Tìm hiểu kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp đẹp nhất hiện nay

Bên cạnh xu hướng kiến trúc hiện đại thì kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Được mệnh danh là  kiến trúc không bao giờ lỗi mốt, những thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp luôn chứng tỏ được sự “đáng đồng tiền bát gạo” bởi nó không chỉ mang vẻ đẹp bề thế, sang trọng, xa hoa mà còn thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân với vị thế khác biệt.

MỤC LỤC

 1   Thế nào là biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp?

 2   Đặc trưng kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

 3   Cách tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

 4   Những lưu ý khi xây dựng biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

 5   Giới thiệu những mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp nổi bật nhất


Trong bài viết này, Angcovat sẽ cùng các bạn tìm hiểu các nội dung: Thế nào là biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp, đặc điểm của kiến trúc này, cách tính chi phí xây dựng, những lưu ý khi xây dựng và giới thiệu các mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp nổi bật nhất hiện nay.

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự mặt tiền 8m đẹp
  •  
Ấn tượng các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 1 tầng sang trọng

Thế nào là biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp?

Khi nhắc đến biệt thự kiểu Pháp, ấn tượng đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người chính là vẻ đẹp của sự sang trọng, cao cấp với thiết kế hết sức đặc biệt, chi tiết, tỉ mỉ, khắt khe về tỉ lệ thể hiện trong từng đường phào chỉ, nét hoa văn hay bố cục đối xứng. Kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước tại rất nhiều quốc gia, đem đến một nét châu Âu quyền quý và tráng lệ.

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Thế nào là biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Tại Việt Nam, kiến trúc này có từ thời Pháp thuộc và cho đến tận ngày hôm nay nó vẫn chứng tỏ được sức hút của mình. Dấu ấn kiến trúc Pháp tại Việt Nam vẫn còn có thể được chiêm ngưỡng qua các công trình như Nhà thờ Lớn, Nhà hát Lớn tại Hà Nội, Nhà hát thành phố, khách sạn Continental, nhà thờ Đức Bà tại Sài Gòn… Không chỉ vậy, nếu ghé thăm các khu du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills (Đà Nẵng) hoặc Sapa (Lào Cai), cũng rất dễ dàng bắt gặp các công trình kiến trúc kiểu Pháp như vậy… Nhiều khu vực trên cả nước với kiến trúc xa hoa, quyền quý,… đều được ứng dụng phong cách kiến trúc này này trong xây dựng. Đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời đối với những khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự này được ứng dụng trên khắp cả nước.

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp – nét đẹp xa hoa, tráng lệ

Thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp thừa kế tất cả những đặc trưng kiến trúc Pháp và đôi khi được thêm thắt những yếu tố khác cho phù hợp với đặc điểm khí hậu tại Việt Nam, tạo nên một nét châu Âu độc đáo mà hài hòa ngay trong lòng đất Việt.

Đặc trưng kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp là mẫu kiến trúc đặc trưng, độc đáo và được xem là kiến trúc nổi bật của thế kỷ XX và cho tới tận ngày nay tại Việt Nam. Biệt thự kiểu Pháp có những đặc điểm riêng biệt mà không mẫu kiến trúc nào có thể sánh được:

+ Xây dựng trên một diện tích lớn: Diện tích, quy mô xây dựng lớn chính là yếu tố làm nên sự đồ sộ, hoành tráng của kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp. Với một khu đất rộng, các kiến trúc sư có thể mặc sức sáng tạo mà không bị gò bó bởi không gian. Mặt khác, yêu cầu về mặt diện tích, quy mô xây dựng cũng được đòi hỏi khá cao, điều này khiến cho ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp bề thế, chắc chắn và tinh tế vô cùng.

+ Màu sắc chủ đạo thường là màu trắng hoặc vàng: Gam màu trắng sẽ tôn lên sự trang trọng và thanh thoát của toàn bộ khối kiến trúc, trong khi đó gam màu vàng lại đem đến sự nổi bật và bền bỉ, và sang trọng. Ngoài ra, màu trắng và màu vàng còn thể hiện sự quyền quý, cao sang và phong cách thượng lưu. Vì thế, nó được ứng dụng rất nhiều trong những công trình kiến trúc hiện nay và được ưu tiên trong hầu hết các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp cũng như trong những công trình mang phong cách kiến trúc tân cổ, cổ điển kiểu pháp khác.

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Màu sắc chủ đạo của biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp thường là trắng hoặc vàng

+ Mái được trang trí phức tạp: Trong quan niệm kiến trúc Pháp, phần mái được coi như chiếc vương miện của một bậc quân vương, chính vì thế mà từng chi tiết đều phải được thiết kể tỉ mỉ, cẩn trọng đến từng chi tiết. Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp tại Việt Nam thường có phần mái trang trí dạng vòm, chóp nhọn cao và có nhiều họa tiết đa dạng. Hiện nay, để đáp ứng được nhu cầu và tính thẩm mỹ của người Việt, mái nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp cũng được linh động hơn trong các mẫu thiết kế. Từ việc sử dụng mái thái, mái ngói, cho đến cả mái bằng cũng được nhiều kiến trúc sư sử dụng cho công trình của mình. Tất cả đều nhằm thể hiện được vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và tích cực cho không gian kiến trúc của ngôi nhà đó.

+ Nhiều chi tiết trang trí mặt tiền: Các chi tiết trang trí mặt tiền của biệt thự kiểu Pháp là sự tổng hòa của nhiều trường phái khác nhau như trường phái kiến trúc La Mã, chi tiết cột đỡ kiểu Phục Hưng, cửa sổ uốn vòm, sảnh kiểu Baroque…Các chi tiết được ứng dụng một cách linh động, tỷ mỉ và cầu kì. Những chi tiết thể hiện được đặc trưng của phong cách, đồng thời đem đến sự trọn vẹn và khác biệt cho kiến trúc ngoại thất của công trình này.

+ Tính đối xứng khắt khe: Đây chính là nguyên tắc không thể thiếu trong thiết kế kiến trúc Pháp. Để dễ hình dung, tính đối xứng sẽ lấy sảnh chính làm trung tâm hay trục đối xứng, theo đó, hai bên ngôi nhà sẽ được trang trí một cách đồng nhất, cân đối, từ các đường phào chỉ, hoa văn, phù điêu, cột, vòm… Tính đối xứng được thể hiện không chỉ ở bố cục, mà còn thể hiện được cả ở chi tiết, cho đến màu sắc,…. Đều đem đến vẻ đẹp mới mẻ và khác biệt cho không gian kiến trúc của những công trình này.

Như vậy, có thể thấy rằng, kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp đều được đặc trưng bởi những chi tiết ngoại thất thiết kế hết sức kỹ lưỡng và chọn lọc. Do đó, tùy theo mong muốn của gia chủ, kiến trúc sư có thể áp dụng toàn bộ những đặc điểm trên vào mẫu thiết kế hoặc chỉ mượn những điểm nhấn nhất định tạo sự độc đáo cho ngôi nhà.

Cách tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Để tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp, bạn đọc có thể tham khảo một trong hai cách dưới đây.

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Hướng dẫn cách tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Cách 1: Tính chi phí dựa trên m2 xây dựng

Cách tính chi phí xây dựng phổ biến nhất hiện nay chính là tính toán dựa trên m2 xây dựng. Thông thường, tổng chi phí = tổng diện tích xây dựng x đơn giá xây dựng. Trong đó, tổng diện tích xây dựng sẽ bao gồm diện tích của từng phần nhỏ, cụ thể: diện tích móng, diện tích các tầng, diện tích mái (ngoài ra có thể bao gồm diện tích sân vườn nếu có). Còn đơn giá xây dựng sẽ phụ thuộc vào đơn vị thi công mà bạn thuê, mỗi đơn vị sẽ đưa ra một mức giá khác nhau, chủ nhà cũng có thể thương lượng với đơn vị này để thống nhất một mức giá chung hợp lý nhất.

Bảng giá phổ biến hiện nay:

  • Giá xây dựng phần thô: Từ 2.600.000đ đến 3.500.0000đ/m2 xây dựng (giá giao động tùy theo yêu cầu và quy mô công trình).
  • Giá xây nhà trọn gói: Từ 6.000.000đ đến 7.000.000đ/m2 (giá giao động tùy theo quy mô và chủng loại vật tư theo yêu cầu).

Cách 2: Tính chi phí thông qua bóc tách khối lượng

Ngoài cách tính chi phí như trên, một phương pháp khác cũng được áp dụng đó là bóc tách khối lượng công trình và lập bảng dự toán kinh phí chi tiết. Sau khi có bản mẫu thiết kế nhà, bạn có thể dự trù kinh phí bằng việc xem xét và tính toán từng loại vật liệu cũng như nhân công có giá như thế nào để từ đó tính toán sơ bộ chi phí. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi nhiều thời gian cũng như phải nắm bắt được giá cả nguyên vật liệu trên thị trường một cách cụ thể. Chính vì vậy mà phương pháp này thường ít được áp dụng hơn.

Những lưu ý khi xây dựng biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Để quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình cũng như mang lại tài lộc cho gia chủ, bạn cần chú ý đến những điều sau đây:

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Những lưu ý khi xây biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp đẹp

+ Xem xét, nghiên cứu kỹ khu đất xây dựng: Một việc quan trọng trước khi tiến hành xây dựng chính là việc nghiên cứu miếng đất một cách kỹ lưỡng. Việc này giúp cho đánh giá tổng thể được kỹ càng hơn, từ đó kiến trúc sư mới đưa ra được những ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.

+ Yếu tố phong thủy trong thiết kế biệt thự: Theo quan niệm của người Việt, phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng nhà ở. Đặc biệt, khi xây dựng biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp, phong thủy chính là mấu chốt để tiếp tục đem đến tài lộc, thịnh vượng và sinh khí cho gia chủ. Để đảm bảo đạt được yếu tố này thuận lợi nhất, gia chủ cần tìm đến những người có kiến thức sâu rộng về khoa học phong thủy để tham khảo ý kiến. Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế tại Kiến trúc Angcovat – ngoài tư vấn thiết kế kiến trúc, bạn cũng sẽ nhận được sự tư vấn trực tiếp từ kiến trúc sư về yếu tố phong thủy, cũng như làm sao để bố cục được ngôi nhà theo hướng đẹp nhất, phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn xây dựng của chủ đầu tư.

+ Khai thác và vận dụng các đặc trưng của kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp: Như chúng tôi đã trình bày ở trên, biệt thự 2 tầng kiểu Pháp có những nét đặc trưng hết sức riêng biệt mà không mẫu kiến trúc nào có được. Vì vậy mà khi thiết kế cần có sự kết hợp hài hòa giữa sở thích của gia chủ và các đặc điểm trên, để ngôi nhà vừa mang đậm phong cách Pháp trang nhã, lịch sự, vừa có dấu ấn riêng, phong cách riêng của chủ nhà.

+ Đặc biệt lưu ý trang trí mặt tiền và mái nhà: Mặt tiền và mái là nơi kiến trúc Pháp được thể hiện rõ nhất, bởi vậy mà những chi tiết này cần được thi công với sự tỉ mỉ và cẩn trọng nhất. Cần đảm bảo được sự đối xứng kiến trúc, tone màu chủ đạo hài hòa, trang trọng, họa tiết cong đặc trưng.

+ Trang trí nội thất sao cho phù hợp: Việc trang trí nội thất cần tương xứng với ngoại thất nếu không sẽ gây ra sự khập khiễng trong tổng thể ngôi nhà. Với diện tích nhà rộng rãi, gia chủ có thể lựa chọn những đồ nội thất phong cách châu Ấu để phù hợp với kiến trúc kiểu Pháp. Cần chú trọng đến thiết kế ánh sáng trong ngôi nhà để tạo nên sức sống cũng như làm tôn lên vẻ đẹp của biệt thự.

Giới thiệu những mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp nổi bật nhất

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 1: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 120m2

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 2: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 205m2

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 3: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 105m2

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 4: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 140m2

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 5: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 200m2

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 6: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 425m2

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 7: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 150m2

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 8: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 300m2

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 9: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp đẹp

biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu 10: Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp 170m2

Các mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp thực sự khiến người ta không thể nào rời mắt mỗi khi ngắm nhìn. Đó là bởi vì tất cả những chi tiết, dù là nhỏ nhất, đều đạt đến độ hoàn mỹ, mãn nhãn, vô cùng cuốn hút. Tuy nhiên, để đạt được tổng thể hoàn chỉnh như vậy, không thể nào thiếu một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín đồng hành cùng gia chủ. Kiến trúc kiểu Pháp vẫn luôn là một thử thách không hề dễ dàng đối với các kiến trúc sư bởi nó đòi hỏi rất nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế để cho ra thành phẩm hài lòng nhất.

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế, với hàng trăm công trình trên khắp cả nước, đem đến sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối cho mọi khách hàng mà chúng tôi phục vụ. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc được tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988 030 680.

Trân trọng cảm ơn!

Xem thêm: 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận