Bảng dự toán chi phí xây nhà 5 tầng 100m2 chi tiết nhất KN2231121

Chi phí xây nhà 5 tầng 100m2 được rất nhiều gia chủ quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là các công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi muốn gửi tới bạn bảng dự toán kinh phí làm nhà 100m2 5 tầng mặt tiền 5m phù hợp với kích thước và khoản tài chính của nhiều gia đình.

 Hầu hết các gia đình sở hữu các lô đất rộng 100m2 đổ lại ở các thành phố lớn nơi đất chật người đông. Bằng cách xây dựng các nhà cao tầng 4-5 tầng để đảm bảo không gian sống sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt ở tại các khu phố sầm uất trục đường chính thì thường thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Biết được nhu cầu của rất nhiều gia đình muốn sở hữu ngôi nhà 5 tầng 100m2 và quan tâm tới chi phí xây dựng. Vì vậy mà chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng chi phí thiết kế, xây dựng nhà 5 tầng diện tích 100m2 để giải tỏa băn khoăn của rất nhiều gia đình.

 Những yếu tố quyết định tới chi phí xây nhà 5 tầng 100m2

 Có rất nhiều yếu tố quyết định chi phí xây nhà 5 tầng 100m2, những yếu tố ấy là yếu tố gì và ảnh hưởng đến chi phí như thế nào?

Quy mô và diện tích là điều được đề cập đầu tiên. Trước khi quyết định xây nhà, gia chủ cần quyết định được diện tích xây dựng cũng như quy mô xây dựng của căn nhà mình như thế nào. Việc làm này giúp cho gia chủ tính toán diện tích sinh hoạt, tránh gây ra việc xây dựng có không gian không sử dụng đến, tốn chi phí cho chính gia chủ. Như gia chủ đã tìm hiểu nếu như diện tích càng lớn thì chi phí xây dựng cũng theo đó mà tăng thêm, ví dụ như 90m2 sẽ tốn ít chi phí hơn 100m2, hay cùng diện tích 100m2 nhưng xây nhà 1 tầng sẽ tốn ít chi phí hơn xây nhà 2 tầng hay 3 tầng,.. 

chi phí xây nhà 5 tầng 100m2 phong cách tân cổ điển

 Chia sẻ mẫu nhà 5 tầng 100m2 được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Phong cách thiết kế ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây nhà 5 tầng 100m2, từ phong cách mới có thể chọn được nội ngoại thất đi kèm, tiền công thực hiện cũng theo đó mà được tính ra. Hiện nay với 3 phong cách thiết kế: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách cổ điển. Cùng xem 3 phong cách thiết kế này, phong cách nào hợp với ngôi nhà 5 tầng 100m2.

Với phong cách hiện đại chính là sự sáng tạo đến từ sự kết hợp ý tưởng giữa kiến trúc sư và gia chủ, mang đậm dấu ấn cá nhân. Vì thế mà người ta thường bảo nhìn vào ngôi nhà mang phong cách hiện đại  là có thể nhìn thấy gia chủ của ngôi nhà này như thế nào? Sử dụng gam màu sáng, đi cùng với việc bố trí tiểu cảnh cây xanh kết hợp, cộng thêm ô cửa được thiết kế kính dạng mở giúp cho ngôi nhà đón được nhiều nhất ánh sáng vào ban ngày, thông thoáng khí, không bị bí bách bởi bao quanh 4 bức tường. Nguyên vật liệu đi sử dụng cũng đa dạng, chi phí cũng theo nhiều tầng giá khác nhau, đáp ưng được nhu cầu từ thấp đến cao của gia chủ. Vì thế đây được xem là thiết kế phù hợp với ngôi nhà xây 5 tầng 100m2.

 Nếu như bạn nuối tiếc vì chưa thể đem không gian châu Âu vào ngôi nhà của mình thì tại sao không thử lựa chọn phương án thiết kế theo phong cách tân cổ điển nay – Đây là thiết kế được đánh giá phù hợp với nhà 5 tầng 100m2. Nhắc đến tân cổ điển là người ta nhắc đến sự kết hợp hoàn chỉnh giữa hiện đại và cổ điển. Ngôi nhà theo thiết kế vẫn giữ được trong mình cái cốt của châu Âu thông qua hình ảnh những cây cột nhà: đường nét mềm mại, uyển chuyển được thi công kỹ càng hay phần khung mái vòm dành cho sảnh trước nhà hay khu vực mặt tiền khu vực tầng hai cũng là những điểm nổi bật của thiết kế cổ điển. Nét hiện đại ở đây chính là hình khối được sử dụng vào thiết kế, cách sắp xếp ô cửa cũng là những điểm hiện đại mà ngôi nhà theo phong cách này đang sở hữu. Vì thế chẳng có lý gì mà bỏ qua một phương án thiết kế tuyệt vời dành cho không gian mẫu nhà 5 tầng 100m2 tân cổ điển này.

Lựa chọn thiết kế mái quan trọng như lựa chọn phong cách thiết kế. Một ngôi nhà hoàn thiện không thể thiếu phần mái. Lựa chọn mái như thế nào mới hợp với ngôi nhà 5 tầng 100m2 này.

chi phí xây nhà 5 tầng 100m2 kích thước 5x20m

 Phương án thiết kế mẫu nhà 5 tầng 100m2 mái bằng

Đối với mái bằng, đây là mái được thi công từ việc làm hệ vi kèo bằng sắt đan lại với nhau sau đó đổ bê tông lên phía trên tạo thành một mặt phẳng giống như sàn nhà. Mái này vẫn có độ dốc nhất định để đảm bảo việc khi mưa không tạo thành một vũng nước phía trên ngôi nhà. So với độ dốc thường thấy 30 đến 40 độ thì phần dốc của mái bằng chỉ chiếm 8% mà thôi, vì thế độ dốc rất nhỏ. Ưu điểm là rất phù hợp với những vùng miền thường xuyên xảy ra mưa bảo bởi sức bền mái này mang lại tuy nhiên do độ dốc rất nhỏ nên mưa lớn sẽ gây ra tình trạng không thể thoát nước và hiện tượng ngấm trần xảy ra. Để cải thiện điều này gia chủ lựa chọn rải sỏi phía trên hoặc biến phần mái này trở thành 1 tum hay một không gian sinh hoạt tầng thường: giặt giũ, phơi đồ cho gia chủ. Thiết kế mái này cũng được áp dụng rất nhiều trong thiết kế nhà cao tầng, với ngôi nhà 5 tầng 100m2 được xem lựa chọn hợp lý.

Mái ngói với chi phí đắt nhất trong 3 loại ngói đang được nhắc đến ở đây. Mái ngói với thời gian thi công lâu và chi phí nhân công lớn nên nếu như ngân sách hạn chế, gia chủ cần cân nhắc để lựa chọn phương án phù hợp hơn. Có 3 phương pháp làm nên mái ngói, phương pháp thứ nhất rất phổ biến là làm vi kèo lợp ngói sau đó đóng trần thạch cao vừa tăng tính thẩm mỹ cũng vừa chống nóng hiệu quả. Phương pháp thứ hai tiến hành đổ bê tông sau đó lợp vi kèo phía trên và tiến hành đổ mái, phương pháp này được rất nhiều người lựa chọn vì chi phí không quá cao, nằm ở mức trung bình so với hai phương án còn lại. Cuối cùng là phương pháp thứ 3 đổ mái bằng sau đó tiến hành dán ngói lên phía trên, phương pháp này đắt nhất, tốn công nhất. Sử dụng mái ngói cho ngôi nhà 5 tầng 100m2 cũng là ý tưởng không tồi, bởi mái ngói vẫn được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ, điểm nhấn mang đên sự sang trọng nhất định. Nhưng sẽ là không phù hợp với những gia đình không có nguồn sách lớn.

Chi phí cho một viên ngói là 30.000 đồng, 1m2 sẽ cần 10 viên, ngôi nhà này 100m2, tính cả nhân công thực hiện là khoảng 5.000.000 đồng/m2 thì mất 40 triệu đồng thực hiện.

Cuối cùng mái tôn, đây là phương án mái tiết kiệm chi phí. Mái tôn với nhiều kiểu dáng khác nhau, màu sắc đa dạng phù hợp với mọi công trình hiện nay. Chi phí nhân công, chi phí sửa chữa và chi phí mua nguyên vật liệu cũng không đắt, tuổi thọ lớn. Nếu căn nhà 5 tầng 100m2 có ngân sách hạn chế thì mái tôn là phương án lựa chọn hợp lý.

Nguyên vật liệu lựa chọn cho ngôi nhà quyết định đến chất lượng công trình. Về cơ bản các nguyên vật liệu sử dụng cho thi công xây nhà là giống nhau: cát, cát mịn, cát vát, sỏi, thép, xi măng, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh,… Tùy theo nhu cầu cũng như chi phí mà lựa chọn cho phù hợp, đừng lựa chọn nguyên vật liệu giá rẻ mà gây ảnh hưởng chất lượng công trình xây dựng.

Với những ngôi nhà xây 5 tầng 100m2, rất nhiều gia chủ lựa chọn phương án sử dụng thang máy để dễ dàng di chuyển. Phương án sẽ có chi phí rơi vào 300 triệu đồng hoàn tất.

Có thể bạn quan tâm: 1000 mẫu biệt thự 1 tầng đẹp nhất Angcovat

Cách tính chi phí xây nhà 5 tầng 100m2 theo đơn giá hiện hành

chi phí xây nhà 5 tầng 100m2 mặt tiền 5m sâu 20m

 Kiến trúc sư tư vấn chi phí xây nhà 5 tầng 100m2 chuẩn theo đơn giá hiện hành

Cách tính chi phí xây dựng nhà 5 tầng = Diện tích thô x Tiền công theo m2.

  • Diện tích thô = Phần móng + Tầng 1 + Tầng 2 + Tầng 3 + Tầng 4 + Tầng 5 + Phần mái
  • Phần móng: chiếm 50% diện tích = 100m2 x 50% = 50m2
  • Tầng 1: chiếm 100% diện tích = 100m2
  • Tầng 2 = Tầng 1: chiếm 100% diện tích = 100m2
  • Tương tự ta với tầng 3 và tầng 4 và tầng 5 cũng chiếm 100% diện tích = 100m2

Phần mái hiện tại có 3 loại mái chính:

  • Mái Thái: chiếm 50% diện tích = 50% x 100m2 = 50m2
  • Mái bằng: chiếm 30% diện tích = 30% x 100m2= 30m2

Đối với những căn nhà có diện tích hạn chế như vậy thường xuất hiện tại khu vực thành phố, nên lựa chọn mái bằng hoặc mái tôn. Trong bài viết này lấy ví dụ lựa chọn mái bằng.

Diện tích căn nhà 5 tầng lựa chọn mái bằng là: 50m2 + 100m2 + 100m2 + 100m2 + 100m2 + 100m2+ 30m2 = 580m2

 Đơn giá thi công trên thị trường hiện nay được tính theo hai cách tính sau:

Cách thứ nhất: Nhà thầu thi công, nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 3 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/m2 sử dụng nguyên vật liệu giá tầm trung.

=> Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng căn nhà 5 tầng lựa chọn mái bằng có diện tích 580m2 vừa tính phía trên ta có: 580m2 x 3.500.000 = 2.030.000.000 đồng

Cách thứ 2: lựa chọn thi công trọn gói - chìa khóa trao tay, chi phí dao động từ 4,5-6tr đồng/m2 tùy thuộc phong cách kiến trúc và mức độ đầu tư từ khá tới tốt

=> Áp dụng công thức tính chi phí thi công trọn gói căn nhà 5 tầng lựa chọn mái bằng có diện tích 580m2 vừa tính phía trên ta có: 580m2 x 5.000.000 = 2.900.000.000 đồng

 Tùy thuộc vào địa điểm xây dựng, lựa chọn vật tư hoàn thiện ở mức khá trung bình hay cao cấp, phong cách kiến trúc khác nhau mà chi phí xây dựng nhà 5 tầng 100m2 có sự dao động. Nếu bạn lựa chọn thi công trọn gói theo dạng chìa khóa trao tay sẽ bớt phải suy nghĩ lựa chọn mà giao toàn bộ công việc cho đơn vị thi công. 

Lời kết - Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà - thi công trọn gói uy tín nhất

Chắc hẳn bạn cũng đã tham khảo các mẫu thiết kế nhà và các công trình thi công trọn gói của Angcovat. Chúng tôi với 15 năm kinh nghiệm, số lượng công trình lên tới 3000 trong khắp mọi tỉnh thành cả nước. Với tâm huyết trong nghề, đội ngũ kiến trúc sư giỏi, giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang tới cho bạn không gian sống tốt và hoàn hảo bậc nhất.

Rất nhiều khách hàng khó tính sau khi đã tham khảo rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công trọn gói đã chọn Angcovat là công ty thực hiện từ hồ sơ ý tưởng thiết kế nhà cho tới khi thi công và bàn giao nhà cho chủ nhà.

Các công trình thi công hay thiết kế nhà đều đảm bảo các tiêu chí về kiến trúc thẩm mỹ - thi công chắc chắn bền đẹp và phù hợp khoản tài chính của từng gia đình.

Một lần nữa, để tham khảo các mẫu nhà đẹp của chúng tôi, vui lòng lựa chọn: Mẫu thiết kế biệt thự

Để liên hệ trực tiếp kiến trúc sư tư vấn và báo giá theo HOTLINE 0988030680

Trân trọng!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận