Nhà ống mái chéo - hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sống của con người hiện đại

Xây dựng một ngôi nhà ống mái chéo là lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Nhưng, việc tìm kiếm một hình mẫu lý tưởng nhất, phù hợp nhất thì không phải ai cũng có thể làm được. Đây chính là lý do tại sao chúng ta cần phải nghiên cứu bài viết này. Tham khảo để có được không gian sống đáng mơ ước.

MỤC LỤC

 1. Nhà ống mái chéo là gì?

 2. Tại sao rất nhiều gia chủ mong muốn sở hữu những ngôi nhà ống mái chéo?

 3. Cái giá cho việc sở hữu một ngôi nhà ống mái chéo là bao nhiêu?

 4. Những mẫu nhà ống mái chéo khiến ta phải động lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên

 

Tìm kiếm con đường đến với ngôi nhà ống mái chéo lý tưởng

Tìm kiếm con đường đến với ngôi nhà ống mái chéo lý tưởng

Xây dựng và sở hữu một ngôi nhà vừa xinh đẹp lại vừa đầy đủ tiện nghi là nhu cầu của rất nhiều gia chủ hiện nay. Có người lựa chọn xây dựng nhà biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng... rộng rãi, thoáng đáng, có người lựa chọn xây dựng lâu đài, dinh thự xa hoa diễm lệ nhưng cũng có người chỉ mong muốn xây dựng một ngôi nhà ống khiêm tốn mà đầy ấm cúng.

Đối với nhà ống, có rất nhiều hình thức cho các gia chủ lựa chọn. Nhưng, phổ biến nhất có lẽ phải nhắc tới nhà ống mái bằng cùng nhà ống mái chéo. Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chắc chắn trước khi đi đến quyết định lựa chọn hình thức phù hợp, gia chủ đã phải xem xét và cân nhắc chúng. Chỉ khi nó thực sự phù hợp thì gia chủ mới đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng.

Tạm bỏ qua hình thức nhà ống mái bằng, tại đây chúng ta tập trung chủ yếu vào việc nghiên cứu nhà ống mái chéo. Cùng tham khảo để hiểu hơn về loại hình nhà ở hấp dẫn này. Từ đây, chắc chắn chúng ta sẽ nắm được những nội dung cơ bản về nó. Và từ cơ sở này, việc thiết kế và xây dựng lên một không gian sống ưng ý mang tên nhà ống mái chéo sẽ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nhà ống mái chéo là gì?

Tại đây, chúng ta tập trung vào việc nghiên cứu ngôi nhà ống mái chéo. Vậy, nhà ống mái chéo là gì, bạn đã thực sự nắm được? chúng ta sẽ làm rõ khái niệm này thông qua nội dung sau đây:

Khám phá khái niệm về nhà ống mái chéo

Tìm hiểu về khái niệm về nhà ống mái chéo

Để làm rõ khái niệm nhà ống mái chéo, chúng ta phân nó ra thành hai phương diện là nhà ống và mái chéo. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, ta nói về nhà ống. Nhà ống là những ngôi nhà có dạng hẹp ngang nhưng chiều sâu của nó lại rất lớn. Thông thường, kích thước chiều sâu của ngôi nhà sẽ lớn hơn rất nhiều so với chiều ngang. Chính bởi vậy, ngôi nhà sẽ có hình dạng dài và hẹp ngang như ống. Cũng từ hình dạng này mà nó hình thành lên tên gọi của ngôi nhà – nhà ống.

Thứ hai là mái chéo. Mái chéo là loại mái có độ dốc khá lớn. Nó được phân biệt với mái bằng bởi chính độ dốc này. Thông thường mái dốc sẽ được lợp ngói nhưng cũng có một số trường hợp mái dốc được đổ bằng bê tông cốt thép hay lợp tôn, lợp lá… Dĩ nhiên, được làm từ gì hay lợp lên đó vật liệu gì thì cũng cần phải tuỳ thuộc vào ý đồ của người thiết kế, của chủ đầu tư.

Như vậy, nhà ống mái chéo chính là ngôi nhà có dạng ống (hẹp ngang nhưng sâu) và có hệ thống mái được thiết kế với dộ dốc lớn.

Tại sao rất nhiều gia chủ mong muốn sở hữu những ngôi nhà ống mái chéo?

Ngày nay, có rất nhiều gia chủ quyết định sẽ tiến hành xây dựng không gian sinh hoạt của gia đình theo hình thức nhà ống mái chéo mà không phải là những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng rộng rãi, biệt thự 2 tầng hoa mỹ hay biệt thự 3 tầng hoành tráng. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời bắt nguồn từ chính những điểm ưu việt mà loại hình nhà ở này mang lại. Hãy cùng chúng tôi đi khám phá những ưu điểm vượt trội đó để xem nó có thực sự xứng đáng với sự lựa chọn của các gia chủ.

Tìm hiểu sức hấp dẫn của nhà ống mái chéo

Tìm hiểu sức hấp dẫn của nhà ống mái chéo

Thứ nhất, nhà ống mái chéo phù hợp với những ô đất có kích thước hạn hẹp

Tại rất nhiều khu vực, đặc biệt là những nơi có điều kiện kinh tế phát triển mạnh, diện tích đất xây dựng thường bị thu hẹp. Những ô đất đó thường có kích thước eo hẹp, đặc biệt là khu vực mặt tiền. Chiều ngang thu hẹp còn chiều sâu của những ô đất này lại lớn hơn khó nhiều. Từ thực tế đó, gia chủ cần phải tìm được phương án xây dựng nhà ở thật phù hợp. Và, nhà ống ra đời chính là vào hoàn cảnh đó. Ngôi nhà ống mái chéo có thể phù hợp với những ô đất có kích thước không quá hoàn mỹ.

Thứ hai, nhà ống mái chéo được thiết kế và xây dựng không quá phức tạp

Những ngôi nhà ống mái chéo này có kích thước không quá hoàn mỹ (đặc biệt là mặt tiền). Bởi vậy, ta không thể tạo nên một phương án thiết kế quá cầu kỳ, kiểu cách. Ta cần phải giản lược hoá thiết kế để tạo nên một ngôi nhà thanh thoát và không gây áp lực cho người nhìn. Cũng xuất phát từ nguyên nhân đó mà việc xây dựng nó không quá phức tạp.

Sức hấp dẫn không thể khước từ của nhà ống mái chéo

Sức hấp dẫn không thể khước từ của nhà ống mái chéo

Thứ ba, chi phí xây dựng nhà ống mái chéo không quá lớn

Khi được xây dựng theo cách vừa đơn giản vùa nhẹ nhàng thì dĩ nhiên, chi phí dành cho nó cũng không quá lớn. Chính bởi đó, nó phù hợp với rất nhiều đối tượng gia chủ. Những gia chủ có điều kiện kinh tế không quá hùng hậu vẫn có thể lựa chọn xây dựng một ngôi nhà ống mái chéo để làm không gian sống cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình. Đây là ưu điểm vượt trội của hình thức nhà đẹp này so với những công trình biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng hay biệt thự 3 tầng... khác

Thứ tư, nhà ống mái chéo bảo vệ không gian sống của con người khỏi những tác động tiêu cực từ thời tiết

Bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của con người là điều mà một ngôi nhà cần phải làm được. Nhưng có thể nói, nhà ống mái chéo lại làm rất tốt chức năng này. Ưu điểm này bắt nguồn từ chính hệ thống mái chéo của công trình. Mái chéo sẽ giúp cho khả năng thoát nước khi trời mưa tốt hơn. Nhờ vậy mà ngôi nhà sẽ không bị thấm ẩm. Bên cạnh đó, chính cách thiết kế và thi công hệ thống mái này mà khả năng chống nóng, chống ồn của ngôi nhà sẽ luôn ở trạng thái tốt. Nhờ đó mà cuộc sống sinh hoạt của con người sẽ trở nên thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Đó chính là những điểm hấp dẫn vô cùng lớn của nhà ống mái chéo. Đây là những điểm ưu việt rất đáng để cân nhắc khi lựa chọn một hình mẫu nhà ở phù hợp.

Cái giá cho việc sở hữu một ngôi nhà ống mái chéo là bao nhiêu?

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu xem cái giá mà các gia chủ cần phải bỏ ra nếu muốn sở hữu một ngôi nhà ống mái chéo hoàn chỉnh. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi chỉ khi có sự chuẩn bị chu đáo về mặt kinh phí thì quá trình xây dựng nhà ở mới có thể diễn ra thuận lợi.

Tìm hiểu chi phí xây dựng ngôi nhà ống mái chéo

Tìm hiểu chi phí xây dựng ngôi nhà ống mái chéo

Có rất nhiều cách để tính chi phí xây dựng một công trình kiến trúc. Nhưng tại đây, chúng tôi chỉ đưa ra cách thức đơn giản nhất nhưng chính xác nhất. Tất cả mọi người đều có thể áp dụng phương thức này vào tính toán chi phí xây dựng.

Việc tính toán chi phí xây dựng nhà ống mái chéo, nhà phố nói riêng và nhà ở nói chung chỉ cần thực hiện theo công thức sau:

Chi phí xây dựng = Đơn giá xây dựng trung bình X Diện tích xây dựng

Trọng đó:

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định theo phong cách kiến trúc. Cụ thể: Đối với kiến trúc hiện đại, đơn giá xây dựng trung bình nằm trong khoảng 5.5 – 7 triệu đồng/m2; Đơn giá xây dựng trung bình nhà ở kiến trúc tân cổ điển là 7 – 8 triệu đồng/m2; Đối với ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển thì đơn giá xây dựng trung bình nằm trong khoảng 8 – 10 triệu đồng/m2.

Dĩ nhiên, đơn giá xây dựng này không chỉ chịu tác động từ phong cách kiến trúc mà nó còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Tiêu biểu có thể kể đến như địa điểm xây dựng, thời gian xây dựng, chất lượng vật liệu xây dựng… Ta cần phải cân nhắc, cân đối tất cả những yếu tố đó khi tiến hành tính toán chi phí xây dựng nhà ở.

Diện tích xây dựng chính là tổng diện tích của các mặt sàn và mái của công trình. Như vậy, diện tích xây dựng của ngôi nhà ống mái chéo chính là diện tích của tất cả các mặt sàn và mái. Diện tích mái dốc của công trình thường sẽ được tính bằng 50% diện tích mặt sàn được mái bao phủ.

Những mẫu nhà ống mái chéo khiến ta phải động lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Kế đến, chúng ta sẽ cùng tham khảo những mẫu thiết kế nhà ống mái chéo ấn tượng. Từ đây, bạn có thể chọn được một hình mẫu hoàn mỹ cho mái ấm của gia đình.

Mẫu 1: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m sang trọng và xinh đẹp

  • Mã số 

 BT619119

  • Địa Chỉ 

 Ấp 5 - Nhị Thành - Thủ Thừa - Long An

  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 16m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.7- 1.9 tỷ

  • Thông số diện tích, công năng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x16m

- Diện tích: 80m2/sàn

- Thông số các phòng:  

+) Tầng 1: phòng khách: 27m2, Phòng ăn: 18.2m2, WC1: 4.8m2.

+) Tầng 2: Phòng SHC: 10.6m2, Phòng ngủ 1: 11.8m2, Ban công 1: 5.2m2, Phòng ngủ 2: 18.2m2, WC2: 5.1m2.

+) Tầng 3: Phòng kho: 7.6m2, Phòng thờ: 11.8m2, Ban công 2: 5.2m2, WC3: 5.1m2, Phòng ngủ 3: 18.2m2. 

 

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m

Đây là một mẫu thiết kế nhà ống mái chéo vô cùng tiêu biểu. Công trình có kích thước 5x16m. Để phù hợp với kích thước mặt tiền tương đối nhỏ này, kiến trúc sư đã tiết chế những chi tiết thiết kế. Nhưng dù vậy, ta vẫn có thể cảm nhận được sự sang trọng và xinh đẹp của nó. Sức hút này bắt nguồn từ cách mà kiến trúc sư sử dụng những hình khối, vật liệu và màu sắc vô cùng hợp lý tại ngôi nhà 3 tầng mái ngói.

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng kích thước 5x16m

Mẫu 2: Hồ sơ thiết kế nhà ống mái chéo diện tích 65m2 của gia chủ tại Hưng Yên

  • Mã số công trình 

 NP318059

  • Địa Chỉ

 La Phù - Hoài Đức - Hà Nội

  • Mặt tiền

 4.5m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến mẫu thiết kế nhà 3 tầng 65m2

 Khoảng 1.3 - 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 65m2/sàn

- Thông số:

 + Tầng 1: Tiền sảnh 6m2, Phòng khách: 22m2, Hành lang 5m2, WC1: 3m2, Phòng ngủ ông bà: 20m2

 + Tầng 2: Sảnh thang: 4.5m2, Wc2: 4m2, Phòng ngủ 1: 16.5m2, Ban công 7m2, Phong ngủ 2: 16.5m2

 + Tầng 3: Sảnh thang 4.5m2, Phòng ngủ 3: 16.5m2, Phòng ngủ 4: 16.5m2, WC2: 4m2

 

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng diện tích 65m2

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng diện tích 65m2

Tiếp theo, chúng ta đến với một phương án thiết kế đơn giản mà xinh đẹp và đặc biệt sang trọng. Dù được tạo hình hết sức đơn giản nhưng công trình nhà ống mái chéo vẫn thể hiện thành công phong thái thanh thoát, sang trọng. Đây chính là thành qủa của việc phối – kết hợp vô cùng hợp lý những màu sắc cùng vật liệu.

Mặt bằng nội thất tầng 1: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng diện tích 65m2

Mặt bằng nội thất tầng 1: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng diện tích 65m2

Mặt bằng nội thất tầng 2: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng diện tích 65m2

Mặt bằng nội thất tầng 2: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng diện tích 65m2

Mặt bằng nội thất tầng 3: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng diện tích 65m2

Mặt bằng nội thất tầng 3: Thiết kế nhà ống mái chéo 3 tầng diện tích 65m2

Mẫu 3: Hình ảnh bản vẽ thiết kế nhà ống mái chéo 2 tầng kiến trúc tân cổ điển diện tích 170m2

  • Mẫu biệt thự

 BT126048

  • Địa điểm công trình

 Tỉnh Hòa Bình

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 23

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2.3 – 2.5 tỷ đồng 

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 170m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: tiền sảnh 8,5m2, Phòng khách 25,5m2, phòng ăn 27m2, phòng bếp 11m2, Phòng ngủ 1: 17,5m2, phòng ngủ 2: 14,5m2, phòng tắm 6,2m2, WC 1 3,5m2, WC 2 6,2m2, hành lang 5m2, nhà kho 11m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 3: 17,5m2, WC3: 3,5m2, Ban công 3.3m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 23m2, hành lang 11m2, sân chơi + sân phơi 20m2, phòng ngủ 5 13m2, WC 4 4,3m2.

 

Phối cảnh 3D: Nhà ống mái chéo 2 tầng kiến trúc tân cổ điển diện tích 170m2

Phối cảnh 3D: Nhà ống mái chéo 2 tầng kiến trúc tân cổ điển diện tích 170m2

Phương án tiếp theo là một mẫu thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển được tạo nên theo dạng ống. Công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng và xa hoa. Đây là điều mà khôn phải bất kỳ một ngôi nhà ống mái chéo nào cũng có thể làm được. Sở dĩ công trình này thể hiện thành công nét đẹp đó chính là nhờ vào ưu thế về mặt kích thước. Kích thước 8x23m tuy không phải quá rộng rãi nhưng kiến trúc sư đã có thể từ đây thoả sức sáng tạo mà không cần phải tiết chế như những công trình khác.

Mặt bằng công năng: Nhà ống mái chéo 2 tầng kiến trúc tân cổ điển 170m2

Mặt bằng công năng tầng 1: Nhà ống mái chéo 2 tầng kiến trúc tân cổ điển 170m2

Mặt bằng công năng tầng 2: Nhà ống mái chéo 2 tầng kiến trúc tân cổ điển 170m2

Mặt bằng công năng tầng 2: Nhà ống mái chéo 2 tầng kiến trúc tân cổ điển 170m2

Mẫu 4: Tham khảo phương án thiết kế nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 đặc biệt ấn tượng của gia chủ tại Hà Nội

  • Mẫu nhà phố

 NP313099

  • Địa điểm công trình

 Phú Xuyên - Hà Nội

  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2 – 2.1 tỷ 

  • Thông số công năng, diện tích

 Diện tích sử dụng: 70m2/sàn

 + Tầng 1: Phòng khách: 23m2, Phòng ăn: 18.1m2, WC1: 3.7m2

 + Tầng 2: sảnh thang: 5.5m2, Phòng ngủ 1: 23.2m2, Ban công 4m2, Wc2: 3.9m2, Phòng ngủ 2: 18.6m2. 

 + Tầng 3: Sảnh thang: 5.5m2, Phòng ngủ 3: 23.2m2, Ban công: 2.8m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 4: 18.6m2.

 + Tầng 4: Sảnh thang: 5.5m2, Sân chơi: 22.6m2, Kho + giặt: 4.4m2, Sân phơi: 19.5m2.

 

Phối cảnh 3D: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Phối cảnh 3D: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Cuối cùng, chúng ta khám phá một công trình được thiết kế cho gia chủ đến từ Phú Xuyên – Hà Nội. Kiến trúc sư đã gây ấn tượng vô cùng mạnh nhờ nghệ thuật sắp xếp bố cục và cách sử dụng hình khối. Không quá cầu kỳ nhưng ta vẫn có thể cảm nhận được sự thanh tao và quý giá của mẫu nhà ống mái chéo này.

Mặt bằng tầng 1: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 1: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 2: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 2: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 3: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 3: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 4: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 4: Nhà ống mái chéo 4 tầng diện tích 70m2 tại Hà Nội

Đó chính là những nội dung vô cùng hữu ích về nhà ống mái chéo. Bạn đọc có thể từ đây mà hiểu hơn về nó. Và để sở hữu một không gian sống thực sự ưng ý, bạn cần đến chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Angcovat sẽ cung cấp cho khách hàng mọi dịch vụ có liên quan đến thiết kế và xây dựng không gian sống.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà ống một tầng rưỡi đơn giản: nhỏ nhưng có “võ”

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận