Sân vườn biệt thự hiện đại: Nguyên tắc bố trí và 20 mẫu sân vườn hiện đại ấn tượng

Sân vườn biệt thự hiện đại là chủ đề được tìm kiếm và nhận được quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Thiết kế, xây dựng một không gian vườn đẹp là một yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ đẹp cho tổng thể không gian sống. Hơn nữa, hiện nay, với sự phát triển nhanh của xã hội, xu hướng sống xanh, hướng đến thiên nhiên được chuộng hơn cả. Sân vườn không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà còn hơn thế nữa, nó còn mang đến bầu không khí trong lành, thư thái cho gia đình. Cụ thể về nguyên tắc thiết kế, đặc điểm của sân vườn và những mẫu đẹp cùng tham khảo trong bài viết này nhé!

1. Tầm quan trọng của sân vườn đối với biệt thự hiện đại

Không gian xanh luôn được đánh giá cao và nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ chuyên gia cho đến mọi người. Sắc xanh dù ở nhà ở dân dụng hay những công trình quy mô lớn đều giúp cân bằng hệ sinh thái trong xã hội hiện đại chật chội, đông đúc này. Với biệt thự hiện đại, thiết kế sân vườn là yếu tố không thể thiếu để tạo nên điểm nhấn rất riêng, rất độc đáo cho tổng thể kiến trúc. Vậy chính xác sân vườn biệt thự hiện đại có ảnh hưởng như thế nào với tổ ấm của gia đình? Sau đây là chia sẻ của kiến trúc sư trưởng của Angcovat về tầm quan trọng của sân vườn đối với mẫu biệt thự:

- Mang lại không khí thoáng đãng: Giữa phố xá đông đúc thì quả thực sân vườn là một thiết kế tuyệt vời. Sắc xanh mà cây lá mang lại đã giúp cho không gian được thông thoáng, mát mẻ. Hơn nữa, chính tâm hồn chúng ta cũng cảm thấy được thoải mái, thư giãn hơn nhiều. Có thể thấy, nếu mùa hè mát rượi thì đến mùa đông khu vườn lại như một hàng rào bảo vệ chắn gió cho ngôi nhà cực tốt. Không chỉ mang lại bầu không khí trong lành, cây cối hoa lá còn tăng tính che phủ, tạo bóng râm cho không gian sống. Với bầu không khí này sẽ đảm bảo được sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

sân vườn biệt thự hiện đại

Biệt thự sân vườn phong cách hiện đại được săn đón nhiều hơn cả năm 2022

- Tăng yếu tố phong thủy: Đối với biệt thự, yếu tố phong thủy không thể thiếu vì thế việc thiết kế sân vườn như thế nào hay việc trồng cây gì cũng vô cùng quan trọng. Việc sắp xếp cây quan sân vườn hợp lý sẽ giúp ngôi nhà thuận phong thủy mang lại nhiều may mắn, lộc cho gia đình cả về tình cảm, sức khỏe cho đến sự nghiệp. Và ngược lại, nếu cây cối, hòn non bộ, chòi,... được bố trí theo cảm tính, không có sự tính toán và xem xét kỹ càng về phong thủy thì nó hoàn toàn có thể gây ra những tai họa không lường trước được đến với gia đình. 

- Che lấp đi khoảng trống: Thực chất, cảnh quan sân vườn không hề ảnh hưởng đến tổng thể kiến trúc mà nó còn là thiết kế được sử dụng để che đi những khoảng trống trong kiến trúc nhà. Những góc khuyết của ngôi nhà được che lấp bằng sân vườn giúp cho tổ ấm được tròn đầy, chuẩn phong thủy. Thêm vào đó, chính cảnh quan sân vườn cũng là nét đẹp riêng của ngôi nhà, nó là điểm khác biệt với các thiết kế khác mà lại mang đến tổng thể hoàn mỹ vô cùng.

Có thể thấy, nếu biệt thự không có sân vườn trông rất bí bách và tù túng. Ngay từ việc thiết kế nhà phố, hầu hết các gia đình đều cố gắng bố trí thêm cây cối xanh ở ban công hay giếng trời để lấy thêm không khí mát mẻ, trong lành cho gia đình. Chính vì thế, khi xây dựng một kiến trúc lớn là biệt thự với nhiều tầng kiến trúc tiếp nối nhau chắc chắn sẽ tạo những khoảng trống. Đó chính là lý do vì sao mà biệt thự sân vườn lại nhận được quan tâm trong thời gian gần đây. 

2. Đặc điểm của sân vườn biệt thự hiện đại

Diện tích đất rộng

sân vườn biệt thự hiện đại

Tính toán chính xác quy mô tổng thể và diện tích dành cho sân vườn để thiết kế hợp lý

Có thể bạn chưa biết, thiết kế sân vườn cho biệt thự thì bạn cần chuẩn bị quy mô diện tích rộng tương đương với ngôi nhà hoặc lớn hơn. Chính vì vậy, cảnh quan sân vườn không đơn giản chỉ có cây cối, hoa lá mà bên cạnh đó còn là thác nước, hòn non bộ, hồ cá koi, chòi nghỉ dưỡng. Với những không gian sống hiện đại, bên cạnh những hạng mục đó thì còn có cả khu vui chơi, khu BBQ tiệc nướng cũng gia đình hay hồ bơi để có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Điều này vừa là ưu điểm vừa là thách thức khi xây dựng sân vườn biệt thự hiện đại. Với những khu đất trống thường ở là ngoại thành thì mới có thể bố trí để thiết kế, xây dựng biệt thự có cả sân vườn ấn tượng. Quy mô diện tích ít nhất 500m2 hoặc phải từ 1000m2 trở lên để có thể đảm bảo được yếu tố kỹ thuật cũng như tính thẩm mỹ cho sân vườn và tổng thể ngôi nhà.

Vị trí xung quanh hoặc phía trước biệt thự

Nhiều người khá băn khoăn về việc với một sân vườn rộng rãi như vậy thì việc thiết kế như thế nào để không mang lại cảm giác trống trải nhất. Điều đó cũng khiến bao giờ chủ phải đau đầu vì chẳng có kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây nhà dựng cửa. Hơn nữa, việc tham khảo trên mạng những hình ảnh đẹp nhưng khi áp dụng thực tế thì điều đó lại hoàn toàn khác biệt.

sân vườn biệt thự hiện đại

Thiết kế cảnh quan sân vườn phù hợp nhất với tổng thể ngôi nhà

Thực tế, kiến trúc sư của Angcovat cũng khuyên rằng, tốt nhất là thiết kế sân vườn bao quanh nhà để mang đến một không gian sống xanh. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp đủ diện tích đất cho biệt thự cũng như sân vườn. Nếu không thì gia chủ hoàn toàn có thể đẩy lùi biệt thự về phía sau còn sân vườn thiết kế phía trước để có thể tạo được không gian yên tĩnh nhất, tránh sự tác động ồn ào từ bên ngoài cho cuộc sống của gia đình.

Tiểu cảnh mang tính chất tự nhiên

Thiết kế sân vườn còn cần chú trọng đến việc bố trí cảnh quan làm sao để tự nhiên nhất có thể. Từ hồ cá, hồ bơi cho đến cây cối, hòn non bộ hay đài phun nước cần có sự giao thoa, gần gũi với thiên nhiên. Như vậy mới giúp cho cảnh quan sân vườn mang đậm nét tự nhiên của tự nhiên, không có sự giả tạo mà vẫn đảm bảo về phong thủy.

Về cảnh quan giả tạo, nhà thơ Thế Lữ từng chia sẻ trong bài thơ Nhớ rừng như sau:

Những cảnh sửa sang, tầm thường, giả dối:

Hoa chăm, cỏ xén, lối phẳng, cây trồng;

Giải nước đen giả suối, chẳng thông dòng

Len dưới nách những mô gò thấp kém;

Dăm vừng lá hiền lành không bí hiểm

Cũng học đòi bắt chước vẻ hoang vu

Của chốn ngàn năm cao cả, âm u

Thế mới thấy, việc thiết kế cảnh quan sân vườn càng tự nhiên càng tốt. Như vậy, sẽ hạn chế tối đa sự hoang vu, tầm thường của sân vườn trong thiết kế biệt thự hiện đại.

sân vườn biệt thự hiện đại

Lựa chọn những cảnh quan gần gũi, hài hòa với thiên nhiên

3. Bộ sưu tập những mẫu thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại hoa mỹ

Với sân vườn biệt thự, gia chủ thỏa thích sáng tạo, xây dựng theo sở thích, nhu cầu của bản thân. Nếu gia chủ yếu thích sự tự do, phóng khoáng của châu Âu thì những mẫu biệt thự sân vườn châu Âu chính là lựa chọn hoàn hảo. Hay bạn thích sự trầm lặng thì hoàn toàn có thể tham khảo biệt thự hiện đại có sân vườn của kiến trúc Á Đông. Có thể thấy, biệt thự kết hợp sân vườn càng ngày càng được chuộng để đáp ứng được nhu cầu từ các gia chủ. Cùng theo dõi những mẫu sân vườn đẹp dưới đây để có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình!

Biệt thự hiện đại sân vườn kiểu Nhật

Được biết đến là đất nước với con người hiện đại, đơn giản nên ngay từ thiết kế nhà cũng tối giản nhất có thể. Chiêm ngưỡng các mẫu sân vườn biệt thự hiện đại của Nhật thì ta sẽ cảm nhận được sự thanh thoát, tinh tế trong từng đường nét, chi tiết nhỏ nhất cho đến tổng thể của kiến trúc. Không gian sống tuyệt vời này luôn mang đến cảm giác bình yên, thư thái đến lạ mà khó mẫu biệt thự nào có được.

sân vườn biệt thự hiện đại

Phong cách tối giản của Nhật lại hướng đến sự đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn tinh tế

Đặc điểm nổi bật nhất của sân vườn biệt thự kiểu Nhật chính là đá xanh, đèn đá, bàn đá tự nhiên, tùng vạn niên,... Tất cả các chi tiết trong khu vườn được sắp xếp theo loại hình vườn trà chaniwa truyền thống của Nhật mang đến một không gian trầm lặng mà sang trọng vô cùng. 

sân vườn biệt thự hiện đại

Đá tự nhiên được sử dụng nhiều trong không gian sống tạo được sự tự nhiên nhất

sân vườn biệt thự hiện đại

Cùng với đó là những bàn đá tuyệt vời để gia đình có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái

Những đường nét truyền thống đã được thiết kế một cách khéo léo trong không gian sống hiện đại. Hơn nữa, khi được du nhập vào Việt Nam thì mẫu thiết kế đã có những thay đổi nhất định để đáp ứng được nhu cầu và văn hóa Việt. Nhưng điều đó cũng không làm mất đi nét đẹp vốn có của nó.

Biệt thự thiết kế sân vườn kiểu châu Âu

Khác với biệt thự sân vườn Nhật Bản, châu Âu lại hướng đến một không gian sống hiện đại, tân tiến hơn. Không có đèn đá, bàn đá mà thay vào đó lối đi lát đá cùng với thảm cỏ trong vườn, chúng hướng đến một chòi nghỉ dưỡng để tăng thêm tiện nghi cho không gian sân vườn. Với thiết kế được bố trí hợp lý như vậy còn giúp cảnh quan sân vườn thành một tổ hợp hoàn hảo.

Xem thêm: Ấn tượng mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 2 tầng phong cách châu âu

sân vườn biệt thự hiện đại

Không gian sống tiện nghi mà Angcovat thiết kế cho gia đình ở Quảng Ninh

Không chỉ vậy, để tạo điểm nhấn thì biệt thự châu Âu còn thường sử dụng thêm tường trắng, đài phun, đồ gốm giả cổ, hồ nước, tượng cổ,... để trang trí thêm cho sân vườn. Có thể thấy, với sân vườn phong cách này thì cây cối, thảm cỏ được cắt tỉa gọn gàng. Việc bố trí các cảnh quan sân vườn cũng đảm bảo tính đối xứng nên tạo cảm giác ngăn nắp.

sân vườn biệt thự hiện đại

Ngay từ đường đi vào biệt thự cũng được trang trí đẹp mê ly

sân vườn biệt thự hiện đại

Các cảnh quan hồ bơi trẻ em và người lớn được bố trí hợp lý

Hoặc nếu gia chủ yêu sắc xanh thì hoàn toàn có thể tham khảo việc thiết kế vườn trên tường. Tức bức tường xanh với loài cây hoặc hoa dạng leo sẽ là một nét độc đáo riêng chỉ có tại không gian sống. Bức tường xanh còn có khả năng chống nóng, chống ồn hiệu quả mang đến không gian riêng tư, thoáng mát cho gia đình.

sân vườn biệt thự hiện đại

Không gian sống hiện đại có cả hồ bơi trước nhà giúp gia đình có thể thư giãn, nghỉ dưỡng thoải mái

sân vườn biệt thự hiện đại

Cây xanh chính là hàng rào chống nóng tuyệt vời cho gia đình, nó còn mang lại một bầu không khí trong lành nhất

Có thể bạn quan tâm: Tư vấn thiết kế sân vườn cho biệt thự 1 tầng phong cách châu âu

Sân vườn biệt thự hài hòa Đông - Tây

Sự kết hợp giữa Đông với Tây hiện nay cũng được chuộng trong thiết kế nhà ở dân dụng. Những kiến trúc truyền thống mang đậm nét Á Đông đã được kết hợp thêm đèn LED hiện đại cùng nhiều tiện nghi khác đã giúp tăng giá trị của ngôi nhà. Việc xây dựng, thiết kế một không gian giao thoa giữa 2 nền kiến trúc không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. Nếu bạn yêu thích kiểu kiến trúc này thì cần hỏi ý kiến, tư vấn từ những người có chuyên môn cao để có được một không gian sống đẹp nhất.

sân vườn biệt thự hiện đại

Đèn được bố trí ở sân vườn giúp không gian sáng rực dù ban đêm

Hy vọng với những thông tin về đặc điểm trên đây về sân vườn biệt thự hiện đại sẽ giúp bạn hình dung chính xác về việc thiết kế và xây dựng nó. Là một yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ nên việc thiết kế như nào chuẩn kỹ thuật và tô điểm cho ngôi nhà là rất cần thiết. Hãy cùng Angcovat hiện thực hóa ước mơ sở hữu biệt thự sân vườn đẹp, dẫn đầu xu hướng năm 2022 ngay hôm nay nhé!

Mọi thắc mắc, nhu cầu thiết kế, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 0988 030 680 để nhận được tư vấn tận tình, chi tiết nhất!

Tham khảo thêm: Xây nhà cấp 4 5 phòng ngủ bao nhiêu tiền?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận