Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ diện tích 60m2 chi phí hợp lý BT2270923

Nhà thờ họ là một dạng công trình tâm linh mang tính chất riêng tư, gia đình. Khác với việc thiết kế chùa, đền,.. thì nhà thờ họ thường được xây dựng trang trọng, đơn giản nhưng vẫn tôn lên được nét đẹp cổ kính, truyền thống. Trong bài viết ngày hôm nay, kiến trúc Angcovat sẽ chia sẻ đầy đủ các thông tin về bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ diện tích 60m2 có mức chi phí hợp lý. Đây là một trong các mẫu thiết kế khá đơn giản với diện tích mặt tiền ngang là 8.5m và chiều sâu là 9,7m. Kiểu nhà thờ này được chia với 1 gian thờ chính và 2 gian thờ phụ. Mời các bạn đón đọc tiếp các thông tin dưới đây.

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ MẪU NHÀ THỜ HỌ DIỆN TÍCH NHỎ

Mang nét kiến trúc truyền thống, đảm bảo về diện tích và khuôn viên, mẫu nhà thờ họ 60m2 chứa đựng văn hóa Việt. Dưới đây là bảng thông số cơ bản của mẫu thiết kế:

Mã số

BT2270923

Số tầng

1 tầng

Chủ đầu tư

Anh Hùng

Địa chỉ

Backan

Mặt tiền

 8.5m

Chiều sâu

 9.3m

Kiến trúc sư

Kiến trúc sư Angcovat

Năm thi công

2023

Thông số diện tích, công năng

Diện tích: 60m2/sàn

Thông số các phòng: Sảnh hiên: 14m2 , Không gian thờ 38m2.

Trên đây là các thông tin cơ bản về công trình nhà thờ họ 60m2 của chủ đầu tư tại Backan. Từ kích thước lô đất xây dựng, kích thước nhà thờ cũng như diện tích, thông số công năng đề đã được thể hiện rõ ràng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào quý khách vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Angcovat.

HƯỚNG VÀ THẾ ĐẤT TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG THEO PHONG THỦY

Một công trình nhà thờ họ đẹp và thu hút được tài lộc, mang lại vượng khí cho gia chủ cần phải có được hướng đất và thế đất phù hợp với phong thủy đồng thời cần phải tránh được những yếu tố cấm ký trong việc thiết kế và thi công.

Hướng đất

Trong phong thủy hướng Nam là hướng luôn được lựa chọn để xây dựng nhà thờ họ và từ đường. Nguyên nhân vì nó thường gắn với điềm lành, bình an và hạnh phúc. Nếu hướng Nam có địa thế xấu, cần kiêng kị, ta hoàn toàn có thể chuyển sang một hướng khác. Làm nhà thờ hướng đẹp sẽ đem đến sự may mắn, thành đạt cho các thành viên trong gia tộc.

Thế đất

Đối với thế đất cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý trong thiết kế nhà thờ họ nhỏ diện tích 60m2. Cụ thể:

  • Nền đất phía trước công trình nên thấp hơn so với phần nền đất phía sau. Ý nghĩa phong thủy là càng về sau thì càng phát đạt.
  • Nền đất bên trái của công trình sẽ luôn cao hơn so với khu vực bên phải. Như vây sẽ đảm bảo đúng quy luật tuần hoàn của đất trời và phong thủy nhà cửa.

Xem thêm Thiết kế nhà cấp 4 65m2 2 phòng ngủ và nhà thờ gia đình trên đất 10x16m

BÁO GIÁ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ 60M2 TẠI BACKAN

Báo giá thiết kế

Dưới đây là báo giá chi tiết mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Angcovat.

  • Thiết kế nhà thờ họ với diện tích dưới 120m2 (<120m2)

 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà thờ họ với diện tích 120m2 - 150m2

 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà thờ họ với diện tích 150m2 - 200m2

 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà thờ họ với diện tích trên 200m2 (>200m2)

 100.000đ/m2

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

Đối với những khách hàng thực hiện gói thiết kế kiến trúc, chúng tôi luôn bảo đảm về chất lượng hồ sơ cũng như tính chính xác của toàn bộ những chi tiết thiết kế của công trình. 

Báo giá thi công

Tùy thuộc vào từng vùng miền thì giá nhân công xây dựng nhà thờ họ giao động rất nhiều. Giá nhân công thông thường giao động từ 1 triệu cho tới 4 triệu/1m2 xây dựng. Chính vì thế khi xây dựng nhà thờ họ chi phí thi công hoàn thiện cũng khá cao.

DỰ TOÁN CHI PHÍ THI CÔNG NHÀ THỜ HỌ TẠI BACKAN

Để hoàn thiện công trình nhà thờ họ, anh Hùng cần phải dự toán trước nhiều khoản phí. Trong đó bao gồm cả công tác xây dựng và công tác hoàn thiện.

Đối với công tác xây dựng bao gồm:

  • Bê tông gạch lót móng
  • Bê tông móng
  • Bê tông giằng móng
  • Cột
  • Tường hồi bên
  • Tường hậu
  • Lợp ngói mũi hài
  • Mái bê tông
  • Lanh tô cửa
  • Khung bê tông nhà thờ
  • Cửa sổ hồi chữ nhật
  • Bản thống kê thép
  • Bản thống kê vật liệu điện.

Đối với công tác hoàn thiện chi phí vật tư bao gồm:

  • Lắp đặt cửa đi bằng gỗ
  • Lát sàn gạch đất nung
  • Lát sàn gạch phòng khách
  • Lát đá bậc tam cấp.

Cách tính diện tích mái giọt ranh cho nhà thờ 3 gian 2 chái kết hợp nhà ở như sau:

- Diện tích nhà 3 gian = 60m2 x1.3 = 78m2

Cách tính chi phí xây nhà thờ 3 gian 2 chái mái ngói như sau:

- Chi phí xây dựng hoàn thiện nhà 3 gian = 78m2 x 10.500.000đ = 819.000.000đ

Tổng kinh phí xây dựng nhà thờ họ 60m2= 819.000.000đ (Đây là chi phí Angcovat nhận thiết kế thi công trọn gói nhà thờ kết hợp nhà ở).

Lưu ý: Vật liệu hoàn thiện cửa gỗ Nam Phi bền đẹp hợp thẩm mỹ và chất lượng công trình

Đừng bỏ qua Trọn gói bản vẽ thiết kế nội ngoại thất nhà thờ 3 gian đơn giản 70m2

KHÁM PHÁ BẢN VẼ THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ DIỆN TÍCH 60M2

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, đặc biệt là khu vực Đồng Bắc Bắc Bộ và miền trung, nhà thờ họ tồn tại khá phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của nhà thờ họ. Dưới đây là thông tin chi tiết về ý nghĩa cũng như phối cảnh và bản vẽ công năng công trình.

Ý nghĩa nhà thờ họ của gia đình anh Hùng

Nhà thờ họ của gia đình anh Hùng được xây dựng để làm nơi thờ cúng tổ tiên, những người sản sinh và sáng lập ra cả dòng họ. Chính vì vậy nên đây là công trình nhận được sự quan tâm rất nhiều của chủ đầu tư và là biểu hiện cao nhất của tinh thần đoàn kết trong mối quan hệ huyết thống.

Mặc dù chỉ có diện tích là 60m2 với thiết kế khá đơn giản nhưng đây là lòng thành thể hiện hành động nhớ về cội nguồn, tiên tổ. Có thể nói bất kì một gia tộc nào, qua thời gian, con cháu đều sẽ trưởng thành, khôn lớn và phân tán đi các nơi. Việc xây dựng nhà thờ họ sẽ giúp giữ gìn và phát huy những truyền thống quý báu.

bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ 60m2

 Kiến trúc nhà thờ họ 60m2 đẹp mắt

Công trình này cũng được xem là nơi lưu giữ giá trị tinh thần của gia đình chủ đầu tư. Những sắc phong, ấn ký, gia phả,.. hoặc các công trạng của tổ tiên đều sẽ được ghi chép đầy đủ tại nhà thờ họ để làm tấm gương cho con cháu trong sự nghiệp và tương lai.

Phối cảnh ngoại thất công trình nhà thờ họ trang trọng

Mẫu nhà thờ họ với diện tích 60m2 nổi bật với vẻ đẹp uy nghi, cổ kính nhưng hết sức vuông vắn, nhỏ gọn. Nhà thờ được thiết kế với hệ tam cấp bằng đá vững chãi, đảm bảo các yếu tố phong thủy, mang tới cho gia chủ may mắn, sức khỏe và hạnh phúc. Ngay kế bên công trình là một chòi nghỉ có mái che được đặt sẵn một bộ bàn ghế nhôm đồng với hoa văn cầu kỳ. Đây sẽ là nơi để gia chủ tiếp khách hoặc nghỉ ngơi sau khi thờ cúng tổ tiên.

Như bạn đã thấy vị trí cửa được gia chủ lựa chọn vật liệu gỗ lim màu nâu đặc trưng tạo cảm giác vừa uy nghi, bề thế nhưng vẫn gần gũi ấm áp. Mẫu nhà thờ họ 3 gian này đã được các kiến trúc sư chăm chút đến từng chi tiết hoa văn chạm trổ trên cánh cửa. Hoa văn mềm mại, tinh tế tạo điểm nhấn cho mặt tiền công trình.

Có thể bạn quan tâm Mẫu nhà thờ họ đơn giản giá rẻ diện tích 50m2

thiết kế thi công trọn gói nhà thờ họ nhỏ 3 gian diện tích 60m2

 Mặt tiền công trình nhà thờ họ 60m2

Đặc biệt hơn chính là khu vực mái của mẫu nhà thờ họ được lựa chọn ngói mũi hài để tạo nên những lớp mái đẹp mắt, đều tăm tắp. Ngói với phần đầu được bo tròn, uốn cong và móc ngược lên ở giữa mang tới cảm giác như chiếc giày của người phụ nữ Việt xa xưa. Hơn nữa, đây còn là dòng ngói chi phí thấp nhưng lại mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, phù hợp với thời tiết khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.

Màu sắc đỏ tươi của ngói càng khiến cho thiết kế trở nên nổi bật với vẻ đẹp tryền thống sắc sảo. Hai bên phần mái là hình ảnh của 2 con kìm nóc giữ mái nhà. Theo truyền thuyết, con kìm nóc giúp gia chủ tránh hỏa hoạn, mang đến sự bình an cho gia tộc, dòng họ.

Toàn bộ hệ thống cột đỡ và vì kèo của nhà thờ đều được làm bằng bê tông. Phương án này của kiến trúc sư ANGCOVAT đã giúp anh Hùng có thể yên tâm về độ bền của công trình, đồng thời tạo ra một tổng thể hài hòa và thống nhất với nhau tới từng chi tiết,  đường nét và màu sắc.

giá thiết kế nhà thờ họ nhỏ đẹp ở quê

 Cảnh quan sân vườn công trình nhà thờ họ

Bậc tam cấp đi lên, dùng để phân chia giữa phần ngoài sân với trong nhà, hơn nữa chúng còn mang ý nghĩa của 3 bậc Thiên – Địa – Nhân, thể hiện cho sức khỏe, công việc thành đạt, cuộc sống hạnh phúc, ấm no, may mắn.Trong quá trình xây dựng công trình thì các KTS đã khéo léo trong việc bố trí phần gạch lát sân là loại gạch đỏ cao cấp có khả năng chống trơn để đảm bảo cho việc đi lại vào những hôm thời tiết xấu. Từ đó hạn chế rêu mốc phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người và thẩm mỹ của toàn thể công trình.

Hình ảnh 2 cột đồng trị đá với ý nghĩa ngăn chặn tà khí xâm hại vào không gian bên trong giúp ta liên tưởng tới 2 người lính đứng hiên ngang canh gác ngày đêm bảo vệ cho toàn bộ công trình. Đồng thời, mặt trước của mỗi cột được khắc chữ nho, trên đỉnh là hình ảnh của 4 chú chim phượng chụm lại 4 phía.

Thiết kế cổng nhà thờ họ pha lẫn nét đẹp hiện đại và truyền thống

Bao quanh toàn bộ công trình nhà thờ họ là khu vực tường bao được chủ đầu tư lựa chọn xây dựng bằng gạch đỏ truyền thống đi kèm cùng với đó là những bụi cây xanh. Toàn bộ đều được thiết kế đơn giản, tinh tế với hệ thống tường bao xung quanh đối xứng. Ngay tại trước cổng là hàng cau sừng sững. Loại cây này được xem là vật che chắn, bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều không may mắn, mang đến vượng khí cho nhà thờ họ.

 

báo giá chi phí xây nhà thờ họ 3 gian ở quê

 Khu vực tường bao chắc chắn xung quanh công trình

Cùng đón đọc thêm Bản vẽ mẫu nhà thờ 3 gian kết hợp nhà ở kèm hình ảnh nội thất

BẢN VẼ CÔNG NĂNG NHÀ THỜ HỌ

Dưới đây là tổng hợp bản vẽ công năng trong công trình thiết kế nhà thờ họ nhỏ diện tích 60m2 của anh Hùng. Mời các bạn đón xem.

bản vẽ quy hoạch mặt bằng nhà thờ họ 3 gian trên đất rộng ở quê

 Bản vẽ tổng mặt bằng

 

thiết kế mặt bằng nhà thờ họ 3 gian diện tích 60m2

 Không gian diện tích bố trí nội thất

Đây là phần mặt bằng bố trí nội thất của nhà thờ họ, nếu nói về nhà thờ họ thì công năng sử dụng bên trong sẽ đều giống nhau, không khác nhau nhiều lắm. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và bố trí mặt bằng nội thất nahf thờ họ thì có thể liên hệ trực tiếp với ANGCOVAT thông qua hotline 0988030680.

thiết kế bản vẽ mặt bằng mái nhà thờ họ 3 gian đẹp

 Mặt bằng mái công trình

 

phương án thiết kế mặt bằng tường xây nhà thờ họ nhỏ

 Mặt bằng tường xây tầng 1

bản vẽ mặt đứng trục FA nhà thờ họ 3 gian nhỏ ở quê

Mặt đứng trục F - A

Đây là mặt đứng chính, có các kích thước của nhà thờ để các bạn có thể tham khảo.

thiết kế mặt đừng nhà thờ họ nhỏ 3 gian 60m2

 Mặt đứng trục 1- 4 

thiết kế mặt đừng nhà thờ họ nhỏ 3 gian 60m2

 Mặt đứng trục 4 - 1 

thiết kế mặt đừng nhà thờ họ nhỏ 3 gian 60m2

  Mặt cắt 1 - 1

Trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về bản vẽ thiết kế nhà thờ họ nhỏ diện tích 60m2 mà ANGCOVAT muốn gửi tới bạn. Mong rằng thông qua bài viết ngắn gọn này đã giúp bạn khám phá được thêm các thông tin có ích về dạng công trình này. Nếu có nhu cầu cần tư vấn hoặc thiết kế nhà thờ họ, vui lòng liên hệ với bộ phận kiến trúc sư của chúng tôi thông qua

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận