NẮM GIỮ BÍ KÍP BỐ TRÍ CÔNG NĂNG BIỆT THỰ 2 TẦNG CÓ PHÒNG THỜ Ở TẦNG TRỆT

Nhiều người cho rằng việc đặt phòng thở tại tầng trệt sẽ vi phạm phong thủy gây ảnh hưởng xấu tới tài lộc trong nhà. Tuy nhiên ít người biết rằng việc đặt phòng thờ ở tầng trệt lại vô cùng tiện lợi cho việc thờ cúng gia tiên. Vậy giải pháp đặt phòng thờ ở khu vực tầng trệt mà vẫn chuẩn theo phong thủy, không gây ra lỗi phạm ảnh hưởng tới tài lộc của ngôi nhà là gì?

Trong bài viết ngày hôm nay, Angcovat xin gửi tới bạn các mẫu biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt chuẩn phong thủy đang được nhiều chủ đầu tư yêu thích nhất.

Lý do vì sao nên lựa chọn xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt?

Dưới đây là một số các ưu điểm nổi bật có ở mẫu công trình này:

  • Vị trí phong thở ở tầng trệt giúp cho việc di chuyển và lau dộng bàn thờ gia tiên trở nên dễ dàng hơn so với đặt ở tầng cao.
  • Những công trình biệt thự 2 tầng có khả năng tận dụng không gian kết hợp với phòng khách với phòng thờ, đồng thời bố trí khu vực tầng áp mái dành cho phòng chức năng khác.
  • Tầng trệt thường được bố trí để làm không gian sinh hoạt cho gia chủ cùng các thành viên trong nhà. Việc đặt phòng thờ ở đây tạo cảm giác ấm cúng, các cụ sum vầy cùng con cháu chứ không neo nớt như đặt ở các khu vực tầng thượng.
  • Biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt tạo điều kiện cho con cháu hỗ trợ ông bà, cha mẹ lau dọn bàn thờ thuận tiện hơn. Nuôi dưỡng truyền thống cội nguồn. Phòng thờ ở khu vực tầng cao nhất làm con cái hay cảm thấy ngại, thờ ơ trong việc chăm sóc thờ cúng ông bà gia tiên.

Lý do nên xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt

Lý do nên xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt

Cách bố trí nhà biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt hợp phong thủy

Cùng tham khảo cách bố trí phòng thờ ở khu vực tầng trệt ngay sau đây:

Chọn hướng đặt bàn thờ

  • Chủ đầu tư ần đặt phòng thờ ở khu vực "toạ cát hướng cát" - nhìn ra hướng tốt và hợp tuổi gia chủ.
  • Hướng đặt bàn thờ đẹp nhất theo phong thủy là Tây Bắc. Điều này giúp gia chủ đón tài lộc dễ dàng hơn.
  • Chú ý trong việc đặt nguồn sáng phù hợp với ban thờ. Ánh sáng giúp thu hút các nguồn năng lượng tích cực vào không gian sống. Phòng thờ thiếu sáng, tối tăm không tốt cho vận khí gia chủ.

Chọn vị trí bàn thờ

Trường hợp đặt bàn thờ chung cùng phòng khách có vách ngăn:

  • Chủ nhà có thể đặt phòng thờ ở bên trái hoặc bên phải phòng khách.
  • Vách ngăn lựa chọn vật liệu gỗ hoặc nhựa cao cấp tùy theo gu thẩm mỹ và năng lực tài chính.
  • Muốn tạo ra không khí trang ngiêm thì nên sử dụng bàn thờ đứng.

Trường hợp đặt bàn thờ chung cùng phòng khách có vách ngăn:

  • Xây biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt mà không sử dụng vách ngăn giữa khu thờ cúng với phòng khách thì nên đặt ban thờ đúng chính giữa, cùng hướng với cửa chính.
  • Tránh đặt các thiết bị âm thanh ồn ào như loa đài, tivi ngay cạnh ban thờ.
  • Biệt thự 2 tầng nên sử dụng bàn thờ treo tường hoặc tủ thờ để đảm bảo không gian quanh bàn thờ quang đãng, thông thoáng.
  • Gia chủ chú ý trong việc sử dụng bàn thờ đứng cần đảm bảo độ cao chuẩn 1.27m.
  • Phòng khách nếu đặt cạnh bếp cần tránh đặt bàn thờ đối diện bếp hoặc nằm sau bếp. Vị trí này gây sát khí lớn, ảnh hưởng đến vận may gia chủ.

Hướng dẫn bố trí nhà biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt

Hướng dẫn bố trí nhà biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt

Trường hợp đặt bàn thờ nằm riêng ngay cạnh phòng khách

  • Đặt phòng thờ ở tầng trệt trong căn biệt thự 2 tầng bên cạnh phòng khách thì tránh các vị trí dưới dầm, xà nhà.
  • Diện tích phòng thờ phù hợp nhất vào khoảng từ 8 tới 12m2.
  • Có thể đặt them các đồ vật phong thủy như thanh trúc, gỗ trong phòng thờ nêu có.

Trường hợp đặt bàn thờ nằm ngay trong phòng khách

  • Trong quá trình thiết kế biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt thì các KTS sẽ tạo ra một khoảng thụt để đặt bàn thờ.
  • Bàn thờ lúc này có thể tùy chọn kiểu dáng theo ý muốn của gia chủ.
  • Để tăng cường sự riêng tư thì chủ đầu tư có thể lắp đặt thêm hệ thống rèm che.
  • Đặt 2 bên 2 bình lục hoặc cây lớn để tạo không gian truyền thống.

Tham khảo cách lắp đặt công năng trong mẫu biệt thự 2 tầng bàn thờ ở tầng trệt

Phối cảnh ngoại thất căn biệt thự 2 tầng

Phối cảnh ngoại thất căn biệt thự 2 tầng

Dưới đây là cách bố trí công năng trong mẫu biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt mà bạn có thể tham khảo:

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt

Công năng tầng 1 bao gồm: Sảnh chính 7.3m2, phòng khách 36.8m2, Phòng bếp và phòng ăn 16m2, phòng ngủ 1 13m2, sảnh phụ 4.2m2, phòng thờ 13.3m2.

Ở công năng tầng 1 bạn có thể thấy được chủ đầu tư đã bố trí một phòng khách ngay cạnh cửa chính và cửa phụ để tạo độ thông thoáng và tiện trong việc di chuyển. Sau không gian phòng khách là bếp + phòng ăn để gia đình có thể dùng bữa cùng nhau, tạo không khí đầm ấm.

Phòng thờ được bố trí riêng biệt một không gian để tạo độ trang nghiêm, thành kính. Đây cũng là khu vực mà gia chủ thể hiện lòng biết ơn tới ông bà, tổ tiên. Kế bên đó là một phòng ngủ có đầy đủ đồ nội thất phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt

Công năng tầng 2 bao gồm: Phòng ngủ 2 17.8m2, phòng ngủ 3 19.5m2, wc2 7.2m2, phòng ngủ 4 18m2, sân chơi 13m2.

Mặt bằng tầng 2 được bố trí chủ yếu để nghỉ ngơi vì vậy sẽ gồm 3 phòng ngủ. Cả 3 phòng ngủ đều được trang trí đầy đủ các đồ dùng nội thất như giường ngủ, tủ quần áo. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ hệ thống cửa ra vào và cửa sổ giúp đón nhận được ánh sáng tự nhiên tăng thêm sự thoáng đãng cho không gian.

Tham khảo một số mẫu nhà biệt thự 2 tầng bố trí phòng thờ ở tầng trệt đẹp

Phong cách thiết kế nhà này mang đến sự hài hòa nhờ bố cục hợp lý, không gian sống vô ấm áp. Angcovat gợi ý bạn đọc 5 mẫu biệt thự đơn giản, đẹp tôn vinh đẳng cấp cá nhân cho các chủ đầu tư.

Mẫu biệt thự 2 tầng có bố trí phòng thờ ở tầng trệt sử dụng hệ mái Nhật

Ngôi nhà sử dụng kiến trúc hiện đại kết hợp cùng mái nhật độc đáo. Chính vì vậy, công trình đem lại sự ấn tượng, phóng khoáng nhưng không kém phần tiện nghi. Phần ngoại thất cũng gây ấn tượng nhờ những đường nét kiến trúc, các hình khối học độc đáo.

Kiến trúc ngoại thất nhà biệt thự 2 tầng mái nhật

Kiến trúc ngoại thất nhà biệt thự 2 tầng mái nhật

Sân vườn được lát đá tự nhiên đẹp mắt, điểm thêm dãy hoa đẹp, tô điểm cho ngôi nhà. Hệ thống hàng rào không quá cao và thoáng nhờ những thanh sắt ngang ở mặt tiền giúp khoe được vẻ đẹp ngoại thất của căn nhà.

Không gian khu vực phòng thờ tầng trệt

Không gian khu vực phòng thờ tầng trệt

Phòng thờ trên tầng trệt được chủ đầu tư bố trí riêng biệt. Điều này thể hiện lòng tôn kính đối với ông bà tổ tiên. Căn phòng này cũng được bố trí cửa sổ tạo sự thông thoáng và giúp mùi hương bay ra bên ngoài tránh mùi khói gây bí bách.

Biệt thự 2 tầng phòng thờ ở tầng trệt có không gian xanh thoáng

Ngoại thất căn biệt thự 2 tầng độc đáo

Ngoại thất căn biệt thự 2 tầng độc đáo

Công trình nổi bật với thiết kế mái độc đáo cùng mảng xanh rộng mở. Khoảng sân lát đá được nhấn nhá đẹp mắt, hài hòa cùng giàn dây leo nơi ban công. Từ vẻ đẹp của ngoại thất, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, gần gũi của không gian sống nơi đây.

Công năng nhà biệt thự 2 tầng sang trọng

Công năng nhà biệt thự 2 tầng sang trọng

Công năng tầng trệt chủ đầu tư tập trung vào không gian sinh hoạt chung, tiện nghi. Phía bên phải phòng khách kết nối cùng bếp mang tới không gian thông thoáng. Việc bố trí cầu thang dẫn lên tầng 2 ngăn cách 2 khu vực trái và phải. Bên trái là khu vực phòng thờ trang nghiêm hướng ra mặt tiền. Phòng ngủ ở phía sau, đủ yên tĩnh để nghỉ ngơi. Vừa đủ thuận tiện để di chuyển đến các khu vực còn lại trong nhà.

Kiến trúc biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt theo phong cách tân cổ điển

Phối cảnh ngoại thất công trình biệt thư 2 tầng tân cổ điển

Phối cảnh ngoại thất công trình biệt thư 2 tầng tân cổ điển

Tổng thể ngoại thất của công trình được chủ đầu tư lựa chọn tone màu trắng chủ đạo, phối thêm các mảng màu nâu đất vào chân trụ và chóp mái giúp ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Hệ cửa được làm bằng gỗ mang đến sự sang trọng cho ngoại thất. Cửa gỗ kết hợp kính cường lực vừa đảm bảo sự chắc chắn, kín đáo, vừa giúp căn nhà lấy ánh sáng tự nhiên.

Bố trí công năng trong mẫu biệt thự 2 tầng

Bố trí công năng trong mẫu biệt thự 2 tầng

Công năng tầng 1 của căn biệt thự bao gồm: phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ, phòng wc chung.

Khu vực phòng bếp được thiết kế riêng nằm ngoài công trình. Từ cửa chính đi vào được gia chủ bố trí một phòng khách rộng, bên tay phải là phòng thờ quay hướng hợp phong thủy. Phòng thờ được đặt ở tầng trệt để gia đình tiện nhang khói cho ông bà, tổ tiên. Cầu thang nằm giữa hướng thẳng ra sảnh phụ.

Biệt thự 2 tầng mái Nhật tân cổ có phòng thờ ở tầng trệt

Mẫu biệt thự 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt được kiến trúc sư xử lý khéo léo về cả hình khối và mặt bằng. Hình khối chắc chắn và kiên cố nhưng vẫn giữ được nét đẹp tinh khôi, trang nhã với hệ thống cột trụ tròn ôm trọn và bao quanh sảnh chính, xuyên suốt từ tầng 1 tới tầng 2.

Ngoại thất bề thế của căn biệt thự 2 tầng

Ngoại thất bề thế của căn biệt thự 2 tầng

Gam màu chủ đạo là trắng cho thấy sự nhẹ nhàng, tinh khôi và đơn giản. Đây cũng là màu rất phổ biến trong kiến trúc tân cổ điển vì dễ hòa hợp với mọi thứ, bắt sáng tốt mà không tạo cảm giác chói mắt, dễ dàng làm nổi trội các chi tiết phù điêu và hoa văn trang trí tinh xảo.

Bố trí phòng thờ sang trọng trong không gian tầng trệt

Bố trí phòng thờ sang trọng trong không gian tầng trệt

Không gian phòng thờ được thiết kế ở tầng trệt với diện tích rộng. Gia chủ đã lựa chọn màu sơn mang tính trầm là màu nâu gỗ và vàng sậm để hài hòa với nội thất, tạo cảm giác thanh tịnh cho không gian. Bên cạnh đó cách lựa chọn đồ cúng bằng gỗ kết hợp cùng hoa văn nhẹ nhàng tinh tế góp phần tạo không khí tôn nghiệm cho công trình.

Nhà biệt thự 2 tầng có phòng thờ tầng trệt trang nghiêm

 Ngoại thất biệt thự 2 tầng sử dụng mái Mansard

 Ngoại thất biệt thự 2 tầng sử dụng mái Mansard

Biệt thự kiểu Pháp 2 tầng có phòng thờ ở tầng trệt toát lên nét đẹp lãng mạn ở cách bố trí ngoại thất mặt tiền. Công trình được xây dựng trên một mảnh đất được bao quanh bởi thiên nhiên tươi mát. Để tận dụng tối đa ưu điểm này kiến trúc sư chú trọng đưa yếu tố thiên nhiên, cây xanh kết hợp với vật liệu kính xen kẽ khắp khu vực tầng 1 và tầng 2 tạo sự gắn kết cuộc sống của con người và thiên nhiên.

Không gian phòng thờ ở tầng 1 của công trình

Không gian phòng thờ ở tầng 1 của công trình

Không gian phòng thờ đẹp tôn nghiêm thiết kế nội thất sang trọng có vị trí ngay cạnh sảnh trước giúp con cháu tiện ghé thăm thắp đèn hương.

VỀ ANGCOVAT
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận