Có thể xây được mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ hay không? KN621019

Cuối năm vào thời điểm nóng của xây dựng, nhiều hộ gia đình liên tục gọi điện hỏi Angcovat: "Có thể xây được mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ được không? Nên bố trí các mặt bằng công năng thiết kế biệt thự 2 tầng này ra sao?" Hôm nay, các kiến trúc sư Angcovat sẽ tư vấn giải đáp trực tiếp cụ thể câu hỏi này cho các thành viên gia đình câu hỏi này.

Sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ đẹp mắt như thế nào?

nên thuê thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Có nên thuê thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ?

Để sở hữu mẫu thiết kế biệt thự đẹp mắt, tối ưu cùng công năng logic khoa học là một công việc không hề dễ dàng. Các gia chủ luôn muốn sở hữu mẫu biệt thự đẹp mắt và thường xuyên cân đong đo đếm mọi vấn đề một cách đa dạng nhất. Và câu hỏi có nên tốn tiền thuê thiết kế nhà không là một câu hỏi các chủ gia đình luôn phân vân nhất. Đây là câu hỏi được rất nhiều gia đình đặt ra trước khi xây dựng ngôi nhà cho mình. Một số người đưa ra quan điểm rằng tại sao phải tốn một khoản tiền lớn để chi trả cho việc thiết kế nhà. Trong khi có thể tham khảo các mẫu nhà xây sẵn của hàng xóm, họ hàng hay bạn bè thân thiết.

Nên thuê thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ không?

Tuy biết rằng để xây nhà giá rẻ phải tiết kiệm tối ưu nhất cho gia đình. Tuy nhiên, nên thuê thiết kế từ kiến trúc sư ngôi nhà cho gia đình gia chủ. Bởi lẽ các gia chủ biết mình muốn gì nhưng phải nhờ đến kiến trúc sư thì bản thân ngôi nhà mới được hình thành cũng như chính kiến trúc sư sẽ lí giải cho bạn bạn đang thực sự cần gì, muốn gì. Với góc độ là những người đã từng xây nhà và cũng là kiến trúc sư của Angcovat, các bạn cần phân tích và đưa ra câu trả lời phù hợp cho bản thân mình.

phong thủy xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Phong thủy xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Thực tế, nếu không thiết kế nhà, bạn sẽ đỡ tốn một khoản chi phí thiết kế cho kiến trúc sư. Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều hơn thế, lo nghĩ nhiều hơn gấp nhiều lần bởi bạn sẽ phải đau đầu suy nghĩ cân nhắc nên thiết kế ra sao như thế nào. Trong khi đó, bạn có nắm chắc được các phương án thiết kế cũng như gặp phải các lỗi về phân chia bố cục sắp xếp không gian, lỗi thiếu ánh sáng, thiếu không khí, lỗi về kết cấu xây dựng hoặc chính xác như lỗi về màu sắc, lỗi về phong thủy hay không? Câu chuyện về việc tiết kiệm là hết sức cần thiết nhưng lỗi về thiết kế như vậy, liệu bạn có khắc phục được nó trước khi xây nhà hay không? Hay sẽ phải chung sống với nó suốt đời trong ân hận bản thân và ăn năn.

thời gian xây mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Lựa chọn đơn vị xây mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Chi phí thiết kế như thế nào? Hồ sơ thiết kế

Trong khi bạn có thể lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, tận tâm như Angcovat để sở hữu một bản vẽ thiết kế xây dựng hài hòa, đẹp mắt. Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ giá rẻ như thế nào với việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với yêu thích gia đình bạn cũng như của các thành viên trong gia đình. Xây dựng thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản dưới 1 tỷ dựa vào từng phong cách: với một bộ hồ sơ thiết kế phong cách hiện đại là 100.000đ/m2, phong cách tân cổ điển là 120.000đ/ m2 sàn còn với phong cách cổ điển là 150.000đ/ m2 sàn. Với tùy từng mong muốn sở hữu, yêu thích của gia đình mà các hộ gia đình có thể lựa chọn các phong cách khác nhau. Tuy nhiên, để mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ với chi phí giá rẻ thì các bạn nên sử dụng mẫu phong cách thiết kế hiện đại cho ngôi nhà của mình.

Hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ bao gồm chi tiết, khoa học

Mặt cắt thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ (tham khảo)

Mặt cắt thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ (tham khảo)

Mặt đứng thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ (tham khảo)

Mặt đứng thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ (tham khảo)

Thời gian chuẩn bị hồ sơ thiết kế nhà ở

Thông thường, khi bạn dự định thời gian xây nhà trong năm, bạn cần tính đến toàn bộ thời gian hoàn thành hồ sơ thiết kế nhà. Sau đó, kiến trúc sư hay đơn vị thiết kế cùng bàn bạc thống nhất quan điểm với gia đình về phương án thi công hợp lý. Sau khi điều chỉnh phù hợp gia đình và kiến trúc sư đã ra được bản thiết kế mong muốn, lập hồ sơ xin phép xây dựng nếu có. Thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở, biệt thự sẽ được. Vì vậy, gia đình nên lựa chọn, so sánh để chọn được thời gian xây nhà trong năm phù hợp không mất đi lợi ích cũng như thời gian chờ đợi.

Lựa chọn thời gian xây dựng, chuẩn bị hồ sơ mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Lựa chọn thời gian xây dựng, chuẩn bị hồ sơ mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Chi phí xây dựng như thế nào?

Chi phí xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ cần yêu cầu phù hợp cũng như hài hòa thiết kế với đầy đủ công năng. Mỗi ngôi nhà có công năng khác nhau, tuy nhiên để tiết kiệm nhất chi phí xây dựng phù hợp với mẫu biệt thự các bạn cần để ý và đặc biệt lưu ý xây dựng, lựa chọn mẫu nhà có diện tích vừa đủ để tiết kiệm mặt bằng xây dựng. Ngôi nhà từ đó sẽ được lựa chọn hài hòa để mẫu nhà phù hợp chi phí xây dựng, chi phí đầu tư của hộ gia đình. Vì vậy, để có chi phí xây dựng phù hợp các bạn nên lựa chọn cho mình phong cách đơn giản cùng diện tích mặt sàn nhỏ để kinh phí xây dựng ít nhất.

Mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ giá rẻ như thế nào?

Dựa vào phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Phong cách thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Phong cách thiết kế xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ chúng ta có thể kể đến như phong cách hiện đại, phong cách cổ điển hoặc phong cách tân cổ điển. Tuy nhiên, để xây dựng được mẫu nhà tiết kiệm phù hợp kinh phí gia đình thì các chủ đầu tư cần cân nhắc thiết kế phong cách hiện đại. Bởi phong cách tân cổ điển và cổ điển thường có nhiều chi tiết phào chỉ xây dựng cũng như các thiết kế, chi tiết thường nhiều nên giá thành xây dựng cũng như sở hữu bộ thiết kế tân cổ điển và cổ điển đắt hơn so với phong cách hiện đại. Mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ thích hợp với phong cách hiện đại cùng các đường nét logic, khoa học, hình khối chắc chắn, hài hòa cùng khuôn viên. Ngoài ra, với việc cần tiết kiệm chi phí thì các bạn nên chọn lựa thiết kế kiểu dáng biệt thự mini 2 tầng đầy đủ công năng cũng như xây dựng chi phí phù hợp túi tiền gia đình.

Dựa vào thời gian xây dựng

Dự trù thời gian xây nhà thi công hoàn chỉnh 

Dự trù thời gian xây mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Dự trù thời gian xây mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Thông thường, nhà thầu xây dựng cho biết thời gian thi công dự trù vào khoảng 4- 5 tháng. Đa số gia đình đều trù bị thời gian để xem ngày vào nhà ở chính thức, tuy nhiên việc vào ở chính thức thường bị lệch tiến độ vài tháng so với thời gian dự tính ban đầu. Các bạn có thể lựa chọn thời gian xây dựng vào mùa mưa hoặc mùa khô tùy theo tháng bạn thích hoặc đi xem phong thủy được tháng hợp tuổi. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý tận dụng thời gian xây cũng như lựa chọn khoảng thời gian ít nhà xây dựng bởi các hộ gia đình khi cùng đổ xô xây dựng sẽ dẫn tới trường hợp giá thành vật liệu cùng tăng cao. 

Ngoài ra, sau khi nhà thầu thi công thô các phần xi măng, sắt thép, cốp pha, chúng ta phải ốp lát gạch nhà vệ sinh sau đó đóng thạch cao toàn nhà. Tuy nhiên, đội thi công thô xi măng, sắt thép theo dự trù là 30 ngày nhưng đã kéo lên 45 ngày dẫn tới thời gian xây nhà kéo dài hơn ít nhất 15 ngày so với dự tính. Sau đó, các đội trét bột và sơn nước, lắp bóng đèn lên trần thạch cao chậm tiếp 20 ngày. Sau khi xong phần sơn nước đến phần lát gạch sàn hoặc ốp gỗ nền sàn. Hoàn tất các khâu đó mới đến lắp đặt thiết bị vệ sinh, phòng tắm, đồ trang trí nội thất, ngoại thất. Bởi vậy, thời gian xây dựng nhà trong năm cần có sự tính toán phù hợp để hoàn thành trước tết cũng như thời gian vào ở cho gia đình. Bởi theo quan niệm của ông cha ta, chúng ta nên lựa chọn thời gian xây nhà hợp lí để việc xây dựng nhà kéo dài qua Tết âm lịch khiến mọi việc dở dang, dẫn tới việc không hoàn thiện kéo dài sang năm mới gây khó khăn cho năm mới.

Thời gian xin giấy phép xây dựng nhà ở dân dụng

cẩm nang xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Cẩm nang xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Gia đình nên chuẩn bị thời gian để làm hồ sơ hợp lệ từ 30 – 60 ngày trước khi nộp hồ sơ hợp lệ để các cơ quan thẩm quyền xem xét. Từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ để cấp giấy phép trong thời gian quy định: Đối với cấp giấy phép xây dựng mới bao gồm cả giấy phép xây dựng tạm, giấy phép xây dựng điều chỉnh, giấy phép di dời thì từ 30 ngày làm việc trở lên đối với công trình; 20 ngày làm việc trở lên đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị, thành phố lớn, 15 ngày đối với nhà ở nông thôn. Đối với trường hợp cấp lại hoặc gia hạn giấy phép xây dựng: từ 15 ngày làm việc trở lên tùy vào vị trí nhà ở, hạ tầng, kiến trúc xây dựng, mật độ dân số. Trường hợp đến hạn cấp giấy phép nhưng cần phải xem xét thêm thì cơ quan cấp giấy phép xây dựng phải thông báo bằng văn bản cho chủ đầu tư lý do và báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý trực tiếp xem xét và chỉ đạo thực hiện. Vì vậy, các hộ gia đình cần xem xét ở địa phương có các giấy tờ xin phép như thế nào, chi phí xn phép ra sao nên được tính toán cẩn thận và cụ thể.

Dựa vào chi phí giá thành vật liệu

Dựa vào giá thành vật liệu xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Dựa vào giá thành vật liệu xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Chi phí xây mẫu biệt thự 2 tầng 1 tỷ giá rẻ sẽ còn phụ thuộc vào gia đình khi họ có muốn chờ đợi giá vật tư hay không. Đây là quan niệm khi xây nhà của hầu hết các hộ gia đình muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên trên thị trường xây dựng thường các vật tư xây dựng và thiết bị tùy từng thời gian, thời điểm khác nhau mà vật liệu này tăng thì vật liệu kia giảm hoặc ngược lại. Nên theo tổng quan so sánh vật giá cũng như lời khuyên của các nhà thiết kế thì không nên chờ đợi giá vật tư lên xuống. Bạn chỉ cần nắm vững những kinh nghiệm mua vật liệu xây dựng để có thể lựa chọn cho mình những loại vật liệu chất lượng, uy tín, hiệu quả đối với công trình, chứ không nên đợi chờ giá cả xuống thì mới mua. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch, thời gian và tiến độ thi công công trình.

Dựa vào từng khu vực xây dựng

Dựa vào khu vực vật liệu xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Dựa vào từng khu vực xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ

Tùy từng khu vực thiết kế và xây dựng như thành phố, nông thôn hoặc các khu vực lân cận nội thành mà bạn có thể sở hữu cho mình một mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ. Bên cạnh đó, các gia chủ nên cố gắng thi công tự túc hoặc thuê gói thi công giá phù hợp. Vì ngoài khoản tiền bạn bỏ ra thiết kế là cố định thì khoản xây dựng luôn nở ra nên nếu không tính chính xác cụ thể nhất thì bạn sẽ khó có thể đạt được số tiền này hoặc vượt ngưỡng lên khá nhiều. 

Mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ liệu có xây dựng được không?

Câu trả lời cho câu hỏi mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ có xây dựng được không được các kiến trúc sư Angcovat giải đáp cụ thể là: có thể xây dựng được. Tuy nhiên, các bạn nên lựa chọn các mẫu biệt thự 2 tầng mini để bố trí xây dựng hài hòa. Mời các bạn chiêm ngưỡng các thiết kế của Angcovat:

Mẫu 1: Cảm nhận vẻ đẹp mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ 8x13m mái ngói đỏ BT123048

 Mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái ngói đỏ 8x13m

Mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái ngói đỏ 8x13m

Mẫu thiết kế này có mặt tiền xây dựng 8m, chiều sâu 13m trong kích thước lô đất 400m2. Diện tích ngôi nhà 80m2 cùng phối cảnh có gam màu sắc chủ đạo mẫu biệt thự chữ L 2 tầng thiên về tông màu đỏ gạch - gam màu nóng. Phần sơn tường được sử dụng màu nâu đất nhẹ nhàng cùng chân tường sử dụng ốp đá rối sẫm màu mang vẻ đẹp cổ điển, chân thực cho thiết kế. Đồng thời, mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ với gam màu mái ngói đỏ hợp với mệnh, tuổi của chủ đầu tư. Ngôi nhà có thông số công năng bao gồm:

Mặt bằng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái ngói đỏ 8x13m

Mặt bằng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái ngói đỏ 8x13m

+ Tầng 1: Phòng khách: 17.7m2, Sảnh trung tâm: 6.5m2, Phòng bếp ăn: 13.5m2, Phòng ngủ: 11.5m2, WC1: 4.5m2, Sảnh phụ 3.2m2

+ Tầng 2: Sảnh trung tâm: 6.5m2, Phòng kho 6.5m2, Phòng thờ: 6.5m2, Phòng ngủ 2: 12.9m2, Phòng ngủ 3: 10.7m2,Ban công chung: 7.4m2, WC2: 3.75m2, Ban công 2.9m2.

Mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái ngói đỏ 8x13m

Mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái ngói đỏ 8x13m

Mẫu 2: Tư vấn thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ 8x10m mái thái dốc trang nhã BT205057

Ngôi nhà có mặt tiền 8m, chiều sâu 10m trong tổng mặt bằng 450m2 cùng diện tích xây dựng 80m2. Chiều cao tầng 1 là 3,6m, chiều cao tổng thể: 9.420m. Tone sơn ngoại thất trắng kem được phủ lên các mảng tường chủ đạo tại tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà đẹp 2 tầng 8x10m. Các mảng tường bê tông dưới mái cũng được phủ tone sơn màu trắng kem. Thực chất, màu trắng kem là tone màu đơn giản và rất phổ biến trong kiến trúc xây dựng, người ta sử dụng sơn màu trắng trong kiến trúc xây dựng là bởi đây là tone màu làm nổi bật tính sang trọng, sự thoáng đãng, sáng và mới mẻ cho kiến trúc tổng thể công năng:

Phối cảnh mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái dốc trang nhã

Phối cảnh mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái dốc trang nhã

Tầng 1: phòng khách 22.5m2, phòng bếp ăn 21m2, 1 phòng ngủ 17m2, wc chung 3.6m2

Tầng 2: phòng ngủ 2: 17m2, phòng ngủ 3: 17m2, sân chơi 22m2,  wc2: 3.6m2

Tổng mặt bằng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái dốc trang nhã

Tổng mặt bằng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ mái dốc trang nhã

Trong bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x10m của gia đình ông Điều, kiến trúc sư sử dụng gạch rối để ốp khối chân tường. Hệ gạch rối ốp tường không chỉ giúp tôn lên vẻ vững chãi, bền đẹp cho ngôi nhà mà còn có tác dụng bảo vệ các khối tường tránh khỏi các hiện tượng bị bẩn, mọc rong rêu hay thấm nước. Tại phần đầu hồi giáp mái ở tầng 1, kiến trúc sư bố trí tạo các khối lam bê tông sơn màu giả gỗ tạo thành các nan quạt đan vào nhau mang đến sự sang trọng, thoáng và trang nhã. Đối với phần tường đầu hồi tại tầng 2, kiến trúc sư dành một mảng tường riêng dạng lãm để kẻ chỉ sau đó sơn màu ghi chì đậm, ô tròn giữa tường có tác dụng tạo điểm nhấn cho khối kiến trúc, đồng thời đây còn là chi tiết giúp lưu thông không khí trong và ngoài ngôi nhà.

Mẫu 3: Xây mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ chữ l 70m2 tại Hà Nội BT228067?

Toàn cảnh xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ chữ L 70m2

Toàn cảnh xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ chữ L 70m2

Mẫu biệt thự 2 tầng chữ L 70m2 mang đến dáng vẻ thanh lịch, hiện đại qua cách sơn màu xanh ghi nhẹ nhàng và dịu mát. Với gam màu xanh, kết hợp nền màu trắng hòa quyện với nhau được kiến trúc sư nhấn nhá đậm nét ở các cột tường và những khối lớn, tạo được sự dày dặn và kiên cố cho các bức tường nó tạo sự thu hút cho người nhìn. Bên cạnh đó gam màu xanh luôn tạo ra một cảm giác yên bình, thanh thoát giúp cho tinh thần sảng khoái, thư thái và vô cùng mát mẻ với tổng diện tích 70m2 cùng công năng sử dụng hài hòa:

Phối cảnh mặt tiền mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ chữ L 70m2

Phối cảnh mặt tiền mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ chữ L 70m2

+) Tầng 1: sảnh thang: (3.5m2), Phòng khách (21m2), Phòng bếp ăn: (12m2), Phòng ngủ 1: (14m2), WC1: (2m2).

+) Tầng 2: Phòng thờ: 6m2, Sảnh chung 6m2, Ban công (6m2), Phòng ngủ 2: (14m2), Phòng ngủ 3: (14m2), WC 2: (4m2), phòng giặt : (4m2),  WC 2: (5.7m2). ban công: (3.8m2).

Mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ có thể xây dựng được tuy nhiên các bạn nên chọn đơn vị thiết kế hài hòa, logic, khoa học nhất. Có rất nhiều đơn vị thiết kế cũng như thi công nhưng chúng tôi tin rằng không phải đơn vị nào cũng có thể tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu của chủ đầu tư như kiến trúc Angcovat.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận