Cách định hướng chọn gạch lát nền cho nhà hẹp giúp “đánh lừa thị giác” KN128117

Khác với những biệt thự đẹp, chắc hẳn rất nhiều gia đình đau đầu vì những ngôi nhà ống, nhà chung cư diện tích khiêm tốn. Làm sao để giúp không gian nội thất như được mở rộng? Có một gợi ý cho gia đình là hãy chọn gạch lát nền cho nhà hẹp, bên cạnh đó kết hợp cả màu sơn tường  phù hợp để “đánh lừa thị giác”. Vậy gạch lát nền như thế nào mới làm được điều kì diệu ấy?

Hiện nay trên thị trường có vô số các loại gạch lát nền đa dạng với các đặc điểm về kích thước, màu sắc, họa tiết khác nhau khiến gia chủ rất khó chọn lựa, đặc biệt là chọn gạch lát nền cho nhà hẹp càng khó khăn hơn nữa vì nó cần kiến thức về thẩm mĩ và sự nhạy bén về thị giác. Quan trọng hơn, việc chọn gạch còn cần thống nhất cả yếu tố phong thủy và sự phối hợp với màu sắc nội thất. Bên cạnh đó là những ưu điểm, nhược điểm của loại gạch, giá cả của gạch. Vậy làm sao để mang đến sự hài hòa, nhất quán cho một ngôi nhà diện tích nhỏ, hãy tìm hiểu qua bài viết. 

chọn cách lát nền cho nhà hẹp

Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp được nhiều gia đình quan tâm nhưng không phải chuyện đơn giản

Định hướng cách chọn gạch lát nền cho nhà hẹp theo kích thước viên gạch

Với sự hạn hẹp về tài nguyên đất, những ngôi nhà cao tầng, nhà ống nhỏ ở đô thị hay ở mặt đường bắt gặp rất nhiều và không còn xa lạ với những vấn đề xảy ra của một ngôi nhà nhỏ như đối với các mẫu nhà 3 tầng 60m2. Nhà cao tầng với đặc điểm mặt sàn nhỏ hẹp khiến nhiều gia chủ đau đầu để tìm ra và sử dụng những biện pháp thực tế mở rộng không gian, trong đó chọn kích thước gạch lát nền cũng được quan tâm với thị trường gạch phát triển đa dạng không ngừng. 

nhà nhỏ hẹp

Nhà ống, nhà cao tầng 60m2 sẽ rất khó để bố trí nội thất sao cho thoáng rộng

Đối với những mẫu nhà ống, chúng ta nên chọn gạch lát nền cho nhà hẹp có kích thước lớn để mang lại cảm giác rộng rãi cho không gian nội thất. Việc chọn gạch kích thước lớn tạo ra hiệu ứng ăn gian diện tích sàn sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy. 

chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ

Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp bằng cách sử dụng viên gạch kích thước lớn

Những loại gạch men kích thước 60x60 hoặc gạch lát nền phòng khách 80x80 là giải pháp tốt nhất cho những không gian nhà nhỏ. Hiện nay gạch không còn được sản xuất ở kích thước 12 inch (~~ 30 cm ) như trước đây mà chuyển sang những kích thước lớn hơn 16-24 inch ( ~~40-60 cm),  vì theo các chuyên gia, nó sẽ mang lại cảm giác không gian lớn hơn ngay cả trong các phòng nhỏ, đánh lừa cảm giác của chúng ta đối với diện tích không gian. 

cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ

Chọn gạch kích thước lớn làm tăng sự sang trọng cho không gian nội thất và có cảm giác thoáng rộng hơn

Nếu bạn chọn gạch lát nền cho nhà hẹp nó sẽ cần nhiều đường kẽ trát vôi giữa những khe hở của viên gạch, điều đó khiến ngôi nhà trông thiếu thẩm mĩ và khó làm sạch khi các đường kẽ này bị sẫm màu theo thời gian. Đối với phòng khách chúng ta có thể chọn các loại gạch cao cấp kích thước lớn còn các phòng khác có thể chọn gạch giá trị bình thường để tiết kiệm chi phí. 

những cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ

Những ngôi nhà ống diện tích mở rộng theo chiều dài thì bạn nên chọn gạch lát nền cho nhà hẹp kích thước lớn phù hợp với hình dạng ngôi nhà.

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu nhà 3 tầng hiện đại giá rẻ đẹp nhất hiện nay

Định hướng màu sắc tươi sáng trong việc chọn gạch lát nền cho nhà hẹp 

gạch lát nền chéo

Chọn gạch lát nền màu sắc tươi sáng nhẹ nhàng là lựa chọn phù hợp cho những nhà diện tích nhỏ

Đối với việc chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ, ngoài việc chọn màu sơn tường phù hợp như màu trắng kem, màu xám ghi, màu xanh da trời nhạt… chúng ta cần lưu ý trong cách chọn gạch lát nền có màu sắc tươi sáng để mở rộng không gian. Những tông màu sáng dễ tạo cảm giác rộng lớn hơn cho căn phòng so với gạch tông màu tối, đồng thời tác động này cũng sẽ phụ thuộc vào màu sắc được sử dụng ở nội thất trong phòng: màu của rèm cửa, tường, bàn ghế,... vì nó có mối quan hệ mật thiết với nhau. 

Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp, các chuyên gia khuyên rằng nên chọn màu trắng hoặc vàng đất nếu màu sơn tường tương đồng vì các màu sắc nhã nhặn, tinh tế, tươi sáng kích thước lớn khiến người nhìn phân tán thị giác sẽ tạo được cảm giác không gian rộng lớn, đó là một giải pháp rất hữu hiệu. 

gạch lát nền nhà theo phong thủy

Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp với màu vàng nhạt nhẹ nhàng càng làm cho không gian thêm tinh tế, rộng mở

Bên cạnh đó màu trắng cũng rất dễ dàng kết hợp với các màu sắc nội thất khác vì màu trắng tinh khiết làm nền để tạo điểm nhấn hoặc làm nổi bật các màu sắc nội thất khác. Tuy nhiên không nên chọn màu gạch trắng tinh khi màu sơn tường cũng là màu trắng vì như thế tạo cảm giác lạnh lẽo. 

kỹ thuật lát gạch chéo

Kết hợp gam màu trắng với vật dụng nội thất màu trung tính tạo nên sự nổi bật và hài hòa

Mặc dù màu sáng sẽ tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi nhưng chúng ta nên lưu ý chọn tông màu tường nổi bật tương phản tông màu nhã nhặn của sàn sẽ làm cho không gian căn phòng bị thu hẹp và tạo cảm giác khó chịu cho gia chủ. Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp , chúng ta nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng tương đồng cả màu sàn và màu sơn tường.

Sự thoáng rộng là mục tiêu của không gian nội thất nên việc chọn màu gạch lát nền đơn giản, sáng, nhẹ là rất cần thiết để làm nên điều đó. Nhưng ngoài ra chúng ta có thể kết hợp các loại gạch khác nhau để tạo điểm nhấn và sự độc đáo cho nội thất.

Lưu ý: Màu sắc là chuyện rất quan trọng trong yếu tố phong thủy nên gia chủ không nên hoặc hạn chế chọn những loại gạch lát nền có màu sắc khắc với mệnh của gia chủ để tránh xảy ra những chuyện rủi ro trong sự nghiệp.

Click ngay: Các mẫu nhà 3 tầng 30m2 nhỏ xinh duyên dáng

Định hướng về hình dạng trong việc chọn gạch lát nền cho nhà hẹp 

Hình dạng ngôi nhà là yếu tố không khó để chọn lựa cho một không gian nội thất nhỏ hẹp, tại sao lại nói như vậy ? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch có màu sắc kích thước khác nhau nhưng về hình dạng thì không khó để chọn lựa vì chủ yếu là gạch hình vuông, hình chứ nhật thể hiện sự vuông vức. Ngoài ra còn gạch hình lục giác (gạch mosaic), gạch hình tam giác, ngũ giác, tứ giác… đó là những loại gạch rất độc đáo nhưng kích thước nhỏ để tạo nên điểm nhấn cho căn phòng. 

cách lát gạch nền đẹp

Gạch vuông và hình chữ nhật là kích thước phổ biến và có tác dụng mở rộng không gian

Tuy nhiên những loại gạch hình dạng phức tạp góc cạnh lại không làm nên sự rộng rãi, thoáng mát cho những ngôi nhà chật mà càng thêm rối mắt. Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp, chúng ta nên chọn những loại gạch hình vuông hoặc chữ nhật rồi chọn gạch tứ giác làm điển nhấn xen kẽ.

Chọn gạch có các hình dạng khác nhau sẽ mở rộng hiệu quả không gian bằng cách đánh lừa thị giác nhưng không nên làm dụng điều này để thiết kế mặt sàn. Chọn gạch lát nền phòng khách, chỉ nên chọn 2 loại gạch là nhiều nhất để đan xen. Những loại gạch lát sàn kích thước nhỏ với hình dạng đặc biệt sẽ có vai trò là điểm nhấn được xen với khoảng cách phù hợp vào bề mặt lát gạch hình vuông, hình chữ nhật kích thước lớn.

Độ dày gạch tương đương nhau : Để có được một không gian hoàn hảo và không có cảm giác lồi lõm.

Gợi ý: Không gian sang chảnh từ những mẫu nhà 3 tầng 100m2 ai cũng phải mê

Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp theo đặc điểm họa tiết viên gạch

chọn gạch lát nền loại nào

Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp với hoa văn đơn giản tạo điểm nhấn 

- Bên cạnh việc chọn kích thước lớn, màu sắc tươi sáng, bạn nên chọn những mẫu gạch lát nền có những đường nét họa tiết đơn giản trên viên gạch tạo cảm giác nhẹ nhàng, không bị lóa mắt do hình ảnh quá cầu kỳ, rườm rà. Đối với phòng khách hay các không gian phòng rộng lớn thì việc chọn họa tiết gạch men cần độ công phu cao, và sự tinh tế thể hiện không gian đẹp của ngôi nhà. 

chọn gạch lát nền phòng khách

Chỉ cần xen giữa mặt sàn hoặc ở một vị trí trung tâm một loại gạch có họa tiết là bạn đã thành công trong việc trang trí sàn nhà

- Những căn phòng nhỏ, chật hẹp như phòng ngủ thì nên sử dụng những loại gạch có độ nhẵn vừa phải, hoa văn không quá cầu kỳ, có thể lựa chọn nhiều màu sắc nhưng phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và cảm giác dễ chịu cho gia chủ. 

lát gạch nền nhà cấp 4

Những họa tiết gạch tân cổ, cổ điển khá phức tạp nhưng vẫn có thể sử dụng để mở rộng không gian bằng điểm nhấn

- Đặt gạch chéo: Một trong những chiến lược hiệu quả nhất cho việc chọn gạch lát nền cho nhà hẹp . Đặt gạch chéo là một giải pháp đá được áp dụng rất phổ biến và trở thành sự “cứu cánh” cho ngôi nhà ống hay nhà chung cư. Bên cạnh đó ky thuật lát gạch chéo cũng sẽ làm giảm đi sự nhàm chán đơn điệu, thay vào đó là sự tinh tế, ấn tượng giống như hiệu quả của cách xây nhà gạch mộc vậy. 

tư vấn chọn gạch lát nền cho nhà hẹp

Cách chọn gạch lát nền cho nhà hẹp bằng cách lát chéo gạch

Mô hình kim cương sẽ tốt hơn mô hình một bàn cờ cổ điển, sẽ hạn chế người ta chú ý vào không gian chật hẹp của căn nhà. Một căn phòng có nhiều bức tường ngăn cách cũng nên chọn loại gạch chéo để tận dụng tối đa diện tích. Gạch lát nền chéo cùng với kích thước lớn của nó sẽ cộng hưởng, giúp cho căn phòng rộng hơn so với tính toán của bạn. 

kinh nghiệm chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ

Tuy nhiên hình bàn cờ cổ điển sẽ không có tác dụng bằng mô hình kim cương

- Không nên chọn những họa tiết gạch lát nền phức tạp rối mắt mà nên chọn gạch hoạt tiết rõ ràng, đơn giản chủ yếu tạo độ thoáng và sự độc đáo cho ngôi nhà. Thực ra cũng không cần đến loại gạch có họa tiết mà chỉ cần biết cách ốp gạch theo những kiểu và hình dạng khác thông thường như kiểu đặt gạch chéo là đã có tác dụng rất lớn trong việc mở rộng không gian nội thất.

Những lưu ý khi chọn gạch lát nền cho nhà hẹp

- Chọn gạch lát nền hài hòa với màu sắc của màu sơn tường và vật dụng nội thất.

- Lát gạch nền nhà theo phong thủy , đặc biệt là chú ý về màu sắc, có hợp với mệnh của gia chủ không, đối với phòng ngủ thì có hợp với mệnh của chủ nhân không.

- Chọn gạch lát nền cho nhà hẹp phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình

- Chọn loại gạch đảm bảo chất lượng, không nên chọn những loại kém chất lượng sẽ dễ bị cong vênh hay nứt nẻ, bạc màu…

- Không nên chọn loại gạch có độ trơn quá cao khi gặp nước sẽ dễ xảy ra tai nạn.

- Cần có cách lát gạch nền đẹp bảo đảm về kỹ thuật, quy trình thi công.

- Hãy chọn những đơn vị thiết kế nhà uy tín để thuê thiết kế, bạn sẽ không còn lo ngại về vấn đề mở rộng không gian vì các kiến trúc sư tài năng sẽ giải quyết chuyện này.
Cùng với những biện pháp khác được giải quyết triệt để, chỉ cần chúng ta chọn gạch lát nền cho nhà hẹp, nhỏ một cách phù hợp thì việc mở rộng không gian về cảm giác không còn là chuyện khó khăn. Với những gợi ý hết sức đơn giản và dễ hiểu, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho các bạn một không gian vừa thoáng rộng vừa ấm áp và sang trọng, tinh tế. Nếu như chọn lựa đúng cách, bạn có thể biến một mẫu nhà ống nhỏ thành biệt thự, chúc các bạn thành công.

 Xem thêm: Nên dùng cửa cuốn hay cửa kéo cho nhà mặt đường, nhà phố ? 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận