Vén màn bí mật đằng sau chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Xây dựng những mẫu nhà 5 tầng 80m2 là nhu cầu của rất nhiều gia chủ hiện nay. Cũng chính bởi đó mà nhu cầu tìm hiểu về vấn đề chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 hiện đang vô cùng cấp bách. Nhưng, không phải ai cũng có thể tìm ra đáp án mà mình mong muốn. Đó chính là nguyên do bạn cần đến chúng tôi. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất để bạn có thể giải đáp được băn khoăn chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 là bao nhiêu.

Giải mã ngay chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Giải mã ngay chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Vì sao cần xác định chi phí xây nhà 5 tầng 80m2?

Đối với người Việt, xây nhà là một trong những việc quan trọng và cần thực hiện được trong cuộc đời. Đó cũng chính là nguyên nhân mà ai cũng cố gắng làm việc, tích luỹ để có thể xây dựng một không gian sống cho riêng mình cùng gia đình. Nhưng có thể nói rằng việc xây dựng một ngôi nhà không phải là công việc dễ dàng. Bởi, nó sẽ tiêu tốn một khoản tiền lớn, thậm chí là rất lớn của các gia chủ. Nhiều người đã phải dành đến khoản tích luỹ của cả cuộc đời để xây lên một mái ấm gia đình riêng.

Mà nói đến tiền, chúng ta cần phải hết sức lưu tâm. Trước khi tiến hành thiết kế và xây dựng nhà cửa, gia chủ cần phải chuẩn bị đầy đủ số tiền cần phải chi trả. Điều này sẽ giúp cho quá trình xây dựng không gian sống trở nên thuận lợi và tốt đẹp hơn. Xác định rõ ràng nội dung này cũng sẽ giúp cho các chủ đầu tư kiểm soát được nguồn tiền trong quá trình thi công. Nhờ đó mà số tiền xây dựng không bị “đội lên” một cách mất kiểm soát.

Vai trò của việc nghiên cứu chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Vai trò của việc nghiên cứu chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Đó chính là thực tế mà ai trong quá trình xây dựng nhà ở cũng cần phải chú ý. Dĩ nhiên, việc xây dựng những ngôi nhà 5 tầng 80m2 cũng sẽ không nằm ngoài thực tế đó. Chúng ta cần phải xác định rõ ràng chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 ngay từ ban đầu. Việc xác định con số đó ngay từ ban đầu sẽ giúp các chủ đầu tư nắm được số tiền cụ thể cần phải chi trả. Từ đó, chủ đầu tư sẽ có được phương án chuẩn bị thật đầy đủ. Khi nguồn vốn dồi dào, dĩ nhiên, quá trình xây dựng mái ấm gia đình cũng sẽ diễn ra đơn giản và thuận lợi hơn. Và, gia chủ cũng sẽ không phải “đau đầu” vì những con số không lường trước được. Để rồi, cuối cùng chính gia chủ lại trở thành “con nợ” vì chính ngôi nhà của mình.

Việc xác định chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 vào thời điểm hiện tại lại càng quan trọng. Trong thời điểm hiện nay, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang gặp rất nhiều biến động. Chính sự tác động của đại dịch cũng như căng thẳng giữa các nước trên thế giới đã làm cho giá cả của tất cả leo thang. Và, vật liệu xây dựng cũng không nằm ngoài thực tế ấy. Giá cả vật liệu xây dựng đang ngày càng tăng cao. Mà, chính giá cả vật liệu sẽ là nhân tố tác động trực tiếp cũng như lớn nhất đến chi phí xây dựng mẫu nhà 5 tầng diện tích 80m2. Ta cần phải xác định rõ ràng ngay từ đầu con số cần phải chi trả để chuẩn bị thật tốt, thật đầy đủ cho quá trình xây dựng nhà ở.

Những yếu tố nào tác động đến chi phí xây nhà 5 tầng 80m2?

Trên thực tế, có rất nhiều nhân tố sẽ tác động đến chi phí xây dựng nhà ở nói chung và nhà 5 tầng 80m2 nói riêng. Để có được con số chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 chính xác nhất, chúng ta cần phải nắm được những yếu tố tác động tới nó. Và sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một số yếu tố cơ bản cũng như quan trọng sẽ gây tác động lớn đến chi phí xây dựng những ngôi nhà này. Tham khảo để có được đáp án chuẩn xác nhất.

Những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Những yếu tố tác động đến chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Phong cách kiến trúc được áp dụng trong thiết kế và xây dựng

Mỗi công trình kiến trúc sẽ được thiết kế và xây dựng theo một phong cách nhất định. Đó có thể là kiến trúc hiện đại, kiến trúc tân cổ điển hoặc cũng có thể là cổ điển. Mỗi phong cách kiến trúc khác nhau sẽ có những phương thức thiết kế, tạo hình, xây dựng hay thậm chí là vật liệu không giống nhau. Chính sự khác biệt đó đã làm nên chênh lệch trong chi phí xây dựng.

Đó cũng chính là nguyên do khiến chúng ta cần phải xem xét, nghiên cứu phong cách kiến trúc khi tìm hiểu về chi phí xây nhà 5 tầng 80m2. Phong cách kiến trúc sẽ trở thành một trong những nhân tố cơ bản nhất tác động đến đáp án mà các gia chủ kiếm tìm.

Nói đến nội dung này, chúng ta xem xét ở 3 phong cách kiến trúc cơ bản nhất là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển để tìm ra đáp án chi phí xây nhà 5 tầng 80m2. Nếu yêu thích sự hoành tráng, xa hoa thì phong cách kiến trúc cổ điển sẽ là phương án tốt nhất. Tuy nhiên, với sự đòi hỏi vô cùng khắt khe trong thiết kế, tạo hình và thi công cũng như vật liệu sử dụng thì chi phí xây dựng những công trình theo lối kiến trúc này sẽ là cao nhất; Nếu sự sang trọng, trang nhã là điều mà các gia chủ hướng tới thì lối kiến trúc được phát triển theo phong cách tân cổ điển sẽ là đáp án phù hợp nhất. Những đòi hỏi khắt khe của kiến trúc cổ điển đã được tiết chế lại và giản lược hơn rất nhiều trong thiết kế và thi công. Cũng chính bởi đó mà chi phí xây dựng những công trình này sẽ thấp hơn đáng kể so với lối kiến trúc cổ điển; Nếu yêu thích một cuộc sống năng động, trẻ trung thì lối kiến trúc hiện đại sẽ là sự lựa cọn hoàn hảo cho các gia chủ. Mọi chi tiết, bộ phận hay hình khối kiến trúc tại phong cách hiện đại này đều hướng tới sự giản đơn và nhẹ nhàng, độc đáo. Cũng chính bởi đó mà chi phí xây dựng những mẫu nhà theo lối kiến trúc hiện đại này sẽ là thấp nhất.

>>> Xem thêm: Kiến trúc sư giới thiệu 10 mẫu nhà 4 tầng 2 tỷ bạn không thể bỏ qua

Phong cách kiến trúc ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Phong cách kiến trúc ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Số lượng cùng chủng loại công năng được bố trí tại ngôi nhà

Ý nghĩa cơ bản nhất của việc xây dựng nhà ở chính là tạo ra một không gian sinh hoạt hoàn hảo cho con người. Cũng chính bởi đó mà việc bố trí không gian sinh hoạt, công năng sử dụng cho con người tại ngôi nhà luôn được các chủ đầu tư quan tâm. Chỉ khi nhu cầu sử dụng được thoả mãn thì cuộc sống của con người tại ngôi nhà đó mới thực sự thoải mái và tốt đẹp.

Chính bởi tầng ý nghĩa đó mà các gia chủ luôn phải quan tâm đến việc bố trí công năng sử dụng cho con người. Không chỉ có vậy, việc bài bố công năng, không gian sinh hoạt còn có thể trở thành nhân tố tác động đến chi phí xây dựng ngôi nhà. Sở dĩ nói như vậy là bởi việc bố trí công năng sử dụng sẽ liên hệ tới rất nhiều nội dung công việc. Đó là xây dựng, đó là lắp đặt thiết bị, đó là mua sắm nội thất… Mà, tất cả những nội dung đó chỉ có thể thực hiện được khi có kinh phí. Đó là nguyên do khiến cho số lượng cùng chủng loại công năng sẽ tác động đến chi phí xây nhà 5 tầng 80m2.

>>> Xem thêm: Mách bạn bí quyết sở hữu mẫu thiết kế nhà 70m2 3 phòng ngủ ưng ý

Công năng sử dựng tác động tới chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Công năng sử dựng tác động tới chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Giá cả thực tế của những vật liệu xây dựng

Thêm một yếu tố nữa mà chúng ta cần phải tìm hiểu để có được đáp án chính xác nhất về chi phí xây nhà 5 tầng 80m2. Đó chính là vật liệu xây dựng. Sở dĩ nói như vậy là bởi việc xây nhà về cơ bản chính là công cuộc gán ghép những vật liệu lại với nhau theo những quy tắc nhất định. Quá trình xây dựng nhà ở chỉ có thể diễn ra thuận lợi nếu có đầy đủ vật liệu.

Điều cần phải nói ở đây chính là những vật liệu xây dựng này chủ yếu sẽ được mua từ thị trường. Mà, đã mua thì chúng ta không thể không nói tới vấn đề giá cả. Mọi thứ đều có cái giá của nó. Dĩ nhiên, vật liệu xây dựng cũng không nằm ngoài quy luật đó. Chính giá của những vật liệu này sẽ trở thành nhân tố tác động trực tiếp đến chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Về cơ bản, vật liệu dùng trong xây dựng được chia làm hai loại và vật liệu phục vụ quá trình xây thô và vật liệu hoàn thiện. Phục vụ cho quá trình xây thô, chúng ta có thể kể đến những vật liệu như gạch, đá, cát, thép… Những vật liệu sử dụng cho quá trình hoàn thiện như gạch đá lát nền, hệ thống đường điện, nước, thiết bị vệ sinh, phòng bếp… Ta cần phải xem xét kỹ lưỡng nội dung này nếu muốn có được đáp án chính xác nhất cho băn khoăn về chi phí xây nhà 5 tầng 80m2.

Nói về vật liệu xây thô, về cơ bản thì những vật liệu này sẽ không có sự chênh lệch quá lớn. Hay nói cách khác, trong cùng một thời điểm hay địa điểm khác nhau thì giá cả những vật liệu này cũng không có sự chênh lệch quá nhiều. Điều đặc biệt là dù có thể đến từ những thương hiệu khác nhau thì giá của những vật liệu xây thô này cũng không có sự khác biệt quá lớn. Nội dung này không chỉ cần thiết  với chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 mà chính xác đối với tất cả các hình mẫu từ nhà biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng cho đến nhà phố, nhà ống.

Giá cả vật liệu xây dựng ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Giá cả vật liệu xây dựng ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 5 tầng 80m2

Đối với vật liệu hoàn thiện, chúng có sự khác biệt rất lớn về giá cả. Sự khác nhau về thương hiệu, mẫu mã hay chất lượng cũng sẽ là nhân tố dẫn tới khác biệt về giá. Nếu gia chủ có điều kiện không quá dư dả thì nên lựa chọn những vật liệu hoàn thiện có giá cả phải chăng. Thương hiệu hay mẫu mã cũng nên lựa chọn ở tầm giá phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân. Trong trường hợp gia chủ có điều kiện kinh tế ở mức tốt thì có thể thoải mái lựa chọn những thương hiệu, mẫu mà và chất lượng sản phẩm hoàn thiện mà bản thân mong muốn. Nói tóm lại, chúng ta cần phải cân nhắc kỹ càng để chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 là phù hợp nhất.

Địa điểm được xây dựng ngôi nhà

Mỗi một công trình kiến trúc sẽ được xây dựng tại một địa điểm nhất định. Mà, mỗi địa phương lại có những đặc thù không giống nhau. Có địa phương giá cả dịch vụ xây dựng rẻ nhưng cũng có địa phương sẽ đắt. Giá cả các vật liệu xây dựng cũng có thể sẽ có sự khác biệt giữa các địa phương. Mà, chính những yếu tố đó sẽ tác động trực tiếp đến chi phí xây nhà 5 tầng 80m2. Bởi vậy, chúng ta không thể không xem xét đến đặc thù địa phương khi nghiên cứu về chi phí xây dựng nhà ở.

>>> Xem thêm: Điểm danh 10 mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái khiến bao người điên đảo

Chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 năm 2022 là bao nhiêu?

Sau đây chính là nội dung mà chúng ta băn khoăn nhất. Đó chính là làm sao để có thể tính toán chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 chính xác nhất. Chúng tôi sẽ giúp người đọc giải đáp băn khoăn ấy. 

Đáp án chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 chính xác nhất

Đáp án chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 chính xác nhất

Chúng tôi sẽ cung cấp cho người đọc một công thức. Công thức này sẽ giúp tất cả chúng ta tính toán được chi phí xây dựng nhà ở. Chỉ cần áp dụng công thức ấy vào tính toán, chúng ta sẽ có được đáp án chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 chính xác nhất. Không chỉ vậy, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng nó vào tính toán chi phí xây nhà biệt thự 1 tầng, nhà biệt thự 2 tầng, 3 tầng... Và, công thức cụ thể như sau:

CHI PHÍ XÂY NHÀ = ĐƠN GIÁ XÂY DỰNG TRUNG BÌNH X TỔNG DIỆN TÍCH XÂY DỰNG

 Đó chính là công thức mà chúng tôi đã nghiên cứu và thử nghiệm. Mọi người đều có thể áp dụng công thức này vào tính toán chi phí xây dựng những ngôi nhà cụ thể. Và dĩ nhiên, việc tính toán chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 cũng sẽ không làm khó được bạn.

Ở công thức này, chúng ta cần phải chú ý và làm rõ hai nội dung là đơn giá xây dựng trung bình và tổng diện tích xây dựng. Ta cần phải làm rõ từng đại lượng để có thể xác định chi phí xâu nhà 5 tầng 80m2 chính xác nhất. Cụ thể:

+) Đơn giá xây dựng trung bình: Đơn giá này được xác định dựa trên phong cách kiến trúc của công trình. Chẳng hạn, đơn giá xây nhà kiến trúc hiện đại nằm trong khoảng 6 - 7 triệu đồng/m2. Xây nhà kiến trúc tân cổ điển sẽ có đơn giá trung bình nằm trong khoảng 7 - 8 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng trung bình nhà kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 8 - 10 triệu đồng/m2.

+) Tổng diện tích xây dựng: Để tính toán được đại lượng này, chúng ta lấy diện tích các mặt sàn và mái của công trình cộng lại với nhau. Kết quả của phép cộng này chính là tổng diện tích xây dựng của công trình.

Chẳng hạn, chúng ta cần phải tính chi phí xây nhà 5 tầng 80m2 mái thái kiến trúc tân cổ điển. Trong trường hợp này, chúng ta xác định đơn giá xây dựng trung bình sẽ nằm trong khoảng 7 - 8 triệu đồng/m2. Tổng diện tích xây dựng sẽ là 80 + 80 + 80 + 80 + 80 + diện tích mái. Diện tích mái trong trường hợp này được tính theo hệ số 1.5 tức 50% của diện tích sàn được mái bao phủ. Như vậy, khi áp dụng công thức trên vào tính toán, chúng ta sẽ có kết quả nằm trong khoảng 3.08 - 3.52 tỷ đồng.

Trên đây chính là nội dung sẽ giúp bạn tính toán được chi phí xây nhà 5 tầng 80m2. Bạn có thể dự tính được chi phí xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, làm sao để có thể xây dựng một ngôi nhà vừa xinh đẹp vừa có chi phí hợp lý thì không phải ai cũng có thể làm được. Đó cũng chính là nguyên do bạn cần đến Kiến trúc Angcovat. Với dịch vụ trọn gói từ thiết kế cho đến xây dựng, Angcovat chắc chắn sẽ mang tới không gian sống hoàn mỹ nhưng với chi phí hợp lý nhất cho mọi khách hàng.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận