Lợp ngói màu đen mà không tối! – Bí quyết là gì?

Ngói đỏ, ngói xanh có lẽ đã quá quen thuộc đối với chúng ta. Cũng chính bởi quen thuộc mà nó dễ dàng trở nên nhàm chán. Để cho công trình kiến trúc có thể trở nên mới lạ và hấp dẫn, việc lựa chọn một màu mái mang tính phá cách là điều vô cùng cần thiết. Và, lợp ngói màu đen đã trở thành một trong những giải pháp hữu hiệu nhất. Tham khảo bài viết để hiểu hơn về phương pháp này.

Sở hữu bí quyết lợp ngói màu đen tốt nhất

Sở hữu bí quyết lợp ngói màu đen tốt nhất

Có nên lợp ngói màu đen cho ngôi nhà?

Ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa, chắn gió, nơ bảo vệ cho cuộc sống sinh hoạt gia đình mà nó còn mang những ý nghĩa vĩ đại hơn rất nhiều. Nhà là nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau sinh hoạt. Cũng trong quá trình này mà tình cảm cùng sự gắn kết giữa các thành viên được bồi đắp và phát triển. Do đó, có thể xem nhà chính là nơi hình thành và phát triển tình cảm gia đình.

Cũng chính bởi tầng ý nghĩa đó mà ngôi nhà luôn được con người xem trọng. Mà, một trong những bộ phận không thể thiếu của mỗi ngôi nhà chính là mái – nóc. Ngày nay, ta đã quen với câu cửa miệng “nhà phải có nóc”. Nóc ở đây chính là hệ thống mái. Mái nhà vừa có thể bảo vệ cho không gian sinh hoạt của con người lại vừa góp phần tạo ra vẻ đẹp, sức hút của ngôi nhà. Do vậy, ta không thể không quan tâm đến việc tạo ra một hệ thống mái thật hoàn mỹ cho ngôi nhà.

Hiện nay, có rất nhiều kiểu mái đã được áp dụng vào thiết kế và thi công những công trình nhà ở dân dụng. Cụ thể có thể kể tên như mái bằng bê tông cốt thép, mái dốc lợp ngói, mái mansard, mái chóp… hay thậm chí là mái lợp rơm, lợp lá… Dù là hình thức nào thì khi áp dụng cho công trình kiến trúc thì nó cũng phải thật phù hợp và tối ưu.

Có nên lợp ngói màu đen cho không gian sống của gia đình?

Có nên lợp ngói màu đen cho không gian sống của gia đình?

Tại đây, chúng tôi muốn đề cập chủ yếu tới hình thức mái dốc lợp ngói. Đây là hình mẫu mái vô cùng quen thuộc và phổ biến. Từ xa xưa, hình ảnh những mái nhà, mái đình, mái chùa… với màu sắc đỏ tươi đã đi sâu vào tâm khảm của con người Việt Nam. Ngói đỏ có thể xem là màu sắc phổ biến nhất đối với những ngôi nhà sử dụng hệ mái này. Nhưng, cũng chính bởi phổ biến mà nó có thể trở thành hình thức đại trà và nhàm chán. Để tránh cho không gian sống của gia đình rơi vào trạng huống như vậy, điều chúng ta cần làm chính là lựa chọn một màu ngói khác. Màu ngói này phải vừa xinh đẹp, sang trọng lại không mất đi sự độc đáo, mới lạ.

Vậy, đâu mới là màu sắc phù hợp nhất mà chúng ta nên chọn cho hệ mái của tổ ấm gia đình? Đáp án chính là lợp ngói màu đen. Nếu như trong quá khứ, đen là màu sắc đại diện cho cái xấu, cho sự đen đủi thì nay đã khác. Đen giờ đây đã đại diện cho sự sang trọng và đẳng cấp. Sự cao quý và huyền bí của màu đen khi đặt tại hệ thống mái chắc chắn sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn rất nhiều. Chính bởi đó, ta có thể khẳng định rằng nên lợp ngói màu đen cho ngôi nhà.

Bí quyết lợp ngói màu đen đạt hiệu quả tốt nhất cho ngôi nhà

Lợp ngói màu đen có thể coi là một trong những giải pháp tạo ra một không gian sống xinh đẹp, sang trọng và độc đáo. Nhưng, đâu mới là bí quyết tốt nhất giúp quá trình lợp ngói màu đen này mang lại hiệu quả tốt nhất? Chúng ta hãy cũng khám phá nội dung sau đây.

Giải mã bí quyết lợp ngói màu đen mang lại hiệu quả tốt nhất

Giải mã bí quyết lợp ngói màu đen mang lại hiệu quả tốt nhất

Lựa chọn loại mái và ngói phù hợp nhất với ngôi nhà

Điều đầu tiên chúng ta cần phải làm chính là lựa chọn một hình thức mái phù hợp nhất cho ngôi nhà. Điều này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ là nhân tố tác động trực tiếp đến hình thức và chất lượng của công trình kiến trúc. Những ngôi nhà có diện tích rộng rãi, quy mô hoành tráng như biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng… thì có thể sử dụng hệ mái thái, mái nhật hoành tráng và sang trọng. Đối với những ngôi nhà có kích thước và diện tích khiêm tốn tiêu biểu như nhà phố hay nhà ống… thì chỉ nên lựa chọn hình thức mái ngói đơn giản, không quá cầu kỳ để tránh gây cảm giác áp lực, nặng nề.

Sau khi đã chọn xong hình thái phù hợp cho hệ mái của công trình kiến trúc, ta tiến hành công cuộc tìm kiếm ngói. Loại ngói mà chúng ta lựa chọn sẽ có màu đen. Việc lợp ngói màu đen này, gia chủ cần phải cân nhắc thật kỹ càng. Và dĩ nhiên, gia chủ cũng cần phải nhận được sự tư vấn rõ ràng từ phía người có chuyên môn – kiến trúc sư. Hãy lưu ý đến việc lựa chọn chủng loại ngói, hình thức ngói và kích thước ngói sao cho phù hợp nhất với mái ấm gia đình.

Tìm kiếm loại hình mái ngói màu đen phù hợp nhất cho không gian sống

Tìm kiếm loại hình mái ngói màu đen phù hợp nhất cho không gian sống

Lựa chọn màu sơn thích hợp nhất với công trình kiến trúc

Nội dung kế đến chúng ta cần phải quan tâm chính là lựa chọn màu sơn phù hợp nhất với ngôi nhà. Màu sơn đối với ngôi nhà có được thể coi như quần áo đối với con người. Nó mang lại vẻ đẹp, sức hút cho ngôi nhà. Đồng thời, nó cũng góp phần bảo vệ cho không gian sống tránh khỏi nhiều tác động tiêu cực từ yếu tố ngoại cảnh như bụi bẩn, nấm mốc hay thấm dột… Chính bởi đó, việc lựa chọn màu sơn phù hợp là điều mà chúng ta cần phải đặc biệt chú ý nếu muốn tạo ra một không gian sống ưng ý.

Việc lựa chọn màu sơn càng trở nên quan trọng khi ngôi nhà được lợp ngói màu đen. Màu sơn và hệ thống mái phù hợp với nhau, dĩ nhiên sẽ là điều tốt đẹp nhất. Nhưng nếu “biến khéo thành vụng” – màu sơn và màu mái không phù hợp thì sẽ biến công trình thành “thảm hoạ” kiến trúc. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp cho công trình kiến trúc dù lợp ngói màu đen nhưng không hề tối và kém phần nổi bật.

Đen là một màu sắc thuộc gam lạnh. Màu đen thường mang đến cho ta cảm giác tối tăm và lạnh lẽo. Chính bởi đó, trong quá khứ, nó được coi là một màu sắc “xấu” và “không lành”. Nhưng theo thời gian, thẩm mỹ và nhận thức của con người đã có sự chuyển biến vô cùng lớn. Đen giờ đây đã không còn “xấu” mà nó đã trở thành đại diện của sự “huyền bí” và quý phái, sang trọng. Tuy vậy nhưng bản chất “lạnh” của nó vẫn còn. Do vậy, ta cần phải đặc biệt cẩn trọng trong vấn đề lựa chọn sắc sơn sao cho phù hợp với hệ thống mái được lợp ngói màu đen.

Đối với ngôi nhà được lợp ngói màu đen, ta nên hạn chế sử dụng gam nóng. Thay vì việc sử dụng những màu thuộc gam nóng, ta có thể lựa chọn những màu sắc thiên sáng và lạnh như trắng, ghi xám, xanh da trời, xanh xám… Sự kết hợp của những màu sắc đó với mái ngói đen sẽ vô cùng phù hợp. Dù là cùng là những màu thiên lạnh nhưng sự kết hợp của chúng lại không hề khiến cho công trình kiến trúc trở nên mờ nhạt hay lãnh đạm. Ngược lại, khí chất của công trình kiến trúc sẽ nhờ đó mà trở nên cao quý, thanh nhã và độc đáo, mới lạ hơn. Nói tóm lại, sức hấp dẫn của công trình nhờ vậy mà nâng cao hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hấp dẫn

Tìm kiếm màu sơn tường thích hợp nhất với hệ mái được lợp ngói màu đen

Tìm kiếm màu sơn tường thích hợp nhất với hệ mái được lợp ngói màu đen

Lựa chọn phương án thi công mái ngói hợp lý nhất với không gian sống

Điều tiếp theo chúng ta cần phải quan tâm chính là lựa chọn một phương án thi công mái thích hợp với công trình kiến trúc. Điều này mang ý nghĩa quyết định cả về mặt hình thức và chất lượng của hệ thống mái. Thi công tốt, hệ mái ngói riêng và công trình kiến trúc nói chung sẽ có hình thức đẹp, chất lượng cao. Nhưng ngược lại, nếu không được đảm bảo về chất lượng thi công thì hiệu quả cuối cùng sẽ khiến cho chúng ta phải thất vọng.

Đối với việc thi công mái của một công trình kiến trúc dân dụng, chúng ta có rất nhiều phương pháp. Nhưng, cơ bản và phổ biến nhất thì ta phải kể đến một số phương pháp sau: Thứ nhất, lợp ngói trên hệ vì kèo. Trường hợp này, để tạo phẳng cho khu vực mái, người ta thường đóng trần giả (thạch cao, tấm nhựa chuyên dụng hoặc gỗ…); Thứ hai, dán ngói lên bề mặt mái dốc được đổ bằng bê tông. Trường hợp này, gia chủ lựa chọn sẽ đổ mái dốc bê tông kiên cố, vững chắc để dán ngói. Ngói trong trường hợp này có thể sẽ dán trực tiếp lên bề mặt mái bê tông hoặc được cố định trên hệ vì kèo được cố định sẵn trên đó.

Mỗi phương pháp thi công lợp ngói màu đen trên hệ mái sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Điều chúng ta cần phải làm chính là nắm rõ những ưu và khuyết điểm đó để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất. Dù là sử dụng phương án nào thì gia chủ cùng kiến trúc sư cũng cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Chỉ khi được thi công bằng một phương pháp hợp lý, hiệu quả thì hệ mái nói riêng và công trình kiến trúc nói chung mới thực sự hoàn mỹ.

Đưa ra quyết định chính xác nhất về phương pháp lợp ngói màu đen

Đưa ra quyết định chính xác nhất về phương pháp lợp ngói màu đen

Lợp ngói màu đen quả thực rất tốt. Nhưng, để có thể tận hưởng trọn vẹn những điểm ưu việt đó thì ta cần phải chú ý đến nhiều phương diện. Hãy lưu tâm đến những nội dung trên để hệ thống mái ngói màu đen sẽ giúp không gian sống của bạn có thể “toả sáng”.

20+ hình mẫu nhà lợp ngói màu đen ấn tượng nhất

Tiếp theo, chúng ta sẽ tham khảo những mẫu thiết kế nhà đẹp có hệ mái lợp ngói màu đen. Những phương án thiết kế này được cung cấp bởi Kiến trúc Angcovat. Đây là đơn vị số 1 trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và xây dựng nhà đẹp hiện nay. Tham khảo để có được cái nhìn trực quan nhất về phương cách lợp ngói màu đen này.

Mã 01: Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự sân vườn mái Nhật kiến trúc hiện đại (BT5151121)

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự sân vườn mái Nhật

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự sân vườn mái Nhật

Mã 02: Lợp ngói màu đen cho mẫu nhà cấp 4 mái thái tại Hải Dương (BT5210521)

Lợp ngói màu đen cho mẫu nhà cấp 4 mái thái tại Hải Dương

Lợp ngói màu đen cho mẫu nhà cấp 4 mái thái tại Hải Dương

Mã 03: Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 1 tầng kích thước 10x20m (BT5010421)

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự kích thước 10x20m

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự kích thước 10x20m

Mã 04: Lợp ngói màu đen cho công trình biệt thự 1 tầng có tầng hầm diện tích 140m2 (BT522100)

Lợp ngói màu đen cho công trình biệt thự 1 tầng có tầng hầm

Lợp ngói màu đen cho công trình biệt thự 1 tầng có tầng hầm

>>> Xem thêm: Những mẫu nhà biệt thự cáp 4 1 tầng hầm đáng xây nhất hiện nay

Mã 05: Lợp ngói màu đen cho công trình biệt thự vườn 1 tầng diện tích 300m2 siêu hoành tráng (BT530060)

Lợp ngói màu đen cho công trình biệt thự vườn 1 tầng 300m2

Lợp ngói màu đen cho công trình biệt thự vườn 1 tầng 300m2

Mã 06: Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng tại Hoà Bình (BT515060)

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự nghỉ dưỡng tại Hoà Bình

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự nghỉ dưỡng tại Hoà Bình

Mã 07: Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật dạng chữ L (BT331010)

Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự 1 tầng dạng chữ L

Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự 1 tầng dạng chữ L

Mã 08: Lợp ngói màu đen cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật diện tích 100m2 (BT5290521)

Lợp ngói màu đen cho nhà 2 tầng mái Nhật diện tích 100m2

Lợp ngói màu đen cho nhà 2 tầng mái Nhật diện tích 100m2

Mã 09: Lợp ngói màu đen cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái dốc tại Quảng Bình (BT5150421)

Lợp ngói màu đen cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Quảng Bình

Lợp ngói màu đen cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Quảng Bình

>>> Xem thêm: Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 8m được yêu thích nhất

Mã 10: Lợp ngói màu đen cho công trình biệt thự 2 tầng phong cách châu Âu hoành tráng (BT124129)

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 2 tầng phong cách châu Âu

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 2 tầng phong cách châu Âu

Mã 11: Lợp ngói màu đen cho phương án thiết kế biệt thự bằng kính 2 tầng kiến trúc hiện đại (BT508120)

Lợp ngói màu đen cho phương án thiết kế biệt thự bằng kính

Lợp ngói màu đen cho phương án thiết kế biệt thự bằng kính

Mã 12: Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc tân cổ điển tại Móng Cái (BT518060)

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc tân cổ điển

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 2 tầng kiến trúc tân cổ điển

Mã 13: Lợp ngói màu đen cho ngôi nhà 2 tầng diện tích 100m2 (BT513050)

Lợp ngói màu đen cho ngôi nhà 2 tầng diện tích 100m2 mái Nhật

Lợp ngói màu đen cho ngôi nhà 2 tầng diện tích 100m2 mái Nhật

Mã 14: Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 2 tầng hình chữ L kiến trúc tân cổ điển (BT217020)

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 2 tầng hình chữ L

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 2 tầng hình chữ L

Mã 15: Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 15m (BT118010)

Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 15m

Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 15m

Mã 16: Lợp ngói màu đen cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái diện tích 120m2 (BT626129)

Lợp ngói màu đen cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái

Lợp ngói màu đen cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái

Mã 17: Lợp ngói màu đen cho công trình biệt thự 3 tầng mái Nhật hoành tráng diện tích 140m2 (BT5250421)

Lợp ngói màu đen cho biệt thự 3 tầng mái Nhật diện tích 140m2

Lợp ngói màu đen cho biệt thự 3 tầng mái Nhật diện tích 140m2

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 140m2 có hệ mái được lợp ngói màu đen thì đây sẽ là đáp án dành cho bạn. Tạo hình hoành tráng, khoẻ khoắn kết hợp với hệ thống mái ngói màu đen huyền bí, xa hoa đã khiến cho sức hút của công trình được nâng cao vượt bậc.

Mã 18: Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 3 tầng 110m2 mái thái hoành tráng (BT628089)

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 3 tầng 110m2 mái thái

Lợp ngói màu đen cho mẫu biệt thự 3 tầng 110m2 mái thái

Mã 19: Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng xa hoa (BT305089)

Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự sân vườn hoành tráng

Lợp ngói màu đen cho hình mẫu biệt thự sân vườn hoành tráng

Mã 20: Lợp ngói màu đen cho mẫu nhà 3 tầng mái Nhật rộng rãi diện tích 180m2 (BT501120)

Lợp ngói màu đen cho mẫu nhà 3 tầng mái Nhật diện tích 180m2

Lợp ngói màu đen cho mẫu nhà 3 tầng mái Nhật diện tích 180m2

Trên đây chính là những nội dung giúp bạn hiểu hơn về lợp ngói màu đen. Nó sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn hệ thống mái ngói với màu sắc độc đáo, hấp dẫn này cho không gian sống của gia đình. Để sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà đẹp với hệ mái ấn tượng, hãy đến với Kiến trúc Angcova. Các kiến trúc sư giỏi, tận tâm và làm việc có trách nhiệm sẽ mang đến cho bạn những phương án thiết kế mái ấm gia đình hoàn mỹ nhất.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn thiết kế trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Sở hữu ngôi nhà đẹp trên diện tích 200m2 liệu có khó?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận