Nhà 2 tầng giấu mái là gì? Tại sao nên thiết kế nhà 2 tầng giấu mái cho nhà phố hiện đại

Trong thời gian gần đây, Kiến trúc Angcovat nhận được rất nhiều câu hỏi về thiết kế nhà 2 tầng giấu mái. Như là về chi phí xây dựng, các ưu điểm của loại mái này. Hôm nay kiến trúc Angcovat sẽ tổng hợp đến bạn các câu hỏi liên quan đến nhà 2 tầng giấu mái vào bài viết dưới đây để các bạn quan tâm theo dõi nhé!

I. Tổng quan về mái nhà

Mái nhà là một bộ phận thiết yếu của ngôi nhà có tác dụng che mưa che nắng cho ngôi nhà. 

Các mẫu mái nhà được xây dựng nhiều nhất 2022Các kiểu mái nhà đẹp, hiện đại, phổ biến

Bên cạnh giá trị công năng thì mái nhà cũng góp phần vô cùng lớn trong việc nang cao giá trị thẩm mỹ cho mẫu nhà, phần nào giúp đánh giá được một công trình có thiết kế đẳng cấp và đẹp mắt. 

Phần mái nhà cũng rất đa dạng về phong cách như nhà mái bằng, mái thái hay nhà giấu mái đang được sử dụng khá nhiều thời gian hiện nay bởi nó tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo được giá trị thẩm mỹ.

II. Một loại mái nhà tiết kiệm chi phí - Nhà 2 tầng giấu mái

Có thể bạn đã biết về cơ bản có 2 loại mái phổ biến hiện nay đó chính là mái bằng và mái dốc. Và có thêm một loại mái nữa mặc dù không quá phổ biến với nhiều người nhưng hiệu quả mang lại thì cực kì tốt, chính là thiết kế nhà 2 tầng giấu mái.

nhà 2 tầng giấu mái tiết kiệm chi phí xây dựng đẹpNhà giấu mái tiết kiệm chi phí xây dựng

Vậy tại sao nhà 2 tầng giấu mái lại tiết kiệm chi phí?

Để trả lời cho câu hỏi này trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu kết cấu của 2 loại mái thường gặp trước nhé:

1. Kết cấu nhà mái dốc 

  • Tường thu hồi 
  • Vỉ kèo
  • Hệ thống giằng
  • Xà gồ 
  • Cầu phong 
  • Li tô 
  • Độ dốc: 30 đến 60 độ.

2. Kết cấu nhà mái bằng 

  • Lớp kết cấu chịu lực
  • Lớp tạo dốc
  • Lớp chống thấm
  • Độ dốc: 5 đến 8 độ.

3. Nhà giấu mái

Có thể hiểu nhà giấu mái chính là thiết kế có mái nhưng không phải xây phần sàn mái để chịu lực mà xây trực tiếp phần mái luôn. Có nghĩa là những thiết kế giấu mái chỉ tập trung vào kết cấu che phủ, tiết kiệm chi phí ở phần kết cấu chịu lực. Sau khi xây xong phần mái tiến hành xây hai bức tường hai bên có chiều cao bằng chóp mái bên cạnh mái để che đi phần mái đó. 

  • Độ dốc của mẫu nhà giấu mái nhỏ hơn kiểu nhà mái dốc rất nhiều thường chỉ từ 10 - 15 độ.
  • Nhà 2 tầng giấu mái thường được sử dụng cho những công trình nhà hiện đại, được sử dụng với mục đích tiết kiệm chi phí so với nhà mái dốc mà vẫn giữ được thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như tác dụng chống thấm, chống nắng tốt hơn nhà mái bằng thông thường. 
  • Đối với nhà mái dốc điều bắt buộc đó là phải có hệ thống sàn mái để chống đỡ sức nặng của tấm lợp và ngói. Tuy nhiên nhà giấu mái không cần xây lớp sàn mái này vì độ dốc của nó nhỏ hơn nên phải chịu lực ít hơn và chi phí cũng tiết kiệm.

4. Chi phí

Chi phí xây dựng cho phần mái của mẫu nhà 2 tầng giấu mái xấp xỉ 1.500.000 VNĐ/ m2. Chi phí xây nhà giấu mái ngang bằng với nhà mái bằng. Còn chi phí xây phần mái của nhà mái dốc thì dao động trong khoảng 2.500.000 VNĐ/ m2 đến 3.000.000 VNĐ/ m2 tùy vào chất liệu sử dụng để lợp mái.

III. Ưu điểm vượt trội của nhà 2 tầng giấu mái

  • Nhà giấu mái chính là thiết kế dành riêng cho các gia đình có ngân sách bị hạn chế hay trong quá trình xây dựng phát sinh rất nhiều chi phí nên giải pháp để giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo được chức năng của công trình chính là lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng giấu mái.
  • Khi nhìn vào thiết kế nhà 2 tầng giấu mái sẽ có được cảm giác chung là sự sang trọng, đơn giản. Thoát khỏi các kiểu nhà phong cách tân cổ điển trước đây với kiểu nhà 2 tầng giấu mái này bạn có thể áp dụng cho cả nhà 1 và 2 tầng.
  • Bên cạnh đó thiết kế nhà 2 tầng giấu mái có khả năng chống thấm và chống nóng cực kỳ tốt. Đồng thời khiến căn nhà của bạn trông đặc biệt hơn so với các thiết kế nhà cũ truyền thống.

IV. Angcovat - gợi ý mẫu nhà 2 tầng giấu mái nổi bật 

Hơn 10 năm hoạt động trong ngành thiết kế thi công nhà ở, Angcovat nhận thấy rằng nếu 10 chủ đầu tư có nhu cầu xây nhà thì có ít nhất 5 chủ đầu tư có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà theo yêu cầu. Điều này cũng khá bình thường bởi mỗi gia đình đều có khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng và yêu cầu thẩm mỹ khác nhau.

Sau khi đã tham khảo nhiều mẫu nhà trên mạng cũng như KTS thì anh Nam có chia sẻ lý do chọn mẫu thiết kế nhà 2 tầng giấu mái là vì mẫu nhà này đáp ứng được yêu cầu công năng cho gia đình anh, gia đình có 4 thành viên. Với kiến trúc nhà 2 tầng giấu mái sẽ đảm bảo đầy đủ các chức năng sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình một cách thoải mái. Đi cùng với thiết kế đa dạng về phong cách và tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn tạo nên công trình độc đáo và riêng biệt cho gia chủ. 

Nghe được nhu cầu của gia chủ các KTS đã bắt tay lên ý tưởng và thực hiện thiết kế ngôi nhà mơ ước cho gia đình anh chị.

Angcovat gợi í bạn thiết kế mẫu nhà 2 tầng giấu mái đẹp nhấtView nhìn từ trên cao mẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại

Sở hữu khu đất có diện tích 100m2 chủ đầu tư quyết định chọn mẫu thiết kế nhà 2 tầng giấu mái hiện đại phù hợp với phong thuỷ, sở thích và đáp ứng được nhưng yêu cầu công năng tuyệt vời. Ngôi nhà phố được thiết kế với tư duy sáng tạo không gian mở tạo nên một không gian sống thoải mái, tiện nghi và năng động. 

Mẫu nhà 2 tầng giấu mái nổi bật với nét đẹp sang trọng, đẳng cấp mang đậm phong cách hiện đại. Toàn bộ ngôi nhà được phủ lên bởi màu sơn trắng kết hợp ốp gỗ vô cùng ấn tượng. Gam màu nâu trầm được kết hợp với màu trắng nhẹ nhàng thanh thoát nổi bật giữa không gian rộng lớn. Đây chính là thiết kế nhà 2 tầng giấu mái hiện đại hết sức lý tưởng khiến bất kì ai cũng mong muốn sở hữu. 

Mẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại đẹpThiết kế nhà phố hiện đại, ấn tượng ai cũng thích

Các KTS đã rất khéo léo và tinh tế khi kết hợp các vật liệu như đá, hệ lam gỗ và kính giúp không gian mặt tiền của mẫu thiết kế như được mở rộng hơn. Cách phối hợp các màu sơn hài hoà và màu gỗ như khoác thêm cho ngôi nhà một bộ cách lộng lẫy hơn.

Những đường nét tổng thể của mẫu nhà 2 tầng giấu mái trở nên hài hoà, tươi mới dù chỉ là một chi tiết nhỏ bất kỳ. Mặt tiền của tầng trệt nổi bật với thiết kế hệ thống cửa sắt phun sơn tĩnh điện hiện đại và gạch đá hoa ốp tường màu nâu sẫm sang trọng.

Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại đẹpMặt tiền mẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại

Từ tầng 2 trở đi, diện tích các tầng được mở rộng hơn và khoảng trống phía ngoài được sử dụng làm ban công. Tại đây đặt cây xanh và hoa cảnh trang trí giúp thiết kế nhà trở nên tươi mới hơn, tạo nên một không gian nghỉ ngơi thoải mái và tuyệt vời.

Đây cũng là một ưu điểm khiến chủ đầu tư rất hài lòng về mẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại này. Một mẫu nhà phố hiện đại tràn ngập cây xanh, ánh sáng, ban công rộng thoáng đúng theo mong muốn của chủ đầu tư. 

Mặt bằng công năng của mẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại đẹp

Tầng 1 của mẫu nhà phố được bài trí phía trong là phòng khách cùng với phòng bếp kết hợp phòng ăn.

Tầng 2 của mẫu nhà phố hiện đại với không gian chủ yếu là các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng vệ sinh được thiết kế khoa học, tiện nghi làm cho không gian tầng 2 trông rất sang trọng, rộng rãi và thoáng mát.

Không gian sinh hoạt chung.

phòng khách mẫu nhà 2 tầng giấu mái đẹpNội thất phòng khách hiện đại sang trọng

Không gian phòng khách thiết kế rộng thoáng đơn giản đẹp mắt, bộ ghế sofa màu xám nhẹ nhàng kết hợp gỗ ốp tường nâu trầm tạo cảm giác tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà.

phòng bếp mẫu nhà 2 tầng giấu mái đẹpKhông gian phòng ăn đẹp tiện ích

Điểm nhấn quan trọng đặc biệt cho ngôi nhà là không gian phòng ăn đẹp khi sử dụng trần thạch cao sao cho phù hợp với không gian nội thất phòng bếp và phòng ăn để không gian này trở nên bắt mắt và cuốn hút hơn.

Không gian sinh hoạt riêng

phòng ngủ cho bố mẹ của thiết kế nhà 2 tầng giấu mái đẹpKhông gian phòng ngủ đầy đủ tiện ích, hiện đại

Cũng theo ý tưởng ban đầu của gia đình nên KTS đã lựa chọn toàn bộ không gian phòng ngủ của anh chị là tone màu xám, trầm ấm. Giường ngủ đặt giữa 2 bên là kệ để đồ cá nhân và bàn trang điểm. Phòng ngủ thiết kế với khung cửa rộng, được làm bằng kính mờ, nhằm đón ánh nắng bên ngoài vào. Phòng ngủ được thiết kế tiện ích đầy đủ nội thất sang trọng và wc riêng.

Phòng ngủ được thiết kế tiện nghi với đầy đủ vật dụng nội thất sang trọng, wc riêng biệt.

Mẫu phòng ngủ của nhà 2 tầng giấu mái  hiện đại thu hút mọi ánh nhìn đẹp mắtMẫu phòng ngủ hiện đại thu hút mọi ánh nhìn

Thiết kế phòng ngủ cho các con cũng được KTS chú trọng chọn thiết kế nội thất tinh tế, màu sắc nhẹ nhàng. Hệ thống đèn trần được bài trí khoa học giúp các con có được giấc ngủ ngon sau nhiều giờ học hành căng thẳng. 

Tất cả các phòng ngủ đều được lát nền gỗ tạo cảm giác thoải mái mang đến giấc ngủ ngon cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại đẹpMẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng giấu mái hiện đại khi lựa chọn chất liệu đá hoạ tiết màu đen sang trọng kết hợp cùng với cửa kính cường lực thoáng đãng, làm sáng không gian bên trong.

Phía trên tầng lầu có một ban công nhỏ xinh cùng với cửa sổ bằng kính đơn giản nhưng tuyệt đẹp. 

Mẫu nhà 2 tầng giấu mái giá rẻ đẹpMẫu nhà 2 tầng giấu mái tiết kiệm chi phí 

Mẫu nhà đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng, thiết kế nhà 2 tầng 

Thiết kế nhà đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng khi hoà quyện giữa màu trắng pha thêm chút vàng nâu đất nhẹ nhàng tuyệt đẹp.

Lan can ban công làm bằng kính đẹp được xem là 1 trong những xu hướng trong những năm gần đây.

Mẫu nhà 2 tầng giấu mái đẹp cuốn hút đẹp mắtMẫu nhà 2 tầng giấu mái đẹp cuốn hút

Phòng cách hiện đại của ngôi nhà đến từ tone màu chủ đạo và cách trang trí. Trái ngược với phong cách tân cổ điển thì phong cách hiện đại đem đến các đường nét trang trí tối giản, hiện đại.

Với những tone màu trẻ trung, hiện đại thì mẫu nhà ống 2 tầng mang phong cách hiện đại hứa hẹn là mẫu nhà được khá nhiều người yêu thích lựa chọn xây trong năm 2022 và 2023 tới.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng giấu mái đẹp sang trọng đẹpMẫu thiết kế nhà 2 tầng giấu mái đẹp sang trọng

Thiết kế nhà 2 tầng giấu mái có lẽ sẽ là “hình mẫu lý tưởng” của nhiều người. Thiết kế tường rào, cổng tào bên ngoài màu trắng tinh khôi bên trong tầng trệt được ốp đá granite màu nâu sang trọng.

mẫu số 6 nhà 2 tầng giấu mái đẹp Thiết kế nhà 2 tầng giấu mái hiện đại và khoa học

Thiết kế mặt tiền mẫu nhà ống 2 tầng đẹp hiện đại thu hút bởi hệ thống cửa cổng nhôm kết hợp giữa lam nhôm màu nâu cà phê và nhôm màu vân gỗ, cùng với hệ thống gạch trang trí thông gió màu nâu vàng tạo nên sự lạ mắt, tinh tế cho công trình chung.

Vậy để trả lời cho câu hỏi có nên xây nhà 2 tầng giấu mái không? Thì Angcovat xin trả lời là Có. Thiết kế nhà 2 tầng giấu mái được dành riêng cho những gia đình có ngân sách bị hạn chế hay trong quá trình xây dựng phát sinh thêm chi phí và đến phần mái thì bị thiếu chi phí nên cần một giải pháp giúp giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo chức năng của phần mái nhà.

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu cần tư vấn các mẫu nhà có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline công ty: 0988.030.680 để được tư vấn chi tiết và miễn phí. 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận