Tư vấn nhà vuông sơn màu gì đẹp ai nhìn cũng khen

Màu sắc được ví với bộ áo mới cho một ngôi nhà, mỗi không gian kiến trúc sẽ có được trưng về thiết kế riêng và cũng cần có sự tư vấn về màu sắc sơn nhà khác nhau. Do vậy, hình dáng ngôi nhà cũng ảnh hưởng tới cách chọn lựa màu sơn. Nhà vuông sơn màu gì đẹp? - là câu hỏi chúng tôi sẽ tư vấn trong bài viết này.

nhà vuông sơn màu gì đẹp lịch lãm

KTS Angcovat tư vấn nhà vuông sơn màu gì đẹp?

- Cách phối màu sơn ngoại thất cho nhà cấp 4 sẽ khác với cách phối màu nhà biệt thự.

- Cách phối màu sơn nhà chữ U khác với nhà chữ L, hay nhà hình vuông, hình chữ nhật

- Cách phối màu nhà theo phong cách hiện đại sẽ khác với lựa chọn màu sơn nhà theo phong cách kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển

Chính vì thế, chúng tôi - các kiến trúc sư đầu ngành trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở, sẽ tư vấn cho bạn cách lựa chọn màu sơn cho các ngôi nhà hình vuông 1,2,3 tầng.

 Nhà vuông sơn màu gì đẹp - Chuyên gia tiết lộ những nguyên tắc khi phối màu

 Màu sắc mang lại hiệu ứng hiệu quả khi nhìn trực diện vào một bức tranh hay các công trình kiến trúc thực tế. Đôi khi chính màu sắc mang lại sức hút lôi kéo người nhìn. Màu sắc không nhất thiết phải sặc sỡ nhiều tone màu khác nhau mà quan trọng hơn cả đó là sự kết hợp các màu thật hài hòa, ăn ý. Có nguyên tắc phối màu được coi là kinh điển trong sáng tác nghệ thuật hay thiết kế nhà ở đó chính là nguyên tắc phối màu 60-30-10 và đây còn được coi là tỷ lệ màu khi KTS lên ý tưởng thiết kế nhà. Không riêng gì các mẫu nhà vuông mà ngay cả các công trình nhà phố, biệt thự, lâu đài đều có thể tuân thủ theo nguyên tắc phối màu này. 

Nếu như tỷ lệ gam màu chính chiếm 60% diện tích thì 30% gam màu tiếp theo được coi là màu sơn cấp 2 và đặc biệt để tạo điểm nhấn trong kiến trúc thì 10% gam màu còn lại sẽ đảm nhận. Các màu sắc có sự kết hợp linh hoạt thể hiện gu kiến trúc của từng công trình có thể là các tone màu thể hiện sự trẻ trung năng động, có gam màu thể hiện sự lịch lãm quý phái, hay những gam màu tạo nét cá tính độc đáo riêng. 

Ngoài ra cũng tùy thuộc vào sở thích, cá tính cũng như mệnh - tuổi để tư vấn các màu sắc sao cho phù hợp với phong thủy nhất. Trong khoa học phong thủy được phân chia theo ngũ hành là kim - mộc - thủy - hỏa - thổ. Mỗi mệnh sẽ có những gam màu phù hợp riêng. Ví dụ như gia chủ mệnh thổ hợp với gam màu vàng hoặc nâu đất. Mệnh mộc hợp với màu xanh,.. Đây là những nguyên tắc khi kiến trúc sư chúng tôi lên ý tưởng lựa chọn màu sao cho phù hợp và hài hòa. 

 Gợi ý một vài cách sơn nhà vuông sao cho đẹp nhất

Nhà vuông được hiểu là các mẫu nhà có kích thước chiều ngang và chiều sâu tương đối đồng đều nhau, mặt khác các cạnh khối kiến trúc tương đối vuông vắn. Vì thế các mẫu nhà này thường sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển sẽ phù hợp. Nếu là kiến trúc hiện đại, sẽ được tăng không gian bằng cách sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa để giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn so với thực tế. Ngược lại với những mẫu kiến trúc tân cổ cần có những gam màu đặc trưng như màu vàng hoặc màu xanh lam,.. Một vài gam màu khi kết hợp với nhau sẽ hòa hợp và đẹp mắt chúng tôi có thể giới thiệu với bạn:

 - Cách phối màu sử dụng các gam màu tương đồng nhau. Với cỏi mách làm này các màu thể hiện sự nhẹ nhàng, cân bằng thị giác, sự chuyển đổi các tone màu không bị quá đột ngột gây mỏi mắt.

- Sử dụng tone màu tương phản: trong các màu nhà vuông có thể kết hợp các tone màu tạo sự tương phản đối nghịch nhau với tác dụng tạo cho không gian nhà ở trở nên nổi trội hơn, nhưng nhìn chung vẫn gắn kết tạo thành tổng thể thống nhất.

- Gợi ý nhà vuông sơn màu gì đẹp? - có thể sử dụng tone màu vang kem kết hợp với nâu nhạt. Đây là những gam màu liền kề nhau, sự dịch chuyển màu không bị quá bất ngờ, tạo cho người nhìn sự hài lòng, an tâm và mong muốn sở hữu ngôi nhà.

- Nhà vuông sơn màu gì đẹp? để trả lời câu hỏi này chúng tôi có thể gợi ý cho bạn cách kết hợp giữa tone màu trằng sữa và màu be. Có thể nói màu trắng là tone màu kinh điển trong kiến trúc và hội họa. Sở dĩ nói vậy là bởi màu trắng là gam màu trung tính rất dễ kết hợp với những tone màu khác nhau và làm nền để gam màu khắc nổi bật, ấn tượng. Màu trắng sữa và màu be khi kết hợp mang tới sự mới mẻ,trẻ trung và hoàn toàn phù hợp với kiến trúc hiện đại.

- Cách phối màu nâu cafe và màu cam đất là ý tưởng tuyệt với khi dựng hình ảnh phối cảnh nhà vuông. Trong khi màu nâu thể hiện sự hiền hòa được ví von với màu của đất, liên tưởng tới sự êm ấm, hạnh phúc. Trong khi màu cam đất thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính. Các gam màu khi kết hợp sẽ mang tới cho người nhìn sự tò mò, và mong muốn chiêm ngưỡng nhiều hơn nữa.

 - Lựa chọn gam màu ghi - xanh cho các mẫu biệt thự nhà vuông. Màu ghi xám và tone màu xanh đều mang tới sự dễ chịu cho người nhìn. Không gian sống dường như quá đỗi bình yên và một chút màu xanh mới tới sự tươi mới, hứa hẹn khởi đầu đầy tốt đẹp.

....

Có rất nhiều cách thiết kế phối trộn các gam màu khác nhau phụ thuộc vào khối kiến trúc, trường phái kiến trúc cũng như sở thích hay phong thủy nhà ở. Chính vì thế để biết thêm câu trả lời cho câu hỏi nhà vuông sơn màu gì đẹp, bạn có thể liên hệ với các kiến trúc sư để được tư vấn giải đáp. Dưới đây là một vài mẫu nhà vuông do KTS Angcovat triển khai thiết kế, đó là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thể tham khảo cho không gian sống của gia đình mình.

Nhà vuông 1 tầng sơn màu gì đẹp?

Các mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng theo nhiều trường phái kiến trúc khác nhau từ hiện đại cho tới cổ điển và tân cổ điển sẽ được KTS tư vấn màu sắc sao cho phù hợp. Các mẫu nhà vuông 1 tầng với đặc điểm vuông vắn, bề thế và sang trọng vì thế cần lựa chọn các gam màu phù hợp với đặc trưng kiến trúc đó. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

nhà vuông 1 tầng mái nhật sơn màu gì đẹp

 1. Cách lựa chọn màu sắc cho mẫu nhà vuông 1 tầng 300m2 theo kiểu biệt thự sân vườn hiện đại. Để nhắc tới các mẫu nhà vuông trong bộ sưu tập biệt thự vuông 1 tầng của Angcovat không thể không nhắc tới mẫu thiết kế nhà vườn rộng 300m2 ở Đắc Nông. Ngôi nhà sở hữu mặt tiền rộng 16m, chiều sâu 22m. Tuy có sự khác nhau về kích thước nhưng cách tạo hình ngôi nhà bề thế, vững chãi và kiên cố mang cho người nhìn về không gian sống vuông vức, hài hòa. Để tô điểm thêm cho kiến trúc nhà vườn 1 tầng lịch lãm chúng tôi sử dụng gam màu trắng để sơn các bức tường phẳng trong khi sơn cột màu ghi xám và mái nhà màu xanh đậm. Màu sắc hài hòa sẽ là điểm cộng cho các mẫu nhà vuông 1 tầng 300m2 này.

nhà vuông 1 tầng mộc mạc sơn màu gì đẹp

 2. Nếu bạn là người yêu thích sự mộc mạc nhưng cũng không kém phần phá cách thì hãy tham khảo mẫu thiết kế nhà 220m2 1 tầng xây bằng gạch không trát. Ngoài ra với cách lựa chọn màu sắc hài hòa với tone màu đỏ nổi bật sẽ chinh phục được các gia chủ.

nhà vuông 130m2 mái nhật sơn màu gì đẹp

 3. Nhà vuông sơn màu gì đẹp - thì đây chính là câu trả lời cho mẫu nhà vuông 1 tầng mái nhật. Khá đơn giản nhưng không hề đơn điệu, đặc biệt có sự pha trộn kết hợp giữa gam màu trắng tinh tế và sắc màu xanh đậm của hệ mái ngói tạo điểm thu hút cho người nhìn 

nhà vuông mái bằng 1 tầng sơn màu gì đẹp

 3. Mẫu nhà vuông 1 tầng mái bằng 250m2 có sự kết nối không gian thiên nhiên xung quanh. Bằng cách sử dụng vật liệu kính là chủ yếu, thay thế phần lớn các bức tường gạch truyền thống. Tone màu trắng tinh là sự lựa chọn hài hòa cho mẫu nhà vuông 250m2 1 tầng này 

nhà vuông tân cổ mái nhật 1 tầng  sơn màu gì đẹp

 4. Mẫu nhà vuông 1 tầng tân cổ điển sơn màu gì đẹp? Vẫn là màu trắng thể hiện sự mới mẻ kết hợp với gam màu xanh lam lịch lãm lôi cuốn người nhìn. Đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc tạo hình và phối cảnh mẫu nhà vuông 1 tầng đẹp

nhà vuông tân cổ điển sơn màu gì đẹp

 5. Mẫu nhà vuông mái thái kiểu Pháp sơn màu gì đẹp? Màu trắng luôn gợi cho người nhìn sự mới mẻ, sáng tạo, tinh tế và thuần khiết. Chính vì thế các mẫu nhà vuông 1 tầng thường lựa chọn màu trắng  - gợi cho người nhìn ảo giác không gian rộng lớn, bề thế hơn so với thực tế 

nhà vuông 1 tầng mái thái sơn màu gì đẹp

 6. Lựa chọn gam màu vàng nhạt để sơn nhà vuông 1 tầng mái thái - khá tinh tế và cuốn hút người nhìn, không quá bớt ngờ khi KTS sử dụng gam màu vàng nhạt để sơn các bức tường ngoại thất và sơn màu vàng đậm hơn cho hệ thống cột của ngôi nhà. Màu vàng là gam màu hợp với những gia chủ mệnh kim và có tính sáng tạo cao, thuộc vào tone màu ấm nóng nhưng nhờ có sự pha trộn thêm sắc trắng nên tương đối dịu nhẹ 

nhà vuông đơn giản sơn màu gì đẹp

 7. Thiết kế mẫu nhà vuông 1 tầng mái thái màu xanh đơn giản làm khu nghỉ dưỡng cho gia đình

Nhà vuông 2 tầng sơn màu gì đẹp?

 Dưới đây là một số mẫu nhà 2 tầng vuông được KTS tạo hình và sơn màu tạo phối cảnh giúp gia chủ dễ dàng hình dung ngôi nhà của gia đình mình trong tương lai. Mỗi bản vẽ thiết kế lại chứa đựng màu sắc khác nhau, sự phối trộn theo đặc trưng kiến trúc và nét sáng tạo riêng biệt. Cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu nhà vuông 2 tầng có màu sơn đẹp dưới đây:

nhà vuông sơn màu gì đẹp nhà 2 tầng mái băng 130m2

 8. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mẫu nhà vuông 2 tầng hiện đại ở nông thôn. Đây là sản phẩm mới được thiết kế bởi đội ngũ KTS Angcovat cho gia đình anh Cường ở Sóc sơn. Ngôi nhà sở hữu kích thước mặt tiền và chiều sâu tương đồng nhau, khoảng 13m. Các khối khá vuông vức và chúng tôi thiết kế thêm các lớp phào nhỏ, cách tạo hình so le, sáng tạo và nhờ đó không gian kết nối với thiên nhiên nhiều hơn, mang tới cuộc sống đẳng cấp cho các thành viên trong gia đình.

nhà vuông mái nhật 2 tầng sơn màu gì đẹp

 9. Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển sơn màu gì đẹp? Ngoài kiến trúc hiện đại, thì các mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển luôn được khách hàng đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, trường tồn và sang trọng. Màu trắng của lớp sơn tường kết hợp với màu đen của hệ lan can ban công sẽ giúp tạo sự tương phản, nổi bật 

nhà vuông 2 tầng mái bằng hiện đại sơn màu gì đẹp

 10. Nhà vuông 2 tầng sơn màu gì đẹp. Ngoài cách sơn màu trắng cho bức tường phẳng kết hợp các loại gạch ốp sẽ giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng và đẳng cấp 

nhà vuông sơn màu gì đẹp đối với nhà vuông 2 tầng hiện đại diện tích 105m2

 11. Tham khảo cách KTS tư vấn xây nhà 2 tầng vuông mái thái sơn màu gì đẹp nhất. Một chút màu xanh nhẹ nhàng sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà thêm phần thân thiện hài hòa với thiên nhiên 

nhà vuông sơn màu gì đẹp đối với nhà 2 tầng hiện đại mái thái

 12. Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái hiện đại đẹp thu hút người nhìn nhờ cách phối màu vô cùng sáng tạo 

nhà vuông sơn màu gì đẹp đối với nhà 2 tầng mái bằng hiện đại mặt tiền 10m

 13. Mẫu nhà vuông 2 tầng mài bằng mặt tiền 10m sơn màu gì đẹp? Đối với mẫu nhà thiết kế theo kiểu hiện đại được lựa chọn màu sắc đơn giản nhưng khá tinh tế và đặc sắc

Nhà vuông 3 tầng sơn màu gì đẹp? 

nhà vuông sơn màu gì đẹp đối với nhà 3 tầng 100m2

 14. Mẫu nhà vuông 3 tầng hiện đại sơn màu gì đẹp? Sự kết hợp giữa 2 tone màu trắng và sơn giả gỗ sẽ giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng và lịch lãm

nhà vuông sơn màu gì đẹp đối với nhà biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái nhật

 15. Mẫu nhà vuông 3 tầng sơn màu gì đẹp? ngôi nhà biệt thự 3 tầng tân cổ điển được trang trí mặt tiền khá hoàn hảo với cách ốp gạch trang trí toàn bộ phần cột và sơn trắng ở mặt tường chìm 

nhà vuông sơn màu gì đẹp đối với nhà mái bằng 3 tầng hiện đại

 16. Tham khảo cách sơn màu theo tone màu hiện đại của mẫu nhà vuông 3 tầng

Tổng kết:

Với mỗi một ngôi nhà có cách phối hợp các màu sắc khác nhau, tạo điểm nhấn riêng, thể hiện được sở thích, cá tính của chủ nhân ngôi nhà. Với lợi thế là một mẫu nhà vuông 1,2,3 tầng sở hữu kích thước vuông vắn, đẹp mắt nên cách tạo hình và lựa chọn màu sơn là điều khá đơn giản với các kiến trúc sư. Các nguyên tắc phối màu như lựa chọn theo tỷ lệ 60-30-10 là tỷ lệ vàng trong kiến trúc và các ngôi nhà vuông sẽ tăng thêm sức lôi cuốn với mọi ánh mắt người nhìn.

Trên đây là câu trả lời của chúng tôi cho câu hỏi nhà vuông sơn màu gì đẹp? Để được tư vấn kỹ hơn vui lòng liên hệ qua số hotline để được giải đáp cặn kẽ.

Hotline 0988 030 680 

Xem thêm: Khám phá thiết kế nhà vuông 3 tầng đơn giản mà tinh tế

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận