Những mô hình xây dựng farmstay độc đáo

Farmstay được xây dựng, thiết kế,... nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh, đầu tư của nhiều khách hàng. Là một trong những mô hình farmstay khá mới mẻ và cũng chỉ mới được tiếp cận vào nước ta trong những khoảng thời gian gần đây, Farmstay có tiềm năng kinh doanh, mang lại hiệu quả vô cùng lớn nếu như biết cách thiết kế, xây dựng và khai thác.

Xây dựng farmstay cần lưu ý đến điều gì? Hãy cùng Angcovat khám phá những yêu cầu xây dựng farmstay cơ bản dưới đây:

Farmstay là gì? Điều kiện xây dựng Farmstay

Farmstay là mô hình du lịch nghỉ dưỡng, được kết hợp giữa “Farm – Nông trại” và “HomeStay – Nhà ở nghỉ dưỡng”. Đây là loại hình du lịch, nhà ở, nghỉ dưỡng theo kiểu nông trại kết hợp với không gian nghỉ dưỡng. Khi đó, khách du lịch không chỉ ở, sinh hoạt và nghỉ dưỡng tại đây, mà còn có những trải nghiệm như trồng trọt, chăn nuôi,... Sau đó có những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và tuyệt vời với những không gian thiên nhiên, cảnh quan nơi đây. Đây được biết đến là một trong những mô hình du lịch khá phổ biến và thu được lợi nhuận cao từ các nước châu âu. Và mới được du nhập vào nước ta trong khoảng thời gian gần đây.

Xem thêm: Những mặt tiền nhà cấp 4 gác lửng hiện đại

Xây dựng farmstay

Farmstay là gì? Điều kiện kinh doanh farmstay

Đặc điểm của mô hình kinh doanh farmstay?

Farmstay là một trong những loại hình kinh doanh, sản xuất được ứng dụng phổ biến hiện nay bởi những lợi ích mang lại là vô cùng lớn. Đặc trưng của mô hình kinh doanh farmstay bao gồm:

+ Farmstay được xây dựng ở những vùng có điều kiện tự nhiên ưu đãi như nông thôn, hay khu vực ngoại ô của thành phố. Đây là những không gian sống được ưu tiên về không gian thiên nhiên, sự rộng rãi và thoáng đãng trong cách bố trí và sắp xếp tổng thể không gian. Cùng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, những danh lam thắng cảnh giàu sức hút sẽ là điều kiện thích hợp để bạn phát triển loại hình du lịch và nghỉ dưỡng như farmstay.

Hay nói cách khách, farmstay được biết đến là loại hình kết hợp hoàn hảo giữa mô hình kinh doanh với nhà ở du lịch nghỉ dưỡng. Đem lại những tác dụng và hiệu quả kinh tế vô cùng cao.

Đặc điểm mô hình xây dựng farmstay

Đặc điểm mô hình kinh doanh farmstay

+ Xu hướng thiết kế và xây dựng farmstay hiện nay thường đề cao đến tính gần gũi với nông thôn hiện nay. Thiết kế mộc mạc, đơn giản, bình dị phù hợp với không gian thẩm mỹ, cũng như yêu cầu kiến trúc của nhiều công trình. Đặc biệt, mô hình farmstay ở Việt Nam cũng được thiên nhiên vô cùng ưu đãi với rất nhiều ưu điểm như: Việt Nam có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, dồi dào, nhiều nơi có diện tích rộng, văn hóa vùng miền, bản sắc địa phương, ẩm thực phong phú. Đây là những lợi thế để có thể xây dựng và phát triển mô hình farmstay.

+ farmstay phù hợp với các yếu tố của giáo dục, đưa trẻ em trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, giúp cho trẻ nhỏ rèn luyện được tính tự giác, độc lập. Do đó, mô hình nhà ở lưu trú này nhận được rất nhiều sự ưu ái của khách hàng là những gia đình có trẻ nhỏ, được lựa chọn để nghỉ ngơi, du lịch và nghỉ dưỡng vào những dịp lễ tết.

Xem thêm:  Bộ sưu tập 50+ ý tưởng thiết kế farmstay đẹp và vô cùng ấn tượng

Những mô hình xây dựng farmstay độc đáo

Xây dựng farmstay cần đến rất nhiều những yếu tố. Từ ý tưởng thiết kế, chiến lược kinh doanh, vận hành, cho đến xây dựng farmstay... như thế nào? Khi tiến hành đầu tư xây dựng mô hình này. Bạn có thể tham khảo một số những mô hình xây dựng farmstay ấn tượng và độc đáo dưới đây để lựa chọn được cho mình ý tưởng xây dựng mô hình farmstay tốt nhất:

1: Xây dựng farmstay dược liệu

HIện nay, mô hình xây dựng farmstay dược liệu được trở nên phổ biến. Không chỉ ở VN, mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Mô hình này là sự kết hợp của việc trồng các cây dược liệu, cây thuốc ,….thay vì việc trồng các cây khác. Khi đó, khách hàng sẽ được tham gia trải nghiệm cuộc sống và chăm sóc các mô hình vườn dược liệu tại đây.

Xây dựng farmstay dược liệu

Mô hình xây dựng farmstay dược liệu được nhiều khách hàng, chủ đầu tư lựa chọn

Việc kết hợp giữa mô hình xây dựng farmstay với vườn dược liệu sẽ tạo điều kiện, sức hút cho khách d dịch đến tham khảo và trải nghiệm những điều mới mẻ tại đây. Đồng thời, giúp cho khách du lịch có những hiểu biết và trải nghiệm thú vị liên quan đến những sản phẩm là cây trồng dược liệu, đem đến những hiểu biết, cũng như những trải nghiệm thú vị cho mô hình xây dựng farmstay này.

Mô hình xây dựng farmstay dược liệu

Xây dựng farmstay dược liệu - Mô hình hiệu quả và kinh tế. 

Việc xây dựng farmstay dược liệu thường được tập trung ở những vùng có lợi thế về lĩnh vực này, những ưu ái của thiên nhiên, thời tiết và khí hậu của những địa phương này cũng sẽ tạo nên điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng farmstay dược liệu. Một số khu vực có thể khai thác tốt nguồn lợi tự nhiên để kinh doanh mô hình này bao gồm: Khu vực Ninh Bình, Thanh Hóa, khu vực các tỉnh miền núi phía bắc…  Khi tìm kiếm và đưa ra được mô hình kinh doanh hợp lý, phù hợp với điều kiện tự nhiên, xây dựng, cũng như điều kiện kinh doanh… bạn sẽ nắm chắc được cơ hội kinh doanh thành công và hiệu quả hơn.

2. Mô hình xây dựng farmstay kết hợp với thiền, yoga và thực dưỡng

Đây sẽ là mô hình xây dựng farmstay ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng sử dụng ngày càng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. Đây là hình thức cung cấp đến cho khách hàng những khóa học thiền, yoga, cũng như những bữa ăn thực dưỡng ngay tại không gian farmstay nghỉ đưỡng dầy linh hoạt và thú vị.

Mô hình xây dựng farmstay kết hợp thiền và thực dưỡng

Mô hình xây dựng farmstay kết hợp với thiền, yoga

Các loại hình, phương pháp chăm sóc sức khỏe như thiền, yoga, thực dưỡng… ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng đối với nhiều người. Đặc biệt là khi cuộc sống xã hội còn nhiều thay đổi xô bồ và khác biệt. Sử dụng phương pháp này đem đến những lợi ích vô cùng lớn về mặt sức khỏe, tinh thần. Đặc trưng của mô hình xây dựng farmstay này là cần có những khoảng không gian sinh hoạt cộng đồng lớn. Bạn có thể hợp tác cùng với các chuyên gia dinh dưỡng, thiền, yoga.... để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch tại đây.

Khi thiết kế farmstay, cần lưu ý đến các yếu tố như: diện tích, phong cách xây dựng, cũng như tạo nên những khoảng không gian mang đậm tính thiền, yoga. Điều này sẽ đem đến cho mô hình xây dựng farmstay sự ấn tượng và tạo được dấu ấn đối với các mô hình farmstay khác.

Tham khảo thêm: Báo giá thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở dân dụng

3. Mô hình xây dựng farmstay kết hợp với giáo dục đào tạo

Farmstay kết hơp với mô hình giáo dục đào tạo đang ngày càng trở nên phổ biến. Mô hình này hướng đến việc xây dựng các farmstay lớn, có đầy đủ không gian để học tập, vui chơi, đồng thời tạo nên những khoảng không gian rộng thoáng cho những hoạt động team buiding, đồng đội phát triển mạnh mẽ. Đây là mô hình được áp dụng ngyaf càng trở nên phổ biến và được nhiều khu vực áp dụng. Những yêu cầu khi xây dựng farmstay kết hợp với giáo dục đào tạo bao gồm:

Mô hình xây dựng farmstay kết hợp giáo dục

Mô hình xây dựng farmstay kết hợp giáo dục 

  • Cần thiết kế một sảnh đón tiếp khá rộng
  • Có thể có 1 hoặc nhiều hơn hội trường lớn để dễ dàng tổ chức các hoạt động tập trung đông người.
  • Farmstay kết hợp với giáo dục đào tạo cũng cần cung cấp được chỗ nhà ăn đủ rộng lớn để phục vụ được một lượng lớn khách hàng.
  • Cần thiết kế và tạo nên những không gian cảnh quanh xung quanh như: cây cối, bãi cỏ, ao cá...để tạo nên bối cảnh cũng như đem đến những trải nghiệm khác biệt về không gian sống cho những người đến tham dự.

Mô hình xây dựng farmstay kết hợp với giáo dục đào tạo ngày càng trở nên thiết thực và được ứng dụng vào rất nhiều trong những hoạt động giáo dục, trải nghiệm hiện nay. Bởi nó đem đến những hiệu quả giáo dục vô cùng thiết thực và cần thiết đối với nhiều đối tượng khách hàng.

4. Mô hình xây dựng famrstay kết hợp với du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa

Đây là mô hình xây dựng farmstay được phổ biến ở nước ta từ trước cho đến nay. Xây dựng farmstay lồng ghép với văn hóa bản địa tạo nên được những trải nghiệm văn hóa đặc thù vô cùng thú vị và đặc biệt cho không gian nghỉ dưỡng tại farmstay. Không chỉ ở Việt Nam, mà còn đối với nhiều quốc gia khác, thì mô hình này cũng đem đến những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, thú vị và thu hút được nhiều khách hàng nhất.

Nhiều người ở các tỉnh thành khác, hoặc ở các quốc gia khác đều có mong muốn được trải nghiệm, cũng như tìm hiểu được những đặc trưng văn hóa bản địa tại các vùng, địa điểm mà họ đến. Do đó, khai thác được yếu tố văn hóa bản địa là một trong những lợi thế đặc thù mà bất kì ý tưởng xây dụng farmstay nào cũng cần được hướng đến. Từ đó, không chỉ giúp phát huy được lợi thế kinh doanh farmstay, mà còn giúp giữ vững được nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Xem thêm: Không thể bỏ qua những thiết kế nhà hộp 2 tầng hiện đại

Xây dựng farmstay

Xây dựng farmstay kết hợp với văn hóa bản địa

Khi xây dựng farmstay kết hợp với du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa, bạn cần có những hiểu biết nhất định về văn hóa, con người, cuộc sống, lịch sử của nơi bạn định xây dựng. Đem đến cho khách hàng những trải nghiệm văn hóa bản địa tốt nhất, những món ăn vùng miền đỉnh cao nhất, cùng với những hoạt động du lịch trải nghiệm ấn tượng nhất chính là cách mà những mô hình kinh doanh farmstay kết hợp văn hóa bản địa du lịch đang thực hiện và phát huy hiệu quả.

Khi xây dựng farmstay theo định hướng này, bạn cũng cần tham khảo và trải nghiệm những vật liệu, chất liệu xây dựng của địa phương. Từ đó đem đến những trải nghiệm không gian farmstay ấn tượng và phù hợp nhất đối với khách hàng của mình.

Trên đây là một số những mô hình xây dựng farmstay phổ biến và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống xã hội hiện đại. Đem đến những tác dụng tuyệt vời nhất đối với kinh doanh, cũng như xây dựng farmstay thành công đối với nhiều chủ đầu tư.

Tham khảo:  Tìm hiểu giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 hiện nay là bao nhiêu?

Tham khảo địa chỉ tư vấn thiết kế và xây dựng farmstay uy tín

Là một mô hình nhà ở lưu trú, kết hợp với kinh doanh du lịch mới nhất hiện nay trên thị trường. Rất khó để bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn được một địa chỉ, đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng farmstay uy tín, chất lượng cho mình. Tại Angcovat, bạn sẽ được chúng tôi tư vấn thiết kế, cũng như những giải pháp xây dựng farmstay tốt nhất để phù hợp với thực tế và mục đích kinh doanh của gia gia đình.

  • Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công xây dựng.
  • Rất nhiều công trình homestay, farmstay, khu du lịch nghỉ dưỡng, nhà ở,... đã được kiến trúc sư Angcovat lên ý tưởng thiết kế và thi công hoàn thiện.
  • Các công trình đều được khách hàng, chủ đầu tư, cũng như giới chuyên môn đánh giá cao về tính thẩm mỹ, tính ứng dụng, cũng như đảm bảo được các yêu cầu xây dựng cần thiết.
  • CHất lượng hồ sơ thiết kế, chất lượng thi công được đảm bảo và thực hiện tốt nhất.

Với những ưu điểm như trên, Angcovat tự hào là đơn vị uy tín trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và xây dựng Farmstay uy tín dành cho mọi khách hàng tham khảo và lựa chọn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế và xây dựng bạn nhé!

Hotline: 0988. 030. 680

Xem thêm:  Cập nhật xu hướng kiến trúc mới nhất: Thiết kế nhà có nhiều cây xanh

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận