Tính toán chi phí xây nhà 1.5 tầng siêu đẹp siêu tiết kiệm KN303108

Chắc hẳn các bạn chỉ quen thuộc với những mẫu biệt thự đẹp 1 tầng, 2 tầng mà ít khi chú ý tới những ngôi nhà 1.5 tầng, tuy nhiên mô hình nhà 1.5 tầng lại rất hữu ích đấy nhé. Nếu các bạn thắc mắc về chi phí xây nhà 1.5 tầng thì chúng tôi khẳng định rằng đó là một trong những ưu điểm lớn nhất của kiểu nhà này. Vì sao lại nói như vậy, chúng ta hãy tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Thứ nhất, xây nhà 1.5 tầng được hiểu như thế nào ? Ưu điểm của kiến trúc nhà 1.5 tầng

chi phí xây biệt thự 1.5 tầng mái thái

Chi phí xây nhà 1.5 tầng phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

Hiện nay xây nhà 1.5 tầng cũng chẳng còn xa lạ, đặc biệt là ở những nhà kinh doanh bán hàng hoặc nhà 1 tầng diện tích khá nhỏ muốn mở rộng thêm không gian sinh hoạt. Vậy thế nào là nhà 1.5 tầng ?

Đây là mô hình nhà được xây dựng dựa trên nền móng từ nhà 1 tầng nhưng có phát triển thêm một không gian trên cùng có kích thước nhỏ hơn khối nhà 1 tầng ở dưới để mở rộng mặt bằng công năng cho gia đình nhưng không gian này nhỏ hơn nên không được gọi là mẫu biệt thự 2 tầng đẹp. Nhà 1.5 tầng thường được gọi là nhà 1 tầng có tầng tum. Vậy có thể hiểu tầng tum như thế nào ?

Ngày xưa tum được hiểu là cái nhà nhỏ làm bằng lá cây và buộc tum lại. Ngày nay nó đc hỉu là phần đc xây dựng để che cái cầu thang dẫn đi lên sân thượng. Nó thường đc làm cho nhà mái bằng nhưng vối một số nhà ko phải là mái bằng thì vẫn làm được với các giải pháp về mái rất tiến bộ và mang tính thẩm mĩ cao. Nói cách khác nó là tầng trên cùng của một ngôi nhà.

ưu điểm của nhà 1.5 tầng

Chi phí xây nhà 1.5 tầng mái bằng bao giờ cũng rẻ hơn nhiều so với xây nhà mái thái

Nhưng ưu điểm vượt trội khi xây nhà 1.5 tầng

- Nếu bạn là người biết tính toán sẽ thấy rằng xây thêm tầng tum cho nhà 1 tầng sẽ tiết kiệm được chi phí rất nhiều so với những công trình nhà 2 tầng, bên cạnh đó còn giúp mở rộng không gian sống tiện nghi và đầy đủ hơn không kém những ngôi nhà 2 tầng là mấy.

- Xây thêm tầng tum bạn tạo nên hình khối đẹp mắt cho công trình nhà, nâng cao tính thẩm mĩ, vẻ đẹp bề thế, sang trọng hơn cho ngôi nhà .

- Xây dựng tầng tum, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn khi ở tầng 1 vì nó được che chắn bởi tầng tum trên cùng đó, bạn không cần dùng nhiều biện pháp chống nóng như sử dụng trần thạch cao mà có thể đóng trần gỗ bình thường.

Thứ hai, quy định xây nhà 1.5 tầng như thế nào ?(quy định xây tầng tum)

Theo quy định thì xây tầng tum che cầu thang có chiều cao tối đa 3 m (tính từ sàn sân thượng). Diện tích mái che của tầng tum không được lớn hơn 30% diện tích sàn mái và phải bố trí có sân trước, sân sau. Khoảng lùi phía trước cách vị trí mặt tiền sàn sân thượng tối thiểu 4 m, khoảng lùi phía sau cách ranh đất mặt hậu tối thiểu 2 m, không tính vào số tầng nhà của công trình.

Như vậy nếu chiều cao tầng 1 của ngôi nhà là 3.6 (phổ biến) thì từ mái (sân thượng) tầng 1 lên tới mái của tum không quá 3m, thấp hơn chiều cao tầng 1 và diện tích không lớn hơn 30% diện tích tầng 1.

Tuy nhiên ở những vùng nông thôn có khoảng đất rộng thì việc xây dựng tầng tum có tích mái che bằng 1/2 diện tích sàn mái tầng 1 cũng nghiễm nhiên đang được cho phép nếu biện pháp thi công móng đủ thuyết phục.

Thứ ba, cách tính chi phí xây nhà 1.5 tầng hoàn thiện ngoại thất

xây nhà 1.5 tầng

Chi phí xây nhà 1.5 tầng được tính toán như thế nào ?

Như đã nói ở trên, chi phí xây nhà 1.5 tầng tất nhiên ít hơn so với xây nhà 2 tầng rất nhiều vì kích thước của nó nhỏ hơn vì thế nhiều người tận dụng mô hình này để tiết kiệm chi phí xây dựng cũng như thời gian xây dựng. Nếu diện tích nhà nhỏ thì đây là giải pháp rất khả quan.

Đương nhiên chi phí xây nhà 1.5 tầng phải được tính toán phải dựa trên quy mô diện tích của công trình và nhiều yếu tố khác như vật liệu được sử dụng cao cấp hay bình thường, xây nhà ở khu vực nào, giá nhân công…

Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể tính được giá cả dự kiến để xây nhà 1.5 tầng hoàn thiện phần ngoại thất bao gồm cả sơn và toàn bộ hệ thống cửa đi, cửa sổ…

Nếu là nhà mái bằng, chi phí xây nhà 1.5 tầng sẽ ít hơn nhiều so với sử dụng kết cấu mái thái. Chúng ta chỉ cần lấy diện tích tầng 1 + diện tích tầng tum rồi nhân với 5.5 triệu đồng (đơn giá tạm tính/m2) sẽ ra tổng chi phí bao gồm cả phát sinh. Ví dụ tầng 1 diện tích 100m2, tầng tum diện tích 40m2 thì chi phí xây nhà 1.5 tầng = 140 x 5.5 = 770 triệu đồng.

Trong trường hợp nhà mái thái thì cách tính phức tạp hơn và cũng đội lên nhiều do phải tính cả hệ số mái dốc và hệ che phủ mái nên chúng ta có công thức chung như sau:

Chi phí xây dựng nhà 1.5 tầng = [(diện tích sàn tầng 1 + diện tích sàn tầng tum) x 1.25 ] x 5.5. Trong đó:

1.25 là hệ số mái che

5.5 là đơn giá tạm tính/m2

Ví dụ: Công trình nhà mái thái có sàn tầng 1 = 100m2, sàn tầng tum = 40m2, ta lấy 140 x 1.25 x5.5 = 962.5 triệu đồng, cao hơn nhà mái bằng 192.5 triệu đồng (cùng quy mô diện tích).

Chú ý: Đây chỉ là cách tính đơn giản mang tính tham khảo để dự tính cho một công trình chứ nó không đúng trong mọi trường hợp bởi vì nó còn bị ảnh hưởng bởi các thông số khác như kết cấu mái dốc có đổ bê tông không hoặc do chất lượng vật liệu, phương án móng…

Thứ tư, giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà 1.5 tầng siêu đẹp siêu tiết kiệm

Mẫu 1: Chi phí xây nhà 1.5 tầng 7x15m 3 phòng ngủ mái thái hiện đại từ 1.1 - 1.2 tỷ đồng

chi phí xây nhà 1.5 tầng mái thái

Chi phí xây nhà 1.5 tầng mặt tiền 7m mái thái hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 1.5 tầng đẹp mặt tiền 7x15m được thực hiện cho anh Thuấn ở Thanh Hóa. Phương án thiết kế được gợi cảm hứng từ các mẫu nhà 1 tầng có gác lửng hay tầng tum, cũng khá tương đương như các mẫu thiết kế nhà 2 tầng,... tuy nhiên, tầng lửng của ngôi nhà thường có diện tích ít hơn hoặc công năng sử dụng cho các không gian phụ như phòng thờ, sân phơi. Phong cách kiến trúc trong mẫu thiết kế nhà 1.5 tầng đẹp mái thái định hình cơ bản là kiểu nhà hiện đại, kết hợp với mái ngói thái được ưa chuộng hiện nay, với kiến trúc đơn giản của phong cách hiện đại thì chi phí xây nhà 1.5 tầng cũng không quá tốn kém mà vẫn đảm bảo sự hài hòa, sang trọng trong thiết kế. 

chi phí xây nhà 1.5 tầng đơn giản

Gợi ý tính toán chi phí xây nhà 1.5 tầng 100m2 7x15m hiện đại mái thái

Với quy mô diện tích sàn tầng 1 là 105m2, sàn tầng 2 là khoảng 35m2 cả sảnh và thang, nên theo cách tính chi phí xây nhà 1.5 tầng mái thái, ta có tổng diện tích sàn là 150m2 x 5.5 = 1031,25 tỷ đồng, đây là chi phí hoàn thiện phần ngoại thất và không bao gồm nội thất, trong đó đã tính cả chi phí phát sinh, như vậy, công trình xây nhà 1.5 tầng này có chi phí đầu tư dự tính khoảng 1.1 đến 1.2 tỷ đồng. 

chi phí xây nhà 1.5 tầng có tầng tum

Chi phí xây nhà 1.5 tầng hiện đại đơn giản 7x15m 3 phòng ngủ

Thiết kế mái giật cấp, tạo khoảng dừng cho mắt, đồng thời khiến ngôi nhà trở nên bề thế hơn bao giờ hết. Ở đây, phương án mái được lựa chọn là kiểu mái ngói thái, lợp ngói thái màu ghi sẫm. Kiểu dạng ngói phẳng. Bạn có thể dễ dàng tìm được loại mái này trong những cửa hàng bán vật liệu xây dựng. Thông số màu cũng như chất liệu mái ngói sẽ được kiến trúc sư ghi chủ và chỉ định rõ trong bản vẽ thiết kế. Với kiến trúc mái thái chi phí xây nhà 1.5 tầng sẽ cao hơn so với nhà mái bằng khi cùng quy mô diện tích nhưng tiền nào của đấy, nhà mái thái bao giờ cũng sang trọng và bề thế hơn. Bên cạnh đó, mái thái còn có tác dụng chống nóng rất hiệu quả. 

chi phí xây nhà 1.5 tầng bao nhiêu tiền

Chi phí xây nhà 1.5 tầng 100m2 với công năng tiện nghi, đầy đủ

Với mẫu biệt thự 1.5 tầng 105m2, các kiến trúc angcovat đã thiết kế mặt bằng nội thất các tầng vô cùng hợp lý và tiện nghi khiến gia chủ rất hài lòng. Kiến trúc nhà tầng tum vừa tiết kiệm được chi phí so với nhà 2 tầng mà lại mở rộng được công năng vừa đủ cho sinh hoạt. Mặt bằng sàn tầng 1 gồm sảnh chính, 1 phòng khách diện tích 20m2, 1 phòng ngủ 11m2, 1 phòng ngủ nữa 10m2, sảnh tầng 5m2, wc 3m2, còn lại là diện tích sân trước. 

cách tính chi phí xây nhà 1.5 tầng

Đánh giá chi phí xây nhà 1.5 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

Tầng lửng bao gồm: 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, 1WC, sảnh tầng. 

Phòng ngủ 3 rộng 12m2, phòng thờ rộng 10.7m2, cộng với sảnh chính rộng, tiện lợi sẽ tạo cho gia đình anh Thuấn một khoảng không gian rộng vừa đủ cho quá trình sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia đình mình, ngoài ra còn 1 WC và sảnh tầng. 

Thiết kế ban công rộng phía bên ngoài ngôi nhà đẹp 1.5 tầng cũng tạo ra khoảng không gian lớn, thoáng đãng phù hợp với nhu cầu sử dụng của ngôi nhà. 

Mẫu 2: Tư vấn chi phí xây nhà 1.5 tầng mái thái hiện đại diện tích 100m2 kích thước 8x17m 

chi phí xây nhà 1.5 tầng sang trọng

Vẻ đẹp sang trọng khi thiết kế biệt thự vườn 1.5 tầng đẹp hiện đại 100m2

Kiến trúc hiện đại luôn để lại ấn tượng cho người quan sát với vẻ đẹp khỏe khoắn, phóng khoáng và mạch lạc, vì thế nó không có những chi tiết trang trí rườm rà, tỉ mỉ, không có những đường nét mềm mại như kiến trúc tân cổ điển, cổ điển, thay vào đó nó đơn giản, mộc mạc và nhấn mạnh vào hình khối. Với quy mô diện tích sàn 100m2 và tầng tum khoảng hơn 50m2, chúng ta có thể tính ra chi phí xây nhà 1.5 tầng mái thái hiện đại này rơi vào khoảng 1.1 - 1.2 tỷ đồng, nếu là nhà 2 tầng 100m2 thì chi phí khoảng từ 1.5 - 1.6 tỷ đồng, như vậy chúng ta thấy được sự chênh lệch chi phí giữa nhà 1.5 tầng và nhà 2 tầng như thế nào. 

chi phí xây nhà 1.5 tầng ở quê

Kiến trúc biệt thự mini 1.5 tầng hiện đại 100m2 xây bao nhiêu tiền ?

Điểm nhấn của mẫu biệt thự mini 1.5 tầng 100m2 có tầng tum có lẽ là màu sắc đỏ tươi của mái thái mang đến cảm giác ấm áp và tươi tắn vô cùng. Màu mái đỏ nổi bật trên nền gam trắng và hồng nhạt của các bức tường rất gần gũi và mang khuynh hướng truyền thống khiến ai cũng thấy yên bình đậm chất thôn quê.  Hệ thống mái thái bề thế sang trọng là yếu tố giúp cho kiến trúc hiện đại không hề tầm thường. Với việc sử dụng các chất liệu cao cấp và các giải pháp pháp hiệu quả để chống nóng chúng tôi nghĩ rằng chi phí xây nhà 1.5 tầng hơn 1.1 tỷ đồng không có gì đáng để bàn cãi. 

chi phí xây nhà 1.5 tầng đẹp sang trọng

Chi phí xây nhà 1.5 tầng mái thái 100m2 4 phòng ngủ hiện đại

Mặt bằng nội thất tầng 1 của thiết kế nhà ở 1 tầng 1 tum 4 phòng ngủ bao gồm các không gian sống như sau: Tầng 1: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách: 21m2, Phòng ăn: 21m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 14m2

tư vấn chi phí xây nhà 1.5 tầng hiện đại

Tư vấn chi phí xây nhà 1.5 tầng đơn giản hiện đại 4 phòng ngủ có tầng tum

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 của thiết kế nhà ở 1 tầng 1 tum được thực hiện với các phòng chức năng như sau: Tầng 2: Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2, Sân chơi

Mẫu 3: Ý tưởng thiết kế nhà 1.5 tầng ở quê 100m2 3 phòng ngủ với chi phí xây dựng 1.2 đến 1.3 tỷ đồng

chi phí xây nhà 1.5 tầng cấp 4

Vẻ đẹp mộc mạc bình dị từ mẫu nhà 1.5 tầng hiện đại mái ngói 3 phòng ngủ

Với không gian quê thanh bình, yên ả, mẫu nhà 1 tầng 100m2 có tầng tum đơn giản, mộc mạc nhưng thân thuộc, thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng có lô đất ở vùng nông thôn. Kiến trúc đơn giản hiện đại tưởng như rất bình thường nhưng mẫu nhà 1.5 tầng 100m2 lại được thiết kế bằng những vật liệu chắc chắn, cao cấp hơn và có những giải pháp hiệu quả hơn tạo sự thoải mái khi sử dụng, vì thế chi phí xây nhà 1.5 tầng 100m2 này cũng kể đến 1.2 đến 1.3 tỷ đồng khi kết hợp khối nhà 1 tầng với khối 2 tầng rút gọn công năng. 

chi phí xây nhà 1.5 tầng cấp 4 hiện đại

Chi phí xây nhà 1.5 tầng 100m2 mái ngói với cách tạo khối nhà cấp 4 lên tầng 2

Mẫu nhà cấp 4 2 tầng đẹp được thực hiện cho chủ đầu tư là ông Nhân ở Thái Bình, với kiến trúc truyền thống, đơn giản, chú trọng về mặt tổng thể để phù hợp với nhu cầu xây dựng thực tế. Chúng tôi nhận thấy rằng, những mẫu nhà cấp 4 2 tầng đẹp với sự thống nhất về mặt kiến trúc, bố cục công năng được chủ đầu tư khá hài lòng và ưng ý

chi phí xây nhà 1.5 tầng 4 phòng ngủ

Xây dựng bản vẽ công năng nội thất phù hợp với chi phí xây nhà 1.5 tầng 100m2 3 phòng ngủ

Với cách bố trí không gian mặt bằng nội thất hiệu quả theo yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi cũng đánh giá đây là mẫu nhà rất tiện nghi không kém gì các mẫu nhà 2 tầng cùng diện tích mà chi phí được giảm khá nhiều. Tầng 1 gồm: Phòng thờ (14m2), Phòng khách (14m2), Phòng ngủ 1( 14m2), Phòng ngủ 2( 9m2), Tiền sảnh (7m2), Bếp ăn( 24m2)

chi phí xây nhà 1.5 tầng 100m2

Chi phí xây nhà 1.5 tầng không chỉ phục thuộc vào kiểu kiến trúc mà còn căn cứ vào đặc điểm công năng

Tầng tum được rút gọn công năng chỉ sử dụng khoảng 30m2 gồm có không gian cầu thang, sảnh thang, WC, phòng ngủ 4 (20m2), Phòng giặt (5m2)

Mẫu 4: Thiết kế và tư vấn chi phí xây nhà 1.5 tầng 2 phòng ngủ diện tích 200m2 mái thái khoảng từ 1.7 đến 1.8 tỷ đồng

chi phí xây nhà 1.5 tầng kiểu châu âu

Kinh nghiệm tư vấn thiết kế và chi phí xấy nhà 1.5 tầng hiện đại kiểu biệt thự châu âu 200m2 đẹp

Có lẽ mẫu nhà được yêu thích nhất trong những mẫu nhà 1.5 tầng mà chúng tôi giới thiệu là mẫu thiết kế biệt thự vườn 1.5 tầng diện tích 200m2 này khi nó được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại. Màu sắc nhã nhặn, lịch thiệp và tươi tắn của mẫu biệt thự 1 tầng 200m2 có tầng tum khiến ai cũng phải trầm trồ vẻ đẹp vừa đơn giản vừa sang trọng, lãng mạn của nó. Kiến trúc hiện đại nhưng không cứng nhắc, nhàm chán, ngôi nhà như một biệt thự nghỉ dưỡng có thêm không gian tầng tum khoảng 70m2 tiện nghi. Chi phí xây nhà 1.5 tầng 200m2 được dự tính khoảng từ 1.7 đến 1.8 tỷ đồng. 

 

chi phí xây nhà 1.5 tầng hiện đại châu âu

Sử dụng mặt bằng tiện nghi, đẳng cấp ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 1.5 tầng 200m2 như thế nào ?

Không gian nội thất tầng 1 rộng rãi diện tích 200m2 gồm 1 phòng khách sang trọng, 1 phòng bếp ăn, 2 WC chung và 2 phòng ngủ cao cấp. Mặt bằng được xây dựng có các giải pháp thông gió và lấy ánh sáng tự nhiên hiệu quả, tận dụng hướng nhà và sự gần gũi thiên nhiên để mang lại không khí trong trẻo, thoáng đãng cho ngôi nhà nói chung và không gian nội thất nói riêng. 

xây nhà 1.5 tầng bao nhiêu tiền

Đánh giá công năng tầng tum của mẫu biệt thự 1.5 tầng 200m2 hiện đại

Không gian tầng tum bao gồm phòng thờ, 1 nhà vệ sinh và sân chơi...Với tổng diện tích tầng tum khoảng 70m2, mẫu biệt thự hiện đại 200m2 được hoàn thiện hơn về mặt bằng công năng nhưng chi phí xây nhà 1.5 tầng cũng không đội lên quá nhiều so với mẫu biệt thự 2 tầng 200m2. 

Mẫu 5: Tham khảo chi phí xây nhà 1.5 tầng với cách thiết kế phong cách hiện đại 70m2 mặt tiền 7m 

xây nhà 1.5 tầng mái thái bao nhiêu tiền

Đặc điểm kiến trúc đơn giản và sử dụng vật liệu bình thường có thể hạ chi phí xây nhà 1.5 tầng

Mẫu nhà hiện đại 70m2 mái thái này cũng không khác nhiều so với các mẫu nhà đã giới thiệu về phong cách kiến trúc hay về công năng tuy nhiên không gian tầng tum cảm giác được tận dụng quá nhiều so với diện tích sàn tầng 1 nên có phần bề thế, tiện nghi hơn. Tổng quy mô diện tích của tầng 1 là 70m2, tầng tum là khoảng 50m2, như vậy tổng diện tích sử dụng là 120m2, như vậy chi phí xây nhà 1.5 tầng hiện đại này khoảng 1 đến 1.1 tỷ đồng. 

xây nhà 1 tầng có tầng tum

Đặc trưng kiến trúc hiện đại thể hiện trong mẫu biệt thuwh 1.5 tầng mái thái 70m2

Bên cạnh kiến trúc hiện đại khỏe khoắn và thoáng đãng. Mẫu thiết kế biệt thự 1.5 tầng đẹp được các nhà kiến trúc sư thiết kế với đồng bộ tone sơn màu trắng chủ đạo xuyên suốt từ phần tường rào đến các cột trụ và toàn bộ phần thân của toàn bộ ngôi nhà. Màu trắng tạo cho ta cảm giác sạch sẽ, an toàn và rất tinh tế, màu trắng còn tạo được cảm giác mát mẻ cho người nhìn. Bên cạnh đó là hệ thống mái thái đăng đối và hài hòa giúp người nhìn cảm thấy khá bắt mắt và ấn tượng. 

chi phí xây biệt thự 1.5 tầng

Chi phí xây nhà 1.5 tầng mái thái diện tích 70m2 hiện đại có tầng tum

Tầng trệt: 1 phòng khách. 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn, 1 vệ sinh chung. 

Thông số công năng tầng tum thể hiện trong bản vẽ mặt bằng bao gồm các không gian 2 phòng ngủ (đều là 12m), 1 phòng thờ, 1 phòng vệ sinh chung + khu ban công (7m)

Dựa vào những cách tính toán đơn giản và các mẫu nhà gợi ý trên đây hi vọng các bạn đã có hiểu được những đặc tính ưu việt của các mẫu biệt thự 1.5 tầng và dự tính được chi phí xây nhà 1.5 tầng như thế nào, có phù hợp với kiến trúc và công năng bạn mong muốn hay không. Với kinh nghiệm thiết kế hàng nghìn mẫu nhà, các bạn có thể tin tưởng vào khả năng thiết kế và xây dựng của chúng tôi tạo nên mẫu nhà tối ưu nhất.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận