Khám phá sự ĐỔI MỚI một số mẫu nhà 1 tầng đẹp hiện nay

Nhà 1 tầng – Những công trình kiến trúc đầu tiên. Cho đến giờ, một số mẫu nhà 1 tầng đẹp vẫn thu hút được sự quan tâm và yêu thích của nhiều gia chủ.  Ngoài những dãy phố đầy ắp những ngôi nhà cao tầng vẫn luôn tồn tại những mẫu nhà ống 1 tầng hay nhà vườn 1 tầng. Tuy nhiên thiết kế nhà 1 tầng xưa & nay đã có sự khác biệt. Thay đổi để đẹp hơn, thay đổi để phù hợp với nhu cầu sống,…

Hãy cùng Angcovat tham khảo một số mẫu nhà 1 tầng đẹp với những điểm mới lạ vô cùng bắt mắt, phù hợp thị hiếu và nhu cầu của các gia đình trong thời điểm hiện tại nhé!

MỤC LỤC

 1  Những thay đổi nào khiến mẫu nhà 1 tầng vẫn được yêu thích?

 2  Tham khảo một số mẫu nhà 1 tầng đẹp của Kiến trúc Angcovat

 3  Lời kết

 

Sự đổi mới một số mẫu nhà 1 tầng đẹp

Khám phá sự ĐỔI MỚI của một số mẫu nhà 1 tầng đẹp hiện nay

Những thay đổi nào khiến mẫu nhà 1 tầng vẫn được yêu thích?

Cuộc sống ngày 1 hiện đại hơn, chúng ta cũng nhận thấy nhu cầu về đất đai ngày 1 tăng cao và người ta dần chuyển sang tận dụng không gian bằng cách mở rộng chiều cao. Quan niệm xưa cho rằng mẫu nhà 1 tầng là thiết kế phù hợp với gia đình có thu nhập thấp và trung bình, nhưng ở thời điểm hiện tại, quan niệm đó đã không còn đúng nữa. Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp vẫn được yêu thích, bạn có biết tại sao?

Sự thay đổi linh động và đa dạng trong kiến trúc

Phong cách kiến trúc hiện đại: Thay đổi hợp xu thế - Đây là lý do quan trọng bậc nhất khiến một số mẫu nhà 1 tầng đẹp lại càng đẹp hơn và ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Phong cách hiện đại – tối giản lại được yêu thích hơn cả. Đơn giản hóa hình khối tổng thể, chi tiết trang trí dứt khoát tôn nên nét tinh tế, hiện đại. Đặc biệt là cách sử dụng vật liệu để tạo nên màu sắc, gam màu sáng – tối được kết hợp sáng tạo mà hài hòa. Tất cả sự kết hợp tạo nên sự liên kết ấn tượng mà vô cùng cuốn hút. Từ kiến trúc bên trong lẫn bên ngoài, tất cả đều có thể được linh động bố trí sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng từng gia đình.

kiến trúc một số mẫu nhà 1 tầng đẹp được thay đổi linh hoạt

Phong cách kiến trúc một số mẫu nhà 1 tầng đẹp được thay đổi linh hoạt

Những hình khối sử dụng cũng không đơn giản là 3 gian, 5 gian như trước. Công năng được bố trí tùy vào nhu cầu sử dụng từng gia đình. Những khối tổng thể được sử dụng nhiều nhất đối với một số mẫu nhà 1 tầng đẹp đó là nhà chữ U, nhà chữ L, nhà vuông,… miễn sao chúng phù hợp với khu đất xây dựng và nhu cầu sử dụng.

Phong cách kiến trúc cổ điển Pháp: Với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt hơn, mong muốn ngôi nhà nguy nga và tráng lệ hơn thì một số mẫu nhà 1 tầng đẹp cổ điển là lựa chọn hợp lý nhất. Khác hẳn sự đơn giản của hiện đại, nhà 1 tầng kiểu Pháp thường xây dựng vuông vắn và đồ sộ, nhiều những bức phù điêu được trang trí khắp xung quanh. Tổng thể một số mẫu nhà 1 tầng đẹp kiểu Pháp thường tạo cho người ta cảm giác tráng lệ và vững chãi vô cùng. Vì những chi tiết tỉ mỉ uốn lượn đó mà đòi hỏi việc thiết kế, thi công cũng gặp nhiều khó khăn hơn, chi phí do đó cũng cao hơn.

Màu sắc sử dụng với phong cách cổ điển không đa dạng như kiến trúc hiện đại. Màu trắng hoặc vàng sẽ là màu sơn mà kiến trúc sư sử dụng đối với những trường hợp nhà 1 tầng cổ điển.

Phong cách kiến trúc tân cổ: Ngoài 2 phong cách trên thì tân cổ điển cũng được khá nhiều người lựa chọn. Thay vì sử dụng nhiều vật liệu hiện đại cùng màu sắc phá cách; thay vì sử dụng nhiều chi tiết trang trí đồ sộ; một số mẫu nhà 1 tầng đẹp phong cách tân cổ điển chọn cách tạo ấn tượng qua yếu tố phẳng. “Đường phào chỉ” là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi thiết kế nhà tân cổ. Trên tường, trên cột, chân tường, chân cột,… hầu hết mọi nơi đều được chú trọng đến những đường phào chỉ dù lớn hay nhỏ. Điều đó cũng tạo nên sự tỉ mỉ và cái chất riêng của nhà 1 tầng tân cổ.

Không gian mở

Không gian mở trong một số mẫu nhà 1 tầng đẹp

Không gian mở trong một số mẫu nhà 1 tầng đẹp được ưu tiên

Thay vì tạo ra những nét cầu kỳ hay uốn lượn, một số mẫu nhà 1 tầng đẹp ở thời điểm hiện tại đã tập trung vào tính kết nối với thiên nhiên. Đó là lý do vì sao đường nét kiến trúc đơn giản nhưng tổng thể ngôi nhà lại không hề đơn điệu. Môi trường sống đầy khói bụi ô nhiễm khiến cho người ra trân quý những gì thuộc về thiên nhiên hơn. Và một số mẫu nhà 1 tầng đẹp đã tận dụng điểm này để chạm tới giá trị thẩm mỹ làm lay động lòng người.

Yếu tố “xanh” được đưa vào kiến trúc nhiều hơn. Những kiến trúc sư tận dụng ban công trống, khoảng sân nhỏ xinh để tạo những góc tiểu cảnh với cây xanh, dải hoa rực rỡ hay đôi khi là hòn non bộ, bể cả tươi mát. Thêm vào đó, thay vì sử dụng những bức tường kín đáo, không gian mở được ưu tiên bằng cách sử dụng kính cường lực trong suốt. Không gian bên trong như được mở rộng thêm và vẻ đẹp nội – ngoại thất được cộng hưởng với nhau, cùng phát huy tạo ra giá trị thẩm mỹ vô cùng ấn tượng. Ngôi nhà không chỉ tinh tế về kiến trúc mà còn sinh động và có sức sống hơn nhờ những chi tiết này.

Thiết kế mái ngày càng ấn tượng và độc đáo hơn.

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp mái ngói vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Khí hậu Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều là lý do người ta lựa chọn 1 ngôi nhà có mái ngói nhiều hơn so với mái bằng. Không thể đếm xuể những lợi ích của hệ thống mái ngói đối với ngôi nhà, nhất là nhà 1 tầng. Mái ngói giúp một số mẫu nhà 1 tầng đẹp tản nhiệt chống nóng tốt hơn; thoát nước mưa tốt, tăng khả năng chống thấm dột… Mái ngói còn giúp mang lại sự gần gũi và quen thuộc giống như làng quê Việt Nam thời xưa. Tuy nhiên, hệ thống mái đã có vô số sự cải tiến, từ chất liệu ngói, kiểu dáng đa dạng hơn và cách thi công dễ hơn. Ở đây chúng ta chỉ bán về kiểu dáng và chất liệu. Chất liệu ngói đất nung từ xưa tuy rất bền với thời gian nhưng lại có khối lượng lớn, không đa dạng về kiểu dáng và màu sắc; ngói nặng cũng khiến việc thi công khó hơn. Thay vào đó, ngói màu lại được săn đón nhiều hơn do có màu sắc, nhãn hiệu đa dạng, thích hợp với nhiều kiểu kiến trúc. Phong cách thiết kế mái cũng được quan tâm nhiều hơn để tạo nên sự sang trọng cho một số mẫu nhà 1 tầng đẹp. Các loại mái được yêu thích hiện nay như mái ngói thái, mái ngói giật cấp, mái nhật,…

kiểu mái ấn tượng của một số mẫu nhà 1 tầng đẹp

Xuất hiện nhiều kiểu mái ấn tượng của một số mẫu nhà 1 tầng đẹp

Bên cạnh đó, đối với một số mẫu nhà 1 tầng đẹp mái bằng, chúng ta cũng đã không còn thấy nhiều những mẫu mái bằng với hàng lan can sứ. Đa số những gia đình lựa chọn nhà 1 tầng hiện nay đều có khu đất xây dựng tương đối rộng và người ta không còn cần tận dụng phần sân mái để làm sân chơi hay sân phơi nữa. Vì thế mà phần lan can dường như bị lược bỏ, vừa để tiết kiệm chi phí, vừa không làm mất đi phong cách dứt khoát trong từng đường nét kiến trúc. Đôi khi mái bằng cũng được cách điệu và biến tấu thành mái lệch tạo sự mới mẻ và ấn tượng.

Phù hợp với gia đình ít người, gia đình có người lớn tuổi, trẻ nhỏ

Tất cả các công năng đều được bố trí trên cùng 1 mặt phẳng, chi tiết cầu thang, ban công được lược bỏ. Yếu tố này vừa đảm bảo sự gắn kết và quan tâm nhau hơn giữa các thành viên trong gia đình, vừa đảm bảo sự an toàn hơn cho người cao tuổi và trẻ em.

sự phù hợp của một số mẫu nhà 1 tầng đẹp

Sự phù hợp của một số mẫu nhà 1 tầng đẹp

Gia đình Việt Nam hiện nay đang có xu hướng là gia đình nhỏ, ít thành viên. Nhà 1 tầng sẽ là mẫu thiết kế lý tưởng hơn bao giờ hết. Không gian sinh hoạt chung gần gũi, các thành phần gia đình có cơ hội quan tâm nhau, không khí gia đình lại càng ấm cúng hạnh phúc hơn.

Tham khảo một số mẫu nhà 1 tầng đẹp của Kiến trúc Angcovat

thi công một số mẫu nhà 1 tầng đẹp

Hình ảnh thi công hoàn thiện một số mẫu nhà 1 tầng đẹp đơn giản

Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm lời giới thiệu cũng không bằng 1 lần chiêm ngưỡng tận mắt hình ảnh thiết kế của một số mẫu nhà 1 tầng đẹp đầy ấn tượng. Không ở đâu xa, những hình ảnh về mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng dưới đây chính là của những kiến trúc sư Angcovat hoàn thiện. Đầy nhiệt huyết, đầy sáng tạo và kinh nghiệm 10 năm trong nghề, Kiến trúc Angcovat tự hào khi đồng hành hoàn thiện hàng trăm công trình nhà ở. Hãy cùng tham khảo nhé, biết đâu bạn sẽ bắt gặp 1 thiết kế phù hợp với nhu cầu của chính mình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái

Mã hồ sơ: BT601070

Chủ đầu tư: Ông Vũ Mạnh Hiệp

Đơn vị thiết kế: Kiến trúc Angcovat

một số mẫu nhà 1 tầng đẹp đơn giản

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp 2 phòng ngủ đơn giản 

Mẫu nhà đầu tiên muốn giới thiệu đến bạn đọc là thiết kế tương đối nhỏ gọn, diện tích sàn 100m2. Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp hiện nay cũng chỉ cần có diện tích tương đối như vậy đã có thể đầy đủ tiện nghi sử dụng. Phong cách kiến trúc hiện đại đơn giản, đường nét dứt khoát và gọn gàng là lựa chọn thích hợp nhất trong trường hợp này.

Nhà cấp 4 được thiết kế thêm tầng áp mái nên chiều cao có phần nhỉnh hơn một số mẫu nhà 1 tầng đẹp khác. Tuy nhiên nhìn chung cũng không có sự khác biệt quá lớn. Mẫu nhà 1 tầng hiện đại sử dụng yếu tố kiến trúc phẳng, phi đối xứng và kết hợp không gian mở hài hòa với thiên nhiên xanh bên ngoài. Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp hiện đại tuy đơn giản nhưng lại có chiều sâu và sự cuốn hút lạ thường. Màu sắc trung tính kết hợp hệ thống mái thái đơn giản nên tạo được sự sang trọng mà vô cùng tinh tế cho 1 ngôi nhà cấp 4.

Công năng mẫu nhà được bố trí vô cùng tiện nghi gồm: Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2. Tầng áp mái: phòng ngủ 2 15m2

Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2

Mã hồ sơ: BT530060

Chủ đầu tư: Ông Nguyễn Văn Hưởng

Đơn vị thiết kế: Kiến trúc Angcovat

một số mẫu nhà 1 tầng đẹp rộng

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp diện tích 300m2

Diện tích lớn lên đến 300m2 đất xây dựng, thiết kế có yêu cầu cao về vẻ ngoài sang trọng và bề thế. Diện tích lớn cũng khiến cho việc thể hiện đường nét kiến trúc dễ dàng hơn bao giờ hết. Mặt tiền 16m2 rộng rãi, các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo để gây ấn tượng từ cái chạm mắt đầu tiên này. Bố trí cân đối, sản chính dẫn vào cửa đặt chính giữa và khéo léo lùi vào so với mặt phẳng chung tạo chiều sâu cho ngôi nhà. Bậc tam cấp cũng là yếu tố tạo thêm sự bề thế cho một số mẫu nhà 1 tầng đẹp mang vẻ sang trọng như thế này. Có thể thấy được khuôn viên xung quanh nhà còn khá rộng, các kiến trúc sư cũng tặng gia chủ thêm phần hồ sơ thiết kế sân vườn sao cho tổng thể kiến trúc và không gian bên ngoài có sự hài hòa và đẹp mắt hơn.

Màu sắc sang trọng tinh tế kết hợp màu mái ngói thái xanh xám càng tô thêm vẻ bề thế. Tuy là thiết kế nhà 1 tầng nhưng không khỏi khiến người ta phải trầm trồ khen ngợi. Không gian mở có tính kết nối, ngoại thất hiện đại, đơn giản mà sang trọng, tuy 1 tầng nhưng không kém phần bề thế,… tất cả tạo nên mẫu nhà 1 tầng vô cùng hoàn hảo.

Về công năng, mặt bằng được bố trí đầy đủ tất cả tiện nghi và có đến 5 phòng ngủ. Ngay cả 1 gia đình nhiều thành viên cũng sẽ phù hợp với một số mẫu nhà 1 tầng đẹp và rộng như thế này. Diện tích chi tiết các công năng cụ thể như sau: Sảnh chính: 11,6m2; phòng khách 47,8m2; sảnh tầng 22,3m2; phòng thờ 13,4m2; phòng đọc sách 10m2; phòng bếp ăn 41,6m2; phòng ngủ 1 24,8m2; wc1 5,2m2, wc2 3,3m2; phòng tắm 5,8m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 19,6m2; phòng ngủ 4 19,1m2; phòng ngủ 5 23,3m2.

Không gian mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng nghỉ dưỡng

Mã hồ sơ: BT515060

Chủ đầu tư: Chị Đồng Thị Quỳnh Lê

Đơn vị thiết kế: Kiến trúc Angcovat

một số mẫu nhà 1 tầng đẹp nghỉ dưỡng

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp nghỉ dưỡng 210m2

Tổng kích thước lô đất mà gia chủ sở hữu có diện tích lên đến 1000m2, tuy nhiên mẫu thiết kế này chỉ có diện tích 210m2. Lý do chúng ta có thể nhìn thấy ngay từ tiêu đề, một số mẫu nhà 1 tầng đẹp không chỉ để ở mà còn được sử dụng vào mục đích nghỉ dưỡng như trong trường hợp này. Nhìn hình ảnh phối cảnh, có khá nhiều điểm độc đáo khiến ta phải chú ý đến. Phong cách hiện đại, hình khối vững chãi, đường nét kiến trúc dứt khoát lại kèm thêm màu sơn trắng tinh khôi mang lại nét tinh tế và cuốn hút. Mái ngói sang trọng, cửa kính trong suốt bao quanh 2 mặt tiền, khuôn viên đầy những vườn cỏ và cây cảnh xanh mát, hòn non bộ trước mặt,… Tất cả hòa quyện vô cùng tự nhiên, đến vẻ xa hoa lộng lẫy cũng thật khác biệt và cuốn hút.

Trong một số mẫu nhà 1 tầng đẹp nghỉ dưỡng mà Kiến trúc Angcovat thiết kế thì đây cũng là hồ sơ mà chúng tôi tâm đắc nhất. Tuy chủ yêu sử dụng với mục đích nghỉ dưỡng nhưng các công năng vẫn rất đầy đủ. Thông số các phòng như sau: sảnh chính 11m2; phòng khách 35m2; phòng bếp 13,5m2; phòng ăn 32m2; phòng ngủ 1 20m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 21,5m2; wc1 5,5m2; wc2 4,2m2; sân gia công 4,5m2; sân chơi 19m2

Mẫu nhà 12x17m 1 tầng 3 phòng ngủ kiểu Pháp

Mã hồ sơ: BT527040

Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Đức Vân

Đơn vị thiết kế: Kiến trúc Angcovat

một số mẫu nhà 1 tầng đẹp Pháp

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp kiểu Pháp 160m2

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp kiểu Pháp luôn mang lại cho người ta cảm nhận đầu tiên đó là sự bề thế, sang trọng kèm theo đó là sự cầu kỳ trong từng chi tiết kiến trúc. Như đã nói ở trên thì phong cách này khó hơn nên đòi hỏi người kiến trúc sư thiết kế và thi công phải có kinh nghiệm và kỹ thuật nhất định. So với những mẫu nhà khác thì chi phí cho nhà kiểu Pháp cũng cao hơn. Tuy nhiên khi có điều kiện và đã nhàm chán với một số mẫu nhà 1 tầng đẹp mái ngói đơn giản thì đây cũng là 1 cách để tạo sự mới lạ. Tuy có những nét tỉ mỉ và đồ sộ nhưng không gian mở luôn là yếu tố được ưu tiên ở bất kỳ thiết kế nào.

Mẫu nhà có tổng diện tích 160m2 với các thông số công năng gồm: sảnh chính: 6,5m2; Phòng khách: 26,3m2; sảnh trung tâm: 12,1m2; phòng ăn 23,5m2; wc1 3,3m2; phòng ngủ 1: 14,2m2; wc2: 5,3m2; phòng ngủ 2: 16,9m2; wc3: 5,7m2; phòng ngủ 3: 14,4m2

Lời kết

Trên thực tế, Kiến trúc Angcovat còn rất nhiều những mẫu thiết kế ấn tượng với những sự sáng tạo khác nhau. Cùng với tiêu chí thiết kế một số mẫu nhà 1 tầng đẹp, tiện nghi, tất cả những hồ sơ hoàn thiện đều khiến các chủ đầu tư vô cùng hài lòng và thích thú. Để tham khảo thêm bạn có thể truy cập vào trang chủ website Angcovat.vn, sau đó chọn mục “Biệt thự nhà vườn 1 tầng” để tận mắt kiểm chứng nhé!

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp hiện nay đã chiếm được cảm tình từ rất nhiều gia đình. Nhờ những sự thay đổi sáng tạo về kiến trúc nên càng ngày nó càng hoàn hảo hơn. Nếu nhu cầu của bạn phù hợp với những đặc trưng của nhà 1 tầng thì hãy lựa chọn ngay cho mình 1 ý tưởng phù hợp thôi nào. Và hơn hết, nếu có bất kỳ câu hỏi hay cần sự tư vấn nào, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Kiến trúc sư Angcovat sẽ tư vấn cho bạn sớm nhất có thể!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận