[KTS giải đáp] Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 là bao nhiêu?

Xây nhà 3 tầng 75m2 đang là nhu cầu của rất nhiều người. Nói đến công cuộc xây dựng nhà ở này, chúng ta không thể không dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề chi phí. Đó chính là lý do tại sao bạn cần đến bài viết này. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất để người đọc có thể tính toán chi phí xây dựng nhà ở theo cách đơn giản mà vẫn chính xác. Tham khảo để nắm được chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 trong giai đoạn hiện nay.

Tìm hiểu về chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Tìm hiểu về chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Những yếu tố sẽ tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Khi nghiên cứu về chi phí xây dựng nhà ở, chúng ta không thể bỏ qua những yếu tố sẽ tác động, thúc đẩy nó. Đó cũng chính là nguyên do khiến cho chúng ta không thể không quan tâm đến những nhân tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 3 tầng 75m2. Và sau đây chính là những nhân tố cơ bản sẽ tác động đến chi phí xây dựng nhà ở nói chung và mẫu nhà 3 tầng 75m2 nói riêng.

Phong cách kiến trúc là nhân tố tác động lớn đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Đầu tiên, chúng ta nói đến phong cách kiến trúc. Đây là nhân tố quan trọng hàng đầu mà chúng ta cần phải lưu tâm khi tìm hiểu về chi phí xây nhà 3 tầng 75m2. Sở dĩ nói như vậy là bởi mỗi phong cách kiến trúc sẽ có phương thức tạo hình thiết kế cũng như thi công không quá giống nhau. Chính sự khác biệt đó sẽ trở thành nhân tố ảnh hưởng sâu sắc đến chi phí xây dựng nhà ở.

Những công trình kiến trúc được thiết kế đơn giản thì thi công cũng sẽ không quá phức tạp. Chính sự giản đơn trong xây dựng đó sẽ dẫn tới việc giảm thiểu về mặt chi phí. Ngược lại, những công trình được thiết kế cầu kỳ và hoành tránh thì quá trình thi công cũng sẽ đòi hỏi sự tỷ mẩn và cẩn trọng. Chi phí xây dựng cũng bởi đó mà tăng cao.

Những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Đó cũng chính là nguyên do khiến cho ta có thể đưa ra đáp án: Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 sẽ có sự chênh lệch giữa các phong cách kiến trúc. Nhà ở kiến trúc hiện đại giản đơn sẽ có chi phí xây dựng thấp nhất, cao hơn là kiến trúc tân cổ điển thanh nhã và cao nhất chính là kiến trúc cổ điển diễm lệ.

Vật liệu xây dựng là nhân tố tác động trực tiếp đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Nhân tố tiếp theo, chúng ta xét đến vật liệu xây dựng. Dĩ nhiên, một ngôi nhà sẽ không thể tự nhiên từ bản vẽ thiết kế kiến trúc hô biến ra trở thành không gian sinh hoạt của con người tại đời thực. Để có thể trở thành một ngôi nhà, một mái ấm gia đình cho con người thì chắc chắn, vật liệu xây dựng là nhân tố không thể thiếu.

Đối với việc xây dựng nhà ở, vật liệu chính là nhân tố không thể thiếu. Nhưng, không phải ai cũng có thể tự sản xuất ra tất cả các loại vật liệu để phục vụ quá trình xây dựng. Về cơ bản, những vật liệu xây dựng này sẽ được mua từ thị trường. Mà đã nói đến chuyên mua bán thì ta không thể không nói đến vấn đề giá cả. Chính giá cả xây dựng sẽ trở thành nhân tố vô cùng quan trọng và sẽ tác động trực tiến đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2.

Về cơ bản thì vật liệu được sử dụng trong quá trình xây dựng nhà ở sẽ được phân thành hai loại. Cụ thể là vật liệu xây thô như gạch, đá, cát, xi măng, sắt thép... và vật liệu hoàn thiện như vật liệu ốp tượng, sàn, vật liệu làm cửa, vật dụng trong điện, nước...

Trên thực tế thì những vật liệu dùng trong quá trình xây thô sẽ không có chênh lệch quá lớn về mặt giá cả. Bởi vậy, nó sẽ không gây ra sự khác biệt nhiều về chi phí xây nhà 3 tầng 75m2. Nói đúng ra, sự chênh lệch về chi phí xây dựng sẽ ảnh hưởng lớn bởi giá vật liệu dùng trong quá trình hoàn thiện. Vật liệu hoàn thiện khác nhau về hình thức, chất lượng hay là thương hiệu sẽ chênh lệch về giá cả. Và chính nó sẽ tác động lớn đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2. 

>>> Xem thêm: [BẠN CÓ BIẾT] Xây nhà 2 tầng 1 tum 60m2 bao nhiêu tiền?

Số lượng công năng và không gian sinh hoạt cũng sẽ ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Có một sự thật mà chúng ta cần phải công nhận chính là diện tích hay số lượng công năng càng lớn thì chi phí xây dựng nhà ở sẽ càng cao. Tạm bỏ qua vấn đề diện tích, chúng ta nói đến phương diện công năng sử dụng. Có thể nói rằng, số lượng công năng, không gian sinh hoạt được bố trí càng nhiều thì chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 sẽ càng cao và ngược lại.

Nghiên cứu những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Nghiên cứu những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Sở dĩ nói như vậy là bởi mỗi gian phòng, mỗi không gian sinh hoạt để có thể "thành hình" hay sử dụng thì cần đều cần đến quá trình xây dựng cùng lắp đặt vật dụng. Công năng càng nhiều thì ta càng cần đến nhiều công sức và tiền bạc và ngược lại. Thật rõ ràng, chính yếu tố này sẽ tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2.

Địa điểm xây dựng là nhân tố khách quan tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Nhân tố tiếp theo sẽ tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 chính là địa điểm thi công. Mỗi địa phương sẽ có những đặc thù về kinh tế - xã hội khác nhau. Và những đặc thù đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các vấn đề, phương diện có liên quan đến quá trình xây dựng. Chẳng hạn, giá vật liệu xây dựng khác nhau, giá nhân công khác nhau, giá dịch vụ vận tải khác nhau... Tổ hợp của những khác biệt đó sẽ dẫn tới khác biệt về chi phí xây dựng nhà ở.

Theo đó, ta có thể khẳng định rằng chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 tại khu vực thành thị sẽ cao hơn nông thôn. Giá xây dựng nhà ở tại đồng bằng sẽ thấp hơn miền núi. Tương tự, chi phí xây dựng nhà ở tại hải đảo sẽ cao hơn so với đất liền. Điều chúng ta cần phải làm chính là cân nhắc, xem xét xem bản thân đang ở trong trường hợp cụ thể nào để đưa ra phương án phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Chia sẻ chi phí xây nhà 2 tầng 1 tum 40m2 năm 2022

Giải mã chi phí xây nhà 3 tầng 75m2

Tiếp theo, chúng tôi sẽ giúp mọi người lý giải chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 theo cách đơn giản mà chính xác nhất. Bí quyết chỉ nằm gọn trong một công thức. Sở hữu công thức này, bạn sẽ có được đáp án chính xác nhất mà bản thân đang tìm kiếm. Điều đặc biệt, không phải chỉ đối với những ngôi nhà 3 tầng diện tích 75m2 mà chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng nó lên tính toán những trường hợp cụ thể khác.

Lý giải chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 đơn giản mà chính xác

Lý giải chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 đơn giản mà chính xác

Công thức tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 cụ thể như sau:

CHI PHÍ XÂY DỰNG = DIỆN TÍCH X ĐƠN GIÁ XÂY DỰNG TRUNG BÌNH

Diện tích xây dựng chính là kết quả của việc lấy diện tích các mặt sàn và mái của công trình cộng lại với nhau. Điều cần lưu ý ở đây chính là việc xác định diện tích mái của công trình. Có rất nhiều phương pháp nhưng nếu đơn giản nhất thì chúng ta có thể xác định theo các sau: Nếu là mái tôn, diện tích mái sẽ bằng 30% diện tích sàn được mái bao phủ, mái ngói vì kèo là 50%, mái bằng bê tông cốt thép là 100%, mái ngói lợp trên trần bê tông cốt thép là 150%.

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định theo phong cách kiến trúc. Cụ thể: Xây nhà kiến trúc hiện đại có đơn giá là 6 - 7 triệu đồng/m2, kiến trúc tân cổ điển là 7 - 8 triệu đồng/m2, kiến trúc cổ điển là 8 - 10 triệu đồng/m2. Sự chênh lệch trong đơn giá xây dựng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 75m2 phụ thuộc vào độ cầu kỳ, chi tiết của trong thi công công trình. Và, nó cũng sẽ phụ thuộc vào chính những yếu tố kể trên.

Hãy xem xét và cân nhắc rõ ràng trước trong quá trình tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 75m2. Khi đã có được đáp án cụ thể thì việc chuẩn bị chi phí cho công cuộc xây dựng không gian sống sẽ có mục tiêu rõ ràng. Nhờ vậy mà chắc chắn, gia chủ có thể chuẩn bị được con số đầy đủ nhất. Cũng nhờ đó mà quá trình xựng xây mái ấm gia đình có thể diễn ra thuận lợi và tốt đẹp nhất.

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 qua từng trường hợp cụ thể

Kế đến, chúng ta sẽ cùng khám phá những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 75m2 cụ thể. Và chính những phương án thiết kế này sẽ trở thành đối tượng để bạn có thể áp dụng công thức kể trên. Nhờ vậy, bạn sẽ hiểu hơn, rõ hơn về phương cách tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 75m2. Tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết.

Trường hợp số 1: Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 kiến trúc tân cổ điển tại Vĩnh Phúc

 

  • Mẫu biệt thự

 BT212058

  • Địa điểm công trình

 Thành phố Vĩnh Yên- Tỉnh Vĩnh Phúc

  • Mặt tiền

 7.3m

  • Chiều sâu

 12.6m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.8 - 1.9 tỷ đồng

  • Diện tích

- Diện tích: 70m2/sàn

 

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 kiến trúc tân cổ điển tại Vĩnh Phúc

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 kiến trúc tân cổ điển tại Vĩnh Phúc

Trường hợp số 2: Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 hình chữ L độc đáo và trẻ trung tại Hà Nội

 

  • Mẫu biệt thự

 BT109108

  • Địa điểm công trình

 Phường Yên Nghĩa - Quận Hà Đông - Hà Nội

  • Mặt tiền

 11.4m

  • Chiều sâu

 8.7m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.5 tỷ - 1.6 tỷ

  • Diện tích

- Diện tích: 70m2/sàn

 

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 hình chữ L độc tại Hà Nội

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 hình chữ L độc tại Hà Nội

Trường hợp số 3: Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 mái thái hoành tráng tại Hưng Yên

 

  • Mẫu biệt thự

 BT827088

  • Địa điểm công trình

 Xã Tân Tiến, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên

  • Mặt tiền

 12.4m

  • Chiều sâu

 9.4m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6 - 1.7 tỷ đồng

  • Diện tích

- Diện tích: 80m2/sàn

 

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 mái thái hoành tráng tại Hưng Yên

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 mái thái hoành tráng tại Hưng Yên

Trường hợp số 4: Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 hình chữ L mái thái xinh đẹp, sang trọng

 

  • Mẫu biệt thự

 BT318127

  • Địa Chỉ

 Liêu Trung- Liêu Xá- Huyện Yên Mỹ- Tỉnh Hưng Yên

  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6 - 1.7 tỷ đồng

  • Diện tích

- Diện tích: Nhà 80m2/sàn

 

chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 mái thái xinh đẹp

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 hình chữ L mái thái xinh đẹp

Trường hợp số 5: Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 mái bằng hiện đại, trẻ trung tại Hà Nội

 

  • Mẫu biệt thự

 BT231058

  • Địa điểm công trình

 Đông Anh - Hà Nội

  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6 -1.7 tỷ đồng

  • Diện tích

- Diện tích: 80m2/sàn

 

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 mái bằng hiện đại tại Hà Nội

Chi phí xây nhà 3 tầng 75m2 mái bằng hiện đại tại Hà Nội

Đó chính là những nội dung sẽ giúp bạn hiểu hơn về chi phí xây nhà 3 tầng 75m2. Và để có được một không gian sống xinh đẹp với chi phí xây dựng hợp lý, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Với kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng, Angcovat tự tin sẽ mang đến cho khách hàng không gian sống xinh đẹp nhất, ưng ý nhất với chi phí hợp lý nhất.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn trực tiếp và miễn phí.

>>> Xem thêm: Bật mí 5 mẫu thiết kế nhà 60m2 có gara nên xây năm 2022

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận