Áp dụng những cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 hoàn hảo nhất KN113128

Với diện tích 16m2, đủ cho không gian phòng ngủ của 1 cá nhân hay 1 cặp vợ chồng thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản mà tiện nghi. Chẳng khó để tìm ra những cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 hiện đại mang lại không gian sống thoải mái, hoàn hảo. Nếu phòng ngủ dành cho 2 người, dù hơi nhỏ nhưng vẫn có các giải pháp thiết kế nội thất đủ tạo ra một không gian đẹp.

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 không có nhà vệ sinh

cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 đơn giản được thiết kế thoáng đãng, tiện nghi

Đối với căn phòng ngủ 16m2 mà không phải phòng ngủ vợ chồng hay phòng trọ và chung cư thì thường không được bố trí nhà vệ sinh khép kín vì để tạo cảm giác thoáng rộng cho người sử dụng và cũng không gây ra mùi hôi khó chịu trong một căn phòng khá nhỏ như thế. Mặc dù với những nhà ống nhỏ hẹp thường bố trí phòng vệ sinh khép kín để tiết kiệm diện tích nhưng đối với những biệt thự rộng rãi thì chủ nhân thường thích đặt phòng vệ sinh bên ngoài để tránh những vấn đề không tốt về phong thủy trừ phòng ngủ vợ chồng.

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 không có nhà vệ sinh thì sẽ dễ dàng hơn trong cách bố trí nội thất vì diện tích cũng khá rộng rãi, sắp xếp đồ đạc nội thất không bị quá gò bó, tuy nhiên để tạo cảm giác rộng rãi thoáng đãng hơn thì nên áp dụng những cách bố trí nội thất sau đây:

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 theo phong cách tối giản hiện đại

Trong quá trình thiết kế nội thất cho phòng ngủ 16m2, tốt nhất là bạn nên sử dụng phong cách thiết kế tối giản nhất có thể. Hạn chế đến mức tối đa những món đồ dùng không cần thiết hoặc không còn giá trị sử dụng nữa để làm cho căn phòng trông luôn được rộng rãi, thoải mái và thư giãn mỗi khi bạn bước chân vào. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải đảm bảo đầy đủ những đồ đạc nhằm phục vụ cho hoạt động nghỉ ngơi, sinh hoạt của mọi người. Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 đơn giản, hãy linh hoạt, sáng tạo dùng chính những đồ vật đó để trang trí, thiết kế phòng ốc thật đẹp mắt và khoa học.

Bạn hãy chọn cho không gian phòng ngủ nhà mình một chiếc giường ngủ với kích thước phù hợp, vừa vặn với diện tích căn phòng, giấy dán tường độc đáo, thảm trải sàn bắt mắt nhằm thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách cũng như cá tính của gia chủ. Tủ quần áo hãy chọn dạng thiết kế kiểu âm tường hiện đại, vừa tiết kiệm được diện tích lại đẹp mắt, thiết kế tích hợp nhiều ngăn tủ chứa đồ sẽ giúp cho bạn có thêm không gian cất giữ đồ đạc gọn gàng trong phòng ngủ những khi chưa cần dùng đến.

Để tô điểm thêm cho sự hài hòa, tinh tế và tiện nghi với cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 bạn có thể sử dụng những chiếc tab đầu giường nhỏ xinh, đặt lên trên đó chiếc đèn bàn, bình hoa, lọ hoa trang trí cho không gian thêm màu sắc hoặc là những đồ dùng, vật dụng kích thước nhỏ mà chúng ta thường xuyên sử dụng. Đơn giản chỉ cần có thể, bạn và gia đình đã có cho mình một phòng ngủ nhỏ 16m2 vô cùng đẹp mắt và tiện dụng.

phòng ngủ 16m2

Tham khảo cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 sang trọng và nhã nhặn

thiết kế phòng ngủ 16m2

Vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng là chủ đào trong cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2

 phòng ngủ 16m2 đơn giản

Chỉ cần những vật dụng quan trọng được bố trí đơn giản là căn phòng 16m2 trở nên thoáng rộng và đẹp hơn

 cách bố trí phòng ngủ 16m2

Thiết kế phòng ngủ 16m2 với không gian nội thất đơn giản mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng hơn

nội thất phòng ngủ 16m2

Phong cách kiến trúc Nhật Bản sang trọng là phương án nội thất tuyệt vời cho phòng ngủ 16m2

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 với những giải pháp thông minh

Có khá nhiều giải pháp để thiết kế cho một phòng ngủ nhỏ 16m2 tạo cảm giác rộng rãi hơn và khi chúng ta cùng kết hợp nhiều biện pháp với nhau.

- Tận dụng chiều cao không gian để bố trí nội thất

Đây là giải pháp được sử dụng rất nhiều cho các không gian phòng ngủ nhỏ, bằng cách sử dụng các vật dụng nội thất có ưu thế về chiều cao để tiết kiệm diện tích sử dụng. Ví dụ như tủ quần áo, kệ sách, kệ trang trí gắn tường bằng gỗ, bằng nhựa....

- Tận dụng vật dụng nội thất thông minh phổ thông thường dùng cho cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2

Thiết kế âm tường như tủ quần áo, tivi ân tường, giá sách âm tường...

Sử dụng các vật dụng đa chức năng như tủ quần áo kết hợp tủ chứa đồ, giường ngủ kết hợp hộc chứa đồ, bàn làm việc kết hợp giường, sử dụng giường ngủ ốp tường để mở rộng không gian, tuy nhiên những vật dụng này lại có chi phí khá cao nên nếu để tiết kiệm chi phí thì có thể sử dụng các vật dụng bình thường và áp dụng các biện pháp khác.

Để tạo cảm giác thoải mái khi bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 trở nên thoáng và rộng hơn có thể dùng thêm thảm trải sàn theo phong cách mà gia chủ yêu thích. Đặt thảm phía cuối giường, chắc chắn sẽ khiến người bước vào có những cảm nhận thú vị, kết hợp với rèm cửa cao sát trần để mang đến sự mềm mại và dễ chịu cho không gian phòng ngủ của gia đình.

trang trí phòng ngủ 16m2

Kệ trang trí gắn tường là vật trang trí đơn giản và không làm tốn diện tích căn phòng

cách trang trí phòng ngủ 16m2

giải pháp tiết kiệm không gian trong cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 bằng cách sử dụng tủ quần áo và kệ sách ấm tượng vô cùng gọn gàng

cách sắp xếp phòng ngủ 16m2

Giường ngủ đa năng được thiết kế kết hợp hộc chứa đồ tiện lợi giúp phòng ngủ 16m2 thoáng rộng hơn

phòng ngủ 16m2 hiện đại

Sử dụng tủ chứa đồ kết hợp tủ quần áo để tận dụng chiều cao không gian phòng ngủ 16m2

Sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh phòng luôn sạch sẽ.

Vật dụng trong phòng ngủ 16m2 nếu có nhiều thì bạn nên sắp xếp chúng hợp lý, gọn gàng, ngăn nắp để không bị lộn xộn và sẽ giúp căn phòng nhỏ được thoải mái, rộng rãi hơn... Những vật dụng cá nhân nếu được cất ngăn nắp trong các hộc, ngăn tủ hay kệ thì khi nhìn vào căn phòng sẽ thấy được tính thẩm mĩ cao và sự sang trọng của không gian. 

Với một căn phòng ngủ, đặc biệt là những phòng nhỏ thì việc giữ vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng cho căn phòng là điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chủ nhân căn phòng, vì phòng nhỏ sẽ rất dễ gây bí bách cũng như khó tạo nên sự sang trọng, nếu giữ phòng gọn gàng, sạch sẽ là bạn đã bước đầu có được một căn phòng thoáng đẹp. 

thiết kế nội thất phòng ngủ 16m2 hiện đại

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 đảm bảo được tính thẩm mĩ nếu sắp phòng gọn gàng, sạch sẽ

cách bố trí phòng ngủ 16m2 đơn giản

Phòng ngủ 16m2 trở nên thông thoáng nhờ cách sắp xếp đồ nội thất gọn gàng, ngăn nắp

Sử dụng màu sắc và gạch lát nền tạo hiệu ứng thoáng rộng

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 về màu sắc thì tùy vào sở thích của chủ đầu tư nhưng cũng phải làm sao để phù hợp kiến trúc nội thất, nên chọn tone màu sáng nhẹ nhàng, trẻ trung để làm tăng cảm giác thoáng rộng cho căn phòng đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn, yên bình. Với chủ nhân căn phòng là người trung niên, người già nên sử dụng gam màu trầm be hoặc xám cũng có tác dụng tạo hiệu ứng mở rộng không gian.

Ánh sáng: Ngoài việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ các ô cửa sổ, nên lắp đặt thêm hệ thống đèn chiều sáng ở các vị trí khác nhau, ánh sáng cũng là một yếu tố làm đẹp không gian rất hiệu quả. Lưu ý lắp thêm hệ thống đèn âm, đèn hắt phía sau các bức tranh treo tường để tôn lên vẻ đẹp của chúng để cho căn phòng được đẹp hơn.

Gạch lát nền: Chọn gạch lát nền kích thước lớn có màu sáng nhẹ nhàng để tạo cảm giác được rộng rãi căn phòng thay vì những viên gạch kích thước nhỏ. Nếu sử dụng sàn gỗ công nghiệp và gạch giả gỗ thường sẽ tốt hơn nữa vì nó không có viền gạch sẽ tạo cảm giác rộng miên man không ranh giới.

thiết kế phòng ngủ 16m2 có nhà vệ sinh

Màu sắc nhẹ nhàng, thanh nhã là lựa chọn hàng đầu trong cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 hiện đại

phòng ngủ 16m2 sang trọng

Sử dụng gam trầm cho phòng ngủ 16m2 mang lại cảm giác yên bình, sang trọng và thoáng rộng

Bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 khép kín có nhà vệ sinh

Phòng ngủ 16m2 có nhà vệ sinh thường bị thu hẹp diện tích khá và chật chội vì nhà vệ sinh sẽ chiếm khoảng 2m2 đến 2.5m2 gồm khu tắm và khu vệ sinh khép kín, vì thế đối với cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 nếu gồm cả nhà vệ sinh thì chỉ phù hợp cho một người sở hữu, nếu phòng đôi thì có vẻ hơi chật chội, tuy nhiên nếu là dành cho vợ chồng trẻ thì cũng khá hợp lý nếu biết sử dụng các biện pháp thông minh cho bố trí nội thất.

Tuy nhiên nếu đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì sẽ có thể gây ra mùi hôi hoặc ẩm ướt cho căn phòng ngủ, mất đi sự sạch sẽ, khô ráo tự nhiên, vì nhà vệ sinh là môi trường luôn ẩm ướt, mặc dù khi đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ kín đáo, riêng tư và phù hợp với cặp đôi vợ chồng nhưng mặt hạn chế của nó là tạo sự bí bách và ảnh hưởng đến không gian khô thoáng của căn phòng.

Đừng quá lo lắng về vấn đề đó nếu bạn đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ 16m2 vì có khá nhiều giải pháp để khắc phục hạn chế của nó, đó là cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 theo không gian mở bằng cách thiết kế cửa sổ kích thước lớn trong phòng ngủ hay các lỗ thông gió, cửa sổ nhỏ, quạt gió trong nhà vệ sinh để tạo sự khô thoáng, sạch sẽ, giảm mùi hôi khó chịu. Với một người kiến trúc sư có kinh nghiệm, anh ta sẽ biết cách xử lý tình huống này một cách thông minh, đó là đặt cửa sổ ở vị trí cửa sổ ở góc nào phù hợp với cách chiếu ánh sáng và hút gió tự nhiên vào phòng.

mẫu phòng ngủ 16m2

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 có toilet tiện lợi và sang trọng

thiết kế phòng ngủ 16m2 tiện nghi

Thiết kế phòng vệ sinh 2.5m2 cho phòng ngủ rộng 16m2 giúp tiện lợi hơn trong không gian sống

nội thất phòng ngủ 16m2 hiện đại

Xây dựng cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 có nhà vệ sinh được thiết kế hợp lý, sang trọng

trang trí nội thất phòng ngủ 16m2

Nếu bố trí nhà vệ sinh khép kín trong phòng ngủ rộng 16m2 cần được thiết kế hợp lý tránh mùi hôi khó chịu

thiết kế nội thất phòng ngủ 16m2 có toilet

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 khép kín vẫn đảm bảo được sự thông thoáng cần thiết 

phòng ngủ 16m2 khép kín

 Một số lưu ý khi bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 khép kín có nhà vệ sinh

Thiết kế phòng ngủ 16m2 khép kín có toilet chú ý không nên xây nền nhà vệ sinh cao hơn nền phòng ngủ vì như vậy sẽ làm cho nước bị tràn ra bên ngoài, dễ bị ẩm ướt căn phòng bên cạnh đó cũng không hợp phong thủy.

Thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet không nên đối diện với cửa ra vào phòng ngủ bởi phòng vệ sinh là không gian cần sự riêng tư nhất nếu như cửa mở sẽ có cảm giác bất an và không được thoải mái, người ngoài nhìn vào cũng mất đi sự riêng tư, chủ nhân căn phòng sẽ thấy vô cùng bất tiện. Đây là một lưu ý trong việc thiết kế vị trí nhà vệ sinh mà chủ nhà nên biết. Thiết kế 2 cửa phòng đối diện nhau sẽ làm cho luồng khí của cửa chính và cửa nhà vệ sinh đối lập nhau, phản nhau.

Với cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 có toilet gia chủ nên chú ý không được kê giường đối diện với nhà vệ sinh vì những luồng khí nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm đến thần kinh, đau đầu…bên cạnh đó cũng cần lưu ý không kê giường ngủ không gối đầu giường vào nhà vệ sinh, cách tốt nhất là bố trí nhà vệ sinh song song với giường ngủ. hoặc nhà vệ sinh quay hướng cửa xuống chân giường.

bố trí phòng ngủ 16m2 có nhà vệ sinh

Với những gợi ý quan trọng về cách bố trí nội thất phòng ngủ 16m2 chúng tôi đảm bảo rằng các bạn sẽ được sở hữu một không gian phòng ngủ vô cùng lý tưởng, thoáng rộng và tiện nghi, sang trọng. Tuy nhiên khi thiết kế nội thất các bạn cũng nên chú ý đến những vấn đề phong thủy cơ bản và sở thích cá nhân của chủ nhân căn phòng để có những tính toán hợp lý hơn trong việc bố trí nội thất.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận