Lưu lại tips thiết kế mặt bằng nhà phố 5x18 vạn người mê

Bố trí mặt bằng, nhất là mặt bằng nhà phố 5x18 lại càng là một vấn đề khiến bao chủ đầu tư đau đầu, băn khoăn. Vì là những người không có chuyên môn mà bản vẽ lại rất sự hiểu biết về kỹ thuật nên các gia chủ không biết nên làm thế nào cho tổ ấm của mình. Thấu hiểu điều đó, Angcovat mang đến bài chia sẻ chi tiết về mặt bằng cũng như những mẫu nhà phố đẹp.

1. Bản vẽ mặt bằng nhà phố 5x18 mang đến ý nghĩa gì?

Mặt bằng có thể hiểu là hình chiếu phần còn lại của ngôi nhà lên hình chiếu mặt phẳng bằng sau khi đã cắt bỏ đi phần mái bằng một mặt phẳng cắt song song với mặt phẳng hình chiếu bằng. Vì vậy, bản vẽ mặt bằng là mặt bằng được thể hiện trên giấy, trên phần mềm thể hiện được ý tưởng về mặt bằng.

mặt bằng nhà phố 5x18Tầm quan trọng của bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà phố 5x18

Bản vẽ phải đảm bảo các yếu tố về kích thước, diện tích, chi tiết về cách bày trí, sắp xếp bố cục sao cho tiện nghi và hợp phong thủy nhất. Mặt bằng của một biệt thự nói chung, bản vẽ mặt bằng nhà phố 5x18 nói riêng phải bao gồm mặt bằng tổng thể và của các tầng. Trong đó, nếu mặt bằng từng tầng sẽ thể hiện được kích thước, diện tích cũng như cách bố trí không gian nội thất của từng phòng, từng tầng thì mặt bằng tổng thể lại mang tính bao quát, thể hiện được rõ nét nhất diện tích, hướng, vị trí trên lô đất.

Đối với một bản vẽ mặt bằng, gia chủ cần lưu ý một số thông số kỹ thuật cơ bản như sau để có thể đọc được bản vẽ đúng nhất:

- Kích thước và chiều dày của tường, vách ngăn và kích thước cột

- Kích thước thông thủy của mỗi phòng ( chiều dài, chiều rộng)

- Kích thước chi tiết diện tích của từng phòng chức năng theo đơn vị m2

- Một số kích thước đặc biệt khác của bản vẽ mặt bằng như giường, tủ, bàn ghế, kệ, tivi, WC,...Bên cạnh đó, một số bản vẽ còn có kí hiệu về hướng đi hay kí hiệu về kích thước của tường xây tường 10 hoặc tường 20. 

Những thông số khá nhỏ bé tuy nhiên, sức ảnh hưởng của nó đến tổng thể lại cực kỳ lớn. Gia chủ chỉ cần nhìn vào cũng có thể hình dung được không gian sống, đọc được những thông số cơ bản phục vụ cho việc sửa đổi hay xem xét bản vẽ đáp ứng được nhu cầu hay chưa hoặc có thể giám sát việc thi công tốt nhất có thể.

Không chỉ với một bản vẽ mặt bằng đẹp, đúng kỹ thuật thì chắc chắn ngôi nhà khi hoàn thiện sẽ đầy đủ tiện nghi với công năng được tối ưu nhất. Xét về cả tổng thể và chi tiết còn hợp phong thủy, mang đến cuộc sống đầy may mắn, thuận lợi cho các gia đình.

2. Với mặt bằng nhà phố 5x18 có thể xây nhà như thế nào?

Đối với một ngôi nhà với yêu cầu về mặt bằng là 5x18 thì nhiều gia chủ cũng lúng túng không biết nên thiết kế, xây dựng như thế nào cho hợp lý. Quả thực, với người không có kinh nghiệm, kiến thức trong xây dựng thì với một mẫu nhà phố mặt tiền chỉ 5m, chiều sâu 18m thì cũng rất khó để có được ý tưởng hoàn thiện. Vì vậy, để có được một không gian hoàn hảo nhất, chủ đầu tư cần lưu ý một số điều như sau: 

- Vạch rõ nhu cầu về công năng: Ngay từ đầu, chủ đầu tư cần xác định mong muốn, yêu cầu của gia đình đối với một không gian sống nhà phố như thế nào. Có người mong muốn xây nhà phố 3 tầng với 3 phòng ngủ nhưng cũng có người lại muốn xây nhà 2 tầng 4 phòng ngủ. Việc xác định ở bước đầu tiên trước khi xây dựng sẽ giúp chủ đầu tư nhận thấy nhu cầu có phù hợp với kích thước, diện tích lô đất đang sử dụng hay không.

Với một bản vẽ mặt bằng nhà phố 5x18 theo dạng ống, mặt tiền khá nhỏ hẹp nên gia chủ cần xác định về mặt bằng phòng ốc chức năng để lựa chọn xây nhà phố mấy tầng là hợp lý nhất.

- Xác định ngân sách: Với mỗi mẫu nhà sẽ có những mức giá khi thiết kế, xây dựng hoàn toàn khác nhau vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tốt như phong cách kiến trúc, số tầng, diện tích, nội thất, đồ trang trí,... Vì vậy, có thể thấy, dù 10 mẫu đều là nhà phố 4 tầng 5x18 thì về ngân sách hoàn thiện vẫn hoàn toàn khác nhau vì chúng đáp ứng những nhu cầu, mong muốn khác của chủ đầu tư. 

Vi vậy, nếu muốn xây một ngôi nhà giá rẻ thì gia chủ cần tối ưu nhất mọi yếu tố như lựa chọn phong cách kiến trúc đơn giản, các chi tiết trang trí không cầu kỳ; đồng thời, bản vẽ mặt bằng nhà phố 5x18 cũng cần được thiết kế tối giản nhất.  

- Lựa chọn phong cách kiến trúc: Với một mẫu nhà phố mặt tiền chỉ 5m thì phong cách kiến trúc hiện đại là hoàn hảo nhất. Bởi lẽ, đường nét thẳng đơn giản, hình khối cơ bản mà vẫn tạo được sự tinh tế, thanh thoát nhất định cho không gian sống. Hiện đại cho nhà phố không làm nó bị đơn điệu mà thay vào đó nhờ sự sáng tạo đã giúp cho các bản vẽ nhà phố khoác lên mình vẻ đẹp mới lạ, độc đáo. 

Bên cạnh đó thì kiến trúc tân cổ điển nhẹ cũng rất phù hợp cho nhà phố với những gia chủ yêu vẻ đẹp lãng mạn, thích sự nhẹ nhàng. Là sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển, nhà phố tân cổ điển thực sự mang lại luồng gió mới đầy sự sang trọng, quyền lực.

3. Chiêm ngưỡng những mẫu mặt bằng nhà phố 5x18 hiện đại, tiện nghi

Mẫu 1: Khám phá mặt bằng nhà 3 tầng 5x18m 90m2 tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự

BT118057

  • Số tầng

03

  • Chủ đầu tư

Nguyễn Văn Viện

  • Địa chỉ

Trung Hưng - Yên Mỹ - Hưng Yên

  • Kiến trúc sư thiết kế

Nguyễn Thu Phương Thảo

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

1.8 tỷ đồng

mặt bằng nhà phố 5x18Nhà phố ở thời điểm nào cũng là một bài toán khó khăn đối với chủ đầu tư. Thiết kế mặt bằng nhà phố sang trọng 5x18 ở Hưng Yên được hoàn thiện vài năm trước nhưng có thể thấy kiểu dáng kiến trúc đến nay vẫn được chuộng. Không quá cầu kỳ ở mặt tiền lại có mặt thái đỏ tươi giúp cho nhà 5m mặt phố nổi bần bật hơn bao giờ hết.

mặt bằng nhà phố 5x18Mặt bằng nhà phố 5x18 ở tầng 1: Tiền sảnh (8m2), phòng khách + làm việc (34m2), phòng bếp + ăn (21m2), sân + gara (27m2). Thiết kế nhà ống nên các không gian được bố trí khoa học, hết không gian này sẽ đến không gian khác. Chính vì vậy mà việc di chuyển ở các phòng sinh hoạt chung ở tầng 1 cũng dễ dàng.

Khám phá: Sức hút của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x18m diện tích 90m2

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 2: Hành lang (5m), sảnh tầng (3.7m2), phòng ngủ (19m2), phòng ngủ 2 (20m2), phòng ngủ 3 (17m2), thay đồ (6m2), WC 1 (11m2), WC 2 (5.6m2). Nếu tầng 1 dùng để cho phòng khách bếp ăn những không gian thông thoáng thì tầng 2 lại được dành làm phòng ngủ, nơi thay đồ của gia đình. Diện tích khá eo hẹp nhưng chủ đầu tư chú trọng nơi nghỉ ngơi của gia đình nên các phòng ngủ cũng lớn đến 19-20m2.

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 3 trong mặt bằng nhà phố 5x18 : Hành lang (5.5m2), phòng ngủ bố mẹ (19m2), phòng ngủ khách (17m2), khu giặt (7m2), phòng thờ (20m2), WC 3 (11m2), WC 4 (5.6m2)  ban công (4m2), phòng thay đồ (6m2). Tầng cao nhất được gia đình dùng để thờ cúng để có được sự thông thoáng nhất, đảm bảo sự lưu thông không khí để mùi hương không quẩn trong phòng mà quần áo cũng dễ dàng khô thoáng.

Mẫu 2: Giới thiệu mặt bằng nhà phố có gara mặt tiền 5m ấn tượng

mặt bằng nhà phố 5x18Phong cách hiện đại sử dụng các vật liệu tân tiến chính là lựa chọn hoàn hảo cho các mẫu nhà phố. Không quá nhiều chi tiết phức tạp mà gia chủ lựa chọn kính là chủ yếu cho mặt tiền để lấy được nhiều ánh sáng nhất cho nhà phố thêm thông thoáng, xóa nhòa sự bí bách, chật chội thông thường. Thiết kế nhà sử dụng ô hoa gió ở mặt đứng kết hợp cây xanh giúp cho nhà phố 3 tầng nổi bật, thu hút được ánh nhìn của mọi người.

mặt bằng nhà phố 5x18Mặt bằng nhà phố 5x18 ở tầng 1 được dành ⅓ diện tích cho không gian gara giúp gia đình có thể thoải mái để xe mà vẫn thông thoáng, có lối đi dễ dàng vào bên trong nhà. Phòng khách được đặt ở tầng trệt nên việc tiếp khách cũng thuận tiện, không ảnh hưởng đến những không gian riêng khác. Lên tầng 2 là 1 bếp ăn và 1 phòng ngủ rộng, cả hai phòng đều được bố trí có cửa sổ và ban công để mang đến sự thoáng đãng, tạo không gian mở.

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 3 của mặt bằng nhà phố 5x18 có đến 2 phòng ngủ khép kín với wc ngay trong phòng giúp cho các thành viên dễ dàng trong sinh hoạt, vệ sinh cá nhân. Tương tự tầng 3, tầng 4 cũng được thiết kế 2 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu, sở thích của các thành viên trong gia đình.

Mẫu 3: Khám phá mặt bằng nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m tiện nghi

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 1: Nhà phố chẳng có nhiều diện tích để bố trí sân rộng rãi như biệt thự ở quê vì vậy mà việc thiết kế một gara là điều cần thiết. Tiếp theo đến là phòng khách được bố trí giữa nhà, hợp phong thủy sẽ mang đến những nguồn năng lượng tích cực, may mắn cho gia đình. Tầng 1 còn có 1 phòng ngủ khép kín thường dành cho ông bà cha mẹ, những người tuổi đã cao sẽ đảm bảo sự an toàn và thuận tiện di chuyển ra các không gian khác. 

mặt bằng nhà phố 5x18Mặt bằng nhà phố 5x18 tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ khép kín, 1 phòng giặt, 1 phòng thờ, phòng đọc sách, ban công. Có thể thấy dù chỉ có diện tích khá hạn hẹp chỉ 5x18m nhưng được bày trí, thiết kế vô cùng tiện nghi, ấn tượng. 

Mẫu 4: Bố trí mặt bằng công năng nhà phố 3 tầng rộng 5m

mặt bằng nhà phố 5x18Thiết kế mặt bằng nhà phố 5x18 ở tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn và 1 wc

mặt bằng nhà phố 5x18

Mặt bằng nhà phố 5x18 với 2 phòng ngủ ở tầng 2 khép kín giúp cho gia đình sinh hoạt thuận tiện

mặt bằng nhà phố 5x18Trên tầng 3 có 1 phòng thờ rộng cùng ban công giúp việc thoát khí tốt nhất bởi lẽ hương nhang có thể ảnh hưởng đến đồ đạc nội thất, đặc biệt sức khỏe con người.

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng thượng giúp gia đình có thể làm nơi phơi phóng, giặt giũ quần áo cùng với đó là nơi nghỉ ngơi, thư giãn ngắm nhìn thành phố cực tuyệt

Mẫu 5: Khám phá bản vẽ nhà phố tiện nghi 2 tầng dạng ống

mặt bằng nhà phố 5x18

Thiết kế mặt bằng nhà phố 5x18 2 tầng 3 phòng ngủ đơn giản mà vẫn đáp ứng nhu cầu sinh sống của gia đình Việt Nam

Mẫu 6: Nhà phố 5 tầng mặt tiền 5m vừa ở vừa kinh doanh hiện đại, đẳng cấp

mặt bằng nhà phố 5x18Hình ảnh mẫu nhà mặt tiền 5m ở phố vừa ở vừa kinh doanh sang trọng, đẳng cấp

mặt bằng nhà phố 5x18Thiết kế nhà phố 5x18 hiện đại với không gian mở hài hòa cùng thiên nhiên

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng hầm: kho hàng 19,6m2; gara ô tô: 26m2; wc1: 2,7m2. Vì mục đích ban đầu xây nhà để kinh doanh nên gia chủ cũng chú trọng kho để hàng rồi nơi để cất giữ ô tô đảm bảo an ninh, an toàn nhất.

Xem thêm: Mẫu nhà phố 5x18m có gara ô tô tại Hà Nội kết hợp kinh doanh

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 1: không gian kinh doanh; wc2: 3,3m2. Toàn bộ không gian tầng 1 được dùng để kinh doanh, cùng với đó có 1 nhà vệ sinh thuận tiện cho khách hàng, đối tác ghé thăm.

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 2: phòng khách 25,8m2; sảnh tầng 16,1m2; phòng ăn 19,6m2; wc3: 3,3m2, ban công 2,6m2. Lê đến tầng 2 là không gian ấm cúng, sung túc của gia đình với phòng khách, bếp ăn. Không gian sinh hoạt chung được thiết kế cùng 1 tầng đảm bảo sự tiện lợi nhất mà không ảnh hưởng đến các phòng ốc, khu vực khác.

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 3: phòng ngủ 1: 23,5m2; ban công: 1,5m2; wc4: 3,4m2; sảnh tầng 6,8m2; wc5: 3,4m2; phòng ngủ 2: 24,1m2; ban công: 2,7m2

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 4: phòng ngủ 3: 23,5m2; wc6: 3,4m2; sảnh tầng 6,8m2; kho 3,2m2; phòng thờ 26m2

mặt bằng nhà phố 5x18Tầng 5: kho 3,2m2; sân chơi 30m2; sảnh tầng 6,8m2; khu giặt 3,4m2; sân phơi 24m2

Xây nhà chưa bao giờ là đơn giản cả, hơn thế nữa lại là những mặt bằng nhà phố 5x18 khó nhằn. Nhà phố khó nhất ở khoản bố trí mặt bằng công năng, dù ngoại thất có đẹp đến đâu thì cũng là vẻ đẹp bên ngoài để thể hiện được bộ mặt của gia chủ còn bên trong mới quyết định cuộc sống có đầy đủ tiện nghi hay không. 

Nếu bạn đang gặp tình trạng mất phương hướng, chẳng biết nên thiết kế, xây nhà như thế nào, liên hệ ngay với Angcovat để được tư vấn chi tiết, kỹ lưỡng.

Hotline: 0988 030 680

Có thể quan tâm: Phương án thi công và những công trình kiến trúc sử dụng hệ mái mansard đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận