Hướng dẫn cách bố trí công năng từ 20+ mẫu bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp TIN120018

Việc bố trí mặt bằng công năng sử dụng được tất cả khách hàng, chủ đầu tư quan tâm trong quá trình chuẩn bị xây dựng nhà ở, biệt thự của gia đình mình. Mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà thường được kiến trúc sư bố cục thiết kế một cách phù hợp lý nhất với kiến trúc và thói quen sử dụng, phong thủy của từng gia đình. 

  •  
Vẻ đẹp các mẫu thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng đẹp nhất hiện nay
  •  
Chia sẻ mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản đẹp nhất
  •  
Không thể bỏ qua những mẫu nhà 2 tầng nhỏ xinh

Việc bố trí mặt bằng công năng sử dụng đòi hỏi sự đầu tư thời gian, công sức cũng như trí tuệ vào đó, bởi thế việc phân chia công năng sử dụng trong một ngôi nhà được coi là công việc quan trọng nhất và được thực hiện trước tiên trong quá trình xây dựng và thiết kế nhà ở của mình. Ngôi nhà của bạn có thực sự tiện nghi sử dụng hay không? Có linh hoạt, dễ dàng và phù hợp với thói quen sử dụng hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách sắp xếp, tổ chức các phòng chức năng trong đó. Và đương nhiên, các mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m này cũng không nằm ngoài những yêu cầu đó!

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m thể hiện điều gì?

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m nói riêng và bản vẽ thiết kế mặt bằng nói chung của ngôi nhà diễn tả vị trí và kích thước các tường, cửa, các thiết bị đồ đạc trong nhà. Mỗi tầng nhà đều cần phải vẽ mặt bằng riêng. Mặt bằng có thể được vẽ theo những tỉ lệ khác nhau có thể là tỉ lệ 1:50 hoặc 1:100. Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng thể hiện kích thước các mảng tường, khoảng cách các trục tường, trục cột,... Trên hình mặt bằng có vẽ kí hiệu quy ước đồ đạc, thiết bị vệ sinh...

Đối với thiết kế theo kiến trúc biệt thự, việc thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m cần phải được thực hiện trên lô đất có diện tích mặt tiền tối thiêu 9m mới đủ để có khoảng diện tích đua mái ra ngoài. Ở đây thì chúng tôi chỉ giới thiệu đến cho bạn những mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m cộng với cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng ra sao để bạn tham khảo xây dựng cho gia đình mình. 

Yêu cầu phân chia công năng sử dụng cho mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Để phân chia một công năng sử dụng cho ngôi nhà không phải là điều đơn giản. Việc này phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Những yếu tố bạn cần phải để ý trong cách phân chia mặt bằng nhà mặt tiền 8m như sau:

+ Thứ nhất: Dựa vào kích thước mặt tiền, chiều sâu của ngôi nhà, diện tích để phân chia công năng, nhu cầu sử dụng sạo cho hợp lý nhất. Kích thước mặt tiền nhà 8m cộng với chiều sâu của ngôi nhà tối thiểu 9-10m sẽ cho bạn không gian sử dụng khá rộng rãi và thoải mái rồi. 

+ Thứ hai: Dựa vào nhu cầu sử dụng của người sử dụng ngôi nhà: Nhu cầu sử dụng bao gồm các vấn đề bạn cần chú ý sau: Ngôi nhà cần có bao nhiêu phòng chức năng, gồm những phòng nào, diện tích ra sao, bao nhiêu tầng, trên mỗi tầng đấy sẽ bao gồm các phòng chức năng gì.... Tất cả những điều đó đều rất cần thiết để tạo ra một bản vẽ mặt bằng bố trí công năng hợp lý và phù hợp với tất cả thành viên sử dụng trong ngôi nhà.

+ Thứ ba: Yếu tố phong thủy, tuổi tác, hướng nhà hướng cửa cũng rất cần quan tâm. Thông thường công việc này sẽ được thực hiện song hành cùng với quá trình thiết kế mặt bằng. Và sẽ được đơn vị tư vấn thiết kế thực hiện đồng thời cùng với bản vẽ mặt bằng công năng. 

Kết hợp 3 yếu tố đó với nhau để đưa ra một bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng hợp lý nhất dành cho ngôi nhà của mình. 

Về cơ bản, đã là một bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà thể hiện các phòng chức năng của ngôi nhà phục vụ nhu cầu sinh sống hiện đại thì cần phải có các phòng chức năng như sau: Thông thường cần có phòng khách ( thường được đặt ở vị trí đầu tiền sau khi bước vào nhà), Khu vực bếp kết hợp ăn cần được bố trí cần nhau để thuận tiện cho việc nấu nướng và ăn uống ( phòng này thường được đặt phía sau hoặc bên cạnh phòng khách). Đối với những mẫu mặt bằng nhà mặt tiền 8m này thì phòng bếp ăn thường được đặt phía sau của phòng khách. Các phòng ngủ ( đặt ở các tầng 1, 2, 3.. tùy thuộc vào số lượng tầng và nhu cầu, diện tích thực tế của từng gia đình), phòng thờ ( thường sẽ được đặt ở vị trí cao nhất ( tầng cao nhất của ngôi nhà). Ngoài ra, không thể thiếu được các không gian phụ trợ khác như nhà vệ sinh, sân phơi, ban công, sân thượng,... Các phòng chức năng: Số lượng và chức năng các phòng cần được định hình một cách rõ ràng để giúp kiến trúc sư bố cục và cấu trúc chức năng trong nhà hợp lý nhất và thuận tiện nhất cho gia đình bạn. 

Xem thêm: biệt thự vườn 1 tầng đẹp

Lưu ý trong việc thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Có một đặc điểm quan trọng đó là vị trí đặt thang ( Đối với nhà có gác lửng, nhà 2 tầng trở lên...) Vị trí đặt thang sẽ gần như quyết định tất cả đến các không gian và bố cục công năng sử dụng các phòng. Bởi thang chính là trục giao thông theo chiều đứng, kết hợp với trục giao thông theo chiều ngang của ngôi nhà để tạo ra sự kết nối khoa học vững chắc và có tính kết nối đối với toàn bộ không gian sử dụng của ngôi nhà. Thang cũng đóng vai trò quan trọng như trung tâm của ngôi nhà và từ đó sẽ tỏa đi các không gian khác. Vì thế, bạn cần chuẩn bị thật tốt về vị trí thang cũng như tỷ lệ, chiều cao thích hợp để không gian sử dụng đẹp và tiện nghi nhất.

Và một điều lưu ý không thể bỏ qua trong quá trình thực hiện mặt bẳng nhà mặt tiền 8m này và những công trình nhà tương tự khác đó là dù bạn có sắp xếp công năng sử dụng như thế nào, rộng lớn đến đâu thì cũng phải chú trọng đến ánh sáng, và sự thông gió tự nhiên cho các phòng chức năng có một cách hài hòa thuận tiện nhất.


Tham khảo những cách bố trí mặt bằng nhà mặt tiền 8m được kiến trúc sư Angcovat thực hiện

Những bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m dưới đây đã được chúng tôi thực hiện cho chủ đầu tư trên cả nước. Bao gồm các phòng chức năng đầy đủ và không gian sử dụng tiện nghi vô cùng. Các công trình đều đã và đang được xây dựng hoàn thiện trên cả nước, phục vụ nhu cầu của rất nhiều khách hàng trên cả nước. Mời bạn tham khảo những gợi ý xây dựng các mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m dưới đây để tham khảo thực hiện và thiết kế cho gia đình mình. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn thiết kế trực tiếp cho gia đình của mình:

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Bản vẽ thiết kế 1: Mẫu mặt bằng nhà mặt tiền 8m 1 tầng có gác lửng với cách bố trí công năng sử dụng khoa học, tiện nghi. Ngôi nhà có mặt tiền 8m, chiều sâu 14.4m. diện tích 70m2. Tuy nhiên, phần mặt tiền của công trình không sử dụng hết 8m mặt tiền mà ngắn hơn để tạo khoảng diện tích nghỉ đua cho mái. Điều này thực sự đem lại cảm giác rộng rãi và thoải mái cho ngôi nhà khi nhìn ngắm ngoại thất công trình. Các khối kiến trúc cũng được thể hiện rõ trong bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng. Vị trí các phòng cũng thể hiện rõ ràng hơn. Không gian của cầu thang lên tầng gác lửng được đặt ngay ở trung tâm của ngôi nhà, phía sau phòng khách của thiết kế ngôi nhà. 

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Bản vẽ thiết kế 2: Mặt bằng nhà mặt tiền 8m 1 tầng. Mặt bằng của mẫu thiết kế nhà 1 tầng này được thực hiện theo hình dạng chữ L. Với hình dạng này, có thể thấy ở phần mặt tiền của ngôi nhà cũng được chừa lại một khoảng diện tích tương đối rộng rãi để tạo nên sự thoáng đãng cho ngôi nhà. Phòng khách được bố cục phía trước khá gọn gàng và đem lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất dành cho khách hàng tham khảo xây dựng. Ngôi nhà này cũng có tầng gác lửng nên việc bố trí thang ở trung tâm để đi lên tầng gác lửng được thực hiện rõ ràng nhất!

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu số 3: Thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m 1 tầng có tầng bán hầm. Không gian sử dụng của ngôi nhà này được thực hiện với hình dạng chữ nhật đặc trưng. Phải bước qua hệ thống bậc tam cấp để bước lên mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà này. Bạn có thể thấy diện tích 8x12m phù hợp với kiến trúc công năng sử dụng của gia đình. 

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp

Mẫu số 4: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m 1 tầng diện tích 8x12m. Mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái lệch hiện đại được bố cục công năng sử dụng gọn gàng và khá đẹp mắt. Hình dạng vuông vắn của mẫu thiết kế nhà 1 tầng này em lại sự thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển của ngôi nhà. Đồng thời, mẫu thiết kế nhà 1 tầng 100m2 này cũng có cách bố trí công năng qua trung tâm của ngôi nhà. 2 phòng ngủ phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng. Bố trí được 2 phòng ngủ cho ngôi nhà này thực sự là một lợi thế trong việc bố cục và sắp đặt, tất cả các không gian sử dụng đều rất rộng rãi và phù hợp với mong muốn, nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp

Mẫu bản vẽ thiết kế 5: Thiết kế mặt bằng nhà biệt thự 8m đẹp 1 tầng

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp

Mẫu 6: Ngắm mẫu mặt bằng nhà mặt tiền 8m 2 tầng kích thước 8x14m. Khu vực tiền sảnh của những mẫu mặt bằng nhà mặt tiền 8m này thường được đua ra ngoài để tạo nên khối sảnh rộng và thoáng đẹp nhất cho công trình này. Bên trong cách bố trí thường thấy cho nhà 2 tầng là chỉ đặt 1 phòng ngủ bên dưới. Đồng thời không gian bếp và khu vực nấu ăn sẽ có sảnh phụ di chuyển ra bên ngoài thuận tiện và thoáng mát, giúp thông gió, ánh sáng và các mùi của thức ăn thông thoáng tiện nghi hơn.

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp

Mẫu 7: Mẫu bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m 2 tầng ở Hà Tĩnh. Các phòng chức năng trong ngôi nhà này được bố trí khá rộng rãi. Khu vực sảnh trung tâm của thiết kế nhà 2 tầng cũng rộng và thoáng đãng hơn. Sảnh phụ có chức năng tuyệt vời trong việc lấy gió và ánh sáng, giúp cho không gian kiến trúc, nội thất bên trong trở nên ấm áp và sáng hơn so với không gian xung quanh. Đồng thời, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng nhờ cách bố trí cửa sổ, vị trí cửa sổ rộng và kích thước thoáng đãng dành cho ngôi nhà này. Xung quanh bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m cũng được thể hiện các chi tiết như cây xanh, vị trí cây trồng ở đâu để làm đẹp cảnh quan, bố cục tổng thể cho công trình, mẫu biệt thự đẹp này!

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp

Mẫu 8: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m 2 tầng kích thước 8x18m. Kích thước các phòng chức năng trong ngôi nhà này được bố trí một cách gọn gàng và thuận tiện. Số lượng phòng tầng 1 với diện tích sử dụng như thế này thì thường chỉ đặt được 1 phòng ngủ thôi. Còn lại tầng 2 có thể đặt được 2-3 phòng ngủ tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà chọn lựa khác nhau. 

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp

Mẫu số 9: Ngắm mẫu bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m. Ngôi nhà này có cách bố trí công năng sử dụng khá đặc biệt. PHòng khách ở bên ngoài. tiếp theo là không gian của thang, 1 phòng ngủ nhỏ, và trong cùng là diện tích sử dụng của phòng bếp ăn bên trong. Thông thường thì phòng bếp ăn được đặt ở phía sau phòng khách luôn. Nhưng  theo nhu cầu của chủ đầu tư ngôi nhà này thì phần không gian này được gia đình yêu cầu như thế. Phần sảnh phụ khu vực bếp ăn được bố trí khá tiện nghi và rộng rãi, vừa tạo kiến trúc, lại vừa có chức năng lấy sáng và thông gió vô cùng quan trọng cho thiết kế nhà đẹp này

Tham khảo thêm: thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu số 10: Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m 2 tầng đẹp. Ngôi nhà với kích thước 8x12m diện tích 100m2. 

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 11: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp được bố trí công năng sử dụng. Không gian được bố cục đẹp, thuận tiện với nhu cầu sử dụng. Khu vực trung tâm của sảnh, cầu thang và khu vực nhà ở rộng thoáng nhất

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 12: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng nhà biệt thự mặt tiền 8m. Hệ trục, cột trong ngôi nhà được thể hiện rõ ràng trong hồ sơ bản vẽ thiết kế. 

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 13: Ngắm mẫu mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp kích thước 8x13m. Không gian tầng 1 của ngôi nhà này phù hợp với kiến trúc hiện đại, đơn giản. Phần phòng khách có ngăn chia với không gian của phòng thờ bằng vách ngăn gỗ CNC hợp lý. Không sử dụng tường ngăn trong trường hợp này đem lại cảm giác đẹp mắt và thuận tiện cho việc di chuyển và không gian trong nhà trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đồng thời, không gian thang được bố trí ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, việc bố trí không gian theo chiều dọc hợp lý, kết hợp với giao thông theo chiều ngang (hành lang) của ngôi nhà thực sự là điều phù hợp với nhiều gia đình hiện nay.

Xem thêm: Nhà 2 tầng 3 phòng ngủ

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 14: Thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8x14m 2 tầng đẹp ở nông thôn. Với diện tích nhà khoảng 100-120m2 thì mặt tiền 8m và chiều sâu nhà từ 10-14m là rất hợp lý để xây dựng những ngôi nhà như thế này. Nếu 1 tầng thì có thể làm được 2 phòng ngủ rộng rãi, còn nhà 2 tầng thì có thể làm được từ 3- 4 phòng ngủ tùy thuộc vào từng công trình. Đồng thời với không gian sử dụng của ngôi nhà thì đều có thể bố trí được cách sắp xếp công năng sử dụng tiện nghi và hấp dẫn nhất.

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 15: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m 2 tầng diện tích 8.5x12m. Ngôi nhà này có sảnh thang được bố trí sâu bên trong. Điều này sẽ đem lại lợi thế khá gọn gàng và có cảm giác là tiết kiệm diện tích sử dụng cho toàn bộ ngôi nhà nhất có thể. Vị trí cầu thang nằm trong góc của ngôi nhà như thế này sẽ có nhiều người lo lắng về khả năng đón gió và tiếp nhận ánh sáng của nó. Tuy nhiên, trên bản vẽ thiết kế bạn cũng có thể thấy rõ vị trí cửa sổ thang được kiến trúc sư đặt nhằm đem lại ánh sáng đầy đủ cho toàn bộ không gian, khu vực sảnh thang đẹp và ấn tượng như thế này!

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 16: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m 2 tầng đơn giản đẹp. Nếu nhu cầu của gia đình bạn không cần phòng ngủ ở tầng 1 thì nên để không gian sử dụng của tầng 1 dành cho toàn bộ khách và phòng bếp ăn như thế này. Điều này sẽ đem lại cho không gian sử dụng của ngôi nhà sự rộng rãi và thoáng đãng vô cùng. 

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 17: Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 18: Ngắm mẫu bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp vô cùng ấn tượng

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 19: Thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m hình chữ L vô cùng ấn tượng và sang trọng. Cách bố trí công năng sử dụng theo hình dạng nhà chữ L này cũng đặc biệt giúp công trình tiết kiệm khá nhiều diện tích và không gian sống sao cho đẹp và thuận tiện nhất dành cho gia đình của mình.

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 20: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m đẹp. Không gian sử dụng của tầng 1 ngôi nhà được thiết kế khá đẹp mắt và rộng rãi. Cách bố trí này tận dụng được tối đa diện tích sử dụng. Khu vực nhà bếp và ăn được đặt ở vị trí đẹp, gần với chân cầu thang được thiết kế tiểu cảnh đẹp cho không gian trở nên gần gũi và hài hòa hơn bao giờ hết. Đồng thời, diện tích nhà rộng rãi cũng cho phép kiến trúc sư bố trí được 2 phòng ngủ gần nhau thoáng và khá đẹp mắt để chủ đầu tư tham khảo xây dựng cho gia đình mình.

 

Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Mẫu 21: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m 2 tầng đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng


Như vậy, về những cách bố trí công năng sử dụng cho mặt bằng nhà mặt tiền 8m trên đây hi vọng rằng sẽ đưa ra cho bạn được cách sắp xếp hợp lý và thuận tiện nhất. Bạn có thể liên hệ tham khảo hồ sơ thiết kế chi tiết của kiến trúc Angcovat bằng cách gọi điện trực tiếp đến kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Liên hệ tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Phòng ngủ bao nhiêu m2 là hợp lý

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận