Giải mã bí ẩn sức hút nhà 2 tầng 1 hầm

Đối với việc thiết kế nội thất nhà ở hiện nay, việc sử dụng tầng hầm được coi là xu thế bởi sự tiện nghi cũng như linh động của nó. Do vậy mà những mẫu nhà 2 tầng 1 tầng hầm là một trong những mẫu thiết kế vô cùng được quan tâm bởi chi phí hợp lý, ngoại thất đẹp ấn tượng cũng như công năng sử dụng vô cùng tiện ích.

Mẫu nhà 2 tầng 1 hầm đẹp của chủ đầu tư tại Sóc Sơn

Đến với mẫu nhà đầu tiên, là mẫu nhà mái thái hiện đại, để đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng, chúng tôi lên bảng khái toán chi phí xây nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 120m2 tại Sóc Sơn. Với số tiền đầu tư khoảng gần 1,5 tỷ đồng để gia chủ tự xây dựng và hoàn thiện ngoại thất đẹp mắt. Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, chúng tôi hiểu rất rõ tâm lý khách hàng, mong mỏi của từng gia đình. Đặc biệt liên quan tới vấn đề kinh phí xây nhà - điều mà bất kỳ gia chủ trước khi xây dựng đều quan tâm. 

nhà cấp 4 9x10m

Đẹp hiện đại, kết hợp cảnh quan tiểu cảnh độc đáo

Thông thường khách hàng sẽ đặt các câu hỏi liên quan tới chi phí như: "Mẫu nhà diện tích như này thì hết khoảng bao nhiêu vậy kiến trúc sư.." hay "với tầm tiền này thì xây được nhà như thế nào",... Thực tế để dự toán được chi phí xây dựng tương đối chính xác chúng tôi phải có bản vẽ thiết kế nhà trong tay, trong đó có thể thấy rõ ngôi nhà kích thước cụ thể bao nhiêu, được xây dựng ở địa phương nào, thời điểm xây dựng là khi nào hay mức độ đầu tư hoàn thiện ở mức cơ bản trung bình hay cao cấp, và đặc biệt khi có hồ sơ thiết kế chúng tôi sẽ có đầy đủ các thông số kỹ thuật, khối lượng sắt thép, vật liệu chỉ định,... Để từ đó đưa cho bạn con số gần sát với thực tế.

nhà cấp 4 9x10m

Mặt tiền phối hợp vô cùng hài hòa

Mặt tiền là một chiều của ngôi nhà có chứa sảnh chính, cửa chính ra vào và mặt tiền được coi là bộ phận quan trọng nhất khi ngắm nhìn trực diện vào ngôi nhà. Mặt tiền biệt thự thông thường rộng rãi và có khoảng cách giữa 2 bên so với các công trình khác. Không giống như mặt tiền nhà phố chật chột, nhỏ hẹp và không có khoảng đua xung quanh. Thì ngược lại với những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, kiến trúc sư có lợi thế thiết kế với khoảng không gian rộng rãi hơn, dễ dàng lên ý tưởng hình khối đẹp và bắt mắt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó ngôi nhà cũng tận dụng được khoảng trống xung quanh để lưu thông không khí, có tầm view sang xung quanh,...

nhà cấp 4 9x10m

Không gian tầng 1 gồm có: phòng khách 19,3m2; Gara: 19m2; phòng bếp ăn: 28,4m2; phòng ngủ 1: 15,3m2; wc1: 4,9m2; wc2: 4,9m2; sân phơi 15,2m2

Gia chủ là một người khá chú trọng đến yếu tố phong thủy, do đó chị yêu cầu thiết kế nhà theo mệnh của gia chủ, thiết kế đúng hướng và chuẩn về mặt phong thủy, đặc biệt chú trọng đến phòng ngủ, bếp, phòng thờ. Điều này rất quan trọng đối với gia đình chị, nó ảnh hưởng đến dòng vượng khí, may mắn và tài lộc của gia đình.

Với mỗi ngôi nhà các kiến trúc sư Angcovat không chỉ có cách thiết kế mặt bằng công năng tiện nghi hợp lý mà còn hài hòa cả về mặt phong thủy. Sao cho hướng cửa chính, hướng ban thờ, hướng bếp và màu sắc ngôi nhà đều hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Trong đó còn kể tới số lượng bậc tam cấp, số lượng bậc thang đảm bảo số lượng theo các cung Sinh - Lão - Bệnh -Tử. Chính vì thế không gian sống do Angcovat thiết kế luôn tối ưu về mặt công năng, hài hòa về ngoại thất và phong thủy.

nhà cấp 4 9x10m

Tầng 2: phòng ngủ 2: 15,4m2; phòng ngủ 3: 18,6m2; wc3: 4,6m2; wc4: 5,2m2; sân chơi: 16m2; phòng thờ 12,8m2; sân phơi 12,5m2

Lên tới tầng 2 bố cục phân chia không gian gồm có: phòng ngủ 2: 15,4m2; phòng ngủ 3: 18,6m2; wc3: 4,6m2; wc4: 5,2m2; sân chơi: 16m2; phòng thờ 12,8m2; sân phơi 12,5m2

Phòng thờ được đặt trên tầng lầu với không gian vô cùng thoáng đãng nhờ có diện tích ban công lớn phía bên ngoài, cửa nhôm kính lấy sáng trực tiếp. 2 phía của phòng thờ đều có khoảng sân rộng rãi phía trước nên có thể sử dụng làm sân chơi, chỗ trồng cây, tiểu cảnh,.. Bên trong là 2 phòng ngủ còn lại dành cho các con, khá yên tĩnh phù hợp với công việc học hành và nghỉ ngơi của các con.

Nhìn chung bố cục của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đảm bảo tính tiện nghi, thoải mái và không gian sống hiện đại cho cả gia đình.

Người Bắc Ninh thể hiện đẳng cấp với mẫu nhà 2 tầng 1 hầm

 Hiện nay nhu cầu xây dựng nhà có tầng hầm nói chung và biệt thự 2 tầng có tầng hầm nói riêng càng trở nên phổ biến bởi nhu cầu thiết kế tầng hầm để các phương tiện đi lại như ô tô, xe máy,.. hoặc tận dụng không gian tầng hầm để thiết kế và sử dụng công năng như một tầng nhà. Thiết kế tầng hầm không chỉ là gara ô tô mà còn có thể sử dụng làm phòng ngủ, phòng kho, phòng giải trí,... Nhờ có sự sáng tạo của các kiến trúc sư cùng với chuyên môn và kinh nghiệm của các kỹ sư giỏi để có thể tính toán thiết kế các mẫu nhà 2 tầng có hầm đảm bảo an toàn và tải trọng công trình. 

nhà cấp 4 9x10m

Toàn cảnh ngôi nhà được gắn kết bởi nhiều khối kiến trúc

 Trong quá trình hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn thiết kế biệt thự đẹp, chúng tôi đã gặp rất nhiều câu hỏi của quý khách hàng gửi cho chúng tôi liên quan tới các vấn đề về kiến trúc, kết cấu, kỹ thuật xây dựng các mẫu nhà biệt thự 2 tầng có tầng hầm. Gần đây nhất là câu hỏi của anh Giang ở Bắc Ninh như sau: "Xin chào quý công ty, tôi đã xem trên mạng và được biết công ty Angcovat chuyên thiết kế và thi công các mẫu biệt thự đẹp. Hiện nay tôi có nhu cầu thiết kế nhà ở gia đình 2 tầng có hầm diện tích khoảng 120m2/sàn trên lô đất rộng ở quê. Nhu cầu công năng tầng hầm để gara, tầng 1 có phòng khách, bếp ăn, phòng thờ, phòng ngủ và tầng 2 gồm 3 phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung. Tôi muốn nhờ KTS tính toán và thiết kế, khảo sát hiện trạng để tư vấn cho tôi mẫu nhà biệt thự 2 tầng có tầng hầm 120m2 hiện đại và đảm bảo các thông số kỹ thuật an toàn công trình."

nhà cấp 4 9x10m

Phối cảnh chi tiết cụ thể tổng quan ngôi nhà

Biệt thự 2 tầng có tầng hầm là kiểu nhà 2 tầng có tầng hầm được thiết kế nằm hoàn toàn hoặc âm một phần dưới mặt đất. Ưu điểm lớn nhất có thể nhìn thấy ở mẫu biệt thự có tầng hầm đó chính là tăng diện tích sử dụng, tăng công năng sử dụng cho ngôi nhà. Phần lớn các mẫu nhà có tầng hầm được sử dụng làm gara ô tô và thêm phòng kho nếu cần thiết,.. Tuy nhiên hiện nay cũng rất nhiều gia đình sử dụng tầng hầm như một sàn nhà bình thường với các chức năng làm phòng ngủ, phòng ăn, phòng sinh hoạt chung, làm việc,.. Nhu cầu thiết kế nhà có tầng hầm càng trở nên phổ biến hơn nhất là trong bối cảnh đất chật người đông và đặc biệt là những khu đô thị, khu phố có quy hoạch giới hạn chiều cao tầng thì giải pháp thiết kế tầng hầm là lựa chọn ưu tiên số 1. 

nhà cấp 4 9x10m

Tầng hầm rộng rãi tận dụng được nhiều tiện ích

Với những mảnh đất vuông vắn hinh chữ nhật với mặt tiền rộng 23m và chiều sâu 14m sẽ khá dễ dàng cho kiến trúc sư chúng tôi khi định vị ngôi nhà trên lô đất. Ngôi nhà được đặt sát phía trong cùng của lô đất rộng, phần còn lại được gia chủ quy hoạch làm sân vườn, cổng và hàng rào, tiểu cảnh,.. Khá gọn gàng và tiện nghi là điều dễ nhận thấy khi ngắm nhìn bản vẽ tổng mặt bằng quy hoạch. Các loại cây trồng cũng được bố trí theo thẩm mỹ cũng như nguyên tắc về phong thủy. Có câu nói từ xa xưa của ông cha ta là "trước cau sau chuối" cũng được áp dụng khi thiết kế sân vườn cho ngôi nhà biệt thự 2 tầng có tầng hầm. Phía bên cạnh là những thảm cỏ xanh tươi cùng với những loại cây cảnh nhỏ nhắn xinh xắn được gia chủ yêu thích và chăm sóc. Không gian ngập tràn sắc xanh của cây cỏ, hoa lá giúp cho không khí thêm phần thoáng mát, hài hòa và tốt cho sức khỏe, mang lại giá trị thẩm mỹ và tinh thần.Tầng hầm của mẫu nhà 2 tầng 120m2 được thiết kế với mục đích sử dụng làm hầm để xe ô tô, các phương tiện đi lại của gia đình. Vì vậy không gian rộng 86m2 khá rộng rãi và thoải mái để ra vào và có chỗ cất đậu xe. Ngoài ra với diện tích khá rộng, gia chủ có thể thiết kế thêm phòng kho để cất đồ cho gọn gàng và ngăn nắp.

nhà cấp 4 9x10m

Tầng 1 của ngôi nhà 120m2 2 tầng gồm có: sảnh trung tâm 9,3m2; Phòng khách 22m2; Phòng thờ 9,7m2; phòng bếp ăn 17,3m2; phòng ngủ 1: 15,5m2; ban công 4,5m2; wc1: 3,1m2

 Ngôi nhà được phân chia thành 3 mảng chính, trong đó sảnh chính và sảnh thang ở bị trí trung tâm ngôi nhà, 2 bên là bố trí các phòng chức năng khác nhau. Từ sảnh chính vào là sảnh trung tâm và sảnh thang, bên trái là phòng khách và phòng thờ nối tiếp nhau. Bên phải ngôi nhà là phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ. Các phòng được quy hoạch khá ngăn nắp và thuận tiện cho quá trình sinh hoạt hàng ngày. Khoảng hành lang di chuyển cũng rất thoải mái, giúp đi lại giao thông trong nhà dễ dàng.

 nhà cấp 4 9x10m

Tầng 2 của ngôi nhà 120m2 2 tầng gồm có: phòng ngủ 2: 14,6m2; wc2: 5,7m2; phòng sinh hoạt chung 13m2; sân phơi 8,4m2; phòng ngủ 3: 14,2m2; phòng ngủ 4: 19,7m2

Lên tới tầng 2 có phòng sinh hoạt chung đặt ở trung tâm sàn, các phòng ngủ còn lại được bố trí xung quanh. Ngoài ra trên tầng lầu sẽ có sân chơi - khoảng không khá rộng vừa để trồng cây cảnh, dây leo, đặt bàn trà cho gia chủ thưởng trà ngắm cảnh vừa là chỗ cho trẻ nhỏ chơi đùa. Không gian sống của mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ ngăn nắp gọn gàng và vuông vắn, tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa công năng sử dụng. 

37 Nghệ An chào bà con với mẫu nhà 2 tầng 1 hầm không thể đẹp hơn

Chủ đầu tư thường tìm đến kiến trúc sư hay đơn vị tư vấn thiết kế với mục đích giúp mình hiện thực hóa những mong muốn về ngôi nhà mà mình mong muốn. Nữa là việc chuẩn bị thiết kế trước sẽ giúp chủ nhà bớt lo lắng đi rất nhiều để có thể chuẩn bị tốt nhất quá trình xây dựng nhà ở của gia đình mình. Bên cạnh những công trình nhà ở, quy mô lớn thì những công trình đơn giản, với kích thước vừa phải, hiện đại và tinh tế vừa đủ cũng đang chiếm được rất nhiều thiện cảm của khách hàng. Mẫu thiết kế nhà 7x18m 2 tầng được chúng tôi thực hiện đồng thời với những tiêu chí trên. 

nhà cấp 4 9x10m

Gam màu tối nhưng bản thân thiết kế ngôi nhà như bừng sáng

Rất nhiều công trình kiến trúc đi theo trường phái kiến trúc hiện đại, với những đặc điểm vốn có, các công trình kiến trúc, nhà ở được hiện thực hóa xây dựng ở rất nhiều địa điểm hiện nay trên cả nước. Nghệ An- Địa điểm xây dựng mẫu thiết kế nhà 7x18m này chỉ là một trong số rất nhiều những thiết kế nhà hiện đại như thế. Nếu bạn là người trẻ tuổi, thích sự đơn giản, tinh tế và tỷ lệ hình khối kiến trúc đẹp, màu sắc, vật liệu đơn giản thì kiến trúc hiện đại chính là một lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho khách hàng trong trường hợp này.

nhà cấp 4 9x10m

Mặt tiền phối cảnh màu sắc siêu sang

Tổng mặt bằng của mẫu thiết kế nhà 7x18m 2 tầng 1 mặt tiền được thực hiện trên lô đất với diện tích 7x25m. Không gian ngôi nhà được đặt vào trong lô đất rộng, với tổng thể không gian sân vườn phù hợp với mong muốn sử dụng và yêu cầu của chủ đầu tư. Điều này thực sự rất hợp lý và phù hợp với mong muốn của nhiều gia đình. 

nhà cấp 4 9x10m

Tổng mặt bằng thiết kế độc đáo

Không gian của tầng bán hầm của mẫu thiết kế nhà 7x18m có diện tích sử dụng tương đối rộng rãi, có cầu thang lên tầng trên phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện đại. 

nhà cấp 4 9x10m

Măt bằng mẫu thiết kế nhà 7x18m 2 tầng bao gồm các phòng chức năng như sau: Tầng 1:Sảnh chính 5.5m2, Phòng khách 27m2, sảnh trung tâm 4m2, Phòng bếp 12m2, Phòng ăn 14.5m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng tắm 1: 4.5m2, WC1: 2m2.

nhà cấp 4 9x10m

Tầng 1:Sảnh chính 5.5m2, Phòng khách 27m2, sảnh trung tâm 4m2, Phòng bếp 12m2, Phòng ăn 14.5m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng tắm 1: 4.5m2, WC1: 2m2.

Không gian tầng 1 được bố trí trang trọng, với phòng khách hiện đại diện tích rộng 27m2 vô cùng trang trọng. Các phòng bên trong cũng được bố trí khoa học, hợp lý với thói quen sử dụng của nhiều gia đình. 

Xem thêm: Mẫu nhà 2 tầng nhỏ xinh

nhà cấp 4 9x10m

Sảnh 4m2, Phòng SHC: 14m2, Phòng tắm 4m2, WC 2: 2m2, Sân phơi 17m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Kho 3.2m2, Phòng làm việc 8m2, Phòng thờ 8m2, Ban công 4.5m2 

Không gian các phòng được thực hiện phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Không gian các phòng tầng 2 bao gồm: Sảnh 4m2, Phòng SHC: 14m2, Phòng tắm 4m2, WC 2: 2m2, Sân phơi 17m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Kho 3.2m2, Phòng làm việc 8m2, Phòng thờ 8m2, Ban công 4.5m2 

Các phòng chức năng trong ngôi nhà đều dễ dàng di chuyển và đi lại, các phòng vệ sinh tiện nghi, thuận lợi cho việc đi lại và di chuyển dễ dàng, khoa học nhất.

Đặc sản Thanh Hóa là nem chua, còn đặc sản ANG là nhà 2 tầng 1 hầm đẹp

Cuộc sống hiện đại ngày càng đòi hỏi kiến trúc- xây dựng phải có những thay đổi để phù hợp với nhu cầu cuộc sống, những công năng sử dụng tiện nghi ngày càng cần được bổ sung và hoàn thiện trong mỗi thiết kế. Gara ô tô, hay tầng hầm để xe là một trong những không gian không thể thiếu được trong thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay. Chính vì thế, mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm diện tích 90m2 - thực hiện cho chủ đầu tư là anh Minh- ở Thanh Hóa đáp ứng được những nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay. 

nhà cấp 4 9x10m

Mặt bằng tầng hầm mẫu nhà 2 tầng có hầm đẹp được thực hiện với diện tích sử dụng lớn. Gara ô tô được tận dụng hết. Vị trí gara ô tô phải đặt ở lối ra vào chính của ngôi nhà. Lưu ý đường đi của xe khi vào gara hạn chế uốn lượn hoặc cắt ngang lối đi bộ của ngôi nhà. Đối với nhà ở thành phố, nếu điều kiện chiều ngang và chiều sâu nhà không lớn, nên bố trí cửa gara mở trực tiếp với mặt phố, có được lối vào nhà riêng mà không phải đi qua gara là tốt nhất. Còn ở mẫu nhà 2 tầng có hầm này, hầm để xe được thiết kế sâu bên dưới 2.5m so với mặt nền sân. 

nhà cấp 4 9x10m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng có hầm bao gồm: Phòng khách 16m2, Sảnh 9.2m2, Phòng ngủ 12m2, WC 3m2, Phòng bếp ăn 21m2, WC 3.2m2, Ban công 6.6m2

Công năng sử dụng của mẫu nhà 2 tầng có hầm tương đối phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Diện tích các phòng khá rộng, thoáng dành cho mọi không gian sống trong ngôi nhà trở nên thoải mái và bình yên. 

nhà cấp 4 9x10m

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng có tầng hầm 90m2 bao gồm Sảnh chung 6m2, Phòng ngủ 2 17.4m2, Phòng ngủ 3 12m2, Ban công 6.6m2, WC 2.8m2, Phòng thờ 16m2, Sân chơi 6.2m2, Ban công 6.2m2.

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà có tầng hầm có 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ. Phòng thờ trên tầng 2 được đặt ở mặt tiền ngôi nhà đẹp. Phòng thờ đẹp có một mặt tiền, phòng thờ được đặt cùng với hướng của ngôi nhà. Như vậy, với công năng sử dụng tiện nghi, mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm đẹp, mang lại những trải nghiệm khác nhau dành cho những gia đình Việt.

Tham khảo thêm nhiều mẫu nhà đẹp xinh tại: Angcovat.vn 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận