Những điều cần biết khi xây biệt thự cấp 4 120m2

Biệt thự cấp 4 120m2 là một trong số các mẫu thiết kế rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là tại các vùng quê Việt Nam. Với đặc thù là ở quê có diện tích đất rộng, nhiều cây cối bao quanh tạo nên một khung cảnh làng quê mộc mạc, giản dị mà yên bình. Bạn thử tưởng tượng mà xem, xen lẫn những hàng cau, những rặng dừa ấy là một ngôi biệt thự cấp 4 vừa gần gũi với làng quê mà lại vừa thể hiện sự bề thế, sang trọng của gia chủ. Vậy, khi xây dựng biệt thự cấp 4 120m2 thì bạn cần phải biết những điều gì? Hãy đọc bài viết này của chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin rất hữu ích phục vụ cho việc xây nhà của gia đình.

Biệt thự cấp 4 120m2 là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở truyền thống và hiện đại

Ngôi nhà là nơi cư ngụ của con người, là nơi mà diễn ra mọi hoạt động ăn, uống, ngủ, nghỉ của các thành viên trong gia đình. Còn kiến trúc là những vấn đề về bản sắc văn hoá và bản sắc thị giác. Đối với người dân Việt Nam, nhà ở không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ che mưa che nắng mà hơn thế nó còn tượng trưng cho tinh thần dân tộc. Vì vậy, kiến trúc nhà ở Việt Nam thường gắn liền với những nét bản sắc văn hoá của người Việt.

Kiến trúc nhà ở truyền thống Việt Nam được thể hiện trước hết là ở mặt hình khối của ngôi nhà. Nhà truyền thống Việt Nam xưa nay có 2 dạng cơ bản là nhà dạng ống và nhà cấp 4, trong đó nhà cấp 4 là phổ biến hơn cả, nó có mặt ở khắp các vùng miền Việt Nam. Đây cũng được coi là một nét đặc trưng về văn hoá của người Việt trong không gian sống. Nhà Việt truyền thống sử dụng các vật liệu như gỗ, tường gạch, nền gạch, mái lợp ngói…Nhà thường được quay về hướng nam cho phù hợp với đặc điểm khí hậu Việt Nam.

Nhà truyền thống còn được thể hiện ở chỗ không gian sinh hoạt đa năng, linh hoạt, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của người Việt. Đó là sự kết hợp khéo léo giữa 3 không gian: không gian hở, không gian kín, không gian bán kín, bán hở. Điều này thể hiện ở việc thiết kế các không gian trong nhà thường có phòng thờ ở gian giữa, không gian tiếp khách cũng ở khu vực này, còn gian ngủ thì được thiết kế kín đáo ở 2 đầu của ngôi nhà.

Xét về mặt ngoại hình thì mẫu nhà cấp 4 truyền thống được đặc trưng bởi các hệ thống cột trụ ở trước nhà, mái dốc thẳng. Đầu dốc mái có loại uốn cong với các hoạ tiết trang trí phong phú.

Trong điều kiện xã hội ngày càng phát triển hiện đại, xu hướng chung là chuyển dần từ kiểu nhà ở truyền thống sang nhà ở hiện đại. Các mẫu nhà cấp 4 truyền thống đã được biến tấu để phù hợp hơn với điều kiện, với lối sống mới. Đó là dạng biệt thự với không gian vườn rộng và biệt lập bao quanh. Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại cũng đã đưa vào sử dụng những vật liệu mới thay thế cho vật liệu truyền thống như: mái tôn, cửa sắt, cửa kính…

Như vậy, tuỳ thuộc vào mong muốn, nguyện vọng của gia chủ mà mình có thể lựa chọn kiến trúc ngôi nhà sao cho phù hợp.

==> Tham khảo các mẫu biệt thự cấp 4 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp nhất

Chi phí xây biệt thự cấp 4 120m2 khoảng bao nhiêu?

Chi phí đầu tư cho ngôi nhà là một vấn đề vô cùng quan trọng, chi phí đầu tư sẽ quyết định đến phong cách kiến trúc, hệ số công năng và còn nhiều vấn đề khác nữa. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào xây nhà thì gia chủ cần phải xác định rõ chi phí đầu tư dự kiến của gia đình mình là bao nhiêu? Phong cách mình mong muốn là gì? Nó có phù hợp với túi tiền mình đang sở hữu không… Do đó, rất nhiều gia đình đã tìm đến công ty kiến trúc Angcovat để nhờ tính toán chi phí và lên bản hoạch toán chi tiết cho ngôi nhà.

Tuỳ thuộc vào từng nơi mà chi phí xây nhà cấp 4 120m2 có thể có sự chênh lệch, tuy nhiên chúng tôi có thể gợi ý cho bạn cách hoạch tính chi phí như sau:

Đầu tiên, gia chủ cần xác định diện tích mình xây dựng, sau đó nhân với đơn giá. Trong trường hợp này, diện tích xây dựng của chúng ta là 120m2.

Chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói:

- Đơn giá xây dựng dao động khoảng từ 4,5 – 5,5 triệu/km2.

- Chi phí trung bình: 5x120 = 600 triệu. Đây là chi phí để hoàn thiện ngoại thất, chưa bao gồm nội thất.

- Tuy nhiên, với nhu cầu xây dựng và sử dụng các vật liệu khác nhau thì chi phí có thể sẽ khác. Bạn có thể tham khảo bản hoạch tính chi phí xây dựng biệt thự 120m2 của chúng tôi dưới đây:

 

Hình ảnh phối cảnh biệt thự cấp 4 120m2 bằng kính đẹp

Đây là một mẫu biệt thự cấp 4 120m2 mà chúng tôi đã thiết kế. Mẫu biệt thự đẹp này mang đậm dấu ấn hiện đại được thể hiện ở việc sử dụng vật liệu là kính và hệ thống mái thái bề thế. Vậy, bạn có biết là để hoàn thiện mẫu biệt thự này, gia chủ cần đầu tư bao nhiêu tiền không? Hãy cùng nhìn bảng hoạch tính chi phí dưới đây nhé!

- Diện tích 1 sàn: 120m2.

- Diện tích tổng bao gồm sảnh, mái: 168m2.

* Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng.

- Giá trị tạm tính:

* Đơn giá trung bình xây dựng cho công trình này: 5.023.809,52 ( Triệu/m2)
* Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 759.600.000,00
* Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 928.400.000,00

Ghi chú: 
* Thông số khối lượng tính toán trên chỉ mang tính tham khảo
* Đơn giá vật tư ở mức hoàn thiện cơ bản trung bình
* Đơn giá trên là đơn giá chủ đầu tư trực tiếp thi công
* Chi phí khác: Đào móng, lấp cọc, ép cọc, phát sinh công,....= 10 - 15% chi phí tổng

 

Mẫu biệt thự cấp 4 120m2 đẹp sang trọng ở Hà Nam

Mẫu nhà cấp 4 trên đây chắc chắn sẽ khiến nhiều gia chủ hài lòng bởi vẻ đẹp hiện đại và cách phối hợp màu sắc hài hoà, trang nhã. Chi phí đầu tư cho mẫu biệt thự này tạm tính như sau:

 - Số tầng: 01
- Diện tích sàn 1 sàn: 128 m2
- Diện tích tổng ( Bao gồm sảnh, mái): 168m2

* Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng

Giá trị tạm tính:

* Đơn giá trung bình xây dựng cho công trình này: 5.113.095,24 ( Triệu/m2)
* Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 773.100.000,00
* Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 944.900.000,00

Ghi chú: 
* Thông số khối lượng tính toán trên chỉ mang tính tham khảo
* Đơn giá vật tư ở mức hoàn thiện cơ bản trung bình
* Đơn giá trên là đơn giá chủ đầu tư trực tiếp thi công
* Chi phí khác: Đào móng, lấp cọc, ép cọc, phát sinh công,....= 10 - 15% chi phí tổng

Từ hai ví dụ trên đây, quý độc giả có thể thấy rằng: chi phí để xây dựng một mẫu biệt thự cấp 4 120m2 sẽ dao động khoảng trên dưới 1 tỷ đồng tuỳ theo mẫu thiết kế và yêu cầu riêng của gia chủ. Nếu như gia đình bạn đang sở hữu một khoản tiền như trên thì có thể suy nghĩ đến việc thiết kế và thi công một ngôi biệt thự cấp 4 120m2.

Tư vấn lựa chọn mái nhà cho mẫu biệt thự cấp 4 120m2?

Kiến trúc mái là một phần vô cùng quan trọng trong kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Đây là bộ phận sẽ bảo vệ ngôi nhà của bạn mỗi khi trời nắng gắt hay mưa dông. Việc lựa chọn mái nhà phù hợp có vai trò vơ cùng quan trọng, nó không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn mà còn có tác dụng làm tăng thêm tính thẩm mỹ, nâng cao vẻ đẹp và phong cách tổng thể cho ngôi nhà.

Trên thị trường hiện nay có 3 kiểu mái phổ biến đó là mái ngói, mái tôn và mái thái. Rất nhiều gia đình còn băn khoăn, không biết nên lựa chọn loại mái nào cho phù hợp. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo những ưu, nhược điểm của các loại mái này và từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

- Thứ nhất, mái ngói: Đây là loại mái truyền thống, được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và đã trở thành nét đặc trưng trong văn hoá làng xã ở Việt Nam. Mái ngói hiện nay cũng có nhiều màu sắc để cho bạn lựa chọn sau cho phù hợp với tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Ưu điểm của mái ngói là khả năng hấp thụ nhiệt tốt, vì vậy vào mùa hè bạn sẽ không phải lo lắng đến những đợt nắng nóng gay gắt. Những ngôi nhà lớp bằng mái ngói thường mát mẻ hơn so với những ngôi nhà lợp mái tôn. Ngoài ra, mái ngói còn có tác dụng giảm thiểu tiếng ồn khi mưa, khả năng chống chịu với mọi điều kiện thời tiết cũng tốt hơn. Vì vậy mái ngói được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, mái ngói cũng có một vài hạn chế đó là giá thành tương đối cao so với các loại mái khác. Theo thời gian, mái không còn giữ được màu như lúc ban đầu nữa, rêu phong bao phủ sẽ mất nhiều thời gian để cải tạo. Quá trình thi công cũng phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn.

 Tham khảo các mẫu biệt thự 1 tầng mái thái đẹp

Vẻ đẹp của mẫu biệt thự cấp 4 120m2 mái ngói đỏ tươi

- Thứ hai, mái tôn: Mái tôn hiện nay cũng được sử dụng khá phổ biến bởi chi phí thấp hơn so với các loại mái khác, phù hợp với các gia đình có điều kiện kinh tế ở mức trung bình. Mái tôn đa dạng về kiểu dáng và màu sắc vì vậy có thể tăng thêm tính thẩm mĩ cho ngôi biệt thự cấp 4 của bạn. Mái tôn có ưu điểm nữa là gọn, nhẹ nên dễ dàng thi công, lắp đặt mất ít thời gian và công sức. Tuy nhiên, mái tôn cũng có hạn chế đó là khả năng hấp thụ nhiệt cao. Vào những ngày trời nắng nóng sẽ làm cho nhiệt độ trong nhà tăng cao, không khí sẽ ngột ngạt và khó chịu. Ngoài ra, sức chịu đựng của mái tôn khá kém, khi gặp trời mưa to, gió bão sẽ thường bị tốc mái hay thủng mái điều này sẽ gây thiệt hại cho gia chủ và còn nguy hiểm cho các thành viên. Vì vậy, nếu như gia đình bạn ở gần biển hoặc ở những vùng chịu ảnh hưởng của bão thì chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng mái tôn.

- Thứ ba, mái thái: Biệt thự mái thái đang dần được ưa chuộng ở Việt Nam bởi khả năng chống nhiệt và chống thấm tốt. Có nhiều màu sắc và kiểu dáng để cho gia chủ lựa chọn. Mái thái sẽ làm tăng thâm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên mái thái cũng có nhược điểm là chi phí tương đối cao, thiết kế và thi công khá tỉ mỉ và phức tạp.

 

Biệt thự cấp 4 120m2 mái thái đẹp

Bố trí công năng cho biệt thự cấp 4 120m2 sao cho phù hợp và hiệu quả?

Việc thiết kế, bố trí công năng cho ngôi biệt thự cấp 4 120m2 của gia đình cũng được nhiều người quan tâm. “Với 120m2, tôi có thể thiết kế được mấy phòng ngủ? Nhà vệ sinh nên đặt ở đâu? Phòng khách nên rộng bao nhiêu mét vuông là phù hợp?” Đó là những câu hỏi mà các gia đình hay đặt ra khi tìm đến Angcovat. Vậy, để bố trí công năng của ngôi nhà sao cho phù hợp thì còn tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: hướng nhà, kích thước ô đất, nhu cầu sử dụng của gia chủ… Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách bố trí công năng cho mẫu biệt thự cấp 4 120m2 đẹp. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên ý tưởng, bố trí công năng cho ngôi nhà của mình.

 

Bản vẽ thiết kế mặt bằng cho mẫu biệt thự cấp 4 120m2 đầy đủ tiện nghi

Với mặt tiền là 13,6m, chiều sâu là 11,8m. Mẫu biệt thự cấp 4 120m2 trên đây được thiết kế với các thông số công năng như sau: Sảnh chính: 13m2, Phòng khách 27m2, Phòng bếp ăn: 19m2, Phòng ngủ 1: 12m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC1: 7m2, Phòng ngủ 3: 17m2.

Khu vực sảnh chính có diện tích 13m2, đây là không gian rộng và thoáng, kết nối với toàn bộ các không gian khác trong ngôi nhà. Từ sảnh chính đi vào là không gian phòng khách rộng 27m2, không gian đủ rộng để gia chủ tiếp đón khách và cũng là nơi sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Sảnh chính cũng kết nối với không gian bếp ăn nên rất tiện lợi cho việc di chuyển. Các phòng ngủ được bố trí xen kẽ để tạo không gian riêng cho các thành viên trong gia đình. Các phòng ngủ tuy diện tích không rộng nhưng được thiết kế với hệ thống các cửa sổ và cửa ra vào đảm bảo sự thoáng đãng cho căn phòng.

 

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu biệt thự cấp 4 120m2 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự cấp 4 120m2 trên đây cũng được thiết kế 3 phòng ngủ. Tuy nhiên cách bố trí các phòng có sự khác biệt so với mẫu 1. Mặt bằng công năng tầng trệt gồm các phòng chức năng sau:  tiền sảnh, phòng khách 30m2, phòng thở 8m2, phòng ngủ 1 16m2, phòng ngủ 3 17m2, wc 4.5m2. Đặc trưng của các mẫu nhà trệt đó là các phòng chức năng đều được bố trí trên một mặt sàn nên thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của gia chủ nhất là nhà có trẻ nhỏ hoặc người già. Với 3 phòng ngủ, mẫu thiết kế này hoàn toàn phù hợp với những gia đình có nhiều thế hệ ở cùng nhau. Từ sảnh chính đi vào là không gian phòng khách vuông vắn với kích thước 30m2 rộng lớn được sắp xếp trang thiết bị cần thiết như bộ sofa, bàn trà, kệ tivi. Đối diện với không gian phòng khách là phòng thở nhỏ diện tích 8m2, phòng thờ có cửa sổ nhỏ nên rất thoáng đãng, đây là nơi thể hiện sự tôn nghiêm, nơi linh thiêng thờ cúng tổ tiên những người đã khuất. 

 

Mặt bằng nội thất mẫu biệt thự cấp 4 120m2 hình chữ U

Biệt thự chữ U không còn xa lạ với các gia đình Việt hiện nay nữa. Nếu như gia đình bạn đang sở hữu một mảnh đất vuông vắn, cân đôi thì có thể suy nghĩ đến việc xây biệt thự cấp 4 chữ U và tham khảo cách bố trí công năng như mẫu trên đây.

Nhà mặt tiền 15m 3 phòng ngủ sở hữu dây chuyền công năng hiện đại, tiện nghi. Cách bố trí mặt bằng phòng ốc hợp lý, thuận tiện trong quá trình sinh hoạt chung. Từ sảnh chính bước vào là không gian phòng khách kết hợp phòng thờ diện tích 25m2. Phòng khách và phòng thờ đặt ở gian trung tâm. Bếp ăn của nhà cấp 4 120m2 triệu đồng bố trí phía cánh trái. Giữa phòng là bộ bàn ghế ăn 6 chỗ làm bằng gỗ mang lại sự ấm cúng cho không gian. Khu vực nấu nướng đặt gọn gàng sát tường, cạnh cửa sổ lớn giúp thoát khí, không gây ám mùi khó chịu trong quá trình nấu nướng. Thiết kế lối đi phụ dẫn ra ngoài thuận tiện cho việc di chuyển. Hệ thống 3 phòng ngủ của mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp mặt tiền 15m được thiết kế tiện nghi, đề cao tính riêng tư. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ hệ bàn học bàn làm việc, giường ngủ đôi, tủ quần áo. Tất cả các phòng đều có cửa sổ mở ra ngoài, đón gió và ánh sáng tự nhiên, tránh gây bí bức, tạo cảm giác thư thái, mang đến những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp đẹp nhất 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận