Cách chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cho nhà dân ở nông thôn chính xác nhất PT124107

Người xưa có câu “Cây đa, giếng nước, sân đình”, đúng vậy, giếng nước là một trong những biểu tượng của nông thôn Việt Nam từ thời ông cha đến nay. Nguồn nước liên quan mật thiết đến sự thịnh vượng, tài lộc của các gia đình, nên việc chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cũng là điều rất quan trọng và được nhiều người quan tâm khi xây những mẫu biệt thự đẹp

Đào giếng nước đã trở thành công việc quá quen thuộc của các hộ dân vùng nông thôn, ngoại thành từ xa xưa khi xây những mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản và cũng không phải là việc khó khăn, tuy nhiên nguồn nước giếng liên quan đến mạch nước và đất thổ cư nên động chạm vào ắt hẳn khó tránh liên quan đến phong thủy. Vì vậy cần phải biết cách chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy bên cạnh việc xác định được mạch nước ngầm hay cách đào giếng và các yếu tố kỹ thuật khác.

Tại sao nên chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy?

Theo quan niệm về phong thủy thì việc đào giếng, khoan giếng gia đình thì vị trí của giếng nước cũng sẽ ảnh hướng rất nhiều đến sức khỏe, ảnh hưởng đến việc làm ăn và không khí của gia đình. Chính vì vậy nếu như khoan giếng không đúng với yếu tố phong thủy sẽ có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra là cho cuộc sống của gia đình không vui vẻ.

Có nên khoan giếng trước nhà không? Khi chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cho gia đình mọi người nên tránh vị trí giếng ở chính giữa ngôi nhà hướng ra trước nhà vì giếng khoan thuộc về hành thủy nên khắc với cung trung do vậy nên tránh vị trí trung tâm của căn nhà. Phong thủy giếng nước trước cửa nhà từ xưa đã được nhiều người quan tâm. 

chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy

Chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cần tránh trung cung trước nhà

Nếu như không xem phong thủy giếng khoan mà đã tiến hành đào giếng, khoan giếng một cách tùy ý thì chẳng may khoan phải vị trí phương tọa của căn nhà thì sẽ không tốt và bạn có thể hiểu đơn giản nó coi như là vượng khí của gia đình sẽ bị rơi xuống giếng và khiến cho gia đình gặp nhiều điều không may mắn.

Khi khoan giếng sẽ ảnh hưởng đến mạch khí và mạch nước của đất chính vì vậy cần phải xem phong thủy cẩn thận trước khi bắt đầu khoan giếng.

Cách chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy 

Người xưa có đề thơ về việc chọn vị trí khoan giếng hợp phong thủy như sau:

Đào giếng phương tý sinh điên loạn
Phương sửu anh em khó thuận hòa
Dần mão tỵ thìn đều bất lợi
Tuất ngọ tìm nước họa không xa
Giếng tại hợi mùi là cực xấu
Thân dậu hung rồi lại hóa may
Duy ở cung càn chân phát bệnh
Tại giáp canh nhâm mặc sức đào
Giếng bếp nhìn nhau nữ dâm loạn
Phương đoài khơi giếng quả không hay.

Dựa vào bài thơ chúng ta có thể phân tích ra những điều nên và không nên khi chọn hướng đặt giếng nước như sau: 

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ khi làm mái nhà

1. Không đặt giếng ở phương tọa ngôi nhà: 

khoan giếng trước nhà

Vị trí đặt giếng theo phong thủy cần tránh phương tọa ngôi nhà

Trong phong thủy phương Đông có câu: "Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài lộc". Bởi vậy, nơi ngôi nhà tọa phải dựa vào chỗ vững chắc như núi đồi hay nhà cao tầng. Điều này mới hợp cách và nơi đó mới có vượng khí chiếu tới giúp mọi người trong nhà khỏe mạnh, thêm nhân khẩu.

Chúng ta lưu ý khi chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy, nếu đặt giếng ở phương tọa của ngôi nhà sẽ sai nguyên tắc phong thủy, trở thành "vượng sơn hạ thủy" nghĩa là vượng khí rơi hết xuống giếng dẫn đến những việc không may hay bệnh tật tìm đến các thành viên trong gia đình. Trong trường hợp chúng ta không biết phong thủy đặt giếng nước mà đặt giếng trên phương tọa của căn nhà thì là phá cục, thành ra vượng sơn hạ thủy, trong dân gian thường nói là vượng khí rơi xuống giếng, sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe người nhà đó kém, bệnh tật khởi phát.  

chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy chính xác

Giữa 4 phương 8 hướng, chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cho phù hợp không phải điều dễ dàng

Ví dụ: nhà tọa càn hướng tốn, lập vào vận 8 

Phương càn có vượng khí chiếu tới nên nhân đinh vượng, sức khỏe tốt. Nếu đào giếng tại phương càn thì sẽ phá cục, vượng tinh lạc thủy, gây tổn hại nhân đinh, tốt mà hóa xấu.

Ngoài ra theo phép xưa, đào giếng không nên đào trên 12 chữ địa chi (tý, sửu, dần…) vì thủy động thuộc dương cho nên nên đào trên các thiên can. (Giáp, ất, bính, đinh, canh, tân, nhâm quý.) Vì có câu: ” Vạn thủy vô tòng thiên thượng khứ. ” (Vạn dòng nước đều theo thiên can mà đi). Bốn chữ dương thiên can là giáp, bính, canh, nhâm tốt hơn âm thiên can là ất, đinh, tân, quý.

2. Không đào giếng đối diện cửa bếp nấu: 

xác định vị trí khoan giếng

Giếng sát bếp nấu dễ sinh họa nam nữ trong nhà dâm loạn, nhưng không phải là tuyệt đồi

Theo ngũ hành trong phong thủy đào giếng nước thì giếng thuộc hành Thủy tính Âm, trong khi bếp nấu thuộc hành Hỏa tính Dương, đối diện nhau Âm Dương xung chiếu sẽ gây ra nhiều điềm xấu cho gia chủ. Giếng cũng không được đào đối diện bếp vì sinh họa nam nữ dâm loạn và dễ mắc các bệnh về mắt, hệ tim mạch. Đây là điều rất quan trọng cần tránh khi chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy nhưng những mẫu thiết kế nhà cấp 4 hình chữ L ở nông thôn thường thiết kế gian bếp riêng rất dễ bị gần với giếng ở bên cạnh, có thể lấp giếng đi để đào ở vị trí khác 

phong thủy giếng khoan

Nên tránh xa bếp khi chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy

Bên cạnh đó, về thực tế bếp đặt cạnh giếng cũng gây mất vệ sinh, ô nhiễm nguồn nước sạch. Vì việc nấu nướng trong bếp sẽ có nước thải chảy ra. Nguồn nước thải sẽ ngấm vào đất và ảnh hưởng đến mạch nước. Dần dần, nguồn nước sạch bị nhiễm khuẩn gây bệnh tật cho gia chủ.

3. Từng cung và phương vị tác động đến việc đặt giếng như thế nào 

phong thủy về giếng nước

Cách chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy dựa vào cách xem các cung và phương vị

Việc xác định các cung và phương theo thiên can, địa chi trên đất để đào giếng ở vị trí thích hợp là vô cùng quan trọng. Mỗi phương, cung lại có những tác động khác nhau đến gia chủ.  

-    Giếng đặt ở cung Kiền: Người trong nhà bị đầu nhọt lở, chân tê liệt, thắt cổ, điềm ứng gãy nát đùi.

-    Trong phong thủy cho giếng khoan, giếng đặt ở phương Hợi: Con cháu thông minh, thịnh vượng.

-    Giếng đặt ở phương Nhâm: Chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy ở phương Nhâm thì không cần lo lắng vì sẽ hát tài vượng đinh, thường có quái tật. Ở gần giếng có suối sâu nữa thì nam nữ dâm loạn.

-    Giếng đặt ở phương Khảm: Gia chủ thường xuyên bị trộm cướp, bệnh tật hoành hành.

-    Giếng đặt ở phương Quý: Gia đạo giàu có, phát tài, trong tủ két luôn có đầy tiền vàng.

-    Giếng đặt ở phương Tý: Trong nhà tất sinh ra người điên.

-    Giếng đặt ở phương Sửu: Trong gia đình anh em thường xuyên xích mích, cãi vã. Ngoài ra còn có người câm điếc, mù lòa.

-    Giếng đặt ở cung Cấn: Gia chủ vượng tài nhưng tuyệt tự, đến già vẫn không có con thơ ẵm bồng.

-    Giếng ở đặt phương Dần: Gia đạo không lúc nào bình yên, tai họa ập đến, bệnh tật triền miên. Vì thế cần tránh phương này khi chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy để được an yên khỏe mạnh.

-    Giếng đặt ở phương Mão: Giống như ở phương Dần, đều là bất cát.

-    Giếng đặt ở phương Giáp: Gia đình sẽ có tiền của nhưng đồng thời cũng nhiều bệnh tật. Ở gần nhà lại có suối sâu tất nam nữ trong nhà đều dâm loạn. 

phong thủy cho giếng nước

Phong thủy về giếng nước là vấn đề được quan tâm rất nhiều ở vùng nông thôn 

-    Giếng đặt ở phương Thìn: Trong nhà đều xảy ra bất cát, phòng trưởng bị hại trước phải nhảy sông.

-    Giếng đặt ở cung Tốn: Gia đạo bình an, tài lộc đại phát.

-    Giếng đặt ở phương Tỵ: Người trong nhà có chút công danh nhỏ.

-    Giếng đặt ở phương Bính: Trong nhà tất có người làm quan to. Tuy nhiên, nếu ở gần giếng có suối sâu tất cả nam nữ trong nhà đều dâm loạn. Vì thế những nhà ở vùng đồi núi khi chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cần lưu ý khi nhà gần suối sâu. 

phong thủy cho giếng khoan

Tránh chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cạnh suối sâu 

-    Giếng đặt ở cung Ly: Chủ nhà mắt không sáng.

-    Giếng đặt ở phương Đinh: Tài lộc hưng vượng, đặc biệt con trai trong nhà thành đạt.

-    Giếng đặt ở phương Mùi: Chủ nhà có công danh, giàu sang.

-    Giếng đặt ở cung Khôn: Gia đình sẽ được giàu sang phú quý, an khang thịnh vượng.

-    Giếng đặt ở cung Đoài: Đây là phương đại loạn dâm, không con.

-    Giếng đặt ở phương Thân: Gia chủ bị trộm cướp, khó sinh đẻ, nên có thể một trong những nguyên nhân khiến các gia đình hiếm muộn là do chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy ở phương Thân.

-    Giếng đặt ở phương Dậu: Trước hung sau cát có nghĩa tiền vận lao đao, hậu vận mới bình an. 

-    Giếng đặt ở phương Canh: Cũng giống phương Bính, gia đình tất giàu có. Tuy nhiên, nếu ở gần giếng có suối sâu tất cả nam và nữ trong nhà dâm loạn.

-    Giếng đặt ở phương Tân: Trai gái trong gia đình trong sạch, có đạo đức. 

phong thủy đặt giếng nước

-    Giếng ở phương Ngọ: Mọi việc trong nhà đều lận đấn, bất lợi.

-    Trong phong thủy cho giếng nước, giếng đặt ở phương Tuất: Gia chủ có con nhỏ chết, con lớn bệnh, mọi việc đều bất cát.

Mặc dù nên chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy nhưng để vẹn toàn hơn chúng ta vẫn nên chọn được vị trí của mạch nước ngầm để khoan, đào giếng

Những cách tìm mạch nước ngầm để biết nên khoan giếng ở đâu :

Cách 1: Cách tìm mạch nước ngầm để khoan giếng bằng phương pháp thủ công 

cách tìm mạch nước ngầm để khoan giếng

Sử dụng nilon trắng dạng cuộn để dò tìm hơi nước, tuy đơn giản những mất hơi nhiều thời gian

Bêm cạnh việc chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy thì việc xác định mạch nước ngầm để khoan giếng cũng rất quan trọng. Chúng ta sử dụng phương pháp đơn giản sau:

Dùng ni lon áo mưa trắng, bạn chia và khoanh vùng miếng đất nhà bạn, khoảng 21 giờ, bạn lấy vài cái áo mưa trắng.. rồi bạn phủ lên các vùng đất đã phân chia; sáng sớm.. chừng 5 giờ sáng.. Bạn đi tham quan tất cả những nơi mà bạn phủ áo mưa, áo mưa nào có hơi nước phủ mờ nhiều nhất.. bạn làm dấu vùng đó. Đêm đó, bạn tiếp tục thử ở những vị trí khác và vị trí có nhiều hơi nước đọng. Khu vực nào mà bạn thử liên tục 3 ngày đều có hơi nước đọng nhiều, thì chắc chắn ở bên dưới đó có Rồng ngậm nước chờ bạn. Đây là cách phổ biến nhất và đơn giản nhất được áp dụng với những gia đình có đất vườn. Vì không cần dùng đến máy móc nên được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên cũng chỉ là tương đối. Trước khi khoan..nhớ kiểm tra kĩ coi có phải hầm cầu ngôi nhà của bạn không. Kể cả những mẫu biệt thự 2 tầng sang trọng có vườn rộng cũng có thể sử dụng cách này để tìm vị trí khoan giếng. 

Cách 2: Sử dụng phương pháp địa bức xạ để dò tìm mạch nước ngầm chỉ mất 15 phút với tổng chi phí không bao giờ vượt quá 5 triệu đồng. 

vị trí khoan giếng hợp phong thủy

Máy địa bức xạ - tia đất dùng để tìm mạch nước ngầm để khoan giếng

Như đã biết nghề khoan tìm nước ngầm xưa nay đều làm mò chẳng khác nào "tìm kim đáy bể", sau đó nhờ có phương pháp địa vật lý (PP ĐVL) ra đời thì nghề này đỡ vất vả hơn, tuy nhiên hiệu quả của phương pháp địa vật lý thấp, vì bản thân phương pháp này cũng phải làm mò như nghề khoan mò vậy, vả lại các đơn vị khoan ngày nay ít dùng PP ĐVL vì nhân công, chi phí đắt, nên họ vẫn tiếp tục làm mò.

Từ ngày phương pháp địa bức xạ được xác lập, đưa vào thực tế thành công, đặc biệt phát huy hiệu quả  trong công tác tìm nước ngầm nên nó đã tồn tại đứng vững và ứng dụng rộng khắp trên địa bàn toàn quốc, khi kết hợp với việc chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy thì vô cùng hoàn hảo.

Phương pháp địa bức xạ tìm nước ngầm có thể xác định được các thông số chính của dòng ngầm như sau:
- Vị trí có nước 
- Chiều sâu gặp nước
- Chiều sâu kết thúc mạch nước (đới chứa nước)
- Số mạch nước phân bố theo chiều thẳng đứng và theo diện
- Dự báo lưu lượng
- Hướng của dòng chẩy ngầm
- Nguồn bổ cập và miền thoát của dòng ngầm
- Sự liên thông giữa các mạch nước ngầm với nhau

Theo TS Nguyễn Văn Túc - Viện trưởng Viện Công nghệ nước và môi trường: “Cho đến nay, trong lĩnh vực khảo sát thăm dò tìm nguồn nước ngầm, nhất là ở vùng khan hiếm nguồn nước, thì không có phương pháp nào đạt hiệu quả kinh tế và kỹ thuật cao bằng phương pháp địa bức xạ”. 

xem vị trí khoan giếng theo phong thủy

Máy GEORADIATION đã qua nhiều thử nghiệm chính xác và được sử dụng rộng rãi để tìm mạch nước ngầm khoan giếng cho nhà dân

Sau đây là những đặc điểm của chiếc máy đo trường địa bức xạ - tia đất thế hệ mới:

- Tên máy: GEORADIATION

- Ký mã hiệu: BT- 09

Máy đo "Địa bức xạ - tia đất" có tính năng vượt trội so với thế hệ" BT- 05"

Đặc tính kỹ thuật của máy BT-09:

- Đếm thời gian đo

- Đếm số vòng quay

- Góc lệch của khung quay

- Tần số góc

- Lưu bộ nhớ

- Giao diện với máy tính

- Xử lý số liệu trên máy tính

- Máy gọn nhẹ 500g

- Kích thước: 150 x 70 x 2,5mm

Máy hoạt động không phụ thuộc vào bất kỳ điều kiện nào của địa hình, thời tiết khí hậu cũng như ngày hoặc đêm

Cách 3: Dùng đũa cảm xạ để tìm mạch nước ngầm cho giếng khoan 

nên khoan giếng ở đâu

Dò tìm mạch nước ngầm bằng đũa cảm xạ chữ L

Đũa cảm xạ thường làm bằng kim loại không ri (hình 8.1). Cũng có thể làm bằng xương cá, bằng nhựa, thậm chí bằng cành cây tươi. Đũa thường làm có hình chữ L với cạnh dài 20 – 30cm, cạnh ngắn 5 – 7cm. Cũng có thể chế tạo với các hình dạng khác. Chất liệu đũa được làm bằng inox, có đường kính từ 3-4mm, được bẻ vuông góc tạo thành 2 nhánh (1 dài, 1 ngắn).  Nếu như không được chứng minh bằng khoa học thì cách tìm mạch nước ngầm này cũng được coi là cách chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy nhưng nó rất thực tế và đã được chứng minh.

Cách cầm đũa: hai bàn tay nắm chặt cánh ngắn giống như nắm cán súng ngắn. Thường người ta dùng một đôi: 2 chiếc song song với nhau.

Đũa L được dùng trong :

-Tìm mạch nước ngầm

-Tìm sóng Địa từ trường Âm khí hay Sinh khí

-Cũng dùng để chọn thuốc.

Khi khu vực có mạch nước ngầm, hai chiếc đũa sẽ chập lại, nằm yên không chuyển động chứng tỏ dưới mặt đất không có mạch nước ngầm.

Theo giáo sư Rocard, đó là đôi đũa lý tưởng cho người tìm mạch nước ngầm, và phải nói nó có khả năng vận hành tốt và chính xác. 

phong thủy đào giếng nước

Cách sử dụng đũa cảm xạ chữ L khi dò tìm mạch nước ngầm khoan giếng

Sau khi tìm được những vị trí có mạch nước ngầm, chúng ta cần xác định và chọn  vị trí khoan giếng theo phong thủy nhất trong những vị trí có mạch nước ngầm đó. Như vậy chúng ta sẽ có đảm bảo được giếng nước vừa đảm bảo hợp phong thủy vừa đảm bảo được yếu tố kỹ thuật. Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về cách xác định vị trí khoan giếng chính xác và đầy đủ nhất, chúng tôi tin rằng chỉ có Angcovat mới giúp bạn được điều này. Nếu có thắc mắc hoặc bổ sung xin hãy liên hệ ngay với đường dây nóng để được giải đáp nhanh nhất.

Xem thêm: Đừng sợ khi biết phong thủy nhà gần nghĩa trang vì đã có cách hóa giải hiệu quả đây rồi

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận