Biệt thự tân cổ điển đơn giản đáng sống mà vẫn tiết kiệm chi phí

Thiết kế biệt thự tân cổ điển đơn giản đang là những dự án HOT nhất thời gian gần đây. Không phải tự nhiên mà phong cách kiến trúc này được các chủ đầu tư săn đón nhiều như vậy. Theo như quan sát thực tế và quan điểm của Kiến trúc Angcovat, lý do biệt thự tân cổ điển được yêu thích chính bởi nó mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế mà còn thể hiện đẳng cấp qua những đường nét uyển chuyển có hơi hướng cổ điển Pháp.


Biệt thự tân cổ điển đơn giản tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Biệt thự tân cổ điển đơn giản tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Mang lại giá trị thẩm mỹ ấn tượng nên quá trình thiết kế & thi công biệt thự tân cổ điển đơn giản cũng gặp không ít khó khăn. Chính vì thế mà các chủ đầu tư đều phải tìm hiểu rõ và nắm được những rủi ro có thể gặp phải, lên kế hoạch phòng – tránh – khắc phục. Có như vậy ngôi biệt thự mới được hoàn thiện trong điều kiện tốt nhất.

>>> Xem thêm: Biệt thự 2 tầng đẹp

Thế nào là mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản?

Xây nhà là quá trình mà đôi khi mỗi chủ đầu tư của Kiến trúc Angcovat phải tích cóp trong khoảng thời gian dài mới có thể bắt tay vào thực hiện. Đó cũng là lý do mà chúng tôi luôn muốn gửi đến khách hàng lời khuyên đầu tiên đó là “Hãy thận trọng trong từng bước dù là nhỏ nhất”. Và việc tìm – biết – hiểu rõ về phong cách kiến trúc phù hợp với bản thân là một trong số đó. Trong số tất cả những bạn đọc đang theo dõi, liệu chúng ta đã biết rõ về mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản chưa?

 Mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản 1 tầng thiết kế bởi Kiến trúc Angcovat

Mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản 1 tầng thiết kế bởi Kiến trúc Angcovat

Biệt thự tân cổ điển đơn giản được chia và hiểu theo đúng 3 ý chính đó là “biệt thự - tân cổ điển –  đơn giản”.

Bao gồm tất cả những công trình nhà ở dân dụng kiểu biệt thự nhà vườn, biệt thự phố theo phong cách tân cổ điển Pháp. Những gia đình sở hữu khu đất rộng và vuông vắn, có điều kiện kinh tế khá giả thường rất ưa chuộng phong cách kiến trúc này

Thêm một yêu cầu được đa số khách hàng ưa chuộng đó là hướng đến sự tối giản, đẹp sang trọng nhưng không được quá cầu kỳ. Sau thời gian dài những mẫu biệt thự cổ điển làm mưa làm gió thì nhu cầu thị hiếu của các chủ đầu tư đã có không ít thay đổi. Các kiến trúc sư cũng đã đưa ra những thay đổi, tối giản kiến trúc, sử dụng nguyên vật liệu hiện đại mà vẫn mang đến giá trị thẩm mỹ cao và tiện nghi phù hợp cho các gia đình Việt.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự

Điểm nổi bật khi xây biệt thự tân cổ điển đơn giản

Ngôi nhà hoàn hảo nhất luôn là ngôi nhà phù hợp nhất và dành riêng cho mỗi gia chủ. Và thực tế không phải tất cả mọi người đều thích biệt thự tân cổ điển đơn giản, không phải hoàn cảnh thực tế của gia đình nào cũng phù hợp với đặc trưng riêng của thiết kế tân cổ. Chỉ có thông qua những đặc trưng nổi bật của các kiểu thiết kế, dựa theo sở thích, nhu cầu của gia đình để xem xét thì mới cho ra lựa chọn thích hợp nhất. Ngay dưới đây là những đặc trưng mang lại ưu điểm vượt trội của biệt thự tân cổ điển đơn giản, giúp cho những thiết kế này được yêu thích nhiều đến vậy.

Lợi thế vượt trội so với các mẫu biệt thự khác

 nội - ngoại thất biệt thự tân cổ điển đơn giản

Không gian nội – ngoại thất sang trọng hài hòa giữa hiện đại và cổ điển

>>> Xem thêm: Biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển

Đầu tiên phải kể đến đó chính là không gian kiến trúc sang trọng mà mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản mang lại cho gia chủ. Nhà ở không chỉ còn là một nơi để sinh sống, đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động sinh hoạt của con người. Giờ đây các công trình nhà ở giống như những tác phẩm nghệ thuật, là đứa con tinh thần của cả chủ đầu tư và kiến trúc sư thiết kế. Giá trị thẩm mỹ là yếu tố được đánh giá cao qua biệt thự tân cổ điển đơn giản. Hiện đại nhưng không khô khan cứng nhắc, pha chút cổ điển nhưng không quá phô trương đồ sộ. Sự kết hợp tinh tế mang lại nét đẹp vừa vặn, có đủ sự hiện đại và sang trọng cần thiết.

Biệt thự tân cổ điển đơn giản mang đến không gian thoáng đãng, mới mẻ. Không có vẻ đồ sộ và nguy nga như biệt thự cổ điển. Biệt thự tân cổ điển đơn giản được khéo léo lồng ghép những yếu tố hiện đại tạo cảm giác mới mẻ và tươi tắn. Không gian mở cũng là một trong những điểm mới lạ của phong cách kiến trúc này. Nếu chúng ta đã quen thuộc với những hình ảnh nhà biệt thự cổ điển nguy nga, nội thất có vẻ phô trương và kín đáo với những bức tường phù điêu “kín như bưng” thì tân cổ đơn giản là không gian sống động khác hẳn. Hệ thống cửa, kính trong suốt được sử dụng thay cho 1 số bức tường kín đáo, không gian trong nhà như được mở rộng và giao thoa với không gian thiên nhiên bên ngoài tạo cảm giác thoáng mát, tươi mới. Không gian mở hài hòa với thiên nhiên cũng đang là xu hướng và được rất nhiều gia chủ yêu thích.

 Biệt thự tân cổ điển đơn giản chú trọng không gian xanh

Biệt thự tân cổ điển đơn giản chú trọng không gian xanh

Chi phí thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điển đơn giản ở mức độ trung bình. Không quá đắt đỏ cũng không phải rẻ, nhà tân cổ được xếp vào danh sách phong cách thiết kế có chi phí xây dựng vừa phải, phù hợp với cả nông thôn và thành thị. Dù cùng có hơi hướng cổ điển nhưng do biệt thự cổ điển cầu kỳ, khó thiết kế & thi công hơn nên chi phí cao hơn, nhân công đòi hỏi phải có kinh nghiệm lâu năm, thời gian thi công lâu, ….kéo theo tổng chi phí cao. Mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản hơn nên chi phí cũng có phần nhẹ nhàng hơn.

>>> Xem thêm: Biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp

3 Đặc trưng nổi bật trong thiết kế biệt thự tân cổ điển đơn giản

Khi bạn mong muốn sự đơn giản mà độc đáo, hay là một người hiện đại nhưng lại có chút hoài cổ thì mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản rất phù hợp với bạn đó. Những chủ đầu tư khó tính nhất cũng phải siêu lòng trước vẻ đẹp hiện đại được nhấn nhá những kỷ niệm truyền thống, cổ điển. Những ưu điểm của thiết kế này mang đến quả thực rất tuyệt.

Yếu tố kiến trúc giản lược giữ lại sự tinh xảo

Không nhấn mạnh sự cổ kính như biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển đơn giản còn quan tâm đến những yếu tố khác như vật liệu hiện đại, ánh sáng và các yếu tố thiên nhiên,… Các bức phù điêu cổ điển đồ sộ sẽ được thay đổi và tối giản, tổng thể kiến trúc mang đến nhiều tính thời đại hơn. Trong khi vẫn giữ nguyên được ý nghĩa cổ kính vốn có.

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển đơn giản mà không đơn điệu

Các hình khối được bố trí cân đối, được lựa chọn tỉ mỉ để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của gia chủ. Nhìn chung biệt thự tân cổ điển đơn giản thường lựa chọn hình khối kiến trúc vuông vức, đối xứng lịch lãm, nhưng đôi khi cũng pha những đường vòng cung mềm mại. Ngoài gam màu vàng, trắng, vàng nhạt, xám ghi quen thuộc, những nguyên vật liệu hiện đại, công nghệ mới cũng được đưa vào nhiều hơn tạo điểm nhấn về màu sắc khác phong cách cổ điển quen thuộc.

>>> Xem thêm: Xây nhà năm 2021 tháng nào tốt

Chú trọng yếu tố thiên nhiên

Nếu được hỏi về ấn tượng đối với biệt thự tân cổ điển đơn giản là gì, ngoài kiến trúc cổ điển pha hiện đại sang trọng ra thì đó chính là không gian hài hòa với thiên nhiên. Nét quyến rũ không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp kiến trúc mà những góc tiểu cảnh trong khuôn viên cũng khiến cho căn biệt thự thêm lộng lẫy, tươi mới hơn.

 Khuôn viên xanh tại biệt thự tân cổ điển đơn giản

Khuôn viên xanh tại biệt thự tân cổ điển đơn giản

Không cần lo lắng về một không gian sống gò bó, đơn điệu hay cứng nhắc. Yếu tố thiên nhiên trong biệt thự tân cổ điển đơn giản được chú trọng nhiều hơn, cây xanh mát, hồ cá, hòn non bộ,… vừa mang đến sức sống tươi mới lại vừa phù hợp với xu hướng hiện đại ngày nay.

Lựa chọn cây xanh, trang trí góc tiểu cảnh phù hợp không những mang lại sức sống và sự thoải mái cho gia chủ. Về phong thủy, nếu lựa chọn thích hợp sẽ mang đến vận khí tốt, sự may mắn cho gia chủ. Cả ngày dài mệt mỏi với guồng quay cuộc sống, chỉ cần về căn nhà của mình thì ngay lập tức rẽ rất thư thái, dễ chịu. Quả thật là không gian tuyệt vời đáng sống!

>>> Bạn đọc quan tâm: Xây nhà biệt thự 2 tầng 140m2

Chú trọng kết hợp hệ thống chiếu sáng và ánh sáng tự nhiên

Đèn chùm pha lê với ánh sáng vàng là lựa chọn thích hợp với biệt thự tân cổ điển đơn giản. Kiểu dáng mang lại sự sang trọng, có chút cổ kính. Ánh sáng vàng mang đến sự ấm áp, thân thiết phù hợp với không gian gia đình. Ngoài ra, ánh sáng vàng cũng có tác động tích cực đến mắt vì đây là loại ánh sáng đơn sắc, khác với ánh sáng trắng. Tuy vậy gia chủ nên lựa chọn kích thước đèn phù hợp với không gian thực tế, đèn chùm nhỏ và vừa sẽ phù hợp với biệt thự tân cổ, đèn chùm lớn lại được ưa chuộng với biệt thự cổ điển hơn.

 hệ thống chiếu sáng của biệt thự tân cổ điển đơn giản

Đèn chùm là 1 ví dụ thích hợp cho hệ thống chiếu sáng của biệt thự tân cổ điển đơn giản

Ngoài việc lựa chọn hệ thống chiếu sáng nhân tạo, biệt thự tân cổ điển đơn giản sẽ quan tâm đến cả ánh sáng tự nhiên. Kết hợp 2 yếu tố này hài hòa sẽ khiến không gian trong nhà thông thoáng hơn, rất có lợi cho sức khỏe. Gia chủ nên chú ý đến những góc sâu, góc khuất để làm cửa phù hợp, tránh bị thiếu sáng.

Chú ý tiết kiệm chi phí xây biệt thự tân cổ điển đơn giản

Không một chủ đầu tư hay kiến trúc sư nào muốn xảy ra việc phung phí ngân sách, gây khó khăn cho quá trình xây nhà. Chính vì thế việc chuẩn bị tốt ngân sách mà biết được một số tip sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm chi phí thiết kế & xây dựng biệt thự tân cổ điển đơn giản.

Nên lập kế hoạch tài chính chi tiết khi xây biệt thự tân cổ điển đơn giản

So sánh chi phí thiết kế và thi công biệt thự, biệt thự tân cổ điển ở mức cao hơn kiến trúc hiện đại đơn giản nhưng thấp hơn biệt thự cổ điển nguy nga. Gia chủ nên cân đối vốn đầu tư và nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư thiết kế để lựa chọn được mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản phù hợp mức ngân sách & nhu cầu sử dụng. Tiếp theo đó việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn cân đo tài chính sao cho phù hợp, cân đối các đầu công việc sao cho quá trình hoàn thiện diễn ra trong điều kiện tốt nhất.

 Lập kế hoạch chi tiêu khi xây biệt thự tân cổ điển đơn giản

Lập kế hoạch chi tiêu khi xây biệt thự tân cổ điển đơn giản

Bảng kế hoạch mẫu thường bao gồm:

-          Chi phí thiết kế biệt thự tân cổ điển đơn giản

-          Chi phí thi công biệt thự

-          Chi phí hoàn thiện ngoại thất

-          Kinh phí trang trí nội thất

-          Chi phí cảnh quan sân vườn

-          Ngân sách dự trù

>>> Xem thêm: Xây nhà vuông 2 tầng mái thái tiết kiệm chi phí

Lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công biệt thự tân cổ điển đơn giản

Gia chủ nên chọn lọc nguồn thông tin từ các nguồn ý kiến khác nhau để sàng lọc ra đơn vị thiết kế & thi công biệt thự tân cổ điển đơn giản phù hợp. Gia chủ cũng nên chọn 1 đơn vị thiết kế & thi công chứ không nên tách biệt thành 2 đơn vị khác nhau. Như vậy sẽ giúp nâng cao hơn trách nhiệm của đơn vị thực thi, tránh được việc bất đồng quan điểm, kiến trúc sư là người hiểu và hình dung rõ nhất bản vẽ thiết kế, đảm thi công thực tế hoàn chỉnh gần với ý tưởng nhất, đẩy nhanh tiến độ nhờ kết hợp ăn ý và được đảm bảo giám sát chặt chẽ hơn.

Ở bước thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển đơn giản, gia chủ cần bàn bạc và chốt phương án thiết kế. Có thể kế đến như hình khối, diện tích, màu sắc chủ đạo theo gam màu nào, họa tiết, vật liệu trang trí hoàn thiện,…Sau đó là quy trình làm việc, hay việc hoàn thành các bản vẽ, trao trả và thanh toán như thế nào. Tránh sự chậm trễ và mâu thuẫn không đáng có.

Về phần thi công biệt thự tân cổ điển đơn giản, trước khi tiến hành thực thi, gia chủ cần làm rõ về các điều khoản, lựa chọn gói dịch vụ như thế nào: Thi công trọn gói kiểu chìa khóa trao tay hay chỉ lo phần nhân công, vật tư gia chủ cung cấp; Thi công phần thô và nhân công hoàn thiện; Cách tính giá thi công, nhà thầu cung cấp loại vật tư xây dựng nào; Tiến độ triển khai dự án; Bảo hành sau xây dựng và nghiệm thu biệt thự tân cổ điển đơn giản.

Tận dụng vật tư và nguồn nhân công sẵn có

Nhân công sẵn có và vật tư địa phương là 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thi công biệt thự tân cổ điển đơn giản dù ở bất cứ nơi đâu. Những địa bàn tỉnh, thành phố, nông thôn khác nhau thì giá nhân công cũng chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên nếu nhân công tại địa phương bạn sẵn có thì sẽ tiện hơn và giảm được 1 phần chi phí sinh hoạt. Nếu gia đình có anh em họ hàng hỗ trợ được thì gia chủ cũng nên có lời và nhờ đến sự giúp đỡ của họ. Tuy chỉ là 1 phần nhỏ nhưng cũng rất có lợi cho gia đình khi đang phải chi tiêu rất nhiều khoản.

>>> Bạn đọc quan tâm: Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền

 tận dụng nhân công và vật tư xây biệt thự tân cổ điển đơn giản

Tận dụng nhân công và vật tư có sẵn

Đối với các nguyên vật liệu cũng vậy, ngoài chất lượng cũng cần ưu tiên lợi thế về khoảng cách. Khi xây biệt thự tân cổ điển đơn giản, khoản chi phí cho vận chuyển vật tư cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tổng ngân sách. Nếu khu đất ở vị trí giao thông thuận lợi thì việc vận chuyển sẽ nhanh và dễ dàng hơn. Mặt khác gia chủ cũng có thể giảm được 1 khoản đáng kể nếu sử dụng được vật tư ở gần, vật tư địa phương hoặc vật tư tái sử dụng của nhà. Vận chuyển gần vừa nhanh hơn, vừa giảm được chi phí, giải phóng phần nhỏ sức lao động,…

Chuẩn bị ngân sách dự trữ khi xây biệt thự tân cổ điển đơn giản

Nếu gia chủ thuê đơn vị thiết kế & thi công biệt thự tân cổ điển đơn giản, các khoản chi phí sẽ được tính toán kỹ lượng và còn có cả bảng khái toán chi tiết. Các rủi ro sẽ được kiến trúc sư dự báo trước, gia chủ biết và chuẩn bị tinh thần + tài chính thì quá trình làm nhà sẽ được đảm bảo tốt hơn. Tuy nhiên không phải bất cứ điều gì cũng có thể dự bảo chính xác 100%, quá trình xây dựng diễn ra trong thời gian dài và có nhiều trường hợp bất ngờ. Một ví dụ thực tế dễ hình dung nhất đó chính là vật tư xây dựng. Nếu không may vật tư bị ướt do nước mưa, bảo quản chưa tốt sẽ dẫn đến hư hại, bạn cần phải mua thêm để bù cho số bị hỏng. Khi đó nếu có riêng 1 khoản dự trữ từ trước, gia chủ sẽ không bị hoang mang và chủ động xử lý, đảm bảo thi công trong điều kiện tốt nhất.

Trên thực tế còn có rất nhiều trường hợp rủi ro khác có thể xảy ra. Vì vậy Kiến trúc Angcovat xin nhấn mạnh thêm một lần nữa, hãy chuẩn bị cho mình một khoản ngân sách dự trù nhé!

>>> Xem thêm: Biệt thự đẹp

đơn vị thiết kế & thi công biệt thự tân cổ điển đơn giản uy tín

Lựa chọn Kiến trúc Angcovat – đơn vị thiết kế & thi công uy tín

Lời kết

Nếu bạn đọc quan tâm và có nhu cầu xây dựng mẫu biệt thự tân cổ điển đơn giản cho riêng mình, hãy đến với Kiến trúc Angcovat để được tư vấn nhé. Các kiến trúc sư đã thực hiện thiết kế & thi công hoàn thiện rất nhiều hồ sơ biệt thự cho các chủ đầu tư. Chúng tôi rất mong bạn sẽ là một trong những chủ đầu tư tương lai mà chúng tôi được đón tiếp và hợp tác!

>>> Bài viết gần đây: Biệt thự mini mặt tiền 10m

Để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc liên hệ hotline: 0988.030.680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận