Bật mí những bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ giúp cân bằng ánh sáng nhanh hiệu quả nhất TIN313127

Người ta thường ví như con mắt là cửa sổ của tâm hồn, và ngược lại lại linh hồn tâm hồn của ngôi nhà chính là những ô cửa sổ. Tuy nhiên không phải phòng ngủ nào cũng có cửa sổ, đặc biệt là những gia đình kinh tế tầm bình và thấp tại thành phố đất chật hẹp khó có thể thiết kế được một căn phòng với đầy đủ ánh sáng không khí trong lành mát mẻ rộng rãi cho ngôi nhà.

Và có điều đáng nói hơn hiện nay số sinh viên nên thành phố học tập và thường trú rất nhiều và cũng bởi điều kiện kinh tế không cho phép nên hầu hết đều thuê nhà ở với những căn phòng thiếu ánh sáng thiếu cửa sổ. Tuy nhiên những phòng thiếu ánh sáng sẽ vô cùng bất lợi cũng như bất tiện cho căn phòng đồng khiến không gian tù túng tâm trạng bất ổn cuối cùng dẫn đến hiệu quả làm việc và học tập không đạt kết quả như mong muốn. Gạt đi những lo lắng trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hưỡng dẫn chi tiết cách thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ để các bạn cùng áp dụng và thực hiện luôn nhé!

  •  
Khám phá đặc sắc trong những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp
  •  
Biệt thự 2 tầng 2 phòng ngủ đẹp tuyệt
  •  
Các mẫu nhà 2 tầng 180m2

 

thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ đơn giản dễ làm

Thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ không hề khó

Phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ là gì?

Những căn phòng ngủ được gọi là nhỏ và không có cửa sổ là những căn phòng ngủ nhỏ có diện tích tương đối nhỏ khoảng từ 5-10m2, diện tích khá chật chội và thiếu ánh sáng, những căn phòng đó có thể là  phòng nằm trong khu nhà cấp 4 khu tập thể hoặc cũng có thể là căn phòng  tận dụng dưới gầm cầu thang của các ngôi nhà ống hiện đại… Đây là những căn phòng khá ngột ngạt và thường mang lại không gian tù túng khó chịu cho người sử dụng vì kiến trúc đã được xây dững sẵn nên rất khó khắc phục về mặt chuyên môn.

thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ gọn gàng ngăn nắp

Thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ phải gọn gàng ngăn nắp

Vì sao phải thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ?

Với cấu trúc và kết cấu khá bí phòng thiếu ánh sáng nhỏ hẹp chúng ta nên chọn cách thiết kế bằng nội thất sơn, trang trí khắc phục được những nhược điểm ấy, khiến cho căn phòng của bạn trở nên sáng sủa rộng rãi hơn, bây giờ không thể xây lại không thể lựa chọn những căn phòng rộng rái thoáng mát nhiều ánh sáng mặt trời hơn thay vòa đó ta có thể thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ đẹp đẽ mát mẻ hơn tràn ngập ánh sáng và không gian thư thái và rộng rãi. Rất nhiều ý kiến cho rằng nếu đã thiết kế với cấu trúc và hình ảnh như vậy rất khó để khắc phuc cũng như thay đổi được cấu trúc và không gian của ngôi nhà. Chính vì thế trong bài viêt dưới đây cách thiết kế cũng như giải pháp thiết kế cho phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ dễ dàng dễ làm dễ thực hiện.

Xem thêm: biệt thự 3 tầng ở nông thôn

4 giải pháp cho phòng ngủ không có cửa sổ và nhỏ hẹp

Thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ không hề đơn giản bởi một căn phòng không có cửa sổ khá âm u mù mịt không thể lấy ánh sáng từ bên ngoài vậy làm như nào để căn phòng thiết kế thoáng đãng có ánh sáng tự nhiên dễ chịu. Đó là yêu cầu vô cùng khó khăn tuy nhiên khó chứ không phải không làm được. Trong bài biết dưới đây tôi sẽ tổng hợp cũng như chia sẻ cùng các bạn 4 giải pháp thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ đơn giản hiệu quả nhất.

Giải pháp thứ nhất lựa chọn màu sơn phù hợp giúp căn phòng lấy ánh sáng tự nhiên:

Một căn phòng không có cửa sổ, không gian sẽ vô cùng bí bách và tù túng, hãy thử một không gian khác biệt hơn khi chúng ta lấy ánh sáng từ những màu sơn tường tươi sáng mang lại cảm giác năng động tươi mới, mang lại cảm giác phấn khởi để bước vào ngày mới. Một màu sơn tươi sáng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho căn phòng bạn bởi căn phòng sẽ bừng sáng dễ chịu hơn, ánh sáng phản chiếu từ màu sơn sẽ cho ta cảm giác dễ chịu giống như ánh sáng tự nhiên hơn là ánh sáng nhân tạo từ đèn led mệt mỏi dễ gây buồn ngủ chán nản.

thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với màu sơn đẹp

Thành công khi thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ là màu sơn tường

Và màu sơn thường được sử dụng để thiết kế cho phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ chính là gam màu trắng be, màu xanh dương và một số màu sáng sủ giống với ánh sáng của mặt trời. Nên chọn những màu sơn tường với độ sáng tương phản sắc màu để bừng sáng lên ánh sáng cho căn phòng.

Với gam màu trắng sáng không những mang lại phong thủy phù hợp mà còn mang đến một không gian hoàn toàn khác biệt, khi chọn màu sơn và ốp đá cho căn phòng điều bạn cần chú ý là nên chọn màu sơn cũng như mặt sàn bóng để tận dụng hết tất cả những tia sáng hiếm hoi khiến căn phòng sáng sủa tràn ngập ánh sáng tự nhiên cũng như việc đánh lừa thị giác phòng không có cửa sổ ta vẫn cân bằng được ánh sáng trong căn phòng.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng có tầng hầm

Giải pháp thứ hai sắp xếp bày trí đồ đạc tạo không gian mở cho căn phòng

Bày trí đồ đạc cho căn phòng là một trong những yếu tố quyết định đến không gian và việc lấy ánh sáng cho căn phòng, không phải không có cửa sổ là căn phòng chúng ta không có ánh sáng cũng như không lấy được ánh sáng, bởi ánh sáng tồn tại hiếm hoi ẩn khuất sau những kẽ hở cửa, kẽ hở khe sáng của căn phòng. Và việc chúng ta cần là khai thác cũng như sử dụng những đồ vật để trung hòa và tạo sáng cho nó.

thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ sắp xếp đồ đạc

Với phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ phải thiết kế đồ đạc ngăn nắp tối đa

Tuy nhiên điều đầu tiên chúng ta nên làm là sắp xếp cho căn phòng của bạn thật ngăn nắp gọn gàng, để khoảng không ngôi nhà được rộng rãi đón những tia nắng mới lọt từ các kẽ khe hở từ bên ngoài để không gian không quá bí bách tù túng

Tiếp theo chúng ta sẽ thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ bằng việc bố trí đồ đạc chọn những vật dụng tiết kiệm được không gian, sử dụng tủ đồ đặt ngay cạnh phòng ngủ hay sử dụng thiết kế phòng ngủ với tủ âm tường tiết kiệm không gian bỏ ra không gian trống để lấy ánh sáng cho căn phòng. Sử dụng những đồ dùng nhỏ gọn để không gian được thông thoáng cũng như tối ưu hóa không gian.

Giải pháp thứ ba trang trí phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ

Bạn có biết khi thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ điều các bạn không thể không nghĩ tới chính ngụy tạo những trang trí khiến căn phòng đón ánh sáng giả. Trên thực tế có rất nhiều người coi thường việc trang trí căn phòng vì nghĩ chỉ tốn thời gian và khiến chúng trở nên rườm rà mà có khi lại không mang lại tác dụng như mong muốn, những vật trang trí ấy rất trẻ con và không mang lại những tác dụng cụ thể. Trang trí phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ bằng những đồ vật đơn giản cũng có thể khiến cho căn phòng của bạn ngập tràn sắc màu, ánh sáng và không khí thoáng đãng.

thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với giấy dán tường tạo sáng giả

Thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với miếng dán tường lấy ánh sáng

Thực tế bạn đang sai lầm với những suy nghĩ ấy hoặc bạn đã nhìn thấy cách trang trí ấy nhưng sai phương pháp sai cách làm nên không mang lại hiệu quả cao. Nếu chúng ta biết tận dụng một số đồ vật đơn giản tiện dụng như giấy dán tường giấy dạ quang cùng với một số đồ vật ánh sáng nhân tạo cải biến bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về kết quả của nó mang lại đó.

Sử dụng giấy gián tường kết hợp cắt dán những vật liệu với ánh sáng dạ quang hình những ngôi sao, mặt trăng trên mái của ngôi nhà, với những vật dụng trang trí này bản thân màu sắc cũng như chất liệu của chúng toát lên ánh sáng cũng như cho ta cảm giác của những ngôi nhà hấp thụ đầy đủ ánh sáng tự nhiên nhất cho căn phòng. Những đồ vật trang trí cho thiết kế nhà nhỏ không có cửa sổ là lựa chọn hoàn toàn đứng đắn mang lại sự tự nhiên thay vì luồng điện nhân tạo chán mắt.

thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với decal phát sáng

Thiết kế phòng ngủ nhỏ với giấy dán tường lấy ánh sáng

Chúng ta cũng có thể sử dụng thêm bóng đèn điện nhân tạo nhưng nên chọn những bóng đèn có màu xanh xám hoặc màu sắc tương đồng với những ánh sáng tự nhiên dễ chịu trong những khung lồng đèn tự nhiên( chỉ dùng đèn này với khu vực nhà thực sự thiếu nhiều ánh sáng), vì đôi khi chúng ta sử dụng bóng điện nhân tạo sẽ tạo cảm giác không khí hơi ngột ngạt và khó chịu khiến không gian trở nên bí bách không được tự nhiên.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng mái dốc

Giải pháp thứ tư sử dụng tranh ảnh hình ảnh 3d lấy ánh sáng

Thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với decal 3d thiên nhiên lấy không gian và ánh sáng cho căn phòng, giống như những phép màu hoán đổi một cách tự nhiên nhất khiến căn phòng được hòa mình cùng không gian thiên nhiên nhẹ nhàng tươi mát. Cho thị giác chúng ta cảm giác lầm tưởng là đang nằm giữa bầu trời thiên nhiên tràn ngập ánh sáng cây cối và hoa cỏ, ngoài sức tưởng tượng không chỉ mang đến không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà căn phòng thực sự thay đổi với những gì tự nhiên nhất thoải mái nhất.

thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với tranh thiên nhiên 3d đẹp

Thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với tranh thiên nhiên 3d đẹp mắt

Khi thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ bạn đã biết tận dụng những bức tranh ảnh với hình ảnh thiên nhiên chưa? Tôi dám chắc đây à một trong những mẹo đánh lừa thị giác của bạn tốt nhất đấy, một bức tranh thiên nhiên 3d đẹp mắt rất dễ đánh lừa  thị giác cũng như tâm trí của tất cả chúng ta về một không gian hoàn toàn thoáng đãng, có cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Đây được coi là mẹo thiết kế nhà nhỏ không có cửa sổ hiệu quả dễ làm dễ thành công nhất. Với những mẫu nhà 2 tầng mái bằng căn phòng rất tối và khó lấy ánh sáng giải pháp này sẽ cho hiệu quả ngay tức thì.

 

 thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với cửa sổ giả

Thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ với cửa sổ từ tranh thiên nhiên ngập tràn ánh sáng

Như vậy là toàn bộ những bí quyết những mẹo thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ của tôi cũng xin tạm dừng tại đây. Những điều tôi giới thiệu cùng các bạn không quá nhiều càng không quá khó khăn để thực hiện nhưng lại vô cùng hiệu quả và xác thực. Mong rằng những chia sẻ ngắn gọn và hữu ích này mọi người hãy cùng thực hiện và chia sẻ cùng mọi người để thiết kế cho căn phòng của bạn thêm phần thoáng đáng có ánh sáng và dễ chịu hơn.

Chúc các bạn thành công với những mẹo nhỏ này nhé!

Xem thêm: đặc trưng kiến trúc phố cổ Hội An

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận