Những cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn dễ dàng áp dụng nhất TIN113117

Phòng bếp là nơi được coi là ấm áp nhất trong ngôi nhà. Đây là nơi cả gia đình cùng đoàn tụ trong mỗi bữa cơm. Tùy vào diện tích của mỗi ngôi nhà, người ta lại có cách thiết kế khác nhau sao cho phù hợp. Những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì thiết kế phòng bếp nhỏ gọn là mong muốn của rất nhiều người.

Kiến trúc sư dựa vào hình dáng khu đất, dựa vào phong thủy mà có ý tưởng thiết kế phòng bếp phù hợp nhất. Với những ngôi nhà diện tích 50m2, 60m2…thì cách thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp như thế nào?

  •  
16 mẫu nhà mái thái có gác lửng thực sự thu hút
  •  
Chia sẻ 40 bản vẽ mặt bằng nhà 3 tầng 4 phòng ngủ cực kì khoa học
  •  
Tổng hợp các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền

Từ cách thiết kế không gian cho đến việc chọn lựa màu sơn, cách đặt tủ đồ chắc chắc sẽ giúp bạn tạo ra những thiết kế nhà bếp.

Nên thiết kế phòng bếp nhỏ hình gì?

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn: Hình dáng chữ u giúp tiết kiệm diện tích sử dụng một cách tối ưu nhất.

Kiến trúc là sự linh hoạt và bằng sự tài hoa của mỗi người mà thiết kế ấy trở nên thực sự độc đáo. Để vừa đáp ứng những nhu cầu công năng, phòng bếp hình chữ U là một sự lựa chọn thích hợp. Thiết kế phòng bếp nhỏ hình chữ U sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc bố trí nội thất. Đó là đối với nhà bếp có chiều ngang hẹp, dài. Hệ thống tủ bếp sẽ được đặt theo hình chữ U và có lối đi ở giữa. Hình dạng chữ U của phòng bếp cũng khiến việc làm bếp thuận lợi. Với cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn kiểu này thì tủ đồ thường được đặt phía dưới thiết kế chung với bàn nấu ăn, bồn rửa.

Hình bếp chữ U sẽ giúp bạn khai thác được tối đa diện tích của căn bếp nhỏ song mỗi khu vực nấu nướng, rửa bát đều được bố trí rõ ràng và ngăn nắp. Với cách thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp này thì bạn cần phải đầu tư một khoản lớn hơn và phải sắm sửa nhiều đồ dùng hơn cho cả ba bộ phận trong hình chữ U. Hiện nay, cách thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp hình chữ U đang được ưa chuộng rất nhiều bởi vì nó tiết kiệm diện tích vô cùng hiệu quả và mang được nét đẹp hiện đại riêng biệt.

Ngoài ra, kiểu bếp hình chữ I hoặc chữ L cũng khá phù hợp đối với bất cứ diện tích nhà ở nào tuy nhiên nếu muốn sử dụng nhiều không gian hơn cho việc nấu nướng và sự tiện lợi hơn thì kiểu bếp chữ U lại đáng quan tâm hơn.

Xem thêm: nhà 2 tầng mái lệch

Cách chọn màu sơn phù hợp cho thiết kế phòng bếp nhỏ gọn

Màu sơn là yếu tố vô cùng quan trọng trong cách thiết kế nhà bếp nhỏ. Nó có thể tạo ra được những hiệu ứng về thị giác rất tuyệt vời như mở rộng không gian hẹp,chật chội, tạo sự thông thoáng và thoải mái về cảm giác. Với diện tích hạn chế nếu chọn màu sắc không phù hợp sẽ khiến không gian hẹp hơn, bức bí và ngột ngạt.

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn màu trắng vô cùng tinh tế

Một cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn đó là sử dụng gam màu trắng có tác dụng trong việc mở rộng không gian và độ sáng cho căn bếp nhỏ

Với không gian hẹp, những tông màu sáng thường được lựa chọn như màu trắng, màu be, tông màu pastel…Nhưng những gam màu đó khá nhạt nhòa, gây cảm giác nhàm chán. Do đó hãy kết hợp thêm những tông màu tối để tạo ra những chi tiết đặc sắc, tăng sự sinh động. Hoặc nếu sơn tường bạn sơn màu sáng thì ở nội thất bạn có thể chọn những tông màu rực rỡ hơn, những  màu sắc yêu thích của bạn để căn bếp trở nên rộng rãi hơn.

Thiết kế không gian toàn bộ màu trắng cũng là một trong những cách thiết kế nhà bếp nhỏ hẹp trông rộng hơn. Màu trắng tinh khôi là giải pháp hoàn hảo mở rộng không gian nhỏ trở nên thoáng rộng. Từ màu sắc tường nhà cho tới màu sắc của đồ nội thất như tủ, bàn bếp đều xuyên suốt một màu trắng. Màu trắng còn làm tôn lên sự nổi bật của các đồ nội thất xinh xắn với những màu sắc khác nhau. Màu trắng còn rất thích hợp đối với những phong cách hiện đại và đơn giản.

Xem thêm: Các mẫu nhà 2 tầng 2 phòng ngủ đẹp

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng bếp nhỏ gọn

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ hẹp

Tư vấn cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn bằng cách vận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn thì yếu tố ánh sáng phải được kiến trúc sư chú tâm rất nhiều. Dù có thể hỗ trợ bằng hệ thống ánh sáng nhân tạo nhiều như bạn vẫn nên cố gắng để có ánh sáng tự nhiên chiếu vào khu bếp. Tốt thì bạn có thể xây dựng thêm cửa sổ ở phòng bếp để không gian thoáng đãng tự nhiên, ánh sáng khiến tâm trạng của con người thư thái hơn rất nhiều và tầm mắt cũng không bị hạn chế. Còn nếu không thì bạn có thể đặt phòng bếp hướng ra nơi có ánh sáng như cửa ra vào hoặc cửa sổ ở phòng khách. Lưu ý rằng bạn không nên sử dụng rèm cửa ở phòng bếp bởi nó sẽ trở nên khá “xuề xòa”  và thiếu tính thông thoáng. Khi bước vào một không gian bếp có tính thiên nhiên thì chắc chắn bạn cũng sẽ có cảm hứng hơn để tạo ra những món ăn tuyệt vời cho gia đình phải không nào?

Xem ngay: Biệt thự 2 tầng 150m2

Những mẹo giấu đồ thú vị trong thiết kế phòng bếp đơn giản

Một trong những cách thiết kế nhà bếp hợp lí là bạn cần phải “giấu” những dụng cụ làm bếp nhỏ để tránh sự lộn xộn, rối mắt. Bạn có thể thiết kế dãy tủ đựng đồ ở phía trên bếp với những ngăn lớn, dễ tìm thấy, và chia ra các khoang riêng biệt để có thể sắp xếp các loại dụng cụ hợp lí. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thiết kế tủ bếp, bàn nấu ăn kết hợp với máy rửa bát ở dưới hoặc cả thùng rác nữa! Theo xu hướng hiện nay, thiết kế nhà bếp thông minh cũng được áp dụng rất nhiều.

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn bằng cách dấu đồ

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn bằng cách giấu đồ

Cách giấu đồ ở trên cao cũng là một cách thiet ke nha bep nho gon khiến cho phía dưới thông thoáng và rộng rãi hơn rất nhiều. Vì thế mà nhiều gia đình vẫn thường áp dụng thiết kế các tủ bếp rất cao để sắp xếp đồ đạc ở trên đó. Ngoài ra, sử dụng tủ âm tường cũng là một cách hay ho. Tủ âm tường là những mẫu tủ đẹp với không gian để đồ được thiết kế vào sâu bên trong tường, chỉ lộ ra cánh cửa tủ nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Những chiếc tủ này được thiết kế có thể ở những góc nhà, dưới chân cầu thang hoặc ở các vách tường. Sử dụng thêm các móc treo cũng khiến đồ đạc trở nên gọn gàng bất ngờ.

Các vật liệu nên được sử dụng cho việc thiết kế nhà bếp nhỏ gọn và sang trọng

thiết kế nhà bếp nhỏ

Cách thiết kế nhà bếp nhỏ gọn bằng cách sử dụng các đồ làm bếp nhỏ gọn, xinh xắn

Vật liệu kính, thủy tinh trong suốt hay đèn led sẽ đem lại không gian rộng hơn và mới đẹp hơn trong thiết kế phòng bếp hẹp. Kiến trúc sư trong quá trình tạo ra hồ sơ thiết kế thì luôn luôn đưa ra cho khách hàng những lời khuyên bổ ích làm hoàn thiện và hoàn hảo các thiết kế của chính mình. Những cánh tủ bằng kính vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa có thể giúp bạn xác định được nơi đâu để đồ gì, bạn sẽ không phải loay hoay hoặc với mất thời gian để tìm đồ đạc. Với những hộp đồ gia vị hoặc các lọ đựng ngũ cốc thì bạn có thể dùng lọ, hũ bằng thủy tinh để đựng. Cách này sẽ giúp cho những người nội trợ nhanh chóng tìm được loại gia vị, thực phẩm mình cần tìm kiếm. Cách bố trí đèn led hợp lí cũng có thể tạo ra những hiệu ứng thú vị cho không gian nhà bếp, vừa đẹp mà vừa ấm cúng.

Ngoài ra, thiết kế phòng bếp nhỏ hẹp thì vật liệu gỗ cũng được sử dụng nhiều bởi nó đem đến sự tự nhiên, hòa hợp với ánh sáng tự nhiên đem đến cảm giác rất chân thật, hứng thú.

Bạn phải cần chấp nhận những thay thế để có thể thiết kế nhà bếp nhỏ xinh

Chính vì không gian hạn chế nên đôi khi bạn không thể đặt được những đồ đạc mình yêu thích và to lớn vào đó. Thay vào đó, bạn cần chọn lựa những món đồ nhỏ để tiết kiệm được tối đa diện tích trong không gian ấy. Phòng nhỏ thì phù hợp với những đồ đạc nhỏ hơn. Với sự phát triển ngày càng cao của công nghệ, thì những đồ đạc mang tính tích hợp, nhỏ gọn được phát triển ra rất nhiều. Từ đó bạn có thể có những cách bố trí đồ đạc ở những vị trí phù hợp và được hợp lí ở các mặt bằng trong gian bếp. Đây là một trong những cách thiết kế phòng bếp nhỏ được nhiều gia đình ở thành phố áp dụng, đặc biệt là những căn chung cư, nhà phố có diện tích nhỏ. 

Bố trí nơi cắm điện gọn gàng trong mẫu thiết kế nhà bếp hiện đại

Các ổ cắm điện, dây diện thường gây rối mắt cũng như nguy hiểm trong các gia đình có trẻ em. Ở những mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ lại càng cần chú ý hơn. Với sự hiện đại trong thiết kế, các đồ nội thất ngày nay thì bạn có thể thiết kế ngay các ổ cắm ở bàn nấu bếp, bạn sẽ không phải kéo dây lòng thòng từ ổ cắm tới nơi đặt bếp, đặt nồi cơm…Các ổ cắm nếu có thể nên đặt xa tầm tay trẻ với tới và đặt gần ở các nơi thường sử dụng các đồ nấu bếp phải sử dụng điện. Hoặc bạn có thể thiết kế các ổ cắm tập trung lại cùng một vị trí để đỡ tốn không gian cũng như tiện lợi hơn trong việc nấu nướng.

Xem thêm: Nhà 3 tầng 2 mặt tiền

Áp dụng các thiết kế đồ nội thất trong bếp linh hoạt, tiện dụng để phòng bếp nhỏ gọn

cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn

Đồ nội thất trong những cách thiết kế nhà bếp nhỏ gọn có thể áp dụng thực hiện

Đồ nội thất có thể gấp gọn rồi mở ra linh hoạt chắc chắn sẽ được các bà nội trợ yêu thích nếu muốn thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp. Kiến trúc sư chúng tôi khuyến khích sự sáng tạo trong mỗi không gian nhà ở. Ví dụ như ở mặt bàn nấu ăn, có thể thiết kế ẩn phía dưới rồi kéo ra khi cần. Các tủ đồ cũng có thể thiết kế rời để di chuyển những lúc muốn. Một ý tưởng hay như khi bạn muốn nấu ăn ngoài trời thì bạn chỉ cần di chuyển tủ đựng đồ nấu ăn, gia vị…ra ngoài chứ không cần tốn thời gian lấy từng thứ một. Đó là một ví dụ mà bạn có thể hiểu ra khi bắt đầu chăm chút cho phòng bếp của mình. Kiến trúc sư thực sự yêu thích và mong muốn được sáng tạo ra cho cuộc sống hiện đại hơn.

Phong cách tối giản trong thiết kế phòng bếp đẹp nhỏ gọn

“Less is more” – càng ít càng tốt được coi là một trong những nguyên lí, một trong những cách thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp. Phong cách tối giản được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Phong cách này gắn với thiết kế nhà bếp nhỏ gọn thì thực sự tuyệt vời. Những đồ đạc cần thiết thì mới nên bố trí, tránh sự rườm rà và rối mắt. Sự tối giản, tối thiểu trong nội thất mang đến cho bạn một không gian thông thoáng và tự nhiên nhất. Ở các nước châu Âu, Mỹ và một số nước châu Á như Nhật Bản…thì xu hướng thiết kế theo phong cách tối giản được áp dụng rất nhiều. Kiến trúc sư luôn tích cực cập nhật xu hướng thiết kế trên thế giới để làm mới những mẫu nhà đẹp của mình.

Cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn dễ dàng

Sự tối giản trong cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn khiến không gian trở nên sang trọng, sáng đẹp hơn

Sự hài hòa giữa kiến trúc và nội thất nhà bếp phải được chú trọng hơn hết. Dựa theo kiến trúc của không gian phòng bếp mà chúng ta lại có cách sáng tạo và bố trí nội thất khác nhau.

Trên chính là một số cách thiết kế phòng bếp nhỏ gọn mà chúng tôi tổng hợp và đưa đến cho các bạn. Phòng bếp là “trái tim” của cả ngôi nhà nên không thể thiết kế hời hợt và tùy tiện. Rất mong những lưu ý thiết kế phòng bếp trên đã giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất đối với điều kiện của mỗi gia đình.

Mọi thông tin về thiết kế nội- ngoại thất chi tiết xin vui lòng liên hệ tới hotline: 0988030680

Trân trọng cảm ơn!

Xem thêm: Thiết kế nhà 3 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận