Hướng dẫn 5 cách chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất KN230117

Với sự phát triển không ngừng của kiến trúc nội thất, các giải pháp độc đáo cho nhà nhỏ ngày càng tối ưu hơn. Và sự phát triển của các loại vách ngăn trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn bởi tính thẩm mĩ cao và giúp tiết kiệm không gian. Thay vì xây những bức tường dày nhàm chán hãy chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất để ngôi nhà của bạn sang trọng hơn, thoáng đãng hơn. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn, mỗi loại có vẻ đẹp và đặc điểm riêng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng bởi nó được sử dụng rất rộng rãi, đặc biệt với những ngôi nhà nhỏ, chung cư hay những mẫu biệt thự đẹp sang trọng. Vậy làm sao để chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất để đảm bảo được cả tính thẩm mĩ và công năng tối ưu ? Chúng tôi sẵn lòng gợi ý những cách chọn lựa định hướng tốt nhất cho các bạn.

Vách ngăn là gì ? Tác dụng của vách ngăn trong không gian nội thất ?

1. Vách ngăn là gì ?

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Những cách chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất hoàn hảo hơn

Vách ngăn là tấm vách làm từ loại vật liệu nào đó (gỗ, gỗ công nghiệp, thạch cao, kính, nhôm kính…) được thiết kế dùng để phân chia không gian nội thất trong nhà, chung cư hay văn phòng thay cho những bức tường bê tông cốt thép thông thường.

Vách ngăn được kết hợp bởi nhiều vật liệu khác nhau, có thể được chia thành hai phần là phần bề mặt và phần lõi. Trước đây, việc chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất chủ yếu giới hạn trong các lĩnh vực hàng không, kho lạnh và các cấu trúc tàu biển. Nhưng với sự phát minh ra vật liệu tổng hợp mới, vách ngăn đang nhanh chóng đi vào ngành công nghiệp xây dựng. Vách ngăn có trọng lượng nhẹ và ít tốn kém chi phí. Đây là một khía cạnh quan trọng cần thiết cho các công trình xây dựng. Do đó, nó có thể thay thế tốt hơn cho gạch và xi măng cốt thép. Việc sử dụng các vật liệu tổng hợp đã cải thiện đáng kể hiệu suất của vách ngăn trong nhiều khía cạnh. Giả tưởng nhà 3 tầng hiện đại mà diện tích có 50m2 thì việc sử dụng vách ngăn cho mỗi tầng là điều cần thiết.

2. Để chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất cần biết tác dụng của vách ngăn

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất đẹp hơn

Chọn vách ngăn phân chia không gian phòng trong nhà có tính thẩm mĩ cao và tiết kiệm chi phí

- Tiết kiệm không gian cho nhà nhỏ bằng đặc trưng nhẹ và mỏng, mang lại sự thông thoáng, mềm mại cho không gian nội thất kiến trúc nhà cao tầng như các mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp.

- Chât liệu, mẫu mã, màu sắc đa dạng nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp mang lại hiệu quả tối ưu.

- Có những kiểu dáng, màu sắc khác nhau bảo đảm tính thẩm mĩ cao. Tại các nước phát triển hiện nay, hầu như không còn xu hướng chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất thành những căn phòng quá riêng biệt, bao quanh bằng những bức tường xây “cứng” nữa. Thay vào đó là sử dụng không gian liên thông, phân chia các khu vực chức năng khác nhau bằng vách ngăn nhẹ, tạo sự kín đáo và độc lập nhưng vẫn giữ được mối liên hệ gần gũi giữa các thành phần nội thất với nhau. Có thể thấy nếu như kết hợp vách ngăn với ánh sáng đèn điện và cách chọn gạch lát nền cho nhà hẹp thì sẽ tạo nên một không gian sống hoàn hảo hơn, kể cả nhà nhỏ. 

- Tiết kiệm chi phí hơn sử dụng tường bê tông cốt thép thông thường.

- Thi công nhanh, dễ dàng xử lý, tiện lợi không mất nhiều thời gian lắp đặt.

- Trọng lượng nhẹ nên rất linh hoạt, ngày nay còn có vách ngăn di động, có thể thay đổi vị trí đặt vách ngăn dễ dàng. “Nhanh và nhẹ”, tiêu chí này đang dần trở nên phổ biến không chỉ trong nhà chung cư. Đối với nhà cũ cần cải tạo, lên thêm sàn mà khó làm mới hệ thống kết cấu chịu lực (móng, cột, sàn bê tông) thì vật liệu nhẹ gần như là lựa chọn bắt buộc.

- Không đòi hỏi tay nghề nhân công cao.

5 cách chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Thứ nhất : Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất với chất liệu gỗ tự nhiên

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất tiết kiệm diện tích

Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất đẹp hơn nhờ chất liệu gỗ tự nhiên mang đển vẻ đẹp cổ xưa sang trọng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu vách ngăn phòng độc đáo, với giá cả khác nhau tùy theo từng chất liệu như gỗ, kính, nhôm kính, thạch cao, …  Bởi vách ngăn gỗ tự nhiên thường được xếp vào dòng sản phẩm trang trí với giá trị thẩm mĩ cao, không chỉ ngăn cách không gian mà còn là điểm nhấn nổi bật cho nội thất của ngôi nhà nên có giá cao hơn vách ngăn gỗ công nghiệp và các loại khác, khoảng 2.300.000đ/m2 – 2.600.000đ/m2. 

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng gỗ tự nhiên

Bền, đẹp và có tính thẩm mĩ cao khiến nhiều người yêu thích vách ngăn gỗ tự nhiên

Mặc dù có rất nhiều loại vách ngăn nhưng chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng gỗ tự nhiên luôn được lựa chọn nhiều nhất, bởi đây là chất liệu có thể dễ dàng gia công, sản xuất tạo các đường nét tinh xảo, độc đáo. Một căn phòng được sử dụng vách ngăn bằng gỗ luôn có không gian sang trọng và trang nhã. 

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất tiện nghi hơn

Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất ưu tiên vách gỗ tự nhiên

Vì được làm bằng gỗ tự nhiên vách ngăn rất bền đẹp, đúng như cấu tạo của vật liệu này. Thông thường, thiết kế vách ngăn bằng gỗ cũng được sơn phủ một lớp sơn ngoài bề mặt để tạo độ bóng, chống mối mọt. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền, vách gỗ có thể xài đến hàng chục năm mà không hề hư hao, gãy đổ nếu bạn vệ sinh chúng đúng cách. Thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp, với một số loại gỗ tốt, càng để lâu lại càng có giá trị và càng đẹp bền hơn theo năm tháng. 

Các loại gỗ tự nhiên đang được sử dụng phổ biến trên thị trường gồm có gỗ sồi, gỗ xoan đào,… 
Tuy nhiên gỗ tự nhiên có một nhược điểm đó là hiện tượng cong vênh, để khắc phục nhược điểm này, các sản phẩm vách ngăn luôn xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất. 

cách chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Có thể khẳng định rằng trên tất cả, vật liệu nội thất này còn rất an toàn cho người dùng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mang lại một không gian sống rất thoải mái.

Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng gỗ phòng khách với chức năng là dòng vách ngăn trang trí, vách ngăn nghệ thuât. Ở những căn nhà phố, nhà tầng thì vách ngăn phòng khách cũng chính là vách ngăn cầu thang.

Thiết kế vách ngăn phòng khách và cầu thang cho các mẫu biệt thự sân vườn, chúng ta thường thấy những bình hoa nhỏ, những bình rượu hay một số đồ vật kỉ niệm thường được đặt kèm với vách ngăn. Hơn nữa, kể cả các căn hộ chung cư hay nhà phố, nhà tầng thì chúng ta đều có thể dễ dàng nhận thấy trước các bức vách ngăn phòng khách sẽ có một tủ ti vi đặt chính giữa, là điểm nhấn tiêu biểu của trang trí nội thất hiện đại.

Cũng có khi, vách ngăn phòng khách được dùng để chia không gian phòng khách với khu vực bếp ăn nên ti vi sẽ được đặt đối diện với bàn ghế sofa. 

Xem ngay: Xử lý không gian cho các mẫu nhà 3 tầng 30m2 nhỏ đẹp

Thứ 2: Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất – Vách ngăn bằng nhựa

những cách chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Vật liệu nhựa hiện cũng được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bởi tính tiện lợi, chức năng đa dạng và thẩm mỹ cao

 Ưu điểm của vách ngăn nhựa: 

tư vấn chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Vách ngăn nhựa là sản phẩm rất được yêu thích vì lợi thế về giá cả và tính thẩm mĩ cao kiểu phong cách Hàn Quốc

- Khối lượng của tấm vách nhựa nhẹ nên việc thi công vận chuyển dễ dàng.

- Chọn vách ngăn bằng nhựa có thể chống nước, cách ẩm, cách âm tuyệt đối.

- Thời gian sử dụng lâu, bền với thời gian.

- Giá thành rẻ, khoảng 200.000đ – 500.000đ/m2 (tùy vào kích thước, chất lượng). Tuy nhiên vách ngăn nhựa chịu lực kém nên bạn cần hạn chế tác động mạnh để tránh gây lõm, cong, vênh.

- Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng nhựa có khả năng chống cháy lan, chống nước tuyệt đối, cách điện , cách âm. Khả năng chống cháy của tấm nhựa đã được kiểm chứng khá nhiều cuộc khảo sát về các vật liệu chống cháy hiện nay. Đặc biệt với đặc tính chống nước tuyệt đối nên dễ dàng khi vệ sinh hoặc những nơi tiếp xúc nhiều với nước như làm vách ngăn nhà vệ sinh cũng không cần phải quá lo lắng khi sử dụng vật liệu này. 

tư vấn cách chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Những hoa văn và chi tiết độc đóa của vách ngăn nhựa là nguyên nhân để chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

- Thi công khá đơn giản nên tiết kiêm được nhiều thời gian và chi phí phát sinh

- Tháo gỡ, vệ sinh hoặc thay mới dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến công trình.

- Dễ dàng lắp đặp thêm hệ thống đường điện bên trong.

- Thời gian sử dụng có thể trên 10 năm nếu được lắp đặt trong môi trường lý tưởng và không chịu nhiều tác động lớn trên bệ mặt vách ngăn. 

Xem ngay: Tổng hợp nhà 3 tầng 60m2 đẹp đa phong cách

Thứ 3: Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất – Vách ngăn thạch cao

5 cách chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Vách ngăn thạch cao có khả năng chống ồn, chống nóng, chống cháy là xu thế mới trên thị trường

Vách ngăn thạch cao hiện đang là một giải pháp thi công tạo nên một xu thế mới không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vật liệu thạch cao được ưa chuộng ngày càng nhiều bởi những đặc điểm ưu việt mà không một loại vật liệu xây dựng nào có thể so sánh được. 

 Vách thạch cao được cấu tạo từ bột thạch cao hoặc bột thạch cao nguyên chất pha với một số loại chất khác, nhưng chủ yếu nguyên liệu làm nên vách thạch cao vẫn là thạch cao nguyên chất.

 Vách thạch cao là một hay nhiều tấm thạch cao ghép lại với nhau tạo thành một khối lớn, nhỏ tùy theo nhu cầu của người sử dụng, thường được dùng để thay thế cho bình phong, bức tường, ngăn cách các không gian hoặc có tác dụng trang trí nội thất. Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng ván thạch cao cũng như các loại khác luôn tồn tại 2 mặt :

- Ưu điểm của vách ngăn thạch cao: 

kinh nghiệm chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất với chất liệu thạch cao vừa kín đáo vừa có nhiều ưu điểm vượt trội

+ Vách thạch cao mang đặc điểm nổi bật vượt trội của vật liệu thạch cao đó là an toàn với sức khỏe con người, thân thiện với môi trường, không chứa các hóa chất độc hại.

+ Có trọng lượng nhẹ. Theo như số liệu tính được của các chuyên gia về vật liệu xây dựng, 1m2 tường gạch nặng xấp xỉ 200 kg, song, 1m2 tường thạch cao chỉ có khối lượng 22kg. Do đặc tính nhẹ (chỉ 12% khối lượng vách ngăn tường gạch), vách thạch cao làm giảm tải trọng cho thiết kế kết cấu công trình xây dựng, giảm áp lực cho móng, tiết kiệm cột, sắt chống… ước tính có thể giảm 15% phí xây dựng cho công trình.

+ Vách thạch cao có khả năng chống cháy, chống ẩm, cách nhiệt, cách âm, tiêu âm tốt. Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất ưu tiên cho ván thạch cao.

+ Dễ lắp ghép, tháo dỡ, di chuyển, tiết kiệm chi phí thi công công trình. Nếu như bạn có ý định thay đổi lại tổng thể thiết kế kiến trúc thì việc tháo dỡ, di chuyển vách thạch cao là khá dễ dàng và nhanh gọn.

+ Vách thạch cao có mẫu mã phong phú, đã dạng, bề mặt phẳng, mịn, có thể kết hợp với các vật liệu trang trí nội thất khác, đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ, tạo nên vẻ đẹp riêng cho từng thiết kế xây dựng.

+ Độ bền của vách thạch cao cũng được đánh gia cao, quá trình thi công vách thạch cao sẽ trải qua nhiều bước, với quy trình thi công nghiêm ngặt, hệ thống vách thạch cao sẽ thành một khối khá vững chắc, độ bền có thể lên tới 20 năm.

+ Chi phí thấp : 250.000đ/m2 

lựa chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Ván thạch cao kết hợp với ánh sáng đèn điện tạo nên không gian ấm áp, hài hòa

- Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất cần chú ý nhược điểm của vách ngăn thạch cao:

+ Nếu bị ngấm nước sẽ dễ bị ố vàng, loang, gây mất thẩm mỹ nên không đặt vách thạch cao ở những vị trí bị nước tạt hay ngấm nước.

 + Vách thạch cao có kết cấu rỗng bên trong, do đó nên hạn chế treo, móc các vật nặng lên trên, tránh gây vỡ, bể và hư hỏng.

 + Khi sử dụng trong thời gian dài, dưới tác động lớn của nhiệt độ, vách thạch cao có thể có hiện tượng bị co, gây nên các vết nứt, vì vậy cần xử lý kịp thời nếu có dấu hiệu nứt vỡ.

 + Vách thạch cao không có khả năng chịu lực tốt, do đó nên hạn chế va đập, tác động mạnh lên vách thạch cao sẽ gây lõm, cong, vênh và mất thẩm mỹ. 

 

Thứ 4: Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất – Vách ngăn gỗ công nghiệp

cách lựa chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất

Với ưu thế về giá cả, gỗ công nghiệp được chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất thay thế gỗ tự nhiên

Là sản phẩm khắc phục nhược điểm của gỗ tự nhiên về khả năng chống nước và vấn đề chi phí, gỗ công nghiệp là lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Với các mẫu mã ngày càng tinh xảo và đẹp mắt không kém cạnh so với gỗ tự nhiên, vách ngăn gỗ công nghiệp phổ biến hơn nhiều. 

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp vừa giúp tiết kiệm tài nguyên, thân thiện môi trường vừa tiết kiệm chi phí

Do làm bằng keo và hóa chất nên người ta tạo ra được các loại gỗ công nghiệp lõi xanh có khả năng chống ẩm tốt. Thành phần đặc biệt của loại gỗ này là các hạt hút ẩm. Ngoài khả năng chống ẩm tốt, các loại gỗ công nghiệp này còn nó còn có rất nhiều ưu điểm như chống mối mọt, chống hóa chất, dễ lau chùi… Đó là lí do vách ngăn gỗ công nghiệp được ưu tiên chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất nhiều người tin dùng. 

tư vấn chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng gỗ công nghiệp

Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng gỗ công nghiệp ngày càng được tin dùng

Với sự đa dạng về màu sắc và sự mới mẻ về các họa tiết, hoa văn, vách ngăn gỗ công nghiệp mang đến vẻ đẹp dộc lạ, cuốn hút cho không gian ngôi nhà. Mặc dù độ bền và sự sang trọng không thể so sánh với gỗ tự nhiên nhưng có những sản phẩm cao cấp có tuổi thọ rất cao, gần tương tương với gỗ tự nhiên.

Vách ngăn gỗ công nghiệp với giá mềm từ khoảng 800.000đ/m2 – 1.200.000đ/m2, bằng 1 nửa so với gỗ tự nhiên. 

Xem thêm: xây nhà 3 tầng với 600 triệu

Thứ 5: Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất – Vách ngăn bằng kính cường lực

Ở những ngôi nhà phố có diện tích nhỏ, việc lựa chọn vách ngăn kính chính là một cách hữu hiệu cho ngôi nhà bạn bởi một bức tường xi măng ghồ ghề xấu xí sẽ chẳng bao giờ làm không gian nhỏ mà còn khiến nét thẩm mỹ trong ngôi nhà bị phá vỡ hoàn toàn. Sự đơn giản nhưng sang trọng của vách ngăn kính giúp không gian như được mở rộng và không bị giới hạn. 

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng kính

Vừa tinh tế, vừa sang trọng là ưu điểm của vách ngăn kính cường lực

Rất nhiều khách hàng đến với chúng tôi thường phàn nàn rằng vách ngăn bằng kính thì không có sự đa dạng như vách gỗ hay các loại vách ngăn khác. Tuy nhiên, công nghệ phát triển thì không gì là không thể, vách ngăn kính hiện nay đã rất đa dạng và phong phú với về mẫu mã cũng như kích thước, kiểu dáng, bạn có thể lựa chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất băng 

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng kính đẹp

Chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất trở nên sang trọng hơn nhờ chất liệu kính có hoa văn mềm mại

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản trong phong cách nhưng vẫn mang hơi hướng hiện đại, bạn có thể lựa chọn vách ngăn kính dạng trơn, trong suốt. Những loại kính này thường có khả năng lấy ánh sáng rất tốt, đem đến sự sáng sửa và tràn ngập không khí tự nhiên hơn bao giờ hết cho toàn bộ không gian sống.

Ngược lại, bạn thích phong cách truyền thống và cổ điển, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn vách kính họa tiết, hoa văn tinh xả được trạm khắc cẩn thận, loại này nếu muốn bạn cũng có thể đặt hàng theo sở thích của mình. Đây cũng là cách để bạn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ bản thân một cách khéo léo. 

chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất bằng kính hiện đại

Lung linh, tươi sáng, hiện đại là vẻ đẹp khó cưỡng của vách ngăn bằng kính cường lực mang lại

Những mẫu nhà kết hợp văn phòng làm việc sẽ phù hợp hơn nếu sử dụng vách ngăn kính cường lực. Một ưu điểm của kính cường lực có có độ bền cao, không mối mọt, không cong vênh, dễ lau chùi nhưng có hạn chế là không mang đến sự kín đáo riêng tư.

Những vách ngăn kính cường lực thường có giá từ 800.000đ – 1.100.000đ/m2

Hiện nay, vách ngăn trong nhà được sử dụng không chỉ như một loại vật liệu phân chia không gian nội thất mang đến sự riêng tư mà còn trở thành một cách thức trang trí hiệu quả cho ngôi nhà. Với sự đa dạng, phong phú về chủng loại, các bạn có thể tìm hiểu và chọn vách ngăn hiệu quả cho không gian nội thất mang đến những vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng hơn. Mỗi loại vách ngăn sẽ tạo nên một phong cách kiến trúc nội thất khác nhau và vẻ đẹp khác nhau, vì thế các bạn nên chọn loại vật liệu và kiểu dáng phù hợp để thiết kế vách ngăn.

 Xem thêm: 5 kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây tự làm nhanh chóng hiệu quả nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận