10 phương án thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt không thể bỏ qua TIN116078

Trong kiến trúc nhà ống nhỏ hẹp vấn đề bố trí mặt bằng công năng đảm bảo khoa học, tiện nghi không phải điều dễ dàng. Vậy lí do vì sao người ta quan tâm đến cách thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt ? Và trong trường hợp nào chúng ta có thể đặt phòng ngủ ở tầng trệt các mẫu nhà phố cao tầng? Đó là những vấn đề chúng tôi sẽ lý giải.

Tại sao trong nhiều trường hợp không thể thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt ?

Hiện nay với tình trạng đất chật người đông tại các khu vực thành phố, đô thị thì việc xây nhà ống cao tầng chật hẹp cũng là xu hướng quá phổ biến thay vì xây các mẫu biệt thự đẹp. Để sở hữu một không gian sống tiện nghi, linh hoạt và khoa học, các chủ đầu tư luôn muốn chọn phương án thiết kế mặt bằng công năng hiệu quả nhất và tối ưu nhất.

Trong trường hợp nhà ống nhỏ hẹp không có khoảng sân trước cũng không có tầng hầm để xe thì bắt buộc phải thiết kế gara để xe ở tầng 1, bên cạnh đó là không gian bếp nấu và phòng khách, nhà vệ sinh đều là những chức năng nên bố trí ở tầng 1, vì thế không thể thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt. Cũng có nhiều trường hợp phải chuyển phòng khách lên tầng 2 vì diện tích quá chật hẹp.

Việc bố trí phòng ngủ ở tầng trệt cũng phụ thuộc rất nhiều vào diện tích mặt bằng. Nhiều người thắc mắc tại sao khi bố trí gara tầng 1 thì không chuyển phòng khách lên tầng 2, thay vào đó là bố trí phòng ngủ ở tầng 1, đó là phương án khá bất tiện, vì khi nhà có khách sẽ phải lên cầu thang tới phòng khách,. Bên cạnh đó phòng ngủ ở tầng 1 thì sự nghỉ ngơi sẽ bị ảnh hưởng bởi hoạt động nấu nướng, tiếng nổ xe cộ cũng như hơi nóng và mùi xe ngột ngạt vô cùng khó chịu. Vì thế nếu đặt gara và bếp nấu ở tầng trệt thì không nên thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt.

Bên cạnh đó vì nhà ống thường rất bí bách và 3 mặt giáp các công trình xung quanh nên nếu đặt phòng ngủ ở tầng 1 sẽ khó khăn trong việc lấy sáng và gió tự nhiên, điều đó dẫn đến sự ngột ngạt và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nếu đặt phòng ngủ ở tầng cao hơn sẽ có sự hỗ trợ ánh sáng và không khí từ ban công hay các cửa sổ xung quanh. Đó là lí do mà cả các kiến trúc sư cũng phải tìm các giải pháp để khắc phục tình trạng đó.

Biện pháp thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt như thế nào ?

Như đã nói ở trên, chúng ta có thể lí giải những vấn đề tại sao không nên bố trí phòng ngủ ở tầng trệt, tuy nhiên với những biện pháp khéo léo của kts sư angcovat, chúng tôi đã tư vấn cho rất nhiều khách hàng để có được một công năng như ý mà vẫn đảm bảo vấn đề kiến trúc hay phong thủy.

Biện pháp 1: Thiết kế tầng hầm hoặc tầng bán hầm làm gara để xe để dễ dàng thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Đây là một trong những phương án thiết kế rất hiệu quả cho ngôi nhà ống nhỏ hẹp không có diện tích sân trước hoặc gara tách biệt. Tầng hầm nhà dân cũng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên cần phải đảm bảo trong các khâu chống thấm hay độ cao trong xây dựng theo quy định.

Biện pháp 2: Thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt bằng cách xây dựng gara bên hông nhà theo kích thước chiều sâu

Đây là phương án đối với những ngôi nhà ống có diện tích đất rộng rãi hơn và có tường bao quanh để đủ diện tích xây dựng gara để xe bên hông nhà theo chiều sâu, như thế khói bụi và mùi xe cộ không làm ảnh hưởng đến phòng ngủ tầng 1.

Biện pháp 3: Sử dụng giếng trời để lấy sáng và gió tự nhiên lưu thông cho tầng trệt.

Thiết kế giếng trời là biện pháp rất phổ biến và hiệu quả cho những ngôi nhà ống chật hẹp bí bách. Có những mẫu thiết kế nhà ống bố trí giếng trời ở giữa nhà hoặc có thể đặt ở cuối nhà để lấy sáng và không khí. Nếu như nhà không có gara ở tầng trệt bạn có thể đặt phòng ngủ cạnh giếng trời ngăn cách với phòng bếp nấu. Giếng trời không chỉ tăng tính thẩm mĩ khi được bố trí tiểu cảnh giúp phòng khách ấn tượng hơn mà còn là cứu tinh của những mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ đặt ở tầng trệt.

Gợi ý 10 phương án thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt hiệu quả nhất

Phương án thiết kế 1: Mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt mặt tiền 5.5m diện tích 110m2 kiến trúc tân cổ điển 

Mẫu nhà biệt thự 3 tầng tân cổ điển sở hữu kích thước 5.5x20m, diện tích xây dựng 110m2 trên khu đất hình chữ nhật rộng 176m2 do ông Lò Văn Khụt ở Điện Biên làm chủ đầu tư với kinh phí đầu tư dự kiến chỉ 1.9 đến 2,1 tỷ đồng. 

thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Các mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt tiện nghi phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 110m2 mặt tiền 5.5m cuốn hút người nhìn bởi cái hồn của phong cách tân cổ điển sang trọng, mềm mại, tinh tế được làm nổi bật bằng hệ thống cột trụ mái được bo tròn, bằng các khối hình vòm hoa mĩ và đặc biệt là các chất liệu cổ điển như hệ thống cổng sắt mĩ thuật, đá ốp, lan can sắt uốn, bên cạnh đó là màu sắc trắng kem pha ghi xám ấn tượng mang đến một tổng thể hài hòa. Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng kích thước 5.5x20m tọa lạc trên lô đất 5.5x32m nên dễ hiểu vì sao có không gian khoảng sân trước để phương tiện xe cộ, do đó mặt bằng tầng 1 thoáng đãng hơn, có điều kiện bố trí phòng ngủ. 

mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Bố trí mặt bằng tầng 1 diện tích 110m2 cho mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Ngoài diện tích 110m2 xây dựng ngôi biệt thự phố tân cổ điển, số diện tích còn lại được bố trí gồm 40m2 diện tích sân phía trước nhà làm nơi để phương tiện giao thông. Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà tân cổ điển đẹp 3 tầng 110m2 có 1 phòng khách 29m2, 1 phòng ngủ 16.5m2, 1 phòng bếp ăn 28m2 và 1 phòng vệ sinh chung 6m2. Ngoài ra, khu tiền sảnh 6.5m2 và sảnh tầng 6m2 cũng được thiết kế khá rộng và thoáng đãng. Mặc dù phòng ngủ bố trí cạnh khu bếp nấu, tuy nhiên phía sau nhà có một khoảng giếng trời thiết kế tiểu cảnh và cửa sau giúp cho không gian bếp thoáng đãng hơn khi nấu ăn nên có thể thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt mà không bị ảnh hưởng.  

Phương án thiết kế 2: Thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt với diện tích 180m2 3 tầng hiện đại 

Thiết kế nhà phố 9x20m 3 tầng 5 phòng ngủ diện tích 180m2 được xây dựng trên tổng diện tích ô đất 380m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 2.5 đến 2,6 tỷ đồng ở Điện Biên. Với quy mô diện tích rộng lớn, chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế phòng ngủ ở tầng trệt với cách bố trí hợp lý. 

phương án thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Phương pháp thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt kiến trúc hiện đại mặt tiền 9m diện tích 180m2

Với kiến trúc hiện đại tập trung khắc họa hình khối và màu sắc ngoại thất trầm sang trọng, bạn sẽ thấy sự độc đáo trong hình khối và đường nét của ngôi nhà. Kiến trúc có những hình khối đơn giản, vuông vức xếp chồng lên nhau, càng lên cao các khối càng thu nhỏ lại tạo không gian mở và thoáng đãng hơn cho nhà bạn. Phần mái của mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt mặt tiền 9m được thiết kế là mái phẳng lệch tạo cho bạn tầm nhìn thoáng hơn, rộng hơn. Với sự thoáng đãng đơn giản không rườm rà của kiến trúc hiện đại và quy mô diện tích khá lớn, chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế phòng ngủ ở tầng trệt. 

các mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Bố trí công năng cho mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt kích thước 9x20m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 9x20m 3 tầng 5 phòng ngủ ở Điện Biên  được thiết kế không gian rộng lớn với khoảng sân rộng 60m2 đây chính là không gian thoáng mát, tạo không gian tiếp nối trước khi đi vào không gian bên trong nhà. Tầng 1 của mẫu nhà 180m2 3 tầng còn có không gian gara ô tô ở bên hông nhà với diện tích 10m2 thuận tiên cho bạn bảo quản và lấy xe trong khi đi lại. Như vậy việc bố trí phòng ngủ sẽ dễ dàng hơn. Phòng ngủ được bố trí ở trong cùng tránh xa hói bụi mặt đường và giáp với khu vực tiểu cảnh phía sau mang đến sự thư thái và không gian mát mẻ, thoải mái cho phòng ngủ. 

Phương án thiết kế 3: Tham khảo mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt kích thước 8x14m 3 tầng hiện đại

Kiến trúc Angcovat.vn muốn giới thiệu đến quý vị mẫu nhà 8x14m 3 tầng 3 phòng ngủ có phòng thờ đẹp được thiết kế trên tổng diện tích ô đất 200m2 với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 1.6 đến 1.7 tỷ VND ở Hưng Yên.

tư vấn thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Cách thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt kích thước 8x14m hiện đại mái lệch

Mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt đẹp hiện đại được tạo nên từ những hình khối đơn giản mà chắc khỏe gợi cho ngôi nhà phố mặt tiền 8m cảm giác vững trãi cũng như độ an toàn của kiến trúc. Kết hợp với những hình khối đơn giản đó là những đường nét uyển chuyển mềm mại khiến bản vẽ nhà 8x14m hài hòa với không gian tổng thể. Màu sắc ghi xám sang trọng không có các chi tiết trang trí rườm rà tạo nên sự thông thoáng cho ngôi nhà. Với diện tích hơn 100m2 trên lô đất 200m2, chủ đầu tư cũng không cần thiết kế gara để xe ở tầng trệt, đó là lí do có thể bố trí phòng ngủ. 

mẫu thiết kế phòng ngủ ở tầng trệt

Giải pháp thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt với mặt bằng công năng hiệu quả, tiện nghi

Dựa vào bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt, chúng ta có thể quan sát rõ ràng cách bố trí các phòng chức năng như thế nào theo đúng tỷ lệ và yêu cầu của chủ đầu tư. Kích thước các phòng không thể hiện trên mặt bằng công năng nhưng chúng ta có thể tìm hiểu trong hồ sơ kỹ thuật thi công. Không gian rộng rãi ở tầng 1 chúng ta có thể bố trí phòng ngủ ở góc trong cùng để không bị ảnh hưởng bởi hoạt động tiếp khách và khói bụi đường phố. 

Bố trí phòng ngủ dành cho người già, phòng có đầy đủ tiện nghi, có cửa sổ hướng ra bên ngoài và có khu vệ sinh khép kín. Người già việc đi lại là rất khó khăn chính vì vậy khi đặt phòng ngủ tại tầng 1 sẽ tạo sự thuận tiện trong đi lại và sinh hoạt của người già và tạo giấc ngủ ngon hơn dành cho người già.

Phương án thiết kế 4: Khám phá mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 8x16m 3 tầng phong cách cổ điển

Phương án thiết kế nhà 8x16m 3 tầng mái dốc phong cách cổ điển sang trọng diện tích 130m2 được xây dựng trên ô đất 150m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 2.4 tỷ VND ở Hải Phòng.

xây nhà có phòng ngủ tầng trệt

Vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt 130m2 phong cách cổ điển

Với sự sang trọng, xa hoa và bề thế từ phong cách kiến trúc cổ điển - phong cách thể hiện sự quyền lực, chúng tôi mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho ngoại thất mẫu thiết kế nhà 3 tầng diện tích 130m2. Với những đặc trưng của phong cách cổ điển như các phào chỉ trang trí, cột trụ tròn ốp đá như rát vàng, các khối hình vòm mềm mại thu hút bên cạnh đó là màu sắc vàng nhạt nhã nhặn đầy quý phái tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho mẫu nhà. Xây nhà 130m2 trên lô đất 150m2, hoàn toàn có thể thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt với hệ thống tường rào kiên cố chắc chắn đảm bảo an toàn. 

thiết kế nhà phố có phòng ngủ tầng trệt

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 130m2

Như đã phân tích ở trên có một biện pháp hữu hiệu để thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt đó là cách thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang đem không khí và ánh sáng tự nhiên lan tỏa khắp không gian tầng trệt. Phòng ngủ cho người già đương nhiên bố trí ở tầng trệt là hợp lí nhất, bên cạnh đó diện tích sàn 130m2 khá rộng rãi nên việc bố trí phòng ngủ cũng không có khó khăn. Ngoài ra còn các không gian khác như phòng khách, bếp ăn, WC đều được bố trí khoa học, đúng tỷ lệ và yêu cầu của chủ đầu tư. 

Phương án thiết kế 5: Giải pháp thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 80m2 mặt tiền 4m

Mẫu nhà ống hiện đại mặt tiền 4m được xây dựng trên lô đất 80m2 với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 1,2 tỷ đồng của gia đình anh Nguyễn Công Quý ở Sóc Sơn do kiến trúc sư Angcovat thiết kế.

có nên xây phòng ngủ tầng trệt

Vẻ đẹp hiện đại của mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt mặt tiền 4m diện tích 80m2

Tận dụng hết không gian lô đất để xây nhà ống diện tích 80m2 3 tầng với kiến trúc hiện đại, kiến trúc sư thiết kế ngoại thất ngôi nhà với việc nhấn mạnh hình khối cũng như các mảng miếng lồi lõm tạo nên sự độc đáo cho kiến trúc hiện đại vừa đơn giản vừa ấn tượng. Chỉ với chi phí khoảng 1.2 tỷ đồng, bạn đã sở hữu ngay một mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt đảm bảo cả về vẻ đẹp ngoại thất và sự tiện nghi của công năng. 

 

nhà phố có phòng ngủ tầng 1

Cách bố trí mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 80m2

Mặt bằng nội thất tầng trệt gồm có: phòng khách rộng 18m2, phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng 20m2, phòng vệ sinh wc1: 3,5m2, phòng ngủ 01: 16m2.

Việc sắp xếp bố trí các phòng, khu vực chức năng của mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt các kiến trúc sư tính toán tỷ mỉ khoa học dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ, diện tích kích thước lô đất và phù hợp với phong thủy. Bước vào trong nhà qua cửa sảnh chính là phòng khách tương đối rộng rãi với 18m2. Tiếp đến là phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng 20m2 đủ để kê bộ bàn ghế ăn phù hợp cho 8-10 người và khu vực dành riêng cho thiết kế tủ bếp, khu vực nấu ăn. Phía trong cùng của ngôi nhà là phòng ngủ nhỏ dành cho hai vợ chồng rộng khoảng 16m2. Đặt ở phía trong cùng tạo sự riêng tư, tách biệt với phòng khách phía bên ngoài nên rất hợp lý.

Phương án thiết kế 6: Thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 8x14m mặt tiền 8m

Mẫu thiết kế nhà 8x14m 3 tầng mặt tiền 8m diện tích 110m2 phong cách hiện đại được xây dựng trên ô đất 160m2 với chi phí đầu tư dự kiến 1.8 tỷ VND ở TP. Hòa Bình được thiết kế bởi kiến trúc angcovat. 

nhà ở có phòng ngủ tầng 1

Xây dựng mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 8x14m 3 tầng hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống hiện đại 3 tầng 8x14m được thiết kế tập trung vào hình khối tạo nên sự đơn giản nhưng sang trọng. Với hệ mái dốc lợp ngói truyền thống mang lại sự bề thế cho ngôi nhà. Bên cạnh đó là cách tạo khối ngôi nhà chia thành 2 khối lồi thụt rõ rệt để tạo không gian hợp lí cho vị trí gara ô tô. Nếu như nhiều công trình nhà phải để xe trước phòng khách thì ở đây gara được bố trí bên hông nhà rất tiện lợi có thể thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt không làm ảnh hưởng đến phòng ngủ ở trong cùng ngôi nhà cũng không làm mất mĩ quan của phòng khách. 

thiết kế phòng ngủ tầng 1 nhà ống

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 8x14m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 8x14m 3 tầng hiện đại gồm có 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 nhà bếp, 1gara ôtô, 1 khu vệ sinh. Với diện tích 110m2 đủ để bố trí gara nhỏ trong nhà và phòng ngủ 1 cách thuân tiện. Còn lại 50m2 của lô đất đủ để làm khoảng sân trước và xây hàng rào, cổng. 

Phương án thiết kế 7: Cách thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 80m2 trên lô đất 125m2 phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà ống 80m2 3 tầng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng, công trình kiến trúc có mặt tiền 5m, sâu 16m, diện tích xây dựng 80m2 trên khu đất 125m2 được xây dựng tại Gia Lâm - Hà Nội do ông Đông làm chủ đầu tư với chi phí đầu tư dự kiến khoảng từ 1.6 đến 1.7 tỷ đồng. 

thiết kế phòng ngủ ở tầng 1 nhà ống tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt phong cách tân cổ điển diện tích 80m2

Mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt ở Gia Lâm - Hà Nội ghi điểm trong mắt người nhìn bởi gam màu sắc tươi sáng của dòng sơn trắng kem, những họa tiết phào chỉ trang trí điểm xuyết trên từng khối tường càng làm tăng thêm vẻ mềm mại và sự quyến rũ cho công trình. Mẫu nhà thông tầng đẹp của gia đình ông Đông có mặt tiền rộng 5m, đây là kích thước phổ biến nhất thường thấy trong những công trình nhà phố tại các đô thị lớn hiện nay. Khu trước kiểu nhà thông tầng 80m2 này, kiến trúc sư bố trí một khoảng sân nhỏ, hệ tưởng và cửa cổng sắt cao được thiết kế đảm bảo tối đa các hiện tượng trộm cắp và đề cao tính an toàn cho ngôi nhà thông tầng đẹp.

tư vấn thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt đẹp

Xây dựng bản vẽ mặt bằng bố trí công năng mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt 80m2

Mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt 80m2 tọa lạc trên khu đất 125m2, trong đó mặt tiền khu đất rộng 5m, chiều dài đạt 25m2. Ô đất có dạng hình ống dài đặc trưng của khu vực đô thị Hà Nội. Đúng như tên gọi, mẫu nhà thông tầng 80m2 có khoảng thông tầng liên kết với cầu thang tạo nên sự thông thoáng và ánh sáng cao. Ngay từ phòng khách, khoảng thông tầng cao với các cửa kính giúp đưa ánh sáng vào mọi ngõ ngách của ngôi nhà.

Tại khu tầng 1 thông tầng, kiến trúc sư bố trí giếng trời với hệ sinh thái tự nhiên gồm cây, nước, đất, đá...nhằm tăng cường không gian sống cho nội thất.

Tầng 1 của mẫu biệt thự thông tầng có 1 phòng khách rộng 21m2, 1 phòng bếp ăn 20m2, 1 phòng ngủ rộng 9m2 và phòng vệ sinh chung được bố trí ngay dưới chân cầu thang. Các phòng chức năng được bố trí theo dạng dọc sát tường nhằm đảm bảo sự tiện dụng và dễ di chuyển. 

Ngoài ra, tiền sảnh của tầng 1 còn có diện tích 7.5m2, khu hành lang 7.5m2 và khu sân trước rộng 39m2 là nơi để phương tiện giao thông của gia đình

Phương án thiết kế 8: Mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ tầng trệt diện tích 90m2 mặt tiền 5.5m với kiến trúc tân cổ điển sang trọng.

thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt tân cổ điển

Vẻ đẹp ngoại thất tân cổ điển trong mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt 90m2

Mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt 90m2 nổi bật với tone màu trắng trang nhã gợi sự thanh thoát cũng như mang đến cảm giác nhẹ nhàng và có độ mở cho không gian. Điểm nhấn trên hình khối có lẽ là việc thiết kế phần vòm tại các phần cửa tại tầng 2 cũng như tại phần mái nhà mang đến cảm giác về sự rộng mở, tầm cao cho thiết kế nhà phố tân cổ diển này. Thay vì sử dụng thiết kế mái bằng và mái lệch thì mẫu thiết kế này đã được các kiến trúc sư của chúng tôi sử dụng mái thái để tôn lên điểm nhấn. Đặc trưng của phong cách tân cổ điển có lẽ chính là những đường nét trang trí trên hình khối của ngôi nhà 3 tầng mặt tiền 5.5m này. Các đường gờ cùng với các nét phào chỉ được đắp nổi bao lấy các khối hình tạo nên khung để làm nổi bật các chi tiết như ban công, cửa sổ cũng như các vòm mái.

chi phí thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Chi tiết mặt bằng công năng tầng 1 mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 90m2

Nhìn vào mặt bằng chi tiết của tầng 1 mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng tân cổ điển ở Phú Thọ bạn có thể thấy do có ưu thế về chiều sâu nên các không gian của ngôi nhà được bố trí theo chiều dọc kiến trúc. Các không gian tiếp nối nhau tạo sự thuận tiện cũng như hài hòa giữa các công năng bên trong nhà. Qua sân trước  và bậc tam cấp bạn sẽ bước vào không gian đầu tiên bên trong ngôi nhà đó chính là phòng khách, tiếp đến là các không gian như phòng bếp ăn và phòng ngủ. 

Phương án thiết kế 9: Thiết kế nhà ống có phòng ngủ ờ tầng trệt kích thước 9x17 với 3 tầng 5 phòng ngủ

Mẫu nhà phố mặt tiền 9m 3 tầng 5 phòng ngủ sở hữu phong cách bán cổ điển với kích thước 9x17m được xây dựng trên tổng diện tích ô đất 300m2 ở Móng Cái - Quảng Ninh với chi phí xây dựng dự kiến là 2.4 tỷ đồng. 

thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt mặt tiền 8m

Giới thiệu mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt diện tích 9x17m

Mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt mặt tiền 9m ở Quảng Ninh được thiết kế theo phong cách bán cổ điển, sử dụng tông màu trắng, ghi sữa làm điểm nhấn. Các chi tiết phào chỉ ban công, cột của mẫu nhà đẹp mặt tiền 9m được thiết kế đồng bộ hài hòa, hoa sắt ban công uốn lượn mềm mại, sơn màu vàng, cửa sổ, cửa đi sơn trắng kết hợp với kính trắng.

biện pháp thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt

Giải pháp mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt ở Quảng Ninh mặt tiền 9m 3 tầng hiện đại

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt mặt tiền 9m 3 tầng 5 phòng ngủ ở Quảng Ninh có sân phía trước nhà, qua lối tiền sảnh bước vào phòng khách. Phòng khách và phòng bếp được cách điệu với nhau bằng bar bếp, tạo cảm giác rộng cho toàn bộ không gian chung, tầng 1 còn có 1 phòng ngủ nhỏ cho ông bà, có vệ sinh khép kín, ngoài ra còn có 1 gara oto, 1 vệ sinh chung, 1 sân sau. Xuất phát từ tầng 1 có 2 cầu thang bộ, 1 cầu thang chính lên tầng 2 và 1 cầu thang lên tầng lửng.

Phương tán thiết kế 10: Thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt kích thước 7x20m 3 tầng hiện đại

Mẫu thiết kế nhà phố 7x20 3 tầng được Angcovat thiết kế với phong cách hiện đại sẽ biến căn nhà tương lai của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Thiết kế nhà phố 7x20m 3 tầng 4 phòng ngủ hiện đại được xây dựng trên ô đất 150m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 2.1 tỷ VND ở Thái Bình.

thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt nhà 3 tầng

Nhìn ngắm phối cảnh mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt hiện đại 7x20m

Nhìn vào tổng thể kiến trúc bạn có thể thấy mặt tiền của ngôi nhà là tập hợp các đường nét kiến trúc mạnh mẽ, dứt khoát. Các khối hình vuông vức được lồng ghép vào nhau tạo cho mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt 7x20m sự mới lạ trong kiến trúc. Các khối hình vuông vức sử dụng gam màu trung tính tạo cho mẫu nhà mặt tiền 7m 3 tầng cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát giữa phố phường.

mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng 1

Bố trí công năng mặt bằng tầng hầm cho mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt 7x20m

Khu vực khinh doanh có khu vệ sinh và nhà kho chứa đồ phục vụ cho công việc kinh doanh của gia đình bạn. Bạn cũng có thể cho thuê không gian tầng 1 nếu như điều kiện về con người tại gia đình bạn không cho phép, đó cũng là 1 khoản thu không nhỏ đối với gia đình bạn.

Bạn có thể đi lên các không gian bên trên thông qua cầu thang tại gara ô tô, gara ô tô với sức chứa 1 ô tô và là không gian chính mà cả gia đình bạn thông qua đó để đi lên tầng trên. Với biện pháp xây dựng tầng hầm, bạn hoàn toàn có thể tận dụng công năng tầng 1 để thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt trên mặt bằng rộng 140m2. 

bố trí phòng ngủ ở tầng trệt

Xử lý mặt bằng công năng tầng 1 cho mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt kích thước 7x20m

Tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 7x20m được bố trí 2 phòng ngủ, cả 2 phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, và có khu vệ sinh khép kín. Trong đó có 1 phòng ngủ nhỏ dành cho con bạn, phòng được trong trí nội thất và sơn tường màu sắc bắt mắt hơn, phòng cũng có thể vẽ các hình trang trí mà con bạn thích. Phòng lớn còn lại vô cùng tiện nghi khép kín gồm cả phòng tắm đẳng cấp. Mặt bằng cho thấy sự đầu tư nội thất của chủ đầu tư như thế nào. 

Các mẫu thiết kế nhà ống có phòng ngủ ở tầng trệt đều được bố trí công năng dựa trên những tính toán về tỷ lệ, về vị trí để mang lại hiệu quả và đảm bảo các vấn đề phong thủy nhà ở. Do đó chúng tôi nghĩ rằng đây là những gợi ý tốt cho các bạn sở hữu những ngôi nhà ống nhỏ hẹp. Bên cạnh đó chúng tôi cũng phải thiết kế phù hợp với những yêu cầu đặt ra từ trước bên phía chủ đầu tư, làm sao để mặt bằng công năng hợp lý nhất, tối ưu nhất là những vấn đề quan trọng đầu tiên khi thiết kế một mẫu nhà. Với kinh nghiệm thiết kế hàng nghìn mẫu nhà dân dụng trên cả nước, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng yêu cầu đa dạng của quý khách hàng.

 Xem thêm: Tổng hợp 30+ hình ảnh phối cảnh 3D nhà 2 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận