Tất tần tật kinh nghiệm thiết kế nhà khoảng 80m2 1,2,3,4 tầng

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với các mẫu nhà biệt thự đẹp sở hữu diện tích khủng từ 100m2 trở lên do kiến trúc sư Angcovat thiết kế, thì các mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 vẫn luôn đón nhận sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư, đặc biệt là trong bối cảnh tấc đất tấc vàng và đất chật người đông như hiện nay nhất là những thành phố lớn. 

thiết kế nhà khoảng 80m2 đẹp

 Thông thường với diện tích khoảng 80m2 bạn có thể lựa chọn các mẫu nhà từ 1-4 tầng để đảm bảo nhu cầu công năng sử dụng của gia đình mình (2-4 phòng ngủ). Trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm thiết kế nhà khoảng 80m2 1, 2, 3, 4 tầng đẹp mắt cùng với cách bài trí nội thất hợp lý sẽ mang tới cho gia đình bạn không gian sống lý tưởng, đáng mơ ước.

Nên thiết kế nhà khoảng 80m2 mấy tầng?

Việc thiết kế nhà khoảng 80m2 mấy tầng còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính gia đình bạn. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong nghề, thông thường các chủ đầu tư sở hữu mảnh đất rộng khoảng 80-90m2 thường xây dựng nhà từ 2 tầng trở lên để đáp ứng công năng sử dụng của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên cũng có những gia đình ít thành viên hoặc xây dựng ở quê với mục đích cho ông bà ở và là nơi thờ cúng tổ tiên nên các mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh kiểu biệt thự vườn mini cũng là một sự lựa chọn không tồi.

+ Các mẫu nhà vườn 1 tầng diện tích khoảng 80m2 có kết cấu kiến trúc nhỏ gọn, tiện nghi thông thường sẽ dành cho các gia đình ít thành viên (từ 2-3 thành viên) được xây dựng trên khuôn viên đất nhỏ hoặc mảnh đất hình tam giác, hình thang,.. Với kiểu dáng kiến trúc hiện đại kết hợp với mái thái sẽ mang tới không gian ngoại thất tuyệt đẹp. Với không gian sinh hoạt nhà cấp 4 vô cùng tiện nghi do các phòng chức năng đều được thiết kế trên 1 sàn, không cần leo cao nên thích hợp với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ. Để tăng thêm diện tích sử dụng mà không vượt quá ngân sách của gia đình mình, chúng tôi có thể tư vấn cho bạn lựa chọn các ngôi nhà 1 tầng có gác lửng hoặc nhà 1 tầng áp mái. Đó là không gian thêm để gia đình bạn làm phòng ngủ, phòng thờ hoặc kho chứa đồ. Kiến trúc ngôi nhà cũng sẽ thay đổi theo và khi đó chiều cao sẽ được kiến trúc sư cân đối tỷ lệ với chiều rộng công trình.

chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2

Vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 1 tầng 1 tum mặt tiền 7m

Đây là hình ảnh mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 với kích thước mặt tiền 7m, sâu 17m được xây dựng trên mảnh đất hơn 250m2 ở Sơn La do kiến trúc sư Angcovat thực hiện năm 2016. Để tiết kiệm chi phí xây dựng, chúng tôi lên kế hoạch thiết kế mẫu nhà biệt thự 1.5 tầng với công năng gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp và ăn, 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và các nhà vệ sinh. Chi phí xây dựng được dự toán năm 2016 khoảng 700-800 triệu đồng. Mặc dù với diện tích không quá lớn, kích thước mặt tiền hẹp và chiều dài lớn thì phương án làm nhà 1 tầng 1 tum sẽ giải quyết vấn đề không gian ngoại thất được thoáng đãng và cao ráo hơn rất nhiều so với kiểu nhà 1 tầng mái ngói truyền thống. Trong kiến trúc nói riêng và hội họa nói chung, cân đối tỷ lệ ngôi nhà là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới thẩm mỹ nghệ thuật của công trình. Với nhiều năm kinh nghiệm như Angcovat bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng giao trọng trách thiết kế ngôi nhà – tổ ấm của gia đình mình cho chúng tôi.

+ Các mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 bạn có thể lựa chọn kiểu nhà 2 tầng. Nhà biệt thự 2 tầng được các gia đình công chức hoặc được xây dựng ở nông thôn do có chi phí vừa phải và thích hợp với các gia đình có 2-4 thành viên. Các mẫu nhà được trang trí bên ngoài đơn giản không quá cầu kỳ, có thể thiết kế kiểu mái bằng hoặc mái thái mang kiểu dáng hiện đại. Có thể tham khảo mẫu nhà biệt thự 2 tầng 80m2 dưới đây do chúng tôi thiết kế.

 vẻ đẹp mẫu nhà khoảng 80m2 2 tầng

Mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 với chiều ngang 8m sâu 10m 2 tầng mái thái

Đây là mẫu nhà ngang 8m sâu 10m diện tích 80m2 2 tầng do chúng tôi triển khai thực hiện năm 2019 cho gia đình anh Toán ở Thái Bình. Với cách triển khai thiết kế 2 tầng nhà được xây dựng tương đối vuông vắn, sở hữu mặt tiền 8m và chiều dài 10m đó là kích thước không quá rộng và không quá hẹp. Nên khi thiết kế nhà 2 tầng kết hợp mái thái sẽ mang tới không gian sống thoáng mát, cách triển khai theo lối hiện đại sẽ vô cùng lôi cuốn ánh mắt người nhìn.

+ Mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 3 tầng dành cho gia đình nhiều người hoặc các chủ đầu tư muốn sở hữu không gian rộng rãi, thoải mái. 80m2 không phải quá lớn nhưng cũng không nhỏ để tạo ra một căn nhà biệt thự 3 tầng mini nhưng không hề chật chội. Các công trình nhà 3 tầng 80m2 có thể được xây dựng ở thành thị hoặc nông thôn, tùy thuộc vào diện tích đất và nhu cầu của khách hàng. Đây là diện tích đất phù hợp để tạo ra không gian sống vừa mới mẻ, khoáng đạt mà vô cùng ấm cúng. Cách lựa chọn phong cách kiến trúc cũng đa dạng hơn từ hiện đại cho tới tân cổ điển, nhà mái ngói, mái thái hoặc mái bằng đều phù hợp. Có thể chiêm ngưỡng một số mẫu nhà biệt thự 3 tầng 80m2 do chúng tôi thiết kế dưới đây:

 thiết kế nhà khoảng 80m2 3 tầng

Bản vẽ thiết kế nhà khoảng 80m2 3 tầng kiểu nhà phố

Đây là bản vẽ thiết kế nhà khoảng 80m2 cho gia đình anh Hoàn ở Hà Nội. Với chi phí khoảng 1,3-1,4 tỷ đồng gia đình anh Hoàn đã sở hữu ngôi nhà đẹp mắt hiện đại có thể kết hợp kinh doanh ở tầng 1. Mẫu nhà phố mái bằng này phát huy được hết tối đa công năng sử dụng cũng như tận dụng được hết diện tích xây dựng của mảnh đất.

 thiết kế nhà khoảng 80m2 chữ L

Bản vẽ thiết kế nhà khoảng 80m2 kích thước 9x12m 3 tầng hình chữ L

Bằng cách thiết kế khéo léo bạn sẽ sở hữu ngôi nhà 3 tầng 80m2 chữ L với chi phí xây dựng khoảng 1,3-1,5 tỷ đồng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình. Đó là mẫu nhà của gia đình anh Hoàn ở Hưng Yên với mặt tiền rộng 9m sâu 12m trên lô đất 100m2. Khi thiết kế kiểu nhà chữ L sẽ tạo không gian mở, tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và mát mẻ.

+ Vậy mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 4 tầng thì sao? Thông thường kiểu nhà diện tích 80m2 4 tầng trở lên được xây dựng theo kiểu nhà phố.

 thiết kế nhà khoảng 80m2 3,5 tầng

Mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 3 tầng 1 tum đẹp

Đây là sản phẩm thiết kế cho gia đình chị Giang ở Hà Nội với chi phí xây dựng dự kiến khoảng 1,5 tỷ đồng. Mẫu nhà 80m2 3 tầng 1 tum với chiều rộng 5m sâu 16m được bố trí công năng hợp lý gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ. Ngôi nhà được thiết kế theo lối hiện đại cùng với vật liệu kính cường lực làm cho không gian sống khoáng đạt, thông thoáng chứ không như các mẫu nhà ống thường thấy ở các đô thị thành phố đất chật người đông.

Tóm lại tùy vào kích thước lô đất cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà chúng tôi sẽ tư vấn việc lựa chọn số tầng cho các mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất nhé!

Lựa chọn phong cách kiến trúc nào cho các mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2?

Trong kiến trúc được phân chia thành 3 loại phong cách cơ bản là hiện đại, tân cổ và cổ điển. Mỗi phong cách kiến trúc mang vẻ đẹp và đặc trưng riêng. Các mẫu nhà cổ điển và tân cổ sẽ được đặc trưng bởi những đường nét, hoa văn mềm mại, cầu kỳ và diêm dúa. Với kiểu kiến trúc này sẽ phù hợp với những gia đình có điều kiện, các chủ đầu tư trung niên yêu thích sự hoài niệm, cổ điển. Trong khi các ngôi nhà biệt thự hiện đại sẽ mang màu sắc trẻ trung, đường nét phắng, tạo hình khối phi đối xứng và không gian mở sẽ mang tới cho ngôi nhà ngập tràn ánh sáng. Các mẫu nhà cổ điển hay tân cổ thường được triển khai trên diện tích đất tương đối rộng rãi để khoe được từng chi tiết nhỏ trên mặt tiền ngôi nhà. Trong khi các mẫu biệt thự hiện đại sẽ làm cho không gian nhỏ trở nên thoáng mát hơn nhờ lối triển khai hình khối đơn giản không quá cầu kỳ mà vẫn mang lại hiệu ứng thu hút ánh mắt người nhìn. Vì thế tốt nhất các bản vẽ thiết kế nhà khoảng 80m2 nên lựa chọn kiểu kiến trúc đương đại, trẻ trung thể hiện sự khỏe khoắn tươi vui hoặc cũng có thể trang trí mặt tiền theo xu hướng tân cổ nhẹ nhờ vào cách trang trí ban công, phào chỉ mềm mại.

 thiết kế nhà khoảng 80m2 hiện đại

Gợi ý cách thiết kế nhà khoảng 80m2 theo phong cách kiến trúc hiện đại

Trên đây là bản vẽ thiết kế nhà khoảng 80m2 hình chữ L theo phong cách kiến trúc hiện đại do kiến trúc sư Angcovat triển khai cho gia đình bà Dần ở Nam Định. Phải nói rằng mẫu nhà biệt thự 2 tầng nhỏ xinh này đã làm mưa làm gió vào thời điểm năm 2016. Rất nhiều chủ đầu tư yêu cầu chúng tôi tư vấn thiết kế ngôi nhà giống mẫu nhà 2 tầng này. Với ưu điểm kiểu dáng chữ L khoáng đạt, mang màu sắc tươi mới nên mẫu thiết kế nhà 80m2 2 tầng chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Diện tích không quá lớn nhưng với cách triển khai bản vẽ hợp lý nên ngôi nhà trông bề thế và sang trọng hơn rất nhiều.

 thiết kế nhà khoảng 80m2 tân cổ điển

Tư vấn thiết kế nhà khoảng 80m2 phong cách tân cổ điển sang trọng

Để nói về các bản vẽ thiết kế nhà khoảng 80m2 phong cách tân cổ điển thì đa số khách hàng cũng như kiến trúc sư trong nghề đều đưa ra nhận xét rằng đây là mẫu nhà mang kiểu dáng sang trọng, tinh tế. Mặc dù không quá đồ sộ nhưng với cách trang trí mặt tiền theo kiểu tân cổ nhẹ sẽ mang tới không gian kiến trúc đẳng cấp, ấn tượng. Ngôi nhà nổi bật với đặc trưng là các thức cột tròn dài màu trắng kết hợp với lan can ban công sắt có họa tiết hoa văn màu đen nổi bật, huyền bí. Đây là những yếu tố làm nên một bản vẽ kiến trúc nhà 3 tầng tân cổ điển đẹp mắt. Tới đây bạn có thể quyết định lựa chọn cho gia đình mình mẫu nhà 80m2 theo phong cách kiến trúc nào rồi chứ. Mỗi phong cách sẽ mang vẻ đẹp riêng và phù hợp với từng sở thích cá nhân của khách hàng. Nếu còn băn khoăn chưa biết lựa chọn kiểu dáng nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Cách bố trí mặt bằng công năng hợp lý cho các mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2

Một ngôi nhà đẹp không chỉ đánh giá ở vẻ bề ngoài mà còn ở điểm tiện nghi bên trong nội thất. Công năng sử dụng có được sắp xếp hài hòa cân đối hay không sẽ quyết định được mức độ hài lòng của gia chủ về ngôi nhà. Hiểu được tầm quan trọng của bản vẽ mặt bằng, trong quy trình thiết kế của kiến trúc ANG, chúng tôi luôn thực hiện triển khai sắp xếp công năng sử dụng các phòng trước khi dựng phối cảnh ngôi nhà. Đối với những mẫu nhà khoảng 80m2 tùy vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu của chủ nhà, số tầng chúng tôi sẽ lên phương án hợp lý đảm bảo cuộc sống tối ưu nhất cho gia chủ.

Đối với các mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 1 tầng sẽ có 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh. Nếu ngôi nhà cấp 4 được xây dựng ở quê thì có thể tách phòng bếp và ăn ra khu vực riêng. Phần lớn khách hàng khi hướng tới các ngôi nhà cấp 4 80m2 sẽ yêu cầu số lượng phòng ngủ là 2 phòng ngoài ra phòng khách có thể kết hợp với phòng thờ để tiết kiệm diện tích. Bạn có thể tham khảo cách bố trí mặt bằng không gian sử dụng các các ngôi nhà 1 tầng diện tích khoảng 80m2 dưới đây:

 mặt bằng thiết kế nhà khoảng 80m2 1 tầng

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 gồm: tiền sảnh 6m2, Phòng khách 21m2, phòng bếp + ăn 17m2, phòng ngủ 1 12m2, WC 1 2,7m2, phòng ngủ 2 15,5m2, WC 2 4,1m2.

 mặt bằng thiết kế nhà khoảng 80m2 chữ L 1 tầng

Tham khảo cách bố trí mật bằng nội thất mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 1 tầng chữ L gồm: Sảnh chính 8.3m2, Phòng khách 18.5m2, Phòng bếp ăn 25.3m2, Phòng ngủ 1: 17.1m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC1: 5.8m2

Đối với các mẫu nhà 2 tầng diện tích khoảng 80m2 thường được xây dựng theo kiểu dáng hiện đại hình chữ L hoặc hình vuông, chữ nhật,.. tùy thuộc vào kích thước ô đất của chủ nhà. Việc bố trí không gian mặt bằng các mẫu nhà biệt thự 2 tầng mini 80m2 cũng tương đối đơn giản, có thể đặt các không gian sinh hoạt chung ở tầng trệt cho tiện, còn tầng lầu là dành cho phòng ngủ. Tham khảo cách sắp xếp mặt bằng nhà 2 tầng khoảng 80m2 3-4 phòng ngủ dưới đây:

 tầng 1 mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 mái ngói

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 mái ngói: 1 phòng khách (20m2), Phòng bếp + ăn (18m2), Phòng ngủ 1( 18m2), WC 1( 4m2)

 tầng 2 thiết kế nhà khoảng 80m2 2 phòng ngủ

Cách bố trí mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2: Phòng ngủ 2( 16m2), Phòng ngủ 3( 15.5m2), WC 2( 6m2), Sân chơi + sân phơi

 tầng 1 thiết kế nhà khoảng 80m2 4 phòng ngủ

Tầng 1 mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 gồm: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 16.35m2, Wc1: 2m2, phòng tắm: 4m2, hành lang: 3.9m2; Phòng ngủ 1: 14.5m2; Phòng bếp: 13.1m2

 tầng 2 thiết kế nhà khoảng 80m2 4 phòng ngủ

Tầng 2 mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 gồm: Phòng ngủ 2: 14.5m2; Phòng ngủ 3: 14.7m2; Phòng ngủ 4: 7m2; WC: 3.8m2.

Đối với những mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 3 tầng trở lên có thể sắp xếp nhiều phòng ngủ hơn, có thể từ 3-5 phòng ngủ, phòng thờ riêng và phòng sinh hoạt chung hoặc phòng đọc sách (nếu gia chủ yêu cầu). Diện tích các phòng được sắp xếp ngăn nắp, ngăn cách với nhau tạo không gian riêng tư. Dưới đây chúng tôi giới thiệu 1 số bản vẽ mặt bằng cho mẫu nhà 80m2 3 tầng bạn có thể tham khảo:

 tầng 1 thiết kế nhà khoảng 80m2 3 tầng

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 3 tầng gồm: Phòng khách 21m2, Sân chơi 18m2, Phòng bếp ăn: 15.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 13m2

 tầng 2 thiết kế nhà khoảng 80m2 3 tầng

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2 gồm: Sảnh tầng 5.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 13m2, Phòng ngủ 4: 14.7m2, Wc2: 3.5m2, WC3: 5m2, Ban công 5.1m2

 tầng 3 thiết kế nhà khoảng 80m2 đẹp mắt

Mặt bằng nội thất tầng 3 mẫu thiết kế nhà khoảng 80m2: Phòng SHC: 13m2, Sảnh tầng 5.5m2, Phòng kho 3.5m2, Phòng thờ 14.5m2, Sân phơi 20m2.

Bất cứ ngôi nhà nào chúng tôi cũng lên phương án mặt bằng chi tiết giúp khách hàng hình dung dễ hơn không gian của gia đình mình. Vì vậy nếu bạn chưa biết nên thiết kế nhà khoảng 80m2 mấy tầng, số phòng ngủ và cách sắp đặt từng khu vực chức năng thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết rõ ràng nhất nhé.

Chi phí xây dựng và thiết kế nhà khoảng 80m2

Chi phí thiết kế và xây dựng luôn là câu hỏi thắc mắc của các gia chủ khi chuẩn bị bắt tay vào xây nhà. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi luôn lập bảng khái toán chi phí và báo giá chi phí thiết kế để quý khách hàng yên tâm và chuẩn bị tài chính thật tốt.

+ Chi phí thiết kế các mẫu nhà khoảng 80m2 1 tầng theo đơn giá trọn gói bên công ty ANG là: 16.000.000 đồng/hồ sơ thiết kế.

+ Chi phí thiết kế các mẫu nhà khoảng 80m2 từ 2 tầng trở lên theo phong cách kiến trúc hiện đại: 100.000 đồng/m2.

+ Chi phí thiết kế các mẫu nhà khoảng 80m2 2 tầng trở lên theo phong cách kiến trúc tân cổ điển: 120.000 đồng/m2

Để trả lời câu hỏi chi phí xây nhà diện tích 80m2 hết bao nhiêu tiền phải phụ thuộc vào các yếu tố như phong cách kiến trúc, thời điểm thi công, vị trí địa lý, giá nhân công và vật liệu của từng vùng miền và mức độ khan hiếm,… Mức độ đầu tư của khách hàng cũng ảnh hưởng tới chi phí xây nhà. Chúng tôi sẽ chia sẻ bảng khái toán chi phí xây dựng ở mức cơ bản trung bình cho các mẫu nhà 80m2 1,2,3 tầng để quý vị tham khảo.

+ Bảng khái toán chi phí xây dựng mẫu nhà khoảng 80m2 1 tầng:

Diện tích sàn: 80m2

Diện tích tổng cả sảnh và mái: 112m2

Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng

TT

Vật tư

 Tổng

 Đơn vị

 Đơn giá

 Thành tiền

1

Cát mịn

            53.78

 m3

             120,000.00

            6,453,672.96

2

Cát Vàng

            32.44

 m2

             150,000.00

            4,865,980.80

3

Dây thép

            92.54

 kg

               25,000.00

            2,313,603.04

4

Đá 1x2

            43.36

 m3

             190,000.00

            8,238,111.81

5

Đá 4x6

              2.29

 m3

             160,000.00

               367,101.95

6

Đinh

            48.32

 kg

               20,000.00

               966,364.67

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     27,555.96

 Viên

                 1,500.00

          41,333,941.50

8

Thép tròn D<10

       2,619.86

 Tấn

               11,800.00

          30,914,386.89

9

Thép tròn 10<D<18

       1,719.40

 Tấn

               11,800.00

          20,288,893.57

10

Thép tròn D>18

       1,885.05

 Tấn

               11,800.00

          22,243,606.43

11

Xi măng

     15,004.22

 kg

                 1,800.00

          27,007,598.38

12

Đá trang trí

            18.88

 m2

             550,000.00

          10,381,360.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          103.82

 m2

             250,000.00

          25,955,428.80

14

Ngói

       2,640.00

 Viên

                 6,500.00

          17,160,000.00

15

Ngói bò

            52.80

 Viên

                 9,000.00

               475,200.00

16

Sơn lót

            88.70

 m2

             100,000.00

            8,870,400.00

17

sơn phủ

          167.55

 m2

               80,000.00

          13,404,160.00

18

Ventolít

          728.00

 kg

               50,000.00

          36,400,000.00

19

Xi măng trắng

            22.40

 kg

                 3,000.00

                 67,200.00

20

Cửa

            31.36

 m2

          2,000,000.00

          62,720,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói

        30,000,000.00

          30,000,000.00

22

Điện

 

 Trọn gói

        45,880,000.00

          45,880,000.00

23

Nước

 

 Trọn gói

        37,920,000.00

          37,920,000.00

24

Nhân công

112

 m2

          1,300,000.00

        145,600,000.00

 

Cộng

 

 

 

        599,827,010.80

 

Chi phí khác

 

 

 

          59,982,701.08

 

Tổng

 

 

 

        660,000,000.00

 + Bảng khái toán chi phí xây dựng mẫu nhà khoảng 80m2 2 tầng:

Diện tích sàn: 80m2

Diện tích tổng cả sảnh và mái: 192m2

Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng

TT

Vật tư

 Tổng

 Đơn vị

 Đơn giá

 Thành tiền

1

Cát mịn

            92.20

 m3

             120,000.00

          11,063,439.36

2

Cát Vàng

            48.47

 m2

             150,000.00

            7,270,252.80

3

Dây thép

          178.65

 kg

               25,000.00

            4,466,176.64

4

Đá 1x2

            67.19

 m3

             190,000.00

          12,765,334.53

5

Đá 4x6

              4.93

 m3

             160,000.00

               789,317.63

6

Đinh

            82.83

 kg

               20,000.00

            1,656,625.15

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     43,810.22

 Viên

                 1,500.00

          65,715,328.28

8

Thép tròn D<10

       3,805.48

 Tấn

               11,800.00

          44,904,663.24

9

Thép tròn 10<D<18

       2,190.40

 Tấn

               11,800.00

          25,846,674.69

10

Thép tròn D>18

       3,731.52

 Tấn

               11,800.00

          44,031,896.73

11

Xi măng

     29,007.24

 kg

                 1,800.00

          52,213,025.80

12

Đá trang trí

            30.64

 m2

             550,000.00

          16,853,760.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          187.98

 m2

             250,000.00

          46,995,020.80

14

Cầu thang

            17.00

 m

          3,500,000.00

          59,500,000.00

15

Ngói

       2,640.00

 Viên

                 6,500.00

          17,160,000.00

16

Ngói bò

            62.80

 Viên

                 9,000.00

               565,200.00

17

Sơn lót

          152.06

 m2

             100,000.00

          15,206,400.00

18

sơn phủ

          287.23

 m2

               80,000.00

          22,978,560.00

19

Ventolít

       1,248.00

 kg

               50,000.00

          62,400,000.00

20

Xi măng trắng

            38.40

 kg

                 3,000.00

               115,200.00

22

Cửa

            53.76

 m2

          2,000,000.00

        107,520,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói

        48,400,000.00

          48,400,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói

        56,080,000.00

          56,080,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói

        40,720,000.00

          40,720,000.00

25

Nhân công

192

 m2

          1,300,000.00

        249,600,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,014,816,875.66

 

Chi phí khác

 

 

 

        101,481,687.57

 

Tổng

 

 

 

     1,116,000,000.00

 + Bảng khái toán chi phí xây dựng mẫu nhà khoảng 80m2 3 tầng:

Diện tích sàn: 80m2

Diện tích tổng cả sảnh và mái: 272m2

Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng

TT

Vật tư

 Tổng

 Đơn vị

 Đơn giá

 Thành tiền

1

Cát mịn

          140.61

 m3

             120,000.00

          16,873,205.76

2

Cát Vàng

            54.50

 m2

             150,000.00

            8,174,524.80

3

Dây thép

          224.75

 kg

               25,000.00

            5,618,750.24

4

Đá 1x2

            91.01

 m3

             190,000.00

          17,292,557.25

5

Đá 4x6

              6.57

 m3

             160,000.00

            1,051,533.31

6

Đinh

          117.34

 kg

               20,000.00

            2,346,885.63

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     72,064.48

 Viên

                 1,500.00

        108,096,715.07

8

Thép tròn D<10

       5,391.10

 Tấn

               11,800.00

          63,614,939.60

9

Thép tròn 10<D<18

       2,961.39

 Tấn

               11,800.00

          34,944,455.81

10

Thép tròn D>18

       4,677.98

 Tấn

               11,800.00

          55,200,187.03

11

Xi măng

     34,010.25

 kg

                 1,800.00

          61,218,453.22

12

Đá trang trí

            43.41

 m2

             550,000.00

          23,876,160.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          252.14

 m2

             250,000.00

          63,034,612.80

14

Cầu thang

            34.00

 m

          3,500,000.00

        119,000,000.00

15

Ngói

       2,640.00

 Viên

                 6,500.00

          17,160,000.00

16

Ngói bò

            62.80

 Viên

                 9,000.00

               565,200.00

17

Sơn lót

          245.42

 m2

             100,000.00

          24,542,400.00

18

sơn phủ

          406.91

 m2

               80,000.00

          32,552,960.00

19

Ventolít

       1,768.00

 kg

               50,000.00

          88,400,000.00

20

Xi măng trắng

            54.40

 kg

                 3,000.00

               163,200.00

22

Cửa

            76.16

 m2

          2,000,000.00

        152,320,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói

        64,400,000.00

          64,400,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói

        75,280,000.00

          75,280,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói

        53,520,000.00

          53,520,000.00

25

Nhân công

272

 m2

          1,300,000.00

        353,600,000.00

 

Cộng

 

 

 

     1,442,846,740.52

 

Chi phí khác

 

 

 

        144,284,674.05

 

Tổng

 

 

 

     1,587,000,000.00

Lưu ý: Thông số khối lượng, tính toán trên chỉ mang tính tham khảo. Đơn giá vật tư ở mức hoàn thiện cơ bản trung bình và là đơn giá do chủ đầu tư đầu tư trực tiếp thi công. Các chi phí khác như đào móng, lấp cọc, ép cọc, phát sinh thi công được tính bằng 10-15% chi phí tổng.

Chú ý: Nếu quý vị muốn biết xây nhà 3 tầng hết bao nhiêu tiền với công trình gia đình mình, vui lòng để lại số điện thoại, địa chỉ email, diện tích kích thước ngôi nhà định xây ở phần bình luận (comment) phía dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ tính toán và gửi lại cho bạn khái toán chi phí xây dựng.

Lời kết: Bạn nên lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nào cho mẫu nhà khoảng 80m2?

Xây nhà là việc hệ trọng của một đời người, là tài sản lớn nên việc tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng uy tín rất cần thiết. Dù quy mô xây dựng nhỏ hay lớn về diện tích bạn cũng không nên bỏ qua việc tìm đơn vị thiết kế nhà có năng lực (có thể là đơn vị thiết kế ngoại thất, nội thất và thi công trọn gói) để triển khai hồ sơ bản vẽ kỹ thuật thi công chi tiết cho ngôi nhà của bạn. Tự tin là một công ty đứng đầu về lĩnh vực thiết kế nhà ở, biệt thự trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hiện nay để đảm bảo tính chuyên nghiệp, chúng tôi có dịch vụ thi công nhà ở trọn gói – thực hiện từ khâu thiết kế nhà cho tới xây dựng hoàn thiện nhà. Chúng tôi luôn cố gắng trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng, mỗi ngôi nhà phải đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ - công năng – phong thủy và kinh tế. Chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách hàng, đảm bảo là người xây dựng ước mơ của gia đình bạn thành hiện thực.

Nếu các bạn có nhu cầu thiết kế nhà, thi công trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết rõ ràng nhất nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu nhà 2 tầng 80m2 đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận