Mục sở thị hơn 10 mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng đẹp không tỳ vết

Không may mắn chỉ sở hữu một mảnh đất nhỏ xinh, liệu rằng có thể thiết kế và thực hiện mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng thành công hay không. Mẫu thiết kế nhỏ xinh 2 tầng chính là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để tối ưu không gian sống không chỉ đẹp mà còn tiện nghi. Tuy vậy, để sở hữu một không gian sống vạn người mê thì đừng bỏ qua 5 nguyên tắc khi thiết kế nhà dưới đây cùng những mẫu nhà đẹp mà Angcovat chia sẻ nhé!

MỤC LỤC

5 nguyên tắc khi thiết kế, xây dựng mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

   Bố trí ngoại thất tương xứng, hài hòa

   Lựa chọn màu sơn trung tính hiện đại

   Không gian mở cho mẫu nhà mini

   Ưu tiên nội thất tích hợp tân tiến

   Thiết kế các tiện nghi phù hợp khác

Mở ra không gian sống tiện nghi cùng 10+ mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

   Biệt thự vườn mini 2 tầng đẹp mà đơn giản

   Biệt thự mini 2 tầng tân cổ điển

   Biệt thự mini 2 tầng hiện đại 80m2

   Biệt thự mini 2 tầng 60m2

   Biệt thự mini 2 tầng 100m2

   Biệt thự mini 2 tầng mái Thái

Thay lời kết

 

5 nguyên tắc khi thiết kế, xây dựng mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng chiếm trọn lòng tin yêu từ chủ đầu tư với nhiều ưu điểm nổi bật như chi phí rẻ - không gian mở - tiện nghi. Tuy nhiên, ít người biết rằng cách xây dựng một không gian sống đáp ứng được những yếu tố như vậy. Đó cũng là lý do mà Angcovat xin chia sẻ đến bạn những nguyên tắc khi bắt tay vào thiết kế, xây dựng nhà biệt thự mini 2 tầng hiện đại.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu biệt thự mini 2 tầng chiếm trọn sự tin yêu từ chủ đầu tư

Bố trí ngoại thất tương xứng, hài hòa

Bộ mặt của ngôi nhà chính phần ngoại thất cần được chú trọng hơn cả về sự tương xứng giữa các hạng mục. Song, thực tế, tùy vào nhu cầu của gia chủ mà ngoại thất hoàn toàn có thể có sự phi đối xứng. Tức là ngoại thất có thể phá cách bằng việc bên trái có thể sáng tạo hơn so với bên phải hay tầng trên có thể khác so với tầng dưới. Tuy nhiên, việc tạo nên một tổng thể hài hòa, cân đối là điều gia chủ cần chú ý khi thiết kế ngoại thất.

Bên cạnh đó, sân vườn cho mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng cũng vô cùng quan trọng. Việc thiết kế không gian xanh sẽ giúp ngôi nhà thoáng đãng, mát mẻ hơn. Nhưng, gia chủ cũng cần cân đối giữa diện tích nhà trên tổng diện tích để có được một sân vườn biệt thự mini đẹp. Hoặc đơn giản chỉ cần trồng cây xanh ở hai hông của ngôi nhà hay trước sân nhà để tiết kiệm diện tích nhất có thể.

Lựa chọn màu sơn trung tính hiện đại

Từ nội thất cho đến ngoại thất bạn nên ưu tiên lựa chọn các gam màu trung tính như xám, trắng hay ghi. Đặc biệt nên có sự đồng nhất trong việc phối màu sơn để tạo được một không gian sống đẹp.

Mẫu nhà mini với diện tích nhỏ hẹp tạo cảm giác bí bách nên những gam màu mà Angcovat gợi ý cho bạn chắc chắn sẽ giúp không gian rộng mở, thông thoáng, an gian diện tích. Nhất là các tone màu này rất dễ phối với các vật dụng nội thất hay trang trí trong nhà. Chính nhờ yếu tố này mà không gian 2 tầng mini trở nên tươi sáng, trẻ trung hơn.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Thiết kế nên lựa chọn những gam màu trung tính

Không gian mở cho mẫu nhà mini

Tốt nhất với mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng chính là thiết kế phong cách mở. Thay vì việc ngăn cách các không gian rõ ràng bằng vách ngăn cố định - tường; thay vào đó, bạn có thể sử dụng các vách ngăn di động giữa các không gian ngủ - khách - bếp. Như vậy vừa giúp mở rộng không gian vừa giúp tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, với không gian nhỏ xinh, gia chủ có thể thiết kế giếng trời để lấy ánh sáng và không khí trong lành cho ngôi nhà. Hơn nữa, giếng trời còn giúp điều hòa phong thủy cho ngôi nhà.

Ưu tiên nội thất tích hợp tân tiến

Quan trọng hơn hết chính là thiết kế nội thất bên trong. Bởi vì không gian chật hẹp nên việc thiết kế nội thất cũng nên đảm bảo tiết kiệm diện tích, tối ưu chi phí nhất có thể. Thay vì những nội thất trang trí hoa văn cầu kỳ, rồng bay phượng múa thì gia chủ nên lựa chọn các kiểu dáng đơn giản. Nếu có thể thì nên sử dụng các thiết bị, đồ dùng có tính tích hợp chức năng 2 trong 1, thậm chí 3 trong 1.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Ưu tiên lựa chọn các nội thất hiện đại đa chức năng

Còn về chất liệu nội thất thì chủ đầu tư nên ưu tiên gỗ công nghiệp cao cấp với chi phí hợp lý mà chất lượng tốt. Gỗ sẽ có khả năng chống ẩm mốc, chống mối mọt nên duy trì được thời gian sử dụng lâu hơn. Còn về màu sắc thì nên lựa chọn các gam màu trung tính hoặc sử dụng vân đá, vân gỗ để không sợ lỗi mốt, lỗi thời.

Thiết kế các tiện nghi phù hợp khác

Việc thiết kế nhà với đầy đủ tiện nghi chính là ước mơ của bao gia chủ. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng phải cân đối về diện tích để thiết kế không gian sống nhà 2 tầng nhỏ xinh phù hợp. Nếu có thể, gia chủ có thể thiết kế thêm tiểu cảnh, hồ cá cùng sân vườn nhỏ xinh cho không gian sống để tăng tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, việc thiết kế một gara ô tô cũng vô cùng cần thiết. Bạn có thể bố trí tầng hầm, bán hầm hay gara ngoài trời cho ô tô đều có những ưu - nhược điểm riêng. Nhưng quan trọng hơn cả là thiết kế đó phù hợp với không gian sống.

Mở ra không gian sống tiện nghi cùng 10+ mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Biệt thự mini là dạng nhà ở, biệt thự được xây dựng với diện tích nhỏ hẹp dưới 100m2. Tuy nhiên, nếu nắm chắc nguyên tắc thiết kế, xây dựng cùng những mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng sau đây, chắc chắn gia chủ sẽ có được một mẫu nhà đẹp mê ly.

Biệt thự vườn mini 2 tầng đẹp mà đơn giản

Thiết kế nhà biệt thự mini đơn giản với phong cách hiện đại được đại đa số chủ đầu tư ưa chuộng. Phong cách hiện đại với sự phóng khoáng trong đường nét thiết kế giúp mỗi ngôi nhà mang những nét đẹp riêng, đặc trưng.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 1: Có thể thấy, với diện tích nhỏ chỉ 40m2 nhưng không gian sống đầy đủ tiện nghi. Nhất là với phong cách hiện đại mà Angcovat thiết kế, diện tích ngôi nhà như được nới rộng ra với phần cửa kính lớn cùng lan can được làm từ các song sắt đơn giản, không trang trí cầu kỳ. 

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 2: Biệt thự nhà vườn mini hiện đại ở Quảng Ninh với 2 tầng có ban công kết hợp không gian nghỉ ngơi, thư giãn với trồng cây xanh đã giúp gia đình có được một khoảng xanh đẹp. Hơn nữa, từng chi tiết về ngoại thất như cửa và lan can được làm từ kính cùng sự phối màu hài hòa cũng đủ thấy được hết sự đầu tư của gia chủ cũng như tay nghề cao của KTS Angcovat.

Biệt thự mini 2 tầng tân cổ điển

“Trót yêu” nét sang trọng, kiêu kỳ của những biệt thự tân cổ điển nên nhiều gia chủ cũng nuôi hy vọng có thể thực hiện cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, thực sự rất khó với mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng tân cổ điển bởi lẽ diện tích quá nhỏ để có thể thể hiện hết những yêu cầu về thiết kế, trang trí của phong cách kiểu Pháp này.

Tuy nhiên, nếu diện tích nhà mini khoảng 80-90m2 thì bạn mới có thể cân nhắc thiết kế tân cổ điển. Với phong cách này, gia chủ cần chấp nhận rằng chi phí thiết kế cũng như xây dựng sẽ cao hơn so với phong cách hiện đại.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 3: Việc thiết kế biệt thự mini 2 tầng tân cổ điển vô cùng phức tạp nhưng gia chủ đến với Angcovat sẽ có được thành quả được hơn mong đợi. Không gian sống nhỏ xinh chỉ 70m2 nhưng đã được KTS khéo léo lựa chọn hình dáng chữ L cùng phong cách tân cổ điển ở những chi tiết rất đắt giá như lan can ban công hay hệ mái thái. Tất cả hòa quyện đã giúp không gian sống thu hút mọi ánh nhìn. 

Biệt thự mini 2 tầng hiện đại 80m2

Được tìm kiếm nhiều nhất chính là mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng 80m2. Có thể khẳng định rằng, diện tích 80m2 rất đẹp để thiết kế, thi công một mẫu nhà nhỏ xinh phong cách hiện đại. Không gian vừa đủ để thực hiện các hạng mục như gara ô tô hay sân vườn mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sống tiện nghi từ gia đình.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 4: Nhu cầu sống của các gia đình nhỏ hiện nay chỉ là mẫu nhà khoảng 80m2 vừa tiết kiệm chi phí vừa đáp ứng công năng. Cũng giống như vậy, gia đình ở Thái Bình với mặt tiền 8m, sâu 10m đã lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng 80m2 hiện đại mái thái. Chính vì diện tích nhỏ nên thiết kế đã chú trọng trong việc tạo không gian mở với vật liệu kính là chủ đạo để lấy được ánh sáng từ thiên nhiên tốt nhất.

Biệt thự mini 2 tầng 60m2

Diện tích càng nhỏ thì càng là thách thức đối với gia chủ cũng như kiến trúc sư trong việc thiết kế mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực và gia chủ cũng có được không gian sống tiện nghi nếu lựa chọn đúng đơn vị để gửi gắm. Với Angcovat, kể cả lô đất hình thang xấu xí thì qua tay kiến trúc sư đều trở thành những kiệt tác đẹp. Tùy vào nhu cầu của gia chủ mà thiết kế hoàn toàn có thể linh hoạt với phong cách hiện đại.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 5: Mẫu nhà hình thang diện tích 60m2 với tầng 1 kinh doanh, tầng 2 đầy đủ tiện nghi sống cho gia đình. Do không có nhiều diện tích để thiết kế ban công nên thay vào đó, gia chủ đã lựa chọn các mảng kính lớn làm cửa cùng việc trồng cây xanh đã giúp mặt tiền ngôi nhà nổi bật hơn. Cùng với đó, gia chủ cũng chú trọng trong việc lấy gió thông qua ô gió được thiết kế bên cạnh giúp ngôi nhà luôn thoáng mát.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 60m2 2 tầng trên đất hình thang

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 6: Biệt thự mini 2 tầng 60m2 hình chữ L với vật liệu kính là chủ đạo

Biệt thự mini 2 tầng 100m2

Phổ biến nhất vẫn là các thiết kế nhà 2 tầng diện tích 100m2 với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau. Với mẫu nhà 2 tầng diện tích 100m2 thì dù thiết kế phong cách hiện đại hay biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp đều mang lại những nét đẹp riêng. Hơn nữa, diện tích tương đối lớn nên gia chủ có thể linh hoạt trong việc lựa chọn ngoại - nội thất cùng các tiện nghi khác cho gia đình.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 7: Chinh phục gia chủ bằng thiết kế nhà biệt thự mái nhật 2 tầng diện tích 100m2 có đến 4 phòng ngủ rộng rãi cho gia đình. Hơn cả công năng, ngoại thất chính là vẻ đẹp khiến bao người mê mẩn. Mặc dù quy mô diện tích đất rộng như gia chủ chỉ mong muốn không gian nhỏ nhắn phù hợp với nhu cầu. Nhưng chính thiết kế vuông vắn này với các đường nét đơn giản, thanh thoát đã giúp ngôi nhà toát lên vẻ sang trọng.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 8: Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu nhà nằm ở góc đường thì đây là gợi ý tuyệt vời. Với hệ mái thái đồ sộ tầng tầng lớp lớp, không gian sống 2 tầng nhỏ xinh chỉ 100m2 này đã khiến bao giờ mơ ước được sở hữu.

Biệt thự mini 2 tầng mái Thái

Chỉ vài năm trở lại đây, mái thái đã phổ biến ở cả nông thôn lẫn thành thị Việt Nam. Có thể thấy, chỉ là loại mái du nhập vào nước ta nhưng mái thái đã phát huy được hết công dụng cũng như tính thẩm mỹ. Mái thái với khả năng chống thấm, chống nóng, chống ồn đã giúp gia chủ có một không gian sống luôn thoáng mát và yên tĩnh.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 9: Thiết kế mái thái kết hợp đã giúp ngôi nhà thanh thoát, cao sang hơn biết bao nhiêu. Lại kết hợp với đường nét cùng màu sắc trung tính như trắng, xanh giúp mặt tiền ngôi nhà nổi bần bật.

mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng

Mẫu 10: Hệ mái thái màu đỏ cần giống với mái ngói truyền thống giúp ngôi nhà vừa mang nét xưa cũ vừa tân tiến hiện đại. Mái thái đỏ được thiết kế theo đúng hình dáng, kích thước ngôi nhà nên vẫn đảm bảo được lợi ích che mưa che nắng lại còn giúp tôn lên các đường nét của không gian sống.

Thay lời kết

Có thể khẳng định rằng, việc thiết kế, thi công một không gian sống đẹp, tiện nghi không hề đơn giản. Nhất là với mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng thì điều này lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không thể, lựa chọn một địa chỉ thiết kế, đơn vị thi công chuyên nghiệp, tay nghề cao thì Không cũng trở thành Có. Và đáp án chính là Angcovat - đơn vị thiết kế, xây dựng hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ kiến trúc sư hơn 10 năm kinh nghiệm, đã kinh qua hàng trăm, hàng nghìn không gian sống trải dài hình chữ S. Hơn nữa, tại đây, gia chủ còn được tư vấn tận tình dưới nhiều hình thức khác nhau. Như vậy, việc thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mini giờ đây trở nên đơn giản biết bao. Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết nhé!

Có thể tham khảo: Khám phá các mẫu nhà 3 phòng ngủ giá rẻ dẫn đầu xu hướng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận