Khám phá 10++ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 đẹp mà tiết kiệm

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 đang là chủ đề được nhiều chủ đầu tư tìm kiếm và quan tâm, đặc biệt là các gia đình ở vùng nông thôn. Thiết kế nhà gác lửng không chỉ giúp gia tăng diện tích sử dụng mà còn tiết kiệm chi phí xây dựng, mang lại không gian sống tiện nghi và vô cùng thẩm mỹ. Để giúp quý bạn đọc và quý khách hàng có thêm nhiều ý tưởng về mẫu nhà này, hôm nay Kiến trúc Angcovat sẽ giới thiệu bộ sưu tập nhà cấp 4 gác lửng 5x16 đẹp mà tiết kiệm.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 ngày càng được ưa chuộng

NHÀ CẤP 4 CÓ GÁC LỬNG LÀ GÌ?

Trước khi đi khám phá những thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 ấn tượng, hãy cùng Angcovat tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm nhà cấp 4 có gác lửng nhé! Nhà cấp 4 là mẫu nhà được xây dựng theo dạng thấp tầng, thông thường chỉ có 1 tầng. Tuy nhiên để có thêm không gian sử dụng cho các thành viên trong gia đình, phương án xây dựng thêm gác lửng được ra đời mang đến nhiều lợi ích vượt trội. Gác lửng hay còn gọi là gác xép là một trong những kiến trúc nhà khá phổ biến hiện nay. 

LỢI THẾ KHI THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 CÓ GÁC LỬNG

Tuy không phải là mẫu nhà được thiết kế mang lại sự bề thế nhưng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 lại là sự lựa chọn phù hợp với hầu hết các gia đình Việt bởi những yếu tố sau:

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16
Sở hữu nhà cấp 4 có gác lửng mang lại nhiều lợi thế

Thời gian thi công ngắn

Về công năng và kết cấu, thiết kế nhà cấp 4 có lửng 5x16 tương đối đơn giản nên thời gian thi công thường ngắn hơn so với những mẫu nhà khác và có thể đi vào sử dụng nhanh chóng. Đây được coi là một trong những đặc điểm quan trọng của những ngôi nhà cấp 4 có gác lửng.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 có rất nhiều mẫu thiết kế khác nhau nên ngân sách xây dựng thường không cố định. Tuy nhiên, hầu hết những kiểu nhà cấp 4 có gác lửng thường không có thiết kế quá phức tạp nên thi công nhanh, tiết kiệm thời gian thuê nhân công nên có chi phí xây dựng rẻ và phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết các gia đình Việt.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16
Nhà cấp 4 có gác lửng mang đến không gian sống tiện nghi với chi phí tiết kiệm

Cấu trúc xây dựng

Những yếu tố về phong thủy, phong cách thiết kế hay kỹ thuật của mẫu nhà cấp 4 gác lửng này ở mức độ không quá cầu kỳ nên vẫn đảm bảo được cấu trúc vững chắc mà mang lại vẻ đẹp cho tổ ấm của gia chủ. Có thể nói, đây là một ưu điểm không nhỏ của nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 so với những mẫu nhà ở khác.

Thiết kế đa dạng

Một trong những ưu điểm tạo nên vẻ đẹp của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng chính là có thể áp dụng được đa dạng phong cách thiết kế, từ kiến trúc Á Đông đến kiến trúc châu Âu, từ phong cách cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại,... vô cùng phong phú và tôn được nét đẹp truyền thống của mỗi nền văn hóa.

DỰ TRÙ CHI PHÍ XÂY NHÀ CẤP 4 CÓ GÁC LỬNG 5X16

Trước khi khởi công xây dựng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 thì việc dự trù kinh phí đầu tư cũng được rất nhiều gia chủ quan tâm. Để có thể tính được chuẩn xác nhất thì cần xem xét đến tổng quan nhiều yếu tố. Sau đây, hãy cùng Angcovat khám phá ngay nhé:

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16
Dự trù kinh phí xây nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 cần xem xét nhiều yếu tố

Địa điểm xây dựng

Địa điểm ở đây được hiểu là nơi khởi đầu kiến thiết xây dựng ngôi nhà. So sánh giữa hai khu vực là nông thôn và thành thị đã có mức chênh lệch về ngân sách khá rõ ràng. Lý do là bởi ở thành thị, chi phí dịch vụ luôn ở mức cao hơn, chẳng hạn như ngân sách thuê nhân công và mua vật liệu xây dựng.Ngoài ngân sách dành cho nhân công và vật tư thì ngân sách luân chuyển cũng là một yếu tố khiến chi phí xây dựng nhà phố ở thành thị và nông thôn khác nhau.

Vật liệu xây dựng

Đối với một công trình, phần chi phí thường được chia thành 2 phần: phần gia công thô và phần hoàn thiện. Trong đó, phần gia công thô thường chỉ chiếm 50% ngân sách và không giao động quá nhiều do nguyên vật liệu được sử dụng phổ biến. Còn lại là chi phí để hoàn thiện trang trí công trình. Nếu chủ đầu tư lựa chọn những phong cách thiết kế đơn giản thay vì những phong cách phức tạp, rườm rà thì chi phí sẽ thấp hơn. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào lựa chọn của gia chủ trong việc sử dụng vật liệu cao cấp hay không cũng ảnh hưởng đến kinh phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng 5x16.

Thời gian xây dựng

Thời gian kiến thiết của công trình cũng ảnh hưởng đến ngân sách xây dựng. Ở mỗi thời kỳ khác nhau thì chi phí vật tư và thuê nhân công sẽ khác nhau nên kinh phí xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 cũng sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, thời gian xây dựng quá dài thì vật tư sử dụng cũng có thể bị tác động bởi giá thị trường. Vì vậy, gia chủ cùng kiến trúc sư cần lựa chọn thời gian xây dựng hợp lý để tiết kiệm được tối đa ngân sách xây nhà cấp 4 có gác lửng.

Phong cách kiến trúc

Bên cạnh những yếu tố trên thì phong cách kiến trúc cũng có tác động đến ngân sách xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng. Mỗi phong cách như cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại đều có chi phí khác nhau. Cụ thể, phong cách cổ điển sẽ có kinh phí xây dựng cao nhất bởi phong cách thiết kế này đòi hỏi sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong từng chi tiết. Còn đối với phong cách tân cổ điển, chi phí xây dựng được đánh giá ở tầm trung do không quá xa hoa và lộng lẫy như phong cách cổ điển nhưng vẫn mang lại cảm giác tinh tế, sang trọng và quý phát. Cuối cùng, phong cách hiện đại là phong cách được nhiều gia chủ lựa chọn nhất khi xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 bởi nó không tập chung chuyên sâu vào từng chi tiết mà thể hiện qua những hình khối, mảng miếng vuông vức. Nhờ khuynh hướng thiết kế và xây dựng đơn thuần nên phong cách hiện đại sẽ có ngân sách xây dựng thấp nhất và tiết kiệm nhất.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16
Phong cách hiện đại tiết kiệm chi phí xây dựng cho gia chủ

Dự tính chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng 5×16

Trên đây là những yếu tố có thể tác động đến ngân sách xây dựng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 mà Angcovat muốn mang đến cho quý bạn đọc và quý khách hàng. Để dự tính chi phí xây dựng có tham khảo công thức đơn giản sau:

Chi phí xây dựng = diện tích xây dựng x đơn giá trung bình trên 1 mét vuông công trình

Ở đây, tất cả chúng ta cần hiểu rõ hai yếu tố là “ diện tích quy hoạch kiến thiết xây dựng ” và “ đơn giá trung bình / mét vuông ” .

Trong đó, diện tích thiết kế xây dựng là tổng diện tích quy hoạch những tầng, trong trường hợp này chiếm khoảng chừng 40 – 50 % diện tích quy hoạch tầng 1 và tầng lửng cộng với mạng lưới hệ thống mái và sảnh. Đơn giá trung bình là tổng ngân sách của khu công trình (nhân công, vật tư,... ) /mét vuông. Đặc biệt, các phong cách thiết kế và phần mái khác nhau cũng sẽ có ngân sách khác nhau.  

Để có thể dự tính chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 chính xác nhất, quý khách hàng và quý bạn đọc có thể liên hệ với Kiến trúc Angcovat để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

BỘ SƯU TẬP MẪU NHÀ CẤP 4 CÓ GÁC LỬNG 5X16 ĐẸP MÊ HỒN

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 phong cách hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà cấp 4 có gác lửng kiến trúc hiện đại

Lối kiến trúc hiện đại mang lại tính thẩm mỹ cao, đồng thời cũng mang lại không gian sống tiện nghi và thể hiện được cá tính riêng của gia chủ với chi phí vô cùng tiết kiệm. Mặt tiền công trình được trang trí tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại và sang trọng với những hình khối đăng đối và hệ cửa kính lớn mang lại sự thoáng đãng cho ngôi nhà. Thiết kế mặt tiền tinh giản kết hợp cùng màu sắc tươi sáng chính là ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 phong cách hiện đại này. Để công trình trở nên ấn tượng hơn, kiến trúc sư đã khéo léo tạo điểm nhấn bằng những khối vuông nhỏ đơn giản và mái chóp mang lại hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt. Từ thiết kế mặt tiền đến tường rào của ngôi nhà đều không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được nét đẹp mạnh mẽ và tinh tế khiến ai nhìn cũng muốn sở hữu.

Tham khảo: Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 70m2 đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16
Nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 mang vẻ đẹp hiện đại 

Đây được coi là một trong những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đẹp và tân tiến nhất với thiết kế mái thái giật cấp cùng các khối đua rộng  mang lại thế mái rất hợp phong thủy dành cho gia chủ. Từ cầu trúc mái, thiết kế mặt tiền đến mái cổng đều được kiến trúc sư chăm chút kỹ lưỡng tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cao cho mẫu nhà này. Có thể nói, với những gia đình muốn sở hữu một ngôi nhà khang trang, tiện nghi với chi phí tiết kiệm thì đây là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 80m2 2 phòng ngủ giá rẻ tại Thanh Hóa

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 có gác lửng ấn tượng

Phong cách thiết kế tối giản sử dụng cho ngoại thất kiểu nhà cấp 4 gác lửng mang tới cái nhìn thông thoáng. Tất cả những gờ, phào, chỉ hoa văn không hề cầu kỳ như những mẫu biệt thự cổ điển mà được đơn giản hóa nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp ấn tượng chứ không hề đơn điệu, giúp bất cứ ai cũng mãn nhãn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16
Nhà cấp 4 có gác lửng mái bằng không bao giờ lỗi mốt

Thiết kế mái bằng tuy không mang lại giá trị thẩm mỹ như mái thái hay mái nhật, tuy nhiên lối thiết kế này lại không bao giờ lỗi mốt và tiết kiệm chi phí xây dựng. Với kiểu nhà này, kiến trúc sư có thể dễ dàng bố trí công năng sử dụng phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Khám phá: Full hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái diện tích 100m2 đẹp hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 có sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16
Nhà cấp 4 gác lửng có sân vườn kết nối với thiên nhiên

Chắc chắn đây là một mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng không thể bỏ qua nếu bạn sở hữu một khu đất tương đối rộng rãi. Đây là mẫu nhà không chỉ mang lại cho quý bạn đọc và quý khách hàng một không gian sống thoải mái, tiện nghi với chi phí tiết kiệm mà với phần sân vườn gần gũi với thiên nhiên còn mang đến sự thoáng đãng và thư giãn cho tất cả các thành viên.

Hi vọng rằng những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x16 mà Angcovat cung cấp trên đây đã giúp cho quý bạn đọc và quý khách hàng có thêm nhiều ý tưởng để tạo nên công trình hoàn hảo cho gia đình mình. Để sở hữu một ngôi nhà vừa đẹp vừa thiết thực mà không kém phần thu hút, hãy liên hệ với Kiến trúc Angcovat theo hotline 0988.030.680 để được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết!

Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu top 15+ mẫu nhà 2 tầng đẹp giá 700 triệu có kèm dự toán chi phí

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận