Mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2 nhỏ đẹp tiết kiệm BT2150524

Với mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2 được thiết kế theo nhu cầu của anh Hiền mong muốn, các KTS của công ty ANGCOVAT thiết kế đã nghiên cứu vị trí khu đất và phong thủy nhằm mang đến cho gia đình chủ đầu tư một không gian thờ cúng thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên. Để hiểu hơn về ngoại thất lẫn cách bố trí mặt bằng công năng của mẫu nhà thờ họ 1 gian này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Thông tin mẫu thiết kế nhà thờ họ 1 gian 60m2 tại Nam Định

  • Mã số nhà thờ

BT2150524

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư

 Anh Hiền

  • Địa Chỉ

 Nam Định

  • Mặt tiền

 6m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kích thước ô đất

100m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 400 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích nhà thờ: 60m2/sàn

- Diện tích nhà ăn: Sảnh hiên 11m2, không gian thờ 35m2.

Ý tưởng phương án thiết kế nhà thờ họ 1 gian 60m2 của gia đình anh Hiền

Ý tưởng thiết kế nhà thờ họ tại Nam Định

Anh Hiền - chủ đầu tư trung tuổi đến từ Nam Định cố mong muốn mẫu thiết kế mẫu nhà thờ họ mang đặc trưng nhà ngói xưa theo phong cách kiến trúc truyền thống để thờ cúng ông bà, tổ tiên. Mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2 nhỏ đẹp tiết kiệm BT2150524 có lợi thế khuôn viên lớn dễ bố trí cảnh quan, toạ lạc giữa vùng quê yên bình, ưu tiên khai thác trọn vẹn công năng 1 tầng trên mẫu đất rộng.

Phương án thiết kế nhà thờ họ

Với diện tích đất rộng rãi, phong cảnh hữu tình, anh Hiền lựa chọn xây dựng một ngôi nhà thờ họ 1 gian trang trí cảnh quan và nội thất theo lối truyền thống, cổ xưa. Để thoả mãn nguyện vọng xây công trình đẹp truyền thống kết hợp với tiện nghi, Angcovat đã lên phương án thiết kế chi tiết:

  • Mẫu nhà thờ họ 1 gian sử dụng ngói đất nung đỏ giống nhà ngói xưa, bố trí cảnh quan xung quanh sân vườn xanh mát.
  • Diện tích lô đất hình chữ nhật 100m2 rộng, hợp thiết kế dáng nhà ngang.
  • Ý tưởng thiết kế trang trí ngoại cảnh lấy phong cách kiến trúc nhà ngói xưa làm chủ đạo, kết hợp nội thất thờ cúng hiện đại.
  • Xây dựng kiểu nhà thờ truyền thống chi phí phải chăng nên lựa chọn công năng chỉ bao gồm sảnh hiên và khu vực thờ. Không kèm theo các công năng khác.
  • Bậc tam cấp và các chi tiết hoa văn phải đáp ứng đúng phong thủy.

Thấu hiểu được những mong muốn của gia chủ. Các KTS của chúng tôi cũng rất cố gắng và kiên nhẫn để có thể hoàn thiện được cho bác phương án thiết kế mẫu nhà thờ họ 1 gian nhỏ đẹp sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Ngay sau đây cùng tham khảo hình ảnh phối cảnh kiến trúc, cũng như cách thức bố cục công năng sử dụng cho mẫu hà thờ họ nhỏ đẹp dưới đây!

Xem thêm: Thiết kế chùa 2 tầng đẹp rộng 5000m2 tại Ninh Bình - Dự án Trúc lâm cung bến giá

mẫu nhà thờ họ 1 gian giá rẻ

 Ý tưởng thiết kế nhà thờ họ

Hình ảnh thiết kế mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2 đẹp và sang trọng

Nhà thờ họ là một trong các dạng công trình mang đậm nét kiến trúc Á Đông truyền thống của người dân Việt Nam thể hiện sự thành kính, long biết ơn và gợi nhớ của con cháu tới bậc ông bà, tổ tiên trong dòng họ. Vì thế nên mẫu thiết kế nhà thờ họ mang nét truyền thống Á Đông luôn nhận được sự quan tâm của nhiều quý khách hang hiện nay.

Angcovat tự hào là một trong các đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và thi công nhà thờ họ uy tín và chất lượng nhất thị trường Việt. Ngay sau đây, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả hình ảnh chi tiết của mẫu nhà thờ họ nhỏ tới từ Nam Định.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà thờ họ đơn giản giá rẻ mà đẹp diện tích 7x8m

Phối cảnh ngoại thất nhà thờ họ nhỏ

mẫu nhà thờ họ 1 gian diện tích 60m2

 Không gian ngoại thất công trình

Kiến trúc nhà thờ họ 1 gian có rất nhiều nét tương đồng với kiến trúc nhà ở dân gian của người Việt xưa. Nên để thiết kế một ngôi nhà thờ họ (từ đường) 1 gian mái đẹp và chuẩn lối kiến trúc nhà thờ họ, đòi hỏi các KTS cần có kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc về lĩnh vực thiết kế nhà thờ họ. Công trình của gia đình anh Hiền tại Nam Định được xây dựng với mặt bằng hình chữ nhật. Phần mái nhà thờ được thiết kế vuông vắn gần giống với dạng mái Thái hiện nay và được lợp ngói màn mang đặc trưng kiến trúc Á Đông dân gian cửa người Việt xưa.

Nếu đứng từ xa nhìn lại thì bạn dễ dàng thấy được sự trang nghiêm và vững chắc trong từng chi tiết mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2. Chủ đầu tư đã rất tâm huyết trong việc lựa chọn các nguyên vật liệu thi công cho các hệ cáu kiện bên trong nhà thờ họ như:  hệ cột trụ vuông, hệ vì, xà ngang, xà dọc, thượng lương,…tạo nên không gian thờ cúng thêm ấm cúng và trang trọng. Khu vực mặt tiền với kích thước 5,9m được thiết kế cân đối trên khu đất xây dựng có diện tích 100m2 phù hợp cho các dòng họ có quy mô vừa phải cùng mức chi phí đầu tư xây dựng tương đối, không quá lớn. Đó là công việc mà các Kiến Trúc Sư ANGCOVAT trước khi lên phương án cần tính toán và trao đổi cụ thể về nhu cầu sử dụng và kinh phí đầu tư xây dựng của mỗi gia đình.   

Khoảng sân rộng phía trước là nơi gia chủ sử dụng sử dụng vào những dịp quan trọng của dòng họ như: giỗ Tổ, Lễ Tết, Thanh Minh,… Kiến trúc thiết kế nhà thờ họ diện tích nhỏ nên toàn bộ hàng cột được KTS Angcovat loại bỏ hoàn toàn chỉ để lại 2 cột đá ở 2 bên với mục đích đỡ hệ kẻ chéo, giúp phần hiên của công trình thêm rộng và thoáng. Khu vực thờ cúng của công trình khá rộng với diện tích 35m2, qua đó anh Hiên có thể sử dụng chính giữa căn phòng làm nơi để thờ Tổ và 2 bên là 2 ban thờ nhỏ với 1 ban thờ thổ cồng, thổ địa và 1 ban thờ người có công với đất nước.

bản vẽ mẫu nhà thờ họ 1 gian đẹp tiết kiệm chi phí

 Khu vực sân vườn xung quanh

Vật liệu xây dựng công trình nhà thờ họ

Nhà thờ họ 1 gian  sử dụng thiết kế kiểu mái Thái truyền thống hình chữ A, có độ dốc lớn, ít vảy sóng, thoát nước nhanh. Hệ mái này được anh Hiên lựa chọn chất liệu co cấp nên có độ bám và chịu lực tốt. Màu ngói ngả cam mang giá trị bản sắc văn hoá, hay được thấy trong đền chùa.

Cũng chính bởi muốn giữ đúng theo phong cách truyền thống nên gia chủ cũng lựa chọn các gam màu nâu, đỏ, vàng rơm trên mái, trên cửa.. Toàn bộ khu vực ngoại thất đều được sử dụng gạch nung đỏ mang đến vẻ đẹp đậm chất truyền thống và sự tinh tế cho công trình. Bên cạnh đó với độ bền gần như vĩnh cửu và khả năng chống thấm tốt, hệ gạch này gần như là sự lựa chọn cho mọi công trình nhà thờ họ tại Việt Nam.

Cửa là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong một không gian sống nói chung và nhà thờ họ nói riêng. Ở mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2 hệ thống cửa gỗ không chỉ có tác dụng để ngăn cách, phân chia các không gian trong ngoài, các phòng với nhau mà còn có tác dụng như một phần trang trí cho tổng thể ngôi nhà thêm ấn tượng và thu hút ngay từ cái nhìn bên ngoài. Chúng ta có thể thấy mỗi cánh cửa ở công trình của anh Hiền đều được chạm khắc với những họa tiết đầy độc đáo và tinh xảo. Loại cửa này được người dân miền Bắc gọi là cửa bàn rất được ưa chuộng và sử dụng trong các công trình nhà gỗ truyền thống hay nhà thờ họ.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà thờ họ ba gian đẹp 70m2 chi phí 1 tỷ của gia tộc họ Bùi

Nhà chòi được thiết kế đáp ứng công năng sử dụng

Nhà chòi nhà thờ họ không chỉ đơn thuần là nơi để gia chủ thư giãn, mà còn là một điểm nhấn độc đáo, tạo điểm nhấn hấp dẫn cho khuôn viên xanh của công trình. Tuy nhiên, để tạo ra một ngôi nhà chòi hài hòa với tiểu cảnh và không gian sân vườn không phải là điều đơn giản. Đòi hỏi các KTS cần có một ý tưởng sơ bộ về kích thước của khu vườn, vị trí phù hợp để xây dựng ngôi nhà chòi, và phong cách mục tiêu mà chủ công trình nhà thờ họ muốn hướng tới.

Như ở mẫu nhà của anh Hiền bạn hoàn toàn thấy được đây là một căn chòi có cấu trúc đơn giản, dễ lắp đặt. Đây cũng là một biểu hiện rõ nét của phong cách truyền thống của người dân Việt. Thiết kế này không chỉ là một sự kết hợp tinh tế giữa nét truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên, mà còn tạo ra một không gian ấm áp và mộc mạc. Với mái lợp vảy sóng, nhà chòi trở nên rất chắc chắn và vững chãi, đồng thời mang lại cảm giác an toàn khi sử dụng. Việc sử dụng gỗ tự nhiên làm vật liệu chính cho nhà chòi không chỉ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên mà còn làm nổi bật tính thân thiện với môi trường.

Ý nghĩa tâm linh của hệ cột đồng trụ nhà thờ 1 gian 60m2

Như phối cảnh công trình bạn hoàn toàn thấy được gia đình anh Hiền mong muốn có 2 cột đồng trụ ở 2 bên không gian nhờ thờ họ với ý nghĩa giúp tăng cường sự uy nghiêm và trang trọng của không gian tâm linh, cũng như ngăn chặn mọi khí xấu từ bên ngoài xâm nhập vào. KTS hiểu được điều này nên đã lựa chọn kích thước phù hợp không quá lớn, không quá nhỏ so với kích thước nhà thờ họ 1 gian, tạo ra sự cân đối và hài hòa cho không gian tâm linh, cũng như tránh gây ra sự lệch lạc và mất mát cho dòng họ.

Bên cạnh đó trên thân cột đồng trụ cũng có các hoa văn và câu đối phù hợp với ý nghĩa tâm linh và phong thủy, mang tới sự tích cực và may mắn cho dòng họ, cũng như tránh gây ra sự bất hòa và tai ương cho gia đình anh Hiền. Để có được lựa chọn tốt nhất, KTS của chúng tôi đã đưa ra gợi ý cho chủ đầu tư với một số kích thước tiêu chuẩn như:

  • Chiều cao: Từ 2m đến 4m.
  • Đường kính: Từ 30cm đến 60cm.
  • Chiều dài phần chân cột: Từ 50cm đến 100cm.
  • Chiều rộng phần chân cột: Từ 40cm đến 80cm.
  • Chiều cao phần đầu cột: Từ 20cm đến 40cm.

Cùng đón đọc: Tư vấn thiết kế nội ngoại thất nhà ba gian truyền thống nhỏ 75m2

Mặt bằng công năng mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2

kích thước mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2

 Mặt bằng nội thất: mẫu nhà thờ họ nhỏ 60m2 mái ngói đẹp

Không gian thờ cúng bên trong của gia đình anh Hiền được bố trí rất linh động, tiện nghi và hợp lý. Những không gian thờ cúng bên trong được sắp xếp linh động và thoải mái, thể hiện được trọn vẹn nhu cầu và mong muốn của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó phần sảnh hiên được thiết kế rộng đáp ứng tốt việc di chuyên qua lại giữa trong và ngoài căn nhà thờ họ củ các thành viên.

Trên đây, là mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2 đẹp tại thành phố Nam Định mà ANGCOVAT thực hiện tư vấn thiết kế. Mọi chi tiết khi quý khách hàng có nhu cầu mong muốn tư vấn thiết kế kiến trúc nhà thờ họ đẹp, xin quý khách vui lòng liên hệ hoặc gửi yêu cầu tư vấn thiết kế qua:

  • Trụ sở: Phố Khương Trung - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Khu dân cư Thới An, Phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận