Biệt thự 2 tầng có gara – Sự lựa chọn thông minh cho thiết kế biệt thự

Xã hội hiện đại mang tới chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, việc lựa chọn nhà ở giờ đây cần đảm bảo đầy đủ từ tính thẩm mĩ đến sự dụng và phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình. Biệt thự 2 tầng có gara là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho các khách hàng đang mong muốn thiết kế biệt thự.

MỤC LỤC

Tại sao nên chọn thiết kế biệt thự 2 tầng có gara?

Sự tiện dụng của biệt thự 2 tầng có gara

Một số lưu ý khi thi công gara

Những mẫu thiết kế biệt kế 2 tầng có gara

Tại sao nên chọn thiết kế biệt thự 2 tầng có gara?

Biệt thự 2 tầng có gara đang là mẫu thiết kế được ưa chuộng, trở thành xu hướng cho thiết kế biệt thự những nằm gần đây bởi tính tiện dụng, phù hợp cho một gia đình mà vẫn hoàn toàn đảm bảo tính thẩm mĩ, đáp ứng được các nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Chính vì vậy mà thiết kế nhà ở có gara để ô tô ngày càng trở nên một ưa chuộng và phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay.

Thiết kế biệt thự 2 tầng có gara

Thiết kế biệt thự 2 tầng có gara

Diện tích tối thiểu quy định cho tầng hầm để xe ô tô 4 chỗ loại nhỏ kích thước là 3x5m và loại xe ô tô 4 chỗ thân dài là 3x5,5m. Gara ô tô thường được thiết kế bố trí bên ngoài, gần mặt đường để thuận tiện khi di chuyển xe ra cũng như việc lùi xe vào gara và đi vào nhà. Căn cứ vào nhu cầu khách hàng, vị trí, địa hình, gara được thiết kế phù hợp, thống nhất với kiến trúc của căn biệt thự, bố trí sao cho tiện nghi nhất.

Sự tiện dụng của biệt thự 2 tầng có gara

Thiết kế hợp phong thủy, tiện nghi, sang trọngThiết kế hợp phong thủy, tiện nghi, sang trọng

 Thiết kế hợp phong thủy, tiện nghi, sang trọng

Sự tiện dụng của biệt thự 2 tầng gara

Mẫu biệt thự 2 tầng có gara được được thiết kế  vuông vắn, cân đối và gọn gàng đẹp mắt. Mẫu biệt thự này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và phù hợp với quan niệm phong thủy “Trời tròn đất vuông” - những ngôi nhà vuông vắn luôn tượng trưng cho sự đủ đầy, sum vầy theo quan điểm của người phương Đông

Kiến trúc của mẫu biệt thự 2 tầng có gara mang đến cho gia chủ sự tiện nghi và sang trọng tạo nên vẻ đẹp tổng thể, phát huy được tối đa công năng sử dụng. Chính gara cũng được tận dụng như một yếu tố trang trí thêm cho biệt thự nhờ sự sáng tạo, tính toán của những kiến trúc sư tại Kiến trúc Angcovat

Chi phí hợp lý

Biệt thự 2 tầng có gara là thiết kế vừa vặn với một gia đình, đảm bảo đầy đủ các thiết kế nội thất tiện nghi, vẫn giữ được sự thoáng mát, rộng rãi đúng với thị hiếu khách hàng luôn mong muốn. Chính sự hợp lý, đảm bảo nhu cầu mà mẫu biệt thự này với tính toán của Kiến trúc Angcovat sẽ mang tới chi phí hợp lý cho khách hàng khi lựa chọn thiết kế  và thi công, phù hợp với giá trị khách hàng được nhận lại. Ở Kiến trúc Angcovat, chi phí xây dựng phụ thuộc vào diện tích, kích thước, phong cách kiến trúc và tùy từng vùng miền. Tuy vậy chi phí xây dựng các mẫu nhà 2 tầng có gara được tính trung bình khoảng 6-6.5 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, trước yêu cầu quy hoạch giới hạn chiều cao tầng ở những khu đô thị, khu phố thì giải pháp thiết kế biệt thự 2 tầng là lựa chọn ưu tiên.

Giảm đi sự rườm rà

Xu hướng hiện nay khách hàng luôn hướng tới những mẫu nhà thanh thoát, tinh tế, thoáng đãng, hiện đại. Tuy nhiên, một số biệt thự khi được thiết kế quá cầu kỳ, không cân đối đem tới cảm giác rườm rà, bí bách. Mẫu biệt thự 2 tầng có gara hạn chế tối đa tình trạng này, ngôi nhà trông không hề đơn điệu, vẫn có sự ấn tượng.

Một số lưu ý khi thi công gara

 Lưu ý khi thi công gara

Lưu ý khi thi công gara

Xác định vị trí của gara và nhu cầu của gia đình

Gara thường được đặt ở tầng hầm, góc trái hoặc phải mặt tiền của biệt thự. Tùy theo từng khu đất, thiết kế của biệt thự mà gara sẽ được bố trí thuận lợi để xe ra vào và vẫn mang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu gia đình có ít xe có thể đặt gara ở khu vực sân trước hay tầng trệt. Tuy nhiên, nếu muốn để nhiều xe hơn nên làm gara dưới tầng hầm hoặc tầng bán hầm.  

Thiết kế nội thất của gara

Nội thất cho gara không cần quá cầu kỳ, nên lát sàn gara bằng loại gạch chống trơn trượt, dễ lau chùi và làm vệ sinh; tường và trần cần được trát phẳng và sơn chống bám bẩn, cho phép tẩy rửa khi cần.

Lưu thông không khí trong gara

Nếu gara ở sân trước có thể lưu thông không khí nhờ gió trời. Nhưng nếu thiết kế gara tại tầng hầm cần trang bị hệ thống lọc mùi và thoát khí sao cho đảm bảo thông thoáng nhất.

Hệ thống thoát nước, chống thấm và chống gập

Xây biệt thự có gara cần đặc biệt lưu ý vào mùa mưa, những gara ô tô được bố trí tại tầng hầm dễ bị ẩm thấp và ngập nước. Cần chú trọng đến vấn đề thoát nước để gara không bị ngập gây hư hại cho xe.

Đảm bảo an ninh

Nên đầu tư hệ thống tường rào và an ninh cho gara để chống trộm. Gara nằm ở tầng hầm an ninh sẽ được đảm bảo hơn, tuy nhiên vẫn nên chú ý trang bị thêm camera chống trộm.

Phòng chống cháy nổ

Gara là nơi rất dễ bị cháy nổ. Khi thiết kế gara cần lắp đặt hệ thống báo khói và phòng chống cháy nổ đảm bảo an toàn hơn cho gia đình cũng như các tài sản khác.

Những mẫu thiết kế biệt kế 2 tầng có gara

Mẫu biệt thự 2 tầng có gara phong cách Châu Âu

 Biệt thự 2 tầng có gara phong cách Châu Âu

Biệt thự 2 tầng có gara phong cách Châu Âu

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng có gara phong cách Châu Âu

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng có gara phong cách Châu Âu

Mặt bằng mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gara kiểu Châu Âu bao gồm các phòng chức năng như sau: 1 phòng khách 25m2, phòng bếp ăn 34m2,  phòng ngủ 1: 28m2, gara ô tô 37m, sảnh chơi 23m2. Chi phí đầu tư dự kiến 3.3 tỷ VNĐ

Từ ngoài nhìn vào, sảnh chính rộng nối tiếp với phòng khách của thiết kế biệt thự 2 tầng. Bên cạnh là phòng ngủ rộng 28m2. Không gian bếp và phòng ăn với diện tích rộng 34m2. Không gian giao thông ở giữa thiết kế biệt thự 2 tầng tạo khoảng không gian trống lớn giúp việc di chuyển bên trong ngôi nhà trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Diện tích sử dụng của các phòng đều khá lớn, phù hợp với nhu cầu sử dụng chung của các thành viên trong gia đình.

Mẫu biệt thự 2 tầng có gara phong cách tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng có gara phong cách tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng có gara phong cách tân cổ điển

Tổng mặt bằng mẫu biệt thự 2 tầng có gara phong cách tân cổ điển

Tổng diện tích biệt thự là 140m2/sàn. Với tầng 1 gồm sảnh chính 10m2, phòng khách 24m2, 1 phòng ngủ khép kín 15m2, phòng ngủ 14.5m2, nhà vệ sinh chung 4.5m2, phòng bếp + phòng ăn 22m2, gara để xe 29m2. Tầng 2 có ban công rộng 10m2, phòng thờ 16.5m2, sảnh tầng 5.5m2, 3 phòng ngủ, 1 ban công cạnh phòng ngủ 4.5m2, phòng sinh hoạt chung 33m2, khu giặt phơi 17m2, nhà bếp phụ 4.5m2, nhà vệ sinh chung 4m2

Với phong cách tân cổ điển, ngôi biệt mang vẻ đẹp sang trọng nhưng không quá  cầu kỳ phức tạp lại toát lên vẻ hiện đại mới mẻ. Màu sắc trang nhã cùng thiết kế đặc trưng của  của kiểu kiến trúc tân cổ điển, biệt thự 2 tầng có gara mang vẻ đẹp lâu dài cùng thời gian.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gara mái lệch

 Mẫu 1: biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái lệch

Mẫu 1: biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái lệch

Mẫu biệt thự 2 tầng có gara thiết kế mái lệch có mặt tiền được rộng rãi, mang cảm giác thoáng đãng, thoải mái.

Mẫu biệt thự được thiết kế trên ô đất 12x44m. Tầng 1 bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và gara rộng rãi, đủ sức chứa được 1 ô tô và 2 xe máy. Từ gara có thể đi thẳng trực tiếp lên nhà.

Mẫu 2: biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái lệch

Mẫu 2: biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái lệch

Mặt tiền biệt thự 2 tầng có gara 7m kiểu hiện đại mái lệch cho vợ chồng 2 con xây trên đất ngang 7m dài 23m

 Bản vẽ bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng có gara mái lệch

Bản vẽ bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng có gara mái lệch

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Từ sảnh chính đi vào là không gian phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà vô cùng thông thoáng. Tiếp đến là phòng bếp kết hợp với phòng ăn. Đối diện là phòng ngủ và phòng WC.

Tất cả không gian được bố trí một cách hợp lý và có sự kết nối với nhau. Gara ô tô được thiết kế với diện tích rộng, tiếp nối với công chính nhằm mục đích giúp việc di chuyển xe ra vào được thuận tiện.

Bản vẽ bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng có gara mái lệch

Bản vẽ bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng có gara mái lệch

Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi và thư giản, bao gồm 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ, 2 phòng WC và sân phơi. Các phòng ngủ đều được bố trí một cách linh hoạt theo phong cách hiện đại với đầy đủ nội thất bao gồm 1 giường ngủ lớn, tủ quần áo, bàn làm việc hay bàn học.

Mẫu biệt thự 2 tầng có gara kiểu hiện đại

Biệt thự 2 tầng có gara kiểu hiện đại

Biệt thự 2 tầng có gara kiểu hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gara này có tổng diện tích ô đất 320m2, mặt tiền 13m, chiều sâu 17m, có kinh phí đầu tư dự kiến 2.5 tỷ. Tầng 1 bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 vệ sinh chung, 1 gara ôtô có diện tích khoảng 220m2. Tầng 2 có 1 phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ  với diện tích 220m2

Đối với mẫu biệt thự 2 tầng có gara theo kiểu hiện đại thường chú trọng cách phối màu sơn làm tôn nên vẻ phóng khoáng, mới mẻ, độc đáo cho biệt thự. Ngoài ra, thiết kế còn tạo những điểm nhấn về màu sắc gây thu hút cho ngôi biệt thự có gara nhờ sự tương phản màu sắc thú vị.  Gara không sử dụng cửa cuốn mà nhờ các cột được thiết kế ở gara, bên cạnh đó còn mang mục đích trang trí. Với thiết kế này gara không chỉ là chỗ để xe mà không gian còn được tận dụng làm hiên mang tới sự thoáng mát, mẫu thiết kế trở nên năng động và hiện đại.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gara 1 mặt tiền

 Biệt thự 2 tầng có gara 1 mặt tiền

Biệt thự 2 tầng có gara 1 mặt tiền

Bên cạnh những công trình biệt thự 2 tầng có gara quy mô lớn thì những công trình đơn giản, kích thước vừa phải  nhưng vẫn giữ được sự hiện đại và tinh tế cũng đang chiếm được rất nhiều thiện cảm của khách hàng.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có gara này trên khu đất 7x25m, với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 1.4 tỷ đồng bao gồm gara thiết kế dưới tầng hầm. Tầng 1 gồm sảnh chính 5.5m2, phòng khách 27m2, sảnh trung tâm 4m2, phòng bếp 12m2, phòng ăn 14.5m2, phòng ngủ 14.5m2, phòng tắm 4.5m2, WC 2m2. Tầng 2 gồm sảnh 4m2, phòng sinh hoạt chung 14m2, phòng tắm 4m2, WC 2m2, sân phơi 17m2, 2 phòng ngủ 14.5m2, kho 3.2m2, phòng làm việc 8m2, phòng thờ 8m2, ban công 4.5m2.

Mẫu biệt thự 2 tầng có gara có tầng áp mái

Biệt thự 2 tầng có gara có tầng áp mái

 

Biệt thự 2 tầng có gara có tầng áp mái

Tầng áp mái là phần không gian nhỏ được thiết kế ở vị trí trên cùng của căn nhà, là tầng nằm bên trong không gian của mái dốc mà toàn bộ hoặc một phần mặt đứng của nó được tạo bởi bề mặt mái nghiêng hoặc mái gấp.

Với chi phí đầu tư 1,7-1,8 tỉ đồng, trên ô đất diện tích 92m2 nhưng gara vẫn dược thiết kế sử dụng 16m2 của căn biệt thự. Gara được thiết kế phía trước song song với khoảng sân, tạo sự thoáng đãng cho toàn bộ biệt thự và thuận tiện trong di chuyển, cất, lấy xe.

Mẫu biệt thự 2 tầng có gara mái thái

Biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái thái

Biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái thái

Với thiết kế này, gara được thiết kế ngay mặt tiền mang đến vẻ đẹp của sự hiện đại và đẳng cấp cho ngôi biệt thự. Gara lớn, có sức chứa 2 ô tô sẽ mang đến cho bạn sự tiện nghi và an toàn nhất.

Với chi phí khoảng 1 tỷ 5, diện tích đất 900m2; có mặt bằng tầng 1: 2x10m bao gồm: gara, 1 phòng khách lớn, phòng bếp, phòng ăn, bể bơi, phòng ngủ, phòng vệ sinh, và phòng chứa đồ. Mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự 2 tầng có phong cách hiện đại bao gồm: 1 phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ, 1 phòng làm việc.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái thái

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái thái

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái thái

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng có gara kiểu mái thái

Mỗi mẫu biệt thự 2 tầng có gara ở trên đều mang vẻ đẹp riêng, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ và phù hợp với từng khu đất khác nhau. Gara được thiết kế tùy theo vị trí, địa hình khu đất, căn cứ vào nhu cầu, mong muốn của gia chủ, thống nhất với kiến trúc của căn biệt thự và bố trí sao cho tiện nghi nhất dưới sự nghiên cứu kỹ lưỡng của các kiến trức sư nhằm đem tới sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Các mẫu biệt thự 2 tầng có gara phương án đã được lên bởi đội ngũ kiến trúc sư của Kiến trúc Angcovat giàu kinh nghiệm đã chiến được rất nhiều cảm tình của chủ đầu tư bởi sự thoải mái, đầy đủ công năng nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng và hiện đại. Dù là biệt thự hay nhà phố đều được thiết kế với đầy đủ các công năng cùng tính thẩm mỹ cao tạo nên không gian sống lý tưởng.

Qua bài viết về thiết kế biệt thự 2 tầng có gara trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng mới cho ngôi nhà của mình. Để đảm bảo có được một thiết kế biệt thự hay nhà phố phù hợp với nhu cầu sử dụng, tính thẩm mĩ, phong thủy không phải là điều dễ dàng.

Tìm hiểu thêm về thiết kế biệt thự: https://angcovat.vn/biet-thu.html

Liên hệ với Kiến trúc Angcovat để được tư vấn phương án xây dựng phù hợp nhất.

>> Quý khách có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở vui lòng liên hệ Kiến trúc Angcovat 0988.030.680 để được tư vấn.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận