Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ siêu đẹp

Mức sống ngày càng cao kéo theo nhu cầu con người ngày càng tăng lên. Việc nhà ở không chỉ đáp ứng mong muốn ngủ nghỉ mà còn đòi hỏi mang đến không gian lý tưởng, thoải mái, phù hợp sinh hoạt của mọi người trong gia đình. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ sẽ đáp ứng đầy đủ mong muốn này.

Đây sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu cho những gia chủ ưu thích sự đơn giản, thoải mái. Nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ được dự đoán là sẽ vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” trong những năm gần đây. Vậy những căn nhà này có gì đặc biệt khiến nó được ưa chuộng như vậy? Sau đây Angcovat sẽ đưa ra môt vài gợi ý, giúp gia chủ có thể có được cái nhìn rõ hơn về mẫu nhà này.

mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ tiện nghi phù hợp với nhiều gia đình Việt

1) Những đặc trưng của nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ:

  • Những mẫu nhà mái lệch trước hết là kiến trúc nhà mái dốc nghiêng. Hai mảng mái từ 1 đỉnh dốc xuôi về 2 bên, hoặc từ 2 đỉnh khác nhau dốc nghiêng về giữa.
  • Thiết kế nhà mái lệch có góc nghiêng 2 bên khác nhau hoặc mái chữ A độ dài 2 bên cánh khác nhau.
  • Mỗi mẫu nhà mái lệch đẹp có diện tích, kích thước khác nhau. Bản vẽ nhà mái lệch đẹp kích thước đa dạng, phù hợp với hiện trạng, diện tích khu đất lô đất.
  • Kiểu nhà có mái lệch 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng,….các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng thiết kế mặt cắt không cân xứng.

mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ phong cách kiến trúc hiện đại

* Tại sao nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ lại trở nên hot như vậy?

  • Xây dựng nhà mái thái đã trở nên quá quen thuộc.
  • Làm nhà cổ điển khá là tốn chi phí xây dựng.
  • Các nhà mái bằng lại không tạo được vẻ đẹp kiến trúc sang trọng.
  • Kiến trúc nhà hai mái lệch lạ mắt, dễ dàng tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là mẫu nhà pha trộn giữa những nét truyền thống và phong cách hiện đại.

2) Ưu và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ:

a. Ưu điểm

– Kết cấu chắc chắn, độ bền cao, chịu đựng được mọi tác động từ thời tiết ngoài trời.

– Mang tính thẩm mỹ cao nhờ vẻ đẹp hiện đại và ấn tượng.

– Với thiết kế mái lệch mang khả năng chống thấm tốt, không ngưng đọng nước mưa trên mái.

– Thích hợp xây dựng trên nhiều loại đất nền, đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình.

– Chi phí xây dựng thấp, giúp tiết kiệm ngân sách cho các gia đình nhỏ.

b. Nhược điểm                              

Cùng những ưu điểm vượt trội như trên thì mẫu nhà này cũng đi kèm những nhược điểm không đáng kể như:

– Đòi hỏi sự chính xác cao trong thiết kế và xây dựng.

– Thời gian xây dựng có thể lâu hơn một số mẫu nhà cấp 4 truyền thống.

3) Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ:

mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ gần gũi thiên nhiên

Mang nhiều ưu điểm về mặt thẩm mỹ cũng như độ thiết thực cao, mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ đòi hỏi độ chính xác cao trong khâu thiết kế và thi công. Những điều cơ bản nhưng quan trọng để thiết kế ngôi nhà ưu việt này bao gồm:

– Xác định diện tích xây dựng và hướng nhà hợp phong thủy với gia chủ.

– Xác định nhu cầu sử dụng của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

– Sắp xếp các không gian trong nhà dựa theo diện tích xây dựng và nhu cầu sử dụng của gia đình.

– Thiết kế đảm bảo độ thông thoáng không khí trong nhà và đầy đủ các tiện nghi khi sử dụng căn nhà.

– Công trình điện, nước đúng kỹ thuật và khoa học.

4) Công năng của mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ:

Bạn có thể chọn cho ngôi nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ với phần mái chữ A bình thường. Tuy nhiên, với 1 cánh mái tách ra vọt lên trên đỉnh khoãng 8 tấc đã tạo nên nét cách tân nhẹ từ mái thái. Hay bạn cũng có thể tạo nhà cấp 4 mái xéo nổi bật với mảng tường mặt tiền bằng kính cường lực 12ly. Khung nhôm Xingfa xám lên tới dầm mái. Đáy mái ốp gỗ nhựa  mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi.Khối mái nhỏ nhô ra trước tạo ấn tượng với cấu trúc nếp mái lệch tâm, giật cấp.

 Nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ giá rẻ này cũng có thể thiết kế hàng rào bằng các thanh lam bê tông đứng, nhẹ nhàng, tiết kiệm. Cánh cổng sắt sơn màu nâu gỗ, trụ cổng sơn nước trắng hòa vào màu sắc tổng thể ngôi nhà. Phần trụ cổng khác lạ, chia bố cục trụ cổng gây ấn tượng sâu sắc. Hàng hiên bên nhà là khoảng không gian sinh hoạt của gia đình, nên nhà có ý nghĩa rất cao cả về tinh thần lẫn vật chất.Nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ hiện đại được thiết kế phá cách và màu sắc kết hợp hài hòa giúp công trình thu hút nhiều người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà trước và nhà sau cách nhau bởi 1 khoảng sân vườn nhỏ, bố trí tiểu cảnh cây xanh hoa cỏ.Hành lang mái bằng bê tông nối khối nhà trước và nhà sau lại với nhau tạo tổng thể hoàn chỉnh.

Hiên nhà cũng có thể chính là sảnh chính của ngôi nhà. Trong nhà có thể bố trí phía trước là một phòng thờ nhỏ. Sau đó là tới phòng khách. Phòng ăn và 3 phòng ngủ sẽ lần lượt được bố trí phía sau nhà.Vào phòng khách, phòng bếp đều qua không gian hiên. Muốn lên nhà phải bước lên chín bậc cấp từ dưới sân. Quanh hiên nhà là bồn cây, hoa và có lan can sắt bảo bệ. Khi thiết kế nền nhà cao sẽ khiến cho chiều cao tổng thể ngôi nhà nâng lên nhiều . Ngôi nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ này sẽ trông cao ráo, bề thế  hơn.

5) Xác định ngân sách xây dựng nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ:

Ngân sách luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất khi làm nhà hay bất cứ công trình xây dựng nào. Ngân sách sẽ quyết định phần lớn đến thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ của chủ đầu tư. Xác định được ngân sách, kiến trúc sư sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu nhà phù hợp với mức chi phí đó, dự kiến được mức chi tiêu và cả những rủi ro về ngân sách. Chủ nhân của ngôi nhà sẽ có sự chuẩn bị trước về chi phí, không bị khủng hoảng trước những phát sinh và cũng tránh được thất thoát, lãng phí trong quá trình xây nhà.

Tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ:

* Nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ diện tích 100m2:

mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ phong cách giản dị, gần gũi cuộc sống

Cảnh quan sân vườn nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Nét mộc mạc, trầm tĩnh được mang lại bởi gam màu nâu chủ đạo với nhiều tông sáng, tối, đậm, nhạt khác nhau, đan cài khéo léo thể hiện óc tài hoa của kiến trúc sư cũng như khiếu thẩm mỹ của gia chủ. Màu nâu luôn được quan niệm là màu của đất, của quê hương, màu của sự giản đơn nhưng cũng vô cùng bền vững. Phần bề mặt mái trên cùng và phần chân tường, ton sur ton với màu nâu socola đậm. Việc sử dụng tông màu đậm ở đây không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn nhằm bảo vệ vững chãi cho 2 bộ phận vốn được coi là chịu nhiều tác động của thiên nhiên, khí hậu cũng như con người nhất.

Việc sử dụng màu nâu làm gam màu chủ đạo cũng có mặc tiêu cực bởi màu khi dùng quá nhiều sẽ dễ gây sự nhàm chán, thậm chí là có phần hơi tối vì vậy để cân bằng thị giác và ánh sáng, chúng tôi kết hợp sử dụng với gạch thẻ ốp tường trắng, tạo sự chuyển động, tươi sáng hơn cho mẫu nhà cấp 4 8x12m mái lệch. Cùng với màu trắng là màu xanh của tự nhiên, của cỏ cây hoa lá giúp cân bằng năng lượng âm dương.

mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ sở hữu vẻ đẹp cá tính năng động

Ảnh phối cảnh nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Phong cách kiến trúc hiện đại là những khối hình cơ bản, là sự đơn giản trong từng chi tiết từ đường nét trang trí cho tới cách bố trí bố cục không gian. Mái lệch về cơ bản được cách tân từ kiểu mái dốc truyền thống tuy nhiên với nhiều nhịp điệu gấp gãy khác nhau mang tới nhiều sắc thái khác nhau. Nếu như mái dốc, 2 khối mái nghiêng cân đối về 2 phía đối diện nhau, chụm lại ở giữa tạo thành điểm góc mái thì mái lệch lại có điểm cách điệu thú vị hơn. Vẫn là hai mái đúc nghiêng về 2 phía, tuy nhiên chúng không gặp nhau mà được đặt lệch nhau, khối cao, khối thấp. Thiết kế như vậy vẫn tránh được ánh nắng rọi vào nhà, vừa đẹp lại hợp phong thủy. Với kiểu dáng mái mới lạ, độc đáo, mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ mái lệch chắc chắn sẽ trở nên nổi bật hơn so với những ngôi nhà xung quanh. 

* Nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ 130m2:

Được nhấn mạnh đến hình thái của hình thức, kĩ thuật và vật liệu, mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ cho thấy nét sang trọng và tươi tắn về mọi phương diện. Điểm nhấn ngoại hình của ngôi nhà là kết cấu mái lệch được thiết kế cách điệu, vừa tạo nét độc đáo riêng, vừa tôn lên phong cách trang nhã, thanh lịch cuốn hút người xem.mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ tiện nghi đẳng cấp

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

Dựa trên phong cách nội thất nhà phố hiện đại, quy chuẩn sắp xếp và các nhu cầu bên trong, mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ đã phát huy được hết những tiện ích đáp ứng phục vụ nhu cầu cho các thành viên. Trong đó, phòng khách và phòng ăn được thiết kế không gian mở và tiếp cận đa năng với thiên nhiên. Phòng ngủ được thiết kế và bố trí hướng ra vườn cây xung quanh xanh tươi, thông thoáng giúp cho các thành viên có được giấc ngủ thư thái nhất sau một ngày dài làm việc.

mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Thiết kế nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ

* Nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ 75m2:

mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ đứng đầu xu thế

Thiết kế nhà cấp 4 mái lệch hiện đại

Công năng sử dụng nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ  gồm phòng khách, phòng bếp ăn, khu giặt phơi, 3 phòng ngủ trong đó phòng ngủ số 2 được thiết kế khép kín có WC riêng và cuối cùng là 1 WC sử dụng chung nằm bên cạnh khu giặt phơi.

mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ đẹp hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp

 Ngôi nhà có màu trắng với màu tương phản và màu tối làm cho ngôi nhà trông đơn giản và màu sắc đằng sau màu sắc của ngôi nhà làm cho nó hoàn hảo hơn. Trong nhà là một phòng khách, kết nối nó với nhà bếp. Ở phía sau của ngôi nhà có một không gian để làm khô quần áo với phòng tắm trong mặt bích. Ngôi nhà này sẽ có 2 phòng. Nó nằm trong nhà bếp và phòng ngủ. Đối với phòng ngủ, ngôi nhà có 3 phòng, mỗi phòng đều nằm trong cùng một khu vực bắt đầu từ phòng ngủ lớn nhất.

Hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Trên đây chỉ là một số gợi ý cho khách hàng tham khảo về nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn qua trang chủ của Angcovat để có thể được tư vấn một cách kĩ lưỡng và cụ thể hơn.

Để được tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận