Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1 chuẩn phong thủy

Các mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật đang là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, bên cạnh các vẫn đề về phong cách kiến trúc, chi phí làm nhà thì bố cục không gian các phòng ốc trong nhà cũng là điều đáng quan tâm. Trong nội dung bài viết này chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1 đảm bảo chuẩn phong thủy.

Nhu cầu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1

tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 đẹp

Angcovat chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1  chuẩn phong thủy 

Nếu như bạn search google từ khóa "Nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1" thì sẽ nhận được 3.750.000 kết quả trong vòng 0,8 giây. Điều đó cho thấy nhu cầu của các gia chủ hiện nay đặc biệt quan tâm tới kiến trúc nhà 2 tầng mái Nhật và có cách bố trí công năng phòng thờ ở tầng trệt. 

Tính riêng, các gia chủ gửi về hòm thư và các cuộc điện thoại trong thời gian gần đây về mong muốn sở hữu một ngôi nhà biệt thự 2 tầng mái nhật đẹp có phòng thờ ỏ tầng 1 cũng rất đông đảo. Chúng tôi có thể tóm tắt một vài yêu cầu của các chủ đầu tư như sau:

- Anh Hoàng Cường gửi thư email với nội dung: "Xin chào Angcovat, tôi có tìm kiếm rất nhiều mẫu nhà đẹp trên internet và biết tới công ty. Tôi đặc biệt thích các mẫu nhà vườn 2 tầng ở nông thôn của KTS, rất đẹp và gần gũi với phong cảnh thiên nhiên làng xóm thôn quê. Không riêng gì các mẫu nhà mái bằng, mái thái hiện đại, các mẫu nhà 2 tầng mái nhật rất gây ấn tượng với tôi, bởi kiểu dáng thiết kế gọn gàng, sang trọng và bắt mắt. Hiện nay tôi đang có mảnh đất 370m2 tại Ninh Bình, tôi dự định xây nhà trong năm tới -2022 để được tuổi xây nhà. Vì vậy thời gian này tìm kiếm và nghiên cứu các đơn vị thiết kế uy tín và các mẫu nhà đẹp là cần thiết. Nhu cầu sử dụng của gia đình tôi gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 4 phòng ngủ, phòng bếp ăn và 3 nhà vệ sinh. Thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền rộng rãi theo kiến trúc mái nhật hiện đại. Có một yêu cầu đó là phòng thờ đặt tại tầng 1 nên bố trí các không gian phòng ốc khác ra sao cho chuẩn phong thủy. Nhờ Angcovat tư vấn giúp tôi. Mong nhận được hồi âm của KTS. Chúc Angcovat ngày càng phát triển, chúc cho công ty tạo dựng được thương hiệu càng ngày lớn mạnh. Trân trọng!"

- Cô Lưu Thị Dung ở Hải Dương có gửi thư cho chúng tôi với yêu cầu như sau: "Xin chào công ty, tôi là Dung hiện đang sinh sống và làm việc tại Nam Sách - Hải Dương. Tôi đang có mảnh đất rộng 12m sâu 13m và có nhu cầu xây nhà 2 tầng kích thước khoảng 10x11m. Cũng đã tìm kiếm và liên hệ với nhiều đơn vị thiết kế tại địa phương nhưng vợ chồng tôi không ưng ý. Muốn tìm đơn vị ở HN và có năng lực. Tôi được bạn giới thiệu tới Angcovat, đã xem các mẫu thiết kế trên website và rất thích nhà 2 tầng mái nhật của công ty. Nhu cầu sử dụng nhà tôi cần 3 phòng ngủ, 1 khách, 1 bếp và 1 phòng thờ. Nhưng giờ vợ chồng tôi tuổi đã lớn, không leo lên xuống cầu thang được, cần thiết kế phòng thờ và 1 phòng ngủ, bếp, khách ở tầng trệt, tầng 2 là 2 phòng ngủ còn lại cho các cháu. Hiện tại chúng tôi quan tâm cách bố trí công năng sao cho hợp lý và cũng cần hài hòa với yếu tố phong thủy. Chồng tôi sinh năm 1962, nhờ các KTS tư vấn giúp. Cảm ơn Angcovat!"

..........

Còn rất rất nhiều các email và điện thoại tới Hotline của Angcovat (0988 030 680) với yêu cầu tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng 1. Chúng tôi chỉ tóm tắt 2 thư được gửi trong tuần cuối của tháng 7 này. Nhận thấy xu hướng sở hữu nhà mái nhật của nhiều gia chủ, kèm với đó là cách tư vấn không gian phòng ốc sao cho thỏa mãn yếu tố cả về phong thủy và kiến trúc, sắp xếp logic và tiện nghi. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi tập trung tư vấn cho khách hàng các lưu ý cũng như chia sẻ bản vẽ thiết kế biệt thự mái nhật 2 tầng phòng thờ tầng 1 được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

Tìm kiếm: Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp nhất

Lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1 chuẩn phong thủy

 Đối với các thiết kế nhà 2 tầng nói chung và nhà 2 tầng mái Nhật nói riêng, có thể đặt phòng thờ ở đâu?

- Phòng thờ đặt tại tầng trệt

- Biệt thự 2 tầng có phòng thờ tầng lầu

Với mỗi phương án sẽ phù hợp với mong muốn của từng gia chủ. Thông thường các gia đình có người lớn tuổi thường có xu hướng đặt phòng thờ tại tầng trệt để tiện chăm sóc và thờ cúng tổ tiên. Tuy nhiên cũng rất nhiều chủ nhà quan niệm khi đặt ban thờ tầng 2 - là nơi thoáng đãng, sạch sẽ và yên tĩnh, sẽ trang nghiêm và bề thế hơn. 

Theo chúng tôi, vị trí đặt phòng thờ ở tầng trệt hay tầng lầu không chỉ tuân thủ các yếu tố về phong thủy mà còn phù hợp cả về công năng sử dụng và thẩm mỹ, tính tiện nghi thuận lợi khi sinh sống trong ngôi nhà của mình. 

Không gian thờ cúng tổ tiên theo quan niệm của bao đời nay - luôn là nơi linh thiêng để bày tỏ lòng thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên những người đã khuất. Đó là tinh thần uống nước nhớ nguồn, bày tỏ sự tưởng nhớ công sinh thành dưỡng dục của thế hệ cha ông và con cháu luôn ghi nhớ tới cội nguồn của mình. Chính vì vậy đặt bàn thờ ở đâu trong ngôi nhà 2 tầng mái Nhật được nhiều gia chủ quan tâm. 

Angcovat với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã gặp gỡ tiếp xúc, nghe mong mỏi và yêu cầu thiết kế của các gia đình khác nhau ở các tỉnh thành khác nhau trong cả nước. Văn hóa từng địa phương cũng ảnh hưởng tới quan niệm về phogn thủy. Tuy nhiên theo chúng tôi, cách tiếp cận phong thủy nên theo hướng khoa học phong thủy, không phải mê tín dị đoan. Vì vậy chúng tôi tư vấn nên chọn không gian phòng thờ có hướng sinh khí của gia chủ, nơi đặt ban thờ cần sự yên tĩnh, thuận tiện để chăm sóc ban thờ, và không phạm vào một số nguyên tắc trong phong thủy. Chính vì thế mà các ngôi nhà do Angcovat thiết kế đều cân bằng được thẩm mỹ - công năng - phong thủy. 

 Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng 1 sở hữu những ưu điểm sau:

+ Vị trí phòng thờ ở tầng 1 cũng thuận tiện cho việc di chuyển, lau dọn, thờ cúng cho ông bà, tổ tiên

+ Tận dụng được không gian phòng khách để kết hợp với phòng thờ - đối với những ngôi nhà biệt thự 2 tầng mini có diện tích khiêm tốn.

+ Tầng 1 là nơi có nhiều không gian sinh hoạt chung, con cháu quây quần đoàn tụ sẽ có cảm giác ấm áp, không lạnh lẽo và vắng vẻ như đặt phòng thờ ở tầng lầu.

+ Đặc biệt, nếu như đặt bàn thờ, hay phòng thờ ở trên tầng cao nhất của ngôi nhà, thì con cháu trong gia đình ít có thời gian và điều kiện thuận lợi trong việc tiếp xúc với những hoạt động thắp hương, thờ cúng nên càng không hiểu rõ ý nghĩa, gây khó khăn trong việc giáo dục truyền thống gia đình. Chắc hẳn, trong mỗi chúng ta, cũng vẫn khắc sâu hình ảnh bố, mẹ, hay ông, bà của mình cặm cụi bên ban thờ ông bà, gia tiên chăm chút, tận tụy và thành kính đến nhường nào. Đây cũng sẽ là điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng những tình cảm gia đình chân thành, hay những tình cảm hiếu thảo cho con cháu trong gia đình.

Trên đây là ý kiến của KTS Angcovat dành cho gia chủ khi băn khoăn nên đặt ban thờ ở đâu trong ngôi nhà 2 tầng mái Nhật. Tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ những bản vẽ MỚI NHẤT của Angcovat trong bộ sưu tập các mẫu nhà vườn mái Nhật 2 tầng có phòng thờ đặt tại tầng trệt. Mời quý vị tiếp tục theo dõi!

Chia sẻ các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1 hài hòa về thẩm mỹ - công năng - phong thủy

Nhận thấy nhu cầu sở hữu biệt thự 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng 1 ngày càng nhiều, angcovat giới thiệu bản vẽ phối cảnh kèm mặt bằng công năng sử dụng một vài mẫu nhà mái nhật có phòng thờ tầng 1 với nhiều kích thước khác nhau để khách hàng tham khảo. Tiêu biểu một số mẫu được đánh giá là đẹp nhất và hài hòa các giá trị về thẩm mỹ - khoa học tiện nghi và phong thủy dưới đây:

Mẫu số 1: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1 diện tích 150m2

  • Mã số 

 BT5230621

  • Chủ đầu tư
 Anh Nguyễn Văn Nam
  • Địa Chỉ
 Yên Lạc - Vĩnh Phúc
  • Mặt tiền

 16m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kích thước lô đất

 250m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1,8 tỷ đồng

 

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 diện tích 150m2 hiện đại

 Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái Nhật có phòng thờ đặt tại tầng 1. Đây là mẫu thiết kế của gia đình anh Nam ở Vĩnh Phúc với kích thước mặt tiền rộng 16m, chiều sâu 12m theo kiến trúc hiện đại. So với nhà mái thái, nhà mái nhật sẽ có độ dốc và độ vẩy mái nhỏ hơn. Vì vậy khi nhìn vào sẽ có cảm giác ngôi nhà gọn gàng, tiết kiệm diện tích nhưng không kém phần bề thế và sang trọng

bản vẽ nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 diện tích 150m2

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của nhà 2 tầng mái nhật 150m2 gồm có: sảnh chính 9m2; sảnh trung tâm: 15,2m2; sảnh phụ 5,8m2; sinh hoạt chung 9,5m2; phòng khách 19,4m2; phòng ngủ 1: 20,7m2; phòng thờ 12,4m2; phòng bếp ăn 18,7m2; wc1: 3,5m2; sảnh phụ: 7,5m2

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 có 4 phòng ngủ

 Không gian tầng lầu của mẫu nhà mái nhật 150m2 gồm có: sảnh trung tâm 14,5m2; phòng ngủ 2: 21,2m2; phòng ngủ 3: 7,3m2; ban công 8,5m2; phòng thờ phật 8,5m2; phòng ngủ 4: 23,6m2; phòng giặt phơi: 6,6m2

Khi đặt phòng thờ tầng 1 cùng với phòng khách, phòng bếp ăn và phòng ngủ sẽ thuận tiện cho gia chủ trong việc chăm sóc ban thờ. Phòng thờ có hướng trùng với hướng chính của ngôi nhà - là hướng sinh khí của anh Nam. Từ tiền sảnh nhìn vào qua sảnh trung tâm rộng lớn là nơi thoáng đãng và đặc biệt sang trọng để tiếp đón các vị khách tới chơi nhà. Không gian sảnh trung tâm cũng là nơi treo các bức tranh ảnh trang trí, đồ lưu niệm, ảnh kỷ niệm của gia đình hoặc các bằng khen, vật kỷ yếu của các thành viên trong gia đình. Nhìn trực tiếp từ ban thờ ra sẽ là khoảng sảnh trung tâm rộng lớn, sắp xếp gọn gàng và mang tới sự gần gũi, ấm cúng.

Chi tiết: xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật 150m2 4 phòng ngủ đẹp

Mẫu số 2: Bản vẽ nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1 diện tích 110m2

  • Mẫu biệt thự

BT5290521

  • Chủ đầu tư
Anh Nguyễn Khắc Sáng
  • Địa Chỉ
Quế Võ - Bắc Ninh
  • Mặt tiền

8m

  • Chiều sâu

14m

  • Kích thước ô đất

170m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.5 tỷ đồng

 

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 hiện đại 110m2

 Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1 kích thước 8x12m tiện nghi hiện đại của gia đình anh Sáng ở Bắc Ninh. Sở hữu mặt tiền nhỏ gọn khoảng 8m nhưng chiều sâu 14m, ngôi nhà hình chữ nhật không bị bé như tưởng tượng mà ngược lại dưới bàn tay của các kiến trúc sư cân đối tỷ lệ rộng, sâu và cao đã tạo nên bản vẽ hài hòa, cân bằng. Đặc biệt với độ vẩy của hệ thống mái Nhật khoảng 1m và được bo xung quanh bằng bê tông sơn màu trắng nổi bật trên nền xanh đen của mái nhà, cũng tạo cho công trình có vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt 

thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 diện tích 110m2

 Mặt bằng mẫu nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 diện tích 110m2 gồm có: sảnh chính: 4,1m2; phòng khách 21,2m2; phòng thờ 9,9m2; wc1: 4,6m2; sảnh trung tâm 11m2; phòng bếp ăn 19m2; phòng ngủ 1: 13,5m2

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 110m2 4 phòng ngủ đẹp

 Mặt bằng tầng lầu mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật 110m2 gồm có: phòng ngủ 2: 12,8m2; phòng ngủ 3: 16,1m2; wc2: 5m2; sảnh trung tâm 11m2; phòng ngủ 4: 16,4m2; ban công: 3,6m2; sân chơi: 4,2m2; thay đồ: 11,1m2; ban công 2: 3,7m2

Với diện tích sử dụng khoảng 110m2 - tương đối phù hợp với nhiều lô đất hiện nay, gia chủ muốn sở hữu ngôi nhà có 4 phòng ngủ và phòng thờ đặt tầng 1. Vì vậy khi lên ý tưởng mặt bằng công năng sử dụng, chúng tôi đặt phòng khách, phong thờ, bếp ăn và 1 phòng ngủ cho ông bà tại tầng trệt. Lên tới tầng lầu là 3 phòng ngủ cho bố mẹ và các con. Kết hợp với phòng thay đồ, ban công vô cùng thoáng đãng mát mẻ.

Mẫu số 3: Thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật 160m2 phòng thờ tầng 1

  • Mã số 
 BT5230221
  • Chủ đầu tư 
 Anh Đỗ Văn Thiêm
  • Địa Chỉ công trình
 Huyện Kinh Môn - Hải Dương
  • Mặt tiền
 14m
  • Chiều sâu

 13m

  • Kích thước lô đất
 200m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6 tỷ đồng

 

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 mặt tiền rộng hơn chiều sâu

 Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà 2 tầng mái nhật 160m2 có phòng thờ tầng trệt. Tâm sự với chúng tôi anh Thiêm chia sẻ ngôi nhà này anh xây dành cho bố mẹ và tổ ấm nhỏ của anh. Vì có ông bà nên phòng thờ đặt tại tầng trệt để các cụ tiện chăm sóc ban thờ, thờ cúng tổ tiên, thường xuyên thắp nhang để không khí trong nhà luôn ấm cúng, bày tỏ lòng hiếu thảo của con cháu với người đã khuất. Qua đó cũng dạy dỗ được các con về lòng biết ơn, ghi nhớ công sinh thành dưỡng dục của thế hệ ông bà tổ tiên.

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 có diện tích 160m2

Không gian tầng trệt của ngôi nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái nhật 160m2 gồm có:  sảnh chính 8m2; phòng khách 23,1m2; phòng thờ 9,4m2; sảnh trung tâm 21,1m2; phòng ăn 17,9m2; phòng ngủ 1: 11,2m2, WC1: 5,9m2

bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 4 phòng ngủ diện tích 160m2

Tầng 2 mẫu nhà biệt thự 160m2 mái nhật phòng thờ tầng 1 gồm có: Phòng ngủ 2: 15m2; ban công 4m2; wc2: 5,5m2; sản trung tâm: 17,6m2; phòng ngủ 3: 13,5m2; phòng ngủ 4: 23,6m2; sân phơi, chơi: 14,1m2

Với cách thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng trệt của gia đình anh Thiêm. Các kiến trúc sư muốn tạo sự cân bằng trong không gian nhà mặt tiền 14m sâu 13m. Vì vậy đối xứng ở sảnh trung tâm là phòng khách và phòng thờ, khi đó phòng khách đặt bên trái và phòng thờ bên phải. Yếu tố cân bằng, đối xứng là nguyên tắc thiết kế xuyên suốt trong mẫu nhà đẹp 2 tầng mái Nhật diện tích 160m2 này.

Sưu tầm: Mẫu nhà vườn 2 tầng mái thái sở hữu vẻ đẹp lôi cuốn hiện đại

 Mẫu số 4: Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng trệt mặt tiền 16m

 

  • Mẫu biệt thự

 BT506120

  • Chủ đầu tư

 Ông Nguyễn Hồng Sơn

  • Địa điểm công trình

 Mê Linh - Hà Nội

  • Mặt tiền

 16m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kích thước ô đất

 27x22m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1,8 tỷ đồng

 

thiết kế nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 mặt tiền rộng 16m hiện đại

 Bản vẽ nhà 2 tầng mái nhật mặt tiền 16m sâu 11m có phòng thờ đặt tại tầng trệt - chuẩn khoa học, tiện nghi và phong thủy

ý tưởng thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 có mặt tiền rộng 16m

 Công năng tầng 1 mẫu nhà mái nhật 16x11m gồm có: tiền sảnh 8m2; sảnh trung tâm 10m2; phòng khách 23m2; phòng thờ 17,5m2; khu để xe 21,5m2; phòng ngủ 1: 17m2; wc1: 3,2m2; wc2: 3,2m2; bếp và ăn: 19m2

bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 4 phòng ngủ

Tầng 2 ngôi nhà mái nhật diện tích 125m2 gồm có: sảnh tầng 8m2; phòng ngủ 2: 15,5m2; wc3: 3,2m2; phòng ngủ 3: 15,5m2; phòng ngủ 4: 18m2; wc4: 4,2m2; sân chơi 25m2

Phòng thờ được đặt ở tầng trệt trong mẫu nhà 2 tầng mái Nhật 125m2. Phòng thờ được đối xứng với phòng khách qua sảnh chính trung tâm của ngôi nhà. Xung quanh là cửa sổ kính nhìn ra bên ngoài và vô cùng thoáng đãng mát mẻ, giúp mùi hương được thoát nhanh, tạo sự mát mẻ. Không gian từ phòng thờ thẳng lên tầng lầu là sân chơi, đảm bảo không phạm phong thủy, cân bằng về thẩm mỹ và công năng.

Mẫu số 5: Biệt thự mái nhật 2 tầng đẹp có phòng thờ tầng trệt hiện dại đẹp

  • Mã số 
 BT505120
  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư 
 Anh Trần Văn Giang
  • Địa Chỉ 
 Nam Sơn - Bắc Ninh
  • Mặt tiền
 13m
  • Chiều sâu

 12m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất
 23x14m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1,9 tỷ

 

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 diện tích 120m2

 Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật mặt tiền 13m sâu 12m cho gia đình anh Giang tại Bắc Ninh. Sở hữu lối kiến trúc hiện đại tinh tế qua từng nét vẽ hình khối và màu sắc luôn hài hòa là điểm nổi bật của ngôi nhà 120m2

bản vẽ công năng sử dụng nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 120m2

 Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng 1: sảnh trung tâm 9,3m2; Phòng khách 22m2; Phòng thờ 9,7m2; phòng bếp ăn 17,3m2; phòng ngủ 1: 15,5m2; ban công 4,5m2; wc1: 3,1m2

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 120m2 có 4 phòng ngủ tiện nghi đẹp

Mặt bằng tầng lầu nhà 2 tầng mái nhật 120m2: phòng ngủ 2: 14,6m2; wc2: 5,7m2; phòng sinh hoạt chung 13m2; sân phơi 8,4m2; phòng ngủ 3: 14,2m2; phòng ngủ 4: 19,7m2

Điểm mấu chốt của ngôi nhà 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng trệt này chính là phòng khách và phòng thờ đặt nối tiếp nhau. Tuy riêng mà chung bởi vì khi nhà có công việc hay những hôm đông người sẽ sử dụng được không gian phòng thờ để tiếp khách, tiết kiệm diện tích. Hơn thế phòng thờ vẫn được đặt riêng bên cạnh đảm bảo sự trang nghiêm, thuận tiện khi thắp hương, con cháu tề tựu đông đủ sum vầy.

Mẫu 8: Biệt thự 2 tầng mái nhật tân cổ điển 120m2 sang trọng có phòng thờ tầng 1

  • Mẫu biệt thự

 BT514070

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Anh Nguyễn Tài Hiệt
  • Địa điểm công trình
 Huyện Quế Võ - Bắc Ninh
  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 10m

  • Diện tích ô đất

 500m2

 

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 thiết kế theo trường phái tân cổ điển sang trọng

 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp sang trọng của ngôi nhà 2 tầng mái nhật phong cách tân cổ điển của gia đình anh Hiệt ở Quế Võ - Bắc Ninh. Ngôi nhà có kích thước 15x10m xây dựng trên lô đất có tổng diện tích gần 500m2

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 tân cổ điển

Mặt bằng tầng trệt nhà 2 tầng mái nhật 120m2: sảnh chính 13m2; phòng khách 29,25m2; phòng thờ 19,5m2; phòng ngủ 1 16,3m2; wc1 6m2; 

thiết kế công năng nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 phong cách tân cổ sang trọng đẳng cấp

Mặt bằng tầng lầu: ban công 7,1m2; phòng ngủ 2 16,3m2; phòng ngủ 3 13,9m2; phòng ngủ 4 13,9m2; không gian sinh hoạt chung 27,8m2; wc2 7m2

Mẫu 9: Biệt thự 2 tầng mái Nhật 13x8m có phòng thờ tầng 1

  • Mã số 
 BT513050
  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư 
 Anh Phạm Đức Hoàn
  • Địa Chỉ công trình
 Xóm 5 - xã Đông Hòa - Thái Bình
  • Mặt tiền
 8m
  • Chiều sâu

 13m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2020

  • Kích thước lô đất
 300m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1,3-1,4 tỷ đồng

 

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 phong cách kiến trúc hiện đại

 Sở hữu mặt tiền rộng 8m, sâu 13m diện tích sử dụng 100m2/sàn tương đối nhỏ gọn. nhưng cách sử dụng màu sắc đối lập giữa tone màu trắng trung tính và màu xanh coban chắc chắn sẽ mang tới sự nổi bật và lịch lãm

bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 hiện đại

 Tầng 1: sảnh chính 4,3m2; phòng khách 18m2; phòng thờ 10m2; phòng bếp ăn 12,2m2; phòng tắm 3,5m2; wc1 2,4m2; phòng ngủ 1 13,2m2; sân sau 5,2m2

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 kích thước 13x8m

 Tầng 2: phòng ngủ 2 9m2; phòng tăm 2 3,8m2; wc2 2,4m2; phòng ngủ 3 13,2m2; ban công 1 4,1m2; ban công 2 1,7m2, phòng sinh hoạt chung 18,1m2, sân chơi 10,7m2; sân phơi 4,5m2

Tham khảo thêm: TOP các mẫu nhà biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp

Mẫu 10: thiết kế nhà 2 tầng mái nhật màu đỏ có 5 phòng ngủ 1 phòng thờ

  • Mã số 
 BT521040
  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư 
 Anh Nguyễn Duy Đang
  • Địa Chỉ công trình
 Huyện Kim Sơn - tỉnh Ninh Bình
  • Mặt tiền
 10m
  • Chiều sâu

 12m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2020

  • Kích thước lô đất
 750m2

 

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 tân cổ 170m2

 Phối cảnh biệt thự 2 tầng mái nhật 100m2 sang trọng theo trường phái tân cổ điển

 

nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 5 phòng ngủ

 Tầng trệt gồm: sảnh chính 9,4m2; phòng khách 21,5m2; phòng ăn 15,8m2; Phòng ngủ 1 12,5m2; phòng ngủ 2 11m2; WC1 4,6m2;

mặt bằng nhà 2 tầng mái nhật phòng thờ tầng 1 diện tích 170m2 5 phòng ngủ

Tầng lầu nhà 2 tầng mái nhật: phòng ngủ 3 12,4m2; phòng ngủ 4 11m2; WC2 4,6m2; sảnh thang 3,4m2; phòng thờ 16m2; sân chơi 6,1m2; phòng ngủ 5 15,8m2; ban công 2,9m2

Ngay từ đầu yêu cầu của chủ nhà dành cho chúng tôi là tận dụng tối đa diện tích căn nhà, tiết kiệm không gian nên mặt bằng nội thất cũng tương đối đơn giản. Việc kết hợp phòng khách và phòng thờ sẽ đảm bảo được việc tiết kiệm không gian cho ngôi nhà và đảm bảo được đầy đủ công năng theo yêu cầu đề bài của gia chủ.

 Lời kết

Khi thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1, gia chủ cần lưu ý một số nguyên tắc trong phong thủy đáng lưu tâm như sau:

  • Biệt thự 2 tầng mái nhật có phòng thờ tầng 1 không nên kê bàn thờ ở hướng trực tiếp đối diện với cửa ra vào hoặc khu vực dưới cửa sổ. Điều này theo quan điểm phong thủy là không nên bởi vì sẽ làm thoát khí khiến cho chủ nhà không gặp được may mắn.
  • Vị trí phòng thờ, hay bàn thờ không tựa lưng vào nhà vệ sinh, hay khu vực nhà tắm: Bởi theo quan điểm, điều này làm ô uế đối với không gian linh thiêng của phòng thờ hay không gian thờ cúng.
  • Bàn thờ, hay phòng thờ không đặt dưới nhà vệ sinh, nhà tắm của tầng 2 vì sẽ thể hiện sự không tôn kính.
  • Biệt thự 2 tầng mái nhật có phòng thờ tầng 1 không nên đặt những thứ lộn xộn như giày dép phía trước. Nên đặt bàn thờ, tủ thờ, hoặc nối tiếp trong không gian tầng 1 là bàn ghế phòng khách để tăng sự linh thiêng, thoáng đãng cho tổng thể không gian kiến trúc nhà biệt thự.
  • Đối với thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái nhật có phòng thờ tầng 1, nên lưu ý đến việc thiết kế tối giản. Càng ở tầng 1, việc tiếp xúc với các phòng khách, phòng bếp,... càng nhiều, do đó, bạn nên thiết kế tối giản không gian của phòng thờ. Càng đơn giản, tối giản bao nhiêu thì càng thuận lợi cho việc thờ cúng bấy nhiêu. Điều này cũng giúp cho việc dọn dẹp trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn cả.

 Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm của các kiến trúc sư khi thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phòng thờ tầng 1 dành cho quý khách hàng quan tâm. Hy vọng với những chia sẻ này, gia chủ sẽ lên được ý tưởng không gian mặt bằng cho ngôi nhà của gia đình mình.

Để được kiến trúc sư Angcovat tư vấn trực tiếp cho bạn, vui lòng liên hệ theo số HOTLINE: 0988 030 680

Trân trọng!

Bạn nên xem: Tổng hợp 1000 mẫu thiết kế nhà đẹp nhất 2021

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận