Top 10 mẫu trang trí phòng khách nhà cấp 4 có bàn thờ đẹp và sang trọng

Phòng thờ được coi là nơi rất quan trọng về mặt yếu tố tâm linh và phong thủy. Vì vậy, việc xây dựng thi công trang trí phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến hệ quả sau này của thế hệ gia chủ và con cháu. Với nhiều ngôi nhà có kiến trúc đổi mới, nhất là nhà cấp 4 thì gia chủ cần lưu ý  tới việc làm sao phải đảm bảo sự trang nghiêm, tôn kính, thuận tiện trong sinh hoạt gia đình, cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ và cả phong thủy nữa.

Cùng Angcovat tham khảo những cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ đẹp dưới đây. Mỗi công trình là một sản phẩm ấn tượng mà Angcovat tạo nên bằng chính kinh nghiệm, sự sáng tạo của mình và đặc biệt là đáp ứng và làm hài lòng tất cả các yêu cầu khó tính của chủ đầu tư – thước đo đánh giá sự hoàn hảo và thành công của một công trình kiến trúc.

Có nên hay không thiết kế phòng thờ kết hợp với nội thất phòng khách?

Đối với một số gia chủ thì việc đặt bàn thờ phải được đặt ở trung tâm của ngôi nhà mà cụ thể đó là phòng khách mẫu nhà cấp 4. Điều đó có thể lí giải việc bạn khi bước vào cửa chính mẫu nhà cấp 4 thì thường thấy phòng khách được kết hợp với bàn thờ là kiểu trang trí phổ biến nhất hiện nay.

Thiết kế bàn thờ phù hợp với nội thất phòng khach trong căn nhà cấp 4Thiết kế bàn thờ phù hợp với nội thất phòng khach trong căn nhà cấp 4

Tùy vào diện tích của mỗi căn nhà mà có thể bố trí phòng thờ một cách hợp lý. Đối với các mẫu nhà cấp 4 có diện tích khiêm tốn thì việc kết hợp giữa đặt bàn thờ trong phòng khách là điều dễ hiểu. Đặc biệt đối với các hộ gia đình thường xuyên phải thờ cúng thì nên đặt bàn thờ tại phòng khách để thuận tiện cho việc nhang khói cũng như tránh phải leo lên leo xuống để hương khói hàng ngày.

 Xem thêm: Mẫu nhà mái thái 2 tầng tân cổ điển đẹp

Những lưu ý trong phong thủy khi thiết kế phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ mà bất cứ gia chủ nào cũng nên biết

Sau đây là một số điều nên và không nên trong việc thiết kế phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ mà chúng ta cần lưu ý.

Những điều nên làm khi thiết kế phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ

  • Đối với màu sắc thì chúng ta nên chọn những loại đèn có màu sắc ấm, tạo không gian ấm cúng và trang nghiêm tránh việc làm cho phòng khách có cảm giác lạnh lẽo. Màu sắc phòng khách và bàn thờ nên đồng bộ với nhau tránh phá hỏng bố cục tổng thể.
  • Đặc bàn thờ tại những vị trí gần phòng khách kín đáo với người người và gần gũi với người nhà.
  • Có thể thiết kế và đặt đôi câu đối hai bên để không gian phòng thờ thêm phần trang nghiêm, thể hiện không gian thành kính.
  • Nên sử dụng vách ngăn để ngăn cách phòng khách với phòng thờ, đây là điều cần thiết cho mỗi gia đình
  • Nên thiết kế bàn thờ ở phía trên cao, thiết kế gọn gàng và khoa học phù hợp với không gian tổng thể của phòng khách

 Thiết kế bàn thờ phù hợp với nội thất phòng khach trong căn nhà cấp 4 trang nghiêm

Thiết kế bàn thờ phù hợp với nội thất phòng khach trong căn nhà cấp 4 trang nghiêm

Những điều không nên làm khi thiết kế phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ

  • Vị trí đặt bàn thờ không thiết kế quá phô trương
  • Tránh đặt bàn thờ tại cửa chính, bởi gió bên ngoài có thể thối vào bát hương hoặc nhận sát khí trực tiếp từ bên ngoài đến với không gian tâm linh này.
  • Tránh đặt bàn thờ đối diện với cửa sổ, không để người ngoài có thể nhìn thẳng vào bàn thờ gia tiên của gia đình.
  • Không đặt bàn thờ cạnh bếp nấu, không để bàn thờ nằm cạnh tường nhà vệ sinh

Nguyên tắc khi trang trí nội thất phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ một cách khoa học

Phòng khách còn được xem là không gian trung tâm của mỗi căn nhà, vì vậy được các gia chủ đầu tư trong thiết kế nội thất và trang trí.

  • Nguyên tắc 1: Việc đặt bàn thờ ở trong phòng khách là điều không còn quá xa lạ đối với các mẫu nhà cấp 4 bởi diện tích hạn chế. Tuy nhiên bạn cần lưu ý các biện pháp giảm hương khói, thoáng khí và ngăn ngừa các vết ố vàng trên trần nhà. Thông thường trong trường hợp này sẽ sử dụng tấm kính ngăn khói ở phía trên.
  • Nguyên tắc 2: Kích thước bàn thờ xưa nay được quy định chuẩn theo thước Lỗ Ban. Trên thước Lỗ Ban có những khoảng không gian rộng hẹp khác nhau tương ứng với những cung chữ trên đó như: Linh, sinh khí, phúc, an ấm hay tai họa, ngũ quỷ, lục sát…

Nguyên tắc bố trí phòng khách có ban thờ trong mẫu nhà cấp 4Nguyên tắc bố trí phòng khách có ban thờ trong mẫu nhà cấp 4

  • Nguyên tắc 3: Cả 2 phần không gian nội thất căn nhà nói chung và việc phòng khách có bàn thờ nói riêng đều cần đảm bảo tính giản dị và không màu sắc tránh làm mất đi vẻ trang nghiêm cũng như vẻ đẹp tổng quan của căn nhà.
  • Nguyên tắc 4: Tùy vào phong cách khác nhau sẽ lựa chọn màu sắc khác nhau. Việc lựa chọn màu sắc ảnh hưởng đến không gian tổng thể và lựa chọn màu sắc đồ dùng nội thất sao cho phù hợp nhất.
  • Nguyên tắc 5: Đối với nội thất phòng khách có ban thờ tuyệt đối không nên đặt ban thờ cùng tường hoặc đối diện với nhà vệ sinh.
  • Nguyên tắc 6: Thiết kế nội thất cho phòng khách, không được đặt bàn thờ dưới xà nhà hoặc cầu thang. Đặc biệt cấm kỵ đặt bàn thờ trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng.

 

Phối cảnh trang trí không gian nội thất phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ khoa học và trang nghiêm phù hợp với mọi hộ gia đình

Mẫu 1: Phòng khách căn nhà trên được các KTS sử dụng đồng màu gỗMẫu 1: Phòng khách căn nhà trên được các KTS sử dụng đồng màu gỗ, rên nền nhà màu sáng cùng với tấm thảm lông màu xám, thiết kế tấm hoành phi treo ở trung tâm phòng thờ, đảm bảo sự trang nghiêm và trang trọng tối đa cho gia chủ. Toàn bộ không gian bên trong phòng khách có thiết kế ban thờ dường như làm chúng ta có cảm giác ấm cứng hơn so với các mẫu thiết kế khác.

Mẫu 2: Mẫu phòng khách bên trên chính là một nét đặc trưng trong những ngôi nhà cấp 4 ở Bắc BộMẫu 2: Mẫu phòng khách bên trên chính là một nét đặc trưng trong những ngôi nhà cấp 4 ở Bắc Bộ. Thiết kế bộ bàn ghế trường kỉ cùng với chiếc ghế dài và hai ghế đơn, một đon o nhỏ ở giữa cùng với chiếc bàn trà chân cao, thiết kế bàn thờ với tường phía sau được ốp gỗ, đôi câu đối treo dọc hoàn toàn ăn khớp với bộ tranh tứ quý và bức tranh đầm sen chuẩn phong thuỷ.

Mẫu 3: Đối với các mẫu nhà cấp 4 có diện tích khiêm tốn Mẫu 3: Đối với các mẫu nhà cấp 4 có diện tích khiêm tốn thì mẫu phòng khách trên mang trong mình những nét hoài niệm về quá khứ, thiết kế phòng khách nhà cấp 4 với bàn thờ thiết kế phía trong bàn tiếp khách, cùng với hệ tủ sách mang dáng cổ xưa, tạo nên sức cuốn hút có nhiều nét hấp dẫn với không gian chung.

Đừng bỏ qua: Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng có gác lửng

Mẫu 4: Nổi bật trong mẫu thiết kế phòng khách trên chính là bộ bàn ghế sofa màu trắng kemMẫu 4: Nổi bật trong mẫu thiết kế phòng khách trên chính là bộ bàn ghế sofa màu trắng kem trên nền nhà màu vân gỗ ôn thêm những nét đẹp tinh tế và cuốn hút của mẫu bàn thờ màu đen. Các câu đối thiết kế hai bên bàn thờ cùng với thiết kế giật cấp hai mặt và bộ đôi bình gốm, đủ để chinh phục không gian căn phòng khách với sự sang trọng và trang nghiêm.

Mẫu 5: Thiết kế phòng khách có bàn thờ treo được xem là biện pháp khoa họcMẫu 5: Thiết kế phòng khách có bàn thờ treo được xem là biện pháp khoa học và lý tưởng để tiết kiệm không gian và không ảnh hướng đến mặt bằng nội thất chung của căn nhà cấp 4. Mẫu thiết kế bàn thờ kết hợp với phòng khách cùng bộ bàn ghế gỗ đồng màu trên nền gạch ốp hiện đang được nhiều chủ căn hộ lựa chọn để thi công.

Mẫu 6: Mẫu phòng khách trên có thiết kế bố trí thêm bàn thờ được ngăn cách bởi một vách ngănMẫu 6: Mẫu phòng khách trên có thiết kế bố trí thêm bàn thờ được ngăn cách bởi một vách ngăn. Thiết kế một góc tường dành riêng cho không gian thờ cũng, thiết kế nổi bật với gam màu nâu gỗ và nền nhà màu sáng, bộ bàn ghế gỗ đơn giản với chiếc bàn trà chân thấp, một sức hút mạnh mẽ, khoa học, đủ để các bạn có thể tận hưởng đủ không gian sống cho gia đình. Màu nâu gụ thiết kế cùng với gam màu nội thất trắng sáng giúp cho hiệu ứng không gian căn phòng trở nên sang trọng và cuốn hút hơn.

Có thể bạn quan tâm: Nhà biệt thự 2 tầng đơn giản

Mẫu 7: Không gian mẫu phòng khách tích hợp cùng bàn thờ bên trên có không gian trang nghiêm và hiện đạiMẫu 7: Không gian mẫu phòng khách tích hợp cùng bàn thờ bên trên có không gian trang nghiêm và hiện đại với gam màu gỗ tự nhiên màu nâu sáng là chủ đạo. Việc thiết kế sàn nhà màu nâu sáng cùng với bọ bàn ghế gỗ phía trong là bàn thờ trang nghiêm  tạo nên một hiệu ứng không gian không chỉ có tính thẩm mĩ cao. Toàn bộ không gian căn nhà cấp 4 của phòng khách giúp gia chủ có thể sở hữu một không gian sống khá hài hoà và ấm áp. 

Mẫu 8: Không gian mẫu phòng khách trên có thiết kế đơn giản pha lẫn sự hiên đại nổi bật với gam màu gạch sángMẫu 8: Không gian mẫu phòng khách trên có thiết kế đơn giản pha lẫn sự hiên đại nổi bật với gam màu gạch sáng. Nội thất đơn giản và thiết kế đồng bộ, hệ thống đèn trùm trên trần và bức tranh cửa ngư quần tụ treo phía trên, đem đến một không gian chuẩn phong thuỷ và hoàn mĩ và tính thẩm mĩ.

Mẫu 9: Không gian phòng khách của mẫu nhà cấp 4 có bàn thờ trên có diện tích khá rộng.Mẫu 9: Không gian phòng khách của mẫu nhà cấp 4 có bàn thờ trên có diện tích khá rộng. Nổi bật với toàn bộ không gian căn nhà chính là việc lựa chọn màu sắc đen của bàn thờ cùng hệ bàn ghế gỗ và màu nâu của tấm ốp tường phía sau không gian thờ.  Thiết kế phòng khách cấp 4 lựa chọn kiểu gỗ, thiết kế với gam màu trầm trung tính và khoảng bàn thờ trang nghiêm, đem đến một không gian hài hoà, trang trọng và thoải mái cho gia đình.

Mẫu 10: Những căn hộ nhà cấp 4 thường có bố cục thiết kế tập trung trong một không gian nhỏ,Mẫu 10: Những căn hộ nhà cấp 4 thường có bố cục thiết kế tập trung trong một không gian nhỏ, để có thể sở hữu một không gian sống rộng mở và tiết kiệm, Chúng ta có thể có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng. Bạn có thể thiết kế mầu bàn thờ sát tường ngay cạnh phòng khách để tạo không gian phòng thờ trang nghiêm và thông thoáng, cùng với thiết kế phòng khách rộng và thoáng, đảm bảo không gian sinh hoạt và không gian tâm linh của gia chủ.

Không thể bỏ qua: Mẫu nhà cấp 4 mái nhật có 2 phòng ngủ

Lời kết - Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thiết kế trang trí phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ đẹp.

Để lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín, bạn cần phải:

. Xem xét kinh nghiệm thiết kế của công ty (nên chọn những đơn vị thiết kế có kinh nghiệm lâu năm).

.Quy mô hoạt động và chất lượng dịch vụ (dịch vụ thiết kế trọn gói)

.Phong cách thiết kế (có đa dạng hay không)

. Xem qua những sản phẩm và phản hồi của các khách hàng mà đơn vị đã thực hiện đồng thời kinh nghiệm của những dự án.

Trên đây là toàn bộ những gì liên quan đến trang trí phòng khách nhà cấp 4 có phòng thờ hợp lý mà Angcovat gửi tới bạn. Mọi yêu cầu, thắc mắc về mẫu nhà này được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết về mẫu thiết kế trên đây cùng nhiều công trình ấn tượng khác tại website bạn nhé!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận