Ý tưởng thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp và khoa học

Thiết kế tủ quần áo là nội thất không thể thiếu mang tới sự tiện nghi và tính thẩm mỹ trong mỗi căn phòng ngủ. Vì thế mỗi gia chủ khi trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà của mình đều dành rất nhiều sự quan tâm và thời gian để lựa chọn những chiếc tủ đựng quần áo sao cho thật phù hợp với phong cách, diện tích, và màu sắc chủ đạo. Hiện nay trên thị trường đồ nội thất nhà ở có nhiều mẫu thiết kế tủ quần áo phòng ngủ với mẫu mã đẹp cho khách hàng tham khảo, cùng Angcovat ngắm nhìn vẻ đẹp hiện đại và tiện lợi này nhé ! 

 NỘI DUNG BÀI VIẾT 

  1. Thiết kế tủ quần áo âm tường tiết kiệm diện tích
  2. Tủ quần áo gỗ cho phòng ngủ đẹp hiện đại
  3. Thiết kế tủ quần áo thông minh nhiều ngăn nhiều cánh
  4. Thiết kế tủ quần áo 2 mặt làm vách ngăn phòng ngủ
  5. Thiết kế tủ quần áo đơn giản mà đẹp
  6. Thiết kế tủ quần áo đa năng hiện đại cho phòng ngủ nhỏ

 

tủ quần áo cho phòng ngủ

 

1. Tủ quần áo âm tường là gì?

Tủ quần áo âm tường là một trong những thiết kế nội thất phổ biến hiện nay đặc biệt phù hợp cho gia đình có diện tích nhỏ. Đây là thiết kế nội thất thông minh từ khi xuất hiện đã được rất nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn cũng bởi những ưu điểm nổi bật mà nó đem lại. Trước tiên ta tìm hiểu về tủ quần áo âm tường là loại tủ được thiết kế xây vào bên trong tường nhà, được che chắn bằng rèm cửa hoặc cửa xếp. 

Ngoài tác dụng đựng và bảo vệ quần áo sạch, thơm tho như bao loại tủ khác: tủ gỗ, tủ nhựa,...Ưu điểm lớn nhất của tủ quần âm tường là tiết kiệm diện tích sử dụng cho phòng ngủ giúp căn phòng trông gọn gàng và khoa học hơn. Thiết kế tủ âm tường cũng chính là điểm nhấn và là nội thất trang trí cho bức tường không bị đơn điệu, trống trải. Bạn cũng có thể thiết kế tủ theo ý của mình, về kích thước, kiểu dáng, màu sắc và số ngăn. Về công năng sử dụng và tính tiện ích thì các mẫu tủ quần áo âm tường xây bằng gạch có độ bền cao, không bị mối mọt, hỏng hóc và bền mãi với thời gian. 

Cách tính chiều cao tủ quần áo âm tường: 

Nếu trần nhà bạn cao khoảng 2m9 thì đương nhiên: Kích thước chiều cao của tủ áo sẽ là 2m9.

Lúc này kích thước cơ bản của tủ áo kịch trần có chiều cao khoảng 2m9. Mà tủ áo thông thường cao khoảng 2m2, vậy tầng 2 của tủ áo kịch trần sẽ cao khoảng 70cm.

Chiều rộng của tủ áo phụ thuộc vào loại gia đình muốn đặt làm có các loại: 80cm, 1m2, 1m4, 1m6, 1m8, 2m, 2m2… Hoặc dài hơn nữa. Số cánh của tủ áo sẽ được thiết kế dạng mỗi cánh bề rộng khoảng 40cm, 50cm, hoặc 60cm. Số buồng phụ thuộc vào các cánh tủ để phân bổ buồng cho phù hợp.

CÁC MẪU THIẾT KẾ TỦ QUẦN ÁO ÂM TƯỜNG

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 1: Tủ áo chữ L liền kệ tivi tiện nghi cho không gian phòng ngủ master

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 2: Mẫu thiết kế tủ quần áo âm tường này được nhiều người yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao cùng khả năng lưu trữ đồ lớn. Tủ gồm nhiều ngăn với đa dạng kích thước đáp ứng nhu cầu lưu trữ các loại quần áo, đồ đạc khác nhau.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 3: Sở hữu thiết kế đơn giản với thiết kế mở, tủ quần áo âm tường màu trắng mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và góp phần tiết kiệm diện tích tối đa cho căn phòng nhỏ của bạn.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 4: Tủ quần áo âm tường thiết kế cánh lùa thông minh liền kệ trang trí nội thất phòng ngủ đẹp 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 5: Được thiết kế âm tường kết hợp cánh lùa, mẫu tủ quần áo này mang lại vẻ đẹp độc đáo, đồng thời tiết kiệm không gian tối ưu cho căn phòng.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 6:Tủ quần áo được khéo léo kết hợp với kệ tủ nhiều ngăn, cánh lùa mang lại cảm giác uyển chuyển, mềm mại cho không gian sống.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 7: Tủ quần áo âm tường cửa kéo cao kịch trần tông màu thanh lịch, nhẹ nhàng

 

2. Tủ quần áo gỗ cho phòng ngủ đẹp 

  • Gỗ tự nhiên:

Tủ quần áo được thiết kế từ gỗ tự nhiên luôn có một sức hút đặc biệt với người tiêu dùng trên thị trường từ trước đến nay. Trong hầu hết các phong cách thiết kế được ưa chuộng hiện nay như: Đơn giản, cổ điển, tân cổ điển,… thì một chiếc tủ quần áo gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu từ kiến trúc sư cho đến gia chủ. Không đơn giản với công năng là chất chứa quần áo, đồ đạc cho không gian được gọn gàng hơn.

Đối với các mẫu tủ quần áo tự nhiên có một vẻ đẹp độc đáo đến từ các đường vân gỗ mà không một loại vật liệu nào có thể thay thế được, đây cũng chính là điểm khác biệt để phân loại các loại gỗ khác nhau. Những chiếc tủ quần áo gỗ hiện nay đã được thiết kế với rất nhiều hình dáng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp mang lại vẻ đẹp đa dạng, nhiều chiều làm nổi bật lên không gian nội thất của mọi căn hộ. Đó có thể là sang trọng, uy quyền hay đơn giản, tao nhã, nhẹ nhàng,… Tất cả đều tùy thuộc vào từng thiết kế mà gia chủ chọn lựa.

Những chiếc tủ quần áo từ gỗ tự nhiên có độ bền cực kỳ cao lên có thể lên đến 40 năm hoặc hơn thế nếu được chăm sóc và sử dụng, bảo quản kỹ càng. 

  • Gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp hiện có nhiều loại như Laminate Floor, MFC, MDF... giúp cho người tiêu dùng có được nhiều lựa chọn sao cho phù hợp và tiện ích nhất. Về tủ gỗ công nghiệp cũng có thể chứa được nhiều đồ hay quần áo và kết cấu khung vững chắc hơn, dễ dàng vệ sinh lau chùi hơn, có thể chứa được các loại quần áo treo.

Với các mẫu tủ quần áo công nghiệp có cốt MDF sẽ có khả năng chống mối mọt và ẩm mốc tốt. Tủ quần áo được làm từ gỗ công nghiệp được xem là sự thay thế hoàn hảo cho sự thiếu hụt của gỗ tự nhiên. Và nhiều dòng tủ quần áo gỗ công nghiệp cao cấp với mẫu mã đa dạng, phong phú, màu sắc đẹp mắt mà giá cả lại phải chăng nên gia đình bạn có thể có rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời

CÁC MẪU TỦ QUẦN ÁO BẰNG GỖ CHO PHÒNG NGỦ ĐẸP HƠN 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 1: Được thiết kế mang hơi hướng Nhật Bản, mẫu tủ quần áo bằng gỗ mang lại vẻ đẹp đẳng cấp, độc đáo và sang trọng.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 2: Tủ áo gỗ công nghiệp màu gỗ và trắng của trần nhà kết hợp hài hoà, ngăn nắp

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 3: Tủ gỗ tự nhiên óc chó sang trọng kết hợp với kệ trang trí tiện nghi cho phòng ngủ

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 4: Tủ gỗ công nghiệp với màu sắc trung tính, tạo được vân gỗ đẹp và thiết kế đơn giản msang trọng

 

3. Thiết kế tủ quần áo thông minh nhiều ngăn nhiều cánh

Hiện nay, việc lựa chọn các món đồ nội thất thông minh, đa năng đã và đang trở thành xu hướng được người dùng quan tâm nhất. Trong đó, có thể kể đến tủ quần áo thông minh đa chức năng. Tủ quần áo thông minh ngoài chức năng đựng quần áo thì có thể thiết kế thêm là nơi đựng giày dép, túi xách, phụ kiện trang trí. Các mẫu thiết kế này có mẫu mã đẹp, chủ yếu được sử dụng chất liệu kính giúp cho căn phòng của bạn thêm sang trọng, lung linh và hiện đại hơn rất nhiều. 

Khác với cấu tạo của tủ quần áo truyền thống, tủ quần áo thông minh được thiết kế theo lối tiết kiệm diện tích. Tủ quần áo thiết kế thông minh với nhiều nhiều ngăn tủ có kích thước khác nhau, nhiều chức năng và có thể chứa đa dạng các loại kiểu đồ trang phục đến phụ kiện.

Ưu điểm tuyệt vời của các mẫu tủ quần áo thông minh cho phòng ngủ có thể kể đến như sau: 

  • Tủ quần áo thông minh hiện đại có nhiều tính năng đặc biệt hơn hẳn các loại tủ quần áo thông thường. 
  • Tối ưu diện tích, không gian của căn nhà mà vẫn có thể giúp bạn dự trữ một số lượng lớn trang phục, đồ dùng.
  • Tính thẩm mĩ, tiết kiệm chi phí và theo kịp xu hướng hiện đại.

CÁC MẪU THIẾT KẾ TỦ QUẦN ÁO THÔNG MINH CHO PHÒNG NGỦ 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 1: Lựa chọn tủ quần áo đẹp thông minh hiện đại, tiện ích cho không gian sống

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 2: Thiết kế tủ quần áo hiện đại lựa chọn chất liệu nội thất bền đẹp

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 3: Thiết kế tủ quần áo đa năng kiểu dáng thời thượng

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 4: Tủ quần áo thông minh tiết kiệm diện tích 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 5: Tủ quần áo thông minh kết hợp bàn trang điểm đẹp cho phòng ngủ tạo không gian phòng thay đồ

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 6: Tủ áo kết hợp tủ để đồ và bàn trang điểm gọn gàng

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 7: Tủ quần áo thông minh giá rẻ tính thẩm mỹ cao

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 8: Bố trí không gian nội thất phòng ngủ với tủ quần áo thiết kế thông minh

 

4. Thiết kế tủ quần áo 2 mặt làm vách ngăn

Đây là một thiết kế khá độc đáo khi loại bỏ tường ngăn cách giữa phòng ngủ và phòng tắm thay thế đó là một chiếc tủ quần áo được thiết kế đẹp và hiện đại. Những mẫu thiết kế tủ quần áo với 2 mặt kết hợp gương phản chiếu có tác dụng khiến căn phòng trông rộng rãi và sáng sủa hơn. Nhiều ngôi nhà - đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích phòng nhỏ - thường sử dụng tủ gương thay cho tủ gỗ thông thường để tạo ảo giác quang học và tủ kính 2 mặt có tác dụng làm căn phòng ngủ được đẹp, rộng, riêng tư hơn.

Tủ quần áo 2 mặt chính là đựng các bộ đồ yêu thích của bạn và gia đình, có thêm nhiều kiểu dáng tủ quần áo đa năng, thiết kế thông minh hơn, đẹp và sang trọng hơn, tạo nên một căn phòng ngủ tiện nghi, mang giá trị về công năng lẫn tính thẩm mỹ.

Khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ, gia chủ cũng phải xem xét hướng đặt, vị trí đặt cẩn thận như giường. Yếu tố phong thuỷ được xem là kim chỉ nam để giúp gia chủ chọn được một vị trí tốt đẹp, mang lại sự tiện nghi trong sinh hoạt cũng như vượng khí tốt lành cho gia chủ.

CÁC MẪU THIẾT KẾ TỦ QUẦN ÁO TRONG PHÒNG NGỦ CÓ 2 MẶT TIỆN ÍCH 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 1: Mẫu thiết kế tủ quần áo được thiết kế thông minh như một vách ngăn tạo khoang chứa rộng rãi

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 2: Phòng ngủ master bố trí hệ tủ cao kịch trần thay cho vách tường ngăn giữa giường ngủ và phòng thay đồ 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 3: Với thiết kế tủ quần áo cho phòng ngủ được chia thành các ô nhỏ chứa đồ kết hợp khu vực để giầy ngay phía dưới tủ tiện nghi

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 4: Phòng ngủ Luxury sang trọng, thời thượng với tủ quần áo kính vuông vắn có bàn trang điểm cho phòng ngủ master

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 5: Một chiếc tủ quần áo hiện đại đặt ví trí giữa tạo không gian giữa phòng ngủ và phòng thay đồ tiện lợi 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 6: Hiện đại và sang trọng là những ưu điểm nổi bật của mẫu tủ quần áo kính

 

5. Thiết kế tủ quần áo đơn giản mà đẹp 

Những mẫu tủ quần áo đơn giản cho phòng ngủ thường có giá thành thấp hơn các mẫu tủ kính hay tủ gỗ tự nhiên mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng bền bỉ và tính thẩm mỹ cho phòng ngủ đẹp. Trong các phong cách nội thất trên thế giới hiện nay, tủ quần áo theo phong cách hiện đại được lựa chọn nhiều hơn cả bởi tính ưu Việt như: Đem đến sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian, chất liệu phong phú từ đắt tới rẻ phù hợp với kinh phí nhiều gia đình. 

Tủ quần áo thiết kế đơn giản phù hợp với những phòng ngủ của gia đình có người lớn tuổi, những phòng ngủ nhỏ hoặc những thành viên có phong cách nhẹ nhàng, yêu thích sự đơn giản và nhẹ nhàng. Những mẫu thiết kế này không đòi hỏi quá nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ và tỉ mỉ, mà tập trung nhiều hơn vào công năng sử dụng cũng như độ bền bỉ. 

CÁC MẪU THIẾT KẾ TỦ QUẦN ÁO ĐƠN GIẢN MÀ ĐẸP CHO MỌI CĂN PHÒNG

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 1: Tủ quần áo màu trắng kiểu dáng tân cổ điển có thiết kế gương đứng hiện đại 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 2: Tủ quần áo chia ô đa năng với nhiều ngăn kích thước to nhỏ khác nhau giúp bạn lưu trữ đồ theo phân loại tiện dụng.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 3: Mẫu tủ quần áo với thiết kế 3 trong 1 tủ quần áo, giá sách và bàn làm việc 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 4: Tủ áo cánh mở thiết kế đơn giản kèm ô đựng giày và phụ kiện 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 5: Tủ quần áo có thiết kế hiện đại với vách kính ở giữa làm tôn lên vẻ đẹp của những bộ quần áo của gia chủ

 

6. Thiết kế tủ quần áo đa năng hiện đại cho phòng ngủ nhỏ

Đối với những gia đình có diện tích phòng ngủ không quá lớn thì cũng cần có yêu cầu về nội thất phù hợp, bố trí tủ quần áo có kích thước tương đối nếu không sẽ dễ bị chiếm mất nhiều không gian của phòng. Đôi khi có thể tận dụng tủ quần áo để lồng ghép thêm nhiều công năng sử dụng khác như: kệ tivi, kệ trang điểm, kệ trang trí đồ phụ kiện, kệ sách, bàn làm việc hoặc gương soi toàn thân,... Khi tích hợp được nhiều công năng sử dụng lại với nhau sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên rộng và thoáng hơn, được đánh giá cao về tính khoa học và tính thẩm mỹ. 

Lưu ý nên lựa chọn những tủ quần áo có màu sắc nhẹ nhàng, những tone màu sáng như be, trắng, vàng kem, ghi sáng,... hạn chế sử dụng màu trung tính và màu tối sẽ khiến cho căn phòng hẹp càng thêm hẹp và cảm giác không gian bí bách hơn. Bên cạnh đó chỉ trang trí và đặt những đồ nội thất phù hợp tránh đồ rườm rà, không tiện ích. 

CÁC MẪU TỦ QUẦN ÁO ĐẸP VÀ PHÙ HỢP VỚI CÁC CĂN PHÒNG NGỦ CÓ DIỆN TÍCH NHỎ: 

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 1: Mẫu tủ quần áo thiết kế cánh có gương soi toàn thân luôn phát huy tối đa ưu điểm của chúng khi luôn mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho căn phòng.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 2: Tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm thu gọn liền tủ áo kiểu dáng hiện đại

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 3: Trang trí kệ tủ cánh lùa tiện lợi, đơn giản có bàn trang điểm xinh xắn dành cho phái nữ và kệ đựng sách gọn gàng

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 4: Sở hữu màu sắc bắt mắt, thiết kế kiểu dáng trẻ trung, hiện đại, mẫu tủ này chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

tủ quần áo cho phòng ngủ

Mẫu số 5: Tủ quần áo 2 cánh lùa màu trắng mang lại vẻ đẹp thanh lịch, nổi bật mà vẫn đảm bảo công năng khi có các ngăn chứa rộng rãi kết hợp kệ trang trí

Angcovat là đơn vị chuyên nhận thiết kế nội thất cho gia đình, bao gồm mẫu tủ quần áo phòng ngủ đẹp 2023. Đội ngũ thiết kế của Angcovat đều là những KTS sáng tạo và có kinh nghiệm lâu năm. Chúng tôi luôn muốn mang đến cho gia đình không gian sống đẹp nhất. Hiện nay, chúng tôi đang có những chương trình ưu đãi lớn cho các khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất, hãy liên hệ với chúng tôi sẽ tư vấn và báo giá thiết kế nội thất nhanh nhất cho bạn.

Liên hệ ngay: 

Điện thoại: 0988.030.680

Email: angcovat.vn@gmail.com

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận