Bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy gồm những yếu tố nào? PT424089

Theo bạn thiết kế một ngôi nhà chuẩn đẹp là như thế nào? Theo tôi, một ngôi nhà đẹp không chỉ có tính thẩm mĩ, có công năng tối ưu đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, bền vững mà cần phải đảm bảo hợp phong thủy. Bởi vậy các kiến trúc sư cần chú trọng khi tư vấn, thành lập bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy để tránh những rủi ro, căng thẳng không đáng có cho gia chủ khi sử dụng ngôi nhà.

Hiện nay, dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc công trình nhà ở không còn xa lạ khi bạn muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp mà không cần mất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, tính toán, lo lắng. Tuy nhiên vì thị trường ngành kiến trúc quá đông đúc nên bạn hãy cẩn trọng trong việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế nhà uy tín để đảm bảo được tất cả các yếu tố quan trọng cho ngôi nhà, trong đó bao gồm cả các yếu tố phong thủy. Nhiều kiến trúc sư còn non trẻ chưa đủ kinh nghiệm để hoàn thành các bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy khiến cho ngôi nhà bị phạm nhiều và gia đình cũng không an tâm. Trên thực tế vấn đề phong thủy nhà ở gồm rất nhiều yếu tố từ hướng đến kích thước đến thông gió….chứ không phải dễ dàng để thiết kế, về sự phức tạp này chúng tôi sẽ nói rõ hơn trong bài viết.

Thành lập bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy có quan trọng không?

bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy

Đối với văn hóa tín ngưỡng phương Đông, bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong xây dựng nhà ở

Như chúng ta đã biết theo văn hóa phương Đông, một số bộ phận lớn người Việt Nam thường có suy nghĩ duy tâm về phong thủy cho đất đai nhà cửa nơi ăn chốn ở của gia đình mình. Đây là quan niệm có từ xa xưa và đến nay trở thành gốc rễ trong văn hóa tâm linh người Việt, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán hoặc đi xa… Có những quan niệm phong thủy được cho là mê tín dị đoan nhưng không thể phủ nhận các vấn đề khoa học phong thủy ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống của con người và ngay cả trong xã hội hiện đại ngày nay vẫn còn được đề cao như hướng nhà, tuổi làm nhà, yếu tố liên quan đến thiên nhiên như thông gió, yếu tố nước trong nhà và nhiều vấn đề khác chúng ta không thể giải thích rõ ràng về mặt khoa học hay kiến trúc.

Các không gian trong nhà ở như phòng ngủ, phòng bếp ăn, phòng thờ đều được sử dụng nhiều hàng ngày và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình nên khi thuê kiến trúc cần phải quan tâm đến bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy, không thể bơ qua những vấn đề phong thủy cơ bản liên quan đến các không gian chức năng đó.

Từ xa xưa đã có rất nhiều quan niệm về phương hướng, tuổi, mệnh và nhiều phương diện phong thủy nhà ở khác cũng như đã có những sực việc xảy ra chỉ có thể giải thích bằng tâm linh nên mới có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Không phải ngẫu nhiên người ta lại có những quan niệm phong thủy như thế, mỗi vật thể hay cách sắp đặt đều có tác động của vật thể đó đến không gian và đến cuộc sống của chúng ta. Nên khi thiết kế bản vẽ nhà cần chú trọng vào những vấn đề phong thủy cơ bản để không bị ảnh hưởng xấu khi sử dụng nhà ở.

Bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy khoa học không phải là cái gì đó cũ kỹ và cứng nhắc như nhiều người vẫn lầm tưởng. Trải qua hàng nghìn năm với nhiều bước thăng trầm, khoa học phong thủy đã có nhiều biến đổi để phù hợp với hoàn cảnh sống của con người.

Dựa vào đâu để thành lập bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy

các bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy

Căn cứ vào khoa học Bát Trạch và tuổi, mệnh của gia chủ để thành lập các bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy

Trước hết khi thiết kế bản vẽ nhà theo phong thủy chúng ta cần dựa vào tuổi và mệnh của gia chủ để xác định năm xây nhà, hướng nhà, hướng cổng và hướng các phòng ốc trong nhà. Đây là căn cứ vào phương hướng

Thứ hai, dựa trên Bát trạch để thiết kế nhà theo phong thủy:

Bát là tám (8) và trạch là nhà. Do đó bát trạch là chỉ 8 phương vị quẻ hào của một căn nhà. Phong thủy bát trạch là khoa học phong thủy nghiên cứu về mối quan hệ nhân của Nhân Khí đối với không gian nhà ở đó.

Theo bát trạch phong thủy thì cung mệnh của mỗi người khi kết hợp với 8 hướng trong nhà ở sẽ tạo ra những dòng khí khác nhau và có tác động xấu - tốt với mỗi người sẽ khác nhau, có thể hướng nhà với người này tốt nhưng với người khác lại vô cùng xấu. Vì vậy bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy phải áp sát với đặc điểm cung mệnh tuổi của gia chủ.

Các phương pháp xem bát trạch phong thủy với mục đích là tìm ra phương vị tốt xấu trong nhà ở dựa vào việc phối hợp mệnh theo tuổi và các hướng bát trạch.

Do đó xem phong thủy bát trạch có ý nghĩa rất lớn để chọn cát hóa hung trong phong thủy nhà ở với những nghiên cứu chi tiết từ việc phối hợp tuổi đến những vị trí hướng cửa, lối đi, phòng khách, bếp ăn, ngủ, hồ nước… để đảm bảo gia chủ có được phúc phận an lành và thịnh vượng về tài chính, công danh khai sáng tránh được những điều xấu trong cuộc sống.

Mỗi một khách hàng sẽ có một tuổi âm tương ứng với một bát trạch, trên bát trạch chia ra làm 4 cung tốt và 4 cung xấu. Để tư vấn nhà hợp phong thủy cho gia chủ, chúng tôi sẽ đặt khu đất của bạn cần thiết kế nhà vào tâm của bát trạch. Khi đó sẽ sơ phác ra được các khu vực lên bố trí cửa, bố trí bếp, bố trí vệ sinh, bố trí phòng ngủ, ban thờ và hướng nhìn của các không gian trên. Do bát trạch có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu vì vậy kiến trúc sư sẽ dễ dàng phác họa sơ bộ công năng hợp lý cho ngôi nhà dựa trên bát trạch để ngôi nhà đẹp tích kiệm diện tích xây dựng, không lãng phí diện tích cho hành lang, cầu thang. Bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy với các phòng đảm bảo thoáng mát, rộng rãi, công năng đầy đủ. Sau khi bố trí được các yếu tố cần chính theo phong thủy thì kts sẽ tính toán đến kích thước cửa ( theo thước lỗ ban ) để tạo dáng kiến trúc cho ngôi nhà đẹp và mền mại. Để đi sâu hơn về phong thủy cho ngôi nhà ở chúng tôi xin giới thiệu các yếu tố kiêng kị và cần tránh cho bạn đọc tham khảo và tránh cho ngôi nhà của mình để các bạn có thể sở hữu một ngôi nhà đẹp hợp phong thủy.

Trong khoa học phong thủy học, ba yếu tố là Chủ – Môn – Táo ( phòng chủ nhà, bếp, cửa ra vào) luôn là yếu tố đặc biệt cần coi trọng. Những yếu tố này không chỉ đựoc thừa nhận như những yếu tố tiên quyết trong trường phái Dương Trạch Tam Yếu mà trong Huyền không học hay Bát trạch khoa học phong thủy đều dựa vào và coi đó là yếu tố then chốt để luận đoán cát hung trong một căn nhà, hay một đối tuợng xem xét của Khoa khoa học phong thủy. Trong bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy kiến trúc hiện đại, Chủ – Môn- Táo đã có nhiều thay đổi khác trước. Vì vậy mà những quan niệm về Chủ- Môn-Táo trong khoa học phong thủy xưa cũng nên nhìn nhận thấu đáo hơn trước khi ứng dụng cụ thể vào thực tiễn cuộc sống.

Bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy gồm những yếu tố quan trọng nào?

thiết kế nhà theo phong thủy

Các bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy gồm nhiều yếu tố như hướng nhà, cửa, móng mái, cầu thang, vị trí các phòng....

Thể hiện trên bản vẽ mặt bằng nhà và bản vẽ phối cảnh, các yếu tố phong thủy đều được tính toán kỹ càng rồi mới hoàn thiện.

Hướng nhà: Xây nhà có hướng hợp với mệnh của gia chủ là điều hết sức cần thiết. Căn cứ vào tuổi của gia chủ có thể biết được mệnh của họ rồi xem có những hướng nào tốt nhất và không nên làm hướng nào.

Vị trí đặt nhà:

Đặt ở nơi đất cao, mặt hướng thủy, lưng tựa sơn càng tốt. Trong khu dân cư thì tránh đặt cạnh chùa, miếu, bãi tham ma, ao hồ, ngõ cụt, góc ngã ba mà có con đường đâm thẳng vào nhà. không đặt nhà trên nền đất miếu, chùa, giếng nước cũ. Không bố trí đặt nhà tại nơi có khí tụ, khí độc, gần nơi chứa thuốc độc, thước trừ sâu, hóa chất độc hại.

Bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy  lưu ý cách mở cửa chính:

Phải mở về hướng hợp với tuổi của chủ nhà, không mở tại nơi có con đường đâm thẳng vào nhà, tại vị trí cua vòng cung ngược gấp khúc. Không mở tại nơi có góc nhọn chĩa vào cửa như góc mái đình, góc tường nhọn nhà lân cận, không mở tại nơi thấp hơn đường đi trước cửa. Trên các bản vẽ thiết kế mặt bằng và phối cảnh đều thể hiện rõ cách mở cửa chính cả về kích thước theo thước lỗ ban và vị trí mở cửa như thế nào.

Thiết kế bếp nấu theo phong thủy:

Đặt tại cung xấu nhằm chấn họa hại và cửa bếp ( tay vặn ga ) nhìn về hướng tốt. Không đặt bếp dưới khu vệ sinh hoặc trên khu vệ sinh, không tựa lưng bếp ra cửa sổ hoặc khoảng trống, không để bếp dưới giường ngủ, bể nước.

Phòng thờ hoặc bàn thờ trong bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy:

Đặt tại cung sấu nhằm chấn họa hại và mặt ban thờ ( ảnh thờ ) nhìn về hướng tốt. Không đặt ban thờ dưới khu vệ sinh hoặc trên khu vệ sinh, không tựa lưng ban thờ ra cửa sổ hoặc khoảng trống, hai bên ban không được kê xát cửa sổ ( hở hồi ) không để ban thờ dưới giường ngủ, bể nước.

thiết kế nhà ở theo phong thủy

Thiết kế nhà theo phong thủy không thể quên việc bố trí không gian nội thất sao cho phù hơp, đặc biệt là bếp và phòng thờ

Phòng ngủ và giường ngủ:

Đặt tại cung tốt nhìn về hướng tốt ( Nhất tọa nhì hướng ) vì chủ nhà là vật thể sống ( dương ) lên phải được tọa trong phần cung tốt và nhìn về hướng tốt ( chân quay về hướng tốt ). Giường ngủ không được đặt phía trên bếp hoặc ban thờ, không đặt giường ngủ dưới xà nhà, dầm nhà, quạt trần, đèn chùm, vật trang trí có góc nhịn gây xát khí. không quay đầu giường ngủ ra trực tiếp của sổ, cửa đi, bệ xí.

Vị trí  khu vệ sinh như thế nào trong bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy:

Đặt tại các cung sấu trong nhà để chấn hướng sấu, lưng xí không được quay về hướng tốt, không đặt nhà xí trên khu bếp, trên ban thờ, trên giường ngủ, trên nóc bàn ăn, bàn ghế tiếp khách, cửa ra vào chính.

Cách tính bậc Cầu thang:

Đặt tùy vị trí, nếu có thể lên đặt trong cung tốt, bậc cuối của thang quay về hướng tốt, tổng số bậc thang cho 1 tầng và toàn nhà phải chia hết cho 4 dư 1 hoặc 2 để và cung Sinh và cung Lão và tránh rơi vào cung Bệnh, Tử. Bậc lên hoặc xuống cuối cùng của thang thạng không được đâm thẳng ra cửa, đâm vào khu vệ sinh, ban thờ, bếp. Chiều cao bậc thông thường từ 160mm đến 180mm, mặt bậc rộng từ 250mm đến 300mm, rộng vế thang khoảng 0,8m đến 1,2m. Bậc thang thường làm khoảng 21 hoặc 25 bậc là đẹp tùy vào chiều cao tầng để chia.

Các kích thước cửa trong bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy

Theo thước lỗ ban thì khi ta đo trong lòng cửa vào các vạch đỏ cả trên và dưới là được, Kiến Tạo Việt giới thiệu một số kích thước thường dùng: 3200 x 2820 | 2820 x 2620 | 2750 x 2560 | 2350 x 3250 | 2140 x 2140 | 1940 x 1940 | 1670 x 2140 | 1450 x2140 | 1250 x 2140 | 1140 x 2140 | 810 x 2140 ( cửa vào phòng ngủ ) | 610 x 1940 ( cửa vào vệ sinh ). Lưu ý: Các kích thước này phải cộng thêm khuân cửa mới ra được khoảng trống trên tường xây .

Tuổi xây nhà hợp phong thủy:

Chọn năm xây nhà và tuổi xây nhà cũng là một yếu tố quyết định và rất quan trọng, khách hàng cần biết được cách tính theo bảng sau đây để tránh những rắc rối không cần thiết khi xây dựng. Trong trường hợp khách hàng không hợp tuổi nhưng phải xây theo năm dự kiến thì lên tìm người có tuổi phù hợp và hợp với tuổi của mình để nhờ đứng tuổi xây nhà. Người mình mượn tuổi lên từ 27 đến 63 tuổi là phù hợp nhất vì là độ tuổi xung sức, thành đạt.

Giới thiệu một số bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy và đảm bảo kiến trúc

phong thủy nhà ở bát trạch

Các bản vẽ thiết nhà theo phong thủy do kiến trúc angcovat thiết kế luôn đảm bảo cả về mặt kiến trúc

Mặc dù vấn đề phong thủy nhà ở cần được coi trọng thế nhưng hiện nay nhiều gia đình lại quá mê tín, duy tâm, mời thầy phong thủy để tư vấn khi thiết kế nhà nên dẫn đến yếu tố kiến trúc như tỷ lệ, tính thẩm mĩ ngôi nhà bị phá vỡ, điều này chúng ta nên tránh khi có ý định xây nhà.

Các yếu tố phong thủy trong bản vẽ thiết kế nhà đều là những yếu tố cơ bản và đảm bảo hài hòa cả về mặt kiến trúc, chúng ta không nên tự ý chỉnh sửa theo những ý kiến của thầy phong thủy để làm mất đi vẻ đẹp và tính khoa học của công trình nhà.

Sau đây là một số mẫu nhà được thiết kế các bản vẽ theo phong thủy do kiến trúc sư angcovat thiết kế:

xây nhà theo phong thủy

bản vẽ thiết kế nhà hợp phong thủy

Thiết kế nhà 1 tầng 160m2 đẹp sang trọng theo phong thủy

Cho dù ở thời đại nào đi chẳng nữa thì những yếu tố phong thủy nhà ở cũng là những quan niệm đã trở thành cốt lõi không bao giờ bị mất đi hay bị lãng quên. Nên bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy lúc nào cũng có vai trò quan trọng và được các chủ đầu tư quan tâm tuy nhiên phải đảm bảo hài hòa cả yếu tố kiến trúc như tính thẩm mĩ và sự khoa học trong công năng.

Xem thêm: Cách tính chính xác năm 2020 tuổi nào xây nhà đẹp nhất?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận