Hé lộ sự thật không phải ai cũng biết đằng sau quá trình ốp sàn nhà đẹp

Tìm ra một phương án ốp sàn nhà đẹp là điều được rất nhiều gia chủ quan tâm. Nhưng, việc sở hữu một đáp án chuẩn xác và thoả đáng lại không phải là điều dễ dàng. Đây chính là lý do tại sao chúng ta cần phải nghiên cứu bài viết này. Từ đây, các gia chủ sẽ có được phương án ốp sàn nhà đẹp nhất, ưng ý nhất nhưng theo cách đơn giản và chính xác nhất.

MỤC LỤC

1. Tại sao cần phải ốp sàn nhà đẹp?

2. Bí quyết nào giúp ốp sàn nhà đẹp và ưng ý nhất

3. Những vật liệu ốp sàn nhà đẹp thông dụng nhất hiện nay

 

Khám phá bí quyết ốp sàn nhà đẹp không phải ai cũng biết

Khám phá bí quyết ốp sàn nhà đẹp không phải ai cũng biết

1. Tại sao cần phải ốp sàn nhà đẹp?

Sàn là một trong những bộ phận không thể thiếu của một ngôi nhà. Nó giữ vai trò vô cùng lớn trong việc làm nên sự vững chắc, bền bỉ của ngôi nhà. Và quan trọng, sàn chính là nơi mà con người bố trí những công năng, những không gian sinh hoạt. Đó chính là nơi mà con người thực hiện các hoạt động sinh hoạt thường nhật của mình.

Chính bởi vai trò to lớn đó mà ta không thể coi thường những phương diện liên quan đến hệ thống sàn nhà này. Ta cần phải lưu tâm đặc biệt ở hai phương diện là độ bền chắc và tính thẩm mỹ. Để đảm bảo độ bền chắc, quá trình thiết kế và xây dựng phải được tính toán thực sự phù hợp. Còn về phương diện thẩm mỹ, ta cần phải tìm ra được phương án ốp sàn nhà đẹp.

Và, nội dung mà chúng ta cần phải đặt trọng tâm hơn cả tại đây chính là việc ốp sàn nhà đẹp. Việc tạo ra một hệ thống sàn được ốp thật hoàn mỹ sẽ khiến cho giá trị của mẫu thiết kế nhà đẹp được nâng cao vượt bậc.

Vai trò của quá trình ốp sàn nhà đẹp

Vai trò của quá trình ốp sàn nhà đẹp

Trước tiên, việc ốp sàn nhà đẹp sẽ giúp cuộc sống sinh hoạt của con người diễn ra thuận lợi và tốt đẹp. Như đã nói ở trên, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của con người tại ngôi nhà sẽ diễn ra chủ yếu tại hệ thống sàn này. Dù là những công trình có quy mô nhỏ như nhà biệt thự 2 tầng mini, biệt thự 3 tầng nhỏ xinh... cho đến những mẫu dinh thự hoành tráng thì điều đó cũng không thay đổi. Bởi đó, việc lựa chọn một phương án ốp thực sự phù hợp sẽ giúp cuộc sống sinh hoạt đó diễn ra thuận lợi hơn. Tuỳ theo sở thích, tuỳ theo phong cách kiến trúc, tùy theo khu vực và tuỳ theo khả năng kinh tế… mà người thiết kế cùng gia chủ sẽ lựa chọn một phương án ốp sàn nhà đẹp thực sự phù hợp.

Tiếp theo, việc ốp sàn nhà đẹp giúp làm tăng đáng kể giá trị thẩm mỹ của không gian sống. Sàn là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Mà, đã là một thành phần thì chắc chắn nó cũng không thể không góp phần làm nên một tổng thể kiến trúc hoàn mỹ. Việc ốp sàn nhà đẹp và phù hợp với phong cách mà công trình hướng tới chắc chắn sẽ là một động thái giúp cho nó trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Hẳn, ai trong chúng ta cũng muốn sinh hoạt trong một không gian sống vừa xinh đẹp lại vừa an toàn. Mà, việc tạo ra một phương án ốp sàn nhà đẹp chính là nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu đó.

2. Bí quyết nào giúp ốp sàn nhà đẹp và ưng ý nhất

Để có được một hệ thống sàn nhà được ốp thực hoàn mỹ, chúng ta cần phải có phương pháp đúng đắn. Và sau đây chính là những bước giúp ốp sàn nhà đẹp nhất và ưng ý nhất nhưng lại đơn giản nhất.

Bí quyết ốp sàn nhà đẹp - Bước thứ nhất: Tạo lớp bề mặt

Bước đầu tiên mà chúng ta cần phải thực hiện nếu muốn ốp sàn nhà đẹp chính là tao ra một lớp bề mặt thật tốt. Bước này được thực hiện nhằm mục đích tạo ra một bề mặt láng mịn, bằng phẳng với độ dốc hợp lý để quá trình ốp sàn nhà đẹp có thể diễn ra thuận lợi nhất.

Đầu tiên, ta cần dùng ốn nước ti-ô để căng dây lấy cốt và tạo độ dốc cho khu vực sàn.

Tiếp theo, ta tiến hành quá trình trộn vữa lót. Hỗn hợp vữa cần dùng phải được trộn thật sự phù hợp, không thể khô quá cũng không thể nhão quá. Chỉ khi lớp vữa cần dùng được trộn theo tỷ lệ hợp lý thì việc ốp sàn nhà đẹp mới có thể diễn ra tốt đẹp.

Cuối cùng, ta thực hiện quá trình đổ lớp vữa lót vừa trộn được lên bề mặt sàn nhà cần ốp. Ở giai đoạn này, ta phải dàn lớp lót ấy thật đều lên sàn nhà. Chiều dày hợp lý của lớp lót sẽ giao động từ 2cm cho đến 3cm. Đặc biệt tại đây, ta còn cần sử dụng thước xây để tạo độ phẳng cho bề mặt.

Những công đoạn cần đảm bảo trong quá trình ốp sàn nhà đẹp

Những công đoạn cần đảm bảo trong quá trình ốp sàn nhà đẹp

Bí quyết ốp sàn nhà đẹp – Bước thứ hai: Tiến hành lát (ốp) gạch

Sau khi đã chuẩn bị tốt lớp bề mặt, công việc tiếp theo chúng ta cần phải thực hiện chính là tiến hành lát (ốp) gạch. Nội dung này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cùng tính thẩm mỹ của sàn nhà. Bởi đó, ta cần phải đặc biệt lưu tâm đến công đoạn này khi tiến hành ốp sàn nhà đẹp.

Để có thể ốp sàn nhà đẹp, thẳng và đều, ta nên sử dụng dây cước để căng. Từ việc sử dụng dây cước, một đường thẳng sẽ được vạch ra. Và, ta có thể tiến hành ốp (lát) gạch (gỗ) từ trong ra ngoài hoặc từ trái qua phải…

Trong công đoạn này, ta nên sử dụng búa cao su để chỉnh và cố định gạch. Cần đập nhẹ vào 4 góc cùng giữa viên gạch để có thể tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa gạch và lớp nền. Bên cạnh đó, ta cũng cần phải lưu tâm đến việc điều chỉnh lại vị trí của gạch sao cho thật phù hợp và đồng đều với những viên gạch còn lại.

Nội dung này vô cùng quan trọng. Nó không chỉ tác động đến hệ thống sàn mà còn là nhân tố ảnh hưởng vô cùng lớn đến giá trị tổng thể của một công trình kiến trúc. Dù là những mẫu nhà 1 tầng đơn giản, biệt thự 2 tầng xinh xắn hay biệt thự 3 tầng hoành tráng đều không thể xem nhẹ nó.

Bí quyết ốp sàn nhà đẹp – Bước thứ ba: Trít mạch

Sau khi đã ốp gạch thật tốt, ta tiến hàng bước tiếp theo – Trít mạch. Công đoạn này cũng góp phần không nhỏ vào chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của hệ thống sàn bên trong ngôi nhà. Do đó, nếu thực sự muốn sở hữu một phương án ốp sàn nhà đẹp, ta không thể không lưu tâm đến nội dung này.

Sau khoảng 3 – 4 tiếng thì về cơ bản, giữa lớp gạch và nền đã có sự liên kết. Đây là thời điểm thích hợp để tiến hành việc trít mạch. Đối với công đoạn này, ta cần phải sử dụng đến bay có mũi nhọn. Mũi nhọn của bay có vai trò đưa bột trít mạch vào vị trí một cách dễ dàng và chính xác nhất. Khi tiến hành trít mạch, ta nên chú ý và cố gắng không để hỗn hợp trít mạch dính lên bề mặt gạch để tránh ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sàn nhà.

Khoảng 6 – 8 tiếng sau khi trít mạch xong, ta tiến hành quá trình chà ron. Công cuộc chà ron này bao gồm 2 lần. Lần chà ron thứ nhất, chúng ta dùng dụng cụ chuyên dụng để chà bột được pha lỏng vào các khe giữa cách viên gạch. Vừa chà ron vừa tiến hành vệ sinh để bề mặt gạch không bị bám bẩn. Lần chà ron thứ 2 cách lần 1 khoang 1 – 2 tiếng. Lần này, bột chà ron đuọc pha đặc hơn lần 1. Lớp bột này được trét lại sao cho đảm bảo bề mặt của các khe bằng với bề mặt gạch.

Bí quyết ốp sàn nhà đẹp – Bước thứ tư: Làm sạch bề mặt nền

Khi đã thực hiện đầy đủ những bước kể trên, chúng ta tiến hành vệ sinh bề mặt sàn nhà. Dĩ nhiên, việc ốp sàn nhà đẹp không thể bỏ qua công đoạn này. Sau khoảng 24 – 36 giờ kể từ khi ốp gạch và trít mạch xong thì về cơ bản, mặt sàn nhà đã khô cứng. Đây là thời điểm thích hợp nhất để gia chủ tiến hành lau dọn và vệ sinh sàn nhà. Những chất bẩn bị vương vãi và bám dính trên bề mặt sàn nhà cần phải được lau rửa cẩn thận. Chỉ khi hoàn thành tốt công cuộc này thì ta mới có thể đảm bảo thành quả của việc ốp sàn nhà đẹp.

3. Những vật liệu ốp sàn nhà đẹp thông dụng nhất hiện nay

Tiếp theo, chúng tôi giới thiệu đến người đọc những vật liệu chủ yếu được dùng trong quá trình ốp sàn nhà đẹp. Tham khảo để hiểu hơn về những vật liệu này và chọn được phương án phù hợp nhất với ngôi nhà thân yêu của bản thân cùng gia đình.

Dùng gạch men để ốp sàn nhà đẹp

Vật liệu đầu tiên và cũng là phổ biến nhất được sử dụng trong quá trình ốp sàn nhà đẹp chính là gạch men. Đây là loại gạch được sản xuất từ những vật liệu thiên nhiên như đất sét, thạch cao, cao lanh… và có lớp men phủ trên bề mặt.

Lựa chọn gạch men cho công cuộc ốp sàn nhà đẹp

Lựa chọn gạch men cho công cuộc ốp sàn nhà đẹp

Gạch men được sản xuất hàng loạt. Nó có ưu điểm là đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả. Gạch men được sử dụng rất nhiều và cũng rất thành công trong việc tạo ra một phương án ốp sàn nhà đẹp cho các gia chủ. Loại gạch này có thể áp dụng cho tất cả các loại hình kiến trúc dân dụng từ thiết kế nhà phố nhỏ hẹp cho đến biệt thự xa hoa. Sau đây chính là một số ví dụ điển hình cho việc dùng gạch men vào ốp sàn nhà đẹp.

Sử dụng gạch men trong ốp sàn nhà đẹp tại phòng khách phong cách hiện đại

Sử dụng gạch men trong ốp sàn nhà đẹp tại phòng khách phong cách hiện đại

Dùng gạch men trong ốp sàn nhà đẹp giúp phòng khách trở nên sáng và sang hơn

Dùng gạch men trong ốp sàn nhà đẹp giúp phòng khách trở nên sáng và sang hơn

Ốp sàn nhà đẹp bằng gạch men khiến không gian sống trở nên hấp dẫn hơn

Ốp sàn nhà đẹp bằng gạch men khiến không gian sống trở nên hấp dẫn hơn

Sử dụng gạch gốm trong ốp sàn nhà đẹp

Vật liệu tiếp theo được các gia chủ tin dùng trong quá trình ốp sàn nhà đẹp chính là gạch gốm. Đây là loại gạch được sản xuất với thành phần chủ yếu là đất sét. Đất sét được nung ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra màu đỏ vô cùng tự nhiên và tươi tắn cho gạch gốm.

Gạch gốm được sử dụng vô cùng phổ biến trong quá trình ốp sàn nhà đẹp

Gạch gốm được sử dụng vô cùng phổ biến trong quá trình ốp sàn nhà đẹp

Gạch gốm có ưu điểm là màu sắc tự nhiên, chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Loại gạch này thường được sử dụng trong việc ốp sàn nhà đẹp đối với những công trình biệt thự vườn, đặc biệt là biệt thự vườn 1 tầng. Sự mộc mạc của loại gạch này sẽ tôn lên vẻ đẹp của công trình một cách rất tự nhiên và gần gũi.

Sử dụng gạcg gốm trong ốp sàn nhà đẹp giúp phòng khách trở nên ấm áp hơn

Sử dụng gạcg gốm trong ốp sàn nhà đẹp giúp phòng khách trở nên ấm áp hơn

Gạch gốm được sử dụng trong ốp sàn nhà đẹp và sang

Gạch gốm được sử dụng trong ốp sàn nhà đẹp và sang

Sử dụng đá để ốp sàn nhà đẹp

Đá chính là vật liệu tiếp theo được tin dùng trong quá trình ốp sàn nhà đẹp. Marble Granite là hai loại đá được các gia chủ lựa chọn nhiều nhất cho việc ốp sàn nhà đẹp.

Sử dụng đá trong ốp sàn nhà đẹp là phương án được sử dụng vô cùng phổ biến

Sử dụng đá trong ốp sàn nhà đẹp là phương án được sử dụng vô cùng phổ biến

So với cách loại gạch, việc sử dụng đá vào ốp sàn nhà đẹp thì chi phí sẽ đội lên khá cao. Dù giá của các loại đá tự nhiên dùng trong ốp lát nền nhà cao hơn đáng kể so với các loại gạch thông thường nhưng tính thẩm mỹ cùng chất lượng của nó lại vô cùng cao. Do đó, có rất nhiều gia chủ đã bỏ qua vấn đề giá cả mà lựa chọn sử dụng các loại đá này cho không gian sống của gia đình thêm hoàn mỹ.

Vật liệu đá trong ốp sàn nhà đẹp giúp không gian sống trở nên đẳng cấp hơn

Vật liệu đá trong ốp sàn nhà đẹp giúp không gian sống trở nên đẳng cấp hơn

Ốp sàn nhà đẹp bằng đá làm công trình thêm sang trọng, và hiện đại

Không gian sống trở nên ý vị nhờ việc ốp sàn nhà đẹp bằng đá tự nhiên

Ốp sàn nhà đẹp bằng đá làm công trình thêm sang trọng, và hiện đại

Sử dụng đá trong ốp sàn nhà đẹp làm phòng khách trở nên ấm và sáng hơn

Ốp sàn nhà đẹp bằng đá giúp giá trị của không gian sống được nâng cao

Ốp sàn nhà đẹp bằng đá giúp giá trị của không gian sống được nâng cao

Sử dụng gỗ trong ốp sàn nhà đẹp

Vật liệu tiếp theo được các gia chủ lựa chọn chính là gỗ. Ưu điểm của việc ốp sàn nhà đẹp bằng gỗ vô cùng nhiều. Sàn nhà được ốp bằng gỗ sẽ vô cùng đẹp và sang. Đẳng cấp của công trình kiến trúc sẽ được nâng lên một tầm cao mới khi có sàn nhà được ốp bằng gỗ. Không chỉ vậy, sàn gỗ còn tạo cảm giác ôn hoà, dễ chịu cho người sử dụng.

Lựa chọn gỗ làm vật liệu chính trong ốp sàn nhà đẹp

Lựa chọn gỗ làm vật liệu chính trong ốp sàn nhà đẹp

Ốp sàn nhà đẹp bằng gỗ, gia chủ sẽ có hai sự lựa chọn ứng với hai dòng sàn phẩm là tự nhiên và công nghiệp. Sàn nhà được ốp bằng gỗ tự nhiên thì giá cả, tính thẩm mỹ và tuổi thọ cũng cao hơn đáng kể so với gỗ công nghiệp. Nói vậy không có nghĩa là ốp sàn nhà đẹp bằng gỗ công nghiệp không tốt. Dù là ốp gỗ công nghiệp nhưng những giá trị của loại vật liệu này vẫn được đảm bảo rất tốt. Thông thường, người ta sẽ không ốp gỗ cho khu vực tầng 1 để tránh rủi ro nhiễm ẩm, ảnh hưởng tới tuổi thọ của sàn. Bởi vậy, nó thường phù hợp với những tầng cao của những công trình biệt thự 2 tầng, 3 tầng…

Sử dụng gỗ trong ốp sàn nhà đẹp giúp ngôi nhà trở nên đáng sống hơn

Sử dụng gỗ trong ốp sàn nhà đẹp giúp ngôi nhà trở nên đáng sống hơn

Gỗ được sử dụng trong ốp sàn nhà đẹp giúp gian phòng thêm nhẹ nhàng và ấm cúng

Gỗ được sử dụng trong ốp sàn nhà đẹp giúp gian phòng thêm nhẹ nhàng và ấm cúng

Không gian tiếp khách giản dị nhưng đầy ý vị nhờ gỗ trong ốp sàn nhà đẹp

Không gian tiếp khách giản dị nhưng đầy ý vị nhờ gỗ trong ốp sàn nhà đẹp

Gỗ tự nhiên được lựa chọn trong ốp sàn nhà đẹp làm không gian trở nên sang trọng

Gỗ tự nhiên được lựa chọn trong ốp sàn nhà đẹp làm không gian trở nên sang trọng

Ốp sàn nhà đẹp bằng gỗ giúp phòng ăn trở nên nổi bật

Ốp sàn nhà đẹp bằng gỗ giúp phòng ăn trở nên nổi bật

Sử dụng gỗ để ốp sàn nhà đẹp giúp không gian sống trở nên đồng bộ

Ốp sàn nhà đẹp bằng gỗ vô đồng bộ với thiết kế nội thất

Ốp sàn nhà đẹp bằng gỗ tự nhiên là phương án tối ưu cho cuộc sống hoàn mỹ

Ốp sàn nhà đẹp bằng gỗ tự nhiên là phương án tối ưu cho cuộc sống hoàn mỹ

Ốp sàn nhà đẹp là chìa khoá mở ra một không gian sống mơ ước. Và, đến với Angcovat, bạn sẽ dễ dàng sở hữu chìa khoá đó. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, Angcovat chắc chắn sẽ mang đến cho mọi khách hàng một ngôi nhà, một tổ ấm thật tốt, thật đẹp và thật đáng ngưỡng mộ.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên tắc bố trí thép cột nhà 3 tầng đảm bảo chất lượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận