Mê đắm trước những mẫu nhà ống 4 tâng theo phong cách tân cổ điển siêu hot hiện nay

Nhà ống là kiến trúc nhà khá quen thuộc trong những năm gần đây. Do sức ép của mật độ dân cư lên diện tích đất nên nhà ống trở thành mẫu nhà được lựa chọn tối ưu trong việc giải quyết vấn đề nhà ở nhất là ở các vùng đô thị đông dân. Trong các mẫu nhà ống hiện hành, nhà ống 4 tầng tân cổ điển được nhiều người lựa chọn hơn cả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Angcovat để tìm hiểu rõ hơn về mẫu nhà đang rất được ưa chuộng này!

Phối cảnh mẫu nhà 4 tầng tân cố điển như thế nào là chuẩn?

Khái niệm Phối cảnh 

Trước hết hãy cùng Angcovat tìm hiểu về khái niệm phối cảnh và vai trò của nó trong quá trình thi công xây dựng các công trình. Phối cảnh là không gian ba chiều của căn nhà, giúp cho các gia chủ, chủ đầu tư hay mọi người có thể hình dung ra được ngôi nhà sẽ trông như thế nào sau khi hoàn thành xong. Trong quá trình thi công và xây dựng nhà ở biệt thự hiện nay thì phối cảnh được coi là bước vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện công trình nhà ở.  Đây cũng là bước đòi hỏi rất nhiều chất xám và sự tỉ mỉ từ các kiến trúc sư.  

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển dẫn đầu xu hướng thiết kế thế kỷ 21

Phong cách tân cổ điển - xu hướng thiết kế mới nhất 2022

Vậy phong cách Tân cổ điển là gì? Có thể nói, đây là một  phong cách đặc biệt và phù hợp với những người có con mắt thẩm mỹ cao. Phong cách này thể hiện sự tinh xảo trong từng đường nét thiết kế nhưng vẫn mang lại cho ngôi nhà của bạn trở nên thoải mái. Kiến trúc nhà phố 5m tân cổ điển xuất hiện từ giữa thế kỷ 18 mà cho đến tận bây giờ, sức sống của phong cách nhà này vẫn giữ nguyên giá trị thẩm mỹ. Đặc biệt, trong cuộc sống hiện nay, phong cách này được thổi vào luồng gió hiện đại làm cho nó càng thăng hoa và tinh tế hơn.

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển xưa nay vẫn được chuộng trong công trình nhà ở

Với những ngôi nhà 4 tầng mang phong cách tân cổ điển thì các kiến trúc sư sẽ giảm bớt các chi tiết trang trí rườm rà nhưng sẽ vẫn giữ lại các chi tiết chính như cột, ban công, tường theo hướng hoài cổ. Tuy có bị lược bỏ một chút trong việc thi công và kiến trúc ngoại thất nhưng ngôi nhà vẫn thể hiện được sự giàu sang của gia chủ.  

Nếu quý khách hàng yêu thích sự nhẹ nhàng cho không gian ngoại thất thì nên lưu ý vào những chi tiết hoa văn tại cột, tường, cổng rào, …. Với những ngôi nhà mang phong cách này thì đa số mặt tiền sẽ được sơn màu trắng kết hợp với gam màu vàng sẽ làm điểm nhấn nổi bật cho căn nhà. Không chỉ được sơn các gam màu đẹp mà nó còn mang tính phong thuỷ với ý nghĩa là tạo sự hy vọng, tươi sáng và thể hiện được sự thuần khiết, tinh khôi nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng của những căn nhà này.  

nhà 4 tầng

Thiết kế nhà 4 tầng kiểu pháp còn đáp ứng được nhu cầu về tính thẩm mỹ cũng như công năng của gia đình

Nhà ống 4 tầng tân cổ điển là mẫu nhà đáp ứng khá đầy đủ những tiêu chí của các gia chủ về không gian sống, thẩm mỹ, phong thủy và chi phí đầu tư. Khi nhắc đến kiến trúc nhà tân cổ điển đơn giản, mọi người thường liên tưởng ngay đến những căn biệt thự xa hoa, lộng lẫy. Vì vậy mà nhiều người rất thích kiến trúc nhà này vội lắc đầu khi “chợt” nhớ ra nhà mình có diện tích rất nhỏ chỉ phù hợp xây nhà ống đơn giản. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, Angcovat sẽ đưa các bạn đến một góc nhìn khác của kiến trúc tân cổ điển khi được áp dụng vào nhà ống. Mời quý bạn đọc và khách hàng cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhà ống 4 tầng đẹp theo phong cách tân cổ điển dưới đây để làm giàu thêm ý tưởng thiết kế nhà của mình nhé.

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển được đội ngũ Angcovat thực hiện

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Thiết kế nhà ống 4 tầng tân cổ điển kết hợp kinh doanh được nhiều gia chủ tin dùng

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Ngôi nhà ống 4 tầng thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Thiết kế nhà ống 4 tầng tân cổ điển giàu tính thẩm mỹ, thể hiện sự quý phái và giàu sang của gia chủ

Qua những mẫu thiết kế trên có thể thấy, kiến trúc nhà ống 4 tầng kiểu pháp tân cổ điển từ hình khối, bố cục không gian đến mảng trang trí trên cột nhà, ban công, bức tường, mái, cổng… đều toát lên vẻ trang nhã, quý phái và sang trọng cho gia chủ. Việc kết hợp sử dụng kiến trúc cổ điển được tiết chế bớt các chi tiết trang trí cầu kỳ và sử dụng tông màu trắng, sáng hiện đại làm cho các họa tiết càng trở nên tinh tế giúp ngôi nhà sang trọng và hiện đại hơn. Hơn nữa, cách bố trí này lại rất phù hợp với cảnh quan đô thị hiện đại hiện nay. Nhờ sự kết hợp tinh tế mà những mẫu nhà ống 4 tầng đẹp theo phong cách tân cổ điển trở nên vừa lịch lãm hoài cổ, vừa năng động và hiện đại. 


Bản vẽ mặt bằng công năng của mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển sang trọng, lộng lẫy

Việc đảm bảo sự tiện nghi trong cuộc sống sinh hoạt của gia chủ, đồng thời vẫn đảm bảo được sự hài hoà giữa ánh sáng và gió hợp lý nhất cho không gian của căn nhà chính là yêu cầu rất quan trọng trong thiết kế nhà ống 4 tầng tân cổ điển. Bởi vậy, việc sáng tạo ra bản vẽ công năng mang phong cách tân cổ điển mẫu nhà ống 4 tầng dù có được xây ở diện tích nhỏ hay lớn thì đều cần được đảm bảo rằng ngôi nhà sẽ tận dụng được tối đa công năng của nó. 

Những mẫu nhà 4 tầng tân cổ điển khi thiết kế sẽ đều được dựa vào các yếu tố về diện tích khu đất, yêu cầu của chủ nhà, … nhằm mang lại sự hài lòng cho gia chủ. Với những căn nhà có độ cao 4 tầng như thế này thì đòi hỏi các kiến trúc sư cần phải khéo léo trong việc lựa chọn màu sắc và vật liệu hài hòa với nhau. Vừa có thể tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà cũng như đảm bảo được công năng sử dụng khoa học của nó. 

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Tầng 1: Gara ô tô 21m2, Không gian sảnh + Chờ: 24m2, WC 2m2.

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Tầng lửng: Phòng khách 14m2, Phòng bếp ăn 14m2, Khoảng thông tầng + sảnh thang

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Tầng 2: Phòng ngủ bố mẹ 14.4m2, Phòng ngủ con 16.4m2, WC 4m2

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Bản vẽ thiết kế nhà ống 4 tầng tân cổ điển 4x12 tầng 3: Phòng thờ 9m2, WC 4m2, Phòng ngủ khách 14m2

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Tầng tum: Sân chơi 12m2, Phòng giặt đồ 4m2, Sân phơi 14m2.

Cùng tham khảo mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển kết hợp kinh doanh được đội ngũ Angcovat thiết kế như sau:

Tầng 1: Công năng sử dụng hoàn toàn dành cho không gian chờ và chỗ để xe rộng rãi. Như vậy, nhà phố có thể đảm bảo an toàn cho không gian để phương tiện đi lại mà không cần vất vả cũng như tốn chi phí đi gửi bên ngoài. Gara tầng 1 cũng giúp tách biệt với không gian sinh hoạt đảm bảo không ảnh hưởng tối đa.

Tầng lửng: Không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, bao gồm phòng khách và phòng bếp ăn được chuyển lên tầng lửng để giảm thiểu tiếng ồn, khói bụi và mùi từ phương tiện ở tầng 1.

Tầng 2: Không gian sinh hoạt phân chia cho nhu cầu sử dụng riêng của từng thành viên trong gia đình. Như vậy cũng đảm bảo không gian riêng tư của từng thành viên trong gia đình mà vẫn có những khoảng chung ấn tượng. 

Tầng 3: Không gian tầng 3 bao gồm 1 phòng thờ và 1 phòng ngủ dành cho khách. Phòng vệ sinh nhỏ ở gần cầu thang tiện nghi và thoải mái, tiện trong quá trình sử dụng.

Tầng tum: Phục vụ cho nhu cầu giặt, phơi của gia đình. Không gian này cũng có thể sử dụng là nơi tổ chức tiệc cũng rất tiện nghi và rộng rãi. Với nhà phố đây là không gian tiện nghi nhất vì không có đất rộng rãi để làm sân phơi nên trên tum chính là khoảng không tuyệt vời lại sạch khuẩn để phơi phóng quần áo.


Nội thất mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển đầy đủ tiện nghi

Để toát lên thần thái của ngôi nhà  4 tầng theo lối tân cổ điển thì nội thất là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi nội thất mẫu nhà có phần không giống với những mẫu nhà khác, nội thất đóng một vai trò rất quan trọng trong tổng thể ngôi nhà. Nội thất của những căn nhà mang phong cách tân cổ điển sẽ được thể hiện qua 4 yếu tố đó là: màu sắc, chất liệu, không gian và hoạ tiết hoa văn.

Việc thiết kế không gian của ngôi nhà theo từng ô, từng mảng tuân theo nguyên tắc “tỷ lệ vàng” chính là yếu tố quyết định đến nội thất theo phong cách tân cổ điển. Tỷ lệ này khiến cho việc sắp xếp nội thất hài hoà, tinh tế và mang tính thẩm mỹ cao. 

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển

Nội thất sang trọng trong căn nhà tân cổ điển

Những màu sắc được ưa chuộng trong phong cách này là những màu tối như đen, xám, rêu, … Ngoài ra, những màu sáng như trắng, kem, vàng cũng được sử dụng rất nhiều trong kiến trúc này. Những tone màu này đều tôn lên sự sang trọng, bề thế cho căn nhà. 

Bên cạnh các màu sắc quý phái thì các họa tiết, hoa văn cũng được các kiến trúc sư vô cùng chú ý vì nó là tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng cho những mẫu nhà tân cổ điển. Tuỳ thuộc vào mong muốn của chủ nhà mà các hoạ tiết hoa văn này sẽ được thiết kế khác nhau, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo rằng những hoạ tiết và hoa văn này đều được chăm chút đến từng chi tiết.  

Mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điểnĐá hoa cương và gỗ được ứng dụng trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Bên cạnh đó, đá hoa cương, gỗ, … cũng là những chất liệu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển. Những loại chất liệu cao cấp này đều làm rất tỉ mỉ nên nó khiến cho căn nhà trở nên sang trọng, quý phái hơn rất nhiều.  


Qua những thông tin mà Angcovat mang lại, chắc hẳn quý bạn đọc và khách hàng đã phần nào hiểu hơn về phong cách tân cổ điển cũng như những ưu điểm của mẫu nhà ống 4 tầng được thiết kế theo phong cách này. Với những điểm nổi bật cùng phong thái sang trọng, quý phái mà tân cổ điển mang lại, Angcovat tin chắc rằng mẫu nhà ống 4 tầng tân cổ điển sẽ ngày càng thu hút và nhận được sự yêu thích của nhiều gia chủ trong tương lai gần.

Nếu quý bạn đọc và khách hàng muốn tìm một đơn vị thiết kế uy tín thì Angcovat chính ​​một trong những đơn vị thiết kế biệt thự 4 tầng uy tín hàng đầu. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0988.030.680 để nhận được sự hỗ trợ sớm nhất từ đội ngũ của Angcovat.

Có thể tham khảo thêm: Top 10 Bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ được xây nhiều nhất năm 2022

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận