Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 được ưa chuộng nhất hiện nay

Khi nói đến mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 thì đây là một kiểu nhà hiện đang thuộc top xu hướng tìm kiếm nhiều nhất được  nhiều hộ gia đình yêu thích và quan tâm đến.

Nhà 1 tầng đẹp sẽ không giống như những mẫu nhà cao tầng, đồ sộ khác bởi mẫu nhà này được thiết kế khá nhỏ gọn nhưng vẫn luôn mang vẻ đẹp thẩm mỹ cùng không gian sống hoàn hảo hay kinh phí xây dựng vừa phải phù hợp nhiều gia đình. Là chủ đầu tư thông minh, bạn sẽ chọn sở hữu cho mình mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2  phong cách hiện đại, tính thẩm mỹ cao hay là công năng sinh hoạt được bố trí bắt mắt và thuận tiện? Để hiểu rõ hơn về mẫu nhà này, bài viết dưới đây Kiến trúc Angcovat sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích cùng 5+ mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 đẹp, hiện đại giúp bạn có thêm ý tưởng khi lựa chọn thiết kế cho mái ấm tương lai của chính mình nhé! 

mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 đẹp nhất

[Top 5] Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 được ưa chuộng nhất hiện nay

Những điều cần lưu ý khi xây nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2

Việc xây dựng nhà ở là một trong những việc vô cùng quan trọng của cuộc đời mỗi người, cần phải tính toán kỹ lưỡng trước khi tiến hành thi công xây dựng. Để quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi bạn đọc có thể quan tâm đến các điều lưu ý dưới đây:

Xác định rõ mục đích sử dụng

Mỗi gia đình sẽ có từng nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà chủ đầu tư đưa ra quyết định là có thể xây để làm không gian sinh sống của gia đình và cũng có thể xây nhà phục vụ hoạt động kinh doanh,....Với mỗi một mục đích sẽ tương ứng với những kiểu thiết kế khác nhau.

mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 mái ngói đỏ
Cần xác định rõ mục đích sử dụng trước khi xây nhà 1 tầng 100m2

Nếu xây dựng nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 đơn giản để ở thì gia chủ có thể chọn thiết kế không gian thoáng đãng phù hợp theo mong muốn của từng thành viên. Còn nếu xây dựng nhà với mục đích để kinh doanh thì dĩ nhiên không gian sẽ được chia nhỏ đều hơn để phù hợp.

Xác định kích thước và vị trí diện tích đất xây nhà

Dù bạn xây dựng bất cứ một ngôi nhà nào thì việc xác định loại địa hình, vị trí đất là vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo quá trình thi công xây dựng nhà ở một cách an toàn và đảm bảo chất lượng nhất. Sau khi đã xác định được phần diện tích đất nhà mình nằm ở vị trí nào thì hãy tính toán kỹ kích thước để đưa ra những thiết kế sao cho phù hợp với phần diện tích đó. 

thiết kế mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 mái ngói giản đơn
Vị trí, kích thước quyết định nên mẫu thiết kế nhà ở ra sao

Xác định chi phí xây dựng

Chi phí xây dựng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây nhà bởi nó sẽ quyết định đến việc thiết kế mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 giá rẻ ra sao. Khi bạn đã dự toán được mức chi phí xây nhà là bao nhiêu thì điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng thất thoát hoặc lãng phí trong quá trình xây nhà.

Chú ý chọn phong cách phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 mà bạn có thể lựa chọn để xây dựng. Tuy nhiên, bạn nên chọn mẫu thiết kế phù hợp với xu thế thiết kế đương thời đó chính là chọn phong cách nhà hiện đại, trẻ trung đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng và đảm bảo đáp ứng được toàn bộ về công năng trong thiết kế.

mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 mái thái đẹp

Lưu ý nên chọn phong cách xây nhà phù hợp

 

Sự đơn giản trong kiến trúc về hoa văn trang trí cũng như màu sắc không những giúp bạn có giảm giác thoải mái, dễ chịu khi trở về nhà mà còn giúp các gia chủ tiết kiệm hơn về thời gian thi công cũng như chi phí xây dựng.

Chú ý chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín

Lựa chọn một công ty thi công thiết kế uy tín chất lượng sẽ giúp bạn xua tan đi được nỗi niềm lo lắng khi cùng đồng hành xây dựng nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2. 

Kiến trúc Angcovat là một đơn vị thiết kế và thi công xây dựng biệt thự đẹp mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn cùng đồng hành. Với đội ngủ nhân viên chuyên nghiệp, yêu nghề sẽ giúp bạn thực hiện thiết kế và thi công một cách bài bản, khoa học, đảm bảo thời gian, chất lượng thi công. 

Top 5+ mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 được ưa chuộng hiện nay

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 sân vườn

Vì có quỹ đất rộng nên căn hộ được xây dựng với diện tích mặt tiền 10m và chiều dài 10m. Không gian các phòng được thiết kế không quá rộng rãi nhưng đáp ứng được tiêu chí về mặt công năng tiện nghi và thoáng đãng của gia chủ. Tất cả các phòng của mẫu nhà này đều có cửa sổ kính để nhìn ra phía sân vườn xung quanh.

mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 ở nông thôn


Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 sân vườn thoáng đãng

 

Về thiết kế mặt bằng công năng thì phòng khách được KTS thiết kế nằm ở chính giữa nhà. Đi thẳng phòng khách tiếp đến sẽ là phòng thờ trang nghiêm của gia đình có cửa ra vào riêng biệt để đảm bảo sự riêng tư.  Ở hai bên phòng trái phải của phòng khách sẽ được bố trí là 4 phòng ngủ. Phòng bếp và phòng ăn được bố trí lùi về sâu bên trong của căn nhà.

thiết kế mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2
Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất nhà 1 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu 2: Mẫu thiết kế nhà phố 1 tầng 4 phòng ngủ tiện nghi 

 

Không giống như mẫu nhà số 1, mẫu nhà 1 tầng 100m2 4 phòng ngủ này nằm tọa lạc trên một ô đất bị hạn chế kha khá về cảnh quan thiên nhiên. Ngoài tối ưu diện tích sử dụng xây nhà, KTS đã giúp gia chủ thiết kế thêm một không gian thư giãn kết hợp trang trí tiểu cảnh nhỏ xinh ở phần góc sân khá yên tĩnh, có lợp mái che mát mẻ.

mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2  mái thái mặt tiền nhỏ hẹp
Mẫu nhà 1 tầng có không gian trang trí tiểu cảnh đẹp 

 

Về mặt mặt bằng công năng thì từ sảnh chính bước vào là không gian phòng khách kết hợp phòng thờ. Gian phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại, gọn gàng và lùi sâu vào trong là phòng thờ. Đi sâu vào bên trong nhà sẽ là phòng bếp được bài trí gọn gàng, ngăn nắp. Hệ thống 4 phòng ngủ của gia đình được thiết kế bố trí tập trung, không gây ảnh hưởng đến không gian phòng khác hay để không gian phòng ngủ là nơi yên tĩnh nhất để nghỉ ngơi tránh tiếng ồn. 

quy hoạch không gian nội thất mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2
Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 tiện nghi

Tìm hiểu thêm: 500 mẫu biệt thự 2 tầng đẹp ngất ngây

Mẫu 3: Mẫu biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ sang trọng có gara 

Đây là mẫu nhà mà không gian nhà ở được thiết kế rất chi là đồng bộ, hòa hợp với phần sân vườn biệt thự 1 tầng 2 mặt tiền mang tới một không gian sống hoàn hảo cho gia chủ. Việc chọn sử dụng mái thái màu xanh ghi nổi bật trên nền trắng của công trình cùng với sự kết hợp lát gạch đá trang trí ở phần chân móng, giúp cho mẫu biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 ngủ trở hạn chế tình trạng rêu mốc, bụi bẩn theo thời gian.

mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 mái thái ở quê
Mẫu nhà 1 tầng đẹp có gara để xe 

Tại vị trí sân trước được bố trí một khu vực rộng rãi có mái che, dùng để làm gara đậu xe tạo sự thuận tiện dành cho gia chủ khi di chuyển. Ngay từ cửa chính đi mẫu nhà này được KTS bố trí phòng khách và phòng thờ sang trọng, uy nghiêm với không gian rộng rãi. Cạnh bên phòng khách là phòng bếp ăn, chiếm một diện tích rộng lớn thứ 2 trong nhà được ngăn cách với phòng khách bởi một vách ngăn lửng. Để tạo sự yên tĩnh thì 4 phòng ngủ được bố trí cạnh nhau tại vị trí cuối nhà, 2 phòng ngủ lớn có WC riêng và 2 phòng ngủ nhỏ trong cùng sử dụng WC chung. 

quy hoạch không gian mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2
Bản vẽ thiết kế không gian nội thất nhà 1 tầng có gara

Mẫu 4: Mẫu nhà cấp 4 100m2 4 phòng ngủ kiểu chữ U 

Với mẫu nhà 1 tầng kiểu chữ đẹp này khi nhìn vào chắc hẳn bạn sẽ bị cuốn hút bởi phần sân độc đáo, tiểu cảnh rộng rãi, thoáng mát phía trước. Không gian sân vườn tiểu cảnh nhỏ của mẫu nhà này được thiết kế vừa làm sân để xe cộ vừa làm khu trồng hoa tô đẹp thêm cho căn nhà.

mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 hình chữ U


Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 chữ U độc đáo

 

Mặt bằng công năng của mẫu nhà này đi từ sảnh chính lòng chữ U vào là phòng khách rộng rãi kết hợp với phòng thờ thiết kế rộng rãi. Phía bên tay phải của phòng khách sẽ là phòng bếp và phòng ăn được bố trí ngăn cách bằng vách ngăn lửng. Hệ thống 4 phòng ngủ được bố trí đối xứng nhau ở 2 bên với nội thất đơn giản đảm bảo vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các thành viên. 

bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2
Bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng chữ U 

Mẫu 5: Mẫu nhà cấp 4 100m2 mái thái giật cấp 3 gian 

 

Đến với mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 100m2 đẹp này thì có sự giao thoa giữa lối kiến trúc truyền thống pha lẫn với hiện đại, kiểu đúng chất phong cách đương thời độc lạ. Kiến trúc mái thái của mẫu nhà này nổi bật với gam màu xanh ấn tượng được các KTS kết hợp cùng với lối thiết kế tinh tế chọn gạch đá để sử dụng ốp toàn bộ phần tường quanh nhà tạo ra một điểm khác nổi bật so với các mẫu nhà khác. 

mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 mái xếp chồng đẹp
Mẫu nhà 1 tầng đẹp phong cách đương thời độc đáo 

Mặt bằng công năng của mẫu nhà phong cách đường thời này được bố trí rất khác biệt. Đi từ vị trí sảnh chính sẽ có 2 lối vào trong nhà, phía bên phải là phòng khách, phía bên trái sẽ là phòng bếp +ăn rộng rãi. Khi đi thẳng gian phòng khách của nhà tiếp đến là phòng thờ, được bố trí đơn giản uy nghiêm. 1 phòng ngủ master được sắp xếp bố trí bên cạnh phòng khách, các phòng ngủ của con được sắp xếp liền kề nhau ở phía sau nhà để các bố mẹ tiện hơn trong việc quản lý con cái.

bản vẽ mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2
Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất không gian nhà 1 tầng

 

Với các mẫu nhà 1 tầng thường sẽ được thiết kế hướng tới những mẫu kiến trúc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, thoải mái, ưng ý nhất đến cho các thành viên trong gia đình.

Tìm hiểu thêm: Bộ sưu tập các mẫu nhà vườn 1 tầng mái dốc lệch độc đáo


Trên đây chính là những nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý bạn đọc về Top 5 mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 100m2 được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu về xây dựng nhà ở thì bạn có thể chọn Kiến trúc Angcovat là đơn vị đồng hành cùng bạn suốt quá trình xây dựng. 

Sự lắng nghe cùng tài năng của kiến trúc sư Angcovat chính là chìa khóa mở ra cánh cửa đến với không gian sống hoàn mỹ của bạn. Đến với Angcovat, bạn sẽ trở thành chủ nhân thực thụ của một không gian sống đáng mơ ước.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Xem thêm: “Bỏ túi” bí kí xây dựng: Đất méo nhà vẫn đẹp bất ngờ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận