Đón xem kiến trúc biệt thự cổ điển mái ngói đẳng cấp và xa hoa

Biệt thự cổ điển mái ngói mang trong mình vẻ đẹp trang nhã. Dưới bàn tay tài hoa của Kiến trúc sư ANG, biệt thự mái ngói được biến tấu không ngừng. Tạo nên nhiều thiết kế biệt thự độc đáo. Biệt thự cổ điển được xem là một trong những thiết kế biệt thự được ưa chuộng nhất vì tính tiện dụng mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. …

Đáp ứng lại lượng nhu cầu càng ngày càng lớn của khách hàng, Angcovat - một trong những đơn vị thi công đi đầu trong lĩnh vực xây dựng sẽ mang đến cho bạn hàng trăm gợi ý về tư vấn và thiết kế qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi và tham khảo nhé!

Kiến trúc biệt thự cổ điển và một số đặc điểm đặc trưng của mẫu biệt thự này

Khái niệm biệt thự cổ điển

Biệt thự cổ điển mái ngói đẹp mê lòng ngườiBiệt thự cổ điển mái ngói đẹp mê lòng người

Biệt thự cổ điển là kiểu biệt thự sở hữu phong cách kiến trúc đậm tính truyền thống và hoài niệm. Trong căn biệt thự này từng chi tiết xây dựng có sự chính xác tuyệt đối và hoàn hảo. Có thể hiểu đơn giản thì biệt thự cổ điển có quy mô lớn về diện tích cũng như sự xa hoa, tráng lệ của lâu đài, dinh thự. Trong xã hội ngày xưa thậm trí cho tới tận bây giờ các mẫu biệt thự cổ điển đều thể hiện quyền lực và địa vị xã hội bởi sự phô trương và cao cấp.

Đặc điểm của biệt thự cổ điển mái ngói

Thông thường thiết kế biệt thự cổ điển thường được bố trí can xứng với nhau. Kiểu thiết kế cổ điển không được phá cách hay lệch lạc mà phải đúng theo tỷ lệ hoàn hảo. Chính vì vậy mà kiến trúc cổ điển mang tính áp đặt và cứng nhắc.

Biệt thự cổ điển thường gây ấn tượng bởi những họa tiết uốn lượn đậm chất nghệ thuật. Chúng ta khó có thể thấy được những nét thẳng vuông vức đặc trưng của phong cách hiện đại trên mẫu biệt thự cổ điển này.

Các chi tiết cửa sổ hình bán nguyệt, vòm cuốn khiến công trình trở nên mềm mại, cao và rộng hơn. Hoa văn trên biệt thự cổ điển thường bắt chước từ các hình ảnh cổ xưa. 

Vật liệu xây dựng biệt thự cổ điển thường là gạch hoặc bê tông cốt thép. Phần mái thường kết hợp giữa khung thép và ngói hoặc tôn tạo nên mái vòm kiểu lâu đài kiêu sa.

Biệt thự cổ điển thường sử dụng gam vàng quý phái và xa hoa. Bên cạnh đó sắc tự nhiên như trắng, nâu trầm thể hiện sự huyền bí và quyền lực cũng được lựa chọn. 

Báo giá thiết kế mẫu biệt thự cổ điển mái ngói phù hợp với mọi mức kinh phí

Đối với thiết kế nhà biệt thự 1 tầng: Đơn giá thiết kế trọn gói

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2)

 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 - 150m2

 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 - 200m2

 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2)

 100.000đ/m2

 Đối vơi thiết kế nhà biệt thự > 2 tầng:

  • Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

 150.000đ/m2 sàn

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

Ưu điểm nổi bật của mẫu biệt thự cổ điển mái ngói so với các mẫu biệt thự khác khiến bao gia chủ thích thú

Ưu  điểm nổi bật của mẫu biệt thự cổ điển mái ngóiƯu  điểm nổi bật của mẫu biệt thự cổ điển mái ngói

Mỗi mẫu biệt thự cổ điển mái ngói đều là sự thể hiện cho đẳng cấp và phong cách của gia chủ. Không gian xa hoa, sang trọng của mỗi căn biệt thự thường là sự lựa chọn của những người nhiều tiền.

Các mẫu biệt thự cổ điển mái ngói thông thường được xây 2 lớp, trần cao, gạch bông nên bảo vệ được người trong nhà tránh nắng, gió. Biệt thự cổ điển thường có cách âm, cách nhiệt tốt. Không gian nhà thoáng đãng được ngăn cách với thế giới bên ngoài nhờ hệ thống cửa sổ, cửa chính cao cấp. 

Phối cảnh ngoại và bố trí công năng của mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 1-2-3 tầng đầy đủ và khoa học nhất

Biệt thự cổ điển mái ngói 1 tầng

Ngoại thất mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 1 tầngNgoại thất mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 1 tầng

Căn biệt thự cổ điển mái ngói với gam màu trắng ngoại thất được sử dụng một cách đầy tinh tế và ấn tượng cho công trình. Không gian kiến trúc màu trắng, kết hợp cùng với màu sắc, hay các chi tiết trong ngôi nhà đem lại vẻ đẹp đầy tinh tế và hoài niệm cho bố cục ngoại thất của ngôi nhà. Gam màu trắng cổ điển tinh tế thể hiện trong kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng này mang đậm đặc trưng của kiến trúc cổ điển.

Màu sắc sáng, dễ dàng cho việc làm nổi bật các chi tiết kiến trúc ngoại thất. Đồng thời các chi tiết ngoại thất của mẫu biệt thự cổ điển trệt được đắp nổi bật, tạo cho ngoại thất của ngôi nhà sự tinh tế, dễ dàng gây chú ý và sức hấp dãn hơn so với xung quanh. Căn biệt thự cổ điển sử dụng hệ mái Mansard  kết hợp cùng với các chi tiết cửa sổ mái bằng kính, che chắn tạo cho không gian nội thất ngôi nhà vẻ đẹp tinh tế và đầy hoài niệm. Các ô cửa kính mái vừa có tác dụng trong việc tạo nên sự thông thoáng, tiện nghi cho không gian bên trong, dưới mái của công trình.

Mặt bằng mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 1 tầngMặt bằng mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 1 tầng

Công năng căn biệt thự cổ điển bao gồm: Sảnh chính: 19.5m2, Phòng khách: 38m2, Phòng bếp ăn: 26.8m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 2: 20m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 20m2, WC thay đồ: 17m2.

Việc bố cục mặt bằng công năng sử dụng với những chi tiết kiến trúc cầu kì, tỉ mỉ vô cùng trọn vẹn. Không gian giao thông đi lại trong mặt bằng mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 1 tầng đẹp phù hợp với yêu cầu và mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

 

Biệt thự cổ điển mái ngói 2 tầng

Ngoại thất mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 2 tầngNgoại thất mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 2 tầng

Căn biệt thự trên có thiết kế phong cách cổ điển đẹp khiến bất cứ gia chủ nào cũng thích thú. Tính đối xứng và cân bằng được thể hiện rõ ràng nhất trong từng chi tiết trang trí kiến trúc, cũng như đảm bảo được sự nổi bật trong trnag trí không gian ngoại thất của căn biệt thự cổ điển mái ngói. Hệ thống cột được sử dụng trong toàn bộ công trình này là cột vuông.

Các KTS đã sử dụng các gam màu mang tính tự nhiên như vàng, trắng, nâu trầm,... các gam màu thể hiện được sự rõ ràng, sang trọng và tỷ mỉ vô cùng. Màu sắc còn thể hiện được sự lộng lẫy, và lung linh hơn trong thiết kế, đảm bảo được tính thẩm mỹ tối ưu cho kiến trúc, ngoại thất của công trình đó.  Gam màu trắng với tone màu trắng ngà, cho đến sự kết hợp với màu sắc của mái, sảnh, hay các vật liệu hoàn thiện khác cũng đem đến cho căn biệt thự có thêm sự mới mẻ và ấn tượng khác biệt hơn hẳn. 

Xem thêm: Biệt thự 2 tầng có gara

Mặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 2 tầngMặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 2 tầng

Công năng tầng 1 bao gồm: Phòng khách 27m2, Gara oto: 20.5m2, Sảnh trung tâm: 12m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 21m2, WC1: 3.8m2.

Căn biệt thự cổ điển mái ngói trên có gara được đặt trong ngôi nhà, khu vực sinh hoạt, đặt trong mặt bằng tầng 1 của toàn bộ công trình. Khu vực gara gần với phòng khách. Được ngăn cách bằng vách ngăn tự nhiên, đem đến cho không gian nội thất của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng sự sang trọng và trọn vẹn về không gian nội thất vô cùng thú vị. Khu vực của phòng khách, phòng bếp,ăn, gara ô tô tạo nên một chỉnh thể không gian thoáng đãng, rộng rãi, thích hợp với nhu cầu xây dựng và thể hiện được trọn vẹn sự hấp dẫn cho không gian này. 

Mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 2 tầngMặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 2 tầng

Công năng tầng 2 bao gồm: Sảnh thang: 12m2, Phòng ngủ 2: 21m2, WC3: 3.8m2, Phòng ngủ 3: 21m2, Wc3: 3.2m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC4: 3.8m2, Phòng ngủ 5: 17m2, WC5: 3.8m2.

Trên tầng 2 có 4 phòng ngủ được đặt đan xen đối lập nhau. Cả 4 phòng đều có khu vực WC riêng, đem lại cho bạn khoảng không gian thoáng đãng, hấp dẫn và ấn tượng vô cùng.

 

Biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầng

Ngoại thất mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầngNgoại thất mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầng

Căn biệt thự 3 tầng trên có hình khối đồ sộ đặc trưng của phong cách kiến trúc cổ điển được tạo nên từ các chi tiết tinh tế, tỉ mỉ. Qua ngoại thất của căn biệt thự 3 tầng mái ngói chúng ta có thể thấy từ hệ thống cửa sổ hình vuông, hình vòm hay những chi tiết trang trí phức tạp, và đến chi tiết cột, phảo chỉ, các họa tiết điêu khắc trang trí, chi tiết hoa văn tỉ mỉ tinh xảo đều được bố trí rất cân bằng và hài hòa. Căn nhà có sự đối xứng và cân bằng đó cũng chính là đặc điểm chính của phong cách cổ điển trong cả ngoại và nội thất.

 Không thể bỏ qua: Bản vẽ nhà 1 tầng 8x15m đẹp 

Mặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầngMặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầng

Công năng tầng 1 bao gồm: Phòng khách, phòng ngủ 1(22,5m2), phòng ngủ 2 (16,5m2), phòng bếp + ăn (22,5m2), phòng khách (43,8m2), WC 1 (6,5m2), WC 2(5m2).

Căn biệt thự 3 tầng mái ngói cổ điển có 2 sảnh chính được bố trí các phòng phù hợp với mẫu nhà 2 mặt tiền, cả 2 sảnh đều có 2 cửa đều đi vào vị trí phòng khách. 2 phòng ngủ được bố trí ở 2 bên cầu thang lên tầng giúp cho việc di chuyển lên xuống dễ dàng thuận tiện dù ở không gian phòng nào đi nữa.

Mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầngMặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầng

Công năng tầng 2 bao gồm: Phòng ngủ 3 (22,5m2), phòng ngủ 4 (16,5m2), phòng ngủ 5 (16,5m2), sảnh tầng (7,5m2), phòng thờ (24m2), WC 3 (6,5m2), WC 4 (5m2), WC 5 (5m2), phòng sinh hoạt chung (26m2).

Mặt bằng tầng 3 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầngMặt bằng tầng 3 mẫu biệt thự cổ điển mái ngói 3 tầng

Công năng tầng 3 bao gồm: Phòng ngủ 6 (phòng ngủ đôi – 30m2 ), sảnh tầng (8m2), phòng giải trí (22,8m2), sân phơi (20m2), sân chơi (23m2), WC 6 (6,5m2).

 

Phối cảnh ngoại thất mang vẻ đẹp nổi bật của mẫu biệt thự cổ điển mái ngói trong năm 2021

Mẫu 1: Căn biệt thự 2 tầng cổ điển mái ngóiMẫu 1: Căn biệt thự 2 tầng cổ điển mái ngói trên có những chi tiết phào, chỉ đắp cột, mái, và chi tiết trang trí bao quanh cửa sổ, lan can ban công hoành tráng, bề thế vô cùng. Phần thiết kế bậc tam cấp được thực hiện giống như kiểu kiến trúc của lâu đài cổ kính. Không gian sử dụng của bậc tam cấp mang lại cảm giác hoành tráng và bề thế cho công trình. Có tay vin bậc thang để mang lại cảm giác sang trọng khi bước lên bậc thềm của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng cổ điển mái ngói. 2 gam màu trắng ngà, kết hợp cùng gam màu vàng cổ điển cũng mang đến sự giàu có va thịnh vượng cho ngôi nhà.

Mẫu 2: Căn biệt thự cổ điển mái ngói trên có mặt tiền rộng tới 8mMẫu 2: Căn biệt thự cổ điển mái ngói trên có mặt tiền rộng tới 8m có kiến trúc thiết kế mặt tiền với phối cảnh chia tách làm hai phần. Hệ thống bậc tam cấp và sảnh chính trước khi bước vào trong được thiết kế đẹp mắt với hệ thống trụ cột , được trang trí tỉ mỉ phần chân cột và đầu cột với hoạ tiết, đường gờ đẹp mắt và ấn tượng. Gam màu trung tính kết hợp với sự mềm mại của hệ thống hoa văn cách điệu đã có thể phô diễn toàn bộ những nét đẹp thẩm mĩ có tính chuyên sâu trong thiết kế kiến trúc.

Có thể bạn quan tâm: Biệt thự 1 tầng 130m2

Mẫu 3: Thiết kế biệt thự cổ điển mái ngói trên có kiến trúc kiên cố và vững chức bên cạnh đó là sự bề thếMẫu 3: Thiết kế biệt thự cổ điển mái ngói trên có kiến trúc kiên cố và vững chức bên cạnh đó là sự bề thế. Toàn bộ mặt tiền công trình được thiết kế với hệ tường rào, bao quanh cao và kiến cố. Từ mặt tiền tầng 1 chạy thẳng lên tầng thượng, kiến trúc sư thiết kế khối ban công có sự kết hợp đa dạng, thiết kế lan can sắt. Kiến trúc ngoại thất với gam màu trắng sáng tươi mới, cùng với hệ thống cửa gỗ mặt tiền tầng 1, cửa cổng sắt màu nâu đen sáng, hệ thống cửa nhôm kính chia đố, kết hợp với nhau, khiến chúng ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp đặc trưng của phong cách cổ điển.

Mẫu 4: Hình khối kiến trúc kiên cố của căn biệt thự cổ điển mái ngóiMẫu 4: Hình khối kiến trúc kiên cố của căn biệt thự cổ điển mái ngói, toát lên sự vững chắc và bề thế. Hệ thống tường bao được thiết kế chắc chắn, từ cửa cổng cho đến hàng rào sắt được phun sơn tĩnh điện, hệ thống hoa sắt uốn lượn có tính thẩm mĩ cao. Hệ thống trụ cột vuông, với những đường nét gờ chỉ chạy dọc thẳng thân cột, phần chân và đầu cột được trang trí với hệ thống phào đẹp mắt, tỉ mỉ, tạo nên một phối cảnh kiến trúc sang trọng. Hệ thống kiến trúc khối mái hình thang màu nâu sáng, được trang trí với phần ô cửa sổ kính, tạo một phối cảnh rộng mở.

Mẫu 5: Căn biệt thự cổ điển trên có hệ thống bậc tam cấp được thiết kế ốp đá,Mẫu 5: Căn biệt thự cổ điển trên có hệ thống bậc tam cấp được thiết kế ốp đá, hệ thống lan can được sơn trắng, cùng với trụ cột chịu lực trước mặt tiền phô diễn những nét mạnh mẽ, kiên cố và vững chắc cho không gian. Hệ thống kiến trúc mái thiết kế giật cấp, cùng với khoảng ban công thông thoáng, màu sắc nhã nhặn, đem đến sức sống mạnh mẽ, thoáng mát. Chúng ta có thể cảm nhận được không gian xung quanh căn biệt thự cổ điển mái ngói thái này có một tổng thể hoàn hảo. Căn biệt thự nổi bật với gam màu trắng sáng, cùng với hệ thống cửa kính thiết kế hình vòm, vừa tạo sự cân đối, vừa mang đến sự mới lạ.

Mẫu 6: Sự thanh thoát và nhẹ nhàng của căn biệt thự cổ điển có sức sống cuốn hút từ mặt tiềnMẫu 6: Sự thanh thoát và nhẹ nhàng của căn biệt thự cổ điển có sức sống cuốn hút từ mặt tiền cho đến hệ thống tường bao kiên cố, cùng với hệ thống ban công, những chi tiết đường gờ phào chỉ, mang đến một sức sống tổng quan kiên cố. Căn biệt thự cổ điển 3 tầng có kiến trúc mái ngói mansard kết hợp cùng với các chi tiết hoa văn uốn lượn được trạm khắc ở mặt tiền cùng với tông màu ngoại thất vàng be, kết hợp với màu nâu ghi xám sáng, phô diễn và điểm tô những đường nét thanh thoát, nhẹ nhàng mà nên thơ cho mẫu biệt thự sang trọng.

iĐón xem: Nhà cáp 4 1 tầng chữ U

Mẫu 7: Căn biệt thự trên có thiết kế nền móng khá cao thoáng được các KTS kết hợp cùng với hệ thống cột trònMẫu 7: Căn biệt thự trên có thiết kế nền móng khá cao thoáng được các KTS kết hợp cùng với hệ thống cột tròn và đèn chiếu sáng. Sự kết hợp hoàn hảo của đường chỉ kẻ lõm, cùng với hệ thống trụ cột, khối ban công khối vòm thi công lan can bằng sắt đen mĩ nghệ cao, khối mái thiết kế hình thang, kiến trúc mái ngói thái xếp chồng, kết hợp với hệ thống cửa kính, không gian ngoại thất tươi sáng, mang đến không gian sống không chỉ sang trọng, tiện nghi mà còn chuẩn hướng phong thủy.

Mẫu 8: Mẫu biệt thự 2 tầng cổ điển mái ngói đã được các KTS chắt lọc tinh hoa của vẻ đẹp truyền thốngMẫu 8: Mẫu biệt thự 2 tầng cổ điển mái ngói đã được các KTS chắt lọc tinh hoa của vẻ đẹp truyền thống trên từng chi tiết của căn biệt thự. Trên nền tường với màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế, những chi tiết trang trí ngoại thất đắp nổi như hệ thống phào chỉ, hoa văn càng trở nên nổi bật. Biệt thự chữ L 2 tầng cổ điển sở hữu các hệ trụ cột được ôm sát tường tạo sự bề thế, uy nghi. Các cửa kính được thiết kế cân xứng, hài hòa giúp đón ánh sáng tự nhiên vào trong một cách dễ dàng. Các lan can cửa sổ sử dụng sắt mỹ thuật, được thiết kế họa tiết vô cùng tỉ mỉ đồng điệu với kiến trúc cổ điển của toàn bộ công trình. 

Lựa chọn đơn vị thiết biệt thự cổ điển mái ngói đẹp nhất hiện nay.

Nằm trong số những đơn vị thiết kế không gian mẫu biệt thự cổ điển mái ngói uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới: Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế biệt thự uy Tín có Tiếng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

-Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, nhà ngang, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
-Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
-Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn biệt thự.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận