Cách thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển Pháp đầy sức hút KN325039

Đặc điểm của ngôi nhà phố chính là nó sở hữu mặt tiền nhỏ hẹp, thường chỉ có 1 hoặc 2 mặt tiền khiến cho cách trang trí kiến trúc khá khó khăn để tạo sự bề thế, ấn tượng. Nếu như bạn đã quá nhàm chán với những ngôi nhà phố hiện đại, hãy thử cảm nhận kiến trúc mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển được angcovat thiết kế, chọn lọc mang đến vẻ đẹp mới mẻ, nhã nhặn, cuốn hút hơn.

MỤC LỤC

 1   Vài nét về đặc điểm kiến trúc tân cổ điển so với kiến trúc hiện đại

 2   Giải pháp kiến trúc cho mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển

 3   Tham khảo một số bản thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển

Hầu hết các gia đình đều lựa chọn kiến trúc hiện đại cho những công trình nhà phố, nhà ống mặt tiền dưới 5m vì có sự hạn chế về mặt không gian, và muốn không gian thoáng rộng hơn. Tuy nhiên với sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc hiện đại và tân cổ điển Châu Âu, chắc chắn các bạn sẽ hết sức ngạc nhiên với vẻ đẹp của mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển được các kts angcovat thiết kế cách tân, hài hòa, vừa đảm bảo sự thoáng rộng, kiên cố, vừa “tưới” vào nó sự mềm mại, tinh tế đầy sức hút.

  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng độc đáo
  •  
Tham khảo những thiết kế biệt thự 1 tầng mini đẹp 2019
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Vài nét về đặc điểm kiến trúc tân cổ điển so với kiến trúc hiện đại

mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển

Đặc trưng của mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển là vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, mềm mại và nhẹ nhàng

Kiến trúc tân cổ điển được ra đời từ thế kỷ 19 là sự giản lược của kiến trúc cổ điển xa hoa, phù phiếm, giữ lại nét duyên dáng, mềm mại, tinh tế trong các công trình nhưng không phô trương mà nó thể hiện vẻ đẹp rất nhẹ nhàng, thanh lịch. Vì thế hiện nay kiến trúc tân cổ điển được áp dụng, cách tân trong nhiều công trình kiến trúc ở mọi nơi trên thế giới. Đối với kiến trúc nhà phố, nhà ống nói chung và kiến trúc mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển nói riêng măc dù bị hạn chế không gian và mặt tiền hẹp nhưng các kts hoàn toàn có thể sử dụng các giải pháp để đưa vẻ đẹp tân cổ điển vào công trình của bạn rất đơn giản bằng cách chọn lọc những yếu tố cơ bản nhất của tân cổ điển chứ không áp dụng nguyên bản và hoàn toàn, đó chính là sự cách tân trong kiến trúc. Ví dụ sử dụng cột trụ tròn, lan can sắt mĩ thuật, những khối vòm, mái marsand…đều là những nét đặc trưng nhất của tân cổ điển, vừa tinh tế, thanh lịch, ấn tượng vừa không quá nổi bật, phô trương.

Để phù hợp hơn với thời buổi hội nhập, hiện đại, phong cách kiến trúc hiện đại ra đời đối lập hoàn toàn với kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển, các công trình hiện đại kiên cố, đơn giản, mạnh mẽ, vững chãi dần dần được ưa chuộng tại các khu vực thành phố, đặc biệt tại các đô thị. Đặc điểm chủ yếu của kiến trúc hiện đại là sự giản lược đến mức tối đa các chi tiết trang trí mềm mại, thay vào đó là sự thể hiện hình khối mang tính hình học là chủ đạo và màu sắc, càng đơn giản bao nhiêu càng thể hiện chất hiện đại mạnh mẽ. Cho nên nhiều người có đời sống tâm hồn phong phú, họ cảm thấy kiến trúc hiện đại quá thô cứng và tẻ nhạt không gây chút ấn tượng nào, và rõ ràng kiến trúc mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển có lợi thế hơn hẳn về tính thẩm mĩ đối với họ. Dù vậy, kiến trúc hiện đại lại giúp tiết kiệm chi phí ở mức tối đa, chỉ tập trung cho công năng, nên hầu hết các gia đình vẫn sử dụng kiến trúc hiện đại để giảm chi phí xây dựng công trình.

thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển

Sự kiên cố và đơn giản của kiến trúc hiện đại khiến cho nhà phố đẹp trở nên nhàm chán

Nhìn chung tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người để lựa chọn một kiểu kiến trúc phù hợp cho công trình, mỗi kiểu kiến trúc có một đặc điểm riêng. Đối với những ngôi nhà phố mặt tiền nhỏ hẹp san sát nhau việc thiết kế kiến trúc cho mặt tiền hiện đại sẽ đơn giản hơn, tận dụng được nhiều không gian cho công năng nội thất hơn, tuy nhiên xét về tính thẩm mĩ, các bạn chắc chắn không thể cưỡng lại với những ngôi nhà tân cổ điển nhẹ nhàng, thanh lịch, sang trọng. Vậy có những cách nào để trang trí mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển ? Liệu đây có phải một bài toán khó ?

Giải pháp kiến trúc cho mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển đẹp

hình ảnh mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển

Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển với những đặc trưng cơ bản của kiến trúc Pháp lãng mạn, quyến rũ

Sức hút mạnh mẽ của kiến trúc tân cổ điển thể hiện vẻ đẹp vượt thời gian với sự đẳng cấp và uy nghi của nó. Từ khi du nhập vào Việt Nam, kiến trúc tân cổ điển chiếm trọn trái tim của các kiến trúc sư với những công trình biệt thự, nhà phố tân cổ điển được cách tân vô cùng ấn tượng, sang trọng, lộng lẫy. Nhà phố mặt tiền 5m khi sử dụng kiến trúc tân cổ điển sẽ có những nguyên tắc cần tuân thủ như sự cân đối về tỷ lệ, cân bằng giữa các chi tiết, thiên về tỷ lệ và hình khối là đặc trưng của phong cách kiến trúc này. Mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển sẽ có sự giản lược về chi tiết trang trí như các hoa văn, phù điêu trang trí cho phù hợp với không gian và kích thước công trình, tập trung vào một số cách trang trí sau đây:

- Sử dụng các khối vòm nhỏ tinh tế: nếu như kiến trúc hiện đại là tập hợp các khối vuông, khối hình hộp và nét thẳng thì một nét đặc trưng nhất của kiến trúc tân cổ điển là cách tạo dựng những khối vòm, những khung vòm cong mềm mại, dịu dàng. Với những mẫu biệt thự, khối vòm thể hiện ở 3 mặt, 4 mặt hoặc kéo dài mở rộng để tạo sự lộng lẫy, thoáng đãng nhưng với ngôi nhà phố 5m, chúng ta khéo léo sử dụng khung vòm tạo mái ban công, mái sảnh hoặc khung vòm tạo bởi các ô cửa sổ nhỏ ở mặt tiền nhà. Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển thì kích thước khung vòm nên đặt nhỏ hơn 5m có thể kéo dài cao 1 tầng hoặc 2 tầng, nhưng không nên kéo dài khung vòm lên 3 tầng, 4 tầng vì nó không cân xứng với chiều ngang 5m. nhìn sẽ mang lại cảm giác chông chênh. Ngoài ra khung vòm cũng có thể là khối tạo từ ban công ở những công trình nhà phố được phép đua ban công thì chúng ta có thể thiết kế một ban công hình vòm cong mềm mại khác hẳn với ban công hình chữ nhật thông thường. Ngoài những khung vòm chính, có thể khéo léo kết hợp một số đường cong nhẹ nhàng như mái tiền sảnh hay trang trí đường cong trên hệ thống mái bằng ở mặt tiền để tạo điểm nhấn. Với mặt tiền nhỏ 5m, các khung vòm ở mặt tiền nên cần sự đơn giản và hài hòa, đây là lưu ý quan trọng nhất.

- Cột trụ tròn chống đỡ mái ban công: Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển không thể bỏ qua chi tiết cột trụ tròn chống đỡ cho mái sảnh hay mái ban công, tuy nhiên đối với những công trình nhà phố không có ban công không có tiền sảnh thì sẽ lược bỏ chi tiết này. Cột trụ tròn có nguồn gốc từ thời Hi Lạp, La Mã cổ đại được coi là một thức cột cổ điển, đối với kiến trúc nhà phố tân cổ điển thường sử dụng thức cột Doric vì nó khá đơn giản, kiên cố, không rườm rà. Những công trình nhà có mái ban công, mái sảnh thì cột trụ tròn là yếu tố quan trọng trong kết cấu cũng như tác dụng rất lớn trong cách trang trí mặt tiền nhà phố tân cổ điển. Tuy nhiên trong nhiều công trình cột được sử dụng trong kiến trúc tân cổ điển cũng chỉ là cột vuông phẳng rồi trang trí bằng những đường kẻ chỉ như công trình kiến trúc nhà phố kiểu Pháp. Cột trụ tròn vừa kiên cố vừa tạo nên vẻ đẹp uy nghi hơn, sang trọng hơn, kích thước cột trụ còn tùy thuộc vào tỷ lệ mà kts tính toán khi thiết kế. Với những mẫu biệt thự rộng thì kts thường sử dụng cột trụ tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ như Corinth hay thức cột tổng hợp.

Xem thêm: Biệt thự 3 tầng kiểu pháp

mặt tiền nhà ống 5m mái dốc

Đặc trưng của mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển thiên về lối trang trí thanh thoát, tự nhiên và nhẹ nhàng

- Sử dụng các phào chỉ, hoa văn, đường kẻ chỉ trang trí: Mặc dù không sử dụng nhiều chi tiết chạm khắc hoa văn, phù điêu như đối với các công trình cổ điển lộng lẫy, xa hoa nhưng trong kiến trúc mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển cũng có thể tận dụng một số hoa văn nhẹ nhàng để trang trí như ở hệ thống mái bằng, ở các khung vòm ban công, ở những chi tiết đầu cột, chân cột…. Những phào chỉ, hoa văn đơn giản sẽ tô điểm cho các công trình thêm thanh lịch, quyến rũ và lãng mạn hơn, vẻ đẹp “lai Tây” âm hưởng kiến trúc Pháp lãng mạn.

Bên cạnh những chi tiết hoa văn thiên nhiên, cuốn sóng nhẹ nhàng, ở những mẫu nhà phố không có cột trụ, bạn công thường sẽ trang trí bằng các đường kẻ chỉ để giảm đi sự khô khan cho những bức tường. Đối với mặt tiền nhà phố 5m chúng ta không nên trang trí quá nhiều hoa văn, phào chỉ mà chỉ cần sử dụng phào chỉ ở vị trí quan trọng để tạo điểm nhấn như ở trung tâm mặt tiền nơi giao giữa tầng 1 và tầng 2… hoặc trên mái. Ngoài ra, nếu như công trình có ban công, chúng ta nên sử dụng lan can sắt mĩ thuật với vật liệu sắt uốn mềm mại, ấn tượng, tạo vẻ đẹp lãng mạn, cổ điển, uy nghi cho mặt tiền.

- Cách sử dụng màu sắc: Đối với màu sắc thì chúng ta chỉ nên sử dụng tối đa 2 màu cho mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển vì kiến trúc mặt tiền nhỏ hẹp không nên phối hợp quá nhiều màu sẽ gây cảm giác rắc rối, chật chội. Bên cạnh đó, màu sắc tân cổ điển đặc trưng nên thể hiện vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng và quyến rũ như gam màu trắng kem , màu vàng kem. Hiện nay những ngôi nhà phố tân cổ điển thường sử dụng màu trắng kem tinh tế làm chủ đạo, có những ngôi nhà sử dụng trắng xuyên suốt, tuy nhiên để tránh cảm giác lạnh lẽo, có thể kết hợp gam màu gỗ nâu, màu vàng kem, màu gạch ốp… Tuy nhiên màu trắng vẫn nên được sử dụng làm chủ đạo, sẽ tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nổi bật mà nhiều người yêu thích.

- Cách sử dụng mái: Đối với kiến trúc nhà biệt thự tân cổ điển sẽ sử dụng mái marsand để tạo vẻ đẹp uy nghi, vững chãi nhưng với công trình mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển nhỏ hẹp thì nên sử dụng mái bằng bình thường được trang trí bằng các họa tiết hoặc phào chỉ tô điểm vì những công trình nhỏ không phù hợp để sử dụng mái marsand vì nhìn không cân xứng hơn nữa cũng không phù hợp với sự đơn giản của kiến trúc nhà phố. Khi thiết kế mái bằng cho nhà phố tân cổ điển nhỏ có thể đắp mái cao hơn nhà bình thường để làm nổi bật phần trang trí mái.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp

Giới thiệu một số phương án thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển sang trọng, đẹp

Gặp gỡ và hợp tác với nhiều chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế nhà phố mặt tiền 5m, chúng tôi lập tức sở hữu bộ sưu tập các mẫu mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển đẹp và đa dạng, nhiều kiểu dáng và cách trang trí khác nhau giúp cho các bạn có nhiều lựa chọn hơn nữa.

bản vẽ nhà phố 5m tân cổ điển

Mẫu 1: Kích thước mặt tiền nhà phố 5m và chiều sâu 26m được bố trí hợp lý

xây nhà phố 5m tân cổ điển

Trang trí mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển với hệ mái dốc đẹp với lối kiến trúc sang trọng, gần gũi

thiết kế nhà phố 5m tân cổ điển đẹp

Mẫu 2: Bản vẽ mặt bằng nhà phố mặt tiền 5m tân cổ điển có tầng 1 là tiệm làm tóc

hỉnh ảnh nhà phố 5m mái bằng

Bố trí mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển đơn giản mái bằng với cách sử dụng màu sắc nhã nhặn phù hợp không gian kinh doanh

mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển sang trọng

Mẫu 3: Thiết kế mặt tiền nhà ống 5.5x20m kiểu kiến trúc tân cổ điển sang trọng

kích thước mặt tiền nhà phố 5m

Trang trí mặt tiền nhỏ 5m theo kiến trúc tân cổ điển với cách kết hợp tuyệt vời các đặc trưng của kiến trúc Pháp

mặt tiền nhà ống 5m mái dốc

Mẫu 4: Phương án thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển mái dốc 3 tầng đẹp sử dụng gam màu trắng nhã nhặn

kiến trúc mặt tiền nhà ống 5m

Mẫu 5: Xây dựng nhà phố 7 tầng tân cổ điển mặt tiền 5m hài hòa sử dụng gam màu trắng kết hợp điểm nhấn màu vàng 

kiến trúc mặt tiền nhà ống 5m tân cổ điển

Mẫu 6: Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển được trang trí phào chỉ đẹp sang trọng

kiến trúc nhà ống 5m

Mẫu 7: Cách bố trí mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển sang trọng có sức hút mạnh mẽ

thiết kế kiến trúc 5m tân cổ điển

Năng lực của người kiến trúc sư được thể hiện ở cách xử lý nhiều phương án kiến trúc một cách hợp lý, vì vậy nếu bạn thiết kế nhà ở một đơn vị kiến trúc uy tín thì không cần lo lắng mặt tiền hẹp 5m làm sao để trang trí theo kiến trúc tân cổ điển một cách đẹp nhất. Đến với kiến trúc angcovat, bằng những giải pháp khéo léo, tinh vi và tối ưu, các bạn sẽ phải ngạc nhiên vì mặt tiền nhà phố 5m tân cổ điển sở hữu kiến đầy sức cuốn hút mà không hề rườm rà, phô trương, xa xỉ, vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát, lãng mạn, nổi bật của các mẫu nhà phố tân cổ điển sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng.

Liên hệ để tư vấn kiến trúc- nội thất tại: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: chi phí xây biệt thự kiểu pháp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận