Trọn gói bản vẽ thiết kế nội ngoại thất nhà thờ 3 gian đơn giản 70m2 BT2170423

 

Thờ cúng là một phong tục tập quán truyền thống của người Phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Đây được coi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình. Chính vì vậy mà khi cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu xây dựng nơi để thờ cúng tổ tiên lại càng nhiều hơn.

Có rất nhiều thiết kế luôn được quan tâm như mẫu nhà thờ kết hợp với nhà ở, nhà thờ 3 gian đơn giản hay cả nhà thờ họ to,... Có những gia đình chỉ tập trung vào ngoại thất nhưng cũng có khách hàng không chỉ đầu tư kiến trúc nhà thờ mà còn cả phần nội thất bên trong. Với phương châm đề cao giá trị của từng công trình, các kiến trúc sư chúng tôi luôn đầu tư thời gian và công sức để có thể tạo ra được những sản phẩm hoàn hảo nhất. Với Angcovat, nhận được sự tin tưởng của khách hàng mới là điều thành công nhất.

..............

Trải qua quá trình làm việc cùng nhau, Angocvat rất vui vì lại một lần nữa đón tiếp anh Trình bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra làm hồ sơ.

Sau công trình nhà mái thái đẹp mê li anh lại tiếp tục chọn Angcovat để gửi gắm ước mơ xây dựng công trình nhà thờ 3 gian đơn giản rộng 70m2 của gia đình mình. Đây là mong muốn của anh nhưng cũng là tâm nguyện của bố mẹ mà anh luôn đau đáu.

Thiết kế nhà thờ 3 gian đơn giản với ngoại thất và nội thất siêu mê chắc chắn sẽ không làm quý khách hàng thất vọng. Cùng đón đọc bài viết này để khám phá hành trình xây dựng ước mơ của chúng tôi nhé!

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ ba gian diện tích 70m2

 

1. Thông tin cơ bản của thiết kế mẫu nhà thờ 3 giản đơn giản 70m2

·        Mã số

BT2170423

·        Số tầng

1 tầng

·        Chủ đầu tư

Ông Nguyễn Đăng Trình

·        Địa chỉ

Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

·        Diện tích

70m2

·        Kiến trúc sư

Kiến trúc sư Angcovat

·        Chi phí xây dựng

10 triệu/ m2, chi phí khoảng 1 tỷ đồng

·        Thông số, công năng

Thông số các phòng: sảnh 12,8m2, Không gian thờ 45m2

 

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ ba gian đẹp giá rẻ nhất

2. Cách tính chi phí xây dựng nội thất và ngoại thất nhà thờ 3 gian đơn giản mà đẹp

Cách tính diện tích mái giọt ranh cho nhà thờ 3 gian  như sau:

- Diện tích nhà 3 gian = 70m2 x1.3 = 91m2

Cách tính chi phí xây nhà thờ 3 gian mái ngói như sau:

- Chi phí xây dựng hoàn thiện nhà 3 gian = 91m2 x 10.500.000đ = 955.000.000đ

-  Chi phí xây dựng 2 cánh gà và 2 cột đắp chữ = 100.000.000đ

- Chi phí xây dựng bậc tam cấp bằng đá khoảng = 20.000.000đ

Tổng kinh phí xây dựng nhà thờ họ 70m2 = 1.075.000.000đ (Đây là chi phí Angcovat nhận thiết kế thi công trọn gói nhà thờ).

Lưu ý: Vật liệu hoàn thiện cửa gỗ Nam Phi bền đẹp hợp thẩm mỹ và chất lượng công trình.

 

Kiến trúc sư angcovat tư vấn Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ ba gian đẹp nhất hiện nay

 

3. Ý tưởng nào làm nên vẻ đẹp giản dị trong thiết kế nhà thờ 3 gian 70m2 ở thành phố Hồ Chí Minh?

Ngay sau khi hoàn thiện “cơ ngơi” đầy tỉ mỉ - căn biệt thự nhà vườn mái thái 3 phòng ngủ 20x10m siêu cuốn hút, anh Trình gặp lại chúng tôi để xây dựng ý tưởng cho công trình nhà thờ 3 gian đơn giản diện tích 70m2. Thật sự khi ấy sự hài lòng của vợ chồng anh làm chúng tôi vô cùng hạnh phúc, căn nhà đẹp mê li, yên ả giữa những xô bồ ngoài kia giờ đây còn luôn ngập tràn tiếng cười cũng như tình yêu thương.

Anh Trình tới thăm và tâm sự với chúng tôi về dự định mới của chính mình:

“Anh xây xong nhà anh vui lắm, không phải đã làm được một việc lớn trong đời mà bởi căn nhà làm anh chị ưng ý lắm, thoải mái vô cùng. Vậy nhưng anh vẫn còn một việc nữa muốn làm ngay đó là xây nhà thờ họ ở mảnh đất tổ tiên để lại. Đây vừa là ý của anh cũng vừa là ước nguyện của bố mẹ mà anh vẫn chưa thực hiện được.

Vợ chồng anh nghĩ cũng nhiều nên hôm nay quyết định đến đây gặp lại các kiến trúc sư, anh chị vẫn muốn Angcovat tiếp tục đồng hành với anh chị trong kế hoạch lần này.

Nhà thờ 3 gian thiết kế đơn giản trên khu đất ông bà để lại rộng 70m2. Anh muốn nhà thờ làm sao đẹp mà không rối mắt, giữ được cả nét truyền thống lẫn có sự kết hợp với vẻ đẹp hiện đại. Anh muốn bọn em thiết kế cả nội thất giúp anh chị, nội thất chi tiết, khang trang và thật tỉ mỉ. Anh muốn nhà thờ không đơn giản chỉ là nơi người ta chỉ về với những dịp phải về mà còn là nơi lưu giữ kỉ niệm, thể hiện tấm lòng hiếu thuận của con cháu từ đời nay qua đời khác. Giá trị con người luôn được phát triển từ những điều cốt lõi nhất như thế này!”

.........

Vậy là những ý tưởng đầu tiên về thiết kế nhà thờ đơn giản 3 gian rộng 70m2 được hình thành. Hãy cùng theo dõi hành trình này và ngắm nhìn thành quả siêu xinh của Angcovat nhé!

 

quy hoạch mặt bằng Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ ba gian

4. Khám phá vẻ đẹp mộc mạc của thiết kế ngoại thất thiết kế nhà thờ đơn giản diện tích 70m2

Cùng khám phá vẻ đẹp ngoại thất của thiết kế nhà thờ họ 3 gian diện tích 70m2. Ngắm nhìn từ xa, tổng thể mẫu nhà thờ họ hiện lên với vẻ đẹp đơn giản, không quá cầu kì hay khắt khe về mặt tiểu tiết. Căn nhà vẫn giữ được nét truyền thống xưa cũ gợi sự hoài niệm, gần gũi cũng như đầy mộc mạc. Từ ý tưởng cả chủ nhà, các kiến trúc sư của chúng tôi cũng cố gắng đưa ra những phương án thiết kế tốt nhất, chỉn chu nhất và hoàn thiện nhất cho tổng thể công trình này.

Căn nhà được vận dụng tối đa quy tắc đa đối xứng, từ việc xây dựng hình khối kiến trúc cho đến việc hoàn thiện các chi tiết trang trí và chia sẻ bố cục, công năng sử dụng của ngôi nhà. Sự cân bằng, đối xứng trong cách thức thiết kế và sắp xếp bố cục, công năng sử dụng cho công trình này. Mẫu thiết kế nhà thờ 3 gian để thờ cúng kết hợp với không gian sinh hoạt chung cũng như tiếp khách của gia đình tạo nên sự rộng rãi và thoải mái tối đa.

Đi từ phía ngoài vào, căn nhà thờ nằm chính giữa khu đất, phía trước là hiên rộng và sân vườn thoải mái. Là nơi thờ cúng tổ tiên cũng như tổ chức họp mặt nên trong quá trình xây dựng chúng tôi luôn ưu tiên xây dựng không gian đẹp và gần gũi nhất có thể. Hệ thống cây xanh không được trồng tràn lan mà được quy hoạch theo khu vục rõ ràng. Phía cổng vào, nơi trước mặt nhà thờ có khu vực bể cá nhỏ được tạo thành bởi những tảng đá tự nhiên, đây cũng là nơi có cây xanh đươc trồng xung quanh, phần đá xanh rải bên cạnh. Chính điều này làm khuôn viên thêm phần đẹp, sạch sẽ mà tĩnh mịch. Từ ngay cổng vào có lẽ khu vực này đã khiến chúng ta không thể rời mắt.

thiết kế nội thất mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp tại Sài Gòn

 

Sân được lát gạch đỏ truyền thống, đây là chất liệu vô cùng phù hợp với kiến trúc nhà thờ vừa sạch sẽ lại vừa toát lên vẻ đẹp truyền thống, cổ kính trong kiến trúc nhà cổ bao đời nay. Mà sân gạch hòa cùng màu gạch mộc, màu ngói lợp nhà gợi nên bao kí ức trong mỗi người.

Kiểu nhà thờ mái ngói 3 gian đơn giản khá quen thuộc như những thiết kế khác mà Angcovat đã giúp các gia đình xây dựng. Vậy nhưng công trình của anh Trình cũng không vì thể mà trở nên nhàm chán hay có vẻ đại trà. Chất riêng biệt vẫn len lỏi trong từng chi tiết. Hai cột to vuông bên ngoài tạo sự vững chãi cho cả kiến trúc, phần mái hiên cũng được xây dựng 4 cột chắc chắn. Cột đá có lẽ không phải hình ảnh xa lạ gì trong đời sống của chúng ta. Cột làm bằng đá tự nhiên nguyên khối có cấu tạo 3 phần: đầu cột, thân cột và chân tảng. Cột có tác dụng đỡ cho phần trên của công trình mái nhà thờ. Đây là một trong những yếu tố cân bằng, vững chãi cho tổng thể kiến trúc công trình.

So với cột tròn, chi tiết cột vuông không những không làm phần ngoại thất mất đi sự mềm mại mà còn khiến tổng thể thêm đẹp và trang nghiêm hơn. Phần đầu cột chính là phần tiếp xúc với phần trên của công trình, dộ dài khoảng 15cm. Có những mẫu cột trụ ngoài trời đầu cột thường thiết kế dạng bát sen, tượng nghê, giành giành,... Đối với thiết kế nhà thờ họ 3 gian đơn giản này thì cột trụ đá ngoài trời đầu cột có hình bát sen trang nhã, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp trang trọng. Phầ

Hệ thống bậc thềm lên không gian nhà thờ chính cùng với các chi tiết cột đều được gia chủ lựa chọn ốp đá. Nền đá nổi bần bật so với màu sắc của ngói và gạch đỏ, nét mộc mạc của gỗ tự nhiên. Những chi tiết kết hợp với nhau ăn ý vô cùng, cả không gian ngoại thất hiện lên đẹp say đắm.

Phần mái đỏ tươi được hoàn thiện tỉ mỉ thêm phần nổi bật và bền vững với thời gian. Mái đỏ từ trước đén nay luôn gợi nhớ người ta về những miền quê yên ả, những kỉ niệm tuyệt vời với tuổi thơ, với bà, với mẹ, với cây đa, bến nước, con đò. Chi tiết này cũng đúng với tiêu trí lưu giữ vẻ đẹp truyền thống trong kiến trúc, mộc mặc, sơn sơ mà hút hồn bao thế hệ. Điểm đặc biệt trên phần mái nhà thờ còn là chi tiết rồng chầu mặt nguyệt ở phần chính giữa. Không chỉ nằm trong kiến trúc mái nhà thờ họ mà rồng chầu mặt nguyệt còn xuất hiện nhiều trong các vật dụng tâm linh khác thường thấy trong cuộc sống thường ngày, điển hình nhất đó chính là hình ảnh bát hương. Hình ảnh hai con rồng chầu vào nhau ở giữa là hình mặt nguyệt được ví như cực âm – dương xung quanh ánh sáng hào quang của mặt trăng tỏa sáng muôn nơi quy tụ sự hưng thịnh, sức sống và niềm tin hướng đến ánh sáng.

 

thiết kế nội thất mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp sang trọng và uy nghiêm

 

Là khu vực thờ cúng tổ tiên cũng như thể hiện lòng thành kính của con cháu vậy nhưng công trình nhà thờ 3 gian đơn giản này lại có phần sân xung quanh khá rộng, phù hợp với việc tụ họp, sinh hoạt cũng như để các bạn nhỏ thỏa thích chơi đùa bên ngoài mỗi khi có dịp về thăm quê hương. Phần khuôn viên “xanh” khá lớn khiến nhà thờ càng trở nên nổi bật hơn, một miền linh thiêng hiện giữa sự xanh tươi của muôn vàn cây cỏ, không khí hài hòa, dễ chịu. Bên cạnh nhà thờ là khu vữ để bàn đá uống trà, đây là vị trí chúng tôi vô cùng thích thú khi lên kế hoạch thực hiện. Bàn đá như bàn trà của những thi nhân ngày xưa, đặt vừa vặn bên cạnh nhà thờ là chỗ để mọi người trò chuyện, tiếp khách và ngắm nhìn sự yên bình của quê hương. Ở tại vị trí này, không gian thoải mái, sự mát lành của gió trời, thiên nhiên mà cũng không hề bị hắt nắng.

Nếu chìm đắm trong cả khuôn viên của thiết kế nhà thờ 3 gian đơn giản diện tích 70m2 này thì chắc hẳn các bạn sẽ thấy một điều thú vị trong việc lựa chọn cây. Xung quanh nhà thờ được trồng rất nhiều cây cau xen lẫn với những cây cảnh khác. Cây cau thẳng tắp, vươn dài ngào ngạt tỏa hương thơm khắp lối, cây cau còn gợi nhớ về hình ảnh tuổi thơ, vẻ đẹp truyền thống và kí ức. Cau là biểu tượng của sự bình yên và những điều tốt đẹp, cau trồng trước nhà giống như vật che chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xấu xa và những luồng năng lượng độc hại. Bên cạnh đó cau còn khai thông vượng khí, mang đến nhiều may mắn cũng như phát tài. Những bóng cau cao và thẳng vương tít tắp khiến không gian trang nghiêm càng thêm đẹp, mộc mạc mà hút hồn hơn.

thiết kế nội thất mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp diện tích 70m2

 

5. Siêu mê mẩn, đắm chìm trong vẻ đẹp nội thất nhà thờ 3 gian đơn giản 70m2 ở thành phố Hồ Chí Minh

Nếu vẻ đẹp ngoại thất mộc mạc, đơn giản mà siêu ấn tượng của thiết kế nhà thờ 3 gian 70m2 đã làm say đắm lòng người ngay từ lần nhìn đầu tiên thì vẻ đẹp nội thất của thiết kế này còn khiến bạn bất ngờ hơn đấy. Hãy cùng Angcovat khám phá nhé!

Sau khi rời không gian sân vườn bước vào bên trong bạn sẽ thấy choáng ngợp với vẻ đẹp của thiết kế bên trong, cả không gian ngập tràn màu gỗ. Nhà thờ được làm 3 gian nhưng không có ngăn cách mà 3 gian giữ nét nhà truyền thống ngày xưa.

Bước qua cửa nhà là phần trung tâm, gian thờ chính ở giữa và 2 gian thờ phụ ở hai bên. Gia chủ đã đầu tư rất nhiều cũng như kĩ lưỡng phần không gian nội thất này. Tất cả các chi tiết trang trí, bàn thờ gia tiên cũng như sập gụ cũng được làm bằng gỗ hoàn toàn. Thiết kế mang đến sự chắc chắn, nghiêm trang và nét đẹp truyền thống cổ kính.

Màu sắc chủ đạo trong mẫu thiết kế nội thất nhà thờ họ đẹp này là màu nâu đỏ trang nhã, đơn giản nhưng vô cùng ấm áp và sang trọng. Màu sắc này tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc cũng như giúp không gian nội thất nhà thờ họ thêm sang trọng, tôn nghiêm. Không gian trang trí nội thất nhà thờ họ được thiết kế hài hòa, chu đáo, với những hoa văn chạm khắc, phù điêu sống động, tinh tế mang đến không gian ấm cúng, trang nghiêm nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Các chi tiết hoa văn chạm khắc trên gỗ vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất tạo nên từng đường nét hoa mỹ tinh xảo.

Kiến trúc sư angcovat tư vấn thiết kế nội thất mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp 70m2

 

Ở ban thờ chính là hệ thống tủ thờ lớn được chạm trổ rồng phượng vô cùng tỉ mỉ kết hợp với mạ vàng vào những chi tiết chính giữa, . Màu vàng đồng kết hợp với sắc gỗ nâu đỏ tạo nên vẻ đẹp nổi bật mà vô cùng ăn ý cho không gian thờ phụng linh thiêng. Gian thờ chính cũng được đặt hai con hạc đồng 2 bên, đây là chi tiết trang trí ban thờ khá quen thuộc mà có lẽ ai cũng đã từng nhìn qua ít nhất 1 lần. ở nước ta hạc là con vật quý của Đạo giáo. Hạc là con vật tượng trưng cho sự tinh hoa, quyền quý, là vật thờ cúng không thể thiếu trên ban thờ tượng trưng cho sự hòa hợp âm dương, trời đất với mong muốn những điều tốt đẹp trường tồn cho nhân gian, con cháu, dòng họ,..

Từ ngoài nhìn vào ta sẽ thấy bộ bàn ghế làm bằng gỗ tự nhiên được đặt bên phải nhà thờ 3 gian đơn giản này, bộ bàn ghế có kiểu dáng khá truyền thống, bên phải là bộ sập gụ được chạm khắc tinh xảo. Sập gụ chính là thước đo sự bền vững và cao quý của một gia đình nên được đặt trang trọng trong không gian thờ để tiếp khách, thờ cúng tổ tiên trong những dịp lễ - tết quan trọng.

Bên cạnh đồ gỗ, chất liệu gỗ được sử dụng hoàn toàn thì không gian này còn có sự kết hợp của chất liệu gốm, những chiếc bình gốm, đĩa trang trí hoa văn xanh cổ điển đẹp mắt được sắp xếp vô cùng tinh tế ở bàn uống nước, góc nhà, những chậu cây bon sai dáng cổ thụ cũng là chi tiết tô điểm thêm cho vẻ đẹp mộc mạc và trang nhã của toàn bộ thiết kế. Tất cả mọi chi tiết, ngóc ngách trong không gian nội thất đều khiến người ta mê mẩn không lối thoát.

Sự yên tĩnh, trang nghiêm, đơn giản nhưng vẫn đẹp và gần gũi, chất truyền thống toát lên cái hồn phách của cả công trình khiến các KTS của Angcovat vô cũng tâm đắc và còn hạnh phúc hơn khi ngày bàn giao công trình, chúng tôi nhận được sự hài lòng của cả gia đình anh Trình.

6. Sử dụng vật liệu hợp lý và thông minh làm tăng vẻ đẹp nội ngoại thất của nhà thờ 3 gian đơn giản 70m2

Không gian kiến trúc thể hiện được sự chắc chắn, thẩm mỹ. Đồng thời không gian ngoại thất kiến trúc được các KTS Angcovat vận dụng các loại vật liệu xây dựng hoàn thiện một cách tối ưu nhất. Đối với ngoại thất, vật liệu chủ yếu được sử dụng đó bê tông và gạch mộc. Chất liệu bê tông kết hợp với việc ốp đá, gạch mộc tạo nên nét đẹp tự nhiên, truyền thống đầy tinh tế và ấn tượng.

Khu vực ngoại thất thiết kế nhà thờ 3 gian đơn giản được sử dụng hệ thống cửa gỗ tự nhiên màu nâu đỏ đem đến cho cả không gian sự kín đáo, chắc chắn, không khí trang nghiêm. Những cánh cửa gỗ khiến cho từ đường thêm phần tĩnh mịch, sự yên ả dễ chịu mà chúng ta vẫn luôn kiếm tìm nơi chôn rau cắt rốn. Nhà thờ được xây mới, có sự kết hợp giữa cả vẻ đẹp truyền thống lẫn những sự mới mẻ trong kiến truc nhưng không vì thế mà mất đi vẻ đẹp yên bình, sự gần gũi với gia đình con cháu, dòng họ.

Hệ thống trụ cột vuông được đặt phía trước mặt tiền với hai cột trụ lớn đem lại cho không gian sự thoải mái, chắc chắn. Cột trụ bên trong nhà thờ được làm bằng bê tông giả gỗ, chính điều này tạo nên sự chắc chắn cho công trình và màu sắc giả gỗ thống nhất với vẻ đẹp của các chi tiết nột thất còn lại. Cả công trình hài hòa, nổi bật và vô cùng bề thế. Hệ thống bậc tam cấp, gạch lát nền thể hiện được những giá trị mang đậm chất truyền thống, ấn tượng cho không gian kiến trúc của công trình này.

Trên đây chính là thông tin chi tiết của thiết kế và thi công trọn gói thiết kế nội ngoại thất nhà thờ 3 gian đơn giản 70m2 của gia đình anh Trình ở tp Hồ Chí Minh. Bên cạnh sự hài lòng của gia chủ chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Nếu cũng đang tìm kiếm cho mình một thiết kế hiện đại, tinh tế và tiện nghi hãy có bất cứ băn khoăn gì về mong muốn của mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé. Các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình và cùng bạn biến ước mơ nhà đẹp thành hiện thực. Sự mến yêu của các bạn chính là động lực lớn cho chúng tôi!

Liên hệ hotline 0988.030.680 để biết thêm thông tin chi tiết.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận