Tất tần tật những điều cần biết về nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m 

“Nắng đã có mũ, mưa đã có ô

Muốn nhà đẹp đã có Angcovat lo.”

Nhu cầu nhà ở đang ngày càng gia tăng, giờ đây các gia chủ đòi hỏi những yêu cầu cao hơn cho ngôi nhà, không chỉ đơn giản là đẹp mà cần có sự ưu việt, độc đáo, không có thiết kế tốt nhất mà chỉ có thiết kế tốt hơn. Mà trong đó, mẫu thiết kế nhận được đông đảo sự quan tâm từ các gia chủ là thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m. Sự lựa chọn nhà gác lửng đã xuất hiện ngày càng phổ biến và được lòng không ít người. Vậy thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với mặt tiền 7m này có điều gì hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Angcovat khám phá điều này nha.

Tất tần tật những điều cần biết về mẫu nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m

Những điều cần biết về nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m

Những dấu ấn đặc biệt trong kiến trúc nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m 

Chiếm trọn trái tim của không ít gia chủ, sự mới mẻ, độc đáo của thiết kế này đến từ nhiều chi tiết, mỗi chi tiết sở hữu 1 nét đặc trưng riêng biệt mà sự sắp xếp, bố trí hài hòa trong thiết kế nội và ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mặt tiền 7m như “làn sóng mới” trong mỗi gia chủ. 

Những ưu thế vượt trội trong thiết kế nhà cấp 4 gác lửng với mặt tiền 7m

Những ưu thế trong thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m

Những ưu thế trong thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m 

Tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà

Sở hữu mặt tiền lớn tới 7m, gia chủ có nhiều hơn những lựa chọn trong thiết kế cho ngôi nhà cấp 4 của mình. Không gian mặt tiền được mở ra với thiết kế 7m là rất lớn trong đó chủ yếu bao gồm 1 cửa chính và 1 cửa sổ, thiết kế này sẽ tăng ánh sáng tự nhiên và độ thoáng mát cho ngôi nhà. 

Không chỉ vậy, không gian bên trong ngôi nhà cấp 4 với mặt tiền 7m này cũng không hề nhỏ. Tuy nhiên, khi kết hợp thêm với thiết kế gác lửng, mẫu nhà này càng tăng thêm phần diện tích sử dụng. Tuy rằng phần không gian sử dụng có hạn chế hơn so với những thiết kế 2 tầng do 1 phần dành cho khoảng thông tầng nhưng đối với thiết kế gác lửng này diện tích đã được mở rộng hơn hẳn so với những mẫu nhà cấp 4 thông thường. Phần diện tích được mở rộng thêm này, chịu sự chi phối từ nhiều yếu tố như: chiều dài, cấu trúc ngôi nhà và những nguyện vọng từ gia chủ,... Do đó, với những gia chủ muốn tăng thêm không gian sử dụng mà lại không muốn xây dựng thiết kế thông thường, thì nhà cấp 4 có gác lửng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng làm tăng diện tích cho ngôi nhà

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng làm tăng diện tích sử dụng 

Tạo không gian thoáng mát

Bên cạnh việc cộng thêm một khoảng diện tích sử dụng thì thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với mặt tiền 7m này có tạo nên một không gian thoáng mát vô tận, đây là điều mà các ngôi nhà phố luôn mong có được. Khi sở hữu 1 khoảng thông tầng, ngôi nhà cảm giác như cao hơn, không bí bách, bó buộc như những thiết kế 2 tầng. Cũng từ đây, kết hợp cùng hệ thống kính, ánh sáng tự nhiên cùng bầu không khí trong lành sẽ tràn ngập trong ngôi nhà của bạn.

Cùng với đó, thiết kế mặt tiền 7m lại càng là điểm cộng cho không gian thêm phần thoáng mát. Dựa trên những lợi thế sẵn có đó, gia chủ chỉ cần tạo nên không gian sân vườn xanh mát quanh ngôi nhà, mọi thứ sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo và gần gũi với thiên nhiên cho dù có ở giữa lòng thành phố ồn ào, tấp nập.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mặt tiền 7m tạo không gian thoáng mát

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m tạo không gian thoáng mát

Linh động trong thiết kế công năng gác lửng

Sự xuất hiện của gác lửng trong ngôi nhà cấp 4 mặt tiền 7m như một “cứu tinh” cho phần diện tích sử dụng, nhưng “cứu tinh” này lại đang làm khó không ít gia chủ khi làm sao cho thiết kế phần gác lửng có thể hòa hợp với ngôi nhà mà cũng không quá khoa trương. Thông thường phần thông tầng sẽ xuất hiện tại phòng khách hay nói cách khác, góc nhìn phần gác lửng sẽ rất rõ ràng khi khách mới vào nhà. Do đó, mặc dù có nhiều thiết kế cho phần gác lửng nhưng gia chủ cần bố trí sao cho có sự chỉnh chu nhất định. 

Thiết kế gác lửng trong nhà cấp 4 mặt tiền 7m có thể linh động

Linh động trong thiết kế gác lửng trong nhà cấp 4 

Phòng thờ

Một số gia chủ đã lựa chọn thiết kế phòng thờ cho phần không gian gác lửng của mình, đây được coi là một trong những lựa chọn tối ưu về mọi mặt. Thiết kế phòng thờ tại gác lửng càng tăng thêm độ ấm cúng cho ngôi nhà. Theo phong thủy, phòng thờ nên ở nơi cao nhất cũng như vị trí thoáng mát nhất trong ngôi nhà, vậy nên bố trí phòng thờ ở gác lửng là tốt cả về thẩm mỹ và phong thủy.

Tuy nhiên, với không gian thờ đòi hỏi thiết kế có phần truyền thống, do đó, đối với những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mang phong cách hiện đại cần có sự bày trí, lựa chọn nội thất sao cho phù hợp, hài hòa cả về phong cách và màu sắc.

Mẫu thiết kế phòng thờ tại gác lửng của nhà cấp 4 mặt tiền 7m

Mẫu thiết kế phòng thờ tại gác lửng trong nhà cấp 4 mặt tiền 7m 

Phòng ngủ

Ở một góc độ khác, thiết kế phòng ngủ tại gác lửng trong nhà cấp 4 mặt tiền 7m cũng là một trong những lựa chọn phổ biến của các gia chủ hiện nay. Lựa chọn này chủ yếu xuất hiện tại các ngôi nhà có chiều sâu hạn chế mà gia chủ lại muốn thêm không gian phòng ngủ. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào những thiết kế khác nhau của phòng ngủ tại gác lửng mà có những điểm hạn chế riêng. Đối với những thiết kế thiên về không gian thoáng mát và đón nhiều ánh sáng tự nhiên thì phần lan can được ưu tiên lựa chọn chất liệu kính hay inox thưa. Nhưng thiết kế này sẽ không duy trì được không gian riêng tư cần có của phòng ngủ, ngoài ra còn chịu sự ảnh hưởng tiếng ồn bởi những không gian khác. Để khắc phục điều này, nhiều gia chủ đã lựa chọn thiết kế kín đáo hơn như xây vách ngăn thay vì hệ thống kính nhưng điều này lại vô tình đánh mất đi sự thoáng mát của ngôi nhà. Do đó, gia chủ nên có những suy xét kỹ lưỡng trong việc thiết kế công năng gác lửng trong ngôi nhà cấp 4 của mình, đặc biệt là lắng nghe những từ vấn đến từ các kiến trúc sư. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ độc đáo tại gác lửng của nhà cấp 4 mặt tiền 7m

Mẫu thiết kế phòng ngủ ở gác lửng trong nhà cấp 4 mặt tiền 7m 

Phòng đọc sách 

Thiết kế phòng đọc sách cho phần gác lửng trong nhà cấp 4 mặt tiền 7m cũng là một trong những đề xuất hay. Không gian nhiều ánh sáng của căn gác lửng là nơi vô cùng lý tưởng cho việc bố trí 1 phòng sách hay phòng làm việc. Một kệ sách chạy dài theo mép tường hay sự kết hợp tinh tế giữa tủ sách với vách ngăn là một thiết kế rất thú vị. Cùng với đó, gia chủ chỉ cần bố trí thêm bộ bàn ghế nhỏ, thêm chút đồ decor hay đơn giản hơn là 1 chiếc thảm cũng đủ tạo nên không gian tri thức nhưng cũng rất thư thái trong ngôi nhà cấp 4 của mình.
Thiết kế phòng đọc sách tại gác lửng của nhà cấp 4 mặt tiền 7m

Mẫu thiết kế phòng sách ở gác lửng trong nhà cấp 4 mặt tiền 7m 

Ngoài những gợi ý trên, gia chủ có thể thiết kế phòng sinh hoạt chung hay phần không gian chơi cho gác lửng của ngôi nhà. Đây là điều tạo nên sự gắn kết cho các thành viên trong nhà cũng như là nơi nghỉ ngơi, giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Để ngôi nhà thật sự là nơi “đi để trở về”.

Mẫu thiết kế phòng sinh hoạt chung tại gác lửng của nhà cấp 4 mặt tiền 7m

Mẫu thiết kế phòng sinh hoạt chung ở gác lửng trong nhà cấp 4 mặt tiền 7m 

Thiết kế linh động theo chiều dài ngôi nhà

Cùng sở hữu mặt tiền 7m nhưng mỗi ngôi nhà có chiều sâu khác nhau, mà chính sự khác biệt của chiều sâu đó đã tạo nên sự linh động trong thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng. Sự linh động ở đây chủ yếu nằm ở các cách thiết kế mặt bằng công năng sao cho phù hợp với từng gia đình, từng ô đất.

Thiết kế công năng linh động theo chiều dài nhà cấp 4 có gác lửng với mặt tiền 7m

Sự linh động trong thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m

Sở hữu diện tích 7x15m với những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng, các gia chủ không thể bỏ qua những thiết kế lung linh dưới đây của Angcovat.

Giữa núi rừng Lạng Sơn bạt ngàn, một thiết kế hiện đại mang màu sắc của sự tinh tế nhưng cũng rất gần gũi tới từ Angcovat chắc hẳn là điểm nổi bật nhất vùng. Thiết kế mái thái có sự phân cấp cùng sự kết hợp hài hòa giữa tone xanh của mái và tone trắng của ngôi nhà và phần ốp đá hoa cương, đã tạo nên sự hòa hợp, thanh lịch. Đan xen với điều đó là tone nâu trầm từ thiết kế cửa, cột gỗ đem đến sự nổi bật, cho dù có mang tone trắng chủ đạo nhưng vẫn rất hấp dẫn chứ không hề bị lu mờ, đơn điệu.

Bên cạnh những nét đặc sắc từ ngoại thất ngôi nhà, thiết kế hệ thống cửa từ nhiều phía là một điểm cộng của ngôi nhà vườn cấp 4 có gác lửng với mặt tiền 7m. Đây là điểm đón ánh sáng tự nhiên cũng như mở ra không khí thoáng mát cho ngôi nhà. Bố trí công năng với 3 phòng ngủ cho phần diện tích 100m2 của ngôi nhà cùng không gian bãi đỗ xe, sân vườn xanh mát đã đáp ứng tốt nhu cầu của gia chủ.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 7x15m

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m

Với diện tích 100m2, thiết kế mặt bằng tầng 1 bao gồm 1 phòng khách với diện tích 22m2, trong đó, phòng khách được kết hợp khéo léo cùng không gian thờ tăng thêm phần ấm cúng cho ngôi nhà. Cùng với đó là thiết kế phòng ngủ có diện tích 14m2 và cửa mở ra không gian vườn xanh phía sau nhà. Một điều đặc biệt nữa trong thiết kế công năng của ngôi nhà là khu phòng bếp và phòng ăn được tách riêng với diện tích lần lượt là 12m2 và 16m2. Diện tích phòng lớn cùng không gian xanh xung quanh nhà càng tạo nên sức sống và sự gần gũi với thiên nhiên.Thiết kế mặt bằng tổng thể mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 7x15m

Mặt bằng tổng thể nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m 

Tới phần gác lửng của thiết kế này, bao gồm 2 phòng phòng ngủ có diện tích là 16m2 và 12m2 được bố trí kèm phần cửa sổ lớn tăng thêm độ thoáng mát cho căn phòng, cùng thiết kế 1 phòng thờ. Không gian phòng thờ được bố trí phía trước với diện tích 8,4m2, hướng về phía trước hợp phong thủy với gia chủ.Bố trí công năng mặt bằng tầng lửng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 7x15m

Mặt bằng tầng lửng nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m 

Một thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với diện tích 5x17m khác đến từ Thanh Hóa cũng không kém phần đặc sắc với 3 phòng ngủ và diện tích mái là 90m2. Thiết kế mái thái kèm phong cách hiện đại đã tạo nên vẻ thuần túy, đơn giản cho ngôi nhà nhưng cũng không kém phần đặc biệt.

Những chi tiết ngoại thất đặc trưng là hình khối đơn giản, những chi tiết phào chỉ nổi càng tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ, cứng cáp của ngôi nhà. Thay vì tone trắng mái xanh nổi bật trong thiết kế nêu trên, mẫu kiến trúc nhà cấp 4 có gác lửng này có tone màu ghi chủ đạo cùng với đó là sự kết hợp với các chi tiết màu nâu sáng. Sự phối hợp màu sắc hài hòa này làm càng thêm phần gẫn gũi cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 7x15m đẹp

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m  

Đi sâu vào mặt bằng công năng tầng 1 trong nhà cấp 4 có gác lửng với diện tích mái 90m2, đầu tiên là phòng khách với diện tích 18,5m2 cùng phần sảnh rộng phía trước. Sau đó là phần cầu thang và sảnh tầng rộng càng tăng thêm sự thoáng mát cho ngôi nhà do gia chủ đã có khu bếp ăn riêng biệt phía dưới. Và hai phòng ngủ nhỏ được bố trí phía cuối nhà có diện tích là 10m2 và 9,5m2.

Bố trí mặt bằng tầng 1 nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 7x15m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 7x15m

Mang đặc trưng của những thiết kế nhà có gác lửng, phần diện tích tầng lửng có phần nhỏ hơn so với tầng 1 khi chỉ gồm 1 phòng thờ 10,7m2, 1 phòng ngủ 12m2 cùng 1 WC và 1 sảnh tầng. Thiết kế hệ thống nhiều ban công cùng sảnh tầng mang đến ngày càng nhiều hơn không gian thông thoáng. Khác với thiết kế bên trên, với mẫu nhà này, phần phòng thờ không còn cùng hướng với ngôi nhà nữa, tuy nhiên việc thiết kế kèm 1 ban công nhỏ là sự tinh tế, hợp lý cho hợp phong thủy với gia chủ.

Mặt bằng công năng tầng lửng trong nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 7x15m

Mặt bằng tầng lửng của mẫu nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x18m

Tiếp nối những thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng trên, khi chiều sâu ngôi nhà được tăng lên, trong thiết kế có những sự thay đổi nhất định. Với diện tích 7x18m, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng dưới đây chắc hẳn là 1 trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia chủ. 

Xuất hiện với thiết kế mái thái xanh giống như những mẫu nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m, nét đẹp hiện đại được ghi dấu trong từng chi tiết cho dù nhỏ nhất. Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của mẫu nhà diện tích 7x18m không có sự biến tấu quá lớn so với những mẫu nhà sở hữu chiều sâu nhỏ hơn. Với những thiết kế theo phong cách hiện đại, sự đơn giản trong kiến trúc là điều đặc trưng, do đó, để tạo nên sự nổi bật, sức hút cho ngôi nhà thì màu sắc là yếu tố quan trọng không thể xem nhẹ. Tone trắng cùng với vẻ đẹp tự nhiên của đá hoa cương là sự tinh tế trong thiết kế của các kiến trúc sư tại Angcovat cho mẫu nhà này.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với diện tích 7x18m

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 7x18m

Sở hữu diện tích tới hơn 120m2, gia chủ đã lựa chọn thiết kế 3 phòng ngủ cho ngôi nhà của mình, bao gồm 1 phòng ngủ tầng 1 và 2 phòng ngủ còn lại được bố trí tại tầng lửng. Thiết kế công năng trong mẫu nhà cấp 4 gác lửng này tương đối giống với thiết kế diện tích 7x15m. Do mang diện tích lớn hơn, gia chủ đã mở thêm không gian quầy bar nhỏ giữa phòng ăn và phòng bếp. Sự thay đổi trong bố trí công năng này đã tạo thêm nhiều điều thú vị cho ngôi nhà.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 trong nhà cấp 4 diện tích 7x18m

Mặt bằng công năng tầng 1 nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x18m 

Ngay khi bước lên cầu thang tầng lửng, phòng thờ được bố trí phía trước cùng hướng với ngôi nhà và bên cạnh đó là phần ban công thoáng mát. Một điểm ấn tượng khác của ngôi nhà là thiết kế ban công ở phía bên cạnh ngôi nhà và đây là ban công chung. Về hai phòng ngủ tại tầng lửng có diện tích lần lượt là 13m2 và 17,5m2, đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các thành viên không gia đình.

Bản vẽ mặt bằng tầng lửng trong nhà cấp 4 diện tích 7x18m

Mặt bằng công năng tầng lửng nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x18m 

Có thể rằng, việc bố trí mặt bằng công năng trong mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mặt tiền 7m linh động tùy theo nhu cầu, mong muốn của gia chủ cũng như chiều sâu của ngôi nhà. Từ đó mà thiết kế thêm phần mới mẻ, hấp dẫn hơn, đồng thời vẫn đảm bảo các yếu tố thoáng mát, đón nhiều ánh sáng tự nhiên. Mà cũng từ đây thấy được rõ ràng hơn sự ưu việt trong mẫu thiết kế nhà này.

Mức chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m 

Những đặc trưng, cuốn hút của ngôi nhà cấp 4 có gác lửng với mặt tiền 7m đã được thể hiện rõ rệt, nhưng điều dẫn tới quyết định lựa chọn, xây dựng mẫu nhà này một phần tới từ chi phí xây dựng của ngôi nhà. Mang nhiều ưu điểm cũng như sự đặc biệt nhưng thiết kế này lại sở hữu mức chi phí không thể hấp dẫn hơn so với các thiết kế cùng công năng khác.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng với mặt tiền 7m

Mức chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m

Chi phí  xây dựng nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với mặt tiền 7m và chiều sâu 15m diện tích chủ yếu khoảng 90m2 - 100m2, từ diện tích này Angcovat đã tính mức chi phí xây dựng ngôi nhà, các gia chủ có thể tham khảo bảng giá dưới đây.

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

  50  

1,650,000  

  82,500,000  

2

Diện tích tầng 01

100

5,500,000  

  550,000,000  

3

Diện tích mái Thái

140

  800,000  

  112,000,000  

4

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

   

744,500,000  

5

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

   

818,950,000  

Từ bảng trên có thể thấy rằng, chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 100m2 dao động ở mức 750 - 800 triệu đồng. Nhìn chung, mức chi phí này không quá cao hơn so với các thiết kế nhà cấp 4 thông thường nhưng lại thu được phần diện tích sử dụng lớn hơn hẳn. Còn so với các thiết kế nhà 2 tầng, rõ ràng mức chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng này hấp dẫn hơn hẳn. Trong đó bao gồm phần chi phí móng với diện tích 50m2, phần chi phí tầng 1 ở mức hơn 500 triệu đồng và phần chi phí mái nhà với hơn 100 triệu đồng.

Chi tiết về chi phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng với mặt tiền 7m

Chi tiết các chi phí xây dựng nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x15m

Tuy nhiên chi phí xây dựng chịu nhiều ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài tác động, do đó, để hạ thấp chi phí xây dựng sao cho phù hợp với điều kiện của gia đình, gia chủ có thể xem xét đến các yếu tố như giảm bớt chi phí xây nhà hoặc chi phí mái. Với phần chi phí xây nhà, các gia chủ có thể lựa chọn những thiết kế hiện đại thay cho những thiết kế tân cổ điển. Điều này, giảm chi phí cả về thiết kế và xây dựng cho ngôi nhà. Đối với những thiết kế hiện đại, mức chi trả cho phần thiết kế vào 100.000 đồng/m2, nhưng với thiết kế tân cổ điển mức chi phí này vào khoảng 120.000 đồng/m2. Với việc giảm bớt chi phí cho phần mái, gia chủ có thể lựa chọn các thiết kế mái nhật hay mái bằng thay thế cho các thiết kế mái thái. Cũng với ngôi nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 100m2 nhưng phần chi phí mái nhà có sự chênh lệch không nhỏ. 

BẢNG GIÁ MÁI VỚI NHÀ DIỆN TÍCH SÀN 100M2

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích mái Thái

140

  800,000  

  112,000,000  

2

Diện tích mái Nhật

120

800,000  

  96,000,000  

3

Diện tích mái bằng

100

800,000  

80,000,000  

Dễ nhận thấy rằng, nếu gia chủ lựa chọn những mẫu mái như mái bằng hay mái nhật có mức chi phí hấp dẫn hơn hẳn. Tuy nhiên, chúng sẽ không có những ưu điểm vượt trội như thiết kế mái thái ở khả năng thoát nước và sự phù hợp với khí hậu tại Việt Nam.

Ngoài những yếu tố trên, việc lựa chọn vật liệu xây dựng cũng có tạo nên sự biến động trong chi phí xây nhà cấp 4 gác lửng này. Với thiết kế hệ thống kính nhằm đón ánh sáng tự nhiên sẽ có chi phí cao hơn hẳn so với thiết kế gạch xây thông thường, tuy nhiên thiết kế gạch bình thường lại không khai thác tốt lợi thế về sự thoáng mát và đón nắng. Do đó, các gia chủ cần có sự xem xét cũng như có sự tham khảo từ các kiến trúc sư sao cho ngôi nhà của mình hoàn hảo nhất mà mức chi phí lại tối ưu. 

Chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng phụ thuộc chi phí vật liệu

Chi phí xây nhà cấp 4 gác lửng thay đổi theo vật liệu xây dựng

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 gác lửng diện tích 7x18m

Cũng như đối với thiết kế nhà cấp 4 gác lửng với diện tích 7x15m, khi diện tích là 7x18m hay nói cách khác là 120m2, mức chi phí sẽ dao động trong mức 900 triệu đến gần 1 tỷ đồng. Nhìn chung, đây vẫn là một mức chi phí rất phải chăng cho một ngôi nhà đầy đủ công năng và đáp ứng cả nhu cầu về đời sống tinh thần cho các thành viên trong gia đình.

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

60  

1,650,000  

99,000,000   

2

Diện tích tầng 01

120

5,500,000  

660,000,000  

3

Diện tích mái Thái

168

800,000  

134,400,000  

4

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

   

  893,400,000  

5

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

   

982,740,000  

KẾT LUẬN

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 7m quả thực không làm thất vọng ngay cả những gia chủ khó tính nhất vì sự hoàn hảo không chỉ trong thiết kế mà cả chi phí cũng hết sức hấp dẫn. 

Còn chần chờ gì nữa, hãy nhấc máy và gọi tới Angcovat để nhận được những tư vấn miễn phí từ các kiến trúc sư: 0988.030.680

Xem thêm các mẫu nhà cấp 4 1 gác lửng tại: https://angcovat.vn/nha-biet-thu-cap-4-1-tang-gac-lung-tag1816126.html

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận