 tầng mái nhật chắc chắn, bền vững theo thời gian cần có một bản vẽ thiết kế đẹp, hoàn hảo từ một đơn vị kiến trúc uy tín.

Angcovat tự hào là đơn vị thiết kế, thi công có bề dày kinh nghiệm, trong suốt hơn 10 năm vừa qua, chúng tôi đã tạo dựng nên hàng trăm, hàng nghìn mẫu nhà hiện đại, sang trọng, công năng khoa học. Nếu khách hàng có nhu cầu, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988 030 680.

Tìm hiểu thêm: Bí kíp thiết kế giếng trời cho nhà diện tích nhỏ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận