10 tuyệt chiêu thiết kế phòng trọ khép kín – 10 mảnh ghép cho một không gian hoàn hảo KN207117

Mỗi năm có rất nhiều học sinh, sinh viên phải xa gia đình để tới học tập làm việc tại một nơi phồn hoa xa lạ. Việc đầu tiên các em phải lo khi nhập học chính là tìm một phòng trọ phù hợp để sinh sống. Để giúp các em cảm thấy ấm áp và có không gian sống tốt hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 cách đơn giản thiết kế phòng trọ khép kín cho các chủ đầu tư đảm bảo mang đến sự tiện lợi và vẻ đẹp khó cưỡng.

Tại sao nhiều chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế phòng trọ khép kín khi bước vào hình thức  kinh doanh cho thuê phòng trọ ?

thiết kế phòng trọ khép kín

Hiện nay thiết kế phòng trọ khép kín phục vụ mục đích kinh doanh rất phát triển

Đặt trên tâm thế của một người từng là sinh viên, đặc biệt là sinh viên nữ, tôi hiểu rằng đa số sinh viên đều thích được sống trong phòng khép kín, vì sao ư? Hãy nhìn vào hình ảnh phòng trọ cho thuê và thực tế, bạn sẽ thấy:

Thứ nhất phòng trọ khép kín mang đến sự riêng tư cần thiết không bị ai làm quấy rầy làm phiền, thoải mái giờ giấc sinh hoạt, vệ sinh cá nhân. Sử dụng chung nhà vệ sinh thường phải chờ đợi và phụ thuộc vào nhiều người khác nữa. Sự riêng tư không được đảm bảo sẽ không thoải mái trong môi trường sống.

Thứ hai, thiết kế phòng trọ khép kín sẽ tránh được những nguy hiểm, đặc biệt đối với các bạn nữ khi mới xa cuộc sống thoải mái ở những biệt thự đẹp của gia đình thì việc chọn một không gian an toàn luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhiều bạn nữ khi xa cuộc sống ở những biệt thự đẹp của gia đình cũng sợ phải ra khỏi phòng vào ban đêm hoặc sợ những yếu tố tâm linh nên nếu nhà vệ sinh trong phòng sẽ tốt hơn.

Thứ ba, có nhiều nhà trọ xây kiểu cấp 4 sử dụng chung nhà vệ sinh, chung nhà tắm như thế vô cùng bất tiện mà không đảm bảo sạch sẽ, vì có nhiều người ưa sạch sẽ, gọn gàng. Vì nếu xây khép kín thì người ta sẽ chịu trách nhiệm với không gian sống của mình và giữ gìn chúng sạch đẹp.

Tuy nhiên khi thiết kế phòng trọ khép kín chủ đề tư sẽ gặp nhiều vấn đề diện tích, công năng hay cách trang trí làm sao cho thoáng mát và nhìn rộng rãi hơn, nên qua bài viết, kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn 10 cách thiết kế phòng trọ cho thuê đảm bảo đẹp hút hồn và mang đến không gian sống tuyệt vời. 

thiết kế phòng trọ khép kín đẹp

Những dãy phòng trọ là hình ảnh vô cùng quen thuộc đối với các thế hệ sinh viên

Thứ nhất, xác định rõ diện tích và kiến trúc khi thiết kế phòng trọ khép kín dựa vào việc phân loại đối tượng, hình thực cho thuê trọ

Xây nhà trọ cần phải xác định rõ được đối tượng khách hàng và kiểu kiến trúc cho thuê, từ đó nhà đầu tư có thể quyết định được diện tích các phòng phù hợp nhất.

- Đối tượng cho thuê sẽ là những cá nhân đi làm có thu nhập cao, các hộ gia đình: lựa chọn vị trí xây nhà trọ gần trung tâm, hoặc trung tâm thành phố. Nên đầu tư các mẫu nhà 3 tầng hiện đại hoặc cao tầng hơn nữa, và diện tích các phòng cho đối tượng này từ 18 – 20m2, nội thất cao cấp,  trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi, thiết kế phòng trọ 20m2 với giá thuê 2,5 – 3,2 triệu/tháng. Nếu xây càng ở trung tâm thì giá càng cao hơn, tùy vào địa điểm xây dựng. 

mẫu thiết kế phòng trọ khép kín

Thiết kế phòng trọ khép kín 20m2 đẹp và đầy đủ tiện nghi

- Thiết kế phòng trọ khép kín nhỏ đẹp ở gần trường đại học: tại những nơi tập trung đông dân cư, hoặc gần các trường học, nhà đầu tư nên chú trọng cho sinh viên, công nhân đi làm. Thiết kế phòng trọ 15m2 đến 18m2 với giá 1,8-2,2 triệu/tháng tùy vào đặc điểm nội thất là loại gì, thường thì với giá tiền này cũng thường có cả quạt trần, bình nóng lạnh…là những vật dụng thiết yếu. 

thiết kế phòng trọ khép kín 15m2

Thiết kế phòng trọ khép kín 15m2 nhỏ đẹp

- Xây nhà trọ nhỏ cho 1 người thuê: Thiết kế phòng trọ 10m2 đến 13m2 giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng.

- Đối với nhà đầu tư có quỹ đất rộng muốn xây nhiều phòng cho nhiều đối tượng với nhiều diện tích khác nhau thì nên phân loại số lượng các phòng hợp lý, xây thành các tầng các dãy thành một khu riêng. Không nên xây kiểu dãy cấp 4 1 tầng vì nhìn sẽ không thấy sự thoáng mát, tiện nghi, do đó sẽ không thu hút được các đối tượng thuê trọ. 

thiết kế phòng trọ khép kín nhỏ đẹp

Các khu phòng trọ được đầu tư ngày càng tiện lợi và hấp dẫn hơn

Lưu ý xây nhà trọ cho thuê chi phí sẽ cao hơn nhiều so với nhà dân, nếu xây nhà 3 tầng với 600 triệu thì nhà trọ sẽ mất khoảng 800 đến 900 triệu tùy vào số phòng thiết kế.

Thứ hai, thiết kế phòng trọ khép kín có gác xép – giải pháp hiệu quả cho không gian nhỏ 

tư vấn thiết kế phòng trọ khép kín

Thiết kế phòng trọ khép kín có gác xép là giải pháp được nhiều người chọn lựa để mở rộng không gian

Đối với những mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ khép kín diện tích dưới 18m2 mà đối tượng cho thuê ở 3 người, 4 người khá nhiều trang cá nhân thì một giải pháp rất hiệu quả là chúng ta thiết kế thêm gác xép nhỏ để chứa những đồ đạc không cần thiết để giúp cho căn phòng thêm gọn gàng, rộng rãi. Tuy nhiên nếu căn phòng có gác xép lớn đặt đủ giường ngủ thì giá phòng sẽ tăng lên vì nó được tính như là thêm diện tích sống.

Những vật dụng cá nhân như chăn hoặc sách vở cũ không cần thiết có thể dồn hết lên gác xép, đó là một lựa chọn hoàn hảo và tối ưu cho những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín nhỏ. 

thiết kế phòng trọ khép kín như thế nào

Xây thêm gác xép bê tông nhỏ làm nơi chứa đồ giúp căn phòng gọn gàng hơn

Nếu như các bạn đang thắc mắc cách thiết kế phòng trọ cho thuê xây thêm gác xép sẽ đội chi phí xây dựng mỗi phòng thì các bạn đừng lo, vì các bạn có thể sử dụng các vật liệu rẻ hơn để xây như tấm Cemboard Thái Lan và những vật liệu nhẹ khác, vừa bền mà giá tương đối rẻ. Chú ý diện tích gác xép chỉ vừa đủ để chứa đồ đạc chứ không đặt giường ngủ nếu như phòng giá rẻ cho những đối tượng sinh viên khó khăn. Nếu là đối tượng đã đi làm thì tùy ý diện tích gác xép và tùy ý trang trí.

Thiết kế phòng trọ có gác lửng, vị trí gác lửng nên bố trí ở trên nhà vệ sinh để không có cảm giác thu hẹp trần nhà, chiều cao nhà vệ sinh có thể hạ thấp  để bố trí gác xép, như vậy vừa đảm bảo độ thoáng của căn phòng vừa đảm bảo có thêm diện tích chứa đồ, đó là một ý tường thông minh. 

thiết kế phòng trọ 20m2

Nên thiết kế phòng trọ có gác lửng phía trên nhà vệ sinh để tiết kiệm không gian

Thứ ba, ưu tiên màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác thoáng mát cho các thiết kế phòng trọ khép kín

thiết kế phòng trọ 15m2

Sơn tường màu trắng chủ đạo tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch, mát mẻ

Những bức tường trắng đã nhuốm bẩn và cũ kỹ sẽ khiến người thuê trọ cảm thấy khó chịu và không có sự thoáng mát, một lời khuyên cho chủ đầu tư là nên sử dụng màu sắc sơn tường và màu gạch lát nền tươi sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.

Để tiết kiệm chi phí khi xây những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín, bạn có thể sử dụng giấy dán tường bình thường hoặc giấy dán tường 3D đang được ưa chuộng hiện nay để đánh lừa giác quan người sử dụng thay vì ốp gạch men lên tường. 

thiết kế phòng trọ 12m2 Sử dụng giấy dán tường nhã nhặn trang trí cho những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín

Chọn loại gạch lát sàn kiểu gạch men kích thước to và màu vân trắng nhẹ để tôn lên sự tươi sáng, thanh thoát cho căn phòng, mang đến một cảm giác thân quen, sáng sủa cho những mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ đẹp. Những loại gạch lát sàn kích thước to sẽ khiến bạn cảm thấy bề mặt sàn rất rộng và thoải mái. Bên cạnh đó chúng ta có thể sử dụng kiểu gạch lát sàn nhà kẻ sọc, lựa chọn này không phải ai cũng thích nhưng thật sự nó mang đến cảm giác mới mẻ và nới rộng căn phòng.

thiết kế phòng trọ nhỏ

Nên chọn gạch ốp lát kích thước to để mang đến cảm giác rộng rãi, khoáng đạt

Thứ tư, thiết kế phòng trọ khép kín có nhà vệ sinh diện tích phù hợp và vị trí phù hợp

thiết kế phòng trọ nhỏ đẹp

Thiết kế phòng trọ khép kín có nhà vệ sinh bố trí phù hợp

Đối với khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh, chúng ta thiết kế chung thành một phòng nhỏ khoảng từ 1 đến 1,5m2 với các phòng trọ từ 18m2 trở xuống. 

hình ảnh phòng trọ cho thuê

Đối với những phòng trọ nhỏ thì nhà vệ sinh chỉ chiếm diện tích nhỏ và chỉ bố trí những vật dụng cần thiết để tránh gây chật chội

Khi thiết kế phòng trọ khép kín, để nhà vệ sinh không chiếm nhiều diện tích chúng ta nên đặt ở vị trí góc nhà với bức tường ngăn không quá dày, sử dụng cửa nhôm kính cho nhà vệ sinh để tạo nên sự tiện nghi nhất định cho căn phòng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể bố trí nhà vệ sinh làm sao để thoải mái nhất, cảm giác rộng rãi nhất có thể, nếu đồ đạc đã cũ kỹ hoặc hoen gỉ nên thay thế và sửa sang lại. 

bản vẽ thiết kế phòng trọ

Thiết kế phòng trọ khép kín diện tích tương đối lớn thì nhà vệ sinh rộng hơn và nên ốp lát gạch cho nhà vệ sinh

Những nhà vệ sinh có diện tích lớn hơn (khoảng trên 18 đến 20m2) nên thiết kế phòng vệ sinh từ 1,5 đến 2m2 để tạo nên sự cân đối và đẹp mắt.

Trong những bản vẽ nhà 2 tầng kiểu nhà trọ chúng ta nên đề đạt yêu cầu với kiến trúc sư để căn chỉnh diện tích nha vệ sinh phù hợp hơn.

Thứ năm, bố trí nội thất cho phòng trọ khép kín tận dụng tối đa chiều cao

cách thiết kế phòng trọ cho thuê

Đóng những giá gỗ lên tường giúp cho căn phòng vừa gọn gàng vừa tiết kiệm diện tích bề mặt sàn

Đối với những căn phòng trên 15m2 chúng ta nên bố trí nội thất theo chiều cao để tiết kiệm diện tích sàn và tạo nên sự gọn gàng, ngăn nắp cho căn phòng.

Đối với những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín giá tiền từ 1tr6 trở lên, chủ đầu tư có thể lắp đặt những kệ sách lên tường bằng gỗ công nghiệp và những kệ nhỏ khác để sắp xếp đồ đạc cá nhân cho phù hợp, gọn gàng, đồng thời tận dụng mua tủ gỗ công nghiệp cũ có chiều cao tương đối đặt trong góc phòng làm tủ quần áo. 

thiết kế phòng trọ khép kín bình dân

Những giá sách gắn tường và tủ quần áo cao là một giải pháp thông minh

Đối với giường ngủ nên thiết kế cao một chút để tận dụng không gian gầm giường để thêm những đồ đạc thứ yếu hoặc bỏ đi, như vậy bạn sẽ thấy dù người thuê trọ có nhiều đồ đạc cũng sẽ rất gọn gàng ngăn nắp, nếu tiết kiệm được diện tích sàn, bạn sẽ có thể thu hẹp các phòng và xây được nhiều phòng hơn. 

Thứ sáu, thiết kế phòng trọ khép kín có cửa sổ thoáng đãng và nhiều ánh sáng tự nhiên

thiết kế phòng trọ khép kín cho thuê

 Đối với những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín chật hẹp thì nên có 2 cửa sổ để lấy sáng và thông thoáng

Những căn phòng trọ đã chật chội còn bí bách thường sẽ làm không gian bị tù túng, và thiếu sinh khí, điều này làm cho môi trường sống cực kì không tốt vì diện tích phòng đã nhỏ còn tối tăm, bức bối, hầu hết khách thuê trọ đều không thích điều này.

Chủ đầu tư nên thiết kế cửa nhựa lõi thép 2 cánh mở hoặc 1 cánh lùa với kích thước phù hợp để mang ánh nắng tự nhiên vào phòng, có thể bố trí thêm rèm che cửa để sử dụng vào mùa hè tránh ánh nắng gay gắt khó chịu.

Không gian thoáng khí là biện pháp rất tốt cho những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín diện tích nhỏ và cũng là điều rất quan trọng vì khi đặt nhà vệ sinh trong phòng nhỏ mà bí bách sẽ bị ứ đọng mùi hôi rất khó chịu và có thể dẫn đến bệnh tật thường xuyên, nếu như có giải pháp cửa sổ thì những mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ tản ra và thoát ra ngoài, đảm bảo sự sạch sẽ cho căn phòng nhỏ.

Cửa sổ kết hợp rèm vừa mang đến sự ấm áp trong mùa đông vừa mát mẻ trong mùa hè nên đây là yếu tố cần thiết không thể thiếu khi thiết kế phòng trọ, kể cả phòng có ban công hay sân thượng thoáng đãng.

Thứ bảy, thiết kế phòng trọ khép kín tận dụng góc hành lang

cách thiết kế phòng trọ khép kín

Đối với những phòng ở trên tầng và có sân thượng, ban công, có thể đặt những chậu cây hoặc đặt sẵn giá đựng giày dép bên ngoài để tiết kiệm không gian trong nhà, giảm thiểu sự chật chội trong phòng. 

những cách thiết kế phòng trọ khép kín

Chúng ta có thể tận dụng hành lang để đặt giá giày dép bên ngoài

Bên cạnh đó chúng ta không nên thiết kế dây phơi quần áo ở ngoài hành lang vì như thế đi ra đi vào rất bất tiện, nên giành sân thượng để làm sân phơi đồ riêng. 

Ở ngoài hành lang của mẫu thiết kế phòng trọ khép kín, có thể thiết kế một góc để làm khu nấu ăn có thể đặt vừa bếp gas mini tiện lợi, khi mưa gió có thể mang bếp vào trong nhà, đó là cách giúp trong nhà không bị ám mùi khói cũng đỡ chật chội hơn nhiều. Nhưng đây là trường hợp nếu phòng trọ có hành lang ban công tương đối rộng rãi.

Thứ tám, thiết kế phòng trọ khép kín có khu bếp nhỏ riêng

thiết kế phòng trọ khép kín ấn tượng

Thiết kế phòng trọ khép kín có ngăn bếp riêng vô cùng độc đáo

Nếu không có hành lang, chủ đầu tư cũng nên thiết kế một góc nhỏ trong phòng có vách ngăn bê tông làm khu bếp riêng và có cả cánh cửa tách biệt khu bếp với không gian bên ngoài, như thế những vật dụng nấu ăn sẽ chứa trong góc đó, vừa ngăn nắp gọn gàng vừa giữ gìn vệ sinh.

Khi sắp xếp đồ đạc thành những khu riêng khoa học như thế thì không gian sống sẽ thoáng mát, dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu muốn thiết kế phòng trọ khép kín vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí chúng ta cũng có thể sử dụng cửa gỗ công nghiệp hay cửa nhôm kính cho khu bếp, lưu ý thiết kế khu bếp chỉ khoảng 1,5m2 vừa cho một người đứng nấu ăn, kệ bếp trên bàn cao, và có thể đặt bình ga dưới gầm bàn, và đủ để kê giá nhựa để bát đùa và các vật dụng khác.

Khi thiết kế khu bếp riêng trong phòng, chủ đầu tư nên chú ý bố trí quạt thông gió bên trong khu ăn để thoát mùi và giữ vệ sinh, độ thoáng mát cho không gian nấu ăn.

Thứ chín, sử dụng trần nhựa chống nóng cho mẫu thiết kế phòng trọ khép kín ở các tầng trên cùng

thiết kế phòng trọ khép kín đơn giản

Thi công trần nhựa chống nóng cho phòng trọ nhỏ hẹp

Nóng là điều mà người đi thuê trọ nào cũng muốn tránh. Dẫu mức giá cả có nhỉnh hơn một chút, người ta vẫn thường lựa chọn căn phòng không nóng chức ít khi chọn căn phòng rẻ hơn một chút mà lại nóng hơn. Với những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín kiểu làm theo dãy trọ nhà cấp 4 hoặc nhà mái bằng ít tầng, việc sử dụng trần nhựa chống nóng là một giải pháp hữu ích. Tất nhiên, việc đầu tư lắp trần nhựa cho phòng trọ sẽ tốn hơn việc không lắp nhưng điều này mang lại hiệu quả lâu hơn, chúng giảm bớt sự ngại ngần, đắn đo của người thuê trọ.  Trần nhựa là loại trần giả giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Thêm nữa, trần nhựa có tuổi thọ lâu dài lên tới 30 – 50 năm, việc phải thay thế, sửa chữa là rất hiếm.

Thứ mười, nên sử dụng một số ô lam thông gió để tăng độ thoáng cho những thiết kế phòng trọ khép kín nhỏ

các mẫu thiết kế phòng trọ khép kín

Thiết kế phòng trọ nhỏ khép kín có lam thông gió lấy sáng

Nếu như căn phòng quá chật hẹp dưới 15m2 và cũng không thể thiết kế trên 1 cửa sổ, chủ đầu tư có thể thiết kế thêm các ô lam thông gió để lấy sáng cũng như tạo sự thông thoáng cho căn phòng, làm cho không gian phòng nhỏ hạn chế sự bí bách.

Một số lưu ý khi thiết kế phòng trọ khép kín bạn cần biết

bản vẽ thiết kế phòng trọ khép kín

Bản vẽ thiết kế phòng trọ khép kín chi tiết và những điều cần lưu ý

- Để tiết kiệm diện tích, chủ đầu tư nên thiết kế tủ quần áo cao âm tường, vừa gọn gàng, vừa tiết kiệm không gian cho căn phòng.

- Giống nhau về tổng diện tích mặt bằng nhưng chi phí xây nhà trọ khép kín sẽ tốn kém hơn, ví dụ như mẫu nhà 3 tầng 60m2 nếu là công trình nhà dân sẽ không tốn kém như nhà trọ xây cho thuê.

- Chất liệu gỗ sử dụng chung cho nhà trọ đều là gỗ công nghiệp Melamine có thể sử dụng để làm gác lửng, cửa hoặc giường…, với mức giá không quá cao và mang đến sự ấm cúng, sang trọng.

- Chủ đầu tư nên cân nhắc việc có bố trí giường cho mẫu thiết kế phòng trọ khép kín vì chúng ta có thể tận dụng được khoảng gầm giường để sắp xếp vật dụng không cần thiết, nếu như không có giường giá phòng nên cân nhắc lại.

- Nhà vệ sinh nhỏ cần được bố trí hợp lí các hệ thống điện nước để tiết kiệm diện tích và tránh xảy ra nguy hiểm.

- Nếu thiết kế gác xép nhỏ trên nóc nhà vệ sinh, chủ đầu tư nên bố trí cầu thang sắt nhỏ gắn trên tường để dễ di chuyển.

- Nếu thiết kế gác xép có diện tích rộng thành một phòng ngủ nhỏ, chủ đầu tư nên sử dụng trần nhựa chống nóng cho gác lửng và sử dụng sàn gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí đầu tư.

- Đặt sáp thơm trong nhà vệ sinh để khử mùi cho không gian. 

- Nếu chủ đầu tư không an tâm có thể thuê kiến trúc sư thiết kế theo yêu cầu để có được những bản vẽ thiết kế phòng trọ chi tiết và chính xác.

Trên đấy là những gợi ý vô cùng độc đáo chúng tôi nghĩ rằng có thể áp dụng rất tốt đối với những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín diện tích nhỏ. Một căn phòng thể hiện được sự chu đáo của người cho thuê, quan tâm tới chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của người đi thuê hẳn là một căn phòng trọ tốt, được nhiều người lựa chọn. Hiện nay việc nâng cao chất lượng đời sống vật chất tinh thần của con người là nhiệm vụ cần cố gắng của tất cả chúng ta. Hãy tận dụng triệt ưu thế của ngành kiến trúc xây dựng để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người khác. 

Xem thêm: Hướng dẫn thi công lợp mái tôn đơn giản và đảm bảo đúng kỹ thuật

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận