Chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 và những sự thật không phải ai cũng biết

Xây dựng những ngôi nhà 3 tầng có diện tích 55m2 không còn là điều xa lạ đối với chúng ta. Khi nói về việc xây nhà thì chi phí chính là một trong những nội dung nhận được sự quan tâm đặc biệt. Cũng bởi đó mà việc tìm hiểu, tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 làm sao cho thật đơn giản mà chính xác là điều mà các gia chủ đang vô cùng băn khoăn. Và tại đây, chúng tôi sẽ giúp mọi người có được đáp án chuẩn xác nhất.

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 55m2

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 55m2

Vì sao cần phải xác định chi phí xây nhà 3 tầng 55m2?

Xây nhà thì điều cần nhất là gì? Chính là chi phí. Chúng ta cần phải chuẩn bị một khoản chi phí phù hợp để phục vụ quá trình dựng xây không gian sống. Mà chỉ khi xác định được con số cụ thể thì quá trình chuẩn bị đó mới có thể diễn ra thuận lợi.

Nếu đã xác định được con số chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 chính xác thì chủ đầu tư mới có phương án chuẩn bị tốt nhất. Là vốn tự có hay đi vay mượn mà có… thì chúng ta cũng cần phải xác định thật rõ ràng. Chỉ khi như vậy thì quá trình xây dựng không gian sống mới không trở thành gánh nặng quá lớn về mặt kinh tế của gia chủ. Và, con người cũng nhờ đó mà không trở thành “con nợ” của chính tổ tấm gia đình mình.

>>> Xem thêm: Vén màn bí mật đằng sau chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Vai trò của việc xác định chi phí xây nhà 3 tầng 55m2

Vai trò của việc xác định chi phí xây nhà 3 tầng 55m2

Chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 chịu tác động bởi các yếu tố nào?

Chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 chịu tác động bởi nhiều yếu tố. Như vậy, để có thể xác định chính xác con số ấy, chúng ta cần phải tìm hiểu và làm rõ những yếu tố tác động đến nó. Và sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau liệt kê và tìm hiểu những yếu tố tác động đó.

Phong cách kiến trúc

Điều đầu tiên chúng ta cần phải nhắc tới chính là phong cách kiến trúc. Mỗi công trình kiến trúc sẽ được thiết kế và xây dựng theo một phong cách cụ thể. Chính phong cách kiến trúc này sẽ quyết định đến phương thức thiết kế, tạo hình của công trình. Đây cũng chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến chi phí xây dựng. Công trình được thiết kế càng cầu kỳ thì thi công càng phức tạp, chi phí xây dựng cũng từ đó mà tăng cao. Ngược lại, công trình càng đơn giản thì thi công càng nhẹ nhàng và chi phí xây dựng cũng nhờ đó mà giảm thiểu.

Theo đó, ta có thể khẳng định ràng chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 có phong cách kiến trúc khác nhau sẽ có sự khác biệt. Cụ thể: Công trình kiến trúc hiện đại đơn giản, trẻ trung sẽ có chi phí xây dựng thấp nhất; Những ngôi nhà kiến trúc tân cổ điển sang trọng, trang nhã sẽ có chi phí xây dựng cao hơn; Chi phí xây dựng những mẫu nhà biệt thự kiến trúc cổ điển diễm lệ, xa hoa sẽ là cao nhất bởi quá trình thi công nó vô cùng cầu kỳ và kiểu cách.

Công năng sử dụng

Tiếp theo, chúng ta nói đến công năng sử dụng. Giữa chi phí xây dựng và số lượng công năng được bố trí trong nhà luôn có mối liên hệ. Cụ thể, công năng xây dựng càng nhiều, càng cầu kỳ phức tạp thì chi phí xây dựng càng lớn. Như vậy, có thể khẳng định rằng chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 có nhiều công năng sử dụng sẽ cao hơn những công trình có cùng diện tích, số tầng hay phong cách kiến trúc nhưng có số lượng công năng ít hơn.

Những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 55m2

Những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 55m2

Vật liệu xây dựng

Yếu tố thứ 3 sẽ tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 chính là vật liệu xây dựng. Sở dĩ nói như vậy là bởi công cuộc xây dựng về cơ bản chính là quá trình gán ghép, chắp nối các vật liệu xây dựng lại với nhau theo những nguyên tắc nhất định để tạo nên một ngôi nhà hoàn chỉnh. Bởi đó, vật liệu chính là nhân tố không thể thiếu trong quá trình dựng xây không gian sống. Mà, vật liệu xây dựng chủ yếu sẽ được chủ đầu tư hoặc nhà thầu mua từ thị trường. Và, giá cả của các vật liệu xây dựng ấy chắc chắn sẽ có sự chênh lệch.

Tuỳ theo từng yếu tố như mẫu mã, chất lượng hay thương hiệu mà vật liệu xây dựng trên thị trường sẽ có sự khác biệt về giá. Sự lựa chọn của gia chủ sẽ quyết định về mặt chi phí xây nhà 3 tầng 55m2. Do vậy, trong quá trình lựa chọn vật liệu xây dựng, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của bản thân để có được phương án xây dựng phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Những mẫu nhà biệt thự 3 tầng 50m2 được xây nhiều nhất hiện nay

Địa điểm xây dựng

Thêm một nhân tố mà chúng ta không thể bỏ qua khi nghiên cứu về chi phí xây nhà 3 tầng 55m2. Đó chính là địa điểm xây dựng. Mỗi công trình kiến trúc nói chung và mỗi ngôi nhà 3 tầng 55m2 nói riêng sẽ được xây dựng trên một địa điểm cụ thể. Và mỗi địa phương sẽ có những đặc thù khác nhau về mặt kinh tế, xã hội. Những địa phương có sự phát triển thuận lợi về mặt kinh tế, xã hội (như thành thị) thì giá cả dịch vụ cao hơn so với những địa phương kém phát triển hơn (như nông thôn). Hay, những địa phương dịch vụ có điều kiện để phát triển tốt (như đất liền) sẽ có giá cả thấp hơn so với những nơi mà dịch vụ không có khả năng lớn mạnh (như hải đảo)…

Chính những yếu tố đó lại trở thành nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt về mặt chi phí xây dựng. Ta có thể khẳng định được ràng chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 ở thành thị cao hơn so với ở nông thôn, ở hải đảo cao hơn ở đất liền và ở miền núi cao hơn so với đồng bằng… Hãy cân nhắc đến yếu tố này trước khi đưa ra con số cụ thể về chi phí xây dựng khôn gian sống.

Thời gian xây dựng

Cuối cùng, chúng ta cân nhắc đến thời gian xây dựng. Đây cũng sẽ là một trong những nguyên nhân khách quan ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 3 tầng 55m2. Chẳng hạn như ở thời điểm này, giá cả vật liệu cùng nhân công ở mức ổn định nhưng sau một thời gian lại có sự thay đổi. Chính sự thay đổi đó sẽ ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà ở.

Trên đây chính là những nhân tố tác động đến chi phí xây nhà 3 tầng 55m2. Hãy cân nhắc đến những nội dung ấy khi tiến hành xem xét chi phí xây dựng để có được đáp án chính xác nhất.

Làm thế nào để xác định được chi phí xây nhà 3 tầng 55m2?

Và sau đây, chúng ta sẽ đến với nội dung chính của bài viết này. Đó chính là làm sao để tìn ra đáp án chính xác về chi phí xây nhà 3 tầng 55m2. Để có thể giải đáp được nội dung đó, chúng tôi mang tới cho người đọc một công thức. Công thức này đã được chúng tôi nghiên cứu và thử nghiệm. Kết quả đưa ra là tuyệt đối chính xác.

Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 đơn giản mà chính xác nhất

Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 đơn giản mà chính xác nhất

Công thức tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 cụ thể như sau:

CHI PHÍ XÂY DỰNG = ĐƠN GIÁ TRUNG BÌNH X DIỆN TÍCH XÂY DỰNG

Đơn giá trung bình được xác định theo phong cách kiến trúc của công trình. Cụ thể: Chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 kiến trúc hiện đại có đơn giá trung bình nằm trong khoảng 6 – 7 triệu đồng/m2, kiến trúc tân cổ điển là 7 – 8 triệu đồng/m2 và kiến trúc cổ điển là 8 – 10 triệu đồng/m2.

Diện tích xây dựng của công trình kiến trúc chính là tổng diện tích các mặt sàn và mái. Diện tích mái được xác định cụ thể theo từng trường hợp như mái tôn bằng 30% diện tích mặt sàn được mái bao phủ, mái ngói vì kèo bằng 50%, mái bằng bê tông cốt thép là 100%, mái ngói vì kèo được lợp phía trên trần được đổ bằng bê tông cốt thép là 150%.

Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng công thức này trong tính toán chi phí xây dựng các mẫu nhà biệt thự đẹp khác nhau mà không phải chỉ là những ngôi nhà 3 tầng 55m2. Hãy cân nhắc để có được đáp án chính xác nhất về chi phí xây nhà 3 tầng 55m2.

Giới thiệu những mẫu nhà 3 tầng 55m2 có chi phí xây dựng hợp lý

Tiếp theo, chúng ta cùng nhau đi khám phá những mẫu nhà 3 tầng 55m2 được xây dựng với chi phí vô cùng hợp lý. Tham khảo để hiểu hơn về cách tính chi phí xây nhà 3 tầng 55m2. Đồng thời từ đây, bạn cũng có thể chọn ra một mẫu thiết kế phù hợp nhất với không gian sống mà bản thân đang kiếm tìm.

Mẫu 1: Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mái bằng hiện đại của gia chủ tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

  • Mẫu biệt thự

 NP120119

  • Địa điểm công trình

 Bắc Từ Liêm - Hà Nội

  • Mặt tiền 

 4.7m

  • Chiều sâu

 12.1m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 tỷ đồng 

  • Thông số diện tích, công năng

 + Diện tích: 50m2/sàn

 + Thông số diện tích: 

* Tầng 1: phòng khách: 18m2, phòng bếp: 18.5m2, wc 1: 2.5m2

* Tầng 2:  phòng ngủ 1: 16.2m2, phòng ngủ 2: 16.2m2, WC: 3,5m2

* Tầng 3: sân chơi: 8.2m2, sân phơi: 17m2, phòng thờ

 

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mái bằng hiện đại

Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mái bằng hiện đại

Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với một mẫu thiết kế nhà 3 tầng 55m2 mái bằng hiện đại. Công trình được thiế kế khá đơn giản nhưng không kém phần độc đáo nhờ cách tạo hình mới lạ kết hợp cùng màu sắc hấp dẫn. Và, chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 này là khoảng 1.2 tỷ đồng. Nếu bạn ưng ý với hình mẫu này và cảm thấy khoảng chi phí ấy là phù hợp thì hãy để lại ý kiến ở phần bình luận cho chúng tôi biết.

Mẫu 2: Tìm hiểu về chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mặt tiền tại Hà Đông – Hà Nội

  • Mẫu biệt thự

 NP225108

  • Địa điểm công trình

 Phường Kiến Hưng - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội

  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x10m

- Diện tích: 50m2/sàn

- Thông số công năng:

.+) Tầng 1: Phòng khách: 15.3m2, Phòng bếp ăn: 15.3m2, Phòng WC: 4.2m2

 +) Tầng 2: Sảnh trung tâm: 4.9m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2, Phòng ngủ 2: 13.4m2

 +) Tầng 3: Sảnh trung tâm: 4.9m2, Phòng ngủ 3: 10.5m2, WC3: 3.5m2, Phòng thờ: 10.4m2, Khu giặt phơi: 3.2m2, Ban công 4m2

 

Giải mã chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mặt tiền tại Hà Đông – Hà Nội

Giải mã chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mặt tiền tại Hà Đông – Hà Nội

Phương án thứ ba, chúng ta sẽ đến với một ngôi nhà phố 3 tầng được thiết kế và xây dựng dành cho gia chủa tại Hà Đông – Hà Nội. Sự trẻ trung, độc đáo và mới lạ của công trình này vô cùng phù hợp với cuộc sống sầm uất, nhộn nhịp nơi phố phường Hà Nội. Không chỉ ngoại hình, chi phí xây dựng nó cũng vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 này chỉ khoảng 1.2 tỷ đồng. Không quá thấp nhưng cũng không hề cao. Do đó, nó có thể phù hợp với rất nhiều gia chủ.

Mẫu 3: Chia sẻ chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mặt tiền 4m kiến trúc hiện đại độc đáo

  • Mẫu biệt thự

BT513048

  • Địa chỉ

Long Biên - Hà Nội

  • Mặt tiền

4m

  • Chiều sâu

14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng  1.3 tỷ đồng

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 56m2/sàn. 

Tầng 1: 1 sảnh, 1 phòng vệ sinh, 1 phòng bếp ăn, 1 Gara.

Tầng 2: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và sảnh tầng

Tầng 3: 1 phòng thờ, 1 sân chơi, 1 sân phơi

 

Chia sẻ chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mặt tiền 4m độc đáo

Chia sẻ chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 mặt tiền 4m độc đáo

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu một mẫu thiết kế nhà phố có mặt tiền 4m vô cùng độc đáo. Tạo hình độc đáo kết hợp cùng phương án sử dụng vật liệu hấp dẫn đã làm tăng cả giá trị thẩm mỹ và sử dụng của công trình. Và, chi phí xây dựng công trình này cũng khiến ta phải kinh ngạc. Diện tích sử dụng lớn, hình thức ưa nhìn nhưng chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 này cũng chỉ nằm gọn trong khoảng 1.3 tỷ. Quả thực hấp dẫn vô cùng.

Mẫu 4: Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 được tạo hình vô cùng hấp dẫn

 

Tìm hiểu chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 được tạo hình vô cùng hấp dẫn

Tìm hiểu chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 được tạo hình vô cùng hấp dẫn

Mẫu 5: Tìm hiểu chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 đơn giản, nhẹ nhàng

 

Giải mã chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 đơn giản

Giải mã chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 đơn giản

Mẫu 6: Khám phá chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 trẻ trung, năng động

 

Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 trẻ trung, năng động

Tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 55m2 trẻ trung, năng động

Đó chính là những nội dung sẽ giúp bạn giải mã được đáp án chi phí xây nhà 3 tầng 55m2. Và để có được một khôn gian sống ưng ý với mức phí hợp lý nhất, bạn cần đến chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Angcovat chắc chắn sẽ mang tới cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối khi trải nghiệm các dịch vụ chất lượng từ tư vấn thiết kế cho đến thi công trọn gói của chúng tôi.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến quá trình thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận