Kiến trúc sư tư vấn: "Xây nhà 1 tầng bao nhiều tiền?" năm 2019 KN114029

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền là câu hỏi đặt ra của nhiều gia chủ khi muốn lựa chọn xây cho mình thiết kế nhà này. Chi phí và giá cả phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vì thế các kỹ sư, kiến trúc sư của ANG không thể nào trả lời cho bạn chính xác được con số cụ thể là bao nhiêu nếu như chưa có dự toán xây dựng. 

Tuy nhiên nhằm giúp khách hàng nắm được cách tính chi phí xây nhà một cách cơ bản và có được dự trù kinh phí chuẩn xác nhất, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cụ thể và chi tiết nhất nhé! 

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp 2019
  •  
Những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đẹp và đẳng cấp
  •  
Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2

Có nên xây nhà 1 tầng hay không?

Mẫu nhà 1 tầng có nhiều ưu điểm về thiết kế và những giá trị, công năng sử dụng khiến các gia chủ ưa thích và lựa chọn. Đây cũng là mẫu nhà khá phổ biến tại các vùng nông thôn nước ta. Chúng không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà thiết kế nhà này cũng được ưa chuộng bởi không gian thoáng đãng và sự rộng rãi tiện nghi cho những người sử dụng. Xu hướng sở hữu những mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng được đánh giá cao bởi sự thoáng đãng.

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Nhà 1 tầng - thiết kế nhà được ưa chuộng tại nông thôn

Đặc biệt thiết kế nhà 1 tầng cũng dễ dàng cho việc bố trí và sắp đặt các không gian phòng khác nhau. Tạo nên thiết kế nhà đa dạng nhưng vẫn đảm bảo được một tổng thể hài hòa liên kết chặt chẽ với nhau.

Hiện nay, những thiết kế nhà 1 tầng có nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lựa chọn phong cách nhà ở của gia chủ. Những phong cách thiết kế nổi bật phải kể đến như: phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách thiết kế lại có một ưu điểm và những đặc trưng riêng biệt, tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn được cho mình mẫu nhà thiết kế ưng ý và phù hợp nhất.

Vậy để xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền, và chi phí xây dựng phụ thuộc vào những yếu tố nào quyết định, cùng tham khảo ngay:

Thứ hai, xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các yếu tố nào là chủ yếu?

Những yếu tố cơ bản trong xây dựng như diện tích nhà thi công, vị trí nhà, nguyên vật liệu, phong cách nhà ở, đơn vị thiết kế,.. là những yếu tố cốt lõi và cơ bản để bạn có thể biết được xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền? Những yếu tố kể trên quyết định như thế nào đến kinh phí xây nhà, cùng tìm hiểu ngay:

Quy mô, diện tích xây nhà quyết định xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền?

Nhà 1 tầng có nhiều diện tích khác nhau, và chính diện tích này quyết định quan trọng nhất đến việc xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền. Đối với những nhà có diện tích lớn, chi phí đầu tư để xây dựng móng, mái, nguyên vật liệu và nhân công sẽ nhiều hơn so với những nhà 1 tầng có diện tích nhỏ. Bởi thế để đảm bảo chi phí xây nhà luôn ở mức thấp nhất, bạn nên quy hoạch diện tích xây dựng nhà ở đảm bảo đầy đủ công năng và đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình mình, tránh tình trạng lãng phí không cần thiết.

Yếu tố vị trí xây dựng quyết định xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

 Yếu tố vị trí địa lý cũng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền?

Về vị trí xây dựng ở đây có hai địa điểm chính là thành thị và nông thôn, hay nhà mặt tiền và nhà trong ngõ. Đối với khu vực nông thôn, giá nhân công, nguyên vật liệu và các chi phí phát sinh thường thấp hơn so với khu vực thành phố là khá lớn. Vì thế nếu bạn xây nhà 1 tầng tại nông thôn chắc chắn sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với những ngôi nhà 1 tầng tại thành phố có diện tích tương đương.

Yếu tố thời gian và mức độ đầu tư của gia chủ quyết định việc xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Mỗi căn nhà đều có thời gian xây dựng cụ thể. Thời gian xây nhà 1 tầng thường kéo dài từ 3 đến 4 tháng tùy từng vùng miền và diện tích của ngôi nhà. Thêm nữa, thời điểm để xây nhà cũng quyết định xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền? Bởi tại mỗi thời điểm xây dựng thì giá cả vật tư, giá thợ,.. cũng có sự dao động khác nhau. Nên việc xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền ở những thời điểm khác nhau cũng có giá cả thay đổi.

Tư vấn xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Thời gian và mức độ đầu tư quyết định rất lớn đến việc xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Thêm nữa, tùy vào mức độ đầu tư của chủ nhà, mà xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền cũng có sự khác nhau. Với những gia đình có điều kiện, có mức độ đầu tư lớn, sử dụng nguyên liệu cao cấp đắt tiền. Thì kéo theo chi phí xây dựng cũng tăng lên. Ngược lại, với những gia chủ có mức độ đầu tư hạn chế, nguyên vật liệu tầm trung cơ bản, thì chi phí xây dựng mẫu nhà 1 tầng cũng không quá cao và đắt tiền. Vì thế mà việc dự trù chi phí xây dựng để biết xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền là việc dễ dàng và các gia chủ cũng nên làm để tránh những sai sót trong quá trình xây dựng.

Phong cách kiến trúc nhà quy định việc xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Tư vấn xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Lựa chọn phong cách kiến trúc như thế nào cũng đóng vai trò quyết định trong việc xây nhà 1 tần bao nhiêu tiền?

Với mỗi phong cách kiến trúc nhà ở khác nhau lại quy định chi phí trong xây dựng khác nhau. Có 3 phong cách kiến trúc nổi bật là: phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Trong đó chi phí lớn nhất khi xây dựng nhà ở là phong cách cổ điển. Bởi phong cách này có nhiều chi tiết tỉ mỉ, và tinh xảo, nên đòi hỏi thợ có tay nghề cao và nhiều điểm nhấn rườm rà. Vì thế mà thời gian xây dựng và chi phí khác cũng tăng lên đáng kể.

Kế đến là phong cách tân cổ điển, là giao thoa của phong cách cổ điển và hiện đại. Vì thế thiết kế không rườm rà như cổ điển nhưng vẫn đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế trong xây dựng, vì thế mà giá xây dựng nhà 1 tầng cũng có mức giá tầm trung.

Thấp nhất để xây mẫu nhà 1 tầng chính là thiết kế theo phong cách đơn giản. Hơi hướng thiết kế nhà đơn giản không quá cầu kỳ kiểu cách. Vì vậy việc thi công và hoàn thiện diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn. Nên chi phí xây dựng mẫu nhà này cũng được hạn chế tối đa.

Cuối cùng là đơn vị thiết kế và thi công quyết định việc xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Nhiều gia chủ ý thức rất rõ vai trò và tầm quan trọng của việc chọn đơn vị thiết kế tốt. Bởi với những đơn vị thiết kế uy tín và lành nghề, không chỉ mang lại cho bạn 1 thiết kế ngôi nhà đẹp, mà còn đảm bảo những quy hoạch chính xác về diện tích và tận dụng được tối đa những công năng sử dụng của ngôi nhà. Vì thế mà tránh được tính trạng lãng phí trong quá trình thi công và sử dụng sau này của mỗi ngôi nhà.

Tư vấn xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế và xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền cho hợp lý?

Thêm nữa, việc có được đội ngũ thợ thi công lành nghề vừa đảm bảo tiến độ xây dựng nhà ở, vừa hạn chế được những sai sót trong quá trình thi công nhà ở, từ đó có thể tiết kiệm tối đa chi phí xây nhà cho gia chủ.

Ngoài những yếu tố trên, có rất nhiều yếu tố như giá nhân công, giá vật liệu xây dựng,.. quyết định đến việc  xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền. Vì thế để có được ngôi nhà đẹp như ý và tiết kiệm chi phí, quý khách hàng cũng nên tham khảo giá cả thị trường và lựa chọn cho mình đơn vị thi công tin cậy và uy tín nhất nhé.

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền?

Với mỗi phong cách kiến trúc nêu trên, việc xây dựng mẫu nhà 1 tầng đều có chi phí khác nhau. Tùy vào lựa chọn của gia chủ sẽ quyết định được việc xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền.

Ở phong cách cổ điển, chi phí xây nhà sẽ là cao nhất. Sở dĩ như vậy là bởi để hoàn thành bản vẽ thiết kế cũng như xây dựng, phong cách này cần đến sự công phu, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Đồng thời, những công trình nhà ở phong cách cổ điển thường có quy mô rất lớn nên chi phí xây dựng sẽ rất cao. Mức phí xây dựng của phong cách này là khoảng 7- 8 triệu/m2.

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền theo phong cách cổ điển

Đối với phong cách tân cổ điển. Đây là hình thái kiến trúc dung hòa được những đặc điểm của cả hai phong cách là cổ điển và hiện đại. Dù không tráng lệ, xa hoa như phong cách cổ điển nhưng nó lại mang đến cho người nhìn cảm nhận sâu đậm về sự vững trãi, thành thục nhưng cũng rất thanh thoát. Đối với phong cách này, giá thi công nằm trong khoảng 5.5- 6.5 triệu/m2 (tùy khu vực và độ chi tiết, mức cổ điển trong từng mẫu thiết kế)

xem thêm: Biệt thự 3 tầng đẹp

Cuối cùng là phong cách hiện đại. Vớ thiết kế kiến trúc mới lạ và độc đáo. Thiết kế của những ngôi nhà theo phong cách hiện đại thường đơn giản và tinh tế. Nó không quá tập trung vào việc thể hiện chi tiết mà chủ yếu thể hiện từng mảng kiến trúc lớn. Đơn giá trung bình của thiết kế nhà theo phong cách nhà này là khoảng 5-5.5 triệu/m2.

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền phong cách hiện đại

Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng đa năng và hiện đại

Ngoài ra, chi phí xây nhà 1 tầng cũng có sự thay đổi tùy vào thời gian xây nhà và vùng miền ( chênh lệch từ 10 đến 15%). Hay việc  xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào thiết kế của mái. Với thiết kế mái nhà ngói hay mái thái hiện đại và sang trọng, chi phí xây dựng sẽ cao hơn so với các mái nhà tôn hay bắn giả tôn.

Cụ thể, nếu bạn đang muốn tính chi phí xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền có diện tích 100m2 theo phong cách tân cổ điển với mức độ đầu tư là 6,5 triệu đồng có mức chi phí xây dựng hoàn thiện ước tính như sau:

100 x 1 x 6.500.000 = 650.000.000 triệu đồng

Tương tự với ngôi nhà trên nhưng xây dựng theo phong cách hiện đại, với mức độ đầu tư là 5,5 triệu đồng thì kinh phí hoàn thiện tạm tính là:

100 x 1 x 5.500.000 = 550.000.000 triệu đồng

Với ngôi nhà 100m2, xây dựng theo phong cách cổ điển, chi phí xây dựng là 8 triệu đồng thì có mức chi phí tạm tính là:

100 x 1 x 8.000.000 = 800.000.000 triệu đồng

Lưu ý: đây là mức chi phí tạm tính cho hoàn thiện nhà, chưa tính chi phí nội thất của nhà ở.


Tham khảo 1 số mẫu nhà 1 tầng đẹp tiết kiệm chi phí

Vừa đi tìm được câu trả lời cho câu hỏi: xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền? Tiếp đến chúng ta cùng điểm qua những mẫu nhà 1 tầng đẹp và khang trang và thu hút mà KTS angcovat đã thiết kế và hoàn thiện tổng thể, mang lại những ưng ý và hài lòng cho gia chủ.

Mẫu 1: Mẫu nhà vuông 1 tầng tại Hà Nội

Thiết kế nhà có diện tích 400m2 của gia đình anh Tuấn Anh, với đầy đủ công năng gồm: tiền sảnh 80m2, Phòng khách 103m2, hành lang 54m2, sảnh phụ 22m2, Phòng ngủ 1: 31m2, WC1:11m2, Phòng ngủ 2: 22m2, WC2: 5m2, Phòng ngủ 3: 31m2; WC3: 11m2; Phòng ngủ 4: 22m2; WC4: 5m2; Phòng ngủ 5: 18m2; WC5: 5 m2; Phòng ngủ 6: 20m2; WC6: 7m2.. Tạo nên 1 không gian nhà ở tiện nghi và vô cùng sang trọng cho cả gia đình

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

 

Bản vẽ mặt bằng tổng thể mẫu nhà 1 tầng có diện tích 400m2

Mẫu 2: Nhà 1 tầng trệt có diện tích 150m2 tại Đồng Nai

Mẫu nhà theo phong cách tân cổ điển, với công năng sử dụng gồm: Sảnh 8m2, Phòng khách 23.5m2, Phòng bếp 11m2, phòng ăn 17.5m2, Phòng thờ 9.8m2, Phòng ngủ 1 16m2, WC1 4.1m2, Phòng ngủ 2 20m2, phòng ngủ 3 13m2, sân chơi 10,1 m2  đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình có 6 thành viên.

Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Toàn cảnh thiết kế nhà trệt 150m2 sang trọng sang trọng và đẳng cấp

Chi phí xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền theo phong cách tân cổ điển như thế này? Đối với mẫu thiết kế này, chi phí xây dựng cũng khá cao so với các công trình nhà biệt thự 1 tầng đơn giản khác. Chí phí xây dựng mẫu nhà này tính trung bình khoảng 7.000.000đ/m2.

 

Mẫu 3: Mẫu nhà ngang mái ngói đỏ tươi

Đây là thiết kế nhà mang đậm phong cách nhà ở tại nước ta, thể hiện mong muốn sự bình yên ấm cúng và thân thuộc cho ngôi nhà, các gia chủ khéo léo lồng ghép vào trong thiết kế những đường nét của mẫu nhà xưa. Đồng thời vẫn tạo nên 1 tổng thể hài hòa nhất cho những ngôi nhà. 

Tư vấn xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

Mẫu nhà ngang thiết kế đơn giản và mộc mạc

Chắc hẳn với những gia chủ muốn xây dựng mẫu nhà 1 tầng đơn giản, thì băn khoăn xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền có lẽ luôn canh cánh trong lòng mỗi người. Hy vọng qua bài chia sẻ trên đây của ANG đã mang đến cho bạn những cách thức tính chi phí đơn giản nhất để có thể dễ dàng dự trù và chuẩn bị tốt nhất cho ngôi nhà của mình trước khi xây dựng.

Tham khảo thêm những mẫu nhà 1 tầng tiện nghi và đa năng sử dụng tại: angcovat.vn hoặc số hotline: 0988.030. 680 để được hỗ trợ 24/7.

Xem thêm: tường nhà bị nứt ngang

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận